Những điều bạn cần biết về du lịch Lombok, Indonesia

31/08/2019 / 601

Lombok - một hòn đảo phía đông tách biệt hoàn toàn với đảo Bali, nhưng ít nổi tiếng, cũng khác hẳn so với hòn đảo Bali vốn đã vô cùng nổi tiếng. Trong khi mỗi năm, hàng triệu khách du lịch bị thu hút đến Bali, thì du lịch Lombok vẫn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ, mọi thứ ở đây vẫn giữ nguyên vẻ như chưa hề bị sự tác động nào từ con người. Và du lịch Lombok dành riêng cho những vị khách muốn khám phá chính những vẻ hoang sơ độc đáo này.  

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Bali 5 ngày 4 đêm không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 4*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!
     

    I. Tìm hiểu về Lombok, Indonesia

     

    1. Vị trí, địa lý

     
    Lombok là tên gọi của một đảo thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia. Nó là một phần trong chuỗi các đảo thuộc quần đảo Nusa Tenggara (quần đảo Sunda Nhỏ), với eo biển Lombok chia tách nó ra khỏi Bali ở phía tây và eo biển Alas chia tách nó ra khỏi đảo Sumbawa ở phía đông. Phía bắc đảo là biển Java còn phía nam đảo là Ấn Độ Dương. Nó có hình dạng gần như tròn, với "đuôi" kéo dài về phía tây nam, rộng khoảng 70 km và tổng diện tích khoảng 4.725 km² (1.825 dặm vuông Anh). Thủ phủ của tỉnh đồng thời cũng là thành phố lớn nhất trên đảo là Mataram nằm ở phía tây đảo.
     
    Eo biển Lombok đánh dấu nơi đi qua của sự phân chia địa sinh học giữa quần động-thực vật của vùng sinh thái Indomalaya với quần động-thực vật rất khác biệt của vùng sinh thái Australasia, được biết đến như là đường Wallace, theo tên của Alfred Russel Wallace, người đầu tiên đánh dấu sự khác biệt giữa hai sinh quyển lớn này.
     
     
    Địa hình của đảo nổi bật với núi lửa tầng ở phía bắc trung tâm đảo là núi Rinjani, có độ cao 3.726 m (12.224 ft), là ngọn núi cao thứ ba tại Indonesia. Lần phun trào gần đây nhất của núi lửa Rinjani diễn ra trong giai đoạn tháng 5-6 năm 2009, là sự phun trào nhỏ đang lộ ra của 'Gunung Baru' (núi Mới). Núi lửa này cùng với hồ miệng núi lửa của nó là 'Segara Anak' (con của biển), được bảo vệ trong phạm vi của vườn quốc gia núi Rinjani thành lập năm 1997. Phần phía nam của đảo là vùng đồng bằng màu mỡ được sử dụng để gieo trồng ngô, lúa, cà phê, thuốc lá và bông.
     
     
     

    2. Dân cư

     
    Dân cư trên đảo khoảng 85% là người Sasak, được cho là đã di cư từ đảo Java tới đảo này vào khoảng thiên niên kỷ 1 TCN. Phần dân cư còn lại chủ yếu là người Bali, với một lượng nhỏ là người Hoa, người Ả Rập, người Java và người Sumbawa. Do người Sasak nói chung theo Hồi giáo nên cảnh quan chung của các khu vực dân cư được nhấn mạnh bằng các giáo đường với tháp Hồi giáo. Các truyền thống và lễ hội Hồi giáo ảnh hưởng tới các hoạt động thường nhật trên đảo.
     
     

    3. Khí hậu

     
    Nằm ở phía nam của đường xích đạo, Lombok luôn tận hưởng 12 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày và nhiệt độ ấm áp trong suốt cả năm. Có hai mùa rõ rệt trên đảo: mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 và mùa khô từ tháng 5 đến tháng 9. Trong suốt cả năm, nhiệt độ ban ngày thường duy trì trong khoảng 27 ° C đến 32 ° C.
     
     
    Mùa mưa Lombok cũng là lúc hòn đảo có độ ẩm cao nhất. Mưa rào đến dưới dạng giông bão ngắn nhưng mạnh mẽ. Nếu bạn có thể chịu được điều kiện nóng ẩm, bạn sẽ có hòn đảo cho riêng mình vì đây là mùa thấp điểm của Lombok. Khi mùa mưa giảm dần vào tháng Tư, nhiệt độ bắt đầu giảm và vùng nông thôn trở nên tươi tốt với thảm thực vật xanh. Tháng 5 đến tháng 6 được coi là khoảng thời gian dễ chịu nhất cho chuyến thăm, vì những ngày trời nắng đẹp và không quá nóng.
    Bờ biển phía tây Lombok thường trải qua thời tiết mát mẻ nhất trên đảo và vùng nội địa nóng nhất. Đảo mùa cao điểm cho du lịch kéo dài từ tháng 7 và tháng 8, với điều kiện bận rộn không kém vào dịp Giáng sinh và năm mới. Giá khách sạn cao hơn trong những tháng cao điểm này và các điểm đến phổ biến như Gilis và Rinigate có thể trở nên đông đúc khó chịu.
    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    II. 10 sự thật thú vị về Lombok

     

    1. Ý nghĩa của tên đảo Lombok

     
    Trong tiếng Bahasa, tiếng Indonesia Lombok, có nghĩa là Chili! Người dân Sasak ở vùng Oliverak gọi hòn đảo này bằng tên Bumi Gora, có nghĩa là ‘Dry Farmland.
     

    2. Nền văn hóa Sasak

     
    Sasak là người bản địa của Lombok. Chúng được chia thành hai nhóm: Wektu Lima và Wektu Telu. Wektu Lima là người Hồi giáo Sunni chính thống. Trong khi Wektu Telu kết hợp việc tuân thủ Hồi giáo và cũng tuân theo một số tôn giáo của Ấn Độ giáo và Phật giáo tùy thuộc vào tôn giáo của tổ tiên họ là gì.
     
     

    3. Địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật

     
    Lombok thường được coi là Bali hoang sơ. Các bãi biển của nó rất đẹp và trong nền núi lửa của núi Rinigate làm tăng thêm sự hồi hộp. Ngoài ra, Lombok yên tĩnh hơn nhiều so với Bali và do đó nó sẽ sớm phát triển thành một trong những điểm đến trăng mật tốt nhất.
     
     

    4. Núi Rinjani

     
    Núi Rinigate là ngọn núi lửa cao nhất của Indonesia và đỉnh của nó ở độ cao 3726 mét. Đỉnh cao của nó thường chơi trò ẩu đả với mọi người, vì nó thường ẩn sau đám mây dày đặc.
     
     
     

    5. Wetu Telu

     
    Wetu Telu là tên của một tôn giáo độc đáo được tìm thấy ở phía bắc Lombok. Tôn giáo này kết hợp Hồi giáo và Thuyết vật linh. Vì vậy, những người thực hành tôn giáo này về cơ bản là người Hồi giáo nhưng họ cũng có một số nghi lễ bổ sung.
     

    6. Làng dệt

     
    Bên cạnh việc có thu nhập, dệt dệt là một công việc gia đình ở Lombok. Các thiết kế trong đó hàng dệt được dệt là một bí mật gia đình và được truyền qua nhiều thế hệ. Ở trung tâm Lombok, một ngôi làng tên là Puyung. Ngôi làng này là một làng dệt thủ công truyền thống, tức là toàn bộ ngôi làng dành riêng cho việc kinh doanh dệt may! Ngoài ra những hàng dệt may hóa ra là quà lưu niệm tuyệt vời.
     
     

    7. Đồ ăn ở đây cay cực

     
    Đồ ăn ở Lombok thường cay, tất cả là nhờ những quả ớt bốc lửa được trồng ở đây. Ớt Naga Jolokia được trộn với ớt Lombok đỏ và xanh để tạo nên món Sambal bốc lửa. Hãy thử một lần nếu bạn ghé thăm Lombok nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một ly nước gần bạn.
     
     

    8. Hòn đảo nói không với xe cơ giới

     
    Trong khi ở Jakarta người dân không có một khoảng trống trên đường cao tốc và đường cao tốc, ba hòn đảo Gili của Lombok không có chính sách xe cơ giới! Chế độ vận chuyển chỉ có ngựa và xe ngựa và chúng yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe thấy tiếng chuông ngọt ngào của tiếng chuông ngựa khi đi du lịch.
     

    9. Khu rừng khỉ

     
    Lombok có một khu rừng khỉ thực sự. Tên của khu rừng này là rừng Khỉ Pusuk và được đặt tên từ rất nhiều loài khỉ được tìm thấy ở đó. Cho những con khỉ này được cho phép nhưng chúng là một tên trộm khổng lồ.
    Chỉ có một lời khuyên khi đến thăm khu rừng này: Giữ chuối của bạn an toàn.
     
     

    10. Món "sâu nướng"

     
    Nếu bạn có sở trường để thử những món ngon khác thường thì Bau Nyale hay Lễ hội giun biển ở bãi biển Kuta chỉ là nơi dành cho bạn. Bãi biển Kuta nằm ở Southolasak. Lễ hội này trùng với thời gian sinh sản của giun biển. Những con giun này được bắt, nướng trong lá chuối và sau đó ăn.
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?  
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     

    Xem thêm: indonesia lombok

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Chơi gì ở Kuta, Bali – Bãi biển đẹp nhất Bali

    28/09/2019

    Một số điều tốt nhất để làm Kuta có thể được tìm thấy trên bãi biển. Một bờ biển lướt sóng yêu thích từ những năm 1970, bạn sẽ tìm thấy một bờ biển dài 2,5 km uốn cong về phía bắc từ Sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Tuban. Các bãi biển khá phổ biến để tắm nắng, vì vậy hãy đến đó vào buổi sáng sớm để có một chỗ nằm êm ái, vị trí đẹp trên bãi biển. Những người lướt sóng có thể tận hưởng những đợt sóng tốt nhất ở Kuta trong mùa khô (Tháng 4-5).

    Kuta Bali ở đâu? Phân biệt giữa Kuta Bali và Kuta Lombok

    28/09/2019

    Kuta là khu vực du lịch nổi tiếng nhất trên đảo Bali ở Indonesia, chưa kể nơi đây còn sở hữu bãi lướt sóng được dân lướt ván rất ưa thích.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo