Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc chi tiết nhất để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố miền Tây

11/05/2019 / 345

Cần Thơ là thành phố trực thuộc miền Tây Nam Bộ. Nơi đây là một địa danh nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và những địa điểm du lịch hấp dẫn. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng khí hậu ôn hòa cùng thiên nhiên trù phú, Cần Thơ đã trở thành một trong những thành phố phát triển bậc nhất. Nếu bạn đang muốn có chuyến du lịch đến thành phố xinh đẹp này thì hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc chi tiết nhất dưới đây nhé:

Mục lục bài viết

     

    I. Thành phố Cần Thơ ở đâu? - Đôi nét về thành phố Cần Thơ

     

    Cần Thơ là một trong những thành phố lớn trực thuộc trung ương. Đây là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và là cửa ngõ giao thương quan trọng của miền Nam.

    Thành phố Cần Thơ nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, vùng hạ lưu sông Mê Kông. Thành phố Cần Thơ tiếp giáp với tỉnh An Giang ở phía Bắc, giáp tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long ở phía Đông, giáp tỉnh Kiên Giang ở phía Tây và giáp Hậu Giang ở phía Nam. Thành phố này cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 169 km.

    Cần Thơ được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho khí hậu mưa thuận gió hòa, ổn định quanh năm. Nơi đây có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết ấm áp quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 25 đến 28 độ C.

    Thành phố Cần Thơ xinh đẹp là điểm đến cực kỳ tuyệt vời với các loại hình du lịch hấp dẫn như du lịch sông nước, du lịch miệt vườn,... và một số loại hình du lịch mới như du lịch văn hóa truyền thống, du lịch gắn với hội nghị, hội thảo,...

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Thành phố Cần Thơ có rất nhiều cảnh đẹp và điểm tham quan thú vị, hấp dẫn
     

    II. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc -  Đến Cần Thơ thời điểm nào thích hợp nhất?

     

    Như đã nói là Cần Thơ được thiên nhiên ưu đãi khí hậu ấm áp quanh năm, khá dễ chịu và ít thiên tai, bão lũ nên du khách có thể đến với Cần Thơ vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều sẽ được thưởng thức những nét đẹp rất riêng của thành phố xinh đẹp này.

    Nếu đi vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11), bạn sẽ được ngắm nhìn và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp đậm chất miền Tây sông nước. Đến với Cần Thơ vào dịp rằm tháng Chạp hay rằm tháng tư bạn sẽ được tham gia 2 lễ hội lớn nhất miền Tây là lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền ở đình Bình Thủy.

    III. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc - Phương tiện di chuyển

     

    1. Phương tiện di chuyển đến thành phố Cần Thơ

     

    Để di chuyển đến thành phố Cần Thơ, các bạn có thể lựa chọn phương tiện công cộng hay phương tiện cá nhân để di chuyển:

    - Di chuyển bằng xe máy hay ô tô cá nhân: Xuất phát từ các tỉnh, đi theo đường quốc lộ nội tỉnh rồi theo các biển chỉ dẫn để đến thành phố Cần Thơ. Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh thì có 2 tuyến đường đến Cần Thơ là từ vòng xoay An Lạc và từ cao tốc Trung Lương. Bạn nhớ phải mang đầy đủ giấy tờ xe, một vài dụng cụ sửa xe cơ bản và chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông nhé.

    - Di chuyển bằng xe khách: Du khách có thể mua vé xe khách đến thành phố Cần Thơ tại các bến xe khách. Vì nằm ở trung tâm miền Tây nên với cung đường khá ngắn, giá vé đi Cần Thơ dao động từ 40.000 đến 200.000 đ tùy địa điểm và hãng xe.

    - Với các khách du lịch ở các tỉnh thành xa: Bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến sân bay quốc tế Cần Thơ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hầu hết các hãng hàng không đều khai thác các chuyến bay đến sân bay này.

    2. Phương tiện di chuyển ở thành phố Cần Thơ

     

    Để đi lại giữa các điểm du lịch ở Cần Thơ thì các bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy ở khu bến Ninh Kiều hay các khu tập trung nhiều dân du lịch.

    IV. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc - Đến thành phố Cần Thơ ở khách sạn, nhà nghỉ nào?

     

    Thành phố Cần Thơ không lúc nào là vắng khách du lịch nên vấn đề lưu trú, ăn ngủ nghỉ của du khách cũng là một điều được quan tâm. Dưới đây là một vài gợi ý cho du khách về nơi lưu trú khi đến với thành phố Cần Thơ xinh đẹp:

    - Khách sạn Ninh Kiều 1: Số 2 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    - Khách sạn Ninh Kiều 2: Số 3 đường Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    - Khách sạn Cửu Long: Số 52 đường Quang Trung, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    - Khách sạn Tây Đô: Số 61 đường Châu Văn Liêm, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    - Khách sạn Hậu Giang: Số 34 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Ninh Kiều, Bến Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    - Khách sạn Thanh Thủy: Số 66-68 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    - Nhà nghỉ Phương Trang: một trong những nhà nghỉ giá rẻ ở số 5 đường Hoàng Văn Th, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    - Victoria Cần Thơ resort: đây là một resort chất lượng 5 sao sang trọng với mức giá khá cao ở thành phố Cần Thơ, là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Địa chỉ: phường Cái Khế, quận Cái Khế, TP. Cần Thơ.

    Xem thêm: Tổng hợp top 4 khách sạn tốt ở Cần Thơ miền Tây cực đáng tiền cho chuyến du lịch của bạn

    V. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc - Những địa điểm tham quan nổi tiếng khi đu du lịch Cần Thơ

     

    Thành phố Cần Thơ vốn nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời cùng những địa điểm du lịch hấp dẫn. Dưới đây là một vài địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch thành phố Cần Thơ của mình:

    1. Vườn cò Bằng Lăng

     

    Vườn cò Bằng Lăng là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nổi tiếng nhất ở thành phố Cần Thơ. Điểm đến này thuộc địa phận ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

    Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm vườn cò Bằng Lăng là vào mùa xuân. Lúc này, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những cây bằng lăng tím ngắt nở rộ dọc 2 bên bờ sông trên đường vào vườn cò. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy thấp thoáng vườn cò rộng lớn bạt ngàn.

    Bước chân vào vườn cò, các bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp với quang cảnh một sân chim rộng mênh mông với đủ các loại chim cò khác nhau. Để có thể cảm nhận rõ rệt và trọn vẹn nhất vẻ đẹp của vườn cò Bằng Lăng thì du khách nên tới đây vào buổi sáng sớm để được chiêm ngưỡng từng đàn cò rời nhà đi kiếm ăn, tạo nên một bức tranh đồng quê đầy sức sống mà yên bình, dung dị. Nếu bỏ lỡ thời điểm vàng này thì các bạn sẽ phải chờ đến lúc hoàng hôn để ngắm nhìn những đàn cò nối đuôi nhau bay về tổ.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Vườn cò Bằng Lăng - ngôi nhà chung của nhiều loài chim cò miền Tây
     

    Xem thêm: Kinh nghiệm đi vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ - chiêm ngưỡng bức tranh đồng quê đậm chất miền Tây Nam Bộ

    2. Chợ nổi Cái Răng

     

    Chợ nổi Cái Răng không chỉ là một trong 4 chợ nổi lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ mà còn là một điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn và thú vị ở thành phố Cần Thơ. Chỉ cách bến Ninh Kiều tầm 30 phút di chuyển bằng cano, du khách sẽ được hòa mình vào sự sầm uất, nhộn nhịp của chợ nổi Cái Răng.

    Kinh nghiệm là bạn nên dậy thật sớm để ra thăm chợ nổi Cái Răng vì chợ họp từ rất sớm khoảng 3-4 giờ sáng. Đến tầm 5-6 giờ sáng là chợ đông vui, tấp nập nhất.

    Đến với chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ được tìm hiểu và khám phá hết những nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của miền Tây sông nước và cuộc sống, sinh hoạt của người dân bản địa nơi đây. Bạn cũng đừng quên một lần ngồi trên những chiếc ghe nhỏ xinh, lênh đênh mặt nước để thưởng thức bữa sáng đặc sản sông nước trong khi ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp xung quanh. Và bạn cũng nên mua các loại hoa quả, trái cây, đặc sản miền Tây để làm quà sau chuyến du lịch miền Tây sông nước của mình nhé.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Chợ nổi Cái Răng với nhịp sống sôi động và tấp nập
     

    Xem thêm: Chợ nổi Cái Răng thuộc tỉnh nào - Những kinh nghiệm tham quan chợ nổi Cái Răng nổi tiếng miền Tây

    3. Dạo chơi bến Ninh Kiều

     

    Bến Ninh Kiều tọa lạc ở ngay hữu ngạn sông Hậu Giang hiền hòa, thơ mộng, ở ngã ba sông Hậu với sông Cần Thơ. Từ trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng đến được bến Ninh Kiều.

    Bến Ninh Kiều có thể coi là biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Đây là điểm đến sầm uất và xa hoa nhất ở thành phố Cần Thơ nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung. Nơi đây luôn luôn tấp nập thuyền bè và du khách qua lại, xuôi ngược trên dòng nước. Trên những chiếc thuyền là rất nhiều nông sản, sản vật đặc trưng của thành phố Cần Thơ cũng như của vùng đồng bằng sông Cửu Long đang được vận chuyển đi các tỉnh thành, địa phương khác.

    Đến với bến Ninh Kiều vào buổi tối chính là cơ hội cho bạn thấy được trọn vẹn vẻ đẹp lung linh, diễm lệ của thành phố Cần Thơ. Các bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi trên du thuyền lênh đênh trên sông, vừa thưởng thức bữa tối vừa ngắm cảnh Cần Thơ về đêm.

    Tóm lại, bến Ninh Kiều từ lâu đã trở thành một niềm tự hào của người dân nơi đây và là điểm đến du lịch vô cùng tuyệt vời dành cho mọi khách du lịch trong và ngoài nước.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Bến Ninh Kiều xa hoa và diễm lệ
     

    Xem thêm: Ghé thăm Ninh Kiều Cần Thơ để cảm nhận chân thực nhất vẻ đẹp miền Tây sông nước

    4. Tham quan nhà cổ Bình Thủy

     

    Nhà cổ Bình Thủy cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn nên ghé thăm trong chuyến du lịch Cần Thơ. Đây là ngôi nhà cổ năm gian hai mái tọa lạc trên con đường Bùi Hữu nghĩa ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Ngôi nhà có tuổi đời từ năm 1870 và được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp. Mặc dù đã trải qua gần 150 năm nhưng ngôi nhà vẫn còn khá nguyên vẹn.

    Căn nhà Bình Thủy có diện tích rộng đến 6.000 m2 với chiều ngang 22 m, chiều sâu 16 m. Xung quanh ngôi nhà được trang trí bằng các hòn non bộ, chậu hoa kiểng,... rất đẹp mắt. Bên phải ngôi nhà là vườn lan, bên trái là cây xương rồng Mexico có tuổi thọ khoảng 40 năm và cao đến 8 m. Đằng sau ngôi nhà là vườn cây ăn trái rộng mênh mông.

    Căn nhà cổ rộng thênh thang với 6 hàng cột gỗ lim đen bóng, đường kính rộng đến 30 m cùng những chi tiết gỗ nâu được chạm trổ vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo. Khi thiết kế nhà, để chống mối mọt thì chủ nhân đã cho rải đều một lớp muối dày đến 10 cm ở bên dưới nền gạch nên ngôi nhà lúc nào cũng mát mẻ dù bên ngoài có nắng nóng thế nào.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Nhà cổ Bình Thủy là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Cần Thơ
     

    5. Thăm bảo tàng Cần Thơ

     

    Bảo tàng Cần Thơ tọa lạc ngay ở số 1 đường Đại Lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, ngay trung tâm thành phố. Bảo tàng được đi vào hoạt động vào năm 1976 và trải qua nhiều lần thay đổi, sửa sang. Đến năm 1992 thì chính thức mang tên gọi là Bảo tàng Cần Thơ.

    Bảo tàng là nơi bảo quản và trưng bày những hình ảnh, hiện vật về mảnh đất và con người Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long qua từng thời kỳ. Ngoài ra, bảo tàng còn là nơi lưu giữ những hiện vật có giá trị lớn về văn hóa của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer,... cùng sinh sống ở khu vực miền Tây Nam Bộ.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Bảo tàng Cần Thơ
     

    6. Vãn cảnh chùa Nam Nhã

     

    Chùa Nam Nhã không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, là ngôi chùa linh thiêng ở Cần Thơ mà đây còn là nơi nuôi dưỡng một ý chí kiên cường chống giặc ngoại xâm của các sĩ phu yêu nước trong phong trào Đông Du (1907-1940). Chùa được xây dựng vào năm 1895 bởi ông Nguyễn Giác Nguyên, tông phái Minh Sư. Vì thế nên ngôi chùa còn có tên gọi khác là chùa Minh Sư.

    Ngôi chùa Nam Nhã còn thu hút du khách bởi cảnh sắc phong thủy hữu tình với dòng sông Bình Thủy in bóng những cây đại thụ cổ kính, khổng lồ cùng bầu không khí trong lành và yên bình chắc chắn sẽ làm cho du khách tạm thời quên hết mọi muộn phiền, căng thẳng. Đừng quên vãn cảnh ngôi chùa Nam Nhã cổ kính và trang nghiêm này khi đến với thành phố Cần Thơ xinh đẹp bạn nhé.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Quang cảnh yên tĩnh và binh yên ở ngôi chùa Nam Nhã
     

    Xem thêm: Thành phố Cần Thơ có gì đẹp - Danh sách 7 điểm đến đẹp tuyệt vời khi du lịch Cần Thơ

    VI. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc -  Những món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Cần Thơ

     

    Đến với Cần Thơ không chỉ là để thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên và khám phá những điểm đến du lịch nổi tiếng mà đến với Cần Thơ còn là để thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn của thành phố xinh đẹp này. Bạn nhớ thử hết các món ăn ngon dưới đây nhé:

    1. Bánh xèo Cái Sơn

     

    Cái Sơn là địa danh thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, chỉ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5 km. Cái Sơn nổi tiếng với thương hiệu bánh xèo lâu năm vô cùng hấp dẫn và thơm ngon mà không vùng nào sánh được. Bánh xèo Cái Sơn được chế biến tỉ mỉ, cẩn thận theo bí quyết gia truyền đặc trưng của người dân Cái Sơn.

    Để tạo ra được hương vị thơm ngon đặc trưng riêng thì người làm bánh phải biết chọn và chế biến bột ngon, nhân ngon. Không những thế mà nước chấm bánh xèo ngon cũng là bí quyết tạo nên thương hiệu của bánh xèo Cái Sơn. Đây là món ăn đặc sản mà bạn không thể không thử trước khi rời Cần Thơ đấy nhé. Ở thành phố này có nhiều hàng bánh xèo ngon, đặc biệt là bánh xèo Mười Xiềm ở Nguyễn Chí Thanh, Trà An, Bình Thủy, Cần Thơ.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Bánh xèo Cái Sơn
     

    2. Bánh tằm bì

     

    Đến với Cần Thơ bạn cũng đừng quên nếm thử món bánh tằm bì dân dã mà vô cùng hấp dẫn, độc đáo nhé. Những sợi tằm bì trắng phau được chế biến từ bột gạo và bột nếp mịn mịn, dai dai, nhai vô cùng thú vị. Bánh được hấp trên xửng, khi ăn mới bày ra đĩa nhìn hết sức hấp dẫn.

    Bánh tằm bì khi ăn được rắc lên một lớp bì heo xắt nhỏ, thêm chút rau sống, giá đỗ, mỡ hành,... thì quả là hết sảy. Đây là món ăn sáng vô cùng phổ biến của người dân Cần Thơ với giá rất rẻ. Bạn hãy thử thưởng thức một lần xem sao nhé.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Bánh tằm bì - món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn
     

    3. Phở cá

     

    Nghe có vẻ lạ nhưng phở cá là sự kết hợp ẩm thực độc đáo giữa 2 miền khác nhau là Hà Nội và Cần Thơ. Sự kết hợp tưởng chừng không liên quan này lại mang đến hương vị vô cùng đặc biệt và gây tò mò ở thành phố Cần Thơ.

    Phở cá Cần Thơ thơm ngon là bởi hương vị đậm đà, béo vừa phải, ngọt thanh từ nước hầm xương cá, đầu cá,... Hơn nữa, phở cá còn hấp dẫn bởi những miếng cá lóc đã được lọc xương, chiên vàng thơm lừng, béo ngậy. Phở cá khi ăn kèm với các loại rau sống như rau nhút, rau húng,... thì quả là một hương vị khó quên khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa, trầm trồ.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Phở cá - món ăn độc đáo bạn nên thử khi đến với Cần Thơ
     

    4. Lẩu mắm Dạ Lý

     

    Quán lẩu mắm Dạ Lý nằm ngay trên con đường 3/2 của thành phố Cần Thơ. Với không gian quán rộng rãi, thoáng đãng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng.

    Lẩu mắm chính là món ăn đặc sản của thành phố Cần Thơ nói riêng cũng như miền Tây Nam Bộ nói chung. Đây chính là món ăn khiến cho du khách luôn lưu luyến và nhớ tới mỗi khi nhắc đến miền Tây. Và lẩu mắm Dạ Lý cũng luôn luôn được các khách du lịch liệt vào danh sách những món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến với thành phố Cần Thơ xinh đẹp.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Lẩu mắm Dạ Lý
     

    5. Chuối nếp nướng

     

    Chuối nếp nướng cũng là một trong những món ăn dân dã, bình dị đậm chất miền Tây sông nước. Những quả chuối thơm ngon nhất được bọc quanh bằng xôi nếp rồi sau đó đem nướng trên than hồng.

    Khi thưởng thức chuối nếp nướng, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện vô cùng hấp dẫn giữa hương vị bùi bùi của xôi nếp và vị ngọt đậm đà của chuối. Khi ăn chuối nếp nướng chấm cùng với nước mỡ hành thì vô cùng chuẩn vị và hấp dẫn.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Chuối nếp nướng
     

    VII. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc - Mua gì làm quà khi du lịch Cần Thơ?

     

    Không chỉ là vấn đề đi tham quan ở đâu, ăn gì mà mua gì làm quà sau chuyến du lịch Cần Thơ cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là một vài món quà Cần Thơ ý nghĩa cho các bạn tham khảo:

    1. Các loại trái cây

     

    Thành phố Cần Thơ nói riêng và cả khu vực miền Tây Nam Bộ nói chung được coi là vựa trái cây lớn nhất cả nước. Với lợi thế về đất đai màu mỡ, giàu phù sa nên Cần Thơ có toàn là các loại trái cây tươi ngon như xoài, sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, cam, ổi,... Trái cây ở Cần Thơ luôn thuộc loại ngon nhất, chất lượng nhất và còn được phân phối đi các tỉnh thành, địa phương khác trên cả nước. Bên cạnh đó, giá bán các loại trái cây ở Cần Thơ cũng rẻ hơn nhiều so với các tỉnh khác.

    Đến với thành phố Cần Thơ, các bạn hãy cứ thỏa sức thưởng thức và mua trái cây về làm quà với giá cả hợp lý. Để mua được những loại quả tươi mới, thơm ngon nhất thì bạn có thể tới chợ nổi Cái Răng hay bất cứ miệt vườn hoặc khu chợ nào ở đây nhé. Đừng quên mặc cả để có giá tốt nhất nhé.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Trái cây là một trong những đặc sản và món quà du lịch ý nghĩa khi đến Cần Thơ
     

    2. Nem Cái Răng

     

    Làng nem Cái Răng truyền thống tọa lạc ngay gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây là địa điểm đã làm nên thương hiệu của món ăn đặc sản nem chua ngon lừng danh cả miền Tây Nam Bộ. Các du khách chỉ cần đi qua cầu Cái Răng là sẽ bắt gặp rất nhiều những cửa hàng bán nem chua và cả ngôi làng chuyên sản xuất nem chua Cái Răng để phân phối cho khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

    Nem chua Cái Răng nhiều thịt, vị chua thanh không gắt, ăn không dai và có hương vị thơm ngon rất đặc trưng. Nem Cái Răng có thể bảo quản được từ 7 - 10 ngày mà vẫn giữ được hương vị và chất lượng. Các bạn có thể mua nem Cái Răng về làm quà sau chuyến du lịch Cần Thơ với giá khá rẻ, chỉ khoảng từ 10.000 - 20.000 đ / 10 cái.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Nem Cái Răng - món quà Cần Thơ vô cùng ý nghĩa
     

    3. Bánh tráng Thuận Hưng

     

    Làng bánh tráng Thuận Hưng thuộc huyện Thốt Nốt, cách trung tâm thành phố khoảng 40 km. Làng bánh tráng Thuận Hưng cũng là một làng nghề truyền thống với hơn 2 thế kỷ chuyên sản xuất và phân phối bánh tráng cho các tỉnh thành, địa phương khác và cho cả Campuchia. Đặt chân đến thành phố Cần Thơ bạn nhất định phải mua loại bánh tráng đặc sản hấp dẫn này về làm quà cho người thân và bạn bè nhé

    Bánh tráng Thuận Hưng có 4 loại là bánh tráng mặn, bánh tráng xốp, bánh tráng dừa và bánh tráng nem. Bạn có thể tự chọn loại theo sở thích và mua với giá vô cùng hợp lý nhé. Đây sẽ là món quà ý nghĩa và độc đáo nhất đấy.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Bánh tráng Thuận Hưng
     

    4. Bánh tét lá cẩm

     

    Bánh tét lá loại bánh truyền thống của người miền Nam vào mỗi dịp tết đến xuân về. Người dân Cần Thơ lại có một loại bánh tét đặc trưng riêng đó là bánh tét lá cẩm. Một chút sáng tạo đã khiến cho bánh tét lá cẩm của Cần Thơ trở thành món ngon đặc sản nhất định phải thưởng thức và mua về làm quà du lịch.

    Bánh tét lá cẩm cũng được người Cần Thơ chế biến cẩn thận, tỉ mỉ từ từ khâu lựa chọn gạo nếp ngon đến công đoạn gói gạo nếp vào trong lá chuối sao cho đều, chắc và đẹp mắt. Một vài nguyên liệu chính khác để làm ra bánh tét lá cẩm đó là dừa nạo, lá dứa, lá cẩm, lá chuối, hành lá, thịt ba chỉ, hành tím băm, trứng vịt muối và các loại gia vị khác,... Thành phẩm bánh tét lá cẩm có màu tím trông hết sức bắt mắt và hấp dẫn. Nếu có dịp đến với Cần Thơ bạn nhất định phải một lần thưởng thức và mua về làm quà du lịch nhé.

    kinh nghiệm du lịch cần thơ
    Bánh tét lá cẩm
     

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch miền Tây Cần Thơ tự túc rất chi tiết và hữu ích dành cho những du khách đang muốn khám phá thành phố xinh đẹp này. Hãy lưu lại để dành cho chuyến tour miền Tây thật đơn giản, ý nghĩa và trọn vẹn các bạn nhé. Chúc các bạn có những giờ phút và kỷ niệm thật đẹp tại thành phố Cần Thơ.

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp - tất tần tật những điều cần biết về tỉnh thành này

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây cần thơ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo