Nha Trang có đặc sản gì? – Những đặc sản nên mua về làm quà khi đi Nha Trang

16/09/2019 / 741

Nếu bạn đang đi chơi, đi du lịch ở Nha Trang mà vẫn chưa biết Nha Trang có đặc sản gì để mua về làm quà cho người thân và bạn bè, thì bạn hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour đã tổng hợp tất cả những đặc sản nên mua về làm quà khi đi Nha Trang.

Mục lục bài viết

    I. Nha Trang có đặc sản gì?

     

    1. Yến sào Nha Trang

     

    Nhắc đến đặc sản ở Nha Trang, Khánh Hòa, người ta thường có bài thơ như này: “Khánh Hòa là xứ trầm hương.Non cao biển rộng, người thương đi về. Yến sào mang đậm tình quê. Sông sâu đá tạc lời thề nước non.”. Ngoài bờ cát cùng vịnh biển trải dài thì Nha Trang, Khánh Hòa còn thu hút khách du lịch bởi nét ẩm thực cùng nguồn thực phẩm biển vô cùng phong phú và tươi ngon. Đứng đầu các loại đặc sản Nha Trang, đó chính là yến sào – tổ của một loài chim biển được ví như vàng trắng, được xem là thần dược, là cao lương mỹ vị thường được dùng trong yến tiệc của vua chúa thời xa xưa.

    Yến sào Nha Trang

    Ở Nha Trang có khoảng 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó chỉ có 1 số ít đảo là có chim yến sinh sống và làm tổ. Do có khí hậu phù hợp cùng nguồn thức ăn phong phú, đa dạng mà số lượng đàn yến ở Nha Trang là lớn nhất nước. Chim yến là loài chim duy nhất làm ra tổ có thể ăn được, chúng sống trong những hang động tối tăm, ẩm ướt. Chim yến sống theo cặp và làm tổ trên vách đá cheo leo để tránh những loài động vật khác xâm hại đến trứng và con của chúng. Vào mùa sinh sản chim yến bố mẹ sẽ tiết ra 1 chất dịch còn gọi là nước dãi để làm tổ. Thời gian để hoàn thành chiếc tổ đầu tiên mất khoảng 3 – 4 tháng nhưng với các tổ tiếp theo thì sẽ chỉ mất khoảng 30 – 32 ngày.

    Yến sào Nha Trang

    Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật mà con người đã có thể dẫn dụ chim yến ngoài tự nhiên bay vào trong nhà làm tổ. Những nhà chim này được thiết kế để cung cấp những điều kiện tương đồng với điều kiện ở các hang động ngoài đảo. Hiện nay, ở Nha Trang có rất nhiều những nhà chim yến như này để có thể khai thác được nhiều tổ yến mà lại an toàn hơn so với việc khai thác ngoài tự nhiên.

    Với hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, yến sào thật sự là một món quà ý nghĩa, là một đặc sản Nha Trang được rất nhiều du khách mua về để tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến đi đến vùng đất xinh đẹp này.

    2. Chả cá Nha Trang

     

    Ở Nha Trang thì chả cá là một món ăn không chỉ được người dân địa phương mà còn được rất nhiều du khách yêu thích. Tại các vùng biển ở Việt Nam thì chả các là một món ăn quen thuộc, nhưng tại Nha Trang thì món ăn này lại có vị ngon đặc biệt và rất nổi tiếng.  Chả các Nha Trang nổi tiếng thơm ngon vì được làm từ cá tươi. Miếng chả cá chiên vàng thơm phức khiến khách ăn rồi cứ muốn ăn mãi thôi.

    Chả cá Nha Trang

    Khi làm chả cá, người ta thường dùng các mối, cá thu, cá cờ, cá nhồng... nhưng ngon nhất là chả cá nhồng hương, giờ rất hiếm. Các bước làm chả cá khá đơn giản, chỉ nhọc công vất vả ở khâu giã cá. Cá tươi làm sạch nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn, càng nhuyễn thì chả cá sau khi hoàn thành càng dai ngon. 

    Chả cá Nha Trang

    Chả cá sau khi quết nhuyễn thường được mang đi hấp hoặc chiên, chiên thơm hơn nhưng hấp thì lại ngọt hơn. Nhưng dù chiên hay hấp thì chả các Nha Trang vẫn luôn có đặc trung là dai, mèm và ngọt vị cá và sẽ càng đậm đà hơn khi chấm cùng một chút nước mắm nguyên chất thêm chút ớt, tỏi.

    Hiện nay, đến Nha Trang bạn không chỉ được thưởng thức món ăn nổi tiếng này mà còn có thể mua về để làm quà tặng.

    3. Bánh xoài Nha Trang

     

    Bánh xoài là một trong những đặc sản Nha Trang, Khánh Hòa được nhiều người yêu thích và lựa chọn khi mua về làm quà.

    Bánh xoài có vị chua chua, ngọt ngọt ăn hoài mà không ngán. Bánh được chế biến từ những quả xoài chín mọng ở Cam Ranh, xoài được chọn để là bánh không được quá xanh cũng không phải xoài chín héo mà phải là những quả xoài chín vừa mọng nước. Những quả xoài chín sau khi được bóc vỏ, thì được lấy toàn bộ cơm xoài, loại bỏ hột. Cơm xoài được xay nhuyễn, sau đó hòa với đường và một ít nước cốt chanh rồi mang đi nấu chín cho đến một độ nhất sẽ được tráng mòng như bánh tráng và đem phơi, sấy khô.

    Bánh xoài Nha Trang

    Lưu ý khi mua bánh xoài Nha Trang thì bạn nên chọn mua loại tươi mới, bánh xoài mới là loại bánh không bị lên mốc và không bị nứt ra khi bị gập lại.

    4. Hạt đác Nha Trang

     

    Hạt đác là một loại hạt có rất nhiều ở Nha Trang, đây có thể được coi là một đặc sản ở vùng đất Nha Trang, Khánh Hòa. Hạt đác được lấy từ quả đác, một loại quả trông giống như quả dừa tí hon (chỉ nhỏ bằng nắm tay). Để lấy được hạt đác từ trong quả đác, người ta phải trải qua khá nhiều công đoạn phức tạp.

    Hạt đác Nha Trang

    Hạt đác có vị thanh thanh lại bùi bùi, dẻo dẻo, dai dai ăn rất vui miệng thường được rim với đường cùng một số loại trái cây như dứa để làm gia tăng hương vị, có thể ăn kèm với sữa chua hay các loại chè rất ngon và mát. Loại hạt này không chỉ ngon mà còn có nhiều công dụng cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa loãng xương, điều trị viêm khớp, điều hòa huyết áp… đồng thời còn giúp đẹp da, giữ dáng nên rất được ưa chuộng. Đi Nha Trang mà mua loại hạt đặc sản này về làm quà thì quá là hợp lý phải không nào?! Các bà, các mẹ, các chị sẽ thích lắm cho mà xem.

    Hạt đác Nha Trang

    5. Muối ớt chanh Nha Trang

     

    Đã đến Nha Trang thì chắc chắn là bạn đã ít nhất một lần được ăn hải sản với một loại nước chấm thần thánh gọi là muối ớt chanh. Tuy chỉ là một loại nước chấm dùng để chấm các món ăn từ hải sản nhưng với hương vị đặc trưng khó quên thì muối ớt chanh Nha Trang sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong danh sách các đặc sản Nha Trang mua về làm quà của du khách khi đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này.

    Muối ớt chanh Nha Trang

    Được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên có sẵn với một công thức bí truyền người dân Nha Trang đã tạo ra một loại nước chấm nổi tiếng khắp cả nước. Đó là sự hòa quyện của muối biển mặn mà, ngòn ngọt của đường với nước cốt chanh chua nhưng không gắt cùng với vị cay cay, thơm thơm của ớt xanh (ớt đỏ) để tạo ra một loại nước chấm sánh mịn đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt.

    Hải sản khi được chấm với muối ớt chanh Nha Trang không những không còn vị tanh mà còn thơm ngon, đậm đà hơn rất nhiều. Ngoài chấm hải sản, muối ớt chanh còn chấm được thịt cũng như các món hấp, xào, chiên, nướng... nữa.

    6. Nem chua Ninh Hòa

     

    Đi dọc Quốc lộ 1 đoạn ngã ba trong, ngã ba ngoài của tỉnh Khánh Hòa, bạn sẽ bị ấn tượng khi thấy 2 bên đường treo lủng lẳng các chùm nem. Đó là những chùm nem chua ngon nổi tiếng ở vùng đất Ninh Hòa, Khánh Hòa. Nem chua được xem là biểu tượng ẩm thực của vùng đất nằm ngay sát thành phố Nha Trang này.

    Khác với nhiều nơi nem được ủ bằng lá ổi, thì ở Ninh Hòa nem lại có hương vị đặc trưng khi được ủ bằng lá chùm ruột. Nguyên liệu để gói nem là những tàu lá chuối xanh non, người lại không biết thấy chiếc nem gói lá chuối thật nhiều nhưng nhân lại ít tưởng là lừa dối nhưng không phải vậy, gói lá chuối nhiều là để cho kín, tránh không khí lọt vào, nem mới lên men và chín. Sau khi nem lên men được khoảng 3 ngày là đã có thể thưởng thức được món đặc sản nổi tiếng này. Vị giác của bạn sẽ được đánh thức bởi vị chua nhẹ và thơm của thịt tươi lên men.

    Nem chua Ninh Hòa

    Nếu nem nướng chỉ có thể thưởng thức ngay tại Nha Trang thì nem chua Ninh Hòa lại là đặc sản được nhiều người mua về làm quà hơn cả.

    7. Mực rim me Nha Trang

     

    Mực rim me Nha Trang là một món ăn khá quen thuộc của người dân địa phương với hương vị chua chua cay cay rất đặc biệt của vùng đất Nha Trang đầy nắng và gió.

    Mực rim me có hương vị đặc trưng bởi cách chế biến độc đáo của người dân Nha Trang, vị chua chua ngọt ngọt của me hòa quyện vị mặn của biển cả và vị cay cay của một chút ớt làm cho mực vừa không bị tanh lại đạm đà hương vị hơn.

    Mực rim me Nha Trang

    Mực rim me là món ăn đặc sản hấp dẫn không chỉ đối với người dân Nha Trang mà là món ăn ưa thích của những thực khách phương xa khi tới đây, khách du lịch khi tới Nha Trang không quên mua cho mình món mực rim me để thưởng thức và làm quà cho người thân, bạn bè hay gia đình.

    Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    8. Đông sương Nha Trang

     

    Đông sương là một món ăn vặt nổi tiếng của Nha Trang với phần thạch ngoài dai dai giòn giòn có vị cốm non, sữa dừa, socola và trà xanh, phần nhân flan béo ngậy tạo nên một hương vị đặc trưng mà không đâu có được. Đến Nha Trang bạn nhất định phải thử món ăn thơm ngon, ngọt mát này và đừng quên mua dăm ba bát về làm quà cho mọi người nhé.

    Đông sương Nha Trang

    9. Hải sản tươi Nha Trang

     

    Nhắc đến đặc sản của một thành phố biển mà không nhắc đến hải, thủy sản tươi thì qủa là một thiếu sót vô cùng lớn. Ở Nha Trang có rất nhiều loại hải sản đa dạng, phong phú và nổi tiếng như tôm hùm Ba Bình, cá tràu Võ Cạnh, sò huyết Thủy Triều... Ở Nha Trang có rất nhiều nơi bán hải sản tươi và đóng hộp cẩn thận để bạn có thể mua hải sản tươi về làm quà cho gia đình và bạn bè.

    Hải sản tươi Nha Trang

    10. Hải sản khô Nha Trang

     

    Nếu bạn sợ mua hải sản tươi sẽ khó khăn trong việc vận chuyển vậy thì hải sản khô sẽ là một lựa chọn hào hảo để mua về làm quà đấy. Các loại hải sản khô ở Nha Trang phải kể đến như mực khô, mực một nắng, bong bóng khô, cá ngựa khô, tôm khô, cá khô...

    Hải sản khô Nha Trang

    11. Mắm cái và nước mắm cá cơm Nha Trang

     

    Nước mắm là loại gia vị đặc trưng trong bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Nhắc đến nước mắm Việt thì bạn sẽ nghĩ ngay đến 2 thương hiệu nước mắm nổi tiếng nhất cả nước là nước mắm Phú Quốc và nước mắm Nha Trang. Cả hai thương hiệu này đều vô cùng nổi tiếng trong đó nước mắm Nha Trang được mọi người biết đến nhờ hương vị đậm đà được sản xuất từ nguồn cá cơm biển Nha Trang.ư

    Không chỉ có nước mắm ở Nha Trang còn có rất nhiều loại mắm cái thơm ngon, đặc trưng của miền biển. Bạn có thể mua nước mắm và mắm cái Nha Trang về làm quà tại các chợ và các cửa hàng đặc sản ở Nha Trang.

    Mắm cái và nước mắm cá cơm Nha Trang

    II. Những lưu ý khi mua đặc sản Nha Trang về làm quà

     

    Các đặc sản Nha Trang hiện nay được bày bán rất nhiều ở những khu chợ như chợ Đầm, chợ đêm... và các cửa hàng đặc sản ở Nha Trang. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bạn cần chọn cho mình một địa điểm uy tín, chất lượng để mua đồ.

    Trước khi xem xét một đặc sản Nha Trang nào đó bạn cần xem xét, tham khảo trước giá cả, chất lượng, hạn sử dụng... của các đặc sản ấy. Nếu giá sản phẩm quá cao hoặc quá thấp so với giá thị trường thì bạn cũng nên cân nhắc trước khi mua.

    Nếu đi bằng máy bay sẽ có một số đồ không được mang nên máy bay kể cả kí gửi, bạn cần chắc chắn rằng đồ bạn mua được phép mang lên máy bay, tránh trường hợp phải bỏ lại ở sân bay.

    Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Như vậy, qua bài viết này các bạn đã biết “Nha Trang có đặc sản gì” và “nên mua quà gì khi đi du lịch Nha Trang”. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với chuyến đi tour Nha Trang sắp tới. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: đặc sản Nha Trang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Các loại đặc sản trái cây miền Tây thơm ngon nức lòng du khách

    Các loại đặc sản trái cây miền Tây thơm ngon nức lòng du khách

    28/02/2020

    Bất kể ai từng nghe về miền Tây (hay đồng bằng sông Cửu Long) cũng đều biết rằng đây chính là vựa trái cây nổi tiếng và lớn nhất cả nước. Những loại đặc sản trái cây miền Tây luôn có tiếng là có chất lượng tươi mới và thơm ngon không loại nào sánh được. Vú sữa, dừa sáp, quýt hồng hay bưởi Năm Roi,... đều là những loại trái cây thương hiệu của miền Tây sông nước miệt vườn mà du khách nên thưởng thức

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Đặc sản Việt Nam - Tổng hợp đặc sản Quốc gia 63 tỉnh thành

    Đặc sản Việt Nam - Tổng hợp đặc sản Quốc gia 63 tỉnh thành

    24/02/2020

    Việt Nam là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời với rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Đặc sản Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi tỉnh thành, vùng miền trên mảnh đất hình chữ S đều có những nét đặc sắc riêng biệt và có những đặc sản nổi tiếng khác nhau. 

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo