Mùa đông ở Hàn Quốc: Kinh nghiệm du lịch và những điểm đến đẹp nhất

27/12/2019 / 1,210

Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp, mùa xuân với sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào; mùa hè mát mẻ trong lành; mùa thu lãng mạn với lá vàng lá đỏ và đặc biệt hơn cả là mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Du lịch mùa đông Hàn Quốc có gì đẹp và thú vị. Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Mùa đông ở Hàn Quốc

     

    Hàn Quốc là một quốc gia nằm ở phần phía nam bán đảo Triều Tiên thuộc khu vực Đông Á. Hàn Quốc có khí hậu ôn đới với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mùa hè ngắn, nóng ẩm và mưa nhiều, mùa đông thì thường kéo dài, lạnh và khô ráo, thời tiết mùa xuân và mùa thu ở Hàn Quốc ở Hàn Quốc khá dễ chịu, trong lành và mát mẻ nhưng cũng chỉ kéo dài một vài tháng. 

    1. Mùa đông ở Hàn Quốc vào tháng mấy

     

    Mùa đông ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 cho tới giữa tháng 3 năm sau. Đây là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm ở Hàn, với nhiệt độ trung bình ở miền Nam là 0 độ C còn ở miền Bắc thì nhiệt độ trung bình chỉ có -8 độ C mà thôi. Vào mùa đông, Hàn Quốc có tuyết rơi hầu như ở khắp mọi nơi nhưng nhiều nhất là ở các vùng núi phía Đông.

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Đọc thêm: 5000 won, 50000 won, 500000 won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Mệnh giá tiền Hàn Quốc? 
    Bật mí 10 món Hàn Quốc đường phố "siêu đỉnh" nhất định bạn phải thử?
    Gợi ý top 5 rooftop bars hay ho ở Seoul

    2. Có nên đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc

    Trong mùa đông giá lạnh, Hàn Quốc như khoác lên mình một tấm vải nhung trắng muốt. Với những công viên nổi tiếng, những điểm hấp dẫn khách du lịch, các sườn núi phủ tuyết trắng đẹp như trong tranh và vô số hoạt động vui chơi mùa đông hấp dẫn thì du lịch Hàn Quốc thật sự là một thiên đường cho những ai yêu thích tuyết trắng và cái lạnh giá của mùa đông. Mùa đông của Hàn Quốc luôn có một vẻ đẹp riêng biệt hấp dẫn du khách. 

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông các bạn sẽ được tham gia những hoạt động chỉ có trong mùa đông như ngắm tuyết, nghịch tuyết, trượt tuyết... cũng như tham quan các danh lam thắng cảnh đẹp nổi bật trên màu tuyết trắng tinh. 

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Nếu bạn là một người yêu thích cái lạnh của mùa đông, muốn được ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi trắng xóa khắp mọi nơi thực hiện “giấc mơ tuyết trắng” thì Hàn Quốc là điểm du lịch hoàn hảo dành cho bạn và bạn thật sự nên đi du lịch mùa đông ở Hàn Quốc.  

    3. Du lịch mùa đông Hàn Quốc mặc gì

     

    Mùa đông ở Hàn Quốc lạnh hơn rất nhiều lần so với mùa đông ở miền Bắc Việt Nam. Chính vì vậy khi đi du lịch Hàn Quốc mùa đông các bạn nên chuẩn bị thật đầy đủ quần áo ấm (áo giữ nhiệt, quần giữ nhiệt, áo len, áo phao, áo dạ…) và những phụ kiện giữ ấm như găng tay, khăn quàng cổ, mũ len, tất len, giày, boot cao cổ, bịt tai, khẩu trang (thời tiết mùa đông ở Hàn hanh khô vô cùng, khẩu trang sẽ giúp cho mũi bạn không bị khô rát)... 

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Nên mặc thật nhiều lớp mỏng sẽ ấm hơn là mặc 1 - 2 chiếc áo dày vừa nặng vừa không được ấm bằng. Ngoài ra các bạn cũng có thể mua miếng giữ nhiệt, túi giữ nhiệt để giữ ấm cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt trong suốt hành trình khám phá mùa đông Hàn Quốc.

    Xem thêm: 5000 won to vnd là bao nhiêu? Tất tần tật thông tin hữu ích về Hàn Quốc cùng Cattour
    Đồ ăn Hàn Quốc có gì đặc biệt? Bật mí những món ăn Hàn Quốc thử 1 lần là mê

    II. Mùa đông Hàn Quốc nên đi đâu - Những điểm đến mùa đông đẹp nhất ở Hàn Quốc

     

    1. Wondaeri Birch Forest (인제 자작나무숲)

     

    Wondaeri Birch Forest là một khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp với hơn 700.000 cây bạch dương được trồng trên diện tích 138 ha. Tại khu bảo tồn này có một con đường mòn dài tuyệt đẹp, nơi du khách có thể đi bộ, đắm mình trong khu rừng yên tĩnh với những cây bạch dương thẳng tắp, vươn cao lên bầu trời xanh tuyệt đẹp.

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Khu rừng này là điểm đến yêu thích của người dân địa phương trong tất cả các mùa, đặc biệt là vào mùa đông vì phong cảnh phủ đầy tuyết trắng đẹp vô cùng. Hiện nay, Wondaeri Birch Forest vẫn còn rất còn rất hoang sơ và không bị ảnh hưởng nhiều bởi khách du lịch nước ngoài, chính điều này đã khiến cho khu rừng trở thành một điểm đến tuyệt vời vào mùa đông ở Hàn Quốc.

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Địa chỉ: Wonderae-ri 760 Wonnam-ro, Inje-eup, Inje-gun, Gangwon-do Hàn Quốc (강원도 인제군 인제읍 원남로 760 원대리).

    Xem thêm: Đồ ăn ngon Hàn Quốc thì nên ăn ở phố nào?  Những điều thú vị có thể bạn chưa biết khi thưởng thức món ăn Hàn
    Tổng hợp 30 món ngon Hàn Quốc bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến Hàn Quốc? 
    Đến Seoul, ghé ngay những địa điểm uống bia ngon cùng bạn bè

    2. Núi Hallasan (제주 한라산)

     

    Hallasan là một núi lửa hình khiên trên đảo Jeju và là ngọn núi cao nhất tại Hàn Quốc. Khu vực xung quanh ngọn núi là Công viên quốc gia Hallasan. 

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Mặc dù núi Hallasan là một phần của đảo Jeju, nhưng nó có tiết độc đáo của riêng mình. Vào mùa đông, đỉnh núi Hallasan hoàn toàn được che phủ bởi những lớp tuyết trắng dày. Đứng trên đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Hallasan hùng vĩ ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi và bầu trời trong xanh vời vợi. Nếu bạn thích đi lang thang vào mùa đông thì những con đường mòn ở đây là vô cùng thích hợp với các bạn. 

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Địa chỉ: Odeung-dong, Jeju (제주시 오등동)

    Xem thêm: Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy? 

    3. Lễ hội đài phun nước băng Chilgapsan ở làng Cheonjang-ri (청양 알프스마을 칠갑산얼음분수축제)

     

    Núi Chilgapsan được gọi là dãy Alps của vùng Chungcheongnam-do, Hàn Quốc. Nép mình dưới chân núi Chilgapsan, làng Cheonjang-ri. Ngôi làng bao gồm đường mòn của núi Chilgapsan, hồ Cheonjang, cầu treo hồ Cheonjang và khu vực dân cư - trung tâm của ngôi làng. Có rất nhiều lễ hội được tổ chức tại ngôi làng này và trong số đó có Lễ hội đài phun nước băng Chilgapsan (Chilgapsan ice fountain festival).

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Lễ hội này được tổ chức từ tháng 12 đến tháng 2 với bảy chủ đề khác nhau. Khắp nơi trong ngôi làng đều có đài phun nước băng và các tác phẩm điêu khắc tuyết làm tăng thêm bầu không khí mùa đông cho lễ hội. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh đẹp về bầu không khí mùa đông, nhưng không muốn đi leo núi, thì đây là nơi hợp lý nhất. Đến đây bạn bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động như trượt tuyết, trượt băng…

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Địa chỉ: 174 Cheonjang-ri, Jeongsan-myeon, Cheongyang-gun, Chungcheongnam-do, Hàn Quốc (충청남도 청양군 정산면 천장리 174)

    Xem thêm: Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất
    Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 

    4. Trang trại cừu Daegwallyeong (대관령 양떼목장)

     

    Trang trại cừu Daegwallyeong là trang trại cừu đầu tiên của Hàn Quốc, nằm ở độ cao 850m so với mực nước biển trên dãy núi Pyeongchang. Ở Pyeongchang có rất nhiều trang trại nhưng đây là  trang trại duy nhất nuôi cừu. Cánh đồng chăn thả cừu được bao quanh bởi một con đường đi bộ dài 1,2 km. Vào mùa đông, trang trại cừu Daegwallyeong biến thành một xứ sở mùa đông thật sự, tuyết bao phủ trắng xóa toàn bộ những cánh đồng, đẹp như một bức tranh vậy. Hãy đến đây và khám phá khi đi tour Hàn Quốc nhé !

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Địa chỉ: 483-32, Daegwallyeong Maru-gil, Daegwallyeong-gun, Pyeongchang-gun, Gangwon-do, Hàn Quốc (강원도 평창군 대관령 대관령마루길 483-32)

    Xem thêm: Ghé thăm 12 nhà thờ, đền thờ đẹp bậc nhất tại Hàn Quốc

    5. Đảo Nami

     

    Nằm gần Seoul, đảo Nami hay Namiseom là một hòn đảo xinh đẹp và cũng là một trong những điểm nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Với những con đường đẹp, rừng cây, lối đi lãng mạn ven sông... đảo Nami mang đến phong cảnh đẹp như tranh vẽ dù vào bất cứ mùa nào trong năm, kể cả trong mùa đông lạnh giá.

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Tìm hiểu về Đảo Nami

    Nơi đây cũng là địa điểm quay một bộ phim tình cảm lãng mạn nổi tiếng của Hàn Quốc có tên là Bản tình ca mùa đông (Winter Winter Sonata - 2002). Chính vì vậy, đảo Nami cùng nổi tiếng là một điểm đến mùa đông lãng mạn. Vào mùa đông, những bông tuyết trắng rơi, phủ kín khắp mọi nơi, những kiến trúc hiện đại xen lẫn nét truyền thống được bao bọc trong sắc trắng tinh khôi và những hàng cây phủ đầy tuyết trắng trên đảo sẽ mang đến cho bạn cảm giác kỳ diệu, lãng mạn và quyến rũ vô cùng.

    Mùa đông ở Hàn Quốc

    Địa chỉ: 1 Namisum-gil, Namsan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do, Hàn Quốc (강원도 춘천시 남산면 남이섬길 1)

    Mùa đông ở Hàn Quốc thật đẹp và thú vị phải không nào?!

    Trên đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông và những địa điểm đẹp vào mùa đông ở Hàn Quốc mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

     

    Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Hàn Quốc 2023 thường xuyên tại Cattour để không bỏ lỡ các giá tour Hàn Quốc tốt nhất!

    Tham khảo thêm:
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp? 
    Vi vu tour Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
     

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hàn Quốc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo