Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc mới nhất 2024 bạn cần biết

16/01/2020 / 1,647

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi xa và Thượng Hải là nơi mà bạn muốn đến, thế nhưng đây lại là lần đầu tiên bạn đến với Thượng Hải, lại có cả tỉ thứ để lo, để băn khoăn cho chuyến du lịch Thượng Hải tự túc của mình? Nắm bắt được tâm lý đó nên trong bài viết dưới đây Cattour đã tổng hợp toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc với hi vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn để có một chuyến đi không thể tuyệt vời hơn.

Mục lục bài viết

    I. Thời điểm thích hợp để du lịch Thượng Hải tự túc

     
    Nên đi du lịch Thượng Hải tự túc vào thời điểm nào? Khí hậu ở Thượng Hải có 4 mùa rõ rệt, nhưng cũng hơi khác so với những địa điểm khác. Mùa xuân ở Thượng Hải có thể nóng đến 30 độ C, nhưng nếu có mưa thì lại vô cùng mát mẻ và dễ chịu; mùa hè khá nóng và hanh khô; mùa thu thời tiết mát mẻ dễ chịu, hơi se lạnh; và mùa đông có tuyệt rơi, lạnh nhưng rất đẹp.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Thượng Hải có 4 mùa rõ rệt trong một năm
    Bạn có thể đi du lịch Thượng Hải Trung Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc thì thời điểm đẹp nhất chính là mùa thu, khoảng thời gian từ tháng 9 đến khoảng đầu tháng 11. Thượng Hải vào độ thu nên khí hậu mát mẻ, trong lành, thời tiết khá dễ chịu rất thích hợp cho bạn có thể di chuyển nhiều để khám phá được tất tần tật về Thượng Hải.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở thành phố này
    Nếu bạn đi tour du lịch Thượng Hải tự túc trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và muốn đến Thượng Hải vào cùng thời điểm thì nên chuẩn bị thêm cho mình những dụng cụ chống nắng và chống nóng như: quạt cầm tay, ô, kem chống nắng, áo chống nắng…
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Nếu du lịch vào mùa hè bạn nên chuẩn bị thêm dụng cụ để chống nắng nhé
    Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Thượng Hải tự túc vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Đây là khoảng thời gian mà mùa đông của Thượng Hải đang diễn ra, thời tiết tuy rất lạnh nhưng lại có tuyết rơi vô cùng đẹp, cả thành phố như được khoác lên mình chiếc áo mới màu trắng tinh khiết.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Lựa chọn được thời điểm thích hợp sẽ khiến chuyến du lịch thêm trọn vẹn
    Xem thêm: Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    II. Phương tiện di chuyển đến Thượng Hải và cách đi lại ở Thượng Hải

     

    1. Máy bay

    Nếu đi du lịch Thượng Hải tự túc bằng máy bay thì bạn cần phải có visa và hộ chiếu đi Trung Quốc.
    Để xin được visa đi Trung Quốc bạn cần chuẩn bị một số những giấy tờ sau:
    • Hộ chiếu bản gốc, còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ, không bị rách nát
    • Bản sao chứng minh thư/thẻ căn cước công dân
    • Ảnh thẻ 4x6, nền trắng
    Bảng giá xin visa Trung Quốc bạn có thể tham khảo:
    • 3 tháng 1 lần (15 ngày/lần): 70 USD
    • 6 tháng nhiều lần (30 ngày/lần): 160 USD
    • 1 năm nhiều lần (30 ngày/lần): 270 USD
    Khi đã có đủ visa, hộ chiếu bạn có thể bắt đầu săn vé máy bay giá rẻ để đi tour Thượng Hải của bất kì hãng hàng không nào mà bạn muốn như: Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet, Shanghai Airlines… Các hãng hàng không này đều xuất phát từ 2 sân bay của Việt Nam là Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Hiện có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay sang Thượng Hải

    2. Ô tô

    Nếu bạn lựa chọn đi ô tô từ Hà Nội thì ra bến xe Gia Lâm bắt xe đi Sơn Đức, còn đối với những ai ở Sài Gòn thì ra bến xe miền Đông nhé. Điểm đến của các bạn là Nam Ninh. Giá vé ô tô trung bình khoảng 400k – 500k/người/vé.
    Khi đã đến được Nam Ninh rồi bạn phải làm thủ tục để nhập cảnh, sau đó vào ga Nam Ninh để mua vé tàu đi Thượng Hải. Hoặc chặng này nếu không muốn đi tàu bạn cũng có thể đặt vé máy bay để đi Thượng Hải, vé máy bay nội địa Trung Quốc khá rẻ. Bạn có thể tự đặt vé trước hoặc check vé luôn tại ga Nam Ninh.

    3. Tàu hỏa

    Phương tiện này giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn và tiền nghỉ khách sạn hơn là đi ô tô, vì tàu đi đêm. Tuy nhiên giá vé tàu lại đắt hơn ô tô. Giá vé trung bình khoảng 600k/người.
    Lưu ý quan trọng: dù bạn lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa hay ô tô thì cũng nên di chuyển vào ban đêm. Thứ nhất là giá rẻ, thứ 2 là bạn không phải mất thêm 1 ngày ở lại Nam Ninh do muộn giờ làm thủ tục nhập cảnh nữa (bởi cửa khẩu đóng cửa vào lúc 19h theo giờ Việt Nam và 18h theo giờ Trung Quốc).
    Ngoài tuyến Hà Nội / Sài Gòn – Nam Ninh – Thượng Hải thì bạn cũng có thể đi theo tuyến Hà Nội / Sài Gòn – Bắc Kinh – Thượng Hải. Cách đi bạn có thể lựa chọn đi máy bay, tàu liên vận hoặc ô tô đến Bắc Kinh rồi đi tàu điện ngầm (Maglev), máy bay hoặc ô tô, rồi sau đó di chuyển bằng bus đến Thượng Hải.

    4. Di chuyển ở Thượng Hải

    Để di chuyển trong Thượng Hải thì có tàu điện ngầm và tàu hỏa là 2 phương tiện công cộng mà bạn nên sử dụng nhất bởi chúng thông dụng và thuận tiện. Không chỉ tiết kiệm được kinh phí mà lại còn rất nhanh chóng nữa. Nếu bạn đi tham quan trong trung tâm thành phố thì có thể đi bộ hoặc đi xe đạp, xích lô tùy thích. Nên hạn chế di chuyển bằng taxi nhé, bởi cũng giống như những địa điểm du lịch khác, taxi Thượng Hải rất đắt đỏ.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Tàu điện ngầm là phương tiện công cộng rất phổ biến ở Thượng Hải
     

    III. Một vài những lưu ý về ngôn ngữ và tiền tệ khi đi du lịch Thượng Hải tự túc

     

    1. Ngôn ngữ

    Ở Thượng Hải, hầu như những người dân không sử dụng tiếng Anh. Chính vì vậy bản thân bạn hoặc ít nhất một người trong đoàn của bạn cần biết sử dụng một số câu tiếng Trung cơ bản để giao tiếp khi mua bán, hỏi đường… Trong trường hợp không có thì bạn có thể mang theo từ điển điện tử để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung phồn thể. Đồng thời, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn cho mình bản đồ, ghi lại địa chỉ khách sạn nơi mình ở, số điện thoại khẩn cấp dành cho khách du lịch… để đề phòng những vấn đề bất ngờ có thể xảy ra và mình ứng phó được kịp thời.

    2. Tiền bạc

    Việc sử dụng đồng USD ở Trung Quốc nói chung và Thượng Hải nói riêng không được phổ biến cho lắm. Trừ một số nơi chuyên buôn bán hàng cho khách du lịch còn có thể chấp nhận tất cả các loại mệnh giá tiền và loại tiền, còn hầu như đồng Nhân dân tệ vẫn là phổ biến nhất. Do vậy, theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc thì bạn nên đổi tiền trước khi đi nhé, đồng thời cũng nên photo passport của mình để có thể đổi tiền ở các ngân hàng khi hết tiền.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Ở Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung sử dụng đồng Nhân Dân Tệ
     

    IV. Du lịch Thượng Hải tự túc nên ở đâu: những khách sạn giá tốt và chất lượng

     
    Thượng Hải vốn là thành phố lớn nhất ở Trung Quốc nên luôn có đầy đủ mọi loại hình khách sạn, nhà nghỉ hay kể cả những khu resort cao cấp có thể đáp ứng được nhu cầu của mỗi vị khách. Bạn có thể tham khảo một số những địa chỉ khách sạn uy tín, chất lượng sau đây:
    + Shanghai Chi Chen Boutique Hotel:
    Địa chỉ: No.21, Qiaojia Road, Quảng trừng Nhân Dân và phía Nam của Bến Thượng Hải.
    Mức giá: khoảng 18$ cho phòng thấp nhất.
    Khách sạn này nằm gần với ga tàu điện ngầm nên rất thuận tiện cho việc di chuyển tham quan của bạn. Phòng ốc và dịch vụ ở đây cũng ổn, khiến du khách có thể hoàn toàn hài lòng.
    + Changchunyuan Business Hotel Pudong Shanghai:
    Địa chỉ: No.889 Dongting Road, sân bay Quốc tế Pudong (PVG)
    Mức giá: khoảng 20$ cho phòng loại trung
    Tuy có vị trí xa hơn so với khách sạn Shanghai Chi Chen Boutique, thế nhưng với tổng số 56 phòng nghỉ và dịch vụ tiện nghi ổn thì đây chính là gợi ý thứ 2 mà bạn nên để ý đến.
    + Rayfont Hotel South Bund 118 Nan Cang Street:
    Địa chỉ: Quảng trường Nhân Dân và phía nam của Bến Thượng Hải
    Mức giá: 28$
    Với tổng số phòng lên đến 205 phòng, các phòng đẹp, có đầy đủ tiện nghi cùng vị trí thuận tiện để dễ dàng trong việc đi lại thì đây cũng là một gợi ý khá tuyệt vời dành cho bạn. Khách sạn này được lựa chọn là phổ biến với hầu hết các du khách vì mọi tiêu chí đều tốt.
    + Grand Central Hotel Shanghai:
    Địa chỉ: No.505 Jiujiang Road
    Mức giá: thấp nhất từ 150$/phòng
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Khách sạn sang chảnh ở Thượng Hải
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Bồn tắm view bến Thượng Hải
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Ngắm hoàng hôn từ khách sạn với view sông Hoàng Phố
    Đây là một trong những khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao ở Thượng Hải với đầy đủ những tiện nghi như: hồ bơi, spa, xông hơi, vườn, massage và gym, quán café, bar… Phục vụ cũng rất thân thiện và nhiệt tình, dịch vụ tốt là khách sạn này luôn là lựa chọn hàng đầu của những du khách khi đến với Thượng Hải.
     

    V. Những điểm tham quan nổi tiếng ở Thượng Hải bạn nên đến

     

    1. Bến Thượng Hải

    Bến Thượng Hải chính là địa điểm tham quan nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần được chiêm ngưỡng khi đi du lịch Thượng Hải tự túc. Bến Thượng Hải nằm ở bên dòng Hoàng Phố êm đềm, từng là nơi giao thương sầm uất nên khu vực này có rất nhiều trung tâm tài chính, thương mại được xây dựng từ những năm 1930 theo kiểu kiến trúc châu Âu vô cùng nổi bật và thu hút. Đến với Bến Thượng Hải, bạn có cơ hội được tận mắt chứng kiến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền ảo, cổ kính xen lẫn với hiện đại của bến tàu mà bạn đã từng được thấy rất nhiều lần trong những bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc.
    Du lịch Thượng Hải tự túc

    2. Tân Thiên Địa

    Đây là một khu phố đi bộ vô cùng đông đúc và nhộn nhịp nhất nhì của Thượng Hải. Những cửa hàng ở đây mang cả phong cách hiện đại lẫn cổ đại. Đến với khu Tân Thiên Địa, bạn không chỉ được thỏa sức ăn uống, tham quan mà còn được trải nghiệm cảm giác như đang được sống ở thời Trung Quốc cổ đại vậy.
    Du lịch Thượng Hải tự túc

    3. Chùa Phật Ngọc

    Đi tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải nên đi đâu? Chùa Phật Ngọc chính là một trong số những ngôi chùa Phật Giáo nổi tiếng nhất ở Thượng Hải đấy. Đến với Thượng Hải bạn nên dành thời gian để ghé đến ngôi chùa Phật Ngọc này ít nhất một lần. Nổi bật bên trong chùa chính là Bức tượng Phật Thích ca được chạm khắc từ nguyên một khối ngọc bích trắng khổng lồ của Miến Điện và được chuyển từ Myanmar về đây trong thế kỉ 19. Khi đến thăm chùa Phật Ngọc này bạn nhớ giữ trật tự và không tự ý quay phim, chụp ảnh nhé vì đây là nơi thờ phụng tôn nghiêm của người dân địa phương.
    Du lịch Thượng Hải tự túc

    4. Dự Viên (Yuyuan)

    Nếu những ai đã là fan của những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì chắc chắn không thể quên được hình ảnh những khu vườn với  đầy đủ đình đài, hồ sen, ao cá, cây cối, non đài…. Và ở ngay tại Thượng Hải bạn sẽ được tận mắt chứng kiến, chạm tay và hiện vật thật sự này ở Dự Viên, cạnh miếu Thành Hoàng.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Vườn Dự Viên là khu vườn cổ xưa lớn nhất của cả Thượng Hải, được xây theo lối kiến trúc của nhà Minh và nhà Thanh. Bên trong vườn Dự Viên được chia thành 6 khu với lối trang trí vô cùng độc đáo mang nét riêng biệt. Ngay cạnh vườn Dự Viên là những hàng quán bán rong với đầy đủ những món ăn đặc sản của người dân Thượng Hải. Sau khi đi tham quan xong bạn có thể  ghé thưởng thức những món ăn nức tiếng này nhé.
    Du lịch Thượng Hải tự túc

    5. Tháp truyền hình Minh Châu Toàn Câu

    Nếu như nhắc đến niềm tự hào của người dân Thượng Hải nói riêng và của người dân Trung Quốc nói chung thì không thể không kể đến Tháp truyền hình Minh Châu Toàn Câu được. Từ trong tháp, bạn có thể phóng tầm mắt và ngắm trọn một Thượng Hải qua kính viễn vọng, vừa thưởng thức trà vừa ngắm nhìn Thượng Hải lung linh những ánh đèn được yêu thích nhất ở tòa tháp nổi tiếng này.
    Du lịch Thượng Hải tự túc

    6. Đại lộ Nam Kinh (Nanjing)

    Nơi đây được mệnh danh là “con đường thương mại số 1 của Trung Quốc”. Đại lộ Nam Kinh thu hút khách du lịch bởi hơn 600 cửa hàng bày bán hai bên đường. Cho dù bạn không phải là một tín đồ mua sắm thì bất kì một du khách nào cũng sẽ choáng ngợp trước sự nhộn nhịp và sầm uất của nơi đây. Trung bình, mỗi ngày có đến hơn 1.7 triệu người ghé đến Đại lộ Nam Kinh này để mua sắm và tham quan, một con số quá khủng. Đồng thời đây cũng là nơi để các du khách có thể trải nghiệm mua sắm với những món quà lưu niệm làm quà cho bạn bè, người thân.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
     

    VI. Du lịch Thượng Hải tự túc ăn gì ngon?

     
    Du lịch Thượng Hải tự túc nên ăn món gì, ở đâu ngon? Thượng Hải có vô số những món ăn ngon để bạn thưởng thức, nhưng ngon nhất có lẽ phải kể đến trà trứng, bánh bao hấp Thượng Hải, Vi cá Thượng Hải, Cua hồ Dương Trừng và các món ăn đường phố khác. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:
    + Trà trứng: đây là một món trà rất nổi tiếng của Thượng Hải nói riêng và của cả người Trung Quốc nói chung. Trà trứng được làm từ trứng kho cùng với hoa hồi, trà lá, vỏ quế, muối… Tuy là một món thanh đạm nhưng hương vị của nó lại khiến cho những thực khách nhớ mãi không quên.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    + Bánh bao hấp Thượng Hải: món bánh bao này là một trong những món ăn đắt hàng nhất trong những ngày lễ tại nơi đây. Có bánh bao chay, bánh bao mặn nhân thịt và mỗi loại bánh bao thì đều có hương vị riêng đặc trưng của nó. Bạn nên thử cả hai nhé.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    + Cua hồ Dương Trừng: loại cua này sống trong hồ Dương Trừng nổi tiếng của Thượng Hải. Cua hồ Dương Trừng có hình dáng khá kì lạ, toàn thân nó phủ một lớp lông và có màu xanh biếc. Chúng có những cái càng cực to khỏe, lóng lánh xanh ngọc đẹp mê hồn, thịt cua lại ngọt mát, mềm mà không hề bị nát. Cua hấp hay chiên đều vô cùng ngon.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    + Vi cá Thượng Hải: món ăn này đã được liệt kê vào danh sách “sơn hào hải vị” nổi tiếng khắp cả Trung Hoa và trên toàn thế giới. Nếu có điều kiện thì bạn nên thử món ăn này khi đến với Thượng Hải nhé.
    Du lịch Thượng Hải tự túc
    Gợi ý một số địa chỉ ăn ngon ở Thượng Hải:
    + Nhà Shanghai Ren Jia: đến với nhà hàng này bạn có thể thưởng thức món bánh bao Thượng Hải nổi tiếng, tôm say rượu (tức là tôm được ngâm trong rượu) với hương vị cực chuẩn ngon nức tiếng.
    + Quán Wang Baohe: được nhắc đến như một thiên đường thu nhỏ của các món ăn về cua và rượu. Đến với quán Wang Baohe này bạn sẽ được thưởng thức món cua hồ Dườn Trừng cực thơm ngon nhé.
    + Nhà hàng Xiao Shaoxing: món chính của nhà hàng này là  súp chân gà, tiết gà và nói chung là những món ăn được làm từ gà. Nếu bạn là một tín đồ của gà thì đừng bỏ qua nhà hàng này nhé.
    + Nhà hàng Xinjishi: tuy cơ sở vật chất có hơi kém nhưng đồ ăn của nhà hàng này thì cực ngon mà giá thành lại rẻ nữa. Món ăn được nhiều người ưa thích nhất ở quán này gồm có thịt lợn om đậu nành, cà tím ngâm, đậu phụ vị cua…
    + Nhà hàng Jian Guo: với không gian ấm cúng, đồ ăn ngon, phong phú, giá cả phải chăng thì đây là một điểm đến thu hút được nhiều khách du lịch.
    Ngoài ra, các bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đường phố của Thượng Hải tại những khu chợ đêm của Thượng Hải nữa, cũng ngon không kém đâu nha.

    VII. Những địa chỉ mua sắm ở Thượng Hải

     
    Những đặc sản ở Thượng Hải mà bạn có thể mua về làm quà gồm có: Trà Long Tỉnh, tơ lụa, quạt, ô làm bằng lụa, hàng dệt thêu, đồ gốm sứ được làm từ đất cao lanh, đá cuội Vũ Hoa, móng giò Châu Trang…
    Nếu bạn muốn mua đồ thủ công và trang sức thì có thể ghé vườn Dự Viên gần với miếu Hoàng Thành, mua ngọc và đồ cổ thì đến chợ Đông Thái, mua đồ cao cấp hàng hiệu thì đến khu tây Nam Kinh
    Hầu hết các khách du lịch đều thích ghé đến những khu phố buôn bán ở đường Tô Giới Pháp, đường Xinle, Chang Le Lu và An Fu Lu bởi những mặt hàng thời trang quần áo, giày dép có chất lượng tốt mà giả cả lại phải chăng.
    Khu Pearl Plaza là thiên đường dành cho những khách du lịch muốn mua đồ ngoại giá rẻ, hàng thiết kế, balo, quần áo free size…
    Có thể nói Thượng Hải, Trung Quốc là điểm đến lý tưởng và thú vị trong năm nay, nhất là đối với những ai muốn đi du lịch nước ngoài nhưng chi phí còn hạn hẹp. Có thể những kinh nghiệm trên đây mà Cattour tổng hợp vẫn còn thiếu sót nhưng chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lên kế hoạch đi du lịch Thượng Hải tự túc. Những ai đã từng đi Thượng Hải rồi thì có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình xuống bên dưới nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Thượng Hải tự túc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc mới nhất 2024 bạn cần biết

    Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc mới nhất 2024 bạn cần biết

    16/01/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi xa và Thượng Hải là nơi mà bạn muốn đến, thế nhưng đây lại là lần đầu tiên bạn đến với Thượng Hải, lại có cả tỉ thứ để lo, để băn khoăn cho chuyến du lịch Thượng Hải tự túc của mình? Nắm bắt được tâm lý đó nên trong bài viết dưới đây Cattour đã tổng hợp toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc với hi vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn để có một chuyến đi không thể tuyệt vời hơn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo