Kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn ở Tiền Giang miền Tây Nam Bộ hữu ích nhất

12/04/2019 / 1,088

Miền Tây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi muốn đi du lịch khám phá vùng đất mới. Bởi đây là khu vực tập trung nhiều sông ngòi chằng chịt nên rất phát triển du lịch sông nước và miệt vườn. Ở miền Tây không thiếu gì các cù lao nổi tiếng và cù lao Thới Sơn là một trong số đó. Vậy cù lao Thới Sơn có gì mà lại hấp dẫn và cuốn hút đến như thế? Kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé:

Mục lục bài viết

    I. Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Thới Sơn - Giới thiệu về cù lao Thới Sơn nổi tiếng

     

    Cù lao Thới Sơn (hay còn gọi là cồn Lân) là một trong 4 tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Cù lao Thới Sơn nằm ở đoạn hạ lưu sông Tiền (đoạn chảy qua thành phố Mỹ Tho), thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Với diện tích lên đến 50 ha cùng vô vàn những điều hấp dẫn, cù lao Thới Sơn chính là địa điểm du lịch miệt vườn Tiền Giang nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất. Hàng năm hòn cù lao xinh đẹp này đón một lượng du khách khổng lồ lên đến hàng trăm nghìn lượt. Nhiêu đó đã đủ để thấy sức hấp dẫn của Thới Sơn chưa bạn?

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Cù lao Thới Sơn - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang và miền Tây
     

    II. Kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn - các phương án để di chuyển đến cù lao Thới Sơn

     

    Để di chuyển đến cù lao Thới Sơn để tham quan và trải nghiệm, bạn có thể lựa chọn một trong số các phương tiện như sau:

    1. Đối với các du khách ở các tỉnh thành lân cận

    Những du khách ở các vùng, tỉnh thành lân cận thì có thể lựa chọn 2 loại phương tiện di chuyển sau để đến với cù lao Thới Sơn

    1.1. Di chuyển bằng đường thủy

    Tùy theo điểm xuất phát bạn đi từ đâu đến mà lựa chọn bến tàu du lịch 30/4 ở thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) hoặc là bến phà Rạch Miễu cũ bờ Bến Tre để thuê tàu thuyền và ra cù lao Thới Sơn nhé.

    Đây là 2 điểm đón du khách ra cù lao nổi tiếng và uy tín nhất mà các bạn có thể tin tưởng. Ở đây cũng luôn có sẵn tàu bè để các bạn có thể ra luôn Thới Sơn mà không phải mất công chờ đợi.

    1.2. Di chuyển bằng xe khách

    Đối với những khách du lịch ở những tỉnh thành lân cận thì xe khách là một phương tiện phổ biến và an toàn. Bạn có thể mua vé ở vé xe miền Tây để mua vé đến Mỹ Tho - Tiền Giang. Đến Mỹ Tho thì bạn tìm bến tàu du lịch 30/4 (địa chỉ số 8 đường 30/4 - TP. Mỹ Tho) để mua vé tàu đến cù lao Thới Sơn nhé.

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Bạn có thể đến bến xe miền Tây để bắt xe đến Tiền Giang
     

    1.3. Di chuyển bằng xe máy và ô tô cá nhân

    Nếu bạn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân thì có thể tham khảo tuyến đường này: Sau khi tới cầu Rạch Miễu, các bạn lên cầu đi đến đoạn giữa cầu sẽ có con đường phụ rẽ xuống thẳng cù lao. Đường này dành cho cả xe máy và ô tô đấy nhé.

    2. Đối với các du khách ở các tỉnh thành xa, vùng miền khác

    Đối với các du khách ở xa thì các bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất ở TP. Hồ Chí Minh hoặc sân bay Cần Thơ ở miền Tây rồi thuê xe máy hoặc là bắt xe khách để đến tham quan cù lao Thới Sơn ở Mỹ Tho, Tiền Giang nhé (cả 2 sân bay này đều cách thành phố Mỹ Tho chỉ khoảng 70 km).

    Có thể bạn quan tâm: Các tour du lịch miền Tây sông nước với giá hấp dẫn!

    III. Kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn - Cù lao Thới Sơn có gì chơi?

     

    Một kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn nữa được rất nhiều du khách quan tâm đó là cù lao có những cảnh đẹp gì và có những hoạt động thú vị nào bạn có cơ hội trải nghiệm. Vậy chúng ta cùng điểm qua vài điều tuyệt vời ở cù lao nổi tiếng này nhé

    1. Những miệt vườn trái cây xanh mướt cùng những làng nghề truyền thống

     

    Đến với cù lao Thới Sơn, du khách có cơ hội tham quan miệt vườn trái cây xanh mướt toàn các cây sai trĩu quả chín căng mọng vô cùng hấp dẫn. Bạn cũng biết miền Tây là một vựa trái cây lớn của cả nước rồi đúng không? Nơi đây toàn những loại trái cây nổi tiếng tươi ngon hấp dẫn nhất thôi đấy nhé. Bạn đừng quên thưởng thức những trái thơm ngọt, tươi ngon nhất vừa được hái từ trên cành xuống và cảm nhận hương vị của miền Tây sông nước nhé.

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Những miệt vườn xanh um tùm, mát mẻ
     

    Bên cạnh đó, đến với Thới Sơn, du khách còn có cơ hội tham quan các làng nghề nổi tiếng như cơ sở làm kẹo, làm bánh tráng, nấu rượu hay nuôi ong lấy mật,... để tận mắt chứng kiến chính người dân bản địa thực hiện quy trình làm ra những món đặc sản miền Tây trứ danh, thật thú vị phải không các bạn? Bạn nhớ thử uống trà mật ong từ các cơ sở nuôi ong lâu đời tại mảnh đất cù lao này nhé!

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Bạn sẽ được tham quan và tìm hiểu về các làng nghề truyền thống như lấy mật ong, làm bánh tráng,....
     
    2. Giai điệu đờn ca tài tử du dương
     

    Đến với mảnh đất cù lao Thới Sơn xinh đẹp này, du khách còn được tìm về với những giai điệu du dương, êm ái của làn điệu đờn ca tài tử nổi tiếng.

    Để đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách, ở Thới Sơn các nhóm nhạc tài tử tập hợp lại với nhau để hình thành khu vực đờn ca tài tử mang tính chuyên nghiệp hơn để phục vụ du khách. Những nghệ sỹ đờn ca tài tử ở cù lao Thới Sơn đều là những người dân bản địa thân thiện và mến khách, sẵn sàng phục vụ du khách làn điệu đờn ca tài tử du dương để thưởng thức trọn vẹn nhất những điều đặc trưng, tuyệt vời của miền Tây sông nước dân dã và bình dị.

    Ngồi trong không gian bình yên thư thái của miệt vườn xanh mát, vừa ăn trái cây vừa thưởng thức đờn ca tài tử chẳng phải là một trải nghiệm tuyệt vời hiếm có sao?

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Về cù lao Thới Sơn bạn sẽ có cơ hội thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử du dương
     

    3. Bơi xuồng khám phá thiên nhiên xanh

     

    Đã đến cù lao Thới Sơn mà không thử trải nghiệm bơi xuồng ngắm cảnh thì thật là đáng tiếc đấy bạn nhé. Bạn hãy thử cảm giác ngồi lênh đênh trên chiếc xuồng ba lá, len lỏi vào từng ngõ ngách, con rạch nhỏ để ngắm nhìn hai hàng dừa nước xanh tươi mọc san sát nhau cùng hàng thủy liễu tươi tốt mềm mại, nghiêng mình soi bóng.

    Trong hành trình đi thuyền khám phá sông nước miền Tây, các du khách có cơ hội giao lưu và trò chuyện với những người dân bản địa nơi đây. Họ là những nhân viên bơi xuồng chuyên nghiệp và vô cùng nhiệt tình, mến khách. Trò chuyện với họ bạn sẽ hiểu thêm về cuộc sống và sinh hoạt của những người dân miền Tây Nam Bộ bình dị và mộc mạc đấy nhé.

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Ngồi trên thuyền khám phá thiên nhiên sông nước thì thật là tuyệt vời
     

    4. Trở thành người nông dân miệt vườn thực thụ với trải nghiệm tát mương bắt cá

     

    Đến với cù lao Thới Sơn, bạn nhất định đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời đó là “tát mương bắt cá”. Bạn sẽ có cơ hội được hóa thân thành người nông dân miệt vườn thứ thiệt với hoạt động bắt cá cùng người dân để cảm nhận cái “cực khổ” và không kém phần thú vị trong công việc hàng ngày của người dân nơi đây.

    Xắn quần lên, lội xuống ao và trải nghiệm. Bạn sẽ được sờ tận tay, trực tiếp nắm và bắt những con cá đang ẩn mình dưới sông, cố vùng vẫy và trơn tuột khỏi tay. Chắc chắn ai tham gia trải nghiệm này rồi cũng đều có chung một cảm nhận đó là “cá miệt vườn ngon nhưng bắt rất cực”. Vì thế nên bạn sẽ cảm thấy vui sướng cực độ khi tự tay bắt cá thành công sau một hồi lặn ngụp dưới ao.

    Ngoài ra, trải nghiệm thú vị này không chỉ mang đến cho các bạn những cảm giác hồi hộp, gay cấn, vui sướng, tự hào mà còn góp phần tạo nên bầu không khí vui vẻ và gắn kết tình đồng đội, bạn bè lại với nhau.

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Đừng quên trải nghiệm "tát mương bắt cá" vô cùng thú vị
     

    5. Tham quan cù lao bằng xe ngựa, xe đạp

     

    Bên cạnh những trải nghiệm tham quan miệt vườn, sông nước hay tát mương bắt cá, du khách cũng nên một lần thử trải nghiệm dịch vụ đạp xe hay ngồi xe ngựa để đi dạo và tham quan cảnh sắc thiên nhiên, khám phá cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương miền Tây Nam Bộ từ xưa đến nay, chiêm ngưỡng các ngôi nhà cổ kính và nguyên sơ của người dân Thới Sơn. Một trải nghiệm hết sức thú vị và hấp dẫn đúng không?

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Ngồi xe ngựa khám phá cuộc sống của người dân nơi đây cũng là trải nghiệm hết sức thú vị
     

    6. Các hoạt động thú vị khác

     

    Đến với cù lao Thới Sơn, du khách còn được có cơ hội trở thành một người dân thứ thiệt qua những hoạt động trải nghiệm đời sống sinh hoạt của những người dân nơi đây như: tham gia sinh hoạt, tự tay chế biến các món ăn dân dã miền Tây, tự tay trồng trọt, hái trái cây nông sản, lấy mật ong, bắt cá,...).Thật là những trải nghiệm thú vị và tao nhã phải không? Đặc biệt là loại hình nghỉ đêm lại ở nhà dân (homestay) cũng là loại hình được nhiều du khách yêu thích giúp bạn có cái nhìn và cảm nhận chân thực hơn nữa về đời sống và văn hóa miền Tây sông nước.

    Ở cù lao Thới Sơn còn có dịch vụ bán quà lưu niệm hay những món quà đặc sắc được làm  từ trái dừa. Dừa là một loại trái cây làm nên thương hiệu của Thới Sơn nói riêng và cả miền Tây nói chung. Bạn nên lựa chọn và mua những món quà hay đặc sản độc đáo này làm quà cho người thân bạn bè sau chuyến du lịch nhé.

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Dừa là một loại trái cây vô cùng nổi tiếng ở cù lao Thới Sơn và cả miền Tây
     

    IV. Kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn - Đến thăm Thới Sơn ăn gì?

     

    Đến với cù lao Thới Sơn, tham quan và khám phá hoài không hết những điều hay ho. Tuy nhiên, bạn cũng đừng mải vui chơi quên thưởng thức những món ăn dân dã mà thơm ngon hay những món đặc sản hấp dẫn làm nức lòng khách du lịch nhé

    1. Bánh xèo

     

    Đối với người miền Tây nói riêng hay người Nam Bộ nói chung thì bánh xèo luôn có ý nghĩa thiêng liêng, gần gũi, thậm chí nó đã trở thành một niềm tự hào của ẩm thực nói đây. Bánh xèo tuy là một món ăn dân dã nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn, thu hút du khách du lịch.

    Về Thới Sơn, du khách có cơ hội được thưởng thức món bánh xèo mang đậm hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước. Những con tôm đồng tươi ngon, đậm đà hòa quyện cùng vị thanh thanh của rất nhiều loại rau ăn kèm chính là những điều làm cho du khách mê mẩn không thể nào quên ở loại bánh xèo này. Nước mắm chấm bánh xèo có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng càng làm tăng độ ngon cho chiếc bánh xèo khiến bạn chỉ muốn ăn mãi, ăn mãi mà không ngán.

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Bánh xèo - món đặc sản nổi tiếng ở miền Tây
     

    2. Cá lóc nướng trui

     

    Bên cạnh bánh xèo, bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn đồng quê miền Tây dân dã đó là cá lóc nướng trui. Đây là một món ăn đặc sản của người miền Tây vô cùng hấp dẫn mà hiếm khi bạn có dịp được thưởng thức.

    Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở bất kỳ nơi đâu trên mảnh đất Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, cá lóc nướng trui ở cù lao Thới Sơn lại có vị ngon đặc trưng của riêng mình, không lẫn đi đâu được. Bởi nguyên liệu được dùng để chế biến là những con cá tươi ngon, chắc thịt và béo ngậy nhất được nuôi dưỡng ở dòng nước giàu phù sa của hạ lưu sông Tiền, chắc chắn sẽ cho ra đời món ăn tuyệt hảo và chất lượng nhất.

    Bạn chắc chắn sẽ không thể nào quên được hương vị cá lóc nướng thơm lừng nức mũi hòa quyện cùng mùi rơm cháy khét. Bóc lớp da cháy ra là những thớ thịt cá trắng phau, thơm ngào ngạt kích thích mọi giác quan. Cá lóc nướng trui rất mềm, không khô cũng không bở thịt, chấm cùng muối tiêu chanh thì quả là tuyệt vời đấy bạn nhé.

    kinh nghiệm du lịch cù lao thới sơn
    Cá lóc nướng trui
     

    Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn chi tiết và hữu ích dành cho du khách muốn đến tham quan và khám phá mảnh đất cù lao bình dị mà xinh đẹp này. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch miền Tây sông nước thì đừng bỏ qua điểm đến tuyêt vời này để cho chuyến du lịch thêm phần trọn vẹn nhé!

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây cù lao thới sơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo