Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc điểm đến Kyoto và những điều mà bạn nên chuẩn bị

25/05/2019 / 608

Du lịch Nhật Bản, đặc biệt là kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc từ những người đi trước rất quý báu để chúng ta lên kế hoạch, hiểu biết hơn và sẵn sàng cho chuyến đi. Hôm nay điểm đến mà chúng ta cùng tìm hiểu đó là Kyoto, cố đô cũ của Nhật Bản.

Mục lục bài viết
    Kyoto, cố đô cũ của Nhật Bản trong hơn một thiên niên kỷ, là một điểm đến tuyệt vời để khám phá dù là bạn đi du lịch Nhật Bản một mình hay đi theo nhóm. Là nơi có rất nhiều các thắng cảnh lịch sử và các điểm tham quan hấp dẫn, hiện đại.  Kyoto được coi là trung tâm văn hóa của Nhật Bản, và đơn giản là bạn không thể bỏ qua điểm đến này. Đầy đủ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc tại Kyoto sẽ được mình chia sẻ chi tiết dưới đây
     

    I. Những địa điểm ưa thích ở Kyoto

     

    1. Khu vực Arashiyama

     
    Arashiyama là một khu vực tham quan nổi tiếng ở vùng ngoại ô phía tây của Kyoto, nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên và những ngôi chùa Thiền Tông. Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Arashiyama bao gồm: cầu Togetsukyo (đứng trên cầu, bạn sẽ được ngắm mặt trời lặn dần xuống trên dòng sông dưới cây cầu Togetsukyo), đền Tenryu-ji, công viên khỉ Arashiyama và rừng tre Sagano huyền diệu.
     
     
     
    Tìm hiểu thêm về Arashiyama
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    2. Khu vực Higashiyama

     
    Khu vực Higashiyama là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Kyoto và là nơi có nhiều các ngôi đền lịch sử bao gồm cả ngôi đền nổi tiếng nhất thành phố -  Kiyomizu-dera. Nằm trên sườn núi phía đông của Kyoto, hầu hết các điểm tham quan lịch sử đều nằm trong khoảng cách gần nhau nên bạn có thể dễ dàng đi bộ.
     
     

    3. Gion

     
    Gion là khu giải trí và nơi để bạn trải nghiệm văn hóa geisha nổi tiếng ở Kyoto,  nằm ở khu vực trung tâm thành phố. Đây là một nơi sẽ cho phép bạn trực tiếp cảm nhận những nét quyến rũ và văn hóa truyền thống của thành phố cổ Kyoto,  thậm chí có cơ hội bắt gặp những "geisha" hoặc "maiko" (geisha tập sự).
    Các điểm tham quan không thể bỏ qua bao gồm ngõ Pontocho, phố Hanami Koji, Ishibei Koji, đền Yasaka và chợ Nishiki.
     
    Geisha (tiếng Nhật: 藝[芸]者 - Nghệ giả, nghĩa đen là "con người của nghệ thuật") là nghệ sĩ vừa có tài ca múa nhạc lại vừa có khả năng trò chuyện, là một nghệ thuật giải trí truyền thống của Nhật Bản. (nguồn: Wikipedia.org)
     
     
     

    II. Những trải nghiệm đáng giá ở Kyoto

     

    1. Đắm mình trong ánh sáng rực rỡ của Kinkaku-ji (Lầu The Golden)

     
    Đền Kinkaku-ji, còn được gọi là Lầu Vàng (the Golden Pavilion), đây là công trình mang tính biểu tượng nhất ở Kyoto và là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Kyoto. Từng là một biệt thự để vị tướng Shogun nghỉ hưu, sau đó nó đã được chuyển đổi thành một ngôi chùa Thiền Tông. Hai tầng trên cùng của ngôi chùa được bao phủ hoàn toàn trong lá vàng rực rỡ, khiến cho nó trở nên đẹp như tranh vẽ, cộng thêm khu vườn xanh tươi và chiếc ao nhỏ, đầy đủ non nước hữu tình.
    • Địa chỉ: 1 Kinkakujicho, Kita-ku,tỉnh Kyoto, Japan
     
     

    2. Đi bộ dưới đường hầm ở đền Fushimi Inari Taisha

     
    Đền Fushimi Inari Taisha là đền thờ thần đạo quan trọng nhất ở Kyoto và là một trong những điểm tham quan ấn tượng và đáng nhớ nhất. Được thành lập vào năm 711, nơi đây nổi tiếng với đường hầm gồm hàng ngàn cổng "torii" sơn màu đỏ, tạo ra một trải nghiệm mà chắc chắn bạn chỉ có thể thấy được ở  ở Kyoto. Nếu như ai chưa từng đi tới Nhật Bản sẽ khó có thể biết được nhiều điểm đến đẹp thế này, vì thế nên việc đọc những chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản rất hữu ích cho bạn.
    • Địa chỉ: 68 Fukakusa, Yabunouchi-cho, Fushimi-ku, tỉnh Kyoto, Japan
     
     

    3. Đứng trên điểm cao nhất ở chùa Kiyomizu-dera

     
    Đền Kiyomizu-dera là ngôi đền nổi tiếng nhất ở Kyoto, có mặt trong danh sách 7 kỳ quan thế giới mới được UNESCO công nhận. Di sản Thế giới của UNESCO này đã được thành lập từ năm 780 và được biết đến với khu sảnh chính, nó nằm trên một vách đá mang đến tầm nhìn bao quát tuyệt vời cả Kyoto. Ngay bên sảnh chính, bạn có thể uống nước thiêng chảy từ một thác nước được người dân Nhật Bản tin là sẽ ban cho họ sức khỏe, trí tuệ, sống lâu hơn nữa.
    • Địa chỉ: 1-294 Kiyomizu, Higashiyama-ku, tỉnh Kyoto, Japan
     
     
     
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói giá chỉ từ 19.990.000VNĐ!!!
     

    III. Ăn gì ở Kyoto, uống gì ở Kyoto

     

    1. Kyo Kaiseki

     
    Kyo Kaiseki hay Kaiseki Ryori theo phong cách Kyoto là một bữa ăn với nhiều món ăn truyền thống của Nhật Bản, các món ăn cần phải thu hút mọi giác quan của con người. Các món ăn được nấu theo xu hướng  "haute cuisine" – là xu hướng nấu ăn mà các nguyên liệu cầu kì, chế biến công phu, cách nêm nếm tinh tế và thường được phục vụ trong những bữa ăn hoặc nhà hàng sang trọng. Bạn có thể thử kaiseki tại nhiều nơi ở Kyoto từ các nhà hàng cao cấp đến những quán ăn nhỏ, truyền thống của Nhật Bản.
     
     

    2. Tofu – Đậu phụ

     
    Kyoto nổi tiếng với đậu phụ thơm ngon, vì được làm ra từ đậu nành chất lượng cao và nguồn nước ở đây (phải là nguồn nước ở Kyoto mới được. Đậu phụ của Kyoto mềm, mịn, ngậy ngậy và thanh với hương vị vô cùng tự nhiên, thuần khiết khi ăn.
    Các món đậu phụ đã được chế biế phổ biến ở Kyoto có thể kể tới như: đậu phụ chiên giòn, váng đậu – yuki, và đậu phụ hầm. Các khu vực Arashiyama và Nanzenji của Kyoto là những điểm đến có quán ăn về đậu phụ ngon nhất ở đây.
     
     

    3. Trà xanh matcha

     
    Nhật Bản được biết đến với văn hóa trà đạo, và bây giờ mọi người còn biết đến Nhật Bản nhờ "matcha" nữa. Nếu đã là tín đồ của "matcha" thì hãy đánh dấu lại 2 khu vực là Kyoto và Uji, bạn sẽ được thưởng thức tất cả mọi thứ có thể có trà xanh như kem vị matcha, bánh quy, bánh ngọt vị matcha,…
     
     
     

    IV. Kinh nghiệm về chỗ ở tại Kyoto

     

    1. Capsule Ryokan Kyoto

     
    Capsule Capsule Kyoto là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho du khách độc thân, sự kết hợp giữa phong cách nhà trọ truyền thống khi đi tour Nhật Bản với chỗ ở tối đa hóa tiện ích hiện đại trong một không gian nhỏ nhắn, vừa đủ thoải mái nhất giống như hình con nhộng vô cùng độc đáo. Nằm cách ga JR Kyoto một quãng đi bộ ngắn, Capsule Capsule Kyoto có các phòng giá khoảng 3.500 Yên (khoảng 700.000VNĐ) một đêm, một người. Có đầy đủ đệm ngủ, cửa khóa hiện đại hoặc cửa kiểu truyền thống, cùng với TV màn hình phẳng và internet truy cập tốc độ cao.
    • Địa chỉ: 204 Tsuchihashi-cho, Shimogyo-ku, tỉnh Kyoto, Japan
     
     

    2. 9 Hours Capsule Hotel

     
    9 Hours Capsule Hotel là một khách sạn con nhộng khác với thiết kế hiện đại hoàn toàn ở Kyoto, thiết kế của nhà nghỉ này mang cảm hứng từ bộ phim Star Wars. Nằm ở trung tâm thành phố Kyoto,  gần đền Kiyomizu-dera và lâu đài Nijo, họ cung cấp nhiều phòng ngủ hình tổ kén tố, không gian vừa đủ để ngủ, tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, TV, điều hòa, wi-fi miễn phí với giá khoảng 4.900 Yên (tương đương 980.000VNĐ mỗi người, mỗi đêm).
    • Địa chỉ: 588 Teianmaeno-cho, Shijo, Teramachi-dori, Shimogyo-ku, tỉnh Kyoto, Japan
     
     
     

    3. Toyoko Inn Kyoto Gojo-Karasuma

     
    Nếu bạn đang tìm kiếm thêm một chút không gian ngay cả khi đi du lịch một mình, thì Toyoko Inn Kyoto Gojo-Karasuma có thể là nơi dành cho bạn. Toyoko Inn là một chuỗi khách sạn, cung cấp các phòng với các tính năng và tiện nghi hiện đại. Nằm trong khu vực trung tâm thành phố Kyoto, các phòng siêu sạch sẽ, nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, thoải mái sẽ chỉ tốn của bạn khoảng 6.600 Yên (tương đương 1.320.000VNĐ một người một đêm).
    • Địa chỉ: 393 Gojokarasuma-cho, Karasuma-dori, Matsubara-sagaru, Simogyo-ku, tỉnh Kyoto, Japan
     

    V. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mới nhất

     

    1. Hướng dẫn cách đi từ sân bay tới Kyoto

     
    Cách tốt nhất và nhanh nhất để đến Kyoto từ sân bay quốc tế Kansai là bằng tàu hỏa. Bạn mua thẻ để có thể ra vào khu vực nha ga JR West Kansai với giá 2.300 Yên (khoảng 460.000VNĐ) và sử dụng trong một ngày, mức giá này áp dụng cho khách nước ngoài tới Kyoto. Say đó bạn lên tàu Haruka Limited Express đi đến trạm JR Kyoto. Thời gian di chuyển mất khoảng 80 phút, cứ mỗi 30-60 phút sẽ có một chuyến đi.
    Còn nếu bạn đang ở Tokyo thì cách thuận tiện nhất là đi Shinkansen (tàu cao tốc) từ Tokyo đến ga JR Kyoto.
     
     

    2. Khám phá xung quanh Kyoto

     
    Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản sẽ cho bạn thấy rằng, hệ thống xe bus hiện đại ở Kyoto là cách rẻ nhất và thiết thực nhất để bạn đi vòng quanh Kyoto,  đến các điểm tham quan, hay bất kì điểm đến nào với giá cả rẻ nhất.  Bạn hãy mua thẻ xe bus chỉ với giá khoảng 500 Yên (100.000VNĐ) là bạn có thể đi không giới hạn trong vòng 1 ngày rồi. Và để mua thẻ thì bạn mua ở ngay trên xe bus hoặc mua ở ga Kyoto.
     
     

    3. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe và sự an toàn của bạn

     
    Kyoto là một trong những thành phố sạch nhất thế giới với tiêu chuẩn vệ sinh cao và nước uống sạch chất lượng hàng đầu. Nó cũng rất an toàn, nhưng bạn vẫn phải cẩn thận khi đi một mình, đặc biệt là ở những khu du lịch đông đúc. Các bốt cảnh sát nhỏ gọi là "koban" có thể được tìm thấy ở hầu hết các khu phố của Nhật Bản và là nơi để bạn được an toàn nếu có xảy ra trường hợp khẩn cấp.
     

    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp cho hành trình ghé thăm Nhật Bản sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất. 

    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!

    Đọc thêm: 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

     
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản du lịch Nhật Bản tự túc du lịch Nhật Bản giá rẻ Kyoto

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo