Kinh nghiệm du lịch Munich - một thành phố xinh đẹp nhất ở Đức

17/01/2020 / 4,337

Ở Đức có rất rất nhiều thành phố du lịch đẹp và một trong đó phải kể đến là Munich. Nếu sắp tới bạn có một chuyến du lịch đến Munich thì hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm những kinh nghiệm du lịch tại thành phố xinh đẹp này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Munich

     

    1. Munich ở đâu?

     

    Munich hay München là một thành phố và cũng là thủ phủ của tiểu bang Bavaria, nước Đức. München là đô thị lớn cuối cùng nằm ở cực nam nước Đức.

    Du lịch Munich

    Chi tiết về Munich cho bạn tìm hiểu

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour

    2. Khái quát về Munich

     

    Munich là một thành phố lớn và quan trọng của nước Đức, là trung tâm của vùng Nam Đức, có nhiều cảnh đẹp, giá trị lịch sử, văn hóa, là nơi có nhà máy BMW nổi tiếng. 

    Đến với Munich, bạn sẽ được thăm những khu phố cổ với những nhà thờ, dãy phố cổ kính, đẹp không kém một thành phố nào khác khi đi du lịch châu Âu. Munich còn có lâu đài Schloss Nymphenburg kiều diễm. Công viên English Garden cũng là một tuyệt tác về nơi dạo chơi, nhất là vào mùa hè và mùa thu. Khi đến thăm nhà máy và triển lãm BMW các bạn nhớ tạt sang Khu làng Olympic tuyệt đẹp và leo lên tháp truyền hình ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Ai mê bóng đá thì có sân bóng Arena Allianz nổi tiếng. 

    Du lịch Munich

    Lễ hội bia thường từ giữa tháng 9 kéo dài đến đầu tháng 10 Munich là lễ hội bia lớn nhất thế giới.

    Không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng, Munich còn là điểm trung chuyển quan trọng để bạn đi từ Đức sang Áo (Salzburg) hay sang Thụy Sĩ (Zurich). Ga Munich và bến Bus Munich luôn nhộn nhịp các chuyến tàu, xe đi các thành phố xung quanh. Tại vùng Nam Đức, nếu có thời gian vài ngày bạn có thể thăm các thành phố xung quanh Munich rất đẹp và hấp dẫn như Fussen, Nurnberg…

    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    II. Kinh nghiệm du lịch Munich

     

    1. Nên đi du lịch Munich mùa nào?

     

    Cũng như các khu vực khác ở Đức và châu Âu, ở Munich cũng có 4 mùa là xuân (tháng 3 - tháng 5), hạ (tháng 6 - tháng 8), thu (tháng 9 - tháng 11) và đông (tháng 12 - tháng 2). Mỗi mùa ở Munich đều có những vẻ đẹp riêng đáng để thưởng thức.

    Du lịch Munich

    Tuy nhiên thì mùa thu ở Munich đặc biệt đẹp với dòng sông Isar nhuộm vàng lá cây đôi bờ, công viên English Garden như được khoác tấm áo mới màu vàng ươm của mẹ thiên nhiên. Thông thường, tầm từ 20/10 đến 5/11 là thời gian lá vàng đẹp nhất. Tuy nhiên cũng tùy thời tiết các năm có thể khác nhau. Mùa thu cũng là thời gian diễn ra lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng nhất thế giới. Vì vậy, nếu có thể bạn hãy đến du lịch Châu Âu và đi Munich vào mùa thu nhé.

    Du lịch Munich

    Xem thêm: Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    2. Đi lại ở Munich như thế nào?

     

    Khu đi du lịch Munich các bạn nên mua vé Bayern. Đây là một cách tiết kiệm chi phí nhất khi di chuyển ở bang Bavaria và thành phố Munich của Đức.

    Các thành phố lớn như Munich (München), Nuremberg (Nürnberg), Augsburg và Regensburg đều được sử dụng vé này dành cho các phương tiện công cộng như xe lửa, bus, xe điện...

    Du lịch Munich

    Với loại vé này các bạn cũng có thể sử dụng được khi di chuyển đến (đi) từ sân bay Munich (MUC) và đi tàu hỏa đến (đi) từ sân bay Memmingen / Munich THERWest (FMM).

    Lưu ý, vé này không sử dụng được cho xe Bus Allgäu Express.

    Vé Bayern có giá trị từ 9 giờ sáng đến 3 giờ sáng ngày hôm sau. 

    Một lưu ý nữa là bạn chỉ có thể sử dụng vé này khi các bạn di chuyển trong bang Bavaria. Các chuyến tàu địa phương (Nahverkehr) mà các bạn thấy các ký hiệu được viết tắt như: IRE - RE - RB - S - UEC - D - TGV đều được di chuyển miễn phí. 

    Vé Bayern mặc dù được phát hành bởi Đường sắt Đức (Deutsche Bahn) nhưng cũng có thể được sử dụng trên hầu hết các chuyến tàu không phải của Deutsche Bahn hoạt động tại Bavaria nhé các bạn.

    Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng vé Bayern trên các chuyến tàu xuyên biên giới đến Salzburg và Reute ở Áo, nhưng không được sử dụng trên xe buýt hoặc xe lửa địa phương bên trong các thành phố ở Áo đâu nhé.

    Đừng bỏ qua: Top 15 món ăn Châu Âu nhất định phải thử khi đi du lịch Châu Âu

    3. Tới Munich thì ở đâu?

     

    Ở Munich có rất nhiều các khách sạn với mức giá từ thấp đến cao nên các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một nơi lưu trú cho mình khi đi du lịch tại đây.

    Một số khách sạn được các du khách Việt yêu thích khi đi du lịch Munich là:

    4 you Munchen – Ökologisches Jungendgästehause

    • Khách sạn này có giá từ 15 € cho một đêm bao gồm ăn sáng và chỉ cách nhà ga trung tâm 2 phút đi bộ.
    • Địa chỉ: Hirtenstr 18, 80335 Munchen
    • Số điện thoại: 089-5521660

    Du lịch Munich

    A&O City Munchen và A&O City Hostel+ Hotel Munchen

    • Giá phòng chỉ từ 9 €, ăn sáng khoảng 5,75 €
    • Địa chỉ A&O City Munchen: Bayerstr 75, 80335 Munchen
    • Địa chỉ A&O City Hostel+ Hotel Munchen: Amulfstr 102, 80639 Munchen
    • Số điện thoại: 0800/222-5722

    Lều ngủ qua đêm (chỉ dành cho mùa hè từ tháng 7 đến tháng 10)

    • Giá thuê lều, giường, chăn gối, chỗ cắm lều từ 5,50 €. Cái này chỉ dành cho những bạn trên 18 tuổi.
    • Địa chỉ: Kirschen 30, 80992 Munich
    • Số điện thoại: 089/1414300

    Easy Palace International Hostel

    • Khách sạn này gần bến Geotherplatz, rất trung tâm. Giá phòng từ 19,90 €;  ăn sáng: 4,90 €.
    • Địa chỉ: Mozartstr. 4, 80336 Munchen
    • Số điện thoại: 089/5587970

    Meiniger City Hostel Munchen

    • Giá phòng từ 11 € cho một đêm, ăn sáng từ 5,90 €.
    • Địa chỉ: Langbergerstr.20, 80339 Munchen
    • Số điện thoại: 089/85637700

    4. Đi đâu chơi khi ở Munich?

     
    • Munich's English Garden: Đây là một trong những công viên xinh đẹp nhất ở thành phố Munich, các bạn nhớ phải ghé thăm nhé.

    Du lịch Munich

    • Bảo tàng Deutsches - 1 trong 45 viện Bảo tàng ở thành phố này, các bạn cũng đừng bỏ lỡ nhé vì nó chính là viện bảo tàng khoa học và công nghệ lớn nhất thế giới.
    • Viện bảo tàng của hãng xe hơi nổi tiếng BMW
    • Trại tập trung Dachau: Đây là trại tập trung đầu tiên của Đức. Bạn nào biết tiếng thì xem phim tài liệu cũng hay lắm, xem cho biết. Vé vào cửa free.
    • Nhà thờ St Peter: Nhà thờ này chính là là nhà thờ lớn nhất ở Munich bạn có thể leo lên trên 306 bậc để ngắm được cảnh đẹp của toàn thành phố từ trên đỉnh nhà thờ.

    Du lịch Munich

    • Cung điện Nymphenburg
    • Lâu đài Neuschwanstei cách Munich khoảng 2h tàu, các bạn có thể dùng vé Bayern. Di chuyển tới lâu đài có 3 phương án shuttle bus, xe ngựa hoặc đi bộ. Mùa hè nên đi bộ, khi về thì đi xe ngựa với giá khoảng 3 €. Khi tới lâu đài thì các bạn di chuyển sang con đường bên phải, lên cao 1 chút sẽ có view ngắm toàn cảnh lâu đài rất đẹp, đi tiếp theo con đường này, sẽ có 1 chiếc cầu, các bạn sẽ thấy 1 view khác của tòa lâu đài cũng như khu vực rừng và thung lũng phía dưới, có điều hơi cao. Đi xong thì lúc về ghé chơi Fussen cũng đẹp lắm.

    Du lịch Munich

    Du lịch Munich

    • Bạn nào yêu thể thao thì ghé sân Arena tham qua sân bóng đá nổi tiếng của Bayern Munich
    • Công viên Olympia và tháp truyền hình.
    • Mùa hè thì các bạn tới hồ Königsee và hồ Bodensee. Đẹp thích hồ Königsee hơn mặc dù hơi xa chút nhưng nó đẹp hoang sơ, bao quanh là núi cao thăm thẳm.
    • Ở khu vực Bayern đi đâu cũng nên mang theo đồ bơi nhé vì có rất nhiều hồ. Trong trung tâm ai muốn bơi thì ghé Englischer Garten. Munich mùa hè nổi tiếng là nơi dành cho những người thích khỏa thân. 
    • Dạo quảng trường Karlsplatz Stachus xuyên khu mua sắm rồi các bạn sang toà thị chính Marienplatz - Odeonplatz. Bạn nào muốn hàng hiệu thì ghé Oberpollinger hoặc phố nhà giàu Mãimillianzplatz
    • Cảnh đẹp ở gần thì có Starnbergersee và Ammersee, xa hơn chút thì có Chiemsee - Linderhof, xa hơn nữa thì có Königersee, Neuschwanstein, Augsburg, Lindau - Bodensee.
    • Gia đình có em bé thì có thể ghé Legoland Deutschland.

    Xem thêm: Đi du lịch Châu Âu mùa đông thực hiện giấc mơ tuyết trắng

    Du lịch Munich

    Nói chung là Munich cũng không quá rộng nếu chỉ tham quan thành phố, các bạn cứ dùng vé Bayern mà đi mấy tuyến là: Munich - Königsee, Munich - Bodensee, Munich- Neuschwanstein và Munich -Salzburg.

    Nếu đến tour du lịch Châu Âu và ghé Munich vào mùa thu thì các bạn nhớ tham gia lễ hội Oktoberfest được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 nhé. Nhờ lễ hội Oktoberfest nổi tiếng được tổ chức hàng năm tại đây, thành phố Munich đã trở thành một trong những thành phố bia hàng đầu của Đức. Trong lễ hội dài 16 - 18 ngày này, du khách đến từ khắp nơi trên thế giới được phục vụ hơn 7 triệu lít bia được ủ tại địa phương. Nhưng sự hấp dẫn của thành phố bia Munich vẫn kéo dài kể cả khi lễ hội này kết thúc.

    Nhưng sự hấp dẫn của thành phố bia Munich vẫn kéo dài kể cả khi lễ hội này kết thúc. Thành phố có rất nhiều vườn và quán bia, bao gồm Hofbräuhaus am Platzl nổi tiếng và Chinesische Turm ở công viên Englischer Garten.

    Du lịch Munich

    Trên đây là một số thông tin hữu ích khi đi du lịch Munich mà Cattour muốn chia sẻ với các bạn. Rất mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Munich sắp tới của các bạn.

    Tham khảo thêm: 
    Bạn đã biết Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào, Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia???
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Đức Munich

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo