Lý Sơn cách Hội An bao xa? Đi như thế nào để nhanh chóng và an toàn nhất

26/06/2019 / 1,674

Nếu bạn đang ở Hội An và muốn di chuyển tới đảo Lý Sơn để tiếp tục hành trình khám phá dải đất miền Trung của mình, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết Hội An cách đảo Lý Sơn bao xa và di chuyển như thế nào để từ Hội An tới được Lý Sơn.

Mục lục bài viết

    Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn nhé!

    1. Quãng đường từ Hội An đi Lý Sơn

     
    Để tới được Lý Sơn từ Hội An, bạn phải di chuyển thành 2 chặng đường:
     

    Chặng 1: Từ Hội An đến cảng Sa Kỳ. Đoạn này đi đường bộ. Cách đi như sau:

     
    Từ thành phố Hội An, đi theo đường Trần Nhân Tông xuôi xuống phía Nam. Đi hết đường Trần Nhân Tông rẽ phải để qua cầu Cửa Đại. Qua cầu Cửa Đại, tiếp tục đóng thẳng đường 129 ven biển, qua đường Thanh Niên tới thành phố Quảng Ngãi.
     

    Từ thành phố Quảng Ngãi, đi theo hướng cầu Trà Khúc 2 rồi tiếp tục đi thẳng theo đường quốc lộ 1A, tới điểm giao với quốc lộ 24B thì rẽ phải sau đó đi dọc theo đường 24B, tới đoạn qua cầu Mỹ Khê sau đó vòng lại  đi theo đường ven biển. Cứ đi dọc theo đường ven biển này là sẽ tới được cảng Sa Kỳ.

    Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hội An đến cảng Sa Kỳ là 110km
    Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hội An đến cảng Sa Kỳ là 110km
     

    Ở trên đường đi có rất nhiều biển chỉ dẫn, đường cũng toàn là đường quốc lộ, rất dễ đi nên nếu không biết đường các bạn cứ đi theo chỉ dẫn trên biển báo là được nha!

    Từ Lý Sơn đi Hội An, nếu đi xe máy sẽ hết khoảng 2 tiếng thôi các bạn nhé!
    Từ Lý Sơn đi Hội An, nếu đi xe máy sẽ hết khoảng 2 tiếng thôi các bạn nhé!

    Xem thêm: Đảo Lý Sơn ở đâu? Có gì đặc biệt mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến đây một lần? 

    Chặng 2: Từ cảng Sa Kỳ tới đảo Lý Sơn

     
    - Tại cảng Sa Kỳ, tàu cao tốc chạy hàng ngày vào lúc 7h30 - 8h sáng, giá vé tàu đi đảo Lý Sơn khoảng 100.000đ/ vé, thời gian đi chừng 1 tiếng 15p. Nếu ra trễ hoặc muốn trải nghiệm cảm giác như người dân địa phương thì bạn có thể mua vé tàu gỗ, thời gian đi khoảng 2 tiếng.
     

    Các bạn có thể check giờ chạy và giá của các tàu cao tốc đi Lý Sơn tại trang web: https://www.vetaulyson.com/

    2. Những lưu ý khi di chuyển từ Hội An đi Lý Sơn

     
    Quãng đường hơn 100km tuy không quá xa nhưng với thời tiết nắng nóng như ở Hội An hay Quảng Ngãi thì di chuyển cũng sẽ khá mệt mỏi. Cattour khuyên bạn nếu đi bằng xe máy thì nên đi sớm, từ 5 – 6h sáng hoặc đi tầm chiều mát thì sẽ đỡ hơn. Nhưng nếu đi vào lúc chiều mát thì đến cảng Sa Kỳ sẽ không còn chuyến tàu cao tốc nào nữa nên đi buổi sáng sớm sẽ thuận tiện nhất.
     

    Ngoài tự di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, có rất nhiều cách khác để di chuyển từ Hội An ra cảng Sa Kỳ như đi bằng xe khách, tàu hỏa, taxi. Đi các phương tiện này sẽ an toàn và dễ chịu hơn rất nhiều.

    Nên trừ hao từ 1 đến 3 tiếng để bạn không phải gặp bất kỳ sự cố nào mà trễ chuyến tàu cao tốc. Dư thời gian thì có thể ăn sáng, uống nước ở Cảng Sa Kỳ, đi mua một ít vật dụng cần thiết phục vụ chuyến đi. Cần đặt vé trước nếu không thì sẽ không có vé. Giá vé tàu cao tốc từ 120k đến 150k. Vào các ngày lễ thì lịch trình tàu sẽ chạy đến 9 chuyến mỗi ngày.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ đặt vé tàu hộ để xuống cảng là có thể đi liền luôn tàu cao tốc. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi mua vé.

    Tùy vào mỗi loại tàu cao tốc mà có tốc độ khác nhau từ 25 đến 50 phút. Nếu bạn không say tàu thì lựa chọn tàu nào cũng ổn hết, đi lâu thưởng thức biển khởi thêm tí nữa. Còn say tàu thì nên đi tàu Chính Nghĩa 3 tốc độ nhanh chỉ với 25 phút chưa cảm nhận được say đã đến nơi.

    Quý khách có nhu cầu đi du lịch Hội An hay Lý Sơn, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất!

    >>> Tham khảo giá và lịch trình tour du lịch Lý Sơn cực hot hè này của Cattour

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Lý Sơn hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn


    Xem thêm: Hội An Lý Sơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo