Thiên đường ẩm thực tươi ngon ở chợ Mũi Né – Bạn đã ghé chưa?

17/04/2019 / 1,651

Mũi Né là một địa điểm du lịch hấp dẫn với thiên nhiên tươi đẹp, biển xanh, cát trắng và đặc biệt là nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Và nói đến ẩm thực thì chắc chắn không thể nào bỏ qua những khu chợ hải sản nổi tiếng ở Mũi Né rồi. Hãy cùng tìm hiểu xem chợ Mũi Né có bán những gì nhé.

Mục lục bài viết

    I.Chợ Hàm Tiến, chợ Mũi Né

    Cả hai khu chợ Hàm Tiến và chợ Mũi Né đêì nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, đây đều là những ngôi chợ khá nhỏ ở Mũi Né. Hàng hóa trong chợ chủ yếu là hải sản tươi và khô, rau củ quả. Đồ ăn trong chợ cũng khá rẻ và phong phú, có nhiều món ngon đặc sản của địa phương mà nếu có dịp bạn nên thử như gỏi cá mai, cá đục, cá suốt, chả cá, bánh căn, bánh xèo… Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ khi mua hàng ở chợ là bạn nên trả giá trước nhé, để tránh bị nói thách và bạn có thể mua được món đồ mình cần với giá cả phải chăng, ưng ý.
     
    Chợ Hàm Tiến
    Hải sản được bày bán trong khu chợ Hàm Tiến
     
    Chợ Mũi Né
    Chợ Mũi Né cũng nằm trên cùng một đường với chợ Hàm Tiến
     
    Xung quanh chợ là những hàng quán từ ăn vặt cho đến nhậu đêm đều đủ cả. Chợ hoạt động chủ yếu vào buổi sáng, đến trưa thưa thớt và chiều tối thì hầu như chỉ phục vụ ăn uống là chủ yếu.
     
    Xung quanh chợ Hàm Tiến
    Xung quanh chợ Hàm Tiến là những hàng quán ăn vặt với đủ những món đặc sản

    Xem thêm:

    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này? 
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào?

    II.Khu làng chài Mũi Né, chợ hải sản

    1.Ghé chợ hải sản Mũi Né một buổi sớm bình minh

    Từ khu vực Hàm Tiến đông đúc, bạn chạy xe thêm khoảng 5km nữa là đến khu làng chài Mũi Né nằm ngay sát bãi biển. Nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy được khung cảnh quen thuộc của vùng biển ngay dưới tầm mắt, những chiếc ghe đánh bắt phía xa xa nằm xen lẫn với những chiếc thuyền thúng màu sắc bắt mắt. Nếu có dịp ở lại Mũi Né – Phan Thiết qua đêm thì nhớ dậy sớm vào sáng hôm sau để ghé chợ nhé. Đi chợ hải sản sáng sớm là chuẩn nhất đấy, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống vô cùng nhộn nhịp nhưng rất đỗi yên bình nơi đây.
     
    Làng chài Mũi Né
    Khu làng chài Mũi Né tấp nập người mua bán
     
    Ánh mặt trời ló rạng đằng sau đường chân trời xa xa, những con sóng bắt đầu gợn nhẹ, vỗ vào bờ nghe rì rào, tiếng nói xôn xao của những ngư dân, tiếng thuyền bè chuẩn bị ra khơi…. Tất cả như hiện lên một bức tranh sơn dầu chân thật mà sống động nhất về làng chài Mũi Né.
     
    Làng chài sớm bình minh
    Làng chài một sớm bình minh
     
    Bước chân xuống một bậc tam cấp khá dài, bạn sẽ lọt thỏm hẳn vào trong khu vực chợ cá, đây cũng là nơi người dân địa phương tiến hành thả lưới vào mỗi sớm mai, cũng là nơi thu mua những hải sản như ghẹ, tôm, cá… từ những chiếc thuyền thúng mới đánh bắt trở về. Khu làng chài này chủ yếu phục vụ cho nhu cầu dân sinh, là nơi mà các cô, các dì tiến hành trả giá, mua bán mỗi khi có chiếc thuyền thúng mới ghé về sau chuyến ra khơi. Bên cạnh đó vẫn là những chậu hải sản tươi sống dành cho khách du lịch có nhu cầu mua về tự chế biến hoặc thưởng thức tại chỗ luôn.
     
    Bày bán hải sản 2
    Tấp nập người mua bán
     
    Mỗi một chiếc thúng nhỏ ghé về là tất cả những công sức đánh bắt được đổ ra một tấm bạt nhỏ trải trên cát, từ đây sẽ phân loại ra ghẹ, cá theo chủng loại, kích thước khác nhau rồi bán lẻ lại cho khách du lịch hoặc người dân địa phương có nhu cầu. Những con ghẹ tươi sống giá rẻ, cá giá rẻ được mua ván và trao đổi nhanh chóng. Từ khu chợ hải sản này, và tùy vào từng độ lớn bé, chất lượng hải sản sẽ đi vào những vựa hải sản, nhà hàng hay bán lẻ ngoài chợ.
     
    Hải sản được đổ ra một tấm bạt
    Hải sản được đổ ra một tấm bạt trải trên cát và phân loại
     
    Tại chợ hải sản của Mũi Né bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cùng những ngư dân đi đánh bắt hải sản, sau đó chế biến thành những món ăn hấp dẫn và thưởng thức ngay tại bờ biển, sẽ là một trải nghiệm vô cùng lý thú. Thông thường, vào những dịp lễ, đặc biệt là du lịch Mũi Né lễ 30/4 thì làng chài Mũi Né sẽ càng trở nên tấp nập hơn, hải sản cũng được đánh bắt về nhiều hơn, bạn sẽ có cơ hội để mua được nhiều loại hải sản tươi ngon hơn. Nếu có nhiều thời gian đi sâu vào bên trong làng chài, bạn sẽ được tìm hiểu công đoạn làm khô cá, khô mực và nước mắm nhĩ công phu tỉ mỉ như thế nào nữa đấy. Bạn cũng sẽ được tiếp đón bằng những trái dừa tươi mát, ngọt lịm như chính những nụ cười hiền hòa và tấm lòng mến khách của người dân Mũi Né nơi đây. Thật quá tuyệt vời đúng không nào?
     
    Chế biến hải sản tại chỗ
    Chế biến và thưởng thức hải sản ngay tại chỗ
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?

    2.Các loại hải sản ở chợ hải sản Mũi Né

    Bao năm nay, nhịp sống ở khu chợ hải sản Mũi Né vẫn chầm chầm và bình dị mà trôi qua như vậy, như chính tính cách của những người dân nơi đây vậy. Các loại hải sản Mũi Né tươi ngon nhất đều được người dân bày bán với giá cả phải chăng, bạn có thể hỏi giá và mặc cả trước khi mua. Thông thường, hải sản sau khi được đánh bắt lên bờ sẽ được chế biến và bán ngay cho khách hàng để bạn có thể thưởng thức được hương vị tươi ngon nhất của hải sản. Chính vì vậy mà khi đến với chợ hải sản Mũi Né, ngoài việc được tham quan và checkin những cảnh biển đẹp tuyệt vời, bạn còn được mua hải sản tươi ngon nhất với giá rẻ nhất nữa.
    Một số loại hải sản tươi sống thường được bày bán tại chợ Mũi Né như:
    • Ghẹ (bán theo sọt hoặc rổ)
    • Các loại ốc
    • Tôm tươi
    • Các loại cá biển
    • Mực tươi…
     
    Bày bán hải sản
    Những loại hải sản được bày bán ở làng chài Mũi Né
     
    Một điều vô cùng đặc biệt ở khu chợ này đó là luộc hải sản với giá 10k/lần. Những loại hải sản tươi ngon mới được đánh bắt về đem luộc chấm với các loại gia vị ăn sẽ vô cùng ngon và dậy mùi luôn, nhớ thưởng thức nhé.
     

    3.Một số những món ăn khác tại khu chợ hải sản

    Ngoài những loại hải sản tươi ngon thì ở chợ hải sản Mũi Né còn bán thêm rất nhiều những món ăn đặc sản như những ngôi chợ khác. Ở ngay đầu chợ, bạn sẽ bắt gặp những cô bán hàng đang tất bật chiên những chiếc bánh xèo vàng ươm, thơm nức mũi. Đi thêm chút nữa là những hàng chè, hàng bánh plant, cùng tất cả những món ăn vặt thơm ngon nhất của Mũi Né như bánh quai vạc, bánh bột lọc, đậu hủ chén nóng…
     
    Những món ăn khác ở làng chài
    Những món ăn hấp dẫn khác được bán ở khu làng chài
     
    Ngoài ẩm thực ra thì ở chợ còn bày bán cả những đồ dùng lưu niệm, đặc sản để làm quà, du khách có thể mua về để tặng người thân, gia đình, những món đặc sản của Mũi Né – Phan Thiết về làm quà với giá rất phải chăng.
     
     

    III.Chợ Phan Thiết

    Du khách khi đến với Mũi Né – Phan Thiết chắc khó ai có thể bỏ qua trải nghiệm đi chợ để tìm hiểu cái hay, cái lạ của cuộc sống những người dân vùng biển. Và chợ Phan Thết cũng là một nơi lý tưởng để bạn có thể mua được những loại hải sản tươi ngon hay thưởng thức những món đặc sản Mũi Né đấy. Chợ là nơi bán hải sản nhiều vô kể, riêng mực cũng đã có đến mấy loại mực tươi, mực đông lạnh, mực khô, mực một nắng… để bạn lựa chọn rồi. Nếu mua về làm quà thì hải sản khô chính là loại phù hợp nhất và tiện lợi nhất, dễ mang đi mà giá cả cũng không quá cao.
     
    Chợ Phan Thiết
    Chợ Phan Thiết
     
    Khu chợ Phan Thiết nằm ngay bên sông Cà Ty nên việc trao đổi buôn bán cũng được diễn ra khá thuận lợi. Nếu bạn đi dạo một vòng chợ, bạn sẽ có dịp được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Mũi Né – Phan Thiết như bánh ướt, bánh canh, bún riêu, chả cá chiên… Đặc biệt hơn, chợ Phan Thiết không chỉ bán nhiều loại hải sản tươi sống giá rẻ mà nơi đây còn là nơi dành riêng cho những tín đồ thích ăn khuya với rất nhiều những món ăn hấp dẫn như chè, mì quảng, bánh mì xíu mại… Một chuyến du lịch Mũi Né thì không thể nào thiết đi những buổi đêm đi ăn khuya đúng không nào?
     
    Bánh canh chợ Phan Thiết
    Bạn đã thưởng thức món bánh canh ở chợ Phan Thiết chưa?
     
    Vùng đất nơi đây vừa nhộn nhịp lại vừa bình dị, ẩm thực thì vô cùng tươi ngon đã làm mê mẩn biết bao du khách vãng lai. Nếu có dịp, hãy ghé một trong những khu chợ nổi tiếng này của Mũi Né – Phan Thiết để chuyến hành trình thêm trọn vẹn.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: chợ Mũi Né chợ ở Mũi Né

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thiên đường ẩm thực tươi ngon ở chợ Mũi Né – Bạn đã ghé chưa?

    Thiên đường ẩm thực tươi ngon ở chợ Mũi Né – Bạn đã ghé chưa?

    17/04/2019

    Mũi Né là một địa điểm du lịch hấp dẫn với thiên nhiên tươi đẹp, biển xanh, cát trắng và đặc biệt là nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Và nói đến ẩm thực thì chắc chắn không thể nào bỏ qua những khu chợ hải sản nổi tiếng ở Mũi Né rồi. Hãy cùng tìm hiểu xem chợ Mũi Né có bán những gì nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo