Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc siêu chi tiết

10/08/2019 / 1,081

Nha Trang vẫn luôn là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung, Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được một số kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc nhé.

Mục lục bài viết

    I. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Kinh nghiệm di chuyển đến Nha Trang

     

    1. Đến Nha Trang bằng máy bay

     

    Hiện nay, sân bay Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) là sân bay dân sự chính ở tỉnh Khánh Hòa nói chung và ở thành phố Nha Trang nói riêng. Các chuyến bay nội địa kết nối với sân bay Quốc tế Cam Ranh bao gồm các sân bay ở Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Cần Thơ và Thanh Hóa, của các hãng hàng không là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways.

    Sân bay Cam Ranh
    Sân bay Cam Ranh - sân bay đưa bạn đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp
     

    Bạn cần xác định xem là tại nơi bạn ở gần sân bay nào có chặng bay đi đến Nha Trang và của hãng hàng không nào.

    Giá vé từ 2 - 3 triệu tùy thuộc vào điểm đi và thời gian đi. Nên đặt sớm trước khoảng 2 tháng để có vé tốt nhất hoặc các bạn săn giá rẻ của Vietjet hay Bamboo Airways (nếu có). Chịu khó xem trên website, fanpage của các hãng xem có khuyến mại gì không.

    Nếu các bạn hay gặp phải trường hợp bị delay chuyến bay thì nên mua bảo hiểm delay chuyến bay để nếu hãng có delay của mình thì mình sẽ có thể được bồi thường.

    Lưu ý: bạn nên chọn giờ bay lượt đi vào sáng sớm (4 – 5h sáng) ngày đầu tiên, lượt về vào tối muộn (8 – 9h tối) để có nhiều thời gian ở Nha Trang hơn.

    Bay đi Nha Trang
    Hạ cánh, hạ cánh thôi nào
     

    2. Đến Nha Trang bằng ô tô, xe máy, xe khách

     

    Nếu nơi các bạn đang ở gần với Nha Trang thì việc đi đến Nha Trang bằng ô tô, xe máy, xe khách là rất khả thi khi vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tiết kiệm thời gian. Ở những nơi xa hơn như Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa... cũng có xe khách đi Nha Trang nên các bạn vẫn có thể đi Nha Trang bàng phương tiện này.

    Nhưng với cách đi này thì sẽ khá tốn thời gian và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi phải ở trên xe trong một thời gian dài.

    II. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Thời điểm lý tưởng để đi Nha Trang

     

    Nha Trang là một thành phố của tỉnh Khánh Hò nằm ở miền Trung của nước ta, chịu ảnh hưởng của khí hậu miền nhiệt đới nên khí hậu ở đây quanh năm ôn hòa, nắng ấm quanh năm và ít mưa.

    Khí hậu được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mưa khô. Mùa mưa ngắn từ tháng 9 đến tháng 12, đặc biệt vào tháng 10, tháng 11 thường có bão. Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8, cũng là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Nha Trang. Tháng 7, tháng 8 là thời điểm quá tuyệt vời của mùa hè để đi thành phố biển Nha Trang đó.

    Nha Trang mùa mưa
    Chắc chắn bạn không mong muốn nhìn thấy cảnh này khi đi biển một chút nào đâu nhỉ?!
     
    Nha Trang mùa khô
    Nếu biển xanh, cát trắng, nắng vàng là những điều bạn cần khi đi du lịch Nha Trang thì hãy đến đây vào mùa khô nhé
     

    Nhưng nếu các bạn đi vào dịp hè thì giá tất cả các dịch vụ đều tăng không chỉ riêng ở Nha Trang, nên nếu muốn tiết kiệm chi phí thì các bạn nên đi vào các mùa thấp điểm dịch vụ sẽ vừa chất lượng lại còn rẻ hơn.

    III. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Thời gian lý tưởng để lưu trú ở Nha Trang

     

    Nếu là lần đầu tiên đi du lịch Nha Trang thì 4 ngày 3 đêm sẽ là khoảng thời gian để bạn có thể khám phá được những điểm tham quan chính ở thành phố biển xinh đẹp này. Tuy, với 4 ngày bạn sẽ rất khó để đi hết được những địa điểm du lịch ở đây. Nhưng, đừng chỉ đến Nha Trang 1 lần mà hãy để dành những điểm du lịch chưa đi được cho lần du lịch Nha Trang thứ 2, thứ 3 và nhiều thứ nữa nhé.

    IV. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Khách sạn ở Nha Trang

     

    Các bạn nên chọn khách sạn ở đường Trần Phú nhé, tiện lợi lại giáp biển. Nếu không thì cũng có thể chọn khách sạn lui vào bên trong 1, 2 con phố đi ra biển cũng không xa. Như một số đường dưới đây: Ngô Tôn Đản, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự hay Tuệ Tĩnh. Về giá thì các bạn có thể tham khảo trên các trang web Booking hoặc Agoda.

    Đường Trần Phú
    Cách khách sạn trên đường Trần Phú là nơi lưu trú thích hợp cho bạn khi đi du lịch Nha Trang
     
    Tham khảo ngay các combo Free&Easy Nha Trang (bao gồm phòng khách sạn và vé máy bay) của Cattour.

    V. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang

     

    Sân bay Cam Ranh cách Nha Trang khoảng 35 km đường bộ. Vì vậy để đi từ sân bay về thành phố Nha Trang hoặc ngược lại các bạn có thể đi taxi hoặc xe buýt.

    1. Đi bằng taxi

     

    Hiện nay, dịch vụ taxi sân bay Cam Ranh đang được độc quyền cung cấp bởi Airport Taxi với mức giá cước khoảng 300.000 – 350.000 đồng/ chiều. Tuy nhiên, tuy nhiên bạn có thể di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay Cam Ranh để lựa chọn các hãng taxi khác với mức giá cước dịch vụ rẻ hơn từ 200.000 - 250.000 đồng/ chiều.

    2. Đi bằng xe buýt

     

    Tuyến xe buýt số 18 của xe buýt Đất Mới sẽ đưa bạn từ sân bay Cam Ranh đến Nha Trang và ngược lại.

    • Thời gian xe chạy: từ 5h30’ - 21h50’ (60 phút/ lượt).
    • Giá vé: 50k/ lượt
    • Lộ trình tuyến xe buýt số 18: Cổng Sân vận động 19-8 (đường Yersin, Nha Trang) - đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Trần Quang Khải - Trần Phú - Hoàng Diệu - Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Tất Thành - Sân bay Cam Ranh và ngược lại.
    xe buýt Đất Mới
    Xe bus Đất Mới chạy tuyến Nha Trang - Cam Ranh và ngược lại
     

    Ngoài xe buýt Đất Mới, bạn cũng có thể đi xe buýt Phương Trang chạy tuyến Cam Ranh – Nha Trang, nhưng từ sân bay Cam Ranh bạn phải bắt xe ôm hoặc taxi ra điểm xe buýt Phương Trang gần nhất để đón xe.

    • Giá vé: 25k/ lượt.
    • Lộ trình: Bến xe Phía Bắc - đường 2/4 (Chợ Vĩnh Hải; Chung cư Vĩnh Phước; Đại học Nha Trang; Hải Đảo; Ngã 3 Sinh Trung) - Quang Trung (Ngân hàng Vietcombank) - Lý Thánh Tôn - Thái Nguyên (Nhà VH Thiếu nhi; Ga) - đường 23/10 - Ngã 3 Thành - Quốc lộ 1A - Suối Hiệp - Suối Dầu - Suối Cát - Suối Tân - Cam Tân - Cam Hòa - Cam Hải - Cam Đức - Cam Thành Bắc - Mỹ Ca (gần sân bay) - Cam Phúc Bắc - Sân Vận động Cam Ranh và ngược Lại.

    3. Đi bằng xe buýt sân bay

     

    Xe buýt sân bay (thường là loại xe Ford Transit 16 chỗ) chạy sau 30 phút kể từ khi máy bay hạ cánh hoặc đến khi xe đầy chỗ. Bạn có thể mua vé xe buýt sân bay tại quầy vé xe bus ở cửa ra vào sân bay và lên xe bus ở ngay phía bên trái cửa sân bay. Giá vé: 65k.

    VI. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Di chuyển trong quá trình ở Nha Trang

     

    Để di chuyển giữa các địa điểm du lịch tại Nha Trang các bạn có thể thuê xe máy hoặc đi bằng taxi.

    1. Thuê xe máy

     

    Các bạn có thể thuê xe máy ở các cửa hiệu dọc trên đường Hùng Vương hay các khách sạn đường Trần Phú và chính khách sạn của bạn (nếu có). Thủ tục thuê xe cũng khá đơn giản chỉ cần xuất trình giấy tờ chứng minh như CMND, hộ chiếu hay bằng lái xe. Thời gian thuê là 24 tiếng. Giá trung bình: 70k/ngày cho xe số và 100k/ngày cho xe ga.

    Thuê xe máy ở Nha Trang
    Xe máy là phương tiện di chuyển thích hợp nếu bạn muốn tự do khám phá Nha Trang
     

    2. Taxi

     

    Các hãng taxi uy tín ở Nha Trang như: Taxi Mai Linh (0258.38.38.38.38); Taxi Nha Trang (0258.3.818.181); Taxi VinaSun (0258.8.27.27.27)

    VII. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Đến Nha Trang nên đi những đâu?

     
    • Chùa Long Sơn - Ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa.
    • Nhà thờ Đá Nha Trang - Ngôi nhà thờ lớn nhất Nha Trang.
    • Tháp bà Ponagar - Ngôi đền tháp của người Chăm duy nhất còn sót lại ở Nha Trang. Giá vé: 22k/vé
    • Hòn Chồng - Nơi có bàn tay khổng lồ in trên đá. Giá vé: 22k/vé
    • Viện hải dương học - Nơi trưng bày các loài sinh vật biển. Giá vé: 40k/vé
    • Vinpearl Land Nha Trang - Khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Giá vé: 880k/vé người lớn, 700k/ vé trẻ em (vé vào cửa và cáp treo 2 chiều).
    • Các đảo nhỏ, đẹp ở Nha Trang: hòn Tre, hòn Tằm, hòn Miểu, hòn Một, hòn Mun... Tại các hòn đảo này bạn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển như cano dù lượt, motor nước... và đặc biệt là lặn ngắm san hô rất đẹp.
    • Các địa điểm vui chơi buổi tối: Quảng trường 2/4, Chợ đêm, các quán bar như: Sky light bar, Guru sports Bar, Sailing club...
    • Các điểm check – in đẹp: cầu sắt, ga Nha Trang...
    Nhà thờ Đá
    Nhà thờ Đá Nha Trang
    Cầu sắt Nha Trang
    Cây cầu sắt sống ảo của giới trẻ Nha Trang
     

    VIII. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Ăn uống ở Nha Trang

     

    1. Nem nướng Ninh Hòa

     

    Muốn thưởng thức đúng chỗ nem nướng ngon nhất nhì Nha Trang thì phải đến với quán nem Đặng Văn Quyên nổi tiếng gia truyền.

    • Địa chỉ: 16A Lãn Ông, Xương Huân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
    Nem nướng Ninh Hòa
    Nem nướng Ninh Hòa nức tiếng gần xa
     

    2. Bún sứa

     

    Một số địa chỉ nổi tiếng (để các bạn tiện chỗ nào thì ăn chỗ đấy)

    • Bánh canh Bà Thừa. Địa chỉ: 55 Yersin, Vạn Thắng.
    • Quán Nguyên Loan. Địa chỉ: Số 123 Ngô Gia Tự.
    • Bún sứa Dốc Lếch. Địa chỉ: Ngã tư Yersin – Bà Triệu.
    • Quán Năm Beo. Địa chỉ: Lô B2 Chung Cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân (gần chợ Đầm).
    Bún sứa
    Bún sứa - đặc sản Nha Trang
     

    3. Bánh canh chả cá

     

    Đây là một món ăn phổ biến đi đâu cũng gặp ở đây. Để thưởng thức món ăn ngon Nha Trang này chuẩn như dân địa phương thì bạn nên đến quán bánh canh chả cá vỉa hè trên đường Trần Văn Ơn.

    • Địa chỉ: Bánh canh vỉa hè. Địa chỉ: số 9 Trần Văn Ơn, Lộc Thọ
    Bánh canh chả cá
    Bánh canh chả cá thơm ngon khó cưỡng
     

    4. Bánh căn

     

    Bánh căn bình thường sẽ chỉ có nhân trứng cút, thịt lợn nhưng ở Nha Trang người ta cho cả hải sản vào nữa. Các địa chỉ ăn bánh căn ở Nha Trang:

    • Buổi sáng: bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ.
    • Buổi trưa đến tối: bánh căn cô Tư Quán nằm trên đường Tháp Bà (7A) – đối diện với Tháp Bà, bánh căn 165 Nguyễn Trãi (Quán nằm gần ngã 3 Nguyễn Trãi – Cao Bá Quát).
    • Buổi tối đêm: Bánh căn 109, số 18 đường 2/4.
    Bánh căn
    Chiều chiều, làm chút bánh căn thì ấm bụng phải biết
     

    5. Bánh ướt Diên Khánh

     

    Khu phố này thật ra là một con đường thuộc địa phận thị trấn Diên Khánh. Do ở đây rất nhiều hàng bánh bánh ướt đến tận sáng nên được gọi là bánh ướt Diên Khánh.

    • Địa chỉ: Thị trấn Diên Khánh – Đi thẳng Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Nha Trang 10 km về phía Tây.

    6. Bánh xèo mực Nha Trang

     

    Các quán ăn bánh xèo mực ngon phải kể đến như: bánh xèo chảo mực tôm – số 97 Hoàng Diệu, bánh xèo cô Tám – số 6 Tháp Bà.

    Bánh xèo mực Nha Trang
    Bánh xèo mực, bánh xèo mực đây
     

    7. Các con số phố ẩm thực nổi tiếng ở Nha Trang

     

    Bạn nào thấy mệt mỏi phải tìm đúng quán ăn thì Cattour sẽ chỉ cho bạn một số con phố ẩm thực nổi tiếng ở Nha Trang, đó là: phố nướng Nguyễn Thị Minh Khai, con đường ốc Tháp Bà, con đường hải sản Phạm Văn Đồng, phố ẩm thực Tô Hiến Thành và chợ đêm Nha Trang - Phố đi bộ Trần Phú.

    IX. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Đến Nha Trang nên mua gì làm quà?

     

    Đến Nha Trang các bạn có thể mua một số đặc sản như: yến sào, bánh xoài, nem Ninh Hòa, mực khô, mực một nắng, mực rim, ghẹ ram me, chả cá, bong bóng cá, muối ớt chanh hay nước mắm, hạt đác rim... về để làm quà.

    quà Nha Trang
    Ghẹ sữa ram
     
    Quà Nha Trang
    Muối ớt chanh này mà đem về chấm hải sản thì ngon phải biết
     
    Quà Nha Trang
    Còn hạt đác mà ăn với chè hay sữa chua là "đúng chuẩn cơm mẹ nấu" luôn
     

    Chợ Đầm là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn làm nơi để mua quà, đặc sản Nha Trang, tuy nhiên vì là bán cho khách du lịch nên giá cả cũng cao hơn. Để mua được những món quà với chi phí phải chăng bạn nên đi chợ Xóm Mới hoặc chợ Bình Tân vì chợ này chủ yếu dành cho dân địa phương.

    X. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc – Lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc

     

    Cattour sẽ đưa ra một lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm để các bạn có thể tham khảo và tự lên lịch trình cho mình.

    1. Tóm tắt lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc

     
    • Ngày 1: Di chuyến đến Nha Trang - Bãi biển - Chợ đêm Nha Trang
    • Ngày 2: Chùa Long Sơn – Tháp bà Ponagar - Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà – Hòn Chồng – Skylight bar Nha Trang
    • Ngày 3: Mini tour 4 đảo
    • Ngày 4: Vinpearl Land Nha Trang – Ra sân bay

    2. Lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc chi tiết

     

    Ngày 1: Di chuyến đến Nha Trang - Bãi biển - Chợ đêm Nha Trang

    3h: Về khách sạn check- in, nghỉ ngơi.

    3h30: thuê 1 chiếc xe máy chạy ra Bãi Dài cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 20 km để tắm biển. Đúng như tên gọi, biển ở đây rất rất dài và cũng đẹp lắm mà lại không bị quá đông đúc như bãi biển ở trong thành phố.

    Biển Nha Trang
    Nạp vitamin sea thôi nào
     
    Dốc Lết cũng là một bãi biển đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch ở Nha Trang đấy. Xem ngay: Bạn có biết: Từ Nha Trang đi Dốc Lết bao nhiêu km? Cách đi như thế nào??

    6h30: Sau khi tắm biển thỏa thích và ngắm hoàng hôn trên biển thì lên đường trở về trong trung tâm để đi Chợ đêm Nha Trang. Khu chợ này nằm ngay trên đường Trần Phú, chợ mở cửa từ 18h – 23h.

    Để không mất tiền gửi xe máy không mất tiền đâu. Bạn hãy nhờ mấy cô, mấy bác bán hàng ở trước chợ họ trông cho. Mua đồ của họ cũng được, không mua cũng được. Họ bán mấy đồ ăn vặt 5k, 10k thôi.

    Đi vào chợ có đủ các mặt hàng như các chợ đêm khác như đồ ăn, đặc sản Nha Trang, rất nhiều đồ lưu niệm, hàng thời trang... Nhưng chủ yếu thấy toàn khách Trung Quốc với Nga.

    Ngày 2: Chùa Long Sơn – Tháp bà Ponagar - Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà – Hòn Chồng - Skylight bar Nha Trang.

    • 9h: Sau khi ăn sáng xong, các bạn tiếp tục hành trình khám phá Nha Trang. Điểm đến đầu tiên trong ngày thứ hau tại Nha Trang sẽ là chùa Long Sơn – ngôi chùa đẹp, linh thiêng và nổi tiếng nhất ở Nha Trang.

    Lưu ý: bạn nên mặc quần hoặc váy dài qua đầu gối để được vào chánh điện thắp hương và tham quan.

    Chùa Long Sơn
    Tham quan chùa Long Sơn và chụp ảnh với bức tượng Phật khổng lồ
     
    • 10h30: Rời chùa Long Sơn lên đường sang tham quan tháp bà Ponagar.

    Tháp bà Ponagar là một ngôi đền Cham Pa cổ có 3 tầng nằm trên đỉnh núi với 2 tháp nhà thờ là nơi trưng bày hiện vật và hình ảnh lịch sử.

    Tháp bà Ponagar
    Khám phá văn hóa Chăm Pa tại Tháp Bà Ponagar
     
    • 11h30: ăn trưa ở gần Tháp Bà. Ở trên đường Tháp Bà gần Tháp Bà có rất nhiều quán ăn ngon với nhiều món ăn để bạn lựa chọn như ốc, hải sản, bánh căn, bánh canh...
    • 13h00: Sau khi ăn trưa xong các bạn hãy đến Suối khoáng nóng Tháp Bà (cách Tháp Bà khoảng 2km) để trải ngiệm tắm bùn ở Nha Trang.

    Ở đây không chỉ có tắm bùn mà còn có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác như tắm khoáng ấm, trải nghiệm massage bằng cách tắm phun mưa, tắm thác nước, tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, xông hơi... Các dịch vụ có giá khoảng từ 200.000 VNĐ.

    Ngoài Tháp Bà, ở Nha Trang còn có rất nhiều địa chỉ tắm bùn khác nữa, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Các địa chỉ tắm bùn, khoáng ở Nha Trang giúp bạn thư giãn sau một ngày dài vui chơi
    • 16h00: Điểm đến tiếp theo sẽ là Hòn Chồng.

    Đây là một bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, đặc biệt còn có một hòn đá có hình dấu tay khổng lồ. Ngoài ra bãi biển ở đây cũng rất đẹp, bạn có thể tắm biển tại đây.

    Hòn Chồng
    Hòn Chồng nổi tiếng bên bờ biển Nha Trang
     
    • 19h00: Ăn tối
    • 20h00: Đi Skylight bar Nha Trang

    Nha Trang có một tụ điểm vui chơi cực kỳ sôi động và cực kì lãng mạn, view cực kì đẹp đó chính là Skylight Bar Nha Trang. Skylight Bar cũng là quán bar ngoài trời cao nhất tại Việt Nam, nằm ở tầng 43 khách sạn Havana số 38 Trần Phú. Để lên Bar Skylight, bạn cần phải mua vé ở tầng 1 khách sạn, giá vé là: 150k (giá này đã bao gồm một đồ uống).

    Ngoài Skylight bar Nha Trang bạn cũng đừng bỏ lỡ: Top 8 quán bar Nha Trang cho một buổi tối đầy thú vị và sôi động này nhé.

    Ngày 3: Mini tour các đảo nhỏ - lặn ngắm san hô

    • 8h30: di chuyển ra bến cảng Cầu Đá
    • 9h00: Lên tàu, thuyền, cano... bắt đầu hành trình tham quan các hòn đảo.
    • 12h00: ăn trưa trên đảo hoặc trên tàu (bạn có thể mang thức ăn từ trên đất liền đi để ăn nếu đi tự túc, còn nếu đi theo tour thì thường sẽ phục vụ cả đồ ăn)
    • 17h00: Lên đường về đất liền
    • 19h00: Ăn tối, sau đó đi dạo xung quanh, đi mua quà, đặc sản nếu thích.

    Đi tour Nha Trang mà không đi đảo thì thật thiếu sót. Nếu đi ít người thì các bạn có thể mua tour đi đảo của các công ty du lịch (có thể hỏi lễ tân khách sạn nếu không biết mua ở đâu), có rất nhiều các tour với những lịch trình, dịch vụ khác nhau, bạn nên đọc kỹ và chọn một tour mà bạn thích và cảm thấy phù hợp. 

    Còn nếu đi đông người (tầm 5 - 10 người) thì có thể thuê một cano riêng để tự đi, giá cano khoảng từ hơn 1 triệu trở lên. Các đảo bạn nên đi ở Nha Trang là hòn Miểu, hòn Tằm, hòn Một hòn Mun. Các bạn có thể đi 2, 3 hay cả 4 đảo đều được.

    Trên đảo hòn Miểu có hai địa điểm nổi bật là Thủy cung Trí Nguyên và bãi Tranh. Nhưng theo mình thấy thì Thủy cung này không có gì đặc sắc cả, các bạn có thể không đi. Bãi Tranh thì rất đẹp và hoang sơ đó.

    Hiện nay, trên hòn Tằm có một khu nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao với các hạng mục như: MerPerle Hòn Tằm Resort và khu vui chơi giải trí MerPerle Sparkling Waves với các trò chơi biển sôi động.

    Khác với hòn Tằm, hòn Một là nơi dành cho những ai yêu thích nét đẹp bình dị, yên ả của những làng chài ven biển. Tại đây bạn có thể đi tàu đáy kính để dạo một vòng quanh hòn Một và ngắm san hô đầy màu sắc bên dưới.

    Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Hòn đảo này nổi tiếng là một trong những thủy cung tự nhiên giàu và đẹp nhất của biển Đông Nam Á. Đến hòn đảo này bạn nhất định phải lặn ngắm san hô để thấy được vẻ đẹp huyền diệu và kỳ ảo dưới đáy đại dương.

    Lặn ngắm san hô ở Nha Trang
    Lặn ngắm san hô siêu đẹp tại Nha Trang
     
    Ngoài các hòn đảo kể trên ở gần Nha Trang còn có những hòn đảo xinh đẹp khác như Bình Ba hay Điệp Sơn mà bạn không thể không ghé thăm đấy nhé.

    Ngày 4: Vinpearl Land Nha Trang – Ra sân bay

    • 8h30: Thẳng tiến đến Vinpearl Land Nha Trang. Vui chơi, ăn trưa tại đây.
    • 17h00: Về khách sạn thu dọn đồ đạc, check – out.
    • 18h30: Ra sân bay. Ăn tối ở sân bay
    • 21h00: Lên máy bay về nhà. Kết thúc chuyến tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc.

    Một số thông tin hữu ích khi đi Vinpearl Land Nha Trang

    a. Mua vé

     

    Các bạn nên mua vé đặt ở trên mạng hoặc nhờ khách sạn đặt vé. Vé giao tận nơi và không phải xếp hàng mua vé.

    b. Cách đi đến Vinpearl Land Nha Trang

     

    Vinpearl Land Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre, cách đất liền khoảng hơn 3km và mọi người mua vé xong sẽ được đi cáp treo qua đây. Mỗi tội xếp hàng lên cabin thì siêu lâu do siêu đông ấy.

    Cách di chuyển từ chỗ bạn ở đến khu vực cáp treo Vinpearl Land:

    Khoảng cách từ trung tâm thành phố Nha Trang đến khu vực cáp treo để sang Vinpearl Land là khoảng 5km và sẽ có những loại phương tiện như xe bus, taxi. Bạn không nên thuê xe máy vì bạn chỉ đi một quãng đường ngắn mà thôi sau đó sẽ phải đi gửi xe nữa chứ.

    Tuyến xe bus số 4 trong thành phố Nha Trang sẽ giúp bạn đến được Cảng Vinpearl, xe bus này chạy liên tục từ 5h10 và kết thúc lúc 19h10 tối. Lộ Trình: Hòn Xện - Nguyễn Dữ - Phạm Văn Đồng - Tháp Bà - đường 2/4 - Quang Trung - Lý Thánh Tôn - Ngã 6 - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Thiện Thuật - Trần Quang Khải - Trần Phú - Cầu Đá - Cảng Vinpearl và ngược lại. Giá vé là 7k/ người/ lượt. Bạn tìm 1 điểm bus gần khách sạn của bạn và đến đó để bắt xe.

    c. Thời điểm đi Vinpearl Land Nha Trang trong ngày

     

    Cáp treo Vinpearl Land hoạt động lúc 8h30 sáng. Thời điểm từ 8h30 đến 9h có khoảng hơn 1000 người xếp hàng để lên cáp treo. Trời nóng xếp hàng, quanh mình toàn Trung Quốc nghe đau hết cả đầu.

    Để không mệt mỏi các bạn nên đi vào thời gian 13h chiều. Nhưng vì buổi chiều tối đã ra sân bay để về rồi nên các bạn hãy chịu khó đi sớm hẳn từ lúc cáp treo chưa hoạt động để chờ.

    d. Nên chơi gì ở Vinpearl Land

     

    Đến nơi ai cũng muốn chơi mấy trò ngoài trời (tàu lượn, trượt các kiểu…) bạn mà cũng lao đến chơi thì lại phải xếp hàng thôi. Trời nắng xếp hàng mệt quá, chả còn sức chơi trò khác đâu. Vì vậy hãy chơi các trò trong nhà ít người chơi mà không bị nắng.

    Vinpearl Land Nha Trang
    Vinpearl Land Nha Trang
     

    Lưu ý nếu xem Chương trình nhạc nước thì các bạn về sớm 5 - 10 phút trước giờ kết thúc. Để lên cáp treo đỡ phải xếp hàng đi về nhé.

    Lịch biểu diễn ở Vinpearl Nha Trang:

    Quảng trường đại dương

    • Biểu diễn nhân tượng (T6-T7 hàng tuần): 15h00 – 15h30
    • Xiếc đường phố: 10h30 – 11h00
    • Người trên không: 16h30 – 17h00

    Quảng trường cá heo

    • Biểu diễn Mascot: 9h00 – 11h00 hoặc 13h00 – 15h00
    • Biểu diễn cá heo (Thứ 3 – Chủ nhật): 14h00 – 14h20

    Thủy Cung

    • Biểu diễn nàng tiên cá: 11h00 – 11h10 hoặc 15h00 – 15h10
    • Biểu diễn cho cá ăn: 10h00 – 10h15 hoặc 17h00 – 17h15
    • Biểu diễn nhạc nước: 19h00 – 19h25
    • Ban nhạc đường phố: 18h00 – 18h30 hoặc 19h30 – 20h00

    Đây là lịch trình đi tự túc cho ai thích khám phá, trải nghiệm. Còn ai mà không đi được thì các bạn mua tour mà đi nhé. Tầm 600k/ người/ ngày tùy vào điểm đến và các dịch vụ đi kèm. Lên trên mạng hoặc tại khách sạn có rất nhiều tour trong ngày tại Nha Trang đó. Các công ty cạnh tranh nhau nên chất lượng cũng khá ổn.

    Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc mà Cattour muốn chia sẻ với các bạn. Rất mong bài viết này sẽ giúp cho chuyến đi Nha Trang sắp tới của bạn. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nha Trang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    28/11/2019

    Đến Nha Trang nhưng bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch như hòn Chồng, bãi biển Dốc Lết, đảo Bình Ba... vậy thì hãy ghé thăm khu du lịch Ba Hồ để được hòa mình vào với núi rừng trong xanh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhé!

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    27/11/2019

    Bạn đang đi du lịch ở Nha Trang và cần sử dụng taxi để di chuyển nhưng chưa biết thông tin gì về các hãng taxi ở Nha Trang. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Cattour đã tổng hợp các hãng taxi Nha Trang và thông tin về các hãng taxi đó rồi đây.

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    15/11/2019

    Ở quanh thành phố Nha trang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị nhưng bạn đã biết các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo