Những lý do bạn phải một lần đến với xứ nẫu Phú Yên ngắm hoa vàng cỏ xanh

24/06/2019 / 512

Phú Yên là một mảnh đất đầy nắng và gió, mảnh đất của núi biển chan hòa. Đặc biệt từ khi xuất hiện làm bối cảnh cho bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì nơi đây bỗng trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với vô vàn những điều hấp dẫn được khai thác. Hãy cùng với Cattour điểm qua những lý do mà bạn nhất định phải đến mảnh đất Phú Yên này ít nhất một lần nhé.

Mục lục bài viết

    1.Thiên nhiên tươi đẹp như bức tranh thủy mặc

     
    Dẫu cho quanh năm phải oằn mình gánh chịu bão giông, mảnh đất Phú Yên thuộc dải đất miền Trung nắng gió vẫn yên ả, thanh bình và đẹp như một bức tranh thủy mặc từ những điều giản đơn đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Người Phú Yên vẫn luôn tự hào về miền đất của cha ông, miền đất cạnh biển trù phú với núi rừng và những vách đá cheo leo tuyệt đẹp, những cánh đồng bát ngát, những vạt đồi xanh rì, những con đường làng đẹp như trong tranh… Thiên nhiên Phú Yên đẹp một cách bình yên, đó là điều mà chẳng cần ai phải hoài nghi.
     
    Thiên nhiên Phú Yên
    Thiên nhiên Phú Yên tươi đẹp
     
    Đến với Phú Yên là đến với Mũi Đại Lãnh – điểm cực đông của Tổ quốc, là nơi có thể thấy ánh bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Tưởng tượng buổi sáng thức giấc, được thấy ông mặt trời nhô cao trên mặt nước, phía xa xa là thấp thoáng những con thuyền trở về sau một chuyến ra khơi lênh đênh ngoài biển cả… Tất cả tạo nên một khoảnh khắc có thể khiến bất cứ con tim nào cũng cảm thấy “rung rinh”, chỉ muốn lưu giữ mãi.
    Đến Phú Yên là đến với Vịnh Vũng Rô, một vùng vịnh được bao bọc bởi ba dãy núi cao hùng vĩ giữa biển trời gồm có Đèo Cả, núi Đá Bia và đảo Hòn Nưa ở hướng Nam che chắn. Vịnh Vũng Rô có cả núi, cả biển nên đẹp như một bức tranh thủy mặc, trong bức tranh ấy là mây trắng, là làn nước biển màu xanh ngọc bích trong vắt, là cánh rừng xanh trải dài… Bạn cũng đừng quên Bãi Xép ở cách đó không quá xa nhé. Bãi Xép thuộc xã An Chấn, Tuy An với làn nước biển trong xanh và những gành đá màu đen nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
     
    Thiên nhiên tươi đẹp của Phú Yên
    Nơi đâu cũng là cảnh đẹp
     
    Và đến với Phú Yên cũng là đến với Ghềnh Đá Đĩa – thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Phú Yên với những khối đá có mặt hình lục giác, gắn chặt với nhau tựa như miếng sáp ong khổng lồ rất đều đặn tạo nên một tổng thể rất vững chắc trước những con sóng lớn ngoài biển khơi. Đây chính là một trong những địa điểm thu hút du khách đến vớ Phú Yên nhiều nhất.
    Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho người đi lần đầu
    Có những phương tiện di chuyển gì khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên? 

    2.Mục sở thị những địa điểm bối cảnh trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

     
    Tôi chẳng biết được bạn đã xem bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ hay chưa, nhưng có một điều chắc chắn rằng những ai đi du lịch Phú Yên đều rất háo hức đón chờ được thấy hoa vàng cỏ xanh trông như thế nào, có đẹp như trong phim hay không, những chỗ nào có hoa vàng cỏ xanh, mùa nào nhiều nhất? Cũng bởi rằng, từ những đại cảnh hùng vĩ xanh mướt đến những góc chợ quê bình dị hay con đường khuất nẻo rờn rợn cây ma… tất cả đều rung lên kí ức thân quen của người Việt Nam, thật đẹp và bình yên biết bao nhiêu.
     
    Phim trường hoa vàng cỏ xanh
    Phú Yên hoa vàng cỏ xanh
     
    Phú Yên hoa vàng cỏ xanh
     

    3.Thiên đường ẩm thực mang hương vị của cả rừng và biển

     
    Phú Yên là một dải đất trù phú ven biển duyên hải Nam Trung Bộ với cả một thiên đường ẩm thực mang đậm hương vị của cả rừng và biển. Trong đó không thể không kể đến những món ăn hấp dẫn như bò một nắng, sò huyết đầm Ô Loan, gỏi bao tử cá ngừ đại dương, cá ngừ, cơm gà…
     
    Mắt cá ngừ đại dương
    Mắt cá ngừ đại dương nổi tiếng Phú Yên
    Xem thêm: Một vài tips hữu ích bạn nên nhớ khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm 
    Bật mí các điểm đến du lịch Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ?

    4.Du lịch văn hóa tâm linh là thế mạnh

     
    Đến Phú Yên, ta vẫn nghe câu:
    Phú Yên nức tiếng một Mằng Lăng
    Nhà thờ chìm nổi với bao phen
    Trăm năm còn đứng trơ vầng nguyệt
    Vạn tháng vẫn chờ mỏi bóng trăng
    Ngoài loại hình quen thuộc là du lịch biển, khi đến với Phú Yên bạn còn được khám phá những điểm du lịch tâm linh như chùa Viên Quang, chùa Triều Tôn, chùa Thiên Hưng, chùa Từ Quang, chùa Quảng Đạt, chùa Phước Sơn… Và đặc biệt phải kể đến nhà thờ Mằng Lăng với lối kiến trúc cổ xưa được trường tồn mãu mặc cho dòng chảy vô tình của thời gian. Nhà thờ tọa lạc bên dòng sông Cái thuộc địa phận xã Tuy An, tỉnh Phú Yên, được xây dựng với lối kiến trúc Gothic vào năm 1892 đày ấn tượng, là một trong những nhà thờ có niên đại lâu đời nhất ở nước ta.
     
    Nhà thờ Mằng Lăng
    Nhà thờ Mằng Lăng
     

    5.Những khu nghỉ dưỡng trong mơ

     
    Với lợi thế ven biển, Phú Yên cũng khá chú trọng vào việc phát triển loại hình nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn và resort cao cấp như CenDeluxe, Vietstar Resort, bãi Tràm resort…
     
    Resort Phú Yên
    Những khu resort trong mơ
     
    Xứ nẫu Phú Yên – nơi có hoa vàng cỏ xanh ấy đã trải qua những thăm trầm của lịch sử nhưng vẫn giữ được sự tươi đẹp, bình dị đến nao lòng. Hãy một lần đến với Phú Yên và cảm nhận những điều tuyệt vời ấy bạn nhé.

    Và đừng quên tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm tại Cattour với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

     


    Xem thêm: Phú Yên hoa vàng cỏ xanh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những lý do bạn phải một lần đến với xứ nẫu Phú Yên ngắm hoa vàng cỏ xanh

    Những lý do bạn phải một lần đến với xứ nẫu Phú Yên ngắm hoa vàng cỏ xanh

    24/06/2019

    Phú Yên là một mảnh đất đầy nắng và gió, mảnh đất của núi biển chan hòa. Đặc biệt từ khi xuất hiện làm bối cảnh cho bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì nơi đây bỗng trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với vô vàn những điều hấp dẫn được khai thác. Hãy cùng với Cattour điểm qua những lý do mà bạn nhất định phải đến mảnh đất Phú Yên này ít nhất một lần nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo