Chi phí du lịch tự túc Lý Sơn trong 4 ngày 3 đêm của nhóm bạn 4 người

26/06/2019 / 361

Vừa rồi nhóm của bạn Lan Phương gồm 2 bạn nam và 2 bạn nữ vừa có chuyến du lịch tới đảo Lý Sơn từ Hà Nội với chi phí chỉ khoảng 4,5 triệu/ người, ăn uống chơi bời tẹt ga.

Mục lục bài viết

    Nếu bạn cũng đang muốn có một chuyến đi Lý Sơn như các bạn ấy thì hãy cùng tham khảo lịch trình và những chi phí các bạn ấy đã chi trả trong chuyến đi của mình để lên kế hoạch riêng cho bản thân nhé!

    1. Phương tiện đi lại

     
    Mình book vé khứ hồi bay Hà Nội <-> Chu Lai 1400k đi VNA về Vietjet trước 1 tháng.
     
    • Sáng bay từ 9h30 từ HN.

    Nhóm book xe taxi ABC ra sân bay mất 180k từ Mỹ Đình. 12h hơn hạ cánh xuống Chu Lai thì gọi anh taxi đón về cảng cách 40km so với sân bay phí là 380k xe Vios số điện thoại 096 8004499 (mình lưu tên là Taxi Chu Lai nên ko nhớ tên luôn) khoảng 40p đi xe.

    • 12h30 đến cảng. Ăn tạm bát bánh canh chả cá giá 30k/1 bát với uống nước đợi tàu Super Biển Đông chuyến 13h.

    - Đảo Lớn:

     
    Vé từ Cảng ra Đảo lớn chiều đi 178k và về là 160k nên đặt trước. Có thể nhờ a taxi, chủ khách sạn đặt hộ. Số đt Tàu ĐL 097 8116399. Lịch tàu thường có vào cuối tuần hoặc đầu tuần, khoảng 15-30p có 1 chuyến gì đó. Tàu Biển Đông mới có thêm ghế Vip sịn sò như xe Limosine mà đợt đó đi bọn mình chưa kịp thử. Đặc biệt, bạn nào ko say sóng có thể lên boong tàu nói chuyện vs mấy bác lái tàu và sống ảo. Nói trước là sóng siêu to giật lắm nên say sóng thì đừng lên.
     

    - Đảo Bé:

     
    Vé từ Đảo Lớn ra Đảo Bé 50k/1 lượt. Ở đảo Lớn thì nên thuê xe máy còn ĐB đi chuyển bằng xe điện rất tiện lợi. Số đt tàu ĐB 0364681942. Thường thì nhờ chủ khách sạn đặt trước thì tiện hơn.
     

    - Đi lại trên đảo:

     
    Vì sở thích thích đi bụi nên cả nhóm thuê 2 xe máy để tiện đi lại và dừng chân bất cứ chỗ nào mình thích để tiện sống ảo. Phí thuê xe 120k/1 ngày. Bất cứ khách sạn, nhà nghỉ nào cũng có xe cho thuê. Hoặc có thể thuê taxi.
     

    >>> Tham khảo thêm: Đảo Lý Sơn ở đâu? Có gì đặc biệt mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến đây một lần? 

    Phượt bụi Lý Sơn từ Hà Nội - Kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản địa

    2. Đặt phòng & Ăn uống

     
    Book xong vé nên book nhà nghỉ, khách sạn luôn tránh mùa cao điểm lại khó tìm. Do lịch trình 4N3D nên bọn mình ở Đảo Lớn 2D và 1D ở Đảo Bé. Và thấy đây là quyết định đúng đắn vô cùng.
     

    - Đảo Lớn thì book Nhà nghỉ Thu Thành 350k/1 đêm phòng đôi sạch sẽ có điều hoà. Chị ý có nấu cơm nhưng đặt trước. Mng thử món chả cá ram, lẩu gà khác với ngoài mình nước rất thơm và chua chua dễ ăn sau mấy ngày ăn ngán hải sản.

    - Đảo Bé thì book Ly Son Bungalow của chúa đảo @Sam Da. 4 người book luôn cả phòng dorm hết 500k/1D. Nên book dorm nhé vì phòng rộng thênh thang và vệ sinh khép kín.Vì nếu book thường thì 100k/1ng 1 đêm rồi. Bên này thì ăn uống luôn mẹ a Sâm nấy cho ăn. Có màn đi bắn cá với mực mà chưa được đi. Nhưng ăn chơi ca múa ngoài biển siêu thích. Nói trước là a Sâm chụp ảnh siêu đẹp nhé nên ai đi cứ nhờ a ý chụp cho kkkkkk.

    1 số điểm ăn uống bên đảo Lớn: Út Ngọc kiểu cơm bình dân. Còn hải sản thì ăn quán Long Hiền mình sẽ được tự chọn hải sản, cân tính tiền và chọn cách chế biến. Long Hiền nhóm ăn tẹt bô cứ nghĩ phải hết 2 - 3000k bữa ý hoá ra lại hết khoảng 1500k.

    >>> Xem thêm: Ăn gì ở Lý Sơn - 17 loại hải sản và hàng trăm món ăn ngon xoắn lưỡi

    3. Các điểm thăm quan

     

    Ngày 1: Ăn và chơi ở đảo Lớn

     
    Sau khi từ sân bay về thì bọn mình cất đồ ở khách sạn và lấy xe máy đi ăn trưa ở Nhà hàng Út Ngọc rồi lại về khách sạn nghỉ ngơi.
     
    Đảo Lớn là nơi người dân Lý Sơn trồng hành, tỏi rất nhiều
    Đảo Lớn là nơi người dân Lý Sơn trồng hành, tỏi rất nhiều
     

    - 4h hơn bắt đầu di chuyển nên Núi Thới Lới đón Hoàng Hôn. Mặt trời lúc đó siêu đẹp, biển xanh chụp ảnh lên siêu đẹp. Đoạn đi lên núi lên đi số 1 ạ :(( mình ít đi xe máy nên đang đi bị trôi xe xuống sợ rớt tim, đường ngoằn ngèo leo đèo nữa chứ. Nếu ai đi chơi sớm thì qua Hang Câu trước ở chân Núi Thới Lới luôn ạ. Chụp ảnh với lặn san hô trước rồi lên ngắm hoàng hôn ở Núi Thới Lới. Vé lặn dao động từ 80-150k, nói chung là tiền nào của ý nên mất công đi chơi rồi thì món nào ngon mình ăn & chỗ nào đẹp mình chơi.

    - Tối ăn ở Long Hiền và lấy xe đi dạo quanh bờ đê và uống sinh tố.

    Ngày 2: Ăn và chơi ở đảo Bé

     
    - Vé ra Đảo Bé 50k mình đã nhờ cô chủ nhà đặt trước nên 9h30 di chuyển ra cảng đợi tàu ra Đảo Bé. Vì chưa quyết định ở 2 đêm ở đảo Bé hay đảo Lớn nên bọn mình mang hết đồ đi. Sau đó quyết định ở đảo Bé 2N1D.
     
    Khung cảnh ở đảo Bé Lý Sơn
    Khung cảnh ở đảo Bé Lý Sơn
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour Lý Sơn
    Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm?

    - Từ đảo Lớn đi đảo Bé mất 10 - 15p rồi bọn mình cất đồ ở dorm rồi đi loanh quanh và ăn trưa tại Bungalow. Chiều đi lặn san hô và check in nhưng điểm nổi tiếng. Ở đây di chuyển bằng xe điện rất tiện vì đảo Bé nhỏ.

    - Lặn san hô vé 120k/ người nên lặn lúc 9 - 10h sáng và 3 - 5h chiều là đẹp. San hô ở đây đẹp dã man nhưng lạ 1 cái là lặn chỉ mặc áo phao với đeo kính che mắt chứ không có ổng thở gì nhé. Đi lặn xong về te tua bị san hô làm trầy chân với mông. Khoảng 6h30 về lại dorm tắm rửa và ra biển ăn tối và nhậu tới khuya.

    Ngày 3: Quay về đảo Lớn

     
    - 5h dậy đón bình minh đối diện Bungalow, rồi ăn sáng và chuẩn bị đồ về đảo Lớn.
     

    - 8h Ăn sáng xong bọn mình tranh thủ vẫn chụp choẹt quanh Bugalow với bãi tắm gần đó.

    - 9h cả nhóm cho hết đồ lên xe điện và gửi đồ ở quán nước ra bãi lặn san hô bơi và chụp ảnh. Nói chung là ai mà không biết bơi cũng lao ra biển ý vì biển siêu đẹp. Nước biển có luôn 3 màu không kém Maldives.

    - 11h kém 15 lại ra cảng để về đảo Lớn. 15 p sau về đến đảo Lớn thì cô chủ nhà ra đón đưa về khách sạn. Bọn mình đặt cơm trưa nên cô ý đã nấu sẵn, cất đồ xong là có đồ ăn sẵn chỉ việc choén.

    - 15h30 bọn mình bắt đầu ra Hang Câu sau đón hoàng hôn ở Cổng Tò Vò. Nói chung toàn người là người, sau đó 18h về tắm rửa và ăn tối ở nhà nghỉ, sắp đồ và nhờ cô chủ mua quà: chả cá, mực khô, mực rim me, rong biển...

    Check in ở Hang Câu
    Check in ở Hang Câu
     

    Ngày 4: Đi ra ngoài ăn sáng và đi chợ mua quà

     
    11h ăn trưa. Sắp đồ, check out và bắt tàu về cảng Sa Kỳ. Taxi đã đợi sẵn để chở bọn mình ra sân bay. Kết thúc chuyến đi tốt đẹp của tuổi thanh xuân.
     

    Lưu ý: Mọi người rút sẵn tiền mặt trước khi ra đảo nhé vì trên đảo chưa có dịch vụ quẹt thẻ đâu, ngân hàng cũng có một Agribank thôi, bất tiện lắm ý.

    Cả chuyến đi của bọn mình tính ra hết khoảng 4,5 triệu/ người bao gồm tất tần tật các khoản, từ đi lại, ăn uống, vé bơi lặn..., trừ tiền mua quà ra thôi nhé!

    Nói chung không đắt một chút nào mà lại được vui chơi thả ga, tắm biển đẹp mê ly, ăn hải sản no căng. Du lịch Lý Sơn đúng là tuyệt vời, không đi là hơi bị phí phạm đó nha!

    Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi du lịch đảo Lý Sơn thật vui vẻ và đáng nhớ!

    Xem thêm: 

    Nhật ký hành trình khám phá tour Lý Sơn từ Đà Nẵng cực chi tiết
    Mách bạn đi tour Lý Sơn giá rẻ mà vẫn cực chất
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Lý Sơn từ Quảng Ngãi

    Cattour.vn


    Xem thêm: chi phí Lý Sơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở thôn Tây Lý Sơn ngay gần cầu cảng

    29/06/2019

    Nếu tới đảo Lý Sơn du lịch, kinh nghiệm quý báu nhất dành cho các bạn là nên chọn lưu trú tại gần cầu cảng, vì ở đây rất thuận tiện khi bạn ra về, không cần phải di chuyển xa mới tới được bến tàu cao tốc để về đất liền. Ngoài ra cầu cảng cũng là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng trên đảo Lý Sơn, và cũng là khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ, homestay nhất trên đảo.

    Lý Sơn cách Hội An bao xa? Đi như thế nào để nhanh chóng và an toàn nhất

    Lý Sơn cách Hội An bao xa? Đi như thế nào để nhanh chóng và an toàn nhất

    26/06/2019

    Nếu bạn đang ở Hội An và muốn di chuyển tới đảo Lý Sơn để tiếp tục hành trình khám phá dải đất miền Trung của mình, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết Hội An cách đảo Lý Sơn bao xa và di chuyển như thế nào để từ Hội An tới được Lý Sơn.

    Lý Sơn mùa nào đẹp? Nên đi du lịch đảo Lý Sơn vào tháng mấy?

    Lý Sơn mùa nào đẹp? Nên đi du lịch đảo Lý Sơn vào tháng mấy?

    26/06/2019

    Với những ai chưa từng đặt chân đến đảo Lý Sơn, chắc chắn khi lên kế hoạch du lịch tới hòn đảo xinh đẹp này, chắc chắn sẽ có chút băn khoăn, không biết nên đi đảo Lý Sơn vào tháng mấy, thời điểm nào hay đi Lý Sơn mùa nào đẹp?

    Chi phí du lịch tự túc Lý Sơn trong 4 ngày 3 đêm của nhóm bạn 4 người

    Chi phí du lịch tự túc Lý Sơn trong 4 ngày 3 đêm của nhóm bạn 4 người

    26/06/2019

    Vừa rồi nhóm của bạn Lan Phương gồm 2 bạn nam và 2 bạn nữ vừa có chuyến du lịch tới đảo Lý Sơn từ Hà Nội với chi phí chỉ khoảng 4,5 triệu/ người, ăn uống chơi bời tẹt ga.

    Lý Sơn có sân bay không? Đi Lý Sơn xuống sân bay nào?

    Lý Sơn có sân bay không? Đi Lý Sơn xuống sân bay nào?

    25/06/2019

    Lý Sơn là một điểm đến còn khá mới mẻ với rất nhiều khách du lịch trong nước, nhất là đối với khách du lịch ở miền Bắc và miền Nam nước ta, vì thế nếu lướt qua một vòng internet để tìm kiếm thông tin về điểm đến này, bạn sẽ bắt gặp những câu hỏi đại loại như “Lý Sơn có sân bay không” hay “đi Lý Sơn có sân bay nào”?

    Phượt bụi từ Hà Nội về Lý Sơn – Kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản địa

    Phượt bụi từ Hà Nội về Lý Sơn – Kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản địa

    24/06/2019

    Hàng năm, Lý Sơn đón rất nhiều du khách là các bạn trẻ đến đây theo hình thức phượt, trải nghiệm tự do. Phượt Lý Sơn không khó, cũng chẳng phải trèo đèo lội suối như nhiều nơi khác, nhưng các bạn vẫn cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm phượt Lý Sơn để có một chuyến đi an toàn và tiết kiệm nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo