Liệt kê những địa điểm tránh nóng gần Hà Nội cho mùa hè giảm nhiệt

11/05/2019 / 3,461

Học tập, sinh sống tại Hà Nội, bạn đã biết những địa điểm vui chơi nào lý tưởng cho một chuyến đi mùa hè chạy trốn cái nắng của thủ đô chưa? Cùng điểm danh những địa điểm tránh nóng gần Hà Nội cho mùa hè không còn oi bức nữa nhé!

Mục lục bài viết

    Mùa hè đến là lúc những cái nắng chói chang, những con đường hầm hập hơi nóng của mặt trời và nhiệt tỏa ra từ phương tiện di chuyển khiến cơ thể chúng ta uể oải và mỏi mệt. Hè đến cũng là lúc, người ta đổ xô đến những khu du lịch nghỉ mát để chạy trốn khỏi cái nắng, cái nắng nơi thành thị. Nhưng không phải ai cũng có cho mình khoảng thời gian để đi xa vậy thì đâu là những địa điểm để hạ nhiệt cho những ai đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội vào mùa hè sắp tới. Cùng Cattour.vn liệt kê những khu du lịch, những địa chỉ không thể bỏ qua cho một mùa hè bớt nhiệt gần Hà Nội nhé!

    1.Tam Đảo - Vĩnh Phúc

     

    Tam Đảo là điểm đến không còn xa lạ đối với giới trẻ Hà Nội bởi đây là địa điểm du lịch có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm với khung cảnh thiên nhiên và thời tiết đẹp ấn tượng. Vào mùa hè, du lịch Tam Đảo sẽ thú vị hơn rất nhiều bởi đây là khoảng thời gian bạn có thể cảm nhận được không khí mát mẻ của Tam Đảo rõ rệt so với thời tiết ở Thủ Đô và trải nghiệm lý thú về thời tiết 4 mùa trong ngày của vùng đất này.

    Tam Đảo là điểm đến không còn xa lạ với khách du lịch đến từ thủ đô và các tỉnh thành lân cận
     

    Tam Đảo khá giống với Đà Lạt hay Sapa ở chỗ, vào mùa hạ có thể cảm nhận được thời tiết  4 mùa khá rõ rệt. Sáng sớm sẽ là cái se lạnh của mùa xuân, trưa sẽ là cái nắng nhẹ của mùa hè, chiều lại có thể tận hưởng những cơn gió luồn lách qua những hàng cây ngọn cỏ và khi mặt trời lặn sẽ là cái lạnh khiến người ta chợt rùng mình của mùa Đông Bắc bộ.

    Thời tiết, khí hậu Tam Đảo vào mùa hạ tương đối giống với Đà Lạt và Sapa
     

    Tam Đảo trở thành địa điểm du lịch từ những năm cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX do người Pháp phát hiện và xây dựng. Ban đầu, Tam Đảo là một khu nghỉ mát với hàng trăm căn biệt thự, những khách sạn nhà hàng, sân chơi, bể bơi, sàn nhảy do người Pháp tạo nên nhưng ngày nay những tụ điểm này không còn nhiều nữa thay vào đó Tam Đảo được chú ý là địa điểm du lịch thiên nhiên, kiến trúc hơn là địa điểm ăn chơi.

    Thiết kế các khách sạn, nhà nghỉ ở Tam Đảo thưởng lấy cảm hứng từ những kiến trúc Châu Âu
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất

    Thị trấn Tam Đảo có tổng diện tích hơn 200ha, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc Gia Tam Đảo. Lý do khiến Tam Đảo trở thành điểm đến lý tưởng vào mùa hè đó chính là khí hậu trong lành và mát mẻ với nhiệt độ trung bình năm chỉ 18 độ C. Thiên nhiên Tam Đảo mang đến cho khách tham quan một cảm giác bình yên, thơ mộng nhưng cũng rất hùng vĩ và huyền ảo của núi rừng của mây trời, sương khói của những công trình kiến trúc và những địa điểm du lịch đẹp nên thơ.

    Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn so với các địa điểm du lịch tại đồng bằng
     
    Mùa hè đến, Tam Đảo là một trong những điểm đến tránh nóng lý tưởng của người dân thủ đô
     

    Tam Đảo luôn là điểm đến thu hút khách du lịch quanh năm bởi khí hậu đặc biệt và phong cảnh thiên nhiên đẹp ấn tượng nhưng mùa hè vẫn mùa lý tưởng nhất cho những ai muốn trốn cái nóng, cái nắng của Thủ Đô nhưng lại không muốn làn da của mình có thể bị “cháy nắng” như những chuyến du lịch biển. Các địa điểm du lịch của Tam Đảo cũng rất gần nhau nên rất thuận tiện cho khách du lịch di chuyển và có thể đi bộ một cách dễ dàng. Đi du lịch Tam Đảo mùa hè bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch sau đây nhé!

    Tháp truyền hình

    Tháp truyền hình là điểm đến mà bất cứ ai đến Tam Đảo đều phải đến một lần vì từ đây du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ và phóng tầm mắt ra xa có thể trông thấy khung cảnh thiên nhiên, mây trời mộng mơ, hùng vĩ của Tam Đảo. Tháp Truyền hình với độ cao 93m trên đỉnh Thiên Nhị ở độ cao 1375m so với mực nước biển nên để đặt chân đến nơi đây, khách du lịch phải đi qua đoạn đường đồi núi khá xa nhưng con đường này cũng vô cùng lãng mạn khi bên đường là vô số những loài hoa khoe sắc dịu dàng.

    Tháp truyền hình nằm ở độ cao 1375m so với mực nước biển tại Tam Đảo được khách du lịch yêu thích

    Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

    Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xem là địa điểm check in hàng đầu của khách du lịch đến với vùng đất này bởi đây là một trong số những biểu tượng du lịch, kiến trúc, văn hóa của Tam Đảo nổi tiếng nhất. Vẻ đẹp của nhà thờ uy nghiêm, cổ kính nằm yên bình bên sườn núi giữa rừng thông xanh đem lại cho du khách cảm giác thư giãn, dịu dàng. Từ những vòm cửa hình bán nguyệt của nhà thờ bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn Tam Đảo ẩn hiện trong những làn sương vô cùng ấn tượng.

    Nhà thờ Đá Cổ Tam Đảo là điểm đến khách du lịch không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình

    Cổng trời ở Tam Đảo

    Địa điểm không thể bỏ qua tiếp theo khi đi du lịch Tam Đảo tránh nóng vào mùa hè đó chính là Cổng trời. Cái tên Cổng trời xuất phát từ vẻ đẹp của Tam Đảo khi được ngắm nhìn từ nơi đây như mở ra một khoảng không gian bao la rộng lớn thấp thoáng trong làn sương mờ, một bên là núi, một bên là thung lũng với những ngôi nhà nhỏ ẩn hiện. Tất cả tạo nên khung cảnh khó quên đối với khách du lịch đến Tam Đảo vào mùa hè.

    Cổng trời mở ra một không gian rộng lớn và là là địa điểm ngắm nhìn Tam Đảo từ trên cao đẹp nhất

    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

    Nếu bạn là người yêu thích khám phá nét đẹp văn hóa, tâm linh thì đừng quên ghé thăm Đền Bà Chúa Thượng Ngàn tại Tam Đảo. Đến đây bạn sẽ có khoảng thời gian yên tĩnh và lắng đọng, yên bình để quên đi những muộn phiền, lo lắng của cuộc sống xô bồ nơi thành thị.

    Đền Bà Chúa Thượng Ngàn hiện lên giữa sương mù Tam Đảo

    Ngoài những điểm đến kể trên, khi đi du lịch Tam Đảo bạn còn có thể tham quan Thác Bạc hay chợ đêm để ngắm nhìn thiên nhiên Tam Đảo và nét đẹp ẩm thực, văn hóa hấp dẫn của Tam Đảo nhé!

    2. Vườn Quốc Gia Ba Vì - Hà Nội

    Vườn Quốc Gia Ba Vì chắc chắn là điểm đến không còn xa lạ đối với khách du lịch quanh khu vực Hà Nội. Nổi tiếng là địa điểm với thiên nhiên, không khí trong lành, mát mẻ chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km nên đây là địa chỉ hấp dẫn cho nhiều hộ gia đình, các bạn trẻ đến khám phá khu rừng nguyên sinh và những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Vườn Quốc Gia vào những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần để có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đáng nhớ bên nhau.

    Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 60km nên rất thuận tiện cho các bạn trẻ Hà Nội đến đây tránh nóng

    Ba Vì là địa điểm du lịch thu hút khách tham quan quanh năm nhưng thời điểm thích hợp nhất để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Vườn Quốc Gia là vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 vì đây là khoảng thời gian khách du lịch đến với Vườn Quốc Gia để tránh cái nóng oi ả của mùa hè nơi thành phố đông đúc, chật chội. Không khí trong lành, mát mẻ và bình yên của Ba Vì sẽ khiến du khách cảm thấy mình như lạc vào một thế giới khác không còn những mỏi mệt và cái nóng đeo bám mà chỉ cách trung tâm thành Phố hơn 1 giờ di chuyển mà thôi. Tuy nhiên vào mùa hè có nhiều mưa mà đường đến đỉnh núi Ba Vì khá dốc và nguy hiểm nên bạn nên tránh những ngày thời tiết xấu để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi nhé!

    Từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm thích hợp để đi du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì

    Từ trung tâm thành phố có rất nhiều hướng di chuyển để đến được Vườn Quốc Gia nếu bạn sử dụng xe máy hoặc ô tô tự lái.

    Xuất phát từ Big C Thăng Long: Nếu bạn ở gần khu vực Big C Thăng Long thì bạn có thể đi thẳng hướng đại lộ Thăng Long đi Láng Hòa Lạc, rẽ trái khi qua chợ Tam Mỹ đi thẳng đến chân núi Ba Vì nhưng đoạn đường này khá hẹp và không có điểm dừng chân.

    Xuất phát từ đại học Sư Phạm Hà Nội: Từ khu vực cầu Giấy bạn chạy thẳng đường 32 thị xã Sơn Tây, rẽ theo hướng đi chùa Thông. Đường này khá ít người biết nên bạn chị nên đi đường này nếu bắt đầu hành trình từ Quận Tây Hồ hoặc phía Phạm Văn Đồng thôi nhé!

    Du lịch vườn Quốc Gia Ba Vì bằng xe máy được các bạn trẻ và các phượt thủ vô cùng yêu thích
     

    Tuy cách trung tâm thành phố Hà Nội không xa nhưng bạn cũng không nên chủ quan khi lái xe lên vườn Quốc Gia Ba Vì vì cung đường lên đến đỉnh núi quanh co uốn lượn và dốc khá cao, đổ dốc khá nguy hiểm cho những ai tay lái còn chưa chắc chắn. Thế nên là con gái bạn không nên lái xe máy đến vườn Quốc Gia Ba Vì cùng không nên đi xe ga đến đây vì khi đi xuống rủi ro khá lớn dễ gây ra tai nạn. Thêm nữa nếu vào một ngày quá nhiều sương bạn cũng không nên đến vườn Quốc Gia vì khi lái xe bạn bị hạn chế tầm nhìn mà lại đi đường đồi núi quanh co rất nguy hiểm

    Vào những ngày mưa hoặc sương dày bạn cần hết sức cẩn thận khi di chuyển trên những cung đường đồi núi của Ba Vì

    Đến Vườn Quốc Gia Ba Vì bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bình yên, khu sinh thái tự nhiên được bảo tồn để tránh cái nóng cái nắng của thành phố mà đến đây có rất nhiều hoạt động, các địa điểm du lịch hấp dẫn đang chờ khách du lịch khám phá. Bởi có không gian thiên nhiên rộng lớn, thảm thực vật đa dạng và phong cảnh yên bình mà Vườn Quốc Gia Ba Vì trở thành địa điểm lý tưởng để cùng bạn bè, người thân đi dã ngoại, cắm trại, hoạt động ngoài trời bổ ích để có những kỷ niệm đẹp cùng nhau.

    Vườn Quốc Gia Ba Vì là địa điểm thích hợp cho những chuyến dã ngoại lý thú cùng nhóm bạn và gia đình

    Những địa điểm mà bạn nên ghé qua khi đi du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì vào mùa hè tránh nóng:

    Đồi Thông: Đồi thông là điểm dừng chân lý tưởng cho một không gian dã ngoại cùng bạn bè người thân. Dưới những tán thông xanh mát, bãi cỏ xanh rì cùng nhau chuẩn bị những món ăn ngon, quây quần bên nhau, nghe những bản nhạc vui tươi, kể cho nhau nghe những câu chuyện, cùng cười đùa sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

    Đồi thông là điểm dừng chân lý tưởng để cùng nhau nghỉ ngơi, thư giãn, quây quần

    Nhà kính xương rồng: Nhà kính xương rồng là địa điểm cho ra đời những bức ảnh sống ảo của rất nhiều bạn trẻ khi đi tránh nóng tại Vườn Quốc Gia Ba Vì. Đây là nơi sinh sống, trưng bày của 1200 loài xương rồng khác nhau với nhiều kích thước, hình dáng đa dạng.

    Nhà kính xương rồng là địa điểm “check in” không thể bỏ qua trong chuyến đi dã ngoại tại Vườn Quốc Gia Ba Vì

    Nhà thờ đổ: Nhà thờ đổ là dấu ấn hoài cổ còn sót lại tại Vườn Quốc Gia Ba Vì. Đây là nhà thờ năm ở độ cao 800m giữa một khu rừng già đã bị bỏ hoang nhưng lại mang trong mình nét đẹp độc đáo khiến cho khách du lịch đến Vườn Quốc Gia Ba Vì rất yêu thích địa điểm này. Nhà thờ đổ cùng là một trong những địa điểm check - in được các bạn trẻ lấy cảm hứng cho ra đời những bức ảnh thật đẹp.

    Nhà thờ Đổ rêu phong qua năm tháng và không có người sử dụng nhưng lại được khách du lịch đến vườn Quốc Gia Ba Vì yêu thích

    Đền Thờ Bác Hồ tại Đỉnh Vua: Đền Thờ Bác Hồ nằm trên Đỉnh Vua từ đây bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Ba Vì tuyệt đẹp với những ngọn núi được bao phủ xanh bởi những cánh rừng và mây trời lơ lửng dưới lưng chừng núi tạo nên khung cảnh của hùng vĩ vừa thơ mộng của thiên nhiên Ba Vì. Đến Thờ Bác Hồ được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống với 8 mái đao uốn cong tứ phía vừa uy nghiêm vừa mở ra không gian thiên nhiên trong lành mát mẻ và bình yên tĩnh lặng cho khách du lịch đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì.

    Đền thờ Bác Hồ nằm giữa không gian núi rừng yên bình của Ba Vì

    Tháp Bảo Thiên: Nếu đã đặt chân lên đến Đền Thờ Bác Hồ thì chắc chắn bạn sẽ được trông thấy ngọn tháp Bảo Thiên được xây dựng ngay gần đền thờ Bác Hồ với kiến trúc đặc biệt vào năm 2010.

    Tháp Bảo Thiên được xây dựng gần với đền thờ Bác Hồ với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt
     

    Đền Thượng: Đền Thượng là địa điểm du lịch tâm linh tiếp theo tại Vườn Quốc Gia Ba Vì, đây là công trình kiến trúc văn hóa tâm linh được xây dựng lâu đời từ những năm phong kiến của đất nước trong truyền thuyết núi Tản Viên.

    Đền Thượng với không gian yên bình và tĩnh lặng của một điểm đến tâm linh tại Ba Vì

    3. Mai Châu - Hòa Bình

    Mai Châu là địa điểm tiếp theo mà Cattour.vn muốn gợi ý cho bạn là nơi tránh nóng vào mùa hè lý tưởng quan khu vực thủ đô Hà Nội. Mai Châu cách Hà Nội khoảng 150km và là huyện cuối cùng của tỉnh Hòa Bình tiếp giáp với Mộc Châu - Sơn La và Pù Luông - Thanh Hóa. Nằm yên bình giữa những dãy núi Tây Bắc, thung lũng nhỏ xinh Mai Châu mang vẻ đẹp dịu dàng thơ mộng đến từ khung cảnh thiên nhiên và vẻ đẹp văn hóa đến từ đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây.

    Vẻ đẹp dịu dàng của Mai Châu đến từ những bản làng và những cánh đồng lúa tốt tươi dưới chân núi

    Khí hậu Mai Châu mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những bàn làng nhỏ xinh, những cánh đồng lúa bình yên dưới chân núi, những con đường quanh co uốn lượn, thác nước chảy róc rách để khách lịch có được khoảng thời gian thư giãn sau chuỗi ngày làm việc, học tập mệt mỏi và cái nắng cái nóng ngột ngạt của thủ đô.

    Khung cảnh thiên nhiên, con người tươi đẹp của Mai Châu khiến khách du lịch vô cùng yêu thích

    Đường đến Mai Châu không quá khó khăn và đi qua những cung đường đồi núi rất đẹp nên Mai Châu còn là điểm đến hàng đầu cho những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp quê hương Việt Nam và trải nghiệm những điều mới mẻ, khám phá nét đẹp văn hóa của những vùng đất mới. Vào những dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ, Mai Châu là điểm đến mà các phượt thủ, khách du lịch quanh khu vực Hà Nội vô cùng yêu thích để có một chuyến đi nghỉ ngơi thư giãn đáng nhớ cho mình.

    Mai Châu là một trong những điểm đến mà các bạn trẻ, các phượt thủ chọn là một trong những điểm đến hàng đầu gần Hà Nội
     

    Đến Mai Châu vào cuối hè, đầu thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Mai Châu rực rỡ nhất là khi Mai Châu bắt đầu khoác lên mình màu lúa chín vàng óng ả, cái nắng nhẹ nhàng vàng ươm và không khí trong lành mát mẻ, bầu trời cao, trong xanh hơn. Mai Châu sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có một buổi cắm trại quây quần bên nhau, những bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời, lang thang khám phá nét đẹp văn hóa, con người ở Mai Châu. Do biên độ nhiệt của Mai Châu thay đổi rõ rệt vào ban đêm và ban ngày, buổi tối tại Mai Châu khá lạnh nên bạn chú ý đem theo áo khoác mỏng để giữ ấm cho cơ thể nhé!

    Đèo Đá Trắng - con đèo nổi tiếng mà bất cứ ai đi du lịch Mai Châu từ Hà Nội đều muốn được dừng chân ngắm cảnh
     

    Một số hình ảnh đẹp khác của Mai Châu:

    Khung cảnh thiên nhiên và khí hậu Mai Châu rất thích hợp cho chuyến du lịch tránh nóng mùa hè
     
    Đến Mai Châu bạn sẽ được khám phá nét đẹp đến từ những bản làng và các dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây.

    4. Đồng Mô - Sơn Tây

    Đồng Mô - Sơn Tây cũng là một trong những địa chỉ thích hợp cho một chuyến đi tránh nóng mùa hè gần Hà Nội. Đồng Mô cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km với không khí trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp thiên nhiên hấp dẫn nên đã trở thành địa chỉ thu hút đông đảo khách du lịch từ thủ đô đến vui chơi, cắm trại, tham gia các trò chơi hấp dẫn vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Giá cả tham tham quan vui chơi ở Đồng Mô cũng rất hợp lý thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên có một không gian tránh nóng và vui chơi lý tưởng.

    Đồng Mô là điểm đến chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km và đường đi rất dễ dàng

    Để có thể tận hưởng trọn vẹn được vẻ đẹp của Đông Mô thì một chuyến đi 2 ngày 1 đêm sẽ là hợp lý nhất cho khách du lịch đến với Đồng Mô - Sơn Tây vì điều hấp dẫn nhất của chuyến đi này chính là khoảng thời gian buổi tối, cắm trại mở tiệc BBQ cùng bạn bè người thân và tham quan làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô vào ngày hôm sau.

    Đồng Mô là địa điểm lý tưởng để cùng bạn bè người thân có một chuyến dã ngoại quây quần, vui vẻ bên nhau

    Vì chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy nhưng nếu đi với gia đình thì ô tô sẽ là phương tiện tiện lợi hơn. Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo hướng từ đại lộ Thăng Long đi Láng Hòa Lạc tới ngã tư Hòa Lạc rẽ phải đi tiếp 7km nữa tới làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô. Tới làng văn hóa các bạn hỏi thăm đến khu cắm trại Sơn Tinh Camp chính là khu cắm trại Đồng Mô nhé!

    Tìm đường đến khu cắm trại Sơn Tinh Camp không mấy khó khăn đối với những bạn trẻ

    Có 2 sự lựa chọn nơi nghỉ ngơi cho bạn khi đi du lịch tại Đồng Mô 2 ngày 1 đêm đó là cắm trại hoặc thuê nhà sàn để ở. Nếu nhóm bạn đông người thì lựa chọn ở nhà sàn sẽ thích hợp hơn cắm trại ngoài trời. Chi phí thuê nhà sàn 2 ngày 1 đêm tại Đồng Mô vào khoảng 3.000.000VNĐ/đêm với đầy đủ chăn gối. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị đồ ăn tại nhà cho chuyến du lịch Đồng Mô thì bạn có thể đặt trước đồ ăn của nhà sàn với giá không quá đắt đỏ mà bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tham quan và vui chơi tại Đồng Mô.

    Đồng Mô thích hợp với những chuyến đi cắm trại và những bữa tiệc ngoài trời vào buổi tối

    Nếu bạn và bạn bè của mình thích có trải nghiệm cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu, cùng nhau nấu nướng và quây quần bên bếp lửa và những bữa tiệc ngoài trời thì cũng hoàn toàn có thể. Giá thuê bếp nướng ở Đồng Mô khoảng 250k một bếp, ở đây cũng có dịch vụ cho thuê bát đũa, than củi để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam rất gần khu cắm trại nên bạn có thể ghé đến đây tham quan trong chuyến đi tránh nóng của mình tại Đồng Mô

    Đồng Mô là địa điểm tổ chức các hoạt động teambuilding khá lý tưởng bởi đây là một dải đất với những hàng cây xanh, bãi cỏ mượt mà và không gian thoáng đãng, mát mẻ để tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

    Không gian rộng và mát mẻ, xanh tươi của Đồng Mô rất thích hợp cho những hoạt động teambuilding ngoài trời
     

    5. Núi Hàm Lợn - Sóc Sơn

    Núi Hàm Lợn - Sóc Sơn là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ thủ độ vì đây là địa điểm cách trung tâm Hà Nội không xa và nổi tiếng với tên gọi “nóc nhà Thủ Đô” vì nằm ở độ cao 462m so với mực nước biển. Núi Hàm Lợn với khung cảnh núi non, những bãi cỏ trải dài, rừng thông xanh mướt là địa điểm cắm trại, tránh nóng lý tưởng của rất nhiều các bạn trẻ quanh Hà Nội.

    Núi Hàm Lợn là địa chỉ quen thuộc đối với các bạn trẻ Hà Nội

    Xung quanh Núi Hàm Lợn có rất nhiều thắng cảnh cho khách du lịch đến đây tham quan, khám phá. Dưới chân núi là hồ Núi Bàu rộng lớn, trong sanh điều hòa không khí mát mẻ cho Núi Hàm Lợn cùng với những khu rừng quanh đây. Núi Hàm Lợn là nơi bạn có thể đón bình minh tuyệt đẹp khi sương mù giăng kín, bồng bềnh như những làn khói trên mặt nước hồ. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực rỡ chiếu lấp lánh trên mặt nước, xung quanh là rừng cây tĩnh lặng tạo nên một khung cảnh ấn tượng của thiên nhiên Hàm Lợn đối với khách du lịch.

    Không khí mát mẻ với hồ nước và những khu rừng xanh ngắt đã khiến Hàm Lợn trở thành địa điểm tránh nóng lý tưởng

    Núi Hàm Lợn trở thành điểm đến được các bạn trẻ săn đón bởi nét đẹp tự nhiên và không khí mát mẻ thích hợp cho một chuyến dã ngoại ngoài trời, cắm trại qua đêm cùng bạn bè, người thân của mình dưới những tán cây mát mẻ và không gian yên bình, tĩnh lặng. Núi Hàm Lợn đặc biệt đông vào những ngày cuối tuần là thời điểm các hộ gia đình, các bạn trẻ có thời gian để cùng nhau thực hiện những chuyến đi để xây dựng tình bạn, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhờ và cũng là để tránh cái nắng nóng của thủ đô vào mùa hè gay gắt.

    Hàm Lợn thu hút đông đảo các bạn trẻ, các hộ gia đình đến đây cắm trại vào những ngày lễ, cuối tuần

    Dựng lều trại, nhóm bếp lửa chuẩn bị đồ ăn là hoạt động được yêu thích nhất của khách du lịch khi đến với núi Hàm Lợn. Những bữa tiệc nhỏ ấm cúng trong không gian thiên nhiên hoang dã sẽ đem lại những kỷ niệm khó phai về những năm tháng tuổi trẻ, tình bạn, tình yêu được ghi dấu lại núi Hàm Lợn ngày qua ngày. Ngoài ra đến đây bạn cũng có thể tham gia hoạt động leo núi, đường lên đỉnh núi Hàm Lợn khá vất vả nhưng vô cùng xứng đáng cho một chuyến đi hòa mình vào thiên nhiên và khám phá những điều mới mẻ của khu du lịch này.

    Cắm trại qua đêm tại Hàm Lợn được yêu thích và phổ biến với các bạn trẻ

    Khu vực rừng thông mát mẻ là nơi các bạn trẻ cho ra đời những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm

    Những bữa tiệc nướng ngoài trời tại Hàm Lợn là điều không thể thiếu đối với khách du lịch đến đây
    Xem thêm: Hè này bạn có hẹn du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với hội bạn thân chưa?

    6. Hồ Quan Sơn - Mỹ Đức

     

    Để tránh cái nóng cái nắng của mùa hè thì một trong những cách hiệu quả đó chính là đến có những khu vực nước non và nhiều không gian xanh mát. Hồ Quan Sơn - Mỹ Đức là một trong những điểm đến phù hợp với tiêu chí tránh nóng Hà Nội của rất nhiều khách du lịch. Quan Sơn là hồ nước với diện tích lên đến 850ha thuộc huyện Mỹ Đức. Hồ nước này nổi tiếng bởi nằm ở địa phận của 5 xã Mỹ Đức, được kiến tạo giữa dải đá vôi sừng sững, làn nước trong xanh điều hòa khí hậu cho vùng đất này mát mẻ vào mùa hè. Hồ Quan Sơn còn có thảm thực vật phong phú đa dạng, vào mùa hạ là mùa sen trên hồ nở rộ cả một không gian rộng lớn, đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thích nghệ thuật nghiếp ảnh hay đơn giản là có tâm hồn “sống ảo”.

    Vẻ đẹp đầy nghệ thuật của hồ Quan Sơn vào mùa hè thu hút khách du lịch đến đây tránh nóng

    Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km lại mang trong mình cảnh vật thiên nhiên trong lành, tươi đẹp, bầu không khí thoáng đãng và không gian bình yên dịu dàng của ngoại ô thành phố nên hồ Quan Sơn được các bạn trẻ, các hộ gia đình quanh khu vực Hà Nội biết đến và lựa chọn đây là điểm đến lý tưởng để cùng nhau trải qua những ngày nghỉ ngơi, thư giãn và tránh cái nóng nực, oi bức của thành phố chật chội.

    Hồ Quan Sơn với không khí trong lành, non nước nguyên sơ nên rất thích hợp cho một chuyến đi tham quan, thư giãn, tránh nóng

    Hồ Quan Sơn được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất vào khoảng thời gian mùa hè không chỉ bởi không khí mát mẻ mà thiên nhiên nơi đây mang lại mà còn cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp của hoa sen tại Hồ. Thảm thực vật, cây cối, hoa cỏ của hồ Quan Sơn vào mùa hè là nét đẹp ấn tượng nhất đối với khách du lịch và khiến nơi đây trở thành địa điểm dã ngoại, cắm trại nổi tiếng tại khu vực Hà Nội của các bạn trẻ ưa thích khám phá.

    Hồ Quan Sơn thích hợp cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên tại những khu du lịch sinh thái

    Đến Quan Sơn nếu muốn ở qua đêm khách du lịch thường lựa chọn đốt lửa cắm trại, cùng  nhau quây quần bên bếp lửa. Dịch vụ nhà nghỉ khách sạn ở hồ Quan Sơn không quá phát triển nên nếu muốn lựa chọn nghỉ ngơi tại nhà nghỉ thì nên lựa chọn nhà nghỉ tại bến đò xuất phát. Nếu không chuẩn bị đồ ăn trước tại nhà bạn có thể đặt đồ ăn tại nhà nghỉ cũng rất tiện lợi nhé! Còn nếu muốn thưởng thức hương vị đặc sản của địa phương, trên đường đi bạn có thể mua vịt cỏ Vân Đình nổi tiếng nhé! Đa số khách du lịch đến hồ Quan Sơn thường lựa chọn việc chuẩn bị nguyên liệu, đồ ăn tại nhà và mở những bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời cùng nhau để lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của mình.

    Ngoài hồ nước rộng lớn, hồ Quan Sơn còn có không gian cắm trại lý tưởng cho khách du lịch
     
    Khám phá thiên nhiên quanh hồ là hoạt động bất cứ khách du lịch nào đến đây đều không thể bỏ qua

    Giá vé tham quan của khu du lịch hồ Quan Sơn là 25.000VNĐ/người. Đến hồ Quan Sơn du lịch bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền dạo quanh hồ, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của non nước, núi rừng nơi đây. Hành trình khám phá hồ Quan Sơn bằng thuyền sẽ kéo dài khoảng 2 đến 3 tiếng đồng hồ và là khoảng thời gian du khách được thư giãn tâm hồn, tạm quên đi những muộn phiền của cuộc sống bộn bề.

    Hồ Quan Sơn chắc chắn sẽ là địa điểm giúp tâm hồn bạn được thư giãn sau chuỗi ngày học tập, làm việc mệt mỏi

    7. Công viên nước Hồ Tây

    Công viên nước Hồ Tây là địa chỉ không còn xa lạ đối với người dân thủ đô, đây là điểm đến cực “hot” đối với người Hà Nội mỗi khi mùa nóng ùa về. Công viên nước được xây dựng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân thủ đô và được xây dựng kề bên Hồ Tây thơ mộng với rất nhiều các trò chơi, hoạt động dưới nước vô cùng hấp dẫn. Các trò chơi tại công viên nước phù hợp với nhiều lứa tuổi, những trò cảm giác mạnh cho thanh thiếu niên, khu vui chơi riêng dành cho trẻ nhỏ. Các trò chơi được yêu thích tại công viên nước đó là: Tàu điện trên không, đu quay khổng lồ, đĩa bay, thuyền hải tặc, sóng thần… và rất nhiều các hoạt động bổ ích khác để hạ nhiệt mùa hè tại đây.

    Công viên nước Hồ Tây là điểm đến không còn xa lạ đối với mọi lứa tuổi người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội

    Nằm ở địa chỉ số 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội gần trung tâm thành phố nên bạn có rất nhiều cách di chuyển để đến được địa điểm vui chơi hấp dẫn này như đi xe máy, xe bus, tô tô, taxi… Nếu đi xe bus bạn có thể lựa chọn những tuyến bus số 13, số 31, số 33, số 55B đều có điểm đi qua công viên nước nhé!

    Nếu ở Hà Nội việc di chuyển đến công viên nước Hồ Tây vô cùng dễ dàng

    Giờ mở cửa của công viên nước từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần đó là 8h đến 20h, công viên Mặt Trời là 9h đến 20h. Vào những ngày cuối tuần thì công viên nước mở cửa sớm hơn từ khoảng 7h30 để phục vụ nhu cầu giải nhiệt đông đảo của người Hà Nội. Nếu lựa chọn đến công viên nước Hồ Tây vào ngày cuối tuần thì bạn phải chấp nhận sự thật đó là công viên

    Chắc chắn rồi, chẳng ai đi chơi mà lại không quan tâm tới giá vé vào và khung giờ mình có thể thỏa sức vui chơi tại đó phải không ạ. Thông thường thì vào những ngày đầu tuần từ thứ 2 đến thứ 6, giờ mở cửa của công viên nước Hồ Tây là 8h – 20h và công viên Mặt Trời Mới là 9h – 20h.

    Giờ mở cửa công viên nước thay đổi có một chút thay đổi nên bạn nhớ xem chính xác nhé!

    Giá vé của công viên nước và cả công viên Mặt Trời mới khi mua chung sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều mà bạn lại có thêm những hoạt động trải nghiệm vui vẻ, hấp dẫn:

    • Cao 1,2m trở lên: 240k ngày thường, 270k vào thứ 7, chủ nhật.
    • Cao 1,1m – 1,2m: 190k ngày thường, 210k vào thứ 7, chủ nhật.
    • Cao 0,9m – 1,1m: 140k ngày thường, 170k thứ 7, chủ nhật.
    Công viên nước là khu vui chơi, giải trí và giải nhiệt của rất nhiều người dân thủ đô vào múa nóng

    Công viên nước có khu dành riêng cho trẻ nhỏ nên người lớn hoàn toàn có thể yên tâm khi đem đưa trẻ nhỏ đến vui chơi tại công viên nước mà người lớn và trẻ em đều không bị chán nhé. Cảm giác ngột ngạt của cái nóng mùa hè thủ đô sẽ bị xua tan hoàn toàn khi bạn được ngâm mình trong làn nước mát mẻ của công viên, nô đùa cùng bạn bè người thân và giúp cho trẻ nhỏ được vui chơi thỏa thích tại bể thủy cung, bể con voi, bể tạo sóng. Các trò chơi như trượt cao tốc, đường trượt phao, đường trượt xoắn, bể nhảy cầu là những trò chơi mà cả trẻ nhỏ và người lớn đều vô cùng yêu thích.

    Các trò chơi tại công viên Mặt Trời mới thu hút sự quan tâm và yêu thích của rất nhiều khách du lịch

    Một biểu tượng của công viên Mặt Trời Mới và cả công viên nước Hồ Tây mà bất cứ ai đi qua khu vực này đều có thể trông thấy đó chính là đu quay Mặt Trời. Điều ấn tượng nhất mà đu quay Mặt Trời mang lại cho khách du lịch đến đây vui chơi đó là khi hoàng hôn dần buông xuống vòng quay lên đến đỉnh có thể ngắm nhìn Hà Nội xế chiều bình yên từ một góc hoàn toàn mới. Ảnh sáng lấp lánh của Mặt Trời chiếu rọi bên mặt hồ rộng lớn, dòng người di chuyển để được về nhà trước khi mặt trời lặn, tất cả tạo nên một khung cảnh Hà Nội dịu dàng vừa gần gũi vừa mới mẻ.

    Đu quay Mặt Trời là một trong những biểu tượng của công viên nước và công viên Mặt Trời Mới ở hồ Tây
    Xem thêm: Có 24h du lịch Mộc Châu tháng 12 thì nên đi những đâu?

    Kết thúc một ngày ở công viên nước Hồ Tây và công viên Mặt Trời để giải nhiệt mùa hè Hà Nội sẽ đem đến cho bạn cùng bạn bè, người thân của mình những kỷ niệm đáng nhớ và khiến những áp lực mệt mỏi của cuộc sống tạm rời xa.

    8.Thung Nai - Hòa Bình

    Thung Nai - Hòa Bình là điểm đến tiếp theo trong danh sách những địa điểm tránh nóng mùa hè gần Hà Nội được yêu thích nhất. Thung Nai với khung cảnh thiên nhiên đẹp ấn tượng với những hòn đảo nổi giữa dòng nước trong xanh của sông Đà, hình ảnh này của Thung Nai khiến nhiều người liên tưởng đến “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nhờ có vẻ đẹp thiên nhiên mà Thung Nai đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc nói chung và Hòa Bình nói riêng. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tránh nóng vào mùa hè để được thư giãn, và hóa quyện vào không gian đất trời, núi non thơ mộng thì đừng quên Thung Nai nhé!

    Thung Nai là địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở Hòa Bình nói riêng và miền Bắc nói chung

    Thung Nai cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 120km nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy để được tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, những cung bậc cảm xúc khác nhau hoặc di chuyển bằng xe khách, ô tô cho an toàn nếu đi cùng gia đình nhé! Từ Hà Nội bạn đi đi theo quốc lộ 6 đi Hòa Bình tới cây xăng gần thành phố thì rẽ vào đường nhánh có chỉ dẫn đi Sơn La, đi hết đường dốc Cun thì rẽ phải và hỏi đường người dân địa phương là bạn đã sắp đặt chân đến Thung Nai rồi nhé!

    Thung Nai cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 120km nên bạn có nhiều phương án di chuyển để đến được nơi đây

    Thường thì khách du lịch đến Thung Nai thường chọn chuyến đi 2 ngày 1 đêm để có thể khám phá hết vẻ đẹp của địa điểm du lịch hấp dẫn này và có một đêm nghỉ ngơi hoặc cắm trại mở tiệc nướng tại đây. Nếu bạn có ý định đặt phòng để nghỉ lại qua đêm tại Thung Nai thì nên đặt phòng trước vài hôm để chắc chắn có được địa điểm nghỉ ngơi mình ưng ý và cũng tránh tình trạng hết phòng. Nếu đến vào dịp lễ, cuối tuần thì nên đặt phòng trước từ 1 đến 2 tuần cho chắc chắn nhé!

    Cắm trại ở Thung Nai là một trong những hoạt động khách du lịch đến đây vô cùng yêu thích

    Đến Thung Nai điều mà bất cứ khách du lịch nào cũng nên trải nghiệm 1 lần đó là đi thuyền khám phá dòng sông Đà, tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, non nước sông Đà kỳ vỹ nhưng cũng rất nên thơ trữ tình. Ngoài ra Thung Nai còn rất nhiểu điểm đến tham quan để bạn tham quan trong chuyến đi tránh nóng của mình đấy nhé!

    Trải nghiệm đi thuyền khám phá Thung Nai là hoạt động không thể bỏ qua khi đến Thung Nai du lịch

    Suối Trạch: Suối Trạch là dòng suối đẹp nhất và nổi tiếng nhất tại Thung Nai. Nét đẹp trong trẻo, làn nước xanh mát là địa điểm du lịch yêu thích nhất, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan nhất tại Thung Nai hiện nay.

    Tham quan, tắm mát bên những dòng suối ở Thung Nai
    Xem thêm: Tại sao nhất định phải đi tour du lịch Mộc Châu 1 lần trong đời

    Phiên chợ nổi Thác Bờ: Nếu bạn là người yêu thích những chốn nhộn nhịp và bầu không khí tấp nập thì đừng bỏ qua phiên chợ nổi nổi tiếng ở Thung Nai vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. Tham quan, mua sắm tại phiên chợ đặc biệt này cũng là một trong những hoạt động hấp dẫn được khách du lịch đến Thung Nai rất yêu thích đấy.

    Khu vực Thác Bờ nổi tiếng tại Thung Nai

    Đền thờ bà chúa Thác Bờ: Nếu bạn là người yêu thích khám phá nét đẹp văn hóa, tâm linh tại những miền đất khác nhau của đất nước thì ngôi đền này sẽ là điểm đến mà bạn nên ghé thăm trong chuyến đi của mình. Đền thờ bà chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng nên luôn tấp nập khách du lịch và phật tử thập phương đến hành hương và cầu nguyện cho một cuộc sống sông nước bình an, may mắn.

    Đền bà Chùa Thác Bờ là địa điểm du lịch tâm linh khi đến Thung Nai - Hòa Bình được yêu thích nhất

    Đảo Cối Xay Gió: Đảo Cối Xay Gió đem lại cảm bình yên, tĩnh lặng và khiến tâm hồn con người được thư giãn, thoải mái sau những tháng ngày học tập làm việc mệt mỏi nên đây cũng là điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch Thung Nai tránh nóng của mình nhé!

    Đảo cối xay gió bình yên ở Thung Nai - Hòa Bình là nơi bạn nên ghé thăm trong chuyến đi của mình

    Động Thác Bờ: Động Thác Bờ gây ấn tượng cho khách du lịch đến Thung Nai bởi đây là hang động với rất nhiều nhũ thạch được hình thành nhờ năm tháng thiên nhiên ban tặng nên ẩn chứa nét đẹp nguyên sơ nhưng lại khiến khách tham quan vô cùng thích thú.

    Thung Nai - Hòa Bình mang đến không gian xanh mát cùng thiên nhiên non nước hùng vĩ là điểm đến được khách du lịch lựa chọn là nơi tránh nóng lý tưởng vào mùa hè

    Đến Thung Nai bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn của Hòa Bình như lợn Mường, gà chạy bộ, cá sông Đà nướng…

    Khách du lịch vui chơi dưới làn nước trong xanh ở Thung Nai

    9. Khoang Xanh Suối Tiên - Ba Vì

    Khoang Xanh Suối Tiên đã từ rất lâu là điểm đến hấp dẫn vào màu hè đối với khách du lịch mọi lứa tuổi của người dân Hà Nội và những địa phương lân cận. Mùa hè đến số lượng khách du lịch đổ về Khoang Xanh để giải nhiệt khá đông. Hơn nữa mùa hè nước ở từ những con suối quy tụ thành dòng thác ở Khoang Xanh cuộn chảy tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh thiên nhiên, núi rừng đẹp mắt thu hút khách du lịch đến với Khoang xanh để được hòa mình vào làn nước mát mẻ và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bình yên của vùng đất ngoại ô - Ba Vì Hà Nội.

    Khoang xanh suối tiên nơi quy tụ những dòng suối xanh mát từ thiên nhiên hoang dã

    Nằm trên địa phận thủ đô và cách trung tâm thành phố Hà Nội không quá xa nên bạn có nhiều cách di chuyển để đến được với Khoang Xanh. Nếu đi ô tô các bạn đi thẳng đại lộ Thăng Long, qua cầu Yên Bài sau đó đi thêm khoảng 10km thì bạn sẽ bắt gặp biển chỉ dẫn để vào khu vực Khoang Xanh Suối Tiên. Nếu đi xe máy các bạn đi từ Hồ Tùng Mậu, đi theo quốc lộ 32, tới ngã ba Chùa Thông thì rẽ trái, đi tiếp và rẽ trái vào Vân Hòa chú ý các biển chỉ dẫn ở ven đường để đến đúng địa chỉ Khoang Xanh Suối Tiên nhé!

    Khoang Xanh Suối Tiên là địa điểm tránh nóng của các gia đình và cả các bạn trẻ
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm khiến du khách mê mẩn đến thế

     

    Điều đặc biệt hấp dẫn của Khoang Xanh Suối Tiên đối với khách du lịch đó là nơi đây không chỉ có những khu vực hồ bơi nhân tạo mà còn có khu du lịch sinh thái mà bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang dã của Khoang Xanh để được thiên nhiên vỗ về sau khoảng thời gian học tập, làm việc vất vả vào mùa hè nắng nóng. Khoang Xanh có 3 con thác tự nhiên mà khách du lịch đến đây yêu thích, nước đổ từ đỉnh thác xuống không quá mạnh và nguy hiểm nên khách du lịch được phép vui đùa, hòa mình vào làn nước trong xanh của những con thác này mà không phải lo sợ quá nhiều về mức độ an toàn.

    Hồ bơi nhân tạo của Khoang Xanh đông đúc khi mùa hè đến

    Nếu bạn quên hoặc không kịp chuẩn bị cho mình những bộ đồ bơi để thoải mái nhất khi vui chơi tại Khoang Xanh thì đừng lo, khu du lịch có dịch vụ cho thuê đồ bơi phục vụ nhu cầu của du khách đến đây vào mùa hạ. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên mang đồ bơi của riêng mình để đảm bảo hơn nhé!

    Đi thuyền khám phá thiên nhiên Khoang Xanh Suối Tiên cũng là một trong những hoạt động lý thú

    Ngoài những hoạt động vui chơi dưới nước thì Khoang Xanh Suối Tiên còn mang đến cho khách du lịch rất nhiều hoạt động vui chơi trên cạn vô cùng hấp dẫn mà động Âm Cung Huyền Bí  là một trong số đó. Động Âm Cung là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích những trải nghiệm mới lạ mà cụ thể ở đây đó chính là dấn thân vào thể thời âm tào địa phủ tưởng tượng rùng rợn. Đối với những người nhát gan hay yếu tim thì không nên tham gia vào hoạt động này, còn đối với những người gan dạ thì cũng nên tìm kiếm cho mình một người bạn đồng hành để khám phá Đông Cung Huyền Bí một cách hào hứng hơn và đỡ sợ hãi hơn nhé. Giá vé của Đông Cung Huyền Bí tại Khoang Xanh là 40.000VNĐ/lượt.

    Các trò chơi cảm giác mạnh tại Khoang Xanh Suối Tiên luôn là điểm đến thu hút các bạn trẻ

    Ngoài Đông Cung Huyền Bí, Khoang Xanh Suối Tiên còn có những trò chơi cảm giác mạnh cho những bạn trẻ, những ai đam mê thử thách bản thân trải nghiệm những cảm giác đặc biệt đáng nhớ đó là đu quay sao chổi, đu quay Max Air và cầu trượt tốc độ. Nếu bạn là người có vấn đề về tiền đình không tốt thì không nên tham gia các trò chơi cảm giác mạnh đâu nhé!

    Nhà tuyết nhân tạo tại Khoang Xanh Suối Tiên chắc chắn là địa chỉ tránh nóng lý tưởng nhất vào mùa hè

    Hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vào mùa hè để tránh cái nóng của thủ đô đó là ngâm mình trong làn nước suối khoáng ấm áp vừa thư giãn thoải mái vừa tốt cho sức khỏe tại Khoang Xanh. Nguồn nước khoáng nóng từ thiên nhiên sẽ khiến co thể bạn được massage dịu dàng gột rửa những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống trong khoảnh khắc thư giãn tối đa tại khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên. Giá vé tắm suối khoáng nóng ở Khoang Xanh cho người lớn là 200.000VNĐ/người và đối với trẻ em là 150.000VNĐ/người.

    Đốt lửa vui chơi tại Khoang Xanh Suối Tiên khi mặt trời buông xuống

    Địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tại Khoang Xanh không thể không kể đến hồ bơi tạo sóng, đây là khu vực khách du lịch quy tụ đông đảo để vui đùa trong làn nước suối khoáng mát lạnh để giải nhiệt mùa hè. Đừng lo nếu bạn đi cùng những em nhỏ tới Khoang Xanh bởi khu du lịch này có khu vực vui chơi riêng dành cho trẻ nhỏ với độ sâu ít hơn cho các bé thỏa sức nô đùa mà người lớn không cần quá lo lắng về mức độ an toàn cho bé khi vui chơi dưới nước tại khu du lịch này.

    Thiên nhiên xanh mát của khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên - Hà Nội
    Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm “oanh tạc” tour Mộc Châu Hà Nội quên lối về

    Một điểm đến hấp dẫn khác tại Khoang Xanh Suối Tiên được các em nhỏ và các bạn trẻ yêu thích đó chính là Thung Lũng Khủng Long. Thung Lũng Khủng Long không chỉ có những bức tượng Khủng Long khổng lồ đa dạng cho các bé ngắm nhìn khám phá mà còn có thể nghe được những âm thanh gầm rú chân thực. Đến Khoang Xanh các bé không chỉ được vui đùa mà còn có cơ hội tìm hiểu và khám phá thiên nhiên, những điều bổ ích vào mùa hè đấy nhé!

    Giá vé vào cổng của Khoang Xanh Suối Tiên đối với người lớn cao trên 1,2m trở lên là 150.000VNĐ/người và đối với trẻ em dưới 1,2m là 100.000VNĐ. Vào những ngày lễ tết, cuối tuần giá vé vào cửa của Khoang Xanh Suối Tiên sẽ cao hơn ngày thường. Giá vé với người lớn sẽ là 200.000VNĐ/người và giá vé đối với trẻ em sẽ là 150.000VNĐ/người.

    10. Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên

    Hồ Núi Cốc là cái tên không quá mới mẻ đối với người dân thủ đô hay các tỉnh thành lân cận vì vẻ đẹp của của địa điểm du lịch này. Hồ Núi Cốc là hồ nước  ngọt nhân tạo của Thái Nguyên được rất nhiều khách du lịch lựa chọn là điểm đến vào những ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần để thư giãn và để tránh cái nóng cái nắng mùa hè oi ả. Hồ Núi Cốc còn gắn liền với huyền thoại về câu chuyện tình yêu của Chàng Cốc và Nàng Cốc. Tìm hiểu về nét đẹp đến từ những câu chuyện cũng là một trong những điều hấp dẫn của Hồ Núi Cốc đối với khách du lịch.

    Hồ Núi Cốc là điểm đến thu hút các bạn trẻ, các hộ gia đình vào mỗi cuối tuần và các dịp nghỉ lễ

    Hồ Núi Cốc là một trong những địa điểm tránh nóng mùa hè được rất nhiều khách du lịch yêu thích bởi hơi nước bốc lên từ mặt hồ giúp không khí và nhiệt độ của khu du lịch này trở nên dịu nhẹ không còn nóng hầm hập như ở thành phố tấp nập. Tận hưởng làn gió nhẹ nhàng thoảng qua và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Hồ Núi Cốc sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của mùa hè dành cho khách du lịch đến đây.

    Hồ bơi ở Núi Cốc là không gian giúp khách du lịch đến đây giải nhiệt mùa hè hiệu quả nhất

    Hồ Núi Cốc là địa chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội và thành phố Thái Nguyên khoảng 16km. Đường để đến Hồ Núi Cốc không quá khó khăn nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn phương tiện để đến được khu du lịch này sao cho phù hợp với sở thích và điều kiện thời tiết vào ngày bạn đi nhé! Bạn có thể đến Hồ Núi Cốc bằng xe khách nếu đi cùng đoàn đông người hoặc đi phượt cùng nhóm bạn của mình theo hướng dẫn sau đây nhé!

    Khung cảnh thiên nhiên bình yên của khu du lịch hồ Núi Cốc - Thái Nguyên khiến rất nhiều khách du lịch yêu thích

    Nếu đi xe khách, bạn có thể ra các bến xe lên xe đi Thái Nguyên. Nếu bạn bắt xe ở bến xe Mỹ Đình thì Cattour.vn gợi ý cho bạn một số hãng xe đi Thái Nguyên như là: Hãng xe Hyundai Aero Town, Trường Đạt,  xe khách Vinamotor, Vũ Hoàng , Hà Lan,… Nếu đi đông người hoặc theo đoàn thì thuê xe riêng vẫn là tiện nhất nhé! Xe khách bắt từ bến sẽ dừng ở bến xe Thái Nguyên, từ bến xe bạn có thể lựa chọn đi taxi, xe bus hoặc xe ôm để đến được Hồ Núi Cốc. Tuy nhiên nếu đi theo nhóm thì bạn ko nên đi xe ôm mà hãy cùng nhau đi taxi hoặc xe bus cho tiện nhé!

    Vẻ đẹp ấn tượng của hồ Núi Cốc khi hoàng hôn buông xuống

    Nếu lựa chọn đi xe bus từ bến xe Thái Nguyên đến Hồ Núi Cốc thì sau khi xuống bến bạn đi ra cổng bến, rẽ trái thấy điểm bus và bắt xe bus tuyến 03, lên xe bạn chỉ cần bảo phụ xe hoặc tài xế nhắc khi đến điểm dừng ở Hồ Núi Cốc để xuống xe là được. Ngoài tuyết Bus 03 thì bạn cũng có thể rẽ phải, sang đường để bắt bus 02 nhưng khi đến nhà ba Hồ thì phải xuống xe để lên tuyến 03. Vậy nên tốt nhất là bạn bắt tuyến 03 ngay từ đầu cho tiện nhé!

    Ngoài cảnh quan thiên nhiên, khách du lịch đến hồ Núi Cốc còn có thể tham quan những loài động vật được chăm sóc tại nơi đây

    Hồ Núi Cốc thu hút khách du lịch gần như là quanh năm nhưng theo kinh nghiệm của rất nhiều khách du lịch và người địa phương thì khoảng thời gian từ đầu mùa hạ đến đầu mùa thu là khoảng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Hồ Núi Cốc bởi đây là khoảng thời gian Hồ Núi Cốc đẹp nhất và có nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn nhất trong năm. Và đây cũng là thời điểm hồ Núi Cốc trở thành điểm đến tránh nóng lý tưởng của rất nhiều người dân miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội.

    Các pho tượng Phật khổng lồ tại hồ Núi Cốc thu hút sự chú ý và quan tâm của khách du lịch

    Đến Hồ Núi Cốc ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh, vẻ đẹp thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí mát mẻ dịu dàng thì khách du lịch còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác vì hồ Núi Cốc là khu vui chơi phức hợp. Khu vui chơi của hồ Núi Cốc thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ các hộ gia đình đến đây giải trí vào những ngày lễ, ngày cuối tuần để có thời gian bên nhau và tạo nên những kỷ niệm đẹp khó quên. Giá vé vào cổng của hồ Núi Cốc là 130.000VNĐ, với chiếc vé này khách du lịch có thể thỏa sức tham gia hết các trò chơi tại Hồ Núi Cốc nhé!

    Du lịch tâm linh tại hồ Núi Cốc thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách đến đây

    Hành trình khám phá vẻ đẹp của hồ Núi Cốc hầu hết được bắt đầu bởi chuyến thăm tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với độ cao 45m năm trong ngôi chùa Vàng. Đây là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh được yêu thích tại Hồ Núi Cốc. Khách du lịch đến đây vừa để thăm thú cảnh đẹp vừa để cầu mong những điều tốt lành, bình an cho bản thân và gia đình mình.

    Tiếp theo đó là hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch ở những địa điểm non nước nào đó chính là đi thuyền quanh hồ Núi Cốc, thăm thú những các hang động với vẻ đẹp độc đáo của địa điểm du lịch này và nghe kể về huyền thoại và những câu chuyện tình cảm động của chàng Cốc và nàng Cốc. Sau đó du khách có thể tiếp tục khám phá thủy cung, âm phủ… Khoảng thời gian để thăm thú hồ Núi Cốc sẽ là khoảng 1 giờ đồng hồ.

    Các trò chơi cảm giác mạnh tại hồ Núi Cốc là điểm đến các bạn trẻ vô cùng thích thú

    Hồ Núi Cốc được xem là địa điểm tránh nóng lý tưởng mùa hè bởi không chỉ có cảnh đẹp, các khu vui chơi mà nơi đây còn có hồ bơi, công viên nước, các trò chơi cảm giác mạnh để khách du lịch có thể giải tỏa cái nóng nhanh nhất cùng với bạn bè, gia đình, người thân của mình. Còn nếu bạn là người yêu thích cảm giác ấm cúng, bình yên khi cùng bạn bè cắm trại, đốt lửa qua đêm và thưởng ngoạn cảnh đêm bình yên của hồ Núi cốc thì bạn cũng có thể cho một đêm nghỉ lại đầy kỷ niệm tại nơi đây. Đi dạo quanh hồ vào buổi tối hoặc xem trình diễn nhạc nước ở hồ Núi Cốc đều đem lại cho khách du lịch cảm giác bình yên, dịu dàng.

    Bể bơi của hồ Núi Cốc giúp khách du lịch giải nhiệt mùa hè hiệu quả
     

    Sáng thức giấc, ngắm bình minh tại hồ để cảm nhận sự thư thái của tâm hồn, quên đi những mệt nhọc, lo toan của cuộc sống bận rộn. Ngoài những hoạt động lý thú đã được kể trên thì bạn còn có thể đến tham quan một địa điểm thú vị khác ở Hồ Núi Cốc đó là khu trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống trên đảo Núi Cái. Khu vực nhà Cổ đã tồn tại 200 năm là một kiệt tác về kiến trúc và cũng là nơi trưng bày của 1000 hiện vật của các làng nghề truyền thống trên khắp đất nước.

    Ngoài các địa điểm thì ẩm thực tại Hồ Núi Cốc cũng là điều khách du lịch đến đây quan tâm. Đi du lịch tại đây bạn sẽ được thưởng thức một số món ăn ngon khó cưỡng như: cá mè hồ Núi Cốc, tôm đá, thịt dúi rừng… Bạn nên đặt bàn trước tại các nhà hàng yêu thích nếu đi theo đoàn nhé!

    Trên đây là 10 địa điểm tránh nóng được yêu thích nhất quanh khu vực Hà Nội cho bạn tham khảo. Lựa chọn địa điểm nào cũng có những điều hay ho, mới mẻ đặc trưng riêng do đó hãy lựa chọn điểm đến phù hợp nhất với sở thích và mong muốn của bạn trong chuyến đi tránh nóng của mình nhé.

    Ngoài những địa điểm kể trên thì quanh thủ đô Hà Nội còn rất nhiều điểm đến khác để bạn có thể khám phá và hơn hết là tránh nóng trong khoảng thời gian mùa hè ngột ngạt và bí bách. Cattour.vn sẽ gợi ý cho bạn thêm một số địa điểm hấp dẫn để có chuyến đi mùa hè nhiều niềm vui nhé!

    Khu du lịch Ao Vua: Khu du lịch này khá giống khoang xanh ở chỗ là nơi kết hợp những khu vui chơi giải trí và cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, bình yên và bể bơi nhân tạo để phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch đến đây. Đối với các bạn trẻ, du lịch Ao Vua sẽ vô cùng hứng thú với những trò chơi cảm giác mạnh, tắm mát tại hồ bơi của khu du lịch. Đối với người lớn tuổi lại yêu thích không gian thiên nhiên, khám phá khu rừng nhỏ xinh với vô số những chú khỉ tinh nghịch và đạp xe quanh những cung đường lãng mạn của khu du lịch này.

    Khu du lịch nghỉ dưỡng Nhà bên rừng - U Lesa: Khu nghỉ dưỡng U lesa nằm yên bình bên những khu rừng thông đầy lãng mạn. Mỗi căn nhà, căn biệt thự của Nhà Bên Rừng lại mang một phong cách thiết kế rất riêng và phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch đến đây để tránh cái nóng oi ả mùa hè tại thành phố. Buổi tối tại U lesa chắc chắn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ khi những bữa tiệc BBQ bắt đầu và những câu chuyện, những lời ca tiếng hát được cất lên để lại những kỷ niệm khó quên.

    Thiên Đường Bảo Sơn - Hà Nội: Nếu bạn không có nhiều thời gian di chuyển đi xa thì Thiên Đường Bảo Sơn chắc chắn sẽ là điểm đến phù hợp cho một ngày tránh nóng không thể tuyệt hơn tại trung tâm thành phố. Thiên Đường Bảo Sơn gồm có những khu trò chơi trong nhà và ngoài trời hấp dẫn, khu vưc bể bơi và các trò chơi dưới nước cho các em nhỏ. Ngoài ra bên trong Thiên Đường Bảo Sơn còn có thủy cung - nơi sinh sống của vô số loài động vật biển từ nhỏ tới lớn. Thủy cung là khu vực thu hút sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khách du lịch ở mọi lứa tuổi đến với khu du lịch này.

    Ngoài các địa điểm du lịch phía ngoại ô thành phố thì giữa trung tâm thành phố cũng có rất nhiều những địa điểm vui chơi tránh nóng mùa hè đó là những trung tâm thương mại lớn của thủ đô. Bên trong có những khu vui chơi cho trẻ nhỏ và người lớn. Tại đây bạn có thể mua sắm và thưởng thức những món ăn ngon mà không cần phải di chuyển ngoài đường giữa thời tiết nắng nóng của thủ đô Hà Nội khi mùa hè đến!

    Cattour.vn chúc bạn có một mùa hè với những chuyến đi đầy hứng khởi và nhiều niềm vui cùng bạn bè và người thân của mình nhé!

    Bài viết có liên quan:
    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: hà nội Tam Đảo Mai Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Làng cổ Đường Lâm - địa điểm tham quan thú vị trong lòng Hà Nội

    Làng cổ Đường Lâm - địa điểm tham quan thú vị trong lòng Hà Nội

    20/01/2020

    Bạn đang tìm một điểm tham quan thú vị ở Hà Nội cho những ngày cuối tuần, lễ Tết...  Cattour đã tìm được một địa điểm nằm ngay trong Hà Nội để khám phá và tham quan để giới thiệu với các bạn rồi đây - đó là làng cổ Đường Lâm. Hãy đọc ngay bài viết này để tìm hiểu xem điểm du lịch này có gì thú vị nhé!

    Top 5 Resort xuất sắc ở Mai Châu cho chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt vời

    Top 5 Resort xuất sắc ở Mai Châu cho chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt vời

    18/01/2020

    Mai Châu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình cách Hà Nội chỉ khoảng 135km. Chính vì có vị trí thuận lợi gần trung tâm mà Mai Châu đang trở thành một trong những địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng cho người dân thủ đô và khu vực lân cận vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. Các khu resort ở Mai Châu có view núi rừng đồng lúa đặc trưng của Tây Bắc mộng mơ khiến rất nhiều du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. 

    Quy Nhơn cách Hà Nội bao nhiêu km? Xe khách Quy Nhơn Hà Nội

    Quy Nhơn cách Hà Nội bao nhiêu km? Xe khách Quy Nhơn Hà Nội

    11/01/2020

    Vẻ đẹp biển Quy Nhơn giống như bức tranh thiên nhiên đẹp mộng mơ khiến biết bao trái tim yêu du lịch biển Việt Nam phải ngẩn ngơ, thổn thức. Quy Nhơn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước trong đó không ngoại trừ những vị khách đến từ thủ đô. Quy Nhơn cách Hà Nội bao nhiêu km và cách di chuyển từ Hà Nội đi Quy Nhơn là thắc mắc của rất nhiều du khách. Nếu bạn cũng muốn có chuyến đi Quy Nhơn thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Các tour du lịch Thiên Cầm khởi hành từ Hà Nội kèm giá và lịch trình chi tiết

    Các tour du lịch Thiên Cầm khởi hành từ Hà Nội kèm giá và lịch trình chi tiết

    30/12/2019

    Để phục vụ nhu cầu đi du lịch biển Thiên Cầm dành cho các du khách ở Hà Nội và khu vực miền Bắc, hiện nay Cattour đang cung cấp 2 tour du lịch Thiên Cầm là tour 4 ngày 3 đêm và tour 3 ngày 2 đêm với lịch trình cực hấp dẫn. Mời quý khách cùng khám phá:

    Bãi biển Thiên Cầm cách Hà Nội bao nhiêu km? Di chuyển tới đây bằng cách nào?

    Bãi biển Thiên Cầm cách Hà Nội bao nhiêu km? Di chuyển tới đây bằng cách nào?

    30/12/2019

    Bãi biển Thiên Cầm thuộc miền Trung nước ta và có vị trí không quá xa so với Hà Nội nên du khách có thể di chuyển tới đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau.

    Xe khách Hà Nội đi Vũng Tàu uy tín - Hà Nội cách Vũng Tàu bao nhiêu km?

    Xe khách Hà Nội đi Vũng Tàu uy tín - Hà Nội cách Vũng Tàu bao nhiêu km?

    30/12/2019

    Số lượt khách du lịch từ Hà Nội đến Vũng Tàu và từ Vũng Tàu ra thủ đô ngày một tăng cao. Các từ khóa du lịch lên quan đến khoảng cách giữa Hà Nội và Vũng Tàu cũng như các hãng xe, cách di chuyển từ Hà Nội đi Vũng Tàu và ngược lại đang được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Nếu bạn cũng đang muốn có một chuyến đi từ Hà Nội đi Vũng Tàu hay Vũng Tàu ra Hà Nội và đang tìm kiếm các thông tin về hành trình từ Bắc vào Nam này thì hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu xem nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo