Mách nhỏ bạn đi du lịch Thượng Hải mua gì, ở đâu cho người thân, bạn bè

17/01/2020 / 4,325

Thượng Hải từ lâu đã là cửa ngõ vào Trung Quốc. Nằm trên sông Dương Tử, thành phố Thượng Hải được gọi là thành phố trên biển, là Paris của phương Đông. Bên cạnh đó, thành phố này còn có rất nhiều những sản vật độc đáo và thú vị mang đậm chất Trung Hoa để bạn có thể thoải mái mua về làm quà lưu niệm hoặc quà tặng cho người thân, bạn bè. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết mua gì thì hãy note ngay lại những gợi ý tuyệt vời dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Thượng Hải mua gì

     

    1. Đồ gốm sứ

    Đất nước Trung Quốc được xem như cái nôi của ngành mỹ nghệ gốm sứ, phát triển từ triều đại này qua triều đại khác và đỉnh cao là đồ gốm sứ thời nhà Thanh. Với nghệ thuật đồ họa bậc cao đã được công nhận trên toàn thế giới, gốm sứ Trung Hoa đã đạt đến trình độ tuyệt hảo không chỉ được biết đến bởi chất lượng mà còn bởi những đường nét chế tác dứt khoát, những hoa văn, họa tiết trang trí vô cùng tinh xảo, đa dạng và phong phú.
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Gốm sứ Trung Hoa đã đạt đến trình độ tuyệt hảo
    Gốm vẽ tay, ngói và các loại gốm sứ Trung Quốc khác đã tạo ra những món quà vô cùng tao nhã mà chắc chắn được đánh giá cao. Nhiều tỉnh của Trung Quốc có sản xuất gốm sứ và ở Thượng Hải cũng không ngoại lệ, bạn có thể tìm thấy rất dễ dàng.
    Nếu có dịp đến du lịch Thượng Hải thì đừng quên mua những bộ đồ trà tinh tế, những bộ tô, chén đĩa, bát đũa, muỗng sứ đẹp mắt mà bạn rất khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác nhé. Những món đồ gốm sứ như vậy làm quà cho người thân, nhất là dành cho ông bà, cha mẹ thì không còn gì tuyệt vời hơn.

     

    2. Quạt giấy

     
    Đi Thượng Hải mua gì? Lựa chọn những chiếc quạt giấy xinh xinh, đáng yêu biểu tượng cho sự nữ tính cũng là một lựa chọn hay ho đó. Quạt giấy đã được sử dụng một cách rộng rãi bởi các phi tần trong cung thời xưa. Hiện nay, quạt giấy không chỉ là một món phụ kiện thiết yếu mà trong những ngày thời tiết oi bức nó còn như một vị cứu tinh, làm dịu đi cái nóng oi ả.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Lựa chọn những chiếc quạt giấy xinh xinh, đáng yêu biểu tượng cho sự nữ tính cũng là một lựa chọn hay ho đó
     
    Nếu quan sát kĩ chúng ta có thể thấy được chúng không còn được trang trí một cách cầu kì, hoàn hảo như trước đây trong thời kì đế quốc. Quạt giấy cũng có nhiều giá khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng của vật liệu là làm thủ công hay máy móc. Chúng có thể được làm bằng lụa và sơn móng tay cùng với những họa tiết thiên nhiên Trung Quốc điển hình như: chim, cảnh quan, núi, hồ…
     
    Quạt giấy sẽ là một món quà ý nghĩa, đặc biệt được đánh giá cao trong mùa nóng. Giá ban đầu cho một chiếc quạt là khoảng Y20, nhưng có thể khác nhau tùy thuộc vào chất lượng của vật liệu.
     

    3. Đồ thủ công mỹ nghệ

     
    Tại Trung Quốc, có đến 50 – 60 nhóm dân tộc thiểu số, tất cả đều có văn hóa và nghề thủ công của riêng mình. Và ở tại Thượng Hải, bạn có thể tìm mua được những mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở rất nhiều những cửa hàng địa phương. Những đồ thủ công mỹ nghệ ở đây có từ khắp nơi trên đất nước, đặc biệt ấn tượng với các tác phẩm từ Tây Tạng, nhưng cũng có có Tây Bắc Xingjian, hoặc tỉnh Tây Nam, Quý Châu…
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Hài vải Trung Quốc sẽ thích hợp cho những set đồ cổ trang
     
    Đến với tour du lịch Thượng Hải, bạn có thể mua tranh thêu, cắt giấy, đồ trang sức địa phương, khăn choàng truyền thống được may một cách khéo kéo, chiếc vòng bằng bạc trang trí tinh xảo hay những bản khắc gỗ với thiết kế vô cùng công phu và tỉ mỉ. Đây chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời và ý nghĩa để dành cho bạn bè và người thân.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Trâm cài tóc

    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
     

    4. Lụa

     
    Là điểm xuất phát cuối cùng của con đường tơ lụa cổ đại, Trung Quốc chính là nơi tốt nhất để mua được những loại vải quý hiếm này. Chất lượng khác nhau của từng loại lụa làm nên sự khác biệt trong giá của nó. Lụa tơ tằm với chất lượng và màu sắc tinh tế chính là một món quà đẹp từ Trung Quốc, giải đáp được thắc mắc “đi du lịch Thượng Hải Trung Quốc mua gì”.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Lụa Thượng Hải
     
    Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm được làm từ lụa ở khắp mọi nơi tại Thượng Hải, bao gồm cả trang phục kiểu phương Tây và Trung Quốc như khăn choàng, ga trải giường với nhiều mức giá cả khác nhau. Món quà này rất thích hợp dành tặng cho các mẹ, các chị để may sườn xám, quần áo hay một số phụ kiện khác.
     

    5. Bánh kẹo ngọt

     
    Hầu hết những người Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung đều thích ăn đồ ngọt, do vậy mà sự hiện diện của vị ngọt trong nhiều món ăn địa phương là không thể thiếu cũng như thường không có món tráng miệng được cung cấp sau bữa ăn ở Trung Quốc.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Bánh, kẹo ngọt mà bạn có thể mua về làm quà, có lẽ trẻ con trong nhà sẽ là đối tượng thích nhất
     
    Món ăn truyền thống của Trung Quốc chứa rất nhiều bánh quy, bánh kẹo và các loại đồ ăn nhẹ khác bao gồm cả trái cây khô, hạt hướng dương, hạt dưa hấu…
     
    Đậu phộng giòn cũng là một món ăn đặc trưng của Trung Quốc. Bánh nướng, bánh ngọt tròn chứa đầy đường maltose, đường mạch nha cô đặc và chúng thường được gói trong một hộp quà để bán cho khách đi tour Thượng Hải.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Các loại bánh handmade
     
    Các loại bánh trung thu cũng rất phổ biến và tượng trưng cho những loại bánh ngọt tròn hoặc hình chữ nhật có đầy hạt sen. Kẹo, bánh ngọt và hoa quả khô là những món quà điển hình đến từ Thượng Hải mà bạn rất dễ có thể mang về làm quà cho người thân và bạn bè.
     

    6. Trà

     
    Người Trung Quốc có thói quen thưởng trà từ hàng ngàn năm và đã thành một hình thức nghệ thuật đích thực. Vì vậy, tại Thượng Hải tất nhiên cũng sẽ bày bán rất nhiều những loại trà có sẵn, mỗi loại sẽ có những đặc điểm, hương vị, màu sắc và đặc tính khác nhau. Các loại trà ở đây không chỉ là thức uống tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe mà còn có thêm rất nhiều những loại trà khác có tác dụng chữa được cả bệnh.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Người Trung Quốc có thói quen thưởng trà từ hàng ngàn năm
     
    Được yêu thích nhất có lẽ là trà xanh, Ô long và trà hoa. Đây cũng là một món quà phù hợp dành cho những người lớn tuổi và cho cả những ai thích thưởng trà. Đi tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải mua gì? Thực hiện chuyến đi cùng cạ cứng, mua một ít gói trà làm quà tặng cho người thân quả thật là ý nghĩa biết bao.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Các loại trà mà bạn có thể lựa chọn để mua về làm quà
     

    7. Tranh cuộn

     
    Tranh cuộn cũng được coi là một loại hình nghệ thuật khá nổi tiếng ở thành phố Thượng Hải mà bất cứ du khách nào đến đây cũng đều muốn mua về làm quà lưu niệm. Bạn có thể tìm mua loại tranh cuộn này từ những nghệ sĩ bản địa, bởi mỗi một bức tranh mà họ vẽ ra thường khác nhau và đều mang lại những nét văn hóa độc đáo riêng của bản sắc dân tộc nơi đây. Đó có thể là những bức bích họa, câu đối…
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Tranh cuộn cũng được coi là một loại hình nghệ thuật khá nổi tiếng ở thành phố Thượng Hải
     
    Đây cũng sẽ là một món quà  vô cùng thú vị hay một vật trang trí nhà tinh tế mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác.
     

    8. Thư pháp

     
    Đất nước Trung Quốc vỗn dĩ cũng được xem là xuất phát điểm của đạo Nho, chữ tượng hình và cả nghệ thuật thư pháp nổi tiếng. Những bức thư pháp của người Trung Quốc không hấp dẫn người xem ở màu sắc rực rỡ, bắt mắt mà chính bởi những nét chữ nho nhã,  tinh tế và cốt cách trong từng nét chữ cầu kì, điểm thêm một vài nét chấm phá đơn giản nhưng vô cùng có hồn và thi vị.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Người Trung Quốc rất trọng thư pháp
     
    Nếu bạn là người yêu thích, quan tâm đến thư pháp thì khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu có thể tìm mua về làm quà lưu niệm dành tặng cho những ai cũng đam mê với thư pháp nhé.
     

    9. Ngọc bích

     
    Ở đất nước Trung Quốc, ngọc bích chính là một trong những món đồ vật tượng trưng cho sự cao quý, quyền lực, sang trọng, tính kiên định và cả sức mạnh. Các tác phẩm ngọc bích ở đây đều được chế tác vô cùng tinh xảo, đẹp mắt.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Ngọc bích chính là một trong những món đồ vật tượng trưng cho sự cao quý, quyền lực, sang trọng
     
    Trang sức bằng ngọc ở Thượng Hải có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi và giá của nó cũng vô cùng phong phú. Bạn có thể tìm mua vài sản phẩm được làm từ ngọc bích như mặt dây chuyền, nhẫn, vòng tay, hoa tai… để thể hiện sự tinh tế của người tặng cùng độ sang trọng của món quà.
     

    10. Quần áo, phụ kiện thời trang

     
    Đối với những chị em phụ nữ thì quần áo cùng các món đồ phụ kiện thời trang thường được họ ưu tiên nhiều hơn khi đặt chân đến với mảnh đất được mệnh danh là Paris Phương Đông này. Thượng Hải được xem là kinh đô thời trang hàng đầu của Trung Quốc nên thành phố này cũng có những địa điểm mua  sắm có thể làm thỏa mãn được mọi nhu cầu của những tín đồ shopping.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Các loại quần áo, phụ kiện thời trang
     
    Đặt chân đến Thượng Hải, bạn có thể nhìn thấy được rất nhiều các gian hàng, cửa hiệu thời trang từ bình dân cho đến những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu mua sắm của tất cả mọi người.
     
    Những thiết kế của các món đồ phụ kiện nơi đây cũng được rất nhiều du khách đánh giá là đẹp mắt, sang chảng và cũng không kém đi phần đáng yêu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ một loại phụ kiện nào từ dây chuyền, hoa tai, đồng hồ cho đến kính mắt, túi xách… ở bất cứ đâu trong Thượng Hải.
     
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu

    II. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Thượng Hải

     

    1. Trung tâm mua sắm hàng hiệu ở Thượng Hải – Three on the Bund

    • Địa chỉ: 3 Zhongshan East 1st Rd, Huangpu, Shanghai
    Trung tâm thương mại cao cấp Three on the Bund này là một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Thượng Hải, chuyên bán những sản phẩm hàng hiệu của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Giorgio Armani, Cartier… Đến đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với những mặt hàng quần áo, túi xách… được bày bán ngay ở mặt tiền trung tâm, cùng với đó là hình ảnh của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đang chụp hình quảng cáo cho nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton.
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Trung tâm này chuyên bán những sản phẩm hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới

    2. Phố Nam Kinh

    Khu phố đi bộ nổi tiếng ở Thượng Hải này thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi không gian náo nhiệt, nhộn nhịp. Bên cạnh đó, khu phố này còn thường xuyên tổ chức các chương trình văn nghệ độc đáo thu hút được người xem. Nhưng có lẽ điều mà người ta quan tâm nhiều hơn ở khu phố này là những gian hàng thời trang, đồ chơi, các gian hàng đồ lưu niệm truyền thống…
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Khu phố đông đúc và nhộn nhịp thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước

    3. Thần Hoàng Miếu

    Cũng là một khu phố cổ và đồng thời là điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Thượng Hải. Không những vậy, đây còn được xem là một trong những địa chỉ mua sắm nổi tiếng nhất ở thành phố Thượng Hải. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng, cửa hiệu và cả những siêu thị được bố trí nằm san sát nhau mang đậm phong cách truyền thống của người Trung Quốc thời xưa.
    Khu phố cổ nhưng náo nhiệt và sầm uất này có bán rất nhiều các sản phẩm đa dạng và phong phú, từ những mặt hàng quần áo thời trang cho đến các loại thực phẩm, dược phẩm… Những mặt hàng nổi tiếng ở đây hầu như vẫn là đồ thủ công mĩ nghệ cho chính bàn tay của những người dân địa phương làm ra.
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Đây không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn là một điểm đến mua sắm nổi tiếng
    Cùng với đó là những loại thuốc bắc, y dược của người Trung Hoa với tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả. Bạn có thể tìm mua những loại thuốc chữa bệnh phổ biến như đau lưng, mỏi khớp… hay những món đồ lưu niệm Trung Hoa đặc sắc để dành tặng cho bạn bè, người thân.
    Lưu ý khi đi mua sắm ở Thần Hoàng Miếu: người bán thường đưa ra giá thách cho sản phẩm rất cao nên khi mua hàng bạn nên mặc cả trước, chỉ trả 1/3 hoặc ¼ so với giá mà người bán đưa ra thôi nhé. Như vậy bạn sẽ mua được những món đồ ưng ý với giá cả phải chăng khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải

    4. Cầu phố Đông

     
    Nơi đây được xem như khu phố phát triển nhất ở Thượng Hải với những tòa nhà cao tầng, những trung tâm thương mại lớn nhỏ đua nhau mọc lên như nấm và đã trở thành trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất Thượng Hải nói riêng, trung tâm mua sắm quy mô và xa hoa bậc nhất châu Á nói chung.
     
    Ở trên cầu có bán rất nhiều những mặt hàng đa dạng từ quần áo thời trang cho đến những sản phẩm lưu niệm truyền thống của Trung Quốc. Bạn có thể dễ dàng chọn mua được những sản phẩm phù hợp dành tặng cho bạn bè, người thân.
     
    Du lịch Thượng Hải mua gì
    Trung tâm mua sắm xa hoa bậc nhất ở Thượng Hải
     
    Ngoài việc mua sắm, khi đến với cầu phố Đông vào buổi tối bạn có thể ngắm nhìn được khung cảnh tuyệt vời của nơi đây với những ánh đèn điện màu sắc lung linh, huyền ảo giữa hai bên cầu, phản chiếu xuống dòng sông tạo nên không gian tuyệt đẹp như tranh vẽ.
     
    Chắc chắn rằng đây sẽ là nơi mua sắm, tham quan tuyệt vời cho bạn trong chuyến du lịch Thượng Hải và cho cả những ai vẫn còn đang băn khoăn không biết đi Thượng Hải nên mua gì, mua ở đâu. Ngoài ra, cầu phố Đông này còn là nơi giao thông giữa văn hóa đông – tây nên khu vực này cũng luôn náo nhiệt, tấp nập người qua lại cả ngày lẫn đêm.
     
    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được bạn có cái nhìn thực tế hơn liên quan đến vấn đề đi Thượng Hải nên mua gì. Hãy cùng hội cạ cứng thực hiện ngay chuyến tour du lịch Thượng Hải và mua sắm thả ga thôi nào.
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?
    Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Thượng Hải mua gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mách nhỏ bạn đi du lịch Thượng Hải mua gì, ở đâu cho người thân, bạn bè

    Mách nhỏ bạn đi du lịch Thượng Hải mua gì, ở đâu cho người thân, bạn bè

    17/01/2020

    Thượng Hải từ lâu đã là cửa ngõ vào Trung Quốc. Nằm trên sông Dương Tử, thành phố Thượng Hải được gọi là thành phố trên biển, là Paris của phương Đông. Bên cạnh đó, thành phố này còn có rất nhiều những sản vật độc đáo và thú vị mang đậm chất Trung Hoa để bạn có thể thoải mái mua về làm quà lưu niệm hoặc quà tặng cho người thân, bạn bè. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết mua gì thì hãy note ngay lại những gợi ý tuyệt vời dưới đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo