Ngẩn ngơ trước bãi đá Cổ Thạch đẹp như trong cổ tích

25/04/2019 / 568

Cách thành phố Phan Thiết không xa lắm có một bãi biển đẹp hút hồn như trong cổ tích với những viên đá đầy màu sắc vô cùng quyến rũ – bãi đá Cổ Thạch. Những ai đã từng một lần đặt chân đến đây đều không khỏi xao xuyến.

Mục lục bài viết

    1.Bãi đá Cổ Thạch nằm ở đâu?

    Bãi đá Cổ Thạch thuộc địa phạn xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 90km. Đây là một bãi đá nổi tiếng với những viên đá lung linh đủ màu sắc. Cũng như những bãi biển khác, nước biển ở đây trong vắt , xanh biếc với những đợt sóng vừa phải nhưng nhanh và mạnh.
     
    Bãi đá Cổ Thạch
    Bãi đá Cổ Thạch lung linh sắc màu của những viên đá
     
    Để đến được với bãi đá Cổ Thạch, nếu từ Trung tâm Sài Gòn, bạn chạy xe theo quốc lộ 1, đến ngã ba Liên Sơn (Tuy Phong) thì bạn rẽ phải, sau đó tiếp tục di chuyển thêm tầm 3km nữa là đến bãi đá Cổ Thạch. Còn nếu từ thành phố Phan Thiết, bạn cần đi theo QL1A, ngược về hướng Bắc chừng 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương thì rẽ trái và men theo con đường đất đỏ, hai bên đường là rì rào những rừng phi lao, bạn sẽ đến được với bãi đá Cổ Thạch
     
    Đướng đến bãi đá
    Đường đến với bãi đá
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?

    2.Nơi những viên đá làm nên cổ tích

    Bãi đá Cổ Thạch là một nơi còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, nước biển trong xanh tựa như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời trên cao. Trên biển là những khối đá ta bị bào mòn theo thời gian đã trở thành những hình thù kì lạ và bắt mắt. Có những tảng đá nhìn trông giống như một chú voi nhỏ, lại có tảng đá thì nhiều hòn co cụm vào nhau giống như một bầy gà con còn nhút nhát, có tảng lại giống như một chú rùa khổng lồ với cái đầu ngoi lên khỏi mặt nước đầy kiêu hãnh… Mỗi tảng đá lại mang theo một vẻ đẹp riêng vô cùng độc đáo khiến cho du khách không khỏi tò mò chỉ muốn đến và khám phá ngay lập tức.
     
    Những khối đá lớn với nhiều hình thù
    Những khối đá lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau
     
    Điều hấp dẫn nhất ở bãi biển này và cuốn hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên đó chính là những bãi đá lung linh đầy màu sắc lấp lánh dưới ánh mặt trời. Không biết được những viên đá xinh đẹp này được hình thành tự bao giờ nhưng dưới bàn tay khéo léo của tạo hóa chúng như có một sức hút đến lạ kì. Hàng ngàn những viên sỏi với đủ những hình dáng và kích cỡ, màu sắc xếp chồng lên nhau tựa như một tấm thảm khổng lồ ôm lấy bờ biển trải dài vô cùng đẹp mắt.
     
    Những viên đá lung linh nhiều màu sắc
    Những viên đá lung linh nhiều màu sắc
     
    Mỗi khi thủy triều lên, những viên đá nhiều màu sắc này được ngâm mình trong dòng nước trong xanh mát lạnh. Thủy triều xuống, chúng lại được khoác lên mình vẻ đẹp lấp lánh đến mê hồn. Những giọt nước biển còn đọng lại vương trên những viên đá giống hệt với những viên ngọc lấp lánh dưới ánh mặt trời. Màu của nước biển hòa lẫn với màu của bãi đá càng làm cho vẻ đẹp của bãi đá trở nên hư ảo, như bước ra từ câu chuyện thần tiên vậy. Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, đá không chỉ có màu đen hay màu xám mà còn có nhiều màu sắc khác nữa như nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… cùng với nhiều đường vân trông rất đẹp.
     
    Bãi đá lung linh hơn dưới nắng
    Những giọt nước biển còn đọng trên những viên đá khiến chúng càng lung linh hơn dưới nắng
     
    Còn gì thú vị hơn khi đi tản bộ trên bờ biển, cảm nhận những viên đá dưới chân, hoặc nhặt nhạnh một vài viên đá rồi xếp chúng thành những hình khối khác nhau, sau đó kể một câu chuyện của riêng mình cho biển cả. Tiếng sóng cùng tiếng gió như thì thầm bên tai, bạn sẽ cảm giác như được lạc vào một câu chuyện cổ tích của riêng mình vậy.
    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này? 
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào? 
     
    Xếp đá
    Xếp những hòn đá lại là thú vui của nhiều người khi đến đây
     
    Có lẽ rằng bãi đá Cổ Thạch đẹp nhất là vào mỗi sớm bình minh, khi những tia nắng đầu tiên chếu rọi, bầu trời óng ánh vàng, mặt biển lấp lánh và bãi đá cũng được phủ một màu vàng óng ánh. Từng con sóng dạt bờ như còn lưu luyến đá nên còn vương chút mặn trên thân đá như gửi gắm chút niềm thương nhớ. Sóng và đá cứ lãng mạn và huyền diệu như miền cổ tích, ngày qua ngày lại viết tiếp câu chuyện tình của biển cả.
     
    Lắng nghe chuyện tình của biển cả
    Đến bãi đá Cổ Thạch lắng nghe chuyện tình của sóng và đá
     
    Một điểm đặc biệt mà có lẽ không phải ai cũng biết đó là vào khoảng trung tuần tháng 3 hàng năm, toàn bộ đá nơi đây được bao phủ bởi một lớp rêu xanh thật đẹp và độc nhất vô nhị, không phải nơi đâu cũng có được. Nếu có dịp đến với bãi đá Cổ Thạch vào khoảng thời gian này, bạn đừng quên checkin những bức ảnh thật đẹp nhé, chắc chắn sẽ như chốn bồng lai tiên cảnh vậy.
     
    Bãi đá mùa rêu
    Bãi đá mùa rêu đẹp như tranh vẽ
     
    Rời xa sự ồn ào và náo nhiệt của chốn thành thị, hãy thử một lần đến với bãi đá Cổ Thạch, cảm nhận vị mặn mòi của đất trời, để những con sóng cuốn trôi đi những muộn phiền của cuộc sống. Bạn đã từng nghe về chuyện cổ tích ngoài đời thực chưa? Nếu chưa thì hãy đến đây vào dịp lễ 30/4 sắp tới để lắng nghe chuyện tình của sóng và đá nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: bãi đá Cổ Thạch bãi đá 7 màu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ngẩn ngơ trước bãi đá Cổ Thạch đẹp như trong cổ tích

    Ngẩn ngơ trước bãi đá Cổ Thạch đẹp như trong cổ tích

    25/04/2019

    Cách thành phố Phan Thiết không xa lắm có một bãi biển đẹp hút hồn như trong cổ tích với những viên đá đầy màu sắc vô cùng quyến rũ – bãi đá Cổ Thạch. Những ai đã từng một lần đặt chân đến đây đều không khỏi xao xuyến.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo