Khám phá đầm Ô Loan Phú Yên – chốn mộng mơ xứ hoa vàng cỏ xanh

20/06/2019 / 514

Nổi lên từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đầm Ô Loan Phú Yên đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút và hấp dẫn. Nếu có dịp ghé Phú Yên, hãy đến với đầm Ô Loan để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Mục lục bài viết

    1.Sự tích về đầm Ô Loan

     
    Nằm trên QL 1A, cách thành phố Tuy Hòa chừng 22km về phía Bắc, đầm Ô Loan có diện tích lên đến 1570 km2, nổi danh là một đầm nước lợ nằm sát với cửa biển, mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và yên bình. Tọa lạc sát với chân đèo Quán Cau, nhìn từ trên cao, đầm Ô Loan có hình dáng như một con chim phượng hoàng đang dang đôi cánh phủ rợp cả một vùng trời.
    Trong dân gian, có rất nhiều huyền thoại về tên gọi “đầm Ô Loan”, nhưng có lẽ gần gũi nhất là câu chuyện về nàng Loan và chim Ô thước đã được truyền tụng từ đời này sang đời khác, qua rất nhiều thế hệ. Theo lời kể của ông Cao Phi Yên – một nhân sĩ và là nhà nghiên cứu văn hóa dân gian kể lại rằng: ngày xưa có một nàng tiên ở trên trời rất xinh đẹp tên là Loan nhưng tính tình nàng lại tinh nghịch. Vào một ngày nọ, nàng Loan đã mượn con chim Ô thước để bay xuống trần gian dạo chơi mà không để ý rằng con chim đã mỏi cánh, đói và khát. Khi bay ngang qua Tuy An, chim đã không còn đủ sức để bay nên hạ cánh xuống dãy núi Từ Bi, sau này đã mượn tên của chim Ô thước ghép với tên nàng Loan, gọi tắt là Ô Loan để đặt tên cho đầm.
    Địa điểm này còn gắn với những câu chuyện huyền bí khác, điển hình là tích “Cao Biền Dậy Non” và một cồn cát tự nhiên được dân gian xem như “mồ chôn Cao Biền”.
     
    Sự tích đầm Ô Loan
    Có nhiều sự tích gắn với tên gọi đầm Ô Loan
     

    2.Cách đi đến đầm Ô Loan

     
    Để di chuyển đến đầm Ô Loan không khó, bạn cần đi qua 2 chặng, cụ thể như sau:
    + Từ Hà Nội đến Tuy Hòa: bạn có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển đến Tuy Hòa như xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay. Đối với những người có thời gian, bạn có thể chọn xe khách hoặc tàu hỏa, vừa tiết kiệm được chi  phí lại vừa có cơ hội được khám phá cảnh đẹp ven đường. Thời gian di chuyển mất khoảng 12 – 36 tiếng. Bạn nên liên hệ trực tiếp đến nhà xe hoặc ga tàu để đặt vé sớm và tìm hiểu thông tin mới nhất. Tuy nhiên phương tiện thích hợp nhất với một quãng đường dài như vậy vẫn là máy bay. Các hãng hàng không quen thuộc như Jetstar, Vietjet Air và Vietnam Airline đều cung cấp đường bay đến Tuy Hòa với chi phí khoảng 1tr – 2tr5 cho một chặng bay khứ hồi.
     
    Sân bay Tuy Hòa
    Sân bay Tuy Hòa
    Xem thêm: Một vài tips hữu ích bạn nên nhớ khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm
    Có những phương tiện di chuyển gì khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên? 
    + Từ Tuy Hòa đến đầm Ô Loan: Khi đã đến được với trung tâm thành phố Tuy Hòa, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy chạy dọc theo đường Hùng Vương khoảng 1 tiếng đồng hồ là đến đầm Ô Loan. Đặc biệt, quãng đường di chuyển đến đầm bạn sẽ đi qua rất nhiều cánh đồng lúa xanh ngắt và những danh thắng nổi tiếng khác của Phú Yên như Gành Ông, Bãi Xếp, Hòn Yến… Và đừng quên dừng chân khám phá cảnh đẹp ven đường nhé.
     
    Đến đầm Ô Loan bằng xe máy
    Tự túc đến đầm Ô Loan bằng xe máy
     

    3.Địa chỉ “vàng” dành cho những thợ săn ảnh

     
    Với vẻ đẹp bình yên vốn có của mình, cùng hình ảnh những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân neo đậu, đầm Ô Loan xứng đáng có tên trong danh sách những địa điểm săn ảnh đẹp của Phú Yên dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Cũng đừng vội lo lắng nếu bạn không phải là thợ ảnh chuyên nghiệp, chỉ cần bạn nắm bắt được một vài mẹo chụp ảnh cùng với khoảng thời gian thích hợp là bạn đã có thể đem về cho mình một bộ ảnh siêu chất và không đụng hàng với ai rồi đấy. Bạn nhớ lưu ý, thời gian tốt nhất để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của nơi đây chính là lúc bình minh và hoàng hôn, khi mà ánh mặt trời nhuộm đỏ toàn khu vực đầm nước, khi những ngư dân bắt đầu một ngày mới với công việc mưu sinh thường nhật và trở về nhà với một mẻ đầy ắp những sản vật của biển cả.
     
    Địa chỉ vàng dành cho những thợ săn ảnh
    Địa chỉ "vàng" dành cho những thợ săn ảnh
    Xem thêm: Bật mí các điểm đến du lịch Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ?

    4.Thưởng thức đặc sản đầm Ô Loan

     
    Đến đầm Ô Loan ăn gì là câu hỏi mà những du khách và những bạn trẻ đến đây vẫn thường băn khoăn. Là một đầm nước nằm cận biển nên hải sản nơi đây có hương vị nổi trội không hề thua kém bất cứ vùng biển nào của nước ta cả. Một trong những món làm nên tên tuổi của nơi đây chính là hàu – một loại thủy sản được mệnh danh là món ngon nhất định phải thử khi đến đây. Hàu vừa được ngư dân đánh bắt nên vẫn còn tươi và chắc thịt, các món được chế biến từ hàu có thể kể đến như cháo hàu, hàu nướng mỡ hành…
     
    Đặc sản đầm Ô Loan
     
    Một đặc sản khác của đầm Ô Loan đó chính là món sò huyết. Sò huyết ở đây có hương vị đậm đà, ngon ngọt hơn so với sò huyết ở những nơi khác, được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao và cũng đã từng được xuất khẩu qua các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Singapore… Vỏ sò huyết còn được các nghệ nhân làng gốm cổ ở Quảng Đức dùng vào việc chế tác ra những sản phẩm mang tính đặc trưng riêng của dòng gốm Quảng Đức mà không hề lẫn với bất cứ một dòng gốm nào khác.
     
    Ẩm thực đầm Ô Loan
     
    Ngoài ra, ở đầm Ô Loan còn có một món ăn khác cũng góp phần không nhỏ trong việc níu chân du khách chính là cua Huỳnh Đế. Đây là một loại cua rất đặc biệt, sống ở những vùng nước sâu và lạnh, mang trong mình rất nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng cũng như độ quý hiếm. Những con cua to bằng bàn tay úp và thịt rất ngon. Bên cạnh đó, đến với đầm Ô Loan, du khách có thể thưởng thức các loại hải sản khác từ những hàng quán bình dân ở khu vực quanh đầm và còn rất nhiều những đặc sản khác của Phú Yên đang chờ bạn khám phá đấy.

    Trên đây là tất cả các kinh nghiệm du lịch Phú Yên hữu ích về đầm Ô Loan Phú Yên mà Cattour đã tổng kết được. Hy vọng sẽ giúp bạn suôn sẻ hơn cho chuyến đi tour Phú Yên sắp tới. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, hãy tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm tại Cattour với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: đầm Ô Loan Phú Yên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Khám phá đầm Ô Loan Phú Yên – chốn mộng mơ xứ hoa vàng cỏ xanh

    Khám phá đầm Ô Loan Phú Yên – chốn mộng mơ xứ hoa vàng cỏ xanh

    20/06/2019

    Nổi lên từ sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đầm Ô Loan Phú Yên đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút và hấp dẫn. Nếu có dịp ghé Phú Yên, hãy đến với đầm Ô Loan để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo