Những mẹo du lịch Đài Loan giá rẻ, tiết kiệm mà vẫn hưởng thụ giữa lòng Đài Bắc

27/07/2019 / 437

Nếu bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi Đài Loan nhưng bạn có một ngân sách eo hẹp với phương châm du lịch tiết kiệm cùng sự tận hưởng tối đa thì sau đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện được tour du lịch Đài Loan giá rẻ của riêng mình

Mục lục bài viết

    1. Săn vé máy bay giá rẻ

     
    Có lẽ đây là một trong những phương án được áp dụng nhiều nhất trong hầu hết tất cả chuyến du lịch của tất cả mọi người. Vì vậy, nếu bạn đã có kế hoạch đi tour đi Đài Loan giá rẻ thì bạn chỉ cần dành ra một khoản thời gian mỗi ngày tìm cho mình những tấm vé trong từng đợt giá ưu đãi của các hãng hàng không hoặc của các chi nhánh bán vé máy bay, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.
     
     
    Chi tiết về Đài Loan

    2. Chỗ ở phù hợp với ngân sách của bạn

     
    Với một ngành công nghiệp du lịch đang bùng nổ, giờ đây có một số lượng lớn các lựa chọn chỗ ở với các phân khúc giá cả phải chăng ở Đài Loan, đặc biệt là ở Đài Bắc. Nhà trọ thường là lựa chọn hợp lý nhất và do đó chúng phổ biến nhất, đồng thời nằm rải rác trên hầu hết các thành phố. Điều tốt khi ở trong ký túc xá - trái ngược với Airbnb hoặc khách sạn – là bạn sẽ gặp gỡ những người bạn có ngân sách và phương châm du lịch giống bản thân và họ chắc chắn sẽ có một số mẹo tiết kiệm tiền của riêng họ để vượt qua.
     
     
     

    3. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

     
    Phương tiện giao thông công cộng của Đài Loan khá tốt và thuận tiện, nếu bạn ở tại một trong những thành phố lớn thì bạn nên chọn mua vé thông hành cho phương tiện xe buýt và tàu. Những thẻ này cho phép bạn đi lại tự do trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng trong một khoảng thời gian nhất định và tiết kiệm tốt một khoản tiền trong ngân sách của bạn với mức giá vé rẻ đến mức khó tin cho từng chặng. Tránh đi phương tiện taxi nếu bạn có thể vì điều này thực sự có thể khiến bạn tiêu tốn một lượng lớn vào ngân sách của mình.
     
     
     
    Nếu bạn đi du lịch Đài Loan mà chỉ đi giữa các thành phố thì bạn cũng nên tránh lựa chọn phương tiện tàu tốc hành dù nó rất tiện lợi và siêu nhanh nhưng chính vì vậy nó cũng có mức giá khá đắt đỏ. Một lựa chọn tốt hơn là xe lửa hoặc xe buýt thông thường cho tất cả các chuyến đi đường dài của bạn.
     

    4. Tham quan các điểm tham quan miễn phí

     
    Đài Loan luôn tự hào với một loạt các điểm tham quan hấp dẫn, nhưng bạn có biết rằng nhiều người trong số đó sẽ cho bạn được tự do ghé thăm không? Đặc biệt là những ngôi đền và địa điểm tôn giáo mang đậm văn hóa và bản sắc dân tộc với kiến ​​trúc tuyệt đẹp và không hề thu phí vào cửa.
    Tại Đài Bắc, bạn cũng có thể ghé thăm Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Đền thờ Liệt sĩ.
     
     
     
    Một địa điểm không thể bỏ qua khác đối với nhiều du khách là Đài Bắc 101 - từng là tòa nhà cao nhất thế giới. Mặc dù chinh phục tầng cao nhất của tòa nhà sẽ vui và là một kỉ niệm nhưng nó lại hơi tốn kém cho những du khách có ngân sách eo hẹp, vì vậy hãy nghĩ đến việc leo lên Núi Voi bởi nó chỉ cách 101 một quãng ngắn nhưng lại cung cấp tầm nhìn đáng kinh ngạc về cả tòa nhà và phần còn lại của thành phố.
    • Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, 21 Đường Nam Trung Sơn, Quận Zhongzheng, Thành phố Đài Bắc, Đài Loan, +886 2 2343 1100
    • Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn, số 50 đường Renai, quận Xinyi, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, +886 2 2758 8008
    • Đền thờ Liệt sĩ, 139 đường Beian, quận Trung Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, +886 2 2885 4162
    • Đường mòn đi bộ trên núi Voi, Ngõ 342, Ngõ 150, Đường Xinyi Đoạn 5, Quận Xinyi, Thành phố Đài Bắc, Đài Loan, +886 2 2759 3001

    5. Tham quan các điểm tham quan giá rẻ

     
    Nhiều bảo tàng thuộc sở hữu của chính phủ Đài Loan vì vậy nên sẽ rất tiết kiệm được một khoản tiền vé mà vẫn được tham quan bảo tàng - ngoại trừ Bảo tàng Cung điện Quốc gia, với giá 250 Đài tệ/ 850,000 VND, vẫn chưa bằng một nửa giá vé vào Đài Bắc 101. Các sở thú công cộng là một loại giải trí khác với sức hấp dẫn lớn so với mức vé vào cửa không đáng kể (khoảng 60 Đài tệ/ 200,000 VND) và nếu bạn có thời gian thì đây cũng là điểm đến lý tưởng rất đáng để ghé thăm.
    • Bảo tàng Cung điện Quốc gia, số 221 đường Zi Shan, khu 2, quận Cát Lâm, thành phố Đài Bắc, Đài Loan, +886 2 2881 2021
     
    • Sở thú Đài Bắc, 30 Đường Xinguang Phần 2, Quận Wenshan, Thành phố Đài Bắc, Đài Loan, +886 2 2938 2300 # 630
     
     
     

    6. Ăn tại nhà hàng tự chọn

     
    Tốt nhất cho việc tiết kiệm ngân sách du lịch Đài Loan của bạn là nên tìm một nhà hàng buffet địa phương: họ thường có một bảng hiệu tiếng Anh bên ngoài và đó là tất cả những gì bạn cần. Đi vào, lấy một cái khay và chỉ vào thức ăn bạn muốn hoặc tự mình chọn nó. Đồ ăn ở những nơi này là những món ăn Đài Loan cổ điển, ngon miệng, và nó vừa rẻ vừa ngon.
     
     
     

    7. Ăn ở chợ đêm

     
    Tất nhiên, bạn có thể ăn ở cùng một nơi vào mỗi tối, tuy vậy cho đôi khi bạn thích thay đổi, hãy đến chợ đêm địa phương và thử bất cứ thứ gì từ đậu phụ thối (nó có vị khá lạ miệng và dễ gây nghiện nếu chúng hợp khẩu vị của bạn) cho đến gà rán. Chợ đêm là một nơi tuyệt vời để thử nhiều món ăn đường phố và bạn thậm chí có thể tìm thấy một số món tráng miệng tuyệt hảo trong khi bạn ở đó.
     
     
     

    8. Mua quần áo ở chợ đêm

     
    Các trung tâm và cửa hàng trên đường phố lớn có thể rất đắt tiền, thay vào đó, hãy đến và khám phá xung quanh chợ đêm địa phương. Không phải chợ đêm nào cũng có quầy hàng quần áo, nhưng những chợ đêm lớn nhất thường sẽ đem lại những lựa chọn khá tốt. Nếu bạn ở Đài Bắc hãy thử tới Wufenpu.
     

    9. Sử dụng Wi-Fi miễn phí tại Đài Bắc

     
    Nếu bạn ở thành phố Đài Bắc, hãy tận dụng sáng kiến của chính quyền thành phố là cung cấp Wi-Fi miễn phí cho mọi công dân. Nó rất dễ dàng để đăng ký và sử dụng trên toàn thành phố.
     

    10. Mua đồ tại 7-eleven

     
    Bạn đang thèm một ly bia nhưng lại đắn đo về tài chính? Hãy tìm đến 7-eleven hoặc FamilyMart tại địa phương để đáp ứng được tất cả nhu cầu và yêu cầu của bạn. Các cửa hàng tiện lợi này mở cửa 24 giờ một ngày và bạn có thể lấy bia và rượu với giá tiết kiệm. Hầu hết các cửa hàng tiện lợi thậm chí có khu vực chỗ ngồi, nơi bạn có thể ngồi xuống và tận hưởng cùng với những người bản địa, nơi bạn có thể quan sát và tiếp xúc với họ một cách thoải mái.
     
     
     

    11. Thuê một bộ phát Wi-fi di động

     
    Nếu bạn đang băn khoăn nếu bạn đang ở ngoài những điểm phát wifi công cộng và việc sử dụng thẻ sim thường phức tạp với bạn thì việc thuê một bộ phát wi-fi di động không giới hạn trong tầm tay là một điều may mắn và sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong chuyến tour du lịch Đài Loan! Có một số công ty cung cấp dịch vụ cho thuê wi-fi, ví dụ như iVideo,v.v. Bạn có thể nhận bộ phát wifi của mình tại cửa hàng tiện lợi 7-eleven hoặc HiLife trong sân bay, hoặc tại cửa hàng iVideo gần Ga chính Đài Bắc.
     
     

    12. Sử dụng thẻ sim dữ liệu trả trước

     
    Nếu bạn chỉ đi du lịch một mình hoặc nếu bạn không mang bộ phát wifi hoặc cảm thấy chỉ dùng mạng cho những trường hợp cần thiết thì bạn có thể sẽ muốn chọn một thẻ sim dữ liệu trả trước thay thế. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản ngân sách bởi một thẻ sim có mức giá rẻ hơn và bạn sẽ không phải lo lắng về việc phá vỡ hoặc làm mất bộ định tuyến đồng thời mất luôn phí đặt cọc khoảng 3 triệu VND đó!
     
     
    Chunghwa Telecom là nhà cung cấp viễn thông lớn nhất trong cả nước và họ có kết nối mạng internet khá nhanh và đáng tin cậy. Các gói dữ liệu 3G không giới hạn như sau:
     
    • 1 ngày: ~350,000 VND
    • 3 ngày: ~850,000 VND
    • 5 ngày: ~1,000,000 VND
    • 7 ngày: ~1,500,000 VND
    • 10 ngày: ~1,750,000 VND
    • 30 ngày: ~2,500,000 VND
    Đồng thời họ cũng cung cấp các gói 4G / LTE tích hợp khác nhau:
    • 300 Đài tệ/ ~1,350,000 VND: bao gồm tín dụng 120 Đài tệ/ 400,000 VND; 1,2 GB và 100 SMS
    • 500 Đài tệ/ ~1,800,000 VND: bao gồm tín dụng 200 Đài tệ/ 700,000 VND; 2,2 GB và 250 SMS
    • 1000 Đài tệ/ ~3,400,000 VND: 8 GB
    Chúng có sẵn tại sân bay, các cửa hàng khác nhau và cửa hàng Chunghwa.
     

    13. Hoàn thuế khi mua sắm

     
    Chính phủ Đài Loan cung cấp cho du khách nước ngoài một hệ thống hoàn thuế bán hàng (VAT) cho những người "chi hơn 3.000 Đài tệ/ 10,200,000 VND trong một ngày tại bất kỳ cửa hàng nào không quá 30 ngày trước khi khởi hành từ Đài Loan".
    Khi đăng ký hoàn thuế, bạn bắt buộc phải có món hàng bạn đã mua, vì vậy hãy nhớ mang theo khi bạn yêu cầu hoàn tiền.
     

    14. Nhận EasyCard thay vì TaipeiPass

    • Mua một tấm thẻ Easycard
    Thẻ du lịch địa phương được gọi là EasyCard và với nó, khách du lịch có thể sử dụng mạng lưới giao thông công cộng thuận tiện đạt mức đáng kinh ngạc của thành phố. Giá vé được thanh toán bằng EasyCard rẻ hơn một chút so với thanh toán bằng tiền mặt và nó cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian. Khách du lịch đi tour Đài Loan cũng có thể sử dụng làm thẻ tính phí trong các cửa hàng tiện lợi, bên cạnh đó một số nhà cung cấp taxi cũng sẽ chấp nhận và còn giảm giá cho việc sử dụng thay vì tiền mặt.
     
     
    Để giới thiệu về TaipeiPass, đây là lợi ích mà tấm thẻ này cam kết sẽ mang lại cho khách hàng:
    • TaipeiPass
    "TaipeiPass là một vé IC cảm ứng “chạm và đi” tại Đài Bắc. Trong thời gian hiệu lực, du khách có thể sử dụng nó để đi không giới hạn trên các tuyến metro và trên các chuyến xe buýt của Thành phố Đài Bắc và Thành phố Đài Bắc mới."
    Trong khi đối với EasyCard, đây là những gì tấm thẻ này sẽ mang lại cho bạn:
     
     
    • EasyCard
    "EasyCard là hệ thống bán vé IC 'chạm và đi' cho Metro Đài Bắc, dịch vụ xe buýt, bãi đỗ xe được chỉ định, cửa hàng và cơ quan chính phủ. Chỉ cần đưa thẻ qua khu vực cảm biến để thực hiện giao dịch, tránh gặp rắc rối với việc tìm kiếm một tấm thẻ khác thay thế khi bạn sử dụng hết hạn mức hạn định của thẻ bởi giá trị của Easycard có thể được thêm vào bất cứ lúc nào bạn cần mà không cần phải mua thẻ mới nhiều lần. EasyCard có thể được sử dụng trong nhiều năm và mục đích cuối cùng của nó là mang lại sự tiện ích cho phép mọi người đi du lịch khắp Đài Loan chỉ với một tấm thẻ thẻ. "
     
    Sự khác biệt giữa hai loại đó là Taipei Pass chỉ có giá trị cho những chuyến đi không giới hạn trong số ngày quy định. Sau đó, thẻ sẽ không hoạt động nữa. Đối với EasyCard, bạn phải trả bất cứ giá vé nào tùy thuộc vào quãng đường di chuyển. Loại thứ hai là tấm thẻ EasyCard có thể tái sử dụng và nếu bạn có ý định du lịch tới Đài Bắc trong vòng 2 năm tới, bạn vẫn có thể sử dụng thẻ và nạp tiền bằng tín dụng khi cần. Bất kỳ khoản tín dụng du lịch nào chưa sử dụng đều có thể được đổi từ phòng vé của bất kỳ ga tàu điện ngầm nào (phí 20 Đài tệ/ 70,000 VND). Từ kinh nghiệm của rất nhiều vị khách thì EasyCard là lựa chọn kinh tế hơn giữa hai loại.
     
     
    Giá vé được thanh toán bằng EasyCard sẽ rẻ hơn 20% so với thanh toán bằng một vé hành trình có sẵn trong các máy bán hàng tự động nhỏ ở mỗi trạm.
     
    Những tiện ích tiết kiệm hơn: Hành khách sử dụng EasyCard dành cho người lớn để chuyển từ tàu điện ngầm sang xe buýt hoặc ngược lại trong vòng một giờ sẽ được giảm giá 8 Đài tệ/ 30,000 VND; đó là bởi vì chính phủ thực sự khuyến khích mọi người sử dụng giao thông công cộng. Điều này không phải sẽ rất thân thiện với ngân sách của bạn bởi nếu bạn là một người ưa khám phá nhiều vùng đất khác nhau và có thể đi tới nơi xa thì chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi áp dụng tiện ích này.
     

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho chuyến tour Đài Loan 2023 của mình ngay bây giờ. Hi vọng những thông tin trên có thể khiến bạn hài lòng và cho hành trình du lịch Đài Loan sắp tới của bạn tuyệt vời hơn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan 2023 hàng đầu! 

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan du lịch đài loan giá rẻ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo