Tổng hợp những nhà thờ đẹp được check – in nhiều nhất ở Việt Nam

18/09/2019 / 2,256

Là một đất nước đa văn hóa, đa tôn giáo, ở Việt Nam không chỉ có những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng hàng trăm năm tuổi mà còn có cả rất nhiều nhà thờ cổ với kiến trúc đẹp và độc đáo nữa đấy. Hãy cùng Cattour khám phá những nhà thờ ở Việt Nam đẹp, độc đáo và được check – in nhiều nhất hiện nay nhé!

Mục lục bài viết

    1. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Lớn Hà Nội

     

    Nhà thờ Lớn Hà Nội tọa lạc trên một khu đất rộng tại số 40, phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Đây là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội, nơi lui tới không chỉ của các tín đồ theo đạo mà còn là địa điểm quen thuộc của giới trẻ, khách du lịch tứ phương.

    Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với những bức tường cao, có mái vòm được xây dựng bằng những phiến đá granit, cửa sổ kính màu tuyệt đẹp được chuyển đến Hà Nội từ Pháp.

    Nhà thờ Lớn Hà Nội
    Nhà thờ Lớn Hà Nội là địa điểm check - in quen thuộc của người dân địa phương và du khách
     

    Bên trong nhà thờ, khu cung thánh chạm trổ tinh tế, tỉ mỉ, hoa văn bằng gỗ sơn son thiếp vàng kết hợp với hệ thống tranh Thánh bằng kính màu.

    2. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Giáo Xứ Cửa Bắc, Hà Nội

     

    Nằm ở số 56 phố Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, xây dựng ở Cửa Bắc thành Thăng Long nên được gọi tên là Nhà thờ Giáo Xứ Cửa Bắc. Nhà thờ này là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp và độc đáo khi được kết hợp giữa phong cách kiến trúc Việt Nam và châu Âu.

    Nhà thờ Giáo Xứ Cửa Bắc
    Nhà thờ Cửa Bắc với mái ngói đỏ tươi và tường màu vàng nổi bật, đặc trưng
     

    Nhìn tổng thể bên ngoài, nhà thờ rất khác biệt so với những kiểu kiến trúc công giáo khác khi có cấu trúc khi đối xứng, tháp chuông cao vút bên phải sảnh chính tạo nên sự bất đối xứng là một nét độc đáo riêng của nhà thờ. Bên ngoài nhà thờ được sơn màu vàng với mái ngói đỏ tươi còn ở bên trong thì được thiết kế và trang trí theo phong cách Baroque.

    Nhà thờ Giáo Xứ Cửa Bắc

    3. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Đá Sapa

     

    Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá Sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại đây. Nhà thờ nằm ở một vị trí rộng rãi có núi Hàm Rồng phía sau che chắn, phía trước là khu đắt rộng bằng thẳng là nơi thường diễn ra những lễ hội của đồng bào dân tộc.

    Nhà thờ Đá Sapa
    Nhà thờ Đá Sapa - một công trình kiến trúc từ thời Pháp thuộc vẫn còn được bảo tồn đến ngày nay
    Xem thêm: Note ngay trọn bộ kinh nghiệm đi tour Sapa từ Hà Nội
    Có gì đang chờ đón bán trong tour Sapa 3 ngày 2 đêm

    Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic La Mã thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn. Nhà thờ gồm có 7 gian rộng hơn 500 m2, phần tháp chuông cao 20 mét, trong tháp có quả chuông cao 1,5 mét, nặng 500 kg. Sau nhiều năm xây dựng, nhà thờ đã có phần hỏng hóc nhưng hiện nay đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

    Nhà thờ Đá Sapa
    Nhà thờ Đá Sapa đã trở thành địa điểm tham quan không thể thiếu trong chuyến du lịch đến với thị trấn xinh đẹp này
     
    Tham khảo thêm các tour du lịch Sapa trọn gói từ A - Z của Cattour.

    4. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Đá Tam Đảo

     

    Tam Đảo từ lâu đã được biết đến là thiên đường của những thắng cảnh đẹp, cổ kính, trong số đó thì không thể không kể đến nhà thờ Đá – một công trình kiến trúc cổ kính giữa núi rừng xanh ngắt.

    Nhà thờ Đá Tam Đảo
    Nhà thờ Đá Tam Đảo cổ kính, nổi bật giữa núi rừng xanh ngát
     

    Nhà thờ Đá Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906 đến năm 1912, tọa lạc ở trung tâm thị trấn Tam Đảo bên con đường dẫn lên đỉnh núi Thiên Nghị. Ban đầu, người Pháp chỉ dựng mô hình nhà sàn lợp lá đến năm 1937 nhà thờ chính thức được xây dựng lại kiên cố bằng đá và tồn tại cho tới ngày nay.

    Nhà thờ Đá Tam Đảo
    Những bức tường của nhà thờ được xây dựng bằng đá vẫn luôn kiên có cho đến tận bây giờ
    Xem thêm: Nên đi du lịch Sapa tự túc hay đi tour Sapa
    Cần chuẩn bị những gì khi đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

    Ngày nay, đứng ở thung lũng Tam Đảo, bất ở nơi nào bạn cũng có thể nhìn thấy nhà thờ Đá, đây là một hình ảnh không thể thiếu ở Tam Đảo.

    5. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ đá Phát Diệm, Ninh Bình

     

    Ninh Bình – một tỉnh nằm phía đông nam của đồng bằng Bắc Bộ, một vùng non xanh, nước biếc với Tam Cốc, Bích Động, rừng Cúc Phương cùng nhiều công trình kiến trúc lịch sử văn hóa như cố đô Hoa Lư và nhiều đền chùa khác. Và nói đến Ninh Bình, thì chúng ta cũng không thể không nói đến quần thể nhà thờ Phát Diệm thuộc huyện Kim Sơn.

    Nhà thờ đá Phát Diệm
    Bạn có thể nhận ra đây là một nhà thờ không nhỉ???
     

    Quần thể nhà thờ Đá Phát Diệm gồm 1 nhà thờ lớn và 5 nhà thờ nhỏ cùng 1 phương đình ao hồ và 3 hang đá nhân tạo. Đây là công trình kiến trúc đặc sắc có sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật phương Đông và phương Tây. Đây thật sự là một nhà thờ thuần Việt, nếu không có những thanh thập giá và tượng Chúa thì bạn sẽ không biết đây là một nhà thờ.

    Nhà thờ đá Phát Diệm
    Nếu không nhìn thấy cây thánh giá kia thì chắc sẽ nhầm rằng đây là một ngôi đình hay ngôi chùa đấy
     
    Thông tin chi tiết về các tour du lịch Ninh Bình của Cattour.

    6. Nhà thờ Việt Nam – Nhà thờ Chính tòa giáo phận Đà Nẵng (Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng)

     

    Nhà thờ Chính tòa giáo phận Đà Nẵng có tên gọi khác là nhà thờ Thánh Tâm hay còn gọi là nhà thờ Con Gà tọa lạc tại số 156 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng.

    Nhà thờ Chính tòa giáo phận Đà Nẵng (Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng)
    Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng được sơn màu hồng nổi bần bật trong ánh nắng
     

    Đây là nhà thờ được xây dựng mang hơi hướm kiến trúc Gothic với những đường nét cao vút, những vòm cửa quả trám cùng tường màu hồng rất bắt mắt. Bên hông nhà thờ là hang đá Đức Mẹ Maria. Trên nóc nhà thờ ở vị trí cột thu lôi có tượng một con gà màu xám làm bằng hợp kim dùng làm vật xác định hướng gió. Vì vậy mà nhà thờ này thường được gọi là nhà thờ Con Gà.

    Nhà thờ Chính tòa giáo phận Đà Nẵng (Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng)
    Du khách đến Đà Nẵng không thể bỏ qua được việc tham quan và chụp ảnh ở nhà thờ này
     

    Hàng năm, cùng với khách du lịch đến Đà Nẵng, nhà thờ này cũng đón hàng trăm ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến đây tham quan.

    Đến Đà Nẵng tham quan nhà thờ Con Gà Đà Nẵng với tour du lịch Đà Nẵng của Cattour giá chỉ từ 2.650.000 VNĐ.

    7. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Mằng Lăng

     

    Nhà thờ Mằng Lăng là một nhà thờ Công giáo nằm trên địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là nhà nhà thờ thuộc Giáo xứ Mằng Lăng. Với lịch sử gần 130 năm tồn tại (xây dựng năm 1892), nhà thờ Mằng Lăng được coi là nhà thờ cổ nhất tình Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhấy tỉnh Phú Yên. Đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ Quốc ngữ đầu tiên.

    Nhà thờ Mằng Lăng
    Nhà thờ Mằng Lăng - nhà thờ cổ nhất ở tỉnh Phú Yên
     

    Mỗi bức tường, cánh cửa, bàn cầu nguyện... ở nhà thờ đều nhuốm màu thời gian. Cùng sự độc đáo trong hình dáng, đường nét mang đậm dấu ấn kiến trúc thế kỷ XIX, nhà thờ Mằng Lăng là điểm đến không thể bỏ qua trong những dịp ghé thăm tỉnh Phú Yên.

    Nhà thờ Mằng Lăng
    Những đường nét cổ kính ở nhà thờ Mằng Lăng rất được du khách yêu thích
     
    Tham khảo ngay các tour du lịch Phú Yên hấp dẫn, thú vị của Cattour thôi nào.

    8. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua, Nha Trang

     

    Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ nằm cạnh ngã sáu trung tâm thành phố Nha Trang, Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua còn được người dân trong vùng gọi với những cái tên khá là quen thuộc và gần gũi khác như là nhà thờ Núi hay là nhà thờ Đá.

    Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua
    Nhà thờ Núi Nha Trang nằm trên một ngọn đồi nhỏ ngay giữa trung tâm thành phố
     

    Từ xa nhìn lại, nhà thờ Núi giống như một nhà lâu đài nguy nga thời La Mã. Nhà thờ Núi đã có mặt ở Nha Trang hơn 80 năm nay rồi, nhưng đến tận bây giờ công trình này vẫn đứng mãi hiên ngang và vững trãi trước mưa, nắng, gió, sương.

    Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua
    Nhà thờ nguy nga, vững trãi giữa lòng thành phố nhộn nhịp
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch Sapa
    Có 24h bạn sẽ làm gì khi đi du lịch Sapa?

    Khi đến nhà thờ này, bạn không những có cơ hội được tham quan, ngắm nhìn 1 công trình với lối kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội được ngắm nhìn thành phố Nha Trang trong một không gian vô cùng yên bình và thoải mái.

    Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua
    Nhà thờ có những góc sống ảo siêu xinh luôn nhé
     
    Xem ngay các tour du lịch Nha Trang của Cattour.

    9. Nhà thờ Việt Nam - Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt (Nhà thờ Con Gà Đà Lạt)

     

    Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt hay còn gọi là nhà thờ con Gà là một nhà thờ công giáo lớn nhất thành phố Đà Lạt. Nhà thờ này cũng là nhà thờ lớn nhất của toàn Giáo phận Đà Lạt và là một trong những công trình kiến trúc cổ đầu tiên được người Pháp xây dựng. Nhà thờ tọa lạc tại đường Trần Phú trung tâm của thành phố Đà Lạt, đối diện là đường Lê Đại Hành.

    Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt (Nhà thờ Con Gà Đà Lạt)
    Nhà thờ Con Gà Đà Lạt
     

    Kiến trúc nhà thờ Con Gà được thiết kế theo các nhà thờ công giáo Roma ở châu Âu, đây là một dạng kiến trúc tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman. Nền của nhà thờ được thiết kế theo hình chữ thập, có chiều dài 65m, rộng 14m và riêng tháp chuông cao đến 47m. Nếu đứng trên tháp chuông nhà thờ con Gà, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh trung tâm thành phố Đà Lạt, núi Langbiang và các khu vực lân cận khác.

    Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Đà Lạt (Nhà thờ Con Gà Đà Lạt)
    Không chỉ là một công trình tôn giáo, nhà thờ này còn là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt mộng mơ
     

    Cũng giống như nhà thờ ở Đà Nẵng, nhà thờ Đà Lạt cũng có một bức tượng con gà bằng đồng đen trên đỉnh của tháp chuông, nên nhà thờ này cũng thường được gọi là nhà thờ Con Gà.

    Ngoài một công trình tôn giáo nhà thờ Con Gà còn là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Lạt.

    Tham khảo và đặt ngay tour du lịch Đà Lạt của Cattour để đến tham quan nhà thờ Con Gà Đà Lạt nhé.

    10. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Domaine De Marie, Đà Lạt

     

    Nhà thờ Domaine De Marie tọa lạc trên ngọn đồi Mai Anh ở số 1 đường Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào những năm 1940 đến năm 1944 thì hoàn thành, toàn bộ số tiền xây dựng nhà thờ được bà phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux đứng ra quyên góp từ giáo dân.

     Nhà thờ Domaine De Marie
    Nhà thờ Domaine De Marie được sơn tông cam hồng nổi bật vô cùng
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sapa 2023

    Khuôn viên nhà thờ có vị thế rất đẹp lại còn rất nhiều hoa anh đào nên nhà thờ còn có tên gọi là nhà thờ Mai Anh. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển và mang đậm phong cách châu Âu thế kỉ 17, những bức tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ theo kiểu kiến trúc vùng miền Bắc nước Pháp.

    Nhà thờ Domaine De Marie

    Đây là một trong những điểm tham quan du lịch được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đến đây bạn không chỉ tham quan chiêm ngưỡng các phong cách kiến trúc thiết kế độc đáo mà còn có thể lưu lại những tấm hình tuyệt đẹp nữa.

    11. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Chính Tòa Giáo Phận Kon Tum (Nhà thờ Gỗ Kon Tum)

     

    Nhà thờ chính tòa Kon Tum hay còn được gọi là nhà thờ Gỗ, là một nhà thờ Giáo hội Công giáo nằm ở  tỉnh Kon Tum. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1913 do các linh mục người Pháp khởi xướng, hiện nay dùng làm nhà thờ chính tòa.

    Nhà thờ Chính Tòa Giáo Phận Kon Tum (Nhà thờ Gỗ Kon Tum)
    Nhà thờ Gỗ Kon Tum được xây dựng từ gỗ
     

    Nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc Roman kết hợp với kiến trúc nhà sàn của người Ba Na – một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách châu Âu và nét văn hóa của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió ở Việt Nam. Nhà thờ được xây dựng hoàn toàn với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ và sử dụng phương pháp thủ công. Các bức tường của nhà thờ đều được xây bằng kiểu vữa trộn rơm, một kiểu làm nhà truyền thống ở miền Trung Việt Nam.

    Nhà thờ Chính Tòa Giáo Phận Kon Tum (Nhà thờ Gỗ Kon Tum)
    Màu sắc chủ yếu là đen và vàng
     

    Ngoài ra trong khuôn viên nhà thờ còn trưng bày các sản phẩm dân tộc và tôn giáo, các cơ sở may, dệt thổ cẩm... Một trong những điểm nhấn tại nhà thờ này đó là căn nhà truyền thống - một bảo tàng nhỏ về vật dụng sinh hoạt, nông cụ, vật thể văn hóa các dân tộc bản địa đang sinh sống trên địa bàn.

    Đây là một nơi không thể bỏ qua khi du khách đến Kon Tum tìm hiểu lịch sử, văn hóa, đời sống người dân vùng đất mến khách này.

    12. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Tân Định, Sài Gòn

     

    Nằm trên con đường Hai Bà Trưng đoạn thuộc phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh có một nhà thờ với sắc hồng đặc trưng rực rỡ giữa bầu trời xanh, đó là nhà thờ Tân Định. Cùng với chợ Tân Định, công viên Lê Văn Tám, nhà thờ Tân Định là địa điểm nổi tiếng ở khu vực này.

    Tổng thể công trình nhà thờ là sự pha trộn và kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc, từ kiểu thức Roman Pháp với các vòm mái bán nguyệt, khung cửa tròn hoa thị, rồi phong cách Phục Hưng ở các nhà nguyện 2 bên hông pha nhiều nét trang trí uốn lượn kiểu thức Maroc vào cuối thời Phục Hưng. Cả nhà thờ Tân Định được sơn quét bằng màu hồng tươi diễn tả sự vui mừng và điều tốt đẹp.

    Nhà thờ Tân Định
    Nhà thờ Tân Định với màu hồng rực rỡ trên con đường Hai Bà Trưng
     

    Dù đã trải qua nhiều lần tu sửa, mở rộng nhưng nhà thờ vẫn giữ được những nét kiến trúc đặc trưng ban đầu. Gần 150 năm đã trôi qua nhưng nhà thờ Tân Định vẫn sừng sững, uy nghi, trang trọng và gần gũi như ngày nào và có thể nói chính vì nét đẹp của công trình này mà nơi đây đã được đưa vào danh mục những địa chỉ văn hóa, lịch sử và du lịch của thành phố Hồ Chí Minh.

    Nhà thờ Tân Định
    Màu hồng tượng trung cho sự vui vẻ và an lành
     

    13. Nhà thờ Việt Nam - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

     

    Tọa lạc giữa Công Trường Công Xã Paris là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội hay còn được người dân quen gọi với cái tên nhà thờ Đức Bà.

    Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình tiêu biểu của kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng theo lối kiến trúc Roman mềm mại, thẻ hiện qua những vòm cửa cong cong duyên dáng phối hợp với đường nét mạnh mẽ trong phong cách Gothic tạo nên một tổng thể hài hòa, cân xứng.

    Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
    Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn thân thuộc với người dân Sài Gòn
     

    Từ trên cao nhìn xuống công trình có hình cây thánh giá, đây là kiến trúc đặc trung của các Vương cung thánh đường. Bức trường nhà thờ được xây dựng từ gạch nung không quá tô trát nhưng đến nay vẫn giữ nguyên vẹn một màu đỏ tươi dù đã được xây từ năm 1880.

    Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

    Giữa lòng thành phố hiện đại và náo nhiệt nhất phương Nam, nhà thờ Đức Bà như một viên ngọc quý toát lên vẻ đẹp lộng lẫy không thể nhầm lẫn với bất kì một công trình nào khác , làm ngẩn ngơ biết bao du khách khi có dịp dừng chân nơi đây.

    Trên đây, Cattour đã giới thiệu cho các bạn biết 13 nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam. Các bạn đã đến được bao nhiêu nhà thờ trong số những nhà thờ này rồi? Nếu chưa đi hết thì hãy tiếp tục trong những chuyến đi tiếp theo nhé, Cattour sẽ đồng hành cùng các bạn.

    Rất mong bài viết hữu ích với các bạn. Chúc bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa trong thời gian sắp tới!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nhà thờ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Tổng hợp những nhà thờ đẹp được check – in nhiều nhất ở Việt Nam

    Tổng hợp những nhà thờ đẹp được check – in nhiều nhất ở Việt Nam

    18/09/2019

    Là một đất nước đa văn hóa, đa tôn giáo, ở Việt Nam không chỉ có những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng hàng trăm năm tuổi mà còn có cả rất nhiều nhà thờ cổ với kiến trúc đẹp và độc đáo nữa đấy. Hãy cùng Cattour khám phá những nhà thờ ở Việt Nam đẹp, độc đáo và được check – in nhiều nhất hiện nay nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo