Lý Sơn có gì đặc biệt mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân tới một lần?

18/06/2019 / 1,126

Đảo Lý Sơn được biết đến là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam, thậm chí nơi đây còn được ví với hòn đảo thiên đường Maldives nổi tiếng thế giới. Đặc biệt là những năm gần đây, đảo Lý Sơn đã trở thành một trong những điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và cả du khách quốc tế đến trải nghiệm và khám phá. Vậy ở hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn có gì hay mà luôn hút khách đến như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu đôi nét về đảo Lý Sơn

     

    Đảo Lý Sơn ngày xưa thường được gọi là cù lao Ré bởi nơi đây có nhiều cây ré. Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý về phía Đông Bắc. Hòn đảo này là vết tích còn sót lại của núi lửa với 5 miệng được hình thành vào khoảng 25 - 30 triệu năm trước và đã ngủ quên từ lâu.

    Hòn đảo Lý Sơn được so sánh với hòn đảo Maldives lừng danh bởi những cảnh đẹp thiên nhiên mê hồn cùng những điểm đến du lịch vô cùng thú vị, hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ thế, nơi đây còn là quê hương của vô vàn những món ăn đặc sản tươi ngon cùng rất nhiều những điều tuyệt vời khác.

    Huyện đảo Lý Sơn gồm có đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu. Mỗi địa điểm lại mang những vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp nào cũng nên thơ, lãng mạn mà bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua đâu nhé. Nếu chưa chọn được địa điểm du lịch nào cho mùa hè này thì hãy đến ngay Lý Sơn để tận hưởng những điều tuyệt vời mà hòn đảo xinh đẹp này mang lại.

    lý sơn có gì
    Đảo Lý Sơn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam với biển xanh, cát trắng và nắng vàng tuyệt đẹp

    Xem thêm: Đảo Lý Sơn ở đâu? Có gì đặc biệt mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến đây một lần? 

    II. Đảo Lý Sơn có gì hấp dẫn ? -  Có những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn

     

    Khi đi khám phá một miền đất mới, chắc chắn các bạn sẽ muốn đi bằng hết những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở nơi đó. Ở Lý Sơn cũng vậy, đảo Lý Sơn có những điểm đến vô cùng tuyệt vời, những thắng cảnh đẹp đến nao lòng và những địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn du khách. Đó là những nơi nào nhỉ?

    1. Ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò

     

    Cổng Tò Vò là một trong những địa điểm nổi tiếng ở đảo Lý Sơn, là điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là những người thích khám phá và đam mê chụp ảnh. Từ cầu cảng đảo Lý Sơn, các bạn rẽ trái rồi men theo đường bờ kè khoảng 1,5 km là sẽ thấy được cổng Tò Vò hiện lên trước mắt.

    Cổng Tò Vò là một vòm đá nham thạch có độ cao khoảng 2.5 mét với kiến trúc độc đáo được thiên nhiên tạo nên. Đứng ở cổng Tò Vò, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên Lý Sơn một cách chân thực và trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, từ đây nhìn về hướng Nam, các bạn sẽ quan sát được khu làng chài đông đúc, nhộn nhịp của những người ngư dân sinh sống trên đảo.

    Ngoài ra, ngắm hoàng hôn trên cổng Tò Vò là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà rất nhiều người muốn thử và cảm nhận một lần khi có dịp đến với Lý Sơn đấy. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

    lý sơn có gì
    Ngắm hoàng hôn trên đỉnh Tò Vò là trải nghiệm rất được du khách yêu thích khi đến Lý Sơn
     

    2. Đón bình minh trên hòn Mù Cu

     

    Đến với đảo Lý Sơn, bạn nhất định phải ngắm mặt trời lặn ở cổng Tò Vò và cũng chắc chắn đừng quên đón ánh bình minh trên hòn Mù Cu. Mù Cu được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam đấy nhé!

    Cùng với đảo Lớn, đảo Bé thì hòn Mù Cu là một trong ba hòn đảo đẹp nhất ở Lý Sơn. Hòn đảo này nằm sát ở bến neo đậu của tàu thuyền An Hải, cách trung tâm huyện đảo khoảng 3.2 km. Tuy là hòn đảo bé nhất và không có người sinh sống tuy nhiên Mù Cu lại mang vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy làm say đắm bao du khách.

    Hòn Mù Cu phần lớn được bao quanh bởi biển và bãi đá. Nơi đây có những hòn đá đen vô cùng độc đáo với những hình thù đa dạng khác nhau. Đến với hòn Mù Cu, du khách không những được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mê hồn mà còn được thỏa sức đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong vắt màu xanh ngọc bích rồi thả hồn thư giãn giữa thiên nhiên, biển trời nơi đây.

    lý sơn có gì
    Đón bình minh trên hòn Mù Cu là trải nghiệm mang lại nhiều xúc cảm đáng nhớ trong chuyến du lịch
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour Lý Sơn
    Bạn sẽ làm gì nếu chỉ có 24h du lịch đảo Lý Sơn?

    3. Ngọn hải đăng Lý Sơn

     

    Ngọn hải đăng Lý Sơn với độ cao lên đến 45 mét - là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Ngọn hải đăng thuộc xã Lý Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là ngọn hải đăng giữ vai trò quan trọng đối với giao thông hàng hải nước ta. Ngoài ra, đây cũng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách, nhất là đối với nhiều dân phượt.

    lý sơn có gì
    Ngọn hải đăng Lý Sơn là một trong những địa điểm được check in nhiều nhất của du khách đến Lý Sơn
     

    Điều tuyệt vời nhất mà du khách cần phải trải nghiệm ở đây chính là trèo lên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra toàn cảnh hòn đảo với bốn bề là biển cả, những con sóng miệt mài vỗ rì rào ngày đêm, những đồng ruộng hành tỏi mênh mông sắc màu và những con thuyền lênh đênh trên biển,... Tất cả tạo thành một bức tranh biển trời đẹp tuyệt diệu đến nao lòng. Đặc biệt, ấn tượng và khó quên nhất có lẽ là khung cảnh hoàng hôn đỏ rực buông xuống nơi hòn đảo xinh đẹp.

    lý sơn có gì
    Đứng trên ngọn hải đăng du khách có thể quan sát trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo Lý Sơn từ trên cao
     

    4.Ngôi nhà cũ cạnh ngọn hải đăng Lý Sơn

     

    Ngay ở đối diện cổng vào tham quan ngọn hải đăng Lý Sơn là một ngôi nhà cũ kỹ, cổ kính với bức tường rêu phong đã nhuốm màu thời gian. Ngôi nhà nằm giữa xung quanh là những đóa hoa nhỏ xinh, đỏ thắm vô cùng nổi bật. Đến thăm ngôi nhà, các bạn có cảm giác như đang lạc vào một miền quê vào thời xa xưa nào đó.

    Bạn đừng quên lưu lại một vài bức ảnh với khung cảnh độc đáo đó, các bạn chắc chắn sẽ có những tấm hình thật lạ và “chất” không tưởng.

    lý sơn có gì
    Ngôi nhà cũ kỹ gần ngọn hải đăng có thể mang lại cho bạn thật nhiều bức ảnh đẹp
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm?
    Nhật ký hành trình khám phá tour Lý Sơn từ Đà Nẵng cực chi tiết

    5. Đỉnh Thới Lới

     

    Đỉnh Thới Lới cũng là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi đến với Lý Sơn. Thới Lới là ngọn núi cao nhất ở đảo Lý Sơn với độ cao đến gần 170 m so với mực nước biển. Núi Thới Lới có lịch sử hình thành từ thời tiền sử trên 5 ngọn núi lửa cũ đã tắt, nằm sừng sững giữa đảo Lý Sơn như một minh chứng hùng hồn cho sự phát triển của hòn đảo qua thời gian.

    lý sơn có gì
    Đỉnh Thới Lới là đỉnh núi cao nhất của đảo Lý Sơn
     

    Chiêm ngưỡng từ xa, các bạn có thể thấy đỉnh núi Thới Lới kiêu hãnh vươn cao giữa nền trời cao xanh thẳm. Nhưng điều đặc biệt nhất các bạn cần phải trải nghiệm đó là đứng từ trên đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh ruộng đồng, biển trời, nước non và núi rừng hùng vĩ mà thơ mộng của vùng biển đảo Lý Sơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quên chụp ảnh check in với cột cờ tổ quốc đang tung bay phấp phới trên đỉnh núi cao vời vợi.

    lý sơn có gì
    Từ đỉnh Thới Lới, du khách phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh hòn đảo Lý Sơn một cách trọn vẹn nhất
     

    6. Hồ nước ngọt trên đỉnh Thới Lới

     

    Trên đỉnh Thới Lới có một hồ nước ngọt quanh năm hiền hòa và xanh mát. Đây là công trình hồ nước ngọt được xây dựng ngay trên miệng núi lửa nên người dân thường nói rằng hồ nước này chính là “sự sống trong lòng cái chết”, rất thú vị phải không?

    Hồ nước này không chỉ đẹp thơ mộng mà còn có giá trị hết sức quan trọng trong việc phục vụ cuộc sống và sinh hoạt của những người dân biển đảo Lý Sơn. Nó cung cấp nguồn nước lớn để tưới tiêu cho những cánh đồng tỏi bạt ngàn.

    lý sơn có gì
    Hồ nước ngọt trên đỉnh núi Thới Lới đẹp và hiền hòa, bình yên vô cùng
     

    7. Cột cờ Lý Sơn trên đỉnh Thới Lới

     

    Cột cờ Lý Sơn cũng là một trong những địa điểm được check in nhiều nhất ở hòn đảo xinh đẹp. Cột cờ được xây dựng từ tháng 5 năm 2013 ở ngay trên đỉnh núi Thới Lới - đỉnh núi cao nhất của đảo Lý Sơn. Cột cờ có độ cao lên đến 20 m, hướng ra phía quần đảo Hoàng Sa.

    Cột cờ Lý Sơn hiên ngang tung bay trong gió giữa hòn đảo là minh chứng khẳng định chủ quyền lãnh thổ của biển đảo Việt Nam. Đến với cột cờ Lý Sơn, mỗi du khách Việt Nam chúng ta lại càng thêm tự hào về dân tộc, về lịch sử dựng nước và giữ nước của tổ tiên và ông cha ta.

    lý sơn có gì
    Cột cờ Lý Sơn tung bay trên bầu trời chứng minh cho chủ quyền biển đảo của Việt Nam
     

    8. Hang Câu

     

    Hang Câu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc ở thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, nằm ngay dưới chân ngọn núi Thới Lới cao lớn đồ sộ về phía Đông Bắc. Hang Câu là một công trình được hình thành bởi mẹ thiên nhiên, bởi sóng và gió biển ngày này qua ngày khác, sau hàng ngàn năm đã bào mòn, khoét sâu vào tận thân núi đá tạo nên.

    Ở Hang Câu là một khung cảnh vô cùng hoang sơ, bình yên, đẹp mê hồn du khách đến tham quan. Đến với Hang Câu, du khách chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú và hoàn toàn thư thái với bầu không khí trong lành, gió biển thổi mát lạnh, sóng biển vỗ rì rào liên tục tạo nên những âm thanh vô cùng êm ả.

    Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm thật nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị tại đây như: tắm biển, lặn san hô, chèo thuyền kayak,...

    lý sơn có gì
    Cảnh đẹp ở Hang Câu - Lý Sơn
    Xem thêm: Mách bạn đi tour Lý Sơn giá rẻ mà vẫn cực chất
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Lý Sơn từ Quảng Ngãi

    9. Đảo Bé Lý Sơn

     

    Cùng với đảo Lớn và hòn Mù Cu thì đảo Bé cũng là một trong 3 hòn đảo chính thuộc quần đảo Lý Sơn. Đảo Bé Lý Sơn nằm cách đảo Lớn khoảng 3 hải lý về hướng Tây Bắc. Thiên nhiên ở đảo Bé đẹp mê hồn với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy như một thiên đường du lịch ở miền Trung tổ quốc.

    lý sơn có gì
    Đảo Bé Lý Sơn với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên vô cùng
     

    Đảo Bé xinh đẹp với nước biển xanh trong vắt, với những bờ cát trắng mịn trải dài và với những mỏm đá trầm tích núi lửa từ hàng triệu năm trước tạo thành hình vòng cung ôm lấy bờ biển hiền hòa.

    Đảo Bé (hay còn có tên gọi khác là đảo An Bình) được nhiều người yêu du lịch ưu ái so sánh với đảo Maldives nổi tiếng thế giới. Đến với Lý Sơn, bạn hãy đặt chân đến đảo Bé một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng và tận hưởng những điều tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng cho nơi này.

    lý sơn có gì
    Đảo Bé với biển xanh cát trắng, thật tuyệt khi được đắm mình dưới làn nước mát
     

    10. Chùa Đục - Quan Âm đài

     

    Chùa Đục là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở đảo Lý Sơn. Ngôi chùa này nằm kề miệng núi Giếng Tiền. Chùa Đục có tên chữ là Đỉnh Liêm Tự. Quần thể thắng cảnh tâm linh này bao gồm cổng chùa, Quan Âm đài, 139 bậc thang và ngôi chùa Đục nằm trong hang ở trên sườn núi Giếng Tiền.

    Đến với chùa Đục, du khách không những thấy lòng mình bình yên, thư thái mà còn có cơ hội được tận hưởng không khí trong lành và thưởng ngoạn phong cảnh non nước hữu tình. Đứng ở sân trước của chùa, các bạn xe quan sát được đảo Bé đang nằm yên hiền hòa phía xa xa. Đứng trên miệng núi Giếng Tiền, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mây trời, biển núi đẹp đến mê hồn một cách trọn vẹn nhất.

    Quan Âm đài thuộc chùa Đục là nơi đặt tượng Phật Quan Âm lớn nhất trên đảo Lý Sơn. Tượng Phật Quan Âm có độ cao lên đến 25 m, tọa trên tòa sen trắng, mắt nhìn ra biển cả mênh mông ngụ ý luôn dõi theo và chở che cho mọi ngư dân ngày đêm lênh đênh trên biển luôn được bình an và suôn sẻ.

    lý sơn có gì
    Quan Âm đài là tượng Phật Quan Âm lớn nhất trên đảo Lý Sơn
     

    11. Chùa Hang

     

    Chùa Hang có tên chữ là Khổng Thạch Tự, tọa lạc ở xã An Hải, đảo Lý Sơn. Sở dĩ ngôi chùa có tên là chùa Hang là bởi ngôi chùa nằm trong hang đá của dãy núi Thới Lới, là hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở đảo Lý Sơn. Ngôi chùa nằm trên vách núi cheo leo dựng đứng cao đến gần 20 m. Chùa Hang đã được Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng là thắng cảnh quốc gia vào năm 1994.

    Chùa Hang nằm trên một vị thế rất đẹp và độc đáo, nơi biển và núi liền kề dựa vào nhau, làm nổi bật nhau lên để trở thành bức tranh thiên nhiên phong cảnh đẹp mê hồn, say đắm lòng người. Tuy đã có bàn tay tôn tạo của con người nhưng cảnh sắc nơi chùa Hang vẫn còn đậm nét hoang sơ, nguyên thủy, khiến cho du khách có cảm giác thư thái và bình yên.

    lý sơn có gì
    Thắng cảnh chùa Hang là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Lý Sơn
     

    12. Cánh đồng tỏi Lý Sơn

     

    Lý Sơn nổi tiếng là thiên đường của tỏi vì tỏi ở đây vô cùng thơm ngon và đặc biệt hơn nhiều so với ở các vùng khác. Và một trong những trải nghiệm mà du khách nhất định phải thử khi đến với Lý Sơn đó chính là ghé thăm những cánh đồng tỏi bạt ngàn, thênh thang.

    Đến với Lý Sơn, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng tỏi rực rỡ đủ màu sắc, từ màu trắng của cát đến màu xanh nhạt, xanh đậm ngút ngàn tạo nên những tấm thảm sắc màu vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.

    Những cánh đồng tỏi không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều giá trị kinh tế lớn cho những người dân nơi đây và là điều làm nên thương hiệu du lịch cho hòn đảo xinh đẹp này.

    lý sơn có gì
    Cánh đồng tỏi sắc màu vô cùng đẹp mắt ở đảo Lý Sơn
     

    Tham khảo ngay tour du lịch Lý Sơn với giá siêu hấp dẫn!

    III. Đảo Lý Sơn có gì hấp dẫn? - Những món ăn đặc sản Lý Sơn níu chân du khách

     

    Lý Sơn không chỉ nổi tiếng với thiên đường biển đảo đẹp đến mê hồn mà còn làm say đắm du khách với những món ăn đặc sản ngon tuyệt vời.

    1. Tỏi xào và gỏi tỏi Lý Sơn

     

    Lý Sơn được mệnh danh là thiên đường tỏi của Việt Nam nên không ở đâu có được loại tỏi thơm ngon, cay nồng hấp dẫn bằng nơi đây. Tỏi Lý Sơn được trồng vào tháng 9 và được thu hoạch vào tháng 12 hàng năm.

    Tỏi sau khi được nhổ về cắt rễ và phần ngọn, chỉ sử dụng phần thân tỏi. Người ta cắt thân tỏi thành từng đoạn rồi chẻ dọc thành 2 hoặc 3 lát. Sau khi ngâm tỏi khoảng 10 phút với nước lạnh thì bắc lên bếp để luộc vừa tới, vớt ra để ráo.

    Trong khi chờ tỏi thì bắt đầu rang đậu phộng đã được đập dập và chuẩn bị rau sống. Sau đó trộn tỏi, đậu phộng và rau thơm vào và trộn đều tay, thêm chút gia vị, đường, mắm,... để tăng vị đậm đà cho món ăn. Thế là hoàn thành món gỏi tỏi Lý Sơn vô cùng đẹp mắt và thơm ngon.

    Món tỏi xào cũng đơn giản không kém. Sau khi làm sạch tỏi thì xào thơm lên với chút dầu ăn và gia bị rồi rắc thêm chút tiêu là được. Dù là gỏi tỏi hay tỏi xào đều vô cùng thơm ngon và bạn có thể cảm nhận được độ giòn cùng hương vị thơm ngon, cay nồng nhưng không hề nặng mùi.

    Đối với người dân Lý Sơn, các món ăn từ tỏi chính là những món vô cùng dân dã và quen thuộc, xuất hiện rất nhiều trong mâm cơm hàng ngày. Ngoài ra, món ăn từ tỏi còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Du khách nhớ phải thử một lần món ăn độc đáo này khi đến với Lý Sơn nha.

    lý sơn có gì
    Tỏi xào là đặc sản vô cùng nổi tiếng của người dân Lý Sơn
     

    2. Cua Huỳnh Đế

     

    Cua Huỳnh Đế là môt trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Lý Sơn mà bất cứ du khách nào cũng muốn thưởng thức. Đây là loại cua được coi là vua của những loại cua. Trước đây, cua Huỳnh Đế là một trong những món ăn quý được dùng để tiến vua. Cua có hình dáng khá đẹp mắt, càng to và sắc, vỏ cứng và dày màu hồng đỏ nổi bật. Thịt cua thì ngon và chất lượng khỏi phải bàn.

    Rất nhiều du khách đến với Lý Sơn đều phải lòng món cua Huỳnh Đế hấp xả. Đây là món ăn vô cùng hấp dẫn với vỏ cua đỏ rực, nóng hổi, tỏa hương thơm nức mũi. Tuy nhiên, vì vỏ cua rất dày và cứng nên muốn ăn cua không phải là điều dễ dàng. Tay bạn phải cực khỏe hoặc nhờ đến dụng cụ chuyên dụng mới có thể tách được lớp vỏ để lộ ra những thớ thịt cua trắng phau, ngọt đậm đà vô cùng quyến rũ.

    lý sơn có gì
    Cua Huỳnh Đế là vua của các loài cua
     

    Khi chấm cùng với muối tiêu chanh và mù tạt thì thịt cua Huỳnh Đế càng trở nên đậm đà và kích thích vị giác hơn nữa. Cứ tưởng tượng sau những buổi tham quan hay tắm biển mệt nhoài lại được thư thái ngồi thưởng thức những miếng thịt cua tươi ngon, thêm vài ly bia là đã cảm thấy phấn khích rồi.

    Cua Huỳnh Đế ở đảo Lý Sơn vô cùng tươi ngon và quý hiếm nhưng lại có giá chẳng hề đắt đỏ. Giá cua Huỳnh Đế được bán ở khu chợ trên đảo khoảng 650.000 đồng / 1 ký. Du khách có thể tự đi chợ và chọn mua cua rồi về nhờ chủ nhà hay nhà hàng chế biến hộ, vừa yên tâm lại rẻ hơn nhiều.

    lý sơn có gì
    Cua Huỳnh Đế nổi tiếng với thịt chắc và tươi ngon
     

     

    3. Tôm hùm Lý Sơn

     

    Bên cạnh cua Huỳnh Đế thì tôm hùm Lý Sơn cũng là một loại hải sản vô cùng tươi ngon và nổi tiếng mà du khách đừng quên thưởng thức khi đến với Lý Sơn. Đặc biệt, món ăn được yêu thích nhất đó là tôm hùm hấp bia sả. Món ăn này giúp du khách cảm nhận hương vị đặc trưng của loại tôm hùm chất lượng một cách trọn vẹn nhất. Đằng sau lớp vỏ dày cứng của tôm là lớp thịt tôm trắng hồng, ngọt thanh, thơm lừng. Nhấm nháp từng miếng thịt tươi ngon cùng muối tiêu chanh và mù tạt cay nồng khiến du khách cảm thấy thực sự thoải mái và thích thú khi đến với miền biển đảo xinh đẹp.

    Đặc biệt, tôm hùm Lý Sơn còn có giá rất mềm so với nhiều nơi khác. Một ký tôm chỉ khoảng 550.000 đồng. Du khách nên trực tiếp ra chợ để lựa chọn những con tôm tươi ngon nhất để nhờ nhà hàng hay chủ nhà chế biến, vừa ngon vừa rẻ nhé.

    lý sơn có gì
    Tôm hùm Lý Sơn thơm ngon và hấp dẫn vô cùng
     

    4. Ốc xà cừ

     

    Từ trước đến nay, ốc xà cừ luôn được xếp vào loại quý hiếm và đem lại giá trị kinh tế cao cho các ngư dân và ngành thủy hải sản. Ốc xà cừ không chỉ có chất lượng thịt vô cùng tươi ngon, hấp dẫn mà đặc biệt, lớp xà cừ trên vỏ ốc còn được dùng làm nguyên liệu trong thủ công kỹ nghệ.

    Ốc xà cừ từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn của người dân đảo Lý Sơn. Ốc xà cừ có thể chế biến nhiều cách nhưng có lẽ ngon nhất khi xào với sả. Thịt ốc dai giòn sần sật, ngọt dịu, đậm đà nhai rất đã miệng. Hương vị thơm ngon của ốc lẫn với vị sả thơm cay tạo thành món ăn cực phẩm, ăn mãi vẫn không chán. Chẳng thế mà du khách nào đến với Lý Sơn cũng phải một lần tận hưởng hương vị đặc trưng này.

    Đối với món hải sản tươi ngon này, các bạn cũng có thể mua ở chợ với giá khoảng 250.000 đồng / 1 ký. Sau đó bạn chỉ việc đem về nhờ chủ nhà hay nhà hàng chế biến, vừa tươi ngon vừa tiết kiệm hơn nhé.

    lý sơn có gì
    Ốc xà cừ xào xả ớt - hương vị tươi ngon nhất định phải thử khi đến Lý Sơn
     

    5. Cháo nhum

     

    Cháo nhum là một loại cháo được nấu với thịt nhum (hay còn gọi là nhím biển). Đây là món cháo tuy chế biến khá đơn giản nhưng lại vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Cháo nhum có hương thơm đặc trưng và vị béo ngậy, ngọt thanh phảng phất hương biển làm say lòng bất cứ du khách nào từng nếm thử. Cháo được rắc thêm chút hành lá, hạt tiêu vô cùng hấp dẫn. Cháo nhum nóng hổi, thơm lừng được múc ra bát hoặc chiếc vỏ của con nhum khiến cho chiếc dạ dày của bạn bỗng dưng “biểu tình” mạnh mẽ.

    Sau một ngày tham quan, khám phá và khám phá đảo Lý Sơn đã mệt nhoài thì chậm rãi nhâm nhi bát cháo nhum nóng hổi và tận hưởng những cơn gió mát lạnh của biển thì còn gì thú vị bằng?

    lý sơn có gì
    Cháo nhum - món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng
     

    Ngoài ra, đảo Lý Sơn còn vô vàn những món ăn đặc sản thơm ngon hấp dẫn khác mà du khách đừng bỏ lỡ như mực, tôm, ốc tượng, cá tà ma,... hay các món ăn từ sứa biển,...Tất cả đều là quà tặng của biển khơi ban tặng cho người dân Lý Sơn để bù lại những chuỗi ngày chăm chỉ, vất vả lênh đênh trên biển cả.

    Trên đây là một vài điều tuyệt vời của hòn đảo Lý Sơn giúp du khách trả lời câu hỏi “Lý Sơn có gì hấp dẫn”. Ngoài ra, còn rất nhiều điều thú vị, tuyệt vời khác đang chờ du khách đến khám phá và trải nghiệm trong chuyến du lịch đến hòn đảo xinh đẹp của mình đấy. Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ và đáng nhớ!

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Lý Sơn lý sơn có gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    29/06/2019

    Nếu tới đảo Lý Sơn du lịch, kinh nghiệm quý báu nhất dành cho các bạn là nên chọn lưu trú tại gần cầu cảng, vì ở đây rất thuận tiện khi bạn ra về, không cần phải di chuyển xa mới tới được bến tàu cao tốc để về đất liền. Ngoài ra cầu cảng cũng là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng trên đảo Lý Sơn, và cũng là khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ, homestay nhất trên đảo.

    Lý Sơn cách Hội An bao xa? Đi như thế nào để nhanh chóng và an toàn nhất

    Lý Sơn cách Hội An bao xa? Đi như thế nào để nhanh chóng và an toàn nhất

    26/06/2019

    Nếu bạn đang ở Hội An và muốn di chuyển tới đảo Lý Sơn để tiếp tục hành trình khám phá dải đất miền Trung của mình, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết Hội An cách đảo Lý Sơn bao xa và di chuyển như thế nào để từ Hội An tới được Lý Sơn.

    Lý Sơn mùa nào đẹp? Nên đi du lịch đảo Lý Sơn vào tháng mấy?

    Lý Sơn mùa nào đẹp? Nên đi du lịch đảo Lý Sơn vào tháng mấy?

    26/06/2019

    Với những ai chưa từng đặt chân đến đảo Lý Sơn, chắc chắn khi lên kế hoạch du lịch tới hòn đảo xinh đẹp này, chắc chắn sẽ có chút băn khoăn, không biết nên đi đảo Lý Sơn vào tháng mấy, thời điểm nào hay đi Lý Sơn mùa nào đẹp?

    Chi phí du lịch tự túc Lý Sơn trong 4 ngày 3 đêm của nhóm bạn 4 người

    Chi phí du lịch tự túc Lý Sơn trong 4 ngày 3 đêm của nhóm bạn 4 người

    26/06/2019

    Vừa rồi nhóm của bạn Lan Phương gồm 2 bạn nam và 2 bạn nữ vừa có chuyến du lịch tới đảo Lý Sơn từ Hà Nội với chi phí chỉ khoảng 4,5 triệu/ người, ăn uống chơi bời tẹt ga.

    Lý Sơn có sân bay không? Đi Lý Sơn xuống sân bay nào?

    Lý Sơn có sân bay không? Đi Lý Sơn xuống sân bay nào?

    25/06/2019

    Lý Sơn là một điểm đến còn khá mới mẻ với rất nhiều khách du lịch trong nước, nhất là đối với khách du lịch ở miền Bắc và miền Nam nước ta, vì thế nếu lướt qua một vòng internet để tìm kiếm thông tin về điểm đến này, bạn sẽ bắt gặp những câu hỏi đại loại như “Lý Sơn có sân bay không” hay “đi Lý Sơn có sân bay nào”?

    Phượt bụi từ Hà Nội về Lý Sơn – Kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản địa

    Phượt bụi từ Hà Nội về Lý Sơn – Kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản địa

    24/06/2019

    Hàng năm, Lý Sơn đón rất nhiều du khách là các bạn trẻ đến đây theo hình thức phượt, trải nghiệm tự do. Phượt Lý Sơn không khó, cũng chẳng phải trèo đèo lội suối như nhiều nơi khác, nhưng các bạn vẫn cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm phượt Lý Sơn để có một chuyến đi an toàn và tiết kiệm nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo