Những lý do bạn nên đi du lịch Hà Giang dịp 30/4 này. Đừng bỏ lỡ một dịp như này để lên Hà Giang

28/02/2019 / 1,108

Hà Giang là mảnh đất tươi đẹp với rất nhiều những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như Cao nguyên đá Đồng Văn, Phố cổ Đồng Văn, Đèo Mã Pì Lèng… Và còn rất nhiều những thắng cảnh khác. Mặc du hấp dẫn thế nhưng vẫn còn rất nhiều người băn khoăn có nên du lịch Hà Giang không? Sau đây Cattour xin được phép “thuyết phục” các bạn đi du lịch Hà Giang trong dịp lễ 30/4 này.

Mục lục bài viết

    I.    Kì nghỉ lễ 30/4 là một kì nghỉ dài


    Hà Giang là một nơi xa xôi địa đầu cực Bắc của tổ quốc, đường đi lại xa xôi cách trở thế nên muốn du lịch Hà Giang thì phải có một khoảng thời gian ít nhất là phải 2 ngày 1 đêm, nếu muốn khám phá trọn vẹn Hà Giang thì phải mất đến 3 ngày 2 đêm. Rõ ràng trong năm, với những người làm theo lịch nhà nước thì chỉ có duy nhất kì nghỉ 30/4 – 1/5 là được nghỉ nhiều nhất, thậm chí có thể lên đến 5 ngày nếu như kì nghỉ rơi vào cuối tuần như năm 2019. Rõ ràng dịp 30/4 và 1/5 là thích hợp nhất để du lịch Hà Giang.
     
    30/4 tuy đào đã tàn nhưng vẫn là một dịp tốt để du lịch Hà Giang nhé
     


    II.    Cuối tháng 4 đầu tháng 5 là thời điểm Hà Giang đẹp nhất nhì trong năm


    Với những người “sành” du lịch, họ luôn coi Hà Giang có 2 dịp đẹp nhất năm để du lịch đó chính là tháng 4 tháng 5 và tháng 9 tháng 10. Lúc này khí hậu mát mẻ, những cơn mưa của mùa mưa chưa đến, không khí mùa xuân cũng vẫn còn lưu lại đâu đó, đồng thời là những thay đổi của mảnh đất cao nguyên đá bắt đầu diễn ra khi chuyển sang mùa hè, do đó không khí rất mát mẻ, nắng không quá gắt, thời tiết dễ chịu.
     
    Trời xanh mát, nắng không quá gắt là những gì thuộc về Hà Giang tháng 4

    Tháng 4 tháng 5 là thời điểm mùa nước đổ trên Hà Giang, những thửa ruộng bậc thang trên Hoàng Su Phì bắt đầu được dẫn nước vào, bắt đầu một vụ mùa mới, tại những ngày này không khí tại Hà Giang lúc nào cũng nô nức như đi hội, kẻ nói người cười không ngớt, ai cũng hy vọng vào một mùa màng mới bội thu. Đến với tour Hà Giang những ngày này để các bạn có cơ hội trải nghiệm .
     

    Tháng 4 tháng 5 cũng là thời điểm mà chuyển sang mùa hè, tuy nhiên không khí vẫn còn rất mát mẻ, sảng khoái, những vách núi đá tai mèo nhìn từ trên cao đa bắt đầu xuất hiện những màu xanh tươi mát, phủ lên cả một vùng cao nguyên đá một sức sống mới như được hồi sinh sau một mùa đông dài khắc nghiệt.
     


    III.    Hành hương đến cực Bắc tổ quốc


    30/4 và 1/5 là hai ngày rất có ý nghĩa với người dân Việt Nam, kỉ niệm ngày chiến thắng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày quốc tế Lao động, ngày của giai cấp lãnh đạo của Việt Nam. Đúng dịp này nếu được đến điểm cực Bặc của Việt Nam thì đó là một trong những điều ý nghĩa nhất mà các bạn phải trải nghiệm một lần trong đời.
     
     
    Cột cờ Lũng Cú hay Dinh thự nhà họ Vương đều là những địa điểm lịch sử hấp dẫn
    Cột cờ lũng cú

    Hành động này như một lần nữa khẳng định chủ quyền dân tộc, ý thức bảo vệ đường biên giới của mọi người dân Việt Nam, là một lời khẳng định đanh thép đến những thế lực bên ngoài về chủ quyền và sự quyết tâm của dân tộc Việt Nam trước những mối đe dọa xâm lăng.
     


    IV.    Hoa tam giác mạch trái mùa


    Có thể bạn không biết, Hà Giang ngoài mùa tam giác mạch vào tháng 10 thì có một mùa tam giác mạch nữa vào cuối tháng 4 đầu tháng 5, đây là lý do vì sao các bạn nên đi du lịch Hà Giang săn hoa tam giác mạch vào kì nghỉ lễ 30/4, vì không phải lúc nào  các bạn cũng có cơ hội lên Hà Giang đúng mùa hoa, chưa kể đến việc vào tháng 10 đâu có kì nghỉ lễ nào dài ngày cho các bạn có thể lên Hà Giang để săn hoa tam giác mạch cơ chứ.
     
    Bạn nào bỏ lỡ tam giác mạch tháng 10 có thể quay lại vào tháng 4

    Trên đây là 4 lý do để các bạn có thể lựa chọn tour du lịch Hà Giang dịp 30/4 này, các bạn đã bị thuyết phục chưa? Cho chúng tôi biết lý do bằng cách comment phía dưới nhé.
     
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet

     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo