Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

20/08/2019 / 1,167

San Francisco là một thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ và rất nổi tiếng đối với người dân Việt Nam. Du khách từ Việt Nam nếu đi tự túc sang Mỹ cũng thường lưu trú tại San Francisco một vài ngày để khám phá thành phố với quá nhiều điều thú vị này.

Mục lục bài viết

    Nếu bạn cũng đang có kế hoạch đi thăm thú San Francisco, hãy tham khảo một vài kinh nghiệm được chia sẻ bởi một du khách Việt Nam thường xuyên sang San Francisco công tác dưới đây, chắc chắn bạn sẽ lượm lặt được nhiều thứ hay ho lắm đấy!

    1. Hành trang chuẩn bị lên đường

     
    Bạn nên nhớ San Francisco ở bờ Tây nước Mỹ nên sẽ nóng hơn bờ Đông, nhưng thời tiết cũng khá đỏng đảnh. Ngay lúc này đây tôi xem thời tiết bên đó, mùa hè, thì nhiệt độ khoảng từ 12 đến 20 độ C. Những ngày cao điểm nhiệt độ cũng khoảng 25 - 27 độ là cùng, sáng và đêm thì lạnh, nói chung quanh năm mát mẻ và ngập tràn nắng gió. Vì vậy quần áo mang theo có thể gồm 1-2 cái  quần bò, vài bộ váy tay lỡ, tay cộc cũng đc, nhưng nên mang cả áo khoác len mỏng và khăn quàng mỏng. Dự phòng 1 chiếc măng tô hoặc áo ấm khi cần. Nhớ là không cần mang nhiều đồ vì sẽ shopping rất nhiều, lúc về vứt lại sẽ tiếc lắm. Giày dép thì nên mang một đôi thấp thật chắc chắn để đi bộ dài dài, một đôi cao gót để trưng diện khi có tiệc thôi. Một chiếc ô để đi bộ những hôm trời mưa khi đi du lịch Mỹ
     
    Siêu thị Wallgreens là nơi bán rất nhiều vật dụng cá nhân với giá hợp lý ở San Francisco
    Siêu thị Wallgreens là nơi bán rất nhiều vật dụng cá nhân với giá hợp lý ở San Francisco
     

    Các đồ vệ sinh cá nhân bên đó rất sẵn và rẻ, dầu gội sữa tắm dưỡng da cứ ra Wallgreen là có tất. Hệ thống các cửa hàng Wallgreens nhan nhản ở San Francisco, đi đâu cũng thấy có. Có thể chỉ cần mang vài  gói nhỏ đi dùng tạm lúc đầu chưa kịp mua. Cần nhất mang các loại bột ngọt, gia vị, đồ khô của Việt Nam, mì tôm, miến, lươn khô… Ruốc và các loại thịt trên cạn không được mang vào Mỹ, hiếm hoi và may mắn lắm thì mới thoát khỏi sự kiểm duyệt cửa hải quan. Tốt nhất là nên tránh cho đỡ mất thời gian ở sân bay lúc nhập cảnh. Về đồ điện, nhớ mang theo giắc cắm chuyển đổi để dùng bên Mỹ, vì họ chỉ dùng loại ổ cắm 2 chân dẹt thôi nhé. Ngoài ra bạn có thể mang những thứ mà bạn yêu thích như cà phê tan, trà Việt… vì bên đó có thể khó kiếm.

    Tìm hiểu chi tiết về San Francisco

    2. Ăn uống, sinh hoạt ở San Francisco

     
    Sang San Francisco, tốt nhất là bạn nên thuê nhà dạng apartment (nếu đi theo nhóm người) thì sẽ được nấu nướng ăn uống vô tư, còn nếu ở khách sạn như bọn mình hồi trước thì chỉ có lò vi sóng để nấu tất cả các thứ. Họ không cho dùng bất cứ thiết bị điện nào như nồi cơm điện, lẩu điện, bếp từ, đun nước…
     

    Đi chợ bên đó thì rẻ nhất là China town, có đủ rau dưa thịt cá gạo muối trứng và hoa quả, nhiều món của Việt cũng có nhưng tất nhiên không ngon bằng ở nhà. Ngoài ra có thể mua đồ ăn tại Safeway, rau củ quả rất tươi ngon và đảm bảo là organic. Thịt cũng có rất sẵn, sữa và sữa chua thì cực ngon, nếu mua vào thứ tư hàng tuần thì được giảm giá. Bạn nên đăng ký một cái  Membership card của Safeway cũng như Wallgreen để mua sắm thuận lợi hơn. Và nếu cả nhóm ăn chung thì nên đi mỗi tuần một lần đi mua tại Costco, giống như Metro của mình, phải có thẻ thành viên. Giá cực rẻ, nhất là đồ nông sản được free tax. Bạn nên làm cái thẻ loại cao nhất, phải nộp 110 USD nhưng sẽ được tặng ngay 30 đô để mua sắm, và trước khi quay về Việt Nam, nếu bạn không cần quay lại du lịch Mỹ trong thời gian ngắn thì nhớ quay lại Costco trả lại thẻ và lấy lại nguyên si 110 USD nhé.

    Phố China Town là nơi có bán rất nhiều loại thực phẩm giá rẻ để bạn nấu ăn tự túc
    Phố China Town là nơi có bán rất nhiều loại thực phẩm giá rẻ để bạn nấu ăn tự túc
     

    Lưu ý: Tại sao nên tự đi chợ và nấu ăn, vì nếu đi tour Mỹ mà ăn hàng quán suốt thì sẽ cực kỳ tốn kém. Một bữa ăn bình thường ở Mỹ (ví dụ trong Mc Donald) đã tốn khoảng 5 – 10 USD, còn nếu bạn ăn trong các nhà hàng khác thì ngoài tiền phải trả cho bữa ăn, bạn còn phải tip thêm 5 – 10% vì đây là văn hóa của người Mỹ. Túm lại nếu ăn ở ngoài thì mỗi ngày khả năng bạn sẽ tiêu tốn 50 – 100 USD cho việc ăn uống cơ đấy!

    Đấy là đồ ăn, còn shopping ở San Francisco thì cực thuận lợi. Nordstrom Rack số 555 đường số 9, có rất nhiều đồ hiệu hạ giá, từ vài chục đến hàng nghìn USD mỗi sản phẩm. Macy’s (Men and Women) ngay ở trung tâm thành phố, gần Union Square ngập tràn quần áo và mỹ phẩm, giá cũng không quá đắt đỏ. Bloomingdale’s trên Market Street cũng phong phú không kém, nhưng có thể nhiều hàng hiệu giá cao hơn bên Macy’s. Ngoài ra trên đường Market có những cửa hàng quần áo, giày dép, phụ kiện, thực phẩm chức năng khá phong phú.

    Đọc thêm: [QUAN TRỌNG] Những lưu ý khi làm hồ sơ phỏng vấn visa Mỹ để không bị rớt

    Nordstrom Rack là nơi bán đồ thời trang bình dân được người dân ở San Francisco rất thích
    Nordstrom Rack là nơi bán đồ thời trang bình dân được người dân ở San Francisco rất thích
     

    Cũng có thể mua các đồ dùng cần thiết ở Target trên đường Mission, có ký hiệu vòng tròn màu trắng tâm màu đỏ, đúng như ý nghĩa tên Target (mục tiêu, bia bắn…). Về đồ điện tử thì không gì chuẩn hơn là Best Buy, ở đường số 13 và Harrison Street, bắt xe bus số 49 đến đường số 14 rồi đi bộ xuống đường 13 là đến. Ở đây cũng có cả iphone, ipad, smart phone,laptop, phụ kiện các loại cho đồ điện tử, máy ảnh... Tuy nhiên giá cũng ko rẻ lắm nhé. Mua xong không thích được trả lại nhưng hình như không quá 3 lần thì phải. Nhìn chung văn hoá khi đi tour đi Mỹ là mua xong không ưng để nguyên mác, hoá đơn, được trả lại, họ hoàn tiền cho mình vào thẻ hoặc tiền mặt. Vậy nên mới bảo sang đấy shopping điên đảo cho mà xem.

    Đọc thêm: Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    Hệ thống cửa hàng Target nổi tiếng ở San Francisco
    Hệ thống cửa hàng Target nổi tiếng ở San Francisco
     
    Mua đồ điện tử ở San Francisco thì nên đến hệ thống cửa hàng Best Buy
    Mua đồ điện tử ở San Francisco thì nên đến hệ thống cửa hàng Best Buy
     

    3. Chơi gì ở San Francisco

     
    Trước tiên bạn hãy khám phá những thứ gần bên mình đã, rồi tính ngay đến các tour đi xa. Ngay trong thành phố có mấy chỗ cần đến: Golden Gate Bridge, bắt xe bus số 1 đến Park Presidio rồi đổi xe 28 đến Golden GateBridge. Nên đến đây vào buổi chiều để có thể ngắm được cây cầu trong vẻ đẹp ban ngày và buổi chiều tối,  mỗi lúc có một vẻ đẹp riêng.
     
    Golden Gate hay còn gọi là Cầu Cổng Vàng - Địa điểm nhất định phải đến tham quan ở San Francisco
    Golden Gate hay còn gọi là Cầu Cổng Vàng - Địa điểm nhất định phải đến tham quan ở San Francisco
     

    Ngoài ra nên dành một ngày đến Golden Gate Park, thăm Vườn hồng, vườn trà Nhật Bản, De Young museum… Xe bus Muni số 28 điểm cuối là đường số 19 sẽ dừng tại đường Park Presidio Boulevard và Fulton street, từ đây đi bộ xuyên qua Rose Garden và rẽ trái tại John F.Kennedy Drive để tới bảo tàng De Young.

    Vườn trà Nhật Bản trong Golfen Gate Park
    Vườn trà Nhật Bản trong Golfen Gate Park
     
    De Young Museum ngay gần Golden Gate Park
    De Young Museum ngay gần Golden Gate Park
     

    Tóm lại cần đi đâu cứ giắt lưng cái bản đồ San Francisco là ra hết. Ngoài ra có thể mua tour Bus city Sight Seeing đi khắp thành phố, dừng tại các điểm du lịch chính chơi xong lại lên xe, giá 25 usd cho một người, đi được trong 48 h.

    Giá bus Muni bình thường thì 2 USD một người, đi được trong vòng 4 - 5 tiếng. Nhớ đừng bỏ qua San Francisco Academy of Sciences trong Golden Gate Park, khá nhiều thứ hay ho đấy.

    Ngắm cảnh thì nhớ đừng bỏ qua các tầm cao bao quát toàn thành phố như ngọn đồi Twin Peak và Coit Tower, nhưng phải chịu khó lọ mọ và đi bộ rất nhiều, nếu không có thổ dân dẫn đi. Rồi đường hoa Lombard street, bến cảng và bờ Vịnh tuyệt đẹp, đi xe 8x ra Fisherman’s Wharf, dạo bộ trên bờ biển nhộn nhịp với khách du lịch đủ màu da, ngắm biển trời xanh vời vợi và những con tàu màu trắng đang chuẩn bị nhổ neo, những con chim biển và bồ câu đậu thanh bình trên những hàng cột, và Bay Bridge khoẻ khoắn vững chãi bắc ngang qua Vịnh (Nhớ quá đi mất cảnh này)…

    Ngọn đồi Twin Peak rất thích hợp để leo núi và cắm trại
    Ngọn đồi Twin Peak rất thích hợp để leo núi và cắm trại
     
    Đường hoa Lombard Street rực rỡ với hoa nở bốn mùa
    Đường hoa Lombard Street rực rỡ với hoa nở bốn mùa
     
    Nếu thích ngắm biển ở San Francisco thì bạn nên đến Fisherman's Wharf
    Nếu thích ngắm biển ở San Francisco thì bạn nên đến Fisherman's Wharf
     

    Book một tour đi ra đảo nhà tù Alcatraz nơi quay bộ phim “Vượt ngục” để xem Tây nó ở tù thế nào…he he. Ở đây họ bán rất nhiều tour, chú ý chọn tour nào rẻ mà tiện, nếu không là tốn xiền lắm. Nếu có thể thì nên mua tour đi Napal Valley để ngắm lâu đài cổ và thưởng thức rượu vang nổi tiếng nhé. Chỗ này rất tiếc là mình chưa được đi.

    Nhà tù Alcatraz - Nơi quay bộ phim "Vượt Ngục" nổi tiếng
    Nhà tù Alcatraz - Nơi quay bộ phim "Vượt Ngục" nổi tiếng
     
    Tới Napal Valley để thử rượu vang hảo hạng và chiêm ngưỡng cách người Mỹ làm ra chúng
    Tới Napal Valley để thử rượu vang hảo hạng và chiêm ngưỡng cách người Mỹ làm ra chúng
     

    Loanh quanh hết chỗ trong San thì đi sang các thành phố lân cận như San Jose, Oakland… đi xe đò Hoàng hoặc Greyhound rất tiện. Book vé xe đò Hoàng qua điện thoại, số 8888349336, người Việt tiếp ngay. Từ San Fran có thể bắt đò Hoàng đi Los Angeles, ở đây có khu người Việt sinh sống rất đông. Tại đây thuê xe hoặc nhờ người quen chở đi Disneyland và Universal Studio, không đi sẽ phí lắm đấy. Tuy nhiên không có bus hoặc taxi mà phải thuê xe, hoặc đặt tour. Có rất nhiều tour từ Los, đi Las Vegas và Grand Canyon. Giá chỉ khoảng hơn 100 usd một người. Đặt tour Phước Hạnh tại Los Angeles, số điện thoại7148972366. Ngoài ra có tour đi Santa Barbara, San Diego, nghe nói cũng rất đẹp, mà tiếc là mình chưa được đi, nếu có điều kiện mọi người nên cố gắng khám phá.

    Đi xa hơn thì có thể đặt tour du lịch Mỹ đi bờ Đông, đủ cả New York, Washington DC,Philadelphia, Boston, thác Niagara… giá trọn gói khoảng 600 USD/người, chưa bao gồm đồ ăn. Nhìn chung cứ book tour đi càng đông càng vui và giá rẻ hơn đi lẻ.

    Nếu có thời gian, bạn có thể mua các tour ngắn, có Yosemite – một khu bảo tồn thiên nhiên và công viên rất đẹp, hoặc đi Lake Tahoe, nơi đây không chỉ có khu trượt tuyết mà bạn còn được ghé qua cả thành phố Reno, một trung tâm của các sòng bài lớn sau Las Vegas. Ba tháng mà đi từng đấy cũng đủ mệt và cháy túi rồi đấy nhé! À mà trong các chặng đi chơi thế nào họ cũng cho mình vào Outlet,cứ gọi là…vắt chân lên cổ mà chạy cho kịp giờ, vài tiếng đồng hồ vẫn chưa đi hết các store đâu:))

    Mở ngoặc thêm cho các quý ông: Nên khám phá con phố Broadway của San Francisco về đêm nhé, hihi. Bí mật đang chờ:P

    4. Nên mua gì làm quà ở San Francisco

     
    Nếu bạn muốn mua thuốc và thực phẩm chức năng thì nên vào Costco, đợi các hôm hạ giá thì mua cho rẻ. Quần áo giày túi thì cứ outlet là dễ mua nhất, không thì cứ đợi mỗi tháng một hai ngày các trung tâm đều có chương trình giảm giá, bình thường khách du lịch nước Mỹ đã được tặng voucher giảm 10% rồi đấy, nhớ lên tầng trên cùng cuả Macy’s và Bloomingdale hỏi Customer Service, trình passport mà nhận voucher nhé.
     
    Nếu muốn mua quà về Việt Nam như bật lửa Zippo, thực phẩm chức năng, quần áo... thì nên vào Costco nhé!
    Nếu muốn mua quà về Việt Nam như bật lửa Zippo, thực phẩm chức năng, quần áo... thì nên vào Costco nhé!
     

    Ngoài ra các đồ điện tử, bật lửa Zippo, thực phẩm chức năng, giầy dép, túi…bạn có thể đặt mua qua trang Amazon.com, giá rẻ hơn nhiều. Quá cân thì chắc chắn rồi, bạn nên đóng quá mỗi kiện thêm 9 kg thì nộp tiền quá cước sẽ đỡ hơn là thêm hẳn 1 kiện nữa.

    Trên đây là những chia sẻ của anh Hoàng Anh về kinh nghiệm du lịch San Francisco của mình. Nếu quý khách cần tư vấn thêm điều gì, vui lòng inbox với Cattour để được giải đáp ngay nhé!

    Và đừng quên thường xuyên cập nhật các tour Mỹ 2023 mới nhất tại Cattour để không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mỹ 2023 hàng đầu!

    Xem thêm:

    Tượng Nữ thần Tự do và nhiều điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Mỹ 2023
    Cần phải lưu ý những gì trong các tour đi Mỹ 2023?

    Cattour.vn


    Xem thêm: tự túc Mỹ San Francisco

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    20/02/2020

    Bạn có thích Nước Mỹ không? Nếu có thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho hành trình khám phá Mỹ sắp tới của bạn ngay thôi! Hành trình nào cũng phải bắt đầu với những bước đầu tiên, với hành trình du lịch Mỹ của người Việt Nam thì bước đầu tiên ấy sẽ là việc đi xin visa Mỹ.

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    21/11/2019

    Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Mỹ trong thời gian sắp tới, nhưng nước Mỹ lại quá rộng lớn và bạn chưa biết nên đi đâu. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này với những địa điểm đẹp nhất ở Mỹ mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    20/08/2019

    San Francisco là một thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ và rất nổi tiếng đối với người dân Việt Nam. Du khách từ Việt Nam nếu đi tự túc sang Mỹ cũng thường lưu trú tại San Francisco một vài ngày để khám phá thành phố với quá nhiều điều thú vị này.

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    20/08/2019

    Khi đi phỏng vấn làm visa Mỹ, những câu hỏi mà nhân viên sứ quán đưa ra không khó, tuy nhiên thái độ và cách ứng xử của bạn mới là điều kiện quyết định để được cấp visa Mỹ hay không. Và không đợi đến lúc phỏng vấn mà ngay từ khi bạn xếp hàng nộp hồ sơ, bạn ngồi ở ghế chờ ... nhân viên Sứ quán đã quan sát kỹ bộ dạng, thái độ, cử chỉ của bạn rồi.

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    16/08/2019

    Nhiều người thường nghĩ rằng Châu Phi là một vùng đất khô cằn, không có điều gì hấp dẫn đáng để đi du lịch. Thế nhưng chính vẻ hoang dã, khô cằn đó đã tạo cho Châu Phi một vẻ đẹp ấn tượng mà không một châu lục nào khác trên Thế Giới có được.

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    05/08/2019

    Đối với những bạn muốn đi du lịch Mỹ kiểu tự túc thì tìm được một địa chỉ ăn uống, mua thực phẩm ngon giá rẻ là một trong những điều thú vị và tuyệt vời nhất của chuyến đi.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo