Các địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn gần Nha Trang cho chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị

10/09/2019 / 1,091

Đến Nha Trang mà chỉ quanh quẩn trong thành phố với các địa điểm quen thuộc như tháp bà Ponagar, nhà thờ Đá, hòn Chồng, Vinpearl Land... thì có vẻ hơi nhàm chán nhỉ? Nếu bạn muốn có một chuyến đi với những trải nghiệm mới thú vị hơn thì hãy đến những địa điểm du lịch gần Nha Trang mà Cattour.vn đã tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    I. Địa điểm du lịch gần Nha Trang – các địa điểm ở Vạn Ninh, Khánh Hòa

     

    Vạn Ninh là một huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang khoảng 70km. Huyện Vạn Ninh có các địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Đại Lãnh, vịnh Vũng Rô, vịnh Vân Phong...  và nổi bật nhất đó là đảo Điệp Sơn với con đường tự nhiên độc đáo trên biển.

    1. Mũi Đôi - Cực Đông trên đất liền

     

    Nằm ở bán đảo Hòn Gốm (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cực Đông là nơi “đón ánh bình mình đầu tiên trên đất liền”. Xuất phát từ Nha Trang theo hướng quốc lộ 1A về phía bắc khoảng 80 km, bên chân đèo Cổ Mã rẽ phải tìm đường đến thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh. Tại đây bạn có thể gửi xe máy ở nhà dân với giá 10.000 đồng ngay cột mốc Đầm Môn 0 km, băng ra đồi cát có cắm mốc chỉ dẫn ngay trên đường.

    Mũi Đôi - Cực Đông trên đất liền
    Mũi Đôi - Cực Đông trên đất liền là nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền ở Việt Nam
     

    Đường đến cực Đông băng qua nhiều địa hình, từ con đường cát trắng mênh mông hay len lỏi trong khu rừng sâu rồi nhảy, leo qua những ghềnh đá mấp mô. Mỗi chặng đường trong hành trình đều mang đến bất ngờ và thú vị. Có thể nói mũi Đôi là điểm đến gần như có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người yêu du lịch treking cũng như phượt thủ, thử thách nhất, hoang sơ nhất và đẹp nhất.

    Mũi Đôi - Cực Đông trên đất liền
    Để đi đến được điểm đón bình minh đầu tiên này không hề đơn giản 1 chút nào, bạn sẽ phải đi qua những đồi cát
     
    Mũi Đôi - Cực Đông trên đất liền
    Rồi lại leo qua những ghềnh đá mấp mô như thế này nữa
     

    Lưu ý: đoạn đường đến Mũi Đông không chỉ dài mà còn thật sự rất khó đi (bạn chỉ có thể đi bộ đến đó), vì vậy nếu muốn chinh phục địa điểm này bạn cần chắc chắn rằng mình phải có đủ thể lực để vượt qua quãng đường này.

    2. Bãi biển Đại Lãnh

     

    Bãi biển Đại Lãnh được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Khánh Hòa cách Nha Trang khoảng hơn 80 km. Đây là một địa điểm du lịch đẹp gần Nha Trang mà chắc chắn bạn không thể phớt lờ. Tắm ở biển Đại Lãnh, bạn sẽ vô cùng thích thú khi có thể đắm mình trong làn nước trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy biển, bãi cát thoai thoải trắng mịn như nhung cũng sẽ khiến những ai yêu biển phải mê mẩn, say đắm.

    Bãi biển Đại Lãnh
    Bãi biển Đại Lãnh - một trong những bãi biển đẹp nhất tại Khánh Hòa
     
    Bãi biển Đại Lãnh
    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng - điều kiện vô cùng thuận lợi để tạo nên 1 bức ảnh đẹp
     

    3. Đảo Điệp Sơn

     

    Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa.

    Đảo Điệp Sơn
    Đảo Điệp Sơn với con đường trên biển nối 3 hòn đảo lại với nhau
     

    Điểm độc đáo của Điệp Sơn là 3 hòn đảo nối liền với nhau bằng con đường tự nhiên, độc đáo trên biển. Con đường này sẽ hiện rõ nhất vào lúc thủy triều rút và chìm xuống khi thủy triều lên. Cũng bởi điểm độc đáo này mà Điệp Sơn là một trong số những nơi hiếm hoi ở Việt Nam mà bạn có thể đi bộ trên biển.

    Đảo Điệp Sơn
    Thật thú vị khi đi bộ giữ đại dương bao la phải không nào???
     

    Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau một thời gian không dài lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời. Xung quanh đảo là biển xanh trong với một màu xanh ngọc bích, hút hồn du khách. Nơi đây mới được khám phá và đưa vào du lịch, nên vẫn còn hoang sơ và thân thiện.

    II. Địa điểm du lịch gần Nha Trang – các địa điểm ở Ninh Hòa, Khánh Hòa

     

    Nếu bạn đã đi Nha Trang nhiều lần và vẫn muốn đến với vùng đất biển xanh, cát trắng, nắng vàng này nhưng lại không biết điểm nào mới để vui chơi và khám phá thì hãy một lần đến với cùng đất Ninh Hoà để tận hưởng hết tất cả những cảm giác của miền đất duyên hải miền Trung.

    Chỉ cách thành phố biển Nha Trang 30km về phía Bắc nhưng ở đây sẽ có tất cả những cảnh đẹp và dịch vụ mà các bạn cần như bãi biển Dốc Lết - một trong những bãi biển sạch, đẹp và an toàn nhất của Khánh Hoà. Xã đảo Ninh Vân - nơi có những cảnh đẹp của biển, núi hoà quyện vào nhau, rất hoang sơ vì chưa có nhiều sự tác động của dịch vụ du lịch. Khu du lịch sinh thái Suối Ba Hồ - nơi các bạn có thể thỏa sức vùng vẫy bên những hồ nước xanh trong và tham gia các hoạt động dã ngoại, thể thao mạo hiểm. Hay suối nước nóng Trường Xuân - nơi bạn có thể ngâm mình để phục hồi sức khỏe bằng dòng suối nước nóng tự nhiên mà Tạo Hoá đã ban tặng.

    Ngoài các hoạt động tham quan khám phá thì vùng đất nơi đây cũng nổi danh với các đặc sản nức tiếng như: nem chua, nem nướng, bún cá, bánh canh, bánh xèo, bánh ướt mắm nêm, dừa xiêm, và đặc biệt là các hải sản phong phú của miền nhiệt đới.

    1. Bãi biển Dốc Lết

     

    Cách thành phố Nha Trang khoảng 49 km, Dốc Lết được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với bãi cát trắng mịn, biển xanh và bầu trời trong vắt.

    Bãi biển Dốc Lết
    Bãi biển Dốc Lết với bãi cát mịn màng như nhung sẽ khiến bạn muốn ở lại mãi không rời
     

    Bãi biển Dốc Lết thật tuyệt vời, cát mịn trắng muốt như Bãi Sao Phú Quốc và dốc thoai thoải không bị hẫng nên tắm rất an toàn. Nước biển xanh ngọc bích trong veo. Ngoài ra, hải sản ở đây khá rẻ lại rất tươi ngon do được đánh bắt từ biển gần đó.

    Bãi biển Dốc Lết
    Bạn đã sẵn sàng cùng đồng bọn của mình đến với bãi biển xinh đẹp này chưa nhỉ???
     

    2. Cánh đồng muối Hòn Khói

     

    Hòn Khói hay Bán đảo Hòn Khói, tên chữ là Yên Cang, nằm ở phía Đông của huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà, cách Nha Trang hơn 50 km đường bộ. Ba mặt quanh Hòn Khói đều là biển cả và sông ngòi bao quanh.

    Cánh đồng muối Hòn Khói
    Bình minh trên cánh đồng muối mới đẹp, mới say đắm lòng người làm sao
     

    Nơi đây là một trong những cánh đồng muối lớn nhất miền Trung Việt Nam. Không chỉ vậy, nơi đây còn được biết đến là một địa điểm du lịch gần Nha Trang vô cùng hấp dẫn. Những cánh đồng muối trắng tinh dài tít tắp, tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho vùng đất này. Hiện nay, Hòn Khói được rất nhiều khách du lịch, nhiếp ảnh gia tìm đến để ngắm nhìn và chụp được vẻ đẹp của những cánh đồng muối bao ba và tìm hiểu về cuộc sống của những diêm dân đã, đang và vẫn lao động cực nhọc trên cánh đồng mênh mông trắng xóa.

    Cánh đồng muối Hòn Khói
    Hãy đến Hòn Khói để tìm hiều và cảm nhận cuộc sống lao động vất vả của những người làm muối
    Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    3. Suối Ba Hồ

     

    Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 25 km về phía Bắc, suối Ba Hồ thuộc địa phận huyện Ninh Hòa là một địa điểm du lịch sinh thái khá thú vị gần Nha Trang. Suối bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, cao trên 660 m, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu.

    Suối Ba Hồ
    Suối Ba Hồ chảy qua những phiến đá to rồi đổ ra đầm Nha Phu
     

    Gọi là Ba Hồ vì phía đầu nguồn trên đường vượt núi băng rừng xuống biển có ba lần suối mở rộng ra ngay lưng núi, tạo thành cái hồ ba liên tiếp nhau. Mỗi hồ có một dáng vẻ khác biệt hẳn với quang cảnh thiên nhiên thật kì thú.

    Suối Ba Hồ
    Có chỗ trũng lại tạo thành những hồ nước trong veo mát lạnh
     

    Mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối cheo leo, hay những bụi cây um tù, vách đá dựng đứng. Muốn chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan, cách duy nhất là phải băng rừng, lội suối, chinh phục những vách núi trơn để lên trên đỉnh núi phía trên.

    Suối Ba Hồ
    Đi mỏi chân rồi nên là phải tìm chỗ để ngồi nghỉ thôi
     

    4. Khu du lịch Đảo Hoa Lan

     

    Khu du lịch Đảo Hoa Lan thuộc địa phận xã Ninh Phú, huyện Ninh Hòa cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20 km về phía Bắc được là một địa điểm du lịch với khí trời mát mẻ, ôn hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

    Khu du lịch Đảo Hoa Lan
    Khu du lịch đảo Hoa Lan nằm trên bán đảo hòn Hèo vô cùng hoang sơ mà hữu tình
     

    Đặc biệt hơn, nơi đây có hơn 100 loài hoa lan khoe sắc quanh năm, bãi tắm An Bình trải dài cùng bờ cát mịn cùng các khu vườn đà điểu, hươu sao, chim công, vườn bướm... độc đáo thú vị. Đảo Hoa Lan thật sự là một điểm đến vô cùng hấp dẫn gần Nha Trang.

    Khu du lịch Đảo Hoa Lan
    Có lẽ vì trên đảo có cả một vườn trồng hoa lan nên lấy tên "Hoa Lan" đặt luôn cho hòn đảo này
     
    Khu du lịch Đảo Hoa Lan
    Đến đây bạn có thể chơi đùa cùng những chú hươu sao hiền lành đánh yêu như thế này
     

    Từ Nha Trang bạn đi theo đường quốc lộ 1A hướng ra bắc để đến bến tàu du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ rồi mua vé tàu để ra đảo Hoa Lan là được.

    5. Hòn Lao (khu du lịch đảo khỉ)

     

    Khu du lịch đảo khỉ nằm trên hòn Lao là một địa điểm du lịch gần Nha Trang vô cùng hấp dẫn du khách. Tọa lạc ngay giữa vịnh Nha Phu, cách Nha Trang chỉ tầm 15 km về phía Bắc, Hòn Lao là một cù lao nhỏ có hình mũi lao như đang phóng thẳng ra biển.

    Hòn Lao (khu du lịch đảo khỉ)
    Một trong số những gia đình khỉ sinh sống trên hòn Lao (không biết có phải 1 gia đình không nữa hihi)
     

    Nơi đây là nhà của hơn 1000 con khỉ sống tự nhiên trên đảo, vì vậy khi đến đây bạn sẽ được khám phá cuộc sống tự nhiên cùng như vui chơi cùng loài vật thông minh và đáng yêu này. Không chỉ vậy, trên đảo còn có rất nhiều trò chơi thú vị như: đua xe Prokart, công viên phao nổi, bắn súng sơn... và rất nhiều điểm check – in “xịn xò” đang chờ đón bạn.

    Hòn Lao (khu du lịch đảo khỉ)
    Trên đảo có nhiều chỗ check - in "siêu xinh" lắm luôn ấy nhé
     
    Hòn Lao (khu du lịch đảo khỉ)
    Xích đu sống ảo thành thánh này
     
    Hòn Lao (khu du lịch đảo khỉ)
    Lại còn có tổ chim siêu to khổng lồ như này nữa chứ :))
     

    6. Vũng Ninh Vân

     

    Nằm trên bán đào hòn Hèo, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 km, Vịnh Ninh Vân là một trong những “thiên đường nghỉ dưỡng” đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên  thử 1 lần đặt chân đến. Nơi đây sở hữu bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng mịn như nhung và những khu resort sang trọng, đẳng cấp.

    Vũng Ninh Vân
    Vũng Ninh Vân thật sự là một "thiên đường nghỉ dưỡng" ở Việt Nam với rất nhiều resort đẹp, độc, lạ lại còn siêu sang
     

    Đến với Ninh Vân, bạn không chỉ được thỏa thích ngâm mình trong làn nước biển trong xanh mát lành mà còn có thể  tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại biển như: lướt ván, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền Kayak hay thưởng thức hải sản tươi ngon…

    Vũng Ninh Vân
    Được ở Ninh Vân tắm biển, vui chơi một ngày thôi thì cũng thật đáng đồng tiền bát gạo mà
     

    Đến Nha Trang bạn không thể bỏ qua Ninh Vân. Hãy đến và cảm nhận thiên đường có thật với những triền cát mịn màng, những rạng san hô tuyệt đẹp.

    7. Suối nước nóng Trường Xuân

     

    Suối nước nóng Trường Xuân là một suối nước nóng tự nhiên thuộc huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa., cách Nha Trang hơn 50 km đường bộ. Con suối này nằm cách mặt đường QL26 chừng 1 km.

    Dòng suối này được bắt nguồn từ các khe nứt của một khối đá granodiorit trồi lên mặt đất. Gần khối đá này, người ta cũng đã khoan một mạch nước khác sâu tới 85 m, tạo thành hai mạch nước nóng có thể phun lên mặt nước từ 4 - 5 lít/ giây.

    Suối nước nóng Trường Xuân
    Những em bé có vẻ thích thú khi được ngâm châm trong suối nước nóng
     

    Nước ở đây có nhiệt độ lên tới gần 70 độ C và chảy hòa vào một dòng suối gần đó, tạo nên một dòng suối với độ nóng vừa phải có thể tắm được. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngườn nước nóng này có rất nhiều loại vi khoáng có ích cho việc điều trị các loại bệnh như thấp khớp hay các bệnh về đường ruột...

    Suối nước nóng Trường Xuân
    Nước ở đây nóng đến độ có thể luộc chín được trứng nữa cơ mà
     

    Suối nước nóng Trường Xuân nằm trong một rừng cây nhỏ, vì vậy trên đường đến đây bạn có thể thả hồn mình hòa vào màu xanh bạt ngàn của núi rừng, hay vừa ngâm mình thư giãn trong dòng nước ấm áp vừa ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp.

    III. Địa điểm du lịch gần Nha Trang – các địa điểm ở Diên Khánh, Khánh Hòa

     

    Huyện Diên Khánh, Khánh Hòa có phía Đông giáp thành phố Nha Trang, phía Nam giáp huyện Cam Lâm, phía tây giáp huyện Khánh Vĩnh, phía Bắc giáp huyện Khánh Vĩnh và thị xã Ninh Hòa. Từ vị trí địa lý, có thể thấy huyện Diên Khánh nằm ở ngay trung tâm của tỉnh Khánh Hòa. Huyện lỵ của Diên Khánh là thị trấn Diên Khánh chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang 10 km về phía tây. Tại Diên Khánh không có nhiều những địa điểm du lịch với vẻ đẹp tự nhiên mà nổi bật hơn cả với những công trình kiến trúc lịch sử và tâm linh mà thôi.

    1. Thành cổ Diên Khánh

     

    Năm 1793, sau khi đánh chiếm được Diên Khánh từ tay nhà Tây Sơn, Nguyễn Ánh đã cho xây dựng trên vùng đất khi ấy còn heo hút một căn cứ quân sự và khu dân cư được vây quanh bởi một tòa thành.

    Thành cổ Diên Khánh
    Thành cổ Diên Khánh với tuổi đời hàng trăm năm nhưng vẫn được giữ gìn đến tận bây giờ
     

    Thành Diên Khánh được xây dựng theo kiểu kiến trúc của thành trì quan sự Vauban (Pháp) - một hình mẫu phổ biến ở phương Tây vào thời kỳ đó. Tường thành đường xây dựng thành hình lục giác không đều với chiều dài tổng cộng 2.693 mét, xung quanh là các hào sâu từ 3 đến 5 mét. Tòa thành uốn lượn chứ không thẳng, do đó có thể quan sát dễ dàng hai bên tường.

    Thành cổ Diên Khánh
    Hiện nay, vẫn còn 2 cửa của thành cổ này được sử dụng như hai cửa ngõ chính ra vào trung tâm thị trấn Diên Khánh
     

    Thành cổ Diên Khánh có diện tích khoảng 36.000 m², và có 6 cửa thành ở 6 mặt tường. Qua thời gian, hiện nay còn bốn cửa Đông, Tây, Nam và Bắc, tuy nhiên chỉ còn hai cửa, cửa Đông và cửa Tây là còn nguyên vẹn và hiện vẫn là hai cửa ngõ chính ra vào khu vực trung tâm thị trấn Diên Khánh.

    Thành cổ Diên Khánh
    Lên thành cổ chụp vài bức hình deep deep như này thì còn gì bằng nhỉ
     

    Thành Diên Khánh khi đó trung tâm của Phủ Diên Khánh và cũng là nơi hoạt động của nghĩa quân Cần Vương - Khánh Hòa và quân du kích Cộng sản ở Khánh Hòa trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam.

    2. Chùa Suối Đổ

     

    Chùa Suối Đổ nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng tâm linh nằm trên một ngọn núi thuộc huyện Diên Khánh. Nổi tiếng với công trình kiến trúc độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hữu tình, chùa Suối Đổ thu hút được nhiều du khách trong nước và ngoài nước đến đây.

    Chùa Suối Đổ
    Chùa suối đổ nằm ở lưng chừng một ngọn núi thuộc huyện Diên Khánh
     
    Chùa Suối Đổ
    Bên cạnh chùa có 1 con suối chẩy từ trên đỉnh núi xuống nên chùa mới có tên là Suối Đổ
     

    3. Nhà thờ Hà Dừa

     

    Nhà thờ Hà Dừa là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Nha Trang, được xây dựng khoảng từ năm 1890 -  1895, gần thành cổ Diên Khánh. Hiện phía sau và bên trong nhà thờ đã được trùng tu lại, nhưng nhìn từ phía trước thì nhà thờ vẫn còn giữ nguyên nét đẹp cổ kính vón có của nó. Đến thành cổ Diên Khánh thì hãy ghé thăm nhà thờ này nhé, dù không phải người theo đạo bạn cũng có thể đến đây để tham quan và chụp ảnh.

    Nhà thờ Hà Dừa
    Nhà thờ Hà Dừa - nhà tờ cổ kính nhất, lâu đời nhất ở tỉnh Khánh Hòa
     
    Nhà thờ Hà Dừa
    Có rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách đặc biệt là giới trẻ đến đây để chụp ảnh
     

    IV. Địa điểm du lịch gần Nha Trang – các địa điểm ở Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

     

    Khánh Vĩnh là một huyện nằm ở cực tây tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang khoảng 40 km. Huyện Khánh Vĩnh có phía bắc giáp thị xã Ninh Hòa và tỉnh Đắk Lắk, phía tây giáp tỉnh Lâm Đồng, phía nam giáp huyện Khánh Sơn và tỉnh Ninh Thuận và phía đông giáp huyện Diên Khánh.

    Khánh Vĩnh có địa hình chủ yếu là đồi núi và phân thành 2 khu vực chính. Khu vực phía Đông chủ yếu là các đồi thấp, khu vực phía tây và phía Nam chủ yếu là các núi cao với nhiều đỉnh núi cao từ 1500 m - 2000 m, trong đó có đỉnh Hòn Giao (2062 m) là đỉnh núi cao nhất tỉnh Khánh Hòa.

    Khánh Vĩnh
    Huyện Khánh Vĩnh là nơi có mật độ song suối cao nhất so với các huyện khác trong tỉnh Khánh Hòa
     

    Do nằm ở thượng nguồn của sông Cái Nha Trang, huyện Khánh Vĩnh có mật độ sông suối cao hơn so với các huyện khác trong tỉnh. Vì vậy mà ở huyện này có rất nhiều thác và suối nước đẹp để du khách khám phá và chinh phục.

    1. Thác Yang Bay

     

    Cách Nha Trang khoảng 45 km, thác Yang Bay là một địa điểm du lịch sinh thái vô cùng đẹp và hấp dẫn dành cho du khách yêu thích thiên nhiên. Thác cao 80 m, dài hơn 2.000 m với dòng nước mát lạnh đổ xuống các lớp đá tung bọt trắng xóa trong không gian xanh tươi của núi rừng, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp và hữu tình.

    Thác Yang Bay
    Thác Yang Bay là một địa điểm rất thích hợp để picnic hay dã ngoại
     

    Yang Bay là địa điểm du lịch lí tưởng và thú vị vào những ngày nắng nóng. Bạn được hòa mình vào  dòng suối mát lạnh giải tỏa đi cơn nóng mùa hè.  Có thể tham gia các hoạt động, các trò chơi dan gian như đua heo, đá gà, bắn nỏ, ném lao... Gia đình hay nhóm bạn đi chơi kiểu dã ngoại rất phù hợp.

    Thác Yang Bay
    Vừa ngâm mình trong dòng nước suối mát lạnh lại vừa được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, thật tuyệt quá đi mất
     

    Giá vé cho người lớn là 100.000 đồng/ người và 70.000 đồng/ trẻ em đã bao gồm vé vào cổng, dịch vụ xe điện tham quan các vườn, động vật quý và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

    2. Suối Đá Hòn Giao

     

    Cách Nha Trang gần 50 km về phía tây, Suối Đá Hòn Giao là một khu du lịch nằm bên dòng sông Trang êm đềm. Phong cảnh sông nước núi non hữu tình, mang lại cảm giác dễ chịu và yên bình. Đây là nơi phù hợp cho việc cắm trại picnic cùng gia đình và bạn bè. Không chỉ vậy đây cũng điểm dừng chân yêu thích của các du khách khi đi từ Nha Trang đến Đà Lạt và ngược lại.

    Suối Đá Hòn Giao
    Phong cảnh sông nước núi non hữu tình, mang lại cảm giác dễ chịu và yên bình của suối đá Hòn Giao
     

    V. Địa điểm du lịch gần Nha Trang – các địa điểm ở Khánh Sơn, Khánh Hòa

     

    Khánh Sơn là một huyện miền núi nằm ở phía tây nam tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang hơn 80 km đường bộ. Khánh Sơn có điều kiện khí hậu được ví như “Đà Lạt thứ hai”cùng với đó những danh thắng tự nhiên độc đáo sẽ là một điểm đến hấp dẫn gần Nha Trang đấy nhé!

    1. Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

     

    Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 30 km đường chim bay và khoảng 60 km đường đi ô tô.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà
    Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có núi rừng, có suối, có thác, có hồ là nơi sinh sống của rất nhiều động, thục vật
     

    Đây là một khu thiên nhiên hoang dã có núi rừng, có suối hồ, có thác vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ thích hợp cho dã ngoại, cắm trại với nhóm bạn đông người. Thời tiết khá mát mẻ, se lạnh gần như Đà Lạt, trên đường đi bạn có thể ghé Suối Dầu, chụp vài bức ảnh đẹp.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà
    Thời tiết ở đây vô cùng dễ chịu giống như thời tiết ở Đà Lạt vậy
     

    Đường đi lên khá nguy hiểm bạn nên cẩn thận khi lái xe, có mấy khúc cua gấp. Tuy nhiên lại có rất rất nhiều cảnh đẹp, sương mù bắt đầu xuất hiện khi gần tới đỉnh núi Hòn Bà. Lên tới đỉnh bạn sẽ gặp nhà cổ nơi khi trước bác sĩ Yersin làm việc ở đây, bạn nên mang theo thức ăn và nước uống vì trên đỉnh núi không có nhà hàng, quán xá nào.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

    2. Thác Tà Gụ

     

    Thác Tà Gụ (dân địa phương còn gọi là thác Ngà Voi, vì thác đổ từ trên cao xuống nhìn tựa 1 chiếc ngà voi lớn)nằm ở địa phận xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà, cách Nha Trang khoảng 100 km.

    Thác Tà Gụ
    Thác Tà Gụ hay còn gọi là thác Ngà Voi vì hình dáng của thác giống như 1 chiếc nhà voi vậy
     

    Đây là một điểm đến ít ai biết nên còn khá hoang sơ. Vì vậy, nếu đến đây thì bạn sẽ được tận hưởng đầy đủ loại hình từ leo núi, leo thác, tắm suối, nướng đồ ăn như thời tiền sử.

    Thác Tà Gụ

    VI. Địa điểm du lịch gần Nha Trang – các địa điểm ở Cam Ranh, Khánh Hòa

     

    Thành phố Cam Ranh cách thành phố Nha Trang 45 km về phía nam, nằm bên Quốc lộ 1A, tọa lạc bên bờ Vịnh Cam Ranh, một vịnh biển tự nhiên được xem là vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á với nhiều hòn đảo đẹp, nơi hội tụ những điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi cho phát triển dịch vụ cảng biển và du lịch.

    Đặc biệt, đây còn là nơi có sân bay Cam Ranh đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Khánh Hòa nói chung và thành phố Nha Trang nói riêng.

    1. Đảo Bình Ba

     

    Bình Ba là một đảo nhỏ có diện tích khoảng hơn 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (cảng để đi ra đảo ở Cam Ranh) 15 km về phía đông.

    Đảo Bình Ba
    Đảo Bình Ba luôn là một địa điểm rất thu hút du khách đến để tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ vốn có
     

    Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Vùng biển này cũng chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nhiều nên mọi thứ đều nguyên sơ. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị. Đặc biệt, người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường sống, các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch và hiếm thấy rác.

    Đảo Bình Ba
    Đây còn là nơi mà bạn có thể thưởng thức những con tôm hùm ngon nhất ở Việt Nam nữa đấy
     

    Đến Bình Ba các bạn cũng sẽ được thưởng thức các món hải sản tươi sống vô cùng hấp dẫn đặc biệt là tôm hùm. Đảo Bình Ba còn được mệnh danh là “vương quốc tôm hùm” đấy!

    2. Đảo Bình Hưng

     

    Nhắc đến Bình Ba mà không tới Bình Hưng thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Đào Bình Hưng hay còn được gọi với cái tên dân dã là hòn Tý hay hòn Chút, nằm cách đất liền chỉ 1 km. 

    Đảo Bình Hưng
    Đảo Bình Hưng với những khối đá có hình thù đa dạng, màu sắc sinh động
     

    Đến đây bạn sẽ bị cuốn hút bởi những bãi cát trắng mịn màng như nhung và màu nước xanh ngắt nơi này. Bãi biển ở Bình Hưng thoai thoải không quá dốc nên bạn có thể đi ra biển hàng chục mét nhưng nước mới chỉ tới ngang ngực và ngay dưới chân có thể thấy những lớp san hô với đầy màu sắc. Tại bãi biển bạn có thể thấy những khối đá có hình thù đa dạng, màu sắc sinh động.

    Đảo Bình Hưng
    Bãi cát mịn màng, nước biển trong veo thể này cơ mà, thích quá đi thôi!!!
     

    Những bãi tắm đẹp nơi này mà bạn không nên bỏ qua có thể kể đến như: Bãi Kinh, bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt… và cũng đừng quên đến tham quan Ngọn hải đăng Hòn Chút trên đảo nhé.

    VII. Địa điểm du lịch gần Nha Trang – các địa điểm ở Ninh Thuận

     

    Ninh Thuận là một tỉnh giáp ranh với Khánh Hòa, chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 60 km. Nếu bạn muốn tìm cho mình một địa điểm du lịch gần Nha Trang nhưng thật mới lạ thì Ninh Thuận sẽ là một nơi lý tưởng vừa nhiều địa điểm đẹp lại còn không quá xa nữa chứ.

    1. Đồng cừu suối Tiên

     

    Đồng cừu suối Tiên thuộc địa phận xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận với vị trí nằm ngay chỗ tiếp giáp giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Nha Trang 67 km là một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn là điểm đến trong chuyến du lịch tại Nha Trang.

    Đồng cừu suối Tiên
    Bạn đã bao giờ được chơi đùa với những chú cừ dễ thương này chưa???
     

    Nơi đây được thiết kế và xây dựng như 1 vùng quê yên bình dưới chân của một ngon núi, có con suối nhỏ chảy qua. Đến đây bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên, cho cừu ăn, chụp hình với những chú cừu. Ngoài ra bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chèo xuồng, chèo thuyền Kayak. Khi hoàng hôn xuống chụp hình tháp cừu rất đẹp, cừu ở đây khá dạn và sạch sẽ. Nơi này rất thích hợp để picnic cuối tuần.

    2. Vịnh Vĩnh Hy

     

    Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận là một vịnh biển đẹp cách Nha Trang khoảng 100 km về hướng đông nam. Vịnh sở hữu thiên nhiên hoang sơ, nằm giữa ba bề núi rừng xanh tốt, trước mặt là đại dương bao la xanh biếc như tranh vẽ. Đến đây bạn sẽ đi qua cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Với những đường đèo quanh co, uốn lượn.

    Vịnh Vĩnh Hy
    Vịnh Vĩnh Hy - một trong những vịnh biển đẹp nhất ở miền Trung nước ta
     
    Vịnh Vĩnh Hy
     

    Để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy bạn hãy mua vé tàu tham quan hoặc tự thuê ca nô để đi tham quan quanh vịnh nhé.

    Vịnh Vĩnh Hy
    Nếu có thời gian bạn hãy lên tàu ra khơi để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của vịnh biển này nhé
     

    3. Hang Rái, vườn nho

     

    Từ vịnh Vĩnh Hy đi về phía nam khoảng 7 km nữa là bạn đã đến được Hang Rái – 1 địa điểm check – in tự nhiên siêu đẹp ở Ninh Thuận. Nơi đây được ví như một “thiên đường” hiếm có khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ ấn tượng khiến ai ai cũng ngẩn ngơ khi lần đầu tiên đặt chân đến.

    Hang Rái
    Hang Rái này, thiên nhiên thật kỳ diệu
     

    Mặc dù gọi là hang nhưng ở đây không có cái hang nào đâu, nên bạn đừng mong được thấy hang để rồi thất vọng nhé. Tên gọi “Hang Rái” xuất phát từ hai lý do. Một là trước kia nơi đây có những hang hốc được hình thành từ những quần thể đá xếp chồng lên nhau được loài rái cá chọn làm nơi sinh sống, đến đây nếu may mắn bạn sẽ thấy những đàn rái cá đi theo bầy làm nơi trú ẩn tại những hốc đá này. Hai là nơi đây có nhiều cây rái, loại chiết lấy dầu sơn tàu thuyền để chống thấm.

    Hang Rái

    Cách Hang Rái khoảng hơn 1 km là những trang trại nho xanh tốt trĩu quả, nếu đã đến Hang Rái rồi thì bạn cùng đừng quên ghé thăm những trang trại nho này nhé, tại đây bạn sẽ được thưởng thức những chùm nho Ninh Thuận mới vừa hái từ trên cây xuống thơm ngon, ngọt lịm. Các vườn nho ở gần khu vực hang Rái như vườn nho cô Hoa, vườn nho Thái An, vườn nho Tâm Yên, Vườn nho Sang Tín, vườn nho Lang phượng...

    Vườn nho Ninh Thuận
    Nho còn xanh nhưng mà ngọt lắm nhé
     

    Ở Ninh Thuận còn có rất nhiều địa điểm du lịch khác, những địa điểm kể trên chỉ là những địa điểm du lịch gần Nha Trang nhất mà thôi.

    Ngoài những địa điểm đã được liệt kê trong bài viết, khi đến Nha Trang du lịch người ta còn thường kết hợp đi cả Đà Lạt để chuyến đi được phong phú hơn nữa.

    Trên đây là một số địa điểm du lịch gần Nha Trang mà Cattour đã tổng hợp được, rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn, giúp cho chuyến đi tour Nha Trang của bạn thêm phần thú vị và vui vẻ hơn. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nha Trang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    28/11/2019

    Đến Nha Trang nhưng bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch như hòn Chồng, bãi biển Dốc Lết, đảo Bình Ba... vậy thì hãy ghé thăm khu du lịch Ba Hồ để được hòa mình vào với núi rừng trong xanh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhé!

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    27/11/2019

    Bạn đang đi du lịch ở Nha Trang và cần sử dụng taxi để di chuyển nhưng chưa biết thông tin gì về các hãng taxi ở Nha Trang. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Cattour đã tổng hợp các hãng taxi Nha Trang và thông tin về các hãng taxi đó rồi đây.

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    15/11/2019

    Ở quanh thành phố Nha trang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị nhưng bạn đã biết các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo