Những món ăn ngon ngày Tết cổ truyền ở Hàn Quốc

25/01/2019 / 648

Những món ăn truyền thống vào ngày Tết là điều không thể thiếu ở mỗi quốc gia, khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, tìm hiểu về nét đẹp cổ truyền và nhất là thấy được sự giống và khác nhau trong dịp Tết ở Hàn Quốc so với Việt Nam, cùng là 2 trong số 6 quốc gia vẫn ăn tết theo âm lịch trên toàn thế giới.

Mục lục bài viết

    1. Seollal, Tên gọi ngày Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc

    Tết ở Hàn Quốc bắt đầu từ ngày mùng 1/1 hàng năm theo lịch âm, giống nhưng Tết Nguyên đán ở Việt Nam, trong khi hầu hết thì các nước trên toàn thế giới đều đã ăn mừng năm mới vào ngày 1/1 đầu tiên của 1 năm theo lịch dương.
     

    2. Truyền thống trong ngày Tết ở Hàn Quốc

    Tết Nguyển Đán là dịp lễ lớn nhất năm của Hàn Quốc.
    Vào ngày này các gia đình, họ hàng tập trung cùng nhau, sum họp và làm lễ lên tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo, nhớ về cội nguồn và cầu mong được may mắn trong năm mới, cùng nhau chơi những trò chơi dân gian trong năm mới, tặng quà cho nhau, trẻ em thì sẽ được nhận tiền lì xì
     

    3. Cách nói chúc tết trong tiếng Hàn

    Làm thế nào để khi đi du lịch Hàn Quốc dịp Tết, chúng ta có thể nói chúc mừng năm mới tới bạn bè, tới những người bạn có thể gặp một năm mới an lành bằng chuẩn tiếng Hàn, vậy thì hãy note lại ngay câu chúc Tết tiếng Hàn phổ biến nhất này:
     
    Tiếng Hàn: Saehae Bok Mani Badeuseyo (새해 복 많이 받으세요)!
     
    Tiếng Viêt là: Chúc mừng năm mới!
     

    4. Những món ăn trong ngày Tết Hàn Quốc

    • TTEOKGUK (떡국, Canh bánh gạo)
    Tteokguk (ddukguk) là đại diện tiêu biểu nhất cho các món ăn Seollal. Ăn một bát tteokguk tượng trưng cho việc già đi một tuổi, cùng với sức khỏe tốt và cuộc sống lâu dài. Một câu hỏi phổ biến được nghe trong năm mới là bạn đã ăn bao nhiêu bát tteokguk? Nhưng đó là một cách thú vị để đoán ai đó về tuổi và nói đùa về việc họ sẽ ăn bao nhiêu bát.
    Hình dạng của bánh gạo giống như đồng tiền kiểu Hàn Quốc cũ, vì vậy món súp có ý nghĩa biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng!
     
    Canh bánh gạo, món canh thêm tuổi mới của người Hàn Quốc
    Canh bánh gạo, món canh thêm tuổi mới của người Hàn Quốc
     
    • MANDUGUK (만둣국, Canh há cảo)
    Món canh manduguk này cũng giống với món canh bánh gạo tteokguk, cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho thêm một tuổi mới, chỉ khác với tteokguk là, manduguk sử dụng thêm cả há cảo nữa, ở một số nơi còn không sử dụng banh gạo mà chỉ sử dụng mỗi há cảo cho món canh trong dịp tết. Hãy thử món ăn đặc biệt này khi đi tour Hàn Quốc nhé !
     
    Manduguk, tương tự như tteokguk nhưng có thêm há cảo
    Manduguk, tương tự như tteokguk nhưng có thêm há cảo
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp?
    • KIMCHI MANDU (김치만두, Há cảo kimchi)
    Thông thường há cảo, màn thầu được có phần nhân làm từ hỗn hợp thịt, mọc nhĩ, hành lá,… và ăn kèm cùng kimchi. Còn kimchi mandu thì có phần nhân được làm từ kimchi luôn, tạo nên hương vị cay và mùi đặc trưng từ kimchi. Rất nhiều gia đình sử dụng kimchi mandu như một loại mandu và nấu canh cho 2 món canh mình vừa giới thiệu ở trên.
     
    Kimchi há cảo
    Kimchi há cảo
     
    • HEART MATSAL JEON (하트 맛살전, Thanh cua trứng)
    Đây là một món chiên, gọi là "Jeon", món ăn bắt buộc phải có trong ngày Tết ở Hàn Quốc. Người chế biến khéo léo tạo hình thanh cua uốn thành trái tim, cố định bằng tăm, sau đó đặt lên chảo, đổ phần trứng đã đánh vào bên trong. Sau khi chiên sẽ cho ra được những "khuôn" trứng hình trái tim đẹp mắt, làm tăng tính thẩm mĩ cho mâm cỗ tết cổ truyền của Hàn Quốc
     
    Thanh cua trứng hình trái tim
    Thanh cua trứng hình trái tim
     
    • PYOGO BEOSEOT-JEON (표고버섯전, Nấm Shiitake nhồi chiên)
    Nấm Shiitake chiên, hay trong tiếng Hàn được gọi là pyogo beoseot-jeon, là món ăn thường được làm vào những ngày lễ lớn đặc biệt là trong lễ Chuseok và Seollal (Ngày năm mới). Là một món ăn mang nhiều bổ dưỡng, ngon và có lợi cho sức khỏe vì thế giá cả của loại nấm này cũng không hề rẻ chút nào. Vào thời xưa, bạn chỉ có thể thưởng thức món này vào dịp lễ khi mà nhà bạn phải thực sự giàu có. Phần nấm được khía để khi chiên tạo ra hình vô cùng đẹp mắt, phần thân nấm được nhồi phần nhân thường sẽ là thịt heo, đâu phụ cùng hành lá và cà rốt.
    Xem thêm: Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 
    Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy? 
     
    Nấm Shiitake nhồi chiên
    Nấm Shiitake nhồi chiên
     
    • BULGOGI (불고기, Thịt bò ướp sốt BBQ)
    Đối với những người dân Hàn Quốc, món thịt bò bulgogi là một món ăn đã quá đỗi quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình, chính vì vậy mà trong những ngày năm mới, dù có ăn nhiều các món lạ, các món mà chỉ ở dịp Tết mới có thì mọi người vẫn nhớ tới hương vị của bulgogi. Bulgogi có vị mặn, vị ngọt từ thịt bò được tẩm ướp kĩ càng, thường được phục vụ vào bữa sáng của cả gia đình trong ngày đầu tiên bước sang năm mới
     
    Thịt bò ướp sốt BBQ
    Thịt bò ướp sốt BBQ
     
    • GALBI JJIM (갈비찜, Sườn heo hầm)
    Là món ăn hay có mặt trong mâm cỗ các ngày lễ lớn như Tết âm lịch truyền thống của Hàn Quốc (Seollal) và ngày lễ Chuseok. Và trong danh sách những món ăn ngày Tết ở Hàn Quốc luôn phải nhắc đến món ngon này.
     
    Sườn heo hầm
    Sườn heo hầm
     
    Sườn heo được hầm mềm, nêm nếm gia vị đặc trưng tạo nên món ăn, phần sốt bám và từng dải sườn, vị mặn ngọt hòa quyện cực gây nghiện.
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất
    • JAPCHAE (잡채, Miến trộn)
    Japchae hay Chapchae, đều là cách gọi của món miến trộn Hàn Quốc. Đây là món ăn được tìm kiếm nhiều nhất suốt những ngày lễ năm mới, và cũng là món ăn được thưởng thức rất nhiều cả ở ngày thường đối với du khách đi tour Hàn Quốc vì độ ngon không thể chối từ của nó. Japchae là một món với rất nhiều các loại rau khác nhau, khi mới được biết đến thì japchae chỉ có mỗi rau, không có miến như bây giờ. Ngày nay, điểm nhấn của Japchae đến từ những sợi miến làm từ khoai lang, phần thịt được tẩm ướp sau đó xào cũng với hỗn hợp rau như: ớt chuông, cà rốt, rau chân vịt, hành tây,…
     
    Miến trộn Japchae
    Miến trộn - Japchae
     
    • YAKSIK (약식, Bánh bỏng gạo)
    Yaksik có nghĩa là thực phẩm thuốc (đồ ăn có tác dụng chữa bệnh, bổ cho cơ thể). Một trong những thành phần chính được sử dụng trong Yaksik là mật ong, mật ong vốn luôn được coi là một loại thuốc tốt từ thời xa xưa ở Hàn Quốc. Vì thế mà Yaksik có độ ngọt vừa phải và có kết cấu dính. Đây là một món tráng miệng nổi tiếng của Hàn Quốc thường được phục vụ trong các dịp lễ tết lớn và trong những ngày chào đón năm mới này. Người Hàn Quốc còn có phong tục tặng quà cho người thân, cho gia đình bằng những hộp quà hoa quả, hộp quà đồ ăn đặc sản, hộp quà bánh kẹo, và Yaksik cũng là một món quà lý tưởng trong ngày Tết ở Hàn Quốc.
     
    Bánh bỏng gạo, món ăn vặt của người Hàn Quốc
    Bánh bỏng gạo, món ăn vặt của người Hàn Quốc
     
    Hộp quà từ bánh ngọt rất phổ biến của người Hàn Quốc
    Hộp quà từ bánh ngọt rất phổ biến của người Hàn Quốc
    Vi vu tour Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
     
    • SUJEONGGWA (수정과, Trà hồng quế)
    Tết Nguyên đán diễn ra vào đúng mùa xuân, chào đón mùa của sự đâm chồi nảy lộc, tiết trời lạnh, cùng thưởng thức một cốc trà ấm đúng là một sự lý tưởng. Đây là trà được lựa chọn cho dịp năm mới bởi mùa xuân là mùa của hồng khi du lịch Hàn Quốc, thêm vị ấm của gừng, thơm của quế và cuối cùng là một chút đường tạo độ ngọt, cân bằng với phần đắng nhẹ của trà. Không chỉ dễ uống mà món trà Sujeonggwa còn giúp tiêu hóa tốt hơn, nhất là trong dịp lễ tết, chúng ta ăn rất nhiều gây khó chịu cho bụng.
     
    Trà hồng quế
    Trà hồng quế
     
    • SIKHYE (식혜, Nước gạo rang)
    Sikhye (hay shikhye, shikae) là loại đồ uống truyền thống của Hàn Quốc, được uống nhiều nhất là vào các dịp năm mới và lễ Chuseok.
    Sikhye được làm rất đơn giản từ nước, đường, gạo, bột lúa mạch. Vị ngọt nhẹ, thơm từ hạt gạo nữa, lại rất dễ uống nên đây không chỉ người lớn thích mà trẻ con cũng thích, một loại nước bổ dưỡng nhé, và cũng giúp cho đườn tiêu hóa của bạn nữa.
     
    Nước gạo rang
    Nước gạo rang
     
     
    Đọc thêm
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi chơi những đâu? Ăn những gì? 
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy?
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: Hàn Quốc tết cổ truyền Hàn Quốc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo