Lên danh sách để chắc chắn bạn không bỏ lỡ bất kì món ngon nào khi đến đảo Okinawa, Nhật Bản

18/06/2019 / 453

Mọi người đã đến Tokyo hoặc Osaka, vậy tại sao không ghé thăm Okinawa, Nhật Bản để trải nghiệm những bầu không gian và ngắm nhìn những khung cảnh khác biệt? Okinawa được biết đến là một vùng đất khác biệt so với những thành phố và địa phương khác tại Nhật Bản,vì vậy sẽ không lấy làm lạ nếu như đồ ăn ở nơi đây cũng mang đến cho bạn những hương vị và cảm nhận mới nhưng lý thú!

Mục lục bài viết
    Cùng với sự hợp nhất của các nền văn hóa phương Đông và phương Tây, Okinawa trở thành quê hương của nhiều món ngon kỳ quặc chỉ có thể tìm thấy trên hòn đảo đặc biệt này. Điểm thú vị cần lưu ý là Okinawa được biết đến với các siêu thực phẩm – những loại thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho cơ thể của bạn.
    Sau đây sẽ là một danh sách đầy đủ nhất về những món ăn ngon và độc đáo tại Okinawa khi đi du lịch Nhật Bản 2023 mà bạn nên nếm thử.
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Kem muối

     
    Kem có muối? Nghe có vẻ lạ nhưng khi ở Okinawa, bạn chỉ cần thử món kem muối mềm mượt Yukishio này và chúng chỉ có tại Yukishio Saltworks. “Yukishio” có nghĩa là muối tuyết, và được coi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe từ đảo Miyako ở Okinawa, Nhật Bản. Nó được cho là chứa nhiều loại khoáng chất nhất trên thế giới và có nhiều hương vị hấp dẫn – hibiscus (atiso), ca cao, wasabi (mù tạt), hạt tiêu, mè đen, trà xanh, v.v.
     
     
    Đáng ngạc nhiên, nếu bạn nghĩ wasabi là hương vị kén người ăn thì lại phù hợp nhất với kem. Vị kem này sẽ cho bạn một “sự dữ dội” trong vị giác lúc ban đầu nhưng sau đó vị vanilla sẽ giành lại quyền làm chủ và làm tăng vị ngọt của cây kem. Thật thú vị phải không?
    • Giá: ¥ 350 ($ 4,60/ khoảng 80,000 - 100,000 VND)

    2. Sata Andagi (Bánh rán Okinawa)

     
    Sata andagi là một chiếc bánh rán tròn, ngọt được chiên giòn độ đến hoàn hảo vì vậy lớp vỏ bên ngoài của nó rất đẹp và giòn, trong khi bên trong thì nhẹ và mịn! Có nguồn gốc từ tỉnh Okinawa, món ăn ngọt này cũng rất phổ biến ở Hawaii và có nhiều hương vị khác nhau - khoai lang, đậu đỏ, đường (phổ biến nhất) và đường nâu.
    • Giá:  80 - 100 yên/ 16,000 – 20,000 VND
     
     

    3. Taco cơm

     
    Taco, cơm, phô mai, rau diếp, thịt bò xay, rau xắt nhỏ, đặt chúng lại với nhau và bạn sẽ có được một sự kết hợp ngon lành mà bạn sẽ không thể ngờ tới khi đi tour Nhật Bản.
    • Giá: 500 – 800 yên/ 100,000 – 160,000 VND
     
     

    4. Tart khoai lang

     
    Bánh tart khoai lang là một trong những món quà lưu niệm mà bạn nên mua khi đi du lịch đến Okinawa, Nhật Bản. Cửa hàng truyền thống Okashi Goten Sweets Palace được cả du khách và người dân địa phương thường xuyên lui tới và rất yêu thích.
     
     
    Bạn thậm chí có thể tự làm một mẻ bánh khoai lang rất riêng theo khẩu vị của mình tại chi nhánh Cửa hàng Onna. Bạn có thể đăng ký lớp học một ngày trước đó và cũng có thể chọn các khung thời gian như: 10 giờ sáng, 1 giờ chiều và 4 giờ chiều.
    • Giá: 2160 yên mỗi hộp 12 chiếc/ (400,000 – 550,000 VND)
     

    5. Umi Budo (Nho biển)

     
    Nho biển là một loại rong biển có những quả bóng nhỏ ở cuối thân cây. Chúng nên được thưởng thức sau khi làm lạnh và nhúng trong nước tương cùng với giấm, những điều này sẽ làm cho umi trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo, mọng nước phù hợp với một cốc bia lạnh!
     
     
    Chi tiết
     
    Có một hương vị mặn nhẹ vừa phải rất riêng sẽ giữ cho bạn cảm giác muốn ăn mãi không thôi. Loại nho biển này cũng được biết đến là một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
    • Giá: ¥ 1.000 - 1.500 mỗi bữa (200,000 – 300,000 VND)
     

    6. Rafute

     
    Rafute là một món sườn heo  luôn là một món ăn hấp dẫn với người dân địa phương và cả du khách từ mọi phương. Không chỉ được hầm trong nước tương và nước dùng cá nguyên chất đầy đủ dinh dưỡng ,tan chảy và đậm miệng; hơn thế nữa đối với món ăn này, người dân địa phương tin rằng nó có thể giúp kéo dài tuổi thọ của họ.
     
     
    Món ăn này đã được du nhập sang Hawaii từ năm 1900 và được biết đến với cái tên là thịt lợn shoyu ở đó. Rafute thường được phục vụ với một chút nước sốt và củ cải, hoặc thậm chí xiên nướng qua những vỉ nướng.
    • Giá: ¥ 1.000 - 1.500 (200,000 – 300,000 VND)
     

    7. Okinawa Soba

     
    Tên món ăn này khá dễ gây hiểu lầm và có thể khá khó hiểu nếu bạn định nghĩa chúng theo tiêu chuẩn của soba truyền thống tại những nơi khác của Nhật Bản! Tuy món ăn này được gọi là Okinawa soba nhưng sợi mì của nó gần tương tự như sợi mì udon truyền thống và với hương vị nước dùng thì giống với ramen.
     
     
    Tuy nhiên, những món mì được đánh giá cao ở Okinawa đến nỗi thậm chí còn có một ngày đặc biệt (17 tháng 10) dành riêng để kỉ niệm món ăn này. Vì vậy, nếu bạn tình cờ đến Okinawa vào ngày này, hãy chú ý tới những mức giá tiết kiệm hơn hoặc thậm chí là bát Okinawa Soba miễn phí!
    • Giá:  500 - 800 yên/ 100,000 VND – 160,000 VND
     

    8. Awamori

     
    Mọi người đều đã nghe nói về rượu sake khi đi tour du lịch Nhật Bản, nhưng bạn có biết rằng Okinawa có phiên bản rất riêng của một loại đồ uống có cồn làm từ gạo indica hạt dài gọi là awamori? Thông thường chứa từ 30 -  43% nồng độ cồn, awamori được ủ trong các bình đất sét truyền thống để “nuôi dưỡng” hương vị và loại rượu này thường được thưởng thức theo cách hoàn hảo nhất với đá và nước.
     
     
    Ngoài ra còn có một phiên bản awamori tiện lợi theo phương thức đóng chai được gọi là habu-shu, đặc biệt chúng thường có giá thành phải chăng.
    • Giá: ¥ 500/ 100,000 – 200,000 VND mỗi chai 750ml

    9. Goya Champuru

     
    Mướp đắng, đậu phụ, trứng, và thịt lợn thái lát và một vài nguyên liệu phụ trợ khác là những thành phẩn làm nên món ăn độc đáo có hương vị được ví như thiên đường trong miệng bạn. Rốt cuộc, với hơn một nghìn năm lịch sử, cư dân Okinawa chắc chắn đã có rất nhiều thời gian để hoàn thiện và nâng tầm nó lên thành chất lượng như hiện tại.
     
     
    Đây là một món ăn mang tính biểu tượng của Okinawa khác với các món ăn đặc trưng của Nhật Bản, bạn sẽ cảm thấy thiếu sót và không thể rời khỏi hòn đảo này mà không thử một bát Goya Champuru!
    • Giá: ¥ 980/ 200,000 VND
     

    10. Yagi Sashimi (Thịt dê sống)

     
    Thịt dê nấu chín có thể được tìm thấy ở một số nơi ở Nhật Bản, nhưng thịt dê sống có lẽ chỉ được tìm thấy duy nhất tại Okinawa. Một trong những nơi tốt nhất để ăn món ngon này là ở Nanzan, một nhà hàng đặc sản thịt dê và một trong 100 nhà hàng hàng đầu ở Kyushu và Okinawa. Với những miếng thịt khá dai và kèm hương vị đậm đà, mạnh mẽ, đây chắc chắn sẽ không dành cho những người “an toàn” và không ưa mạo hiểm.
    • Giá: ¥ 1.200 - 1.500/ 240,000 – 300,000 VND
     
     

    11. Mimiga (Tai lợn thái lát)

     
    Mặc dù có thể bạn thường nghĩ rằng việc ăn tai lợn là một món không mấy đặc sắc nhưng mimiga có thể thay đổi suy nghĩ của bạn! Hoặc hấp hoặc luộc, và sau đó cắt nhỏ, bạn có thể thưởng thức nó với lớp phủ bên trên như giấm, bơ đậu phộng và miso nóng. Món ăn này rất phổ biến với người dân địa phương chỉ vì nó có hương vị ngon và địa phương, đặc biệt mimiga còn chứa lượng lớn collagen nên nó rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn!
     
     
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Nhà hàng Tubarama
    • Địa chỉ: 2-7-25 Makishi, Naha 900-0013, tỉnh Okinawa
    • Giá: ¥ 1.000 mỗi đĩa/ 200,000 VND
     

    12. Shikuwasa (Quất)

     
    Là một loại trái cây bản địa của Okinawa, shikuwasa nổi tiếng khắp toàn đảo vì không chỉ siêu ngon mà còn là một loại trái cây toàn năng được sử dụng cho nhiều món ăn bởi hương thơm dậy vị của chúng! Vì vậy, một lon nước quất mát lành thơm ngon để giải khát trong một ngày nắng nóng có thể sẽ ngay lập tức thức tỉnh bạn.
    • Giá: ¥ 150 mỗi lon/ 30,000 VND
     
     

    13. Thịt lợn

     
    Đây chính là phiên bản thịt lợn của “thịt bò wagu”, agu là loại thịt được lấy từ một giống lợn có lông đen như lợn rừng và được biết là rất mềm và ngọt thịt. Nổi tiếng với hương vị phong phú và dịu dàng tan chảy trong miệng của bạn, agu sẽ là thành phần chính vô cùng lý tưởng cho shabu-shabu. Đặc bịt loại thịt nổi tiếng này được cho là đã du nhập từ Trung Quốc khoảng 600 năm trước.
     
     
    Người Nhật thường chú trọng đến sức khỏe vì vậy agu được cho là rất bổ dưỡng, chứa nhiều collagen.
    • Giá: ¥ 3.500/ 700,000 VND
     

    14. Chinsuko (Bánh quy ngắn)

     
    Chinsuko là một món ăn truyền thống của Okinawa và là món bánh quy nổi tiếng nhất trên hòn đảo này, những miếng bánh quy này có bề ngoài khá đơn giản nhưng trái lại vị ngon của chúng lại vô cùng hoa mỹ, phù hợp cho một món quà lưu niệm mang đậm dấu ấn của Okinawa! Bước vào bất kỳ cửa hàng lưu niệm tại, bạn sẽ thấy ngay một hộp bánh quy có thể như ở sẵn đó để chào đón bạn.
    • Giá: 1.600 yên/ 320,000 VND mỗi hộp 12 chiếc
     
     

    15. Bia Orion

     
    Điều gì đặc biệt về bia Orion khiến cho nó trở nên nổi tiếng? Họ sử dụng nước suối tươi từ những ngọn núi ngay phía sau nhà máy bia! Vì vậy, hương vị bia sẽ trở nên đặc biệt và sảng khoái, đem đến cho bạn cảm giác mát lành ngay khi nhấp ngụm bia đầu tiên. Vì vậy nếu có cơ hội hãy nếm thử chúng ngay nhé.
     
     

    16. Kem Blue Seal

     
    Đây không phải là kem bình thường mà hàng ngày bạn vẫn hay ăn. Kem Blue Seal chỉ có thể được tìm thấy ở Okinawa và là một món ăn yêu thích lâu năm của người dân địa phương! Thật đúng như vậy, thương hiệu 68 năm tuổi yêu dấu này đã giành được một vị trí vĩnh cửu trong trái tim Okinawa và chắc chắn là món đáng phải thử khi bạn đến với du lịch Nhật Bản.
     
     
    Các loại kem không chỉ nổi tiếng vì có kết cấu tan chảy trong miệng cùng hương vị tuyệt vời mà cùng với hương vị độc đáo như khoai lang, bánh quy muối Okinawa và bánh pho mát dâu tây đã làm cho nó trở nên có một không hai không chỉ trong phạm vi Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.
    • Giá: ¥ 280/ 50,000 VND mỗi cây kem ốc quế

    17. Sukugarasu

     
    Sukugarasu là món ăn vặt yêu thích của người dân Okinawa trong những tháng hè rất nóng. Cá đìa (rabbit fish) được muối được trong một năm để chế biến và bảo quản, sau đó được phục vụ trên một miếng đậu phụ tươi. Món ăn mặn này rất phổ biến với người dân địa phương, vì vậy hãy chắc chắn thử trong chuyến ghé thăm của bạn.
     
    • Địa điểm gợi ý dành cho bạn: Sangoya
    • Địa chỉ: 231 Hirar Biếnizato, Miyakojima 906-0012, tỉnh Okinawa
     
     

    18. Tofuyo

     
    Người dân Okinawa thực sự yêu thích thực phẩm lên men. Tofuyo là sữa đông lên men và nó có hương vị vô cùng phong phú khiến nó có vị gần giống như một loại phô mai mạnh trộn với rượu. Đặc biệt, món ăn này đã xuất hiện và lưu truyền từ hàng thế kỷ, trước khi Okinawa là một phần của Nhật Bản và trong giai đoạn vùng đất này tự trị được gọi là Vương quốc Ryukyu.
     
     
    Có thể nói đây là một món ăn khá kén chọn người ăn nhưng không thử làm sao có thể biết được, vì vậy biết đâu bạn sẽ yêu thích nó như chính người bản địa ngay sau khi nếm thử miếng đầu tiên? Hãy nắm bắt cơ hội để thưởng thức và trải nghiệm ngay nhé!
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Suidounchi
    • Địa chỉ: Naha (Okinawa), sân bay Naha
     

    19. Jushi

     
    Jushi là một món ăn của Okinawa đơn giản nhưng ngon miệng bởi kết cấu chính của món ăn này chỉ là rau trộn với cơm. Có nhiều loại jushi khác nhau, và bạn thậm chí có thể ăn cùng với thịt lợn. Rong biển, cà rốt và nấm là những thành phần phổ biến trong jushi.
     
     
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Mikado
    • Địa chỉ: 1-3-18 Matsuyama, Naha 900-0032, tỉnh Okinawa
     

    20. Hirayachi

     
    Hãy nghĩ về món ăn này như một chiếc bánh bánh kếp của Okinawa. Theo nhiều khía cạnh, nó rất giống với okonomiyaki vì có sự kết hợp giữa các loại nguyên liệu như trứng, bột mì, muối cùng hành tây để tạo ra món ăn ngon tuyệt và đa vị này. Đặc biệt món ăn này rất phù hợp cho những bữa ăn nhẹ hoặc cho trên bàn nhậu.
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Yuuzuki
    • Địa chỉ: Ga Yui Rail Asahibashi, Naha, Okinawa
     
     

    21. Fu chanpuru

     
    Chanpuru là món xào của Okinawa và có rất nhiều các loại chanpuru phổ biến, đa dạng với những hương vị riêng biệt nhưng không kém phần đặc sắc mà bạn có thể thử trong chuyến đi tới Okinawa tiếp theo. Fu champuru nên đứng đầu danh sách của bạn, nhưng nếu bạn là người không ưa dung nạp một lượng lớn gluten thì đây là món ăn chắc chắn không dành cho bạn. Fu là gluten lúa mì và nó thường được sử dụng làm chất thay thế thịt. Đây có thể coi là một món ăn tuyệt vời có hương vị thịt nhưng không có chứa thịt.
     
     
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Quán rượu Minyo Kanasando
    • Địa chỉ: 176 Urasaki Motobu-Cho | Tòa nhà Urasaki. 2F, Motobu-cho, Kunigami-gun 905-0217, Quận Okinawa, Nhật Bản.
     

    22. Tebichi no nitsuke

     
    Người Okinawa thích sử dụng tất cả các bộ phận của lợn và Tebichi no nitsuke là ví dụ hoàn hảo cho việc này. Tebichi no nitsuke được làm bằng chân lợn được luộc với daikon (củ cải bào nhuyễn), cà rốt, đậu phụ và tảo bẹ kombu. Chân giò được luộc trong nước tương cho đến khi chín mềm và cảm tưởng như có thể tan chảy cùng vị ngọt thịt ngay trong miệng bạn. Đây là món ăn mà bạn nhất định phải thử một lần.
     
     
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Kazami
    • Địa chỉ: 2-11-1 Matsuo, Naha 900-0014, tỉnh Okinawa
     

    23. Súp Asa

     
    Asa là rau diếp biển và nó thường được thu hoạch trên bờ đảo Ojima vào đầu năm. Nó luộc với đậu phụ và nước tương để nấu súp asa, hoặc có thể được chiên xào để làm asa tempura. Bạn cũng có thể mua asa  khô từ nhiều cửa hàng ở Okinawa. Asa cũng làm một món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe.
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Sakaemachi Arcade
    • Địa chỉ: 388 Asato, Naha 902-0067, tỉnh Okinawa
     
     

    24.  Nakami jiru

     
    Nakami jiru là một món súp thịt lợn được coi như món ăn chính trong nền ẩm thực Okinawa. Nó sử dụng các thành phần tương tự như món motsuni (lòng bò hầm) phổ biến của Nhật Bản. Nếu bạn coi mình là một người thích phiêu lưu và thích những món ăn mới lạ và hiếm có thì bạn nên nếm thử một số món súp nakami jiru khi bạn đi du lịch Nhật Bản và đến Okinawa.
     
     
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Nhà hàng thịt bò và thịt lợn Aguigaki Shurei Heiwadorimae
    • Địa chỉ: 2-3-1 Makishi | Tòa nhà K2. 2F, Naha 900-0013, tỉnh Okinawa
     

    25. Pochigi

     
    Xúc xích thịt lợn cay này rất phổ biến ở Nhật Bản nhưng nó có nguồn gốc chính thống từ Bồ Đào Nha. Thịt lợn xay được nhồi trong vỏ thịt lợn cùng với ớt đỏ cay, đây là thành phần một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bữa trưa bento ở Okinawa.
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Ufuya
    • Địa chỉ: 90 Nakayama, Nago 905-0004, Quận Okinawa
     
     

    26. Shima rakkyo

     
    Hành lá, hay negi, là một thành phần phổ biến trong các công thức nấu ăn Nhật Bản. Nó đưa vào nhiều món ăn Nhật Bản như một loại nguyên liệu phụ trợ không thể thiếu trong việc làm nên hương vị. Ở Okinawa, có một loại hành lá khác được ăn thường xuyên còn được gọi là shima rakkyo. Nó được thu hoạch vào tháng Tư và phục vụ cùng muối hoặc chế biến như một món tempura.
     
     
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Chợ nông sản Chợ Itoman Umanchu
    • Địa chỉ: 4-20 Nishizaki | Michi-no-Eki Itoman, Itoman 901-0305, Quận Okinawa
     

    27. Chip Goya

     
    Mướp đắng là một trong những nguyên liệu linh hoạt nhất trong các món ăn đặc sản của người Okinawa, do đó họ sẽ có một số cách sáng tạo thú vị để ăn loại rau này. Goya chip được sấy khô và trở thành một món ăn nhẹ khá kén ăn vì có một chút vị đắng ban đầu khi bạn nếm nhưng sau khi nhai kĩ nó sẽ chuyển dần sang vị ngọt lưu lại trong miệng bạn.
     
     
    Bạn có thể mua món ăn nhẹ này tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi ở Okinawa và họ cũng đóng gói một món quà lưu niệm tuyệt vời để mang về nhà từ chuyến đi của bạn.
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: AEON
    • Địa chỉ: 5-10-2 Kanagusuku, Naha 901-0155, Quận Okinawa
     

    28. Tempura

     
    Tempura là một trong những thực phẩm phổ biến nhất trong ẩm thực Nhật Bản, người dân địa phương tại Okinawa cũng đã có một phiên bản tempura được làm từ những thành phần chỉ được tìm thấy tại địa phương này để làm nên vốn khác biệt vốn có. Bạn có thể thưởng thức tempura rau diếp biển hoặc tempura goya. Tuy nhiên, một loại tempura mà bạn cần thử ở Okinawa là mozuka tempura.
     
     
    Nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng loại tempura này có hương vị phong phú không giống bất kỳ loại nào khác. Mozuka là một loại tảo và nó là một loại rau biển khá mới lạ nhưng vô cùng hấp dẫn. Người dân Okinawa cũng thường nấu nó với hải sản như sò điệp và tôm.
    • Địa điểm gợi ý cho bạn: Hitoshi Ishiganto
    • Địa chỉ: 197-1 Okawa, Ishigaki 907-0022, Quận Okinawa

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới.  Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.
     
    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ!
     
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bẩn Okinawa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lên danh sách để chắc chắn bạn không bỏ lỡ bất kì món ngon nào khi đến đảo Okinawa, Nhật Bản

    Lên danh sách để chắc chắn bạn không bỏ lỡ bất kì món ngon nào khi đến đảo Okinawa, Nhật Bản

    18/06/2019

    Mọi người đã đến Tokyo hoặc Osaka, vậy tại sao không ghé thăm Okinawa, Nhật Bản để trải nghiệm những bầu không gian và ngắm nhìn những khung cảnh khác biệt? Okinawa được biết đến là một vùng đất khác biệt so với những thành phố và địa phương khác tại Nhật Bản,vì vậy sẽ không lấy làm lạ nếu như đồ ăn ở nơi đây cũng mang đến cho bạn những hương vị và cảm nhận mới nhưng lý thú!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo