Kinh nghiệm du lịch Fukuoka Nhật Bản, ăn gì chơi gì như một người bản địa

31/05/2019 / 838

Thành phố Fukuoka Nhật Bản được biết đến là vùng đất hứa cho du khách du lịch bởi độ nồng nhiệt, dễ sống, nhiều khu ăn uống, vui chơi

Mục lục bài viết
    Đi du lịch Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn độc đáo và các khu phố đèn đỏ lớn. Bên cạnh đó Fukuoka Nhật Bản có các điểm thu hút khách du lịch như các đền, chùa, miếu, di tích lâu đài, bãi biển, đảo, lễ hội truyền thống hàng năm, các khu mua sắm, giải trí và nhất là cuộc sống về đêm náo nhiệt.
     
     
    Fukuoka là thành phố lớn thứ 6 ở Nhật Bản với 1,5 triệu dân. Gần với Trung Quốc và Hàn Quốc, không những vậy mà nó còn bị ảnh hưởng bởi lịch sử chịu sự du nhập văn hóa mạnh mẽ từ phương Tây trong một thời gian dài. Chính điều này đã giúp cho Fukuoka có thiên hướng thân thiện, hiện đại và hòa đồng hơn bất kì khu vực nào khác ở Nhật Bản.
     
     
    Người dân địa phương nghĩ về Fukuoka như cây cầu văn hóa kết nối Nhật Bản với thế giới. Tổng hợp những trải nghiệm văn hóa, cuộc sống. cùng với những địa điểm thu hút khách du lịch ở thành phố Fukuoka Nhật Bản bạn đừng nên bỏ qua.
     

    Tham khảo: Tất tần tật Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói, chi tiết lịch trình chỉ có tại Cattour.vn

    1. Đêm ở Nakasu

     
    Nakasu là khu vực được bao quanh bởi hai con sông chảy qua trung tâm thành phố Fukuoka. Khu vực này từ lâu đã trở thành khu phố đèn đỏ nổi tiếng từ thời Edo. Nakasu, hoàn hảo cho một nơi để bạn thưởng thức món ăn đường phố Nhật Bản, biển neon nổi bật từ các quầy hàng yatai* hấp dẫn du khách tới đây, đồng thời tạo nên khung cảnh ấn tượng nếu bạn có muốn ghi lại những bức ảnh đặc tả cái chất của Nhật Bản.
     
     
     
    *yatai: Yatai (屋台) là tên gọi những quầy hàng lưu động ở Nhật Bản. Món ăn đa dạng, gọn nhẹ cùng mức giá phải chăng là những yếu tố khiến trải nghiệm Yatai trở thành hoạt động không thể thiếu khi ghé thăm bất cứ thành phố nào của xứ sở mặt trời mọc. Nguồn: Kilala.vn
     

    Đọc thêm: Những món ăn ngon nổi tiếng bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Nhật Bản

     
    2. Lễ hội Hakata Gion Yamakasa
     
    Lễ hội Hakata Gion Yamakasa, được diễn ra hàng năm từ ngày 10 – 15/7 tại đền Kushida, thành phố Fukuoka Nhật Bản
    Là một lễ hội để tôn vinh một vị đế nhất quốc sư của Nhật Bản, người đã giúp ngăn chặn bệnh dịch đang hoành hành ở Fukuoka, người dân sẽ khiêng kiệu ông dọc đường phố, vừa đi vừa cầu nguyện và vảy nước thánh. Ngày nay, lễ hội không rước kiệu thầy tu nữa mà thay vào đó là cỗ xe Yamakasa, bên trong đặt biểu tượng thần và trang trí cầu kì bên ngoài.
     
     
     
    Lễ hội Hakata Gion Yamakasa kéo dài năm ngày, đỉnh cao là thu hút đến hơn 1 triệu khán giá, luôn là một lễ hội độc đáo và niềm tự hào của thành phố Fukuoka Nhật Bản.  
     

    3. Ghé thăm di tích lâu đài Fukuoka

     
    Lâu đài Fukuoka đã từng là một trong những lâu đài lớn nhất ở Nhật Bản với 47 tháp pháo và hệ thống hào nước phòng thủ kiên cố. Ngày nay, khu vực này là một công viên thu hút khách du lịch tới thăm, tìm hiểu về lịch sử thông qua những di tích còn sót lại.   
     
     
     
     
    Chi tiết

    4. Khu thương mại Canal City Hakata

     
    Một khu trung tâm thương mại mua sắm đầy màu sắc điểm nhấn là con kênh đào nhân tạo ngay tại vị trí trung tâm tạo nên kiến trúc độc lạ. Canal City Hakata được xếp hạng trong số các trung tâm thương mại lớn nhất thế giới với tổng diện tích lên tới 2,5 triệu m2. Bên trong là nơi của hơn 250 cửa hàng, nhà hàng, hai khách sạn, rạp chiếu phim và một nhà hát lớn.
     
     
     

    5. Thưởng thức mì ramen Hakta

     
    Khi khách đến du lịch Nhật Bản, suy nghĩ đầu tiên đến với họ là hướng đến một quầy ramen để nếm thử món mì Hakata Ramen hảo hạng nghe danh đã lâu. Sợi mì mỏng, dai, cùng nước hầm béo từ xương heo, phần nhân là những miếng thịt heo to bản, thêm một nửa trứng lòng đảo, rắc chút hành taro tươi và thưởng thức.
     
     
     

    6. Xem giải đấu sumo "Sumo Kyushu Basho"

     
    Giải đấu vật Sumo Kyushu Basho, được tổ chức từ ngày 10 – 24/11 hàng năm, tại Trung tâm Hội nghị Fukuoka, thành phố Fukuoka Nhật Bản.
     
     
    Một trong sáu giải đấu sumo lớn của quốc gia. Nếu bạn may mắn đang ở Fukuoka những ngày cả thành phố sôi nổi ngóng chờ từng trận đấu này thì hãy nhanh tay mua vé, vào sân và tận mắt trải nghiệm môn thể thao biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc.
     

    7. Công viên cạnh biển Momochi Seaside Park

     
    Một bãi biển nhân tạo được xây dựng nên trong trung tâm của thành phố, phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách du lịch và người dân tới đây vào mùa hè, nếu bạn không ưa sự đông đúc thì ngoài tháng hè ra, biển vắng, yên tĩnh thích hợp để bạn thư giãn mà không lo bị làm ồn. Có nhiều khu mua sắm và khu giải trí xung quanh bãi biển, thuận tiện cho bạn giải trí và ăn uống.
     
     
     

    8. Công viên Ohori

     
    Ban đầu, công viên Ohori thực chất được xây dựng với mục đích là hào để bảo vệ cho Kurodana Gamasa. Sau này mới được tu sửa thành công viên với tổng diện tích tới gần 400.000m2, là công viên Quốc gia hàng đầu Nhật Bản. Bạn có thể tản bộ trên con đường dài 2km quanh hồ. Vào mùa hè, đây còn là địa điểm diễn ra lê hội pháo hoa Nishi nihon Ohori Hanabi Taikai.  
     
     
     
     

    9. Khám phá biểu tượng kiến trúc xanh của Nhật Bản – Tòa nhà ACROS Fukuoka

     
    Tòa nhà ACROS ở trung tâm thành phố Fukuoka được thiết kế đặc biệt được phủ đầy cây xanh khắp một mặt của 15 tầng nhà, đây được ví như là "khu vườn trên mây".
     
     
    Đi tham quan bên trong tòa nhà, bạn sẽ tìm thấy Nhà hát giao hưởng Fukuoka có sức chứa 1.800 người, thiết kế hiện đại, độc đáo. Còn có cả các khu trung tâm văn hóa khác nhua nhằm cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết cho du khách tới ACROS.
     
     

    10. Lễ hội Mitama

     
    Lễ hội Mitam diễn ra từ ngày 13 – 16/8 hàng năm tại đền Gokoku, thành phố Fukuoka Nhật Bản
    Một lễ hội "obon" – lễ hội tưởng nhớ đến tổ tiên của loài người, đồng thời đón sự trở lại của những linh hồn từ thế giới bên kia trong những ngày này. Hơn 30.000 chiếc đèn lồng trang trí xếp trải dài từ khu ẩm thực tới đền thờ, tất cả đều được thắp sáng để dẫn lối cho các linh hồn.
     
     
     
    Ở khu ẩm thực, bạn nên thử các món như bánh bạch tuộc (takoyaki), bánh xèo Nhật Bản (okanomiyaki), xiên gà nướng (yakitori),…
     

    11. Tháp Fukuoka

     
    Tháp Fukuoka cao 234m, tháp ven biển cao nhất Nhật Bản với nét kiến trúc độc đáo. Tòa nhà được sử dụng 8000 tấm gương một chiều, từ trên cao có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố Fukuoka thu gọn trong tầm mắt. Tòa tháp này còn là điểm đến của các cặp đôi, tại phòng quan sát ở độ cao 116m các cặp đôi cùng nhau cầu mong cho tình yêu lâu bền, họ khóa những móc khóa hình trái tim "aikagi" lên hàng rào để minh chứng cho hai người.
     
     

    12. Đền Dazaifu Tenmangu

     
    Đền thờ Dazaifu Tenman, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Fukuoka. Là nơi thờ thần Sugawara no Michizane, vị thần tượng trưng cho tri thức, đức độ, thành thật, nhưng đã bị giáng xuống vào từ triều đình vào năm 901 do chịu sự hãm hại của Fujiwara no Tokihira – một tả đại thần lúc bấy giờ. Mỗi năm, nhất là vào đợt thi cử, mọi người lại nô nức kéo nhau tới đây để mong nhận được may mắn, trí tuệ. Đến mùa xuân, 6000 cây mận nở khoe sắc, đền Dazaifu Tenmangu vừa đẹp lung linh, vừa lãng mạn một cách khó tả.
     
     

    13. Bảo tàng quốc gia Kyushu

     
    Bảo tàng quốc gia Kyushu, cách thành phố Fukuoka 30 phút, được điều hành bởi chính phủ Nhật Bản. Bảo tàng bao gồm toàn bộ lịch sử tài liệu, thông tin hình thành Nhật Bản từ thời tiền sử. Bên cạnh đó còn rất nhiều bảo vật quốc gia được trưng bày, gìn giữ tại đây.
     
     

    14. Trải nghiệm không khí sôi động tại Tenjin Clubs

     
    Khu vực trung tâm của thành phố, Tenjin, tập trung rất nhiều các bar, club, họ bắt đầu mở cửa từ tối muộn cho đến sáng sớm ngày hôm sau. Ở đây quy tụ mọi đối tượng từ người dân địa phương đến du khách đi tour Nhật Bản trong và ngoài nước với mục đích chung của họ là vui chơi, "quẩy" trong tiếng nhạc sôi động.
     

    15. Làm khán giả trong trận bóng chày của đội nhà Fukuoka Hawks

     
    Đội bóng chày địa phương Fukuoka Hawks là một đội bóng chày lâu đời và một bề dày thành tích đáng nể. 15 lần đại danh hiệu trong giải Vô địch Thái Bình Dương, 5 chức vô địch giải Japan Series và 2 lần nâng cúp giải bóng chày Japan League.
     
     
    Đáng để bạn hòa mình vào không khó sống trong thể thao nóng bỏng, trải nghiệm như một người Nhật Bản thực thụ cho đội bóng của mình khi thi đấu tại sân nhà Fukuoka Dome.
     

    16. Trải nghiệm công nghệ robot tiên tiến của Nhật Bản

     
    Một căn phòng thể hiện trình độ phát triển về khoa học công nghệ vượt bậc của Nhật Bản, nơi chứa đầy những robot thử nghiệm và robot phục vụ mục địch thương mại được mở cửa cho công chúng tham quan, trải nghiệm, nằm tại khu vực bờ biển Momochi. Trung tâm Robosapes thường xuyên diễn ra các hoạt động, cơ sở được sử dụng cho các nhà nghiên cứu và đội ngũ chuyên gia thiết kế robot của địa phương chuẩn bị cho các cuộc thi robot trong khu vực và toàn quốc gia.
     
     

    17. Đền Gokoku

     
    Đền Gokoku nằm gần công viên Ohori, gần di tích của lâu đài Fukuoka (trung tâm diễn ra các hoạt động dành cho cộng đồng ở Fukuoka).Trên đường đi tới công viên bạn có thể thăm nhanh ngôi đền nhỏ nhắn này.
     
     

    18. Khu mua sắm Kawabata Shotengai

     
    Khu phố mua sắm vẫn còn mái che kiểu cũ chạy dọc che chắn nắng mưa cho toàn bộ khu vực buôn bán, phải cổ lắm thì người ta mới còn thấy như vậy và đó là đặc trưng của Kawabata Shotengai. Có hơn 50 cửa hàng bán quần áo, thực phẩm, các món hàng gia dụng,…tuy không nhiều nhưng khu phố mang đến không khí xưa cũ, nhẹ nhàng, không cần phải vội vã, điều khó có thể cảm nhận một Fukuoka Nhật bản náo nhiệt.
     
     
     
     

    19. Đảo Nokonoshima thanh bình

     
    Hòn đảo Nokonoshima ở vịnh Hakata thành phố Fukuoka nổi tiếng với công viên hoa và người dân địa phương thân thiện. Hòn đảo này khá nhỏ nên việc đi bộ xung quanh đảo trở nên rất hấp dẫn. Tuy nhiên sẽ không có nhiều điều mới mẻ để bạn khám phá thêm, nhưng các địa điểm du lịch có sẵn, khu trại lướt sóng bỏ hoang trở thành những khung cảnh ấn tượng trong tấm hình của bạn nhé.
     
     
     

    20. Chùa Tochoji

     
    Chùa Tochoji ở trung tâm thành phố được xếp vào hàng lâu đời nhất ở Nhật Bản. Tochoji là một ngôi đền đẹp khiến bạn choáng ngợp với bức tượng Phật nặng tới 30 tấn, cộng thêm kho tàng sách đồ sộ được lưu giữ ở đây đã nhiều thế kỷ.  
     
     

    21. Thưởng thức món ăn Nhật Bản tại nhà hàng Motsunabe

     
    Trong mùa đông hay những ngày trời lạnh thì một nồi lẩu thịt bò hay thịt heo là tất cả chúng ta cần, đây cũng là món ăn ngon đặc trưng của Fukuoka. Điểm đến hoàn hảo để bạn thưởng thức món ăn này là nhà hàng Motsunabe, chuyên để khách tới "uống" đồ có cồn nhưng lại phục vụ món lẩu ngon nhất Fukuoka
     
     

    22. Khu thương mại JR Hakata City

     
    Khu thương mại JR Hakata City là điểm đến tiếp theo trong các chuỗi thương mại. Với hơn 230 gian hàng, nằm ngay trên ga tàu điện Hakata, dễ dàng và nhanh chóng để bạn di chuyển tới điểm đến hấp dẫn này.  
     
     

    23. Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á Fukuoka

     
    Bảo tàng nghệ thuật châu Á Fukuoka nằm ở khu vực ven sông Riverain ở Hakata. Đây là một trong số ít các phòng trưng bày nghệ thuật trên thế giới chuyên về các nghệ sĩ và mỹ thuật châu Á. Triển lãm nghệ thuật châu Á sẽ được tổ chức cùng với Bảo tàng nghệ thuật Fukuoka ba năm một lần.
     
     
     

    24. Mentaiko

     
    Mentaiko là một món trứng cá minh thái ướp trong nước sốt ớt cay nhẹ. Món ăn đặc sản Fukuoka được sử dụng như món ăn kèm hay món đóng vai trò tạo thêm hương vị khi nấu như mì  spaghetti hoặc mì ramen.
     
     
     

    25. Nhà hát Hakataza

     
    Nhà hát Hakataza có sức chứa 1.450 chỗ , ghế ngồi sang trọng ở Hakata là nơi diễn ra nhiều các hoạt động nghệ thuật khác nhau như nhạc kịch hiện đại, kịch múa truyền thống của Nhật Bản.
     
     

    26. Đền Kushida

     
    Khu đền nhỏ nhưng thiết kế độc đáo đã mang đến vẻ đẹp hấp dẫn du khách cho đền Kushida. Đền Kushida có từ năm 757, một trong những ngôi đền cổ nhất ở Nhật Bản. Nơi đây có mối gắn kết mật thiết với cuộc sống thường ngày ở Fukuoka, người dân ở đây tìm đến đền để chứng dám cho lễ cưới của họ, và còn rất nhiều các buổi lễ, sự kiện hàng năm được diễn ra.
     
     

    27. Chùa Shofukuji

     
    Ngôi chùa Thiền Phật giáo đầu tiên của Nhật Bản được thành lập vào năm 1195. Chùa Shofukuji là một tu viện đã và đang hoạt động, chùa đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu trà đến Nhật Bản và vẫn tổ chức các nghi lễ trà ngày nay.
     
     

    28. Khu mua sắm Mitsukoshi Fukuoka

     
    Một khu mua sắm thương mại tổng hợp với 11 tầng ở khu Tenjin, 1 trong hai khu trung tâm, sầm uất của thành phố Fukuoka.
     
     

    29. Búp bê Hakata

     
    Làm búp bê Hakata là một nghề thủ công truyền thống của Fukuoka đã có từ thời cổ đại. Búp bê Hakata được làm từ đất sét, tạo hình rồi sau đó nung, đặc điểm của chúng là không được tráng men.
     
     
     
    Tùy vào mức độ cầu kì của tác phẩm mà chúng cũng có nhiều mức giá khác nhau. Búp bê Hakata là một món quà lưu niệm Nhật Bản độc đáo mà bạn nên mua về làm kỉ niệm hoặc quà tour du lịch Nhật Bản cho người thân.
     

    30. Marinoa City

     
    Một trung tâm mua sắm lớn, có biểu tượng là vòng quay khổng lồ rất dễ để bạn nhìn thấy. Giá cả hàng hóa ở đây rẻ hơn nhiều so với những trung tâm mua sắm khác, vì vậy Marinoa City thích hợp cho nhu cầu tiết kiệm chi phí của bạn.
     
     
    Marinoa City cũng là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Kyushu với 169 cửa hàng, một số nhà hàng và bãi đậu xe cho 2.500 xe hơi.
     

    31. Thế giới Ramen Stadium

     
    Ở khu vực chuyên mì ramen Ramen Stadium, có đến 8 nhà hàng phục vụ mì theo phong cách ở Hakata, chiếm toàn bộ không gian tầng 5 của Cinema Building (1 khu nhà trong tổ hợp Trung tâm thương mại phức hợp Canal City Hakata).  
    Đặc trưng giữa các quán mì ramen ở đây chính là cách họ làm ra hương vị ramen, mỗi quán lại có một cách hiểu, một cách muốn truyền tải hết cái vị ngon của ramen qua cảm nhận của riêng mình, vì vậy mà mỗi công thức dù chỉ thay đổi nhỏ trong nguyên liệu cũng sẽ cho ra những tô mì khác nhau. Chỉ có điểm chung duy nhất là các quán đều chế biến mì theo phong cách mì ramen Hakata, mì sẽ có phần nước dùng đậm, béo từ xương heo được hầm kĩ, cực kì béo.
     
     
     
    • Cách đi: Ramen Stadium nằm trong tòa Cinema Building của khu phức hợp Canal City Hakata. Đi bộ thẳng từ ga Gion một quãng ngắn hoặc đi xe bus miễn phí của Canal City Hataka điểm xuất phát từ trạm Hakata hoặc trạm Tenjin, cứ 5 – 10 phút sẽ có một chuyến. 
     

    32. Kego Koen

     
    Một công viên thành phố nhỏ ở Fukuoka rất phổ biến với nhân viên văn phòng tới đây ăn bữa trưa "bento" mỗi khi thời tiết đẹp trời. Công viên cũng là nơi của nhiều người trẻ, thanh thiếu niên đi chơi tụ tập, bầu không khí áo nhiệt và trẻ trung là điều bạn luôn thấy ở đây.
    Công viên được biết đến với màn phát đèn như một lễ hội ánh sáng vào mỗi dịp Giáng sinh.
    • Cách đi: Ra khỏi ga Fukuoka, công viên Kego Koen chỉ cách bạn vài bước chân
     
     
     

    33. Marizon

     
    Marizon là một quảng trường lớn ngay sát với biển, là một phần của Công viên Bờ biển Momochi. Marizon được xây dựng lên với mục đích chính là biến thành một địa điểm đẹp, nơi diễn ra những lễ cưới trong mơ, khu nhà nguyện với lối đi dài 30m, view nhìn ra biển, khung cảnh lãng mạn mà bất kì cô gái nào cũng mong muốn. Biết đâu khi du lịch Nhật Bản, sẽ khiến bạn phải lòng và chọn Marizon là lễ đường.
     
     
    Ngoài để tổ chức đám cưới, khu Marizon còn có các nhà hàng, cửa hàng mua sắm phục vụ du khách tới đây. Nó chính là địa điểm hẹn hò nổi tiếng của các cặp đôi ở Fukuoka mà hầu như chỉ phổ biến với người địa phương.
     
     
    • Cách đi: Marizon cách ga Tenjin hoặc Hakata 10-20 phút đi xe bus. Có thể đi bộ từ ga Nishijin hoặc Tojinmachi trong khoảng 20-30 phút. Các cơ sở có bãi đậu xe trả tiền nếu bạn đến bằng xe oto riêng.
     

    34. Công viên Nishi

     
    Công viên Nishi, một công viên lớn, nổi tiếng là nơi để mọi người tới ngắm hoa anh đào vào mùa xuân. Công viên Nishi đã từng được bình chọn là một trong 100 điểm ngắm anh đào đẹp nhất tại Nhật Bản trong số hơn 100.000 điểm đến.
     
     
    Ngoài là nơi ngắm hoa anh đào, công viên còn có tầm nhìn bao quát ra vịnh Hakata. Hôm nào trời đẹp, trong, bạn có thể nhìn thấy các đảo Nokonoshima và Shikanoshima.
     
     

    35. Đền Terumo

     
    Terumo là một ngôi đền nhỏ nằm trong Công viên Nishi để thở các lãnh chúa phong kiến, nhà thơ và phiến quân samurai.
    Đền thờ chủ yếu là dành cho gia tộc Kuroda, gia tộc đã cai trị thành phố Fukuoka trong thời kỳ Edo. Đền thờ cũng có tượng đài của một số nhà thơ và tượng của hai phiến quân Samurai nổi tiếng đã giúp lật đổ Shogun vào những năm 1860, chấm dứt kỷ nguyên Edo.
     
     
    Ngôi đền được bao quanh bởi Công viên Nishi và 1.300 cây hoa anh đào.
    Cách đi: Đền Terumo cách Ga Ohorikoen 15 phút đi bộ về phía bắc, nằm trong Công viên Nishi.
     

    36. Tenjin Chikagai

     
    Tenjin Chikagai là một trung tâm mua sắm dưới lòng đất ở khu vực trung tâm thành phố Tenjin, Fukuoka. Về cơ bản, đây là khu có nhiều lối đi, các lối đi lại được kết nối với các tòa nhà lớn và địa điểm mua sắm khác trong khu vực như Tenjin Core và Mitsukoshi.
    Trung tâm Tenjin Chikagai có 150 gian hàng và nhà hàng nhỏ. Việc mua sắm trở nên dễ dàng và tiết kiệm cho bạn hơn khi có thể mặc cả với các món đồ mà bạn muốn mua. Các nhà hàng cũng vậy, chủ yếu là các nhà hàng ăn giá rẻ, phục vụ các món ăn đơn giản, vì thế mà nó thu hút được lượng lớn du khách tới đây.
     
     
    Có một điểm đặc trưng ở đây là bạn sẽ thấy không gian Tenjin Chikagai khá tối, tối hơn mọi khu mua sắm khác, nhưng không hiểu sao mình lại thích như thế, nhìn khá ấm áp, đơn giản, các gian hàng không cầu kì, ánh sáng vừa đủ, mang đến bầu không khí thoải mái vô cùng. Khi đã nhìn lâu bạn sẽ quen với ánh sáng ở đây, dù sao thì nó cũng chẳng thể cản trở công cuộc mua sắm của bạn.
     
     
    Cách đi: Trung tâm mua sắm ngầm Tenjin Chikagai được kết nối trực tiếp với các ga Nishitetsu Fukuoka, Tenjin-Minami và Tenjin. Nó cũng được kết nối với các tòa nhà lớn và địa điểm mua sắm dọc theo đường phố Watanabe như Tenjin Core. Bạn chỉ cần để ý biển chỉ dẫn các lối đi là sẽ thấy nhé.
     

    37. Lễ hội ánh sáng Christmas Illuminations

     
    Du lịch thành phố Fukuoka Nhật Bản là cơ hội mua sắm quá tốt, quá nhiều trung tâm thương mại. Nhưng bên cạnh đó không thể bỏ qua cả cái đẹp của thành phố này. Nhất là vào mỗi dịp Giáng sinh, diễn ra lễ hội ánh sáng Christmas Illuminations, ánh sáng huyền ảo biến Fukuoka lung linh hơn bao giờ hết.
    4 nơi diễn ra Christmas Illuminations chính là:
    • Canal City Hakata
    • Công viên Ohori
    • JR Hakata City
    • Kego Koen

     

     

    38. Tejin Karaoke

     
    Nơi đâu cũng có Karaoke, ở Nhật thì lại càng nổi với văn hóa vui chơi hát hò đến cuồng nhiệt. Có hàng chục quán karaoke lớn ở Fukuoka, nhiều nhất là tập trung ở khu vực Tenjin, đúng là không gì có thể thoát ra được khỏi con phố ăn chơi nhất ở Fukuoka.
     
     

    39. Mùa hoa anh đào

     
    Như đã giới thiệu ở bên trên, thành phố Fukuoka có nhiều điểm đến thu hút khách du lịch Nhật Bản vào mỗi mùa hoa anh đào. Hãy nhớ ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp ở đây nhé.
     
     

    40. Hòa nhạc ở Fukuoka

     
    Người Nhật gọi các phòng hòa nhạc nhỏ là "Live House". Khu vực Tenjin có một số "Live House" cho các nghệ sĩ địa phương thể hiện tài năng của họ. Những nơi đây luôn đông khác giả, họ cháy hết mình trong âm nhạc và không gian sống động. Buổi hòa nhạc thường bắt đầu vào buổi tối, sau đó sẽ có cả những bữa tiệc khi các nghệ sĩ kết thúc màn trình diễn. Hãy để dành sức để chắc chắn rằng bạn sẽ quẩy sung cả tối ngày hôm đó nhé.
     
     

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới.  Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ. Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

     

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản fukuoka

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo