Malaysia nói tiếng gì và một vài câu nói thông dụng cho bạn bắt đầu giao tiếp.

18/07/2019 / 24,607

Malaysia là một quốc gia xinh đẹp và đa dân tộc, cũng đa văn hóa. Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến ngôn ngữ của người dân hay không? Malaysia sử dụng ngôn ngữ gì? Malaysia nói tiếng gì? Tất cả sẽ được Cattour giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết

    I.Malaysia nói tiếng gì?

     
    Nguồn gốc hình thành của người dân Malaysia chủ yếu là từ Malay, Trung Quốc và Ấn Độ. Trên thực tế người Malaysia sử dụng ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Malay hay còn gọi là Bahasa Malaysia, Mã Lai, đôi khi còn được gọi là Bahasa Malayu. Đã có thời gian ngôn ngữ chính được sử dụng trên đất nước này là tiếng Mã Lai, nhưng điều này đã làm các chủng tộc có nguồn gốc từ Ấn Độ và Trung Quốc cảm thấy bị đối xử phân biệt nên chính phủ đã quyết định dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính. Trong hệ thống giáo dục hiện tại của đất nước này, ngôn ngữ được sử dụng là tiếng anh. Cũng bởi vậy mà người Malaysia sử dụng tiếng Anh thông thạo và họ nói tiếng Anh ở khắp các nẻo đường, góc phố. Tuy nhiên, do một nửa số dân của người Malaysia là người Mã Lai nên tiếng Mã Lai vẫn được gọi là ngôn ngữ chính.
     
    Malaysia nói tiếng gì
    Nhiều ngôn ngữ được sử dụng tại quốc gia này
     
    Du lịch đến với đất nước xinh đẹp Malaysia để cùng khám phá xem người Malaysia nói tiếng gì và cùng khám phá ngôn ngữ đầy màu sắc tại quốc gia du lịch hấp dẫn này nhé. Để khám phá xem rằng người dân ở quốc gia này giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ như thế nào, du khách hãy đừng ngại ngần mà bước xuống đường phố, nơi đông đúc người dân đang nói chuyện với nhau hoặc đi vào những khu chợ, trung tâm thương mại đông đúc nhé.
     
    Ngôn ngữ của người Malaysia
    Ngôn ngữ đầy màu sắc của Malaysia
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia

    II.Những ngôn ngữ được sử dụng ở Malaysia

     

    1.Tiếng Mã Lai tại Malaysia

     
    Malaysia sử dụng ngôn ngữ gì? Ở Malaysia, tiếng Mã Lai là một ngôn ngữ chính của hệ Nam Đảo. Là mẹ đẻ của hơn 40 triệu dân vùng eo biển hai bên Malacca, tiếng Mã Lai còn có tên gọi khác như Bahasa Melayu, Bahasa Malaysia, tiếng Mã Lai tiêu chuẩn có nguồn gốc từ các văn bản văn chương từ Vương Quốc Hồi Giáo Malacca và Johor từ thời kì tiền thuộc địa. Cách viết của tiếng Mã Lai khá là khó, phiên âm của nó thì có vẻ dễ đọc hơn. Nếu bước chân xuống đường phố, đi dạo một vòng quanh các chợ, trung tâm thương mại, bạn sẽ cảm nhận được ngôn ngữ đặc biệt của nơi này từ chính nhưng người dân Mã Lai. Đó cũng là một gợi ý nhỏ khi bạn muốn giao tiếp với người dân Malaysia bằng tiếng Mã Lai.
     
    Tiếng Mã Lai
    Tiếng Mã Lai của Malaysia
     
    Sau đây là một số câu thông dụng nếu bạn muốn giao tiếp nhé:
    • Xin chào (thân mật): Hai
    • Xin chào (Hồi giáo): Assalamualaikum. Nếu ai đó nói với bạn như này thì dù bạn có là người Hồi Giáo hay không bạn cũng nên đáp lại là “Alaikum wassalam” để cho phù hợp với nghi thức nhé.
    • Bạn tên gì: Siapa nama awak
    • Tên tôi là: Nama saya
    • Tôi rất vui khi gặp bạn: Saya gembira berjumpa awak
    • Cảm ơn: Terima kasih
    • Bạn có biết nói tiếng Anh không: Cakap Bahasa Inggeris
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?

    2.Tiếng Hán tại Malaysia

     
    Ngoài người Malay thì dân số của Malaysia còn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ cũng chiếm một số lượng khá lớn. Những người có nguồn gốc từ Trung Quốc thì phương ngôn tiếng Hán của họ chủ yếu là những thứ tiếng như Quảng Đông, Quan Thoại, Phúc Kiến, Khánh Gia… Nếu bạn gặp một người dân Malaysia mà nói tiếng Hoa thì những câu sau đây chính là gợi ý cho bạn nếu muốn giao tiếng vằng tiếng Hoa với người dân Malaysia gốc Hoa nhé:
    • Xin chào: nị hủ
    • Bạn có khỏe không: ní pà hủ ma
    • Xin hỏi bạn tên gì: txẻng mành, nị kiu mách dẹ mẻng
    • Cài này tặng cho bạn: ní tí xung bỉ nị
    • Cảm ơn: tò chè
    • Tạm biệt: choi kin
     
    Tiếng Hán tại Malaysia
    Một bộ phận rất đông người Trung Quốc sống ở Malaysia nên ngôn ngữ của họ có cả tiếng Hán
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    3.Tiếng Tamil tại Malaysia

     
    Phần lớn người dân Malaysia gốc Ấn nói tiếng Tamil và họ cũng sử dụng rất nhiều ngôn ngữ này trong giao tiếp hàng ngày ngoài tiếng Anh. Một bộ phận nhỏ người dân Malaysia có nguồn gốc da trắng sử dụng tiếng bồi như Malacca dựa trên tiếng Bồ Đào Nha, và tiếng Chavacano dựa trên tiếng Tây Ban Nha. Tiếng Tamil là ngôn ngữ cổ lâu đời nhất trong lịch sử của Malaysia, nó được mệnh danh là “ngôn ngữ duy nhất của Ấn Độ Dương đại với sự tiếp nối dễ dàng với quá khứ cổ điển của nó”. Sau đây là một vài ví dụ đơn giản cho bạn nếu muốn giao tiếp với người Malay gốc Ấn bằng tiếng Tamil nhé:
    • Xin chào: Halo
    • Bạn tên gì: Unkal peyar enna
    • Tôi tên là: En peyar
    • Tôi rất vui khi được gặp bạn: Unnai cantikka cantosamaka irukkien
    • Cảm ơn bạn: nanri
     
    Tiếng Tamil
    Tiếng Tamil
     
    Với những thông tin trên, hi vọng rằng du khách có thể hiểu được phần nào về ngôn ngữ của Malaysia và biết được người Malaysia sử dụng ngôn ngữ gì, Malaysia nói tiếng gì là chủ yếu. Vậy còn chần chừ giừ nữa mà không liên hệ với Cattour để đặt ngay tour du lịch Malaysia thôi nào!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức du lịch Malaysia hàng đầu! 
    Các bài viết liên quan:
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: malaysia nói tiếng gì malaysia nói tiếng Anh malaysia sử dụng ngôn ngữ gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Malaysia nói tiếng gì và một vài câu nói thông dụng cho bạn bắt đầu giao tiếp.

    Malaysia nói tiếng gì và một vài câu nói thông dụng cho bạn bắt đầu giao tiếp.

    18/07/2019

    Malaysia là một quốc gia xinh đẹp và đa dân tộc, cũng đa văn hóa. Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến ngôn ngữ của người dân hay không? Malaysia sử dụng ngôn ngữ gì? Malaysia nói tiếng gì? Tất cả sẽ được Cattour giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo