Những thứ bạn nên chiêm ngưỡng và trải nghiệm trong chuyến du lịch đến Fukushima Nhật Bản

18/06/2019 / 455

Tỉnh Fukushima nằm ở phía dưới cùng của vùng Tohoku và thuộc phần phía bắc của hòn đảo chính tại Nhật Bản. Fukushima - quận lớn thứ ba của Nhật Bản không thiếu những địa điểm du lịch trên toàn tỉnh từ các thị trấn lịch sử với các tòa nhà cũ và suối nước nóng Onsen đến các món ăn và đồ uống trong khu vực được đánh giá cao.

Mục lục bài viết
    Tên của Fukushima đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới kể từ trận động đất Great East Japan vào ngày 11 tháng 3 năm 2011. Thảm họa đã gây ra thiệt hại thảm khốc cho Fukushima, tuy nhiên, nhiều người bao gồm cả người dân địa phương và thậm chí cả người nước ngoài đã nỗ lực hồi sinh lại khu vực này kể từ đó. Đã gần một thập kỷ kể từ khi xảy ra thảm họa kép và đất nước cũng đang chào đón Thế vận hội Tokyo 2020. Fukushima đang thể hiện những hình ảnh chính xác và an toàn về một Fukushima kiên cường và diệu kì tới thế giới. Tỉnh cũng sẽ tổ chức các trò chơi bóng chày và bóng mềm trong Thế vận hội 2020.
     
    Và đặc biệt, sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ cho sự nguy hiểm thì nhiều khách du lịch Nhật Bản đã khám phá sự hấp dẫn trong Fukushima và có những chuyến hành trình đến đây trong vài năm qua. Điều đó có nghĩa là Fukushima hiện đang là một trong những điểm đến được khuyến khích và nóng nhất ở Nhật Bản.
     
    Để khám phá một địa điểm du lịch nổi tiếng và thú vị, sau đây sẽ là danh sách những điều bạn nên làm để không bỏ lỡ bất cứ điều lý thú nào khi đến Fukushima:
     

    1. J Village

     
    Một trong những địa điểm nên ghé thăm để biết Fukushima hiện tại như thế nào là J Village (J ヴ ィ レ), nằm gần Okuma và thị trấn Futaba nơi có Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. J Village được khai trương là trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1997, tuy nhiên nó đã bị đóng cửa kể từ khi có thảm họa kép để để đối phó với các vấn đề liên quan đến nhà máy điện hạt nhân phát nổ. Vào tháng 7 năm 2019, khu phức hợp này đã khởi động lại hoạt động kinh doanh khi nơi đây được coi là biểu tượng của sự hồi sinh tại Fukushima. Đừng lo lắng vì quần thể này có những nhà hàng tuyệt đẹp và một khu nghỉ mát dành cho tất cả mọi người.
     
     

    2. Osen - Suối nước nóng

     
    Bạn không thể nghĩ về Fukushima mà không có Onsen (suối nước nóng) vì có rất nhiều điểm suối nước nóng tự nhiên tốt cho sức khỏe của bạn và cũng là một trải nghiệm thú vị. Vì bạn đã đến Fukushima, bạn cũng có thể tận hưởng Onsen cùng với nhà nghỉ với Onsen. Hiện tại có một chỗ ở mới độc đáo với suối nước nóng có tên Yumori Onsen Hostel (ゆ も り 温泉 ホ) vừa được khai trương vào năm 2018, được xây dựng bởi quán trọ truyền thống 5 sao Sansuiso. Nhà nghỉ Yumori có sáu loại phòng và bạn có thể chọn phòng kiểu Nhật với sàn rơm.
     
     

    3. Trung tâm lưu trữ TEPCO

     
    Bạn có thể sẽ lo lắng về tình trạng hiện tại của Fukushima sau thảm họa năm 2011 và tò mò muốn được biết sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai đã xảy ra vào thời điểm đó. Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) đã mở bảo tàng liên quan đến Trung tâm Lưu trữ TEPCO (東京電力廃炉資料館) tại thị trấn Tomioka - được chỉ định là khu vực cấm đi vào năm 2018. Bảo tàng giới thiệu về sự cố rò rỉ hạt nhân của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi vào năm 2011 và quá trình để đạt được tình trạng thần kì hiện tại của nhà máy.
     
     

    4. Sushi

     
    Fukushima có nhiều nhà hàng Sushi được xếp hạng hàng đầu trên toàn tỉnh mặc dù điều đó ít được biết đến trên thế giới. Koban Sushi (判 寿司), nằm ở khu vực Shirakawa (phía đông nam của Fukushima), là một trong những nhà hàng Sushi tuyệt đẹp nổi tiếng nhất trong tỉnh. Đầu bếp bậc thầy của Koban Sushi chế biến mỗi miếng Sushi theo phong cách và kỹ thuật Edo truyền thống với các nguyên liệu tươi được mua tại chợ cá hoặc mua từ những người câu cá đáng tin cậy.
     
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    5. Nhà máy rượu sake

     
    Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản đích thực, bạn không nên bỏ qua Sake Nhật Bản. Một nhà máy rượu Sake đã được thành lập lâu đời có tên Toyokuni, bắt đầu kinh doanh vào thời Edo (khoảng 200 năm trước) và họ đã sản xuất rượu sake Nhật Bản kể từ ngày đó đến nay. Các sản phẩm của Nhà máy rượu Toyokuni được sản xuất từ ​​gạo trong vùng mà nông dân địa phương trồng ở Fukushima và Sake ở đây đã giành được nhiều giải thưởng và bán cho rất nhiều khách du lịch Nhật Bản.
     

    Rượu Sake

    6. Tham quan nhà máy rượu

     
    Nếm một ly rượu vang tại Nhà máy rượu vang Iwaki
    Tại sao bạn không có một trải nghiệm rượu vang tuyệt vời ở Fukushima? Nhà máy rượu vang đầu tiên của thành phố Iwaki có tên là Nhà máy rượu vang Iwaki được thành lập vào năm 2014, nơi có khoảng 30 người không chỉ nấu rượu mà còn quảng bá rượu vang bởi chính họ.
     
     
    Nhà máy sản xuất 18.000 chai rượu vang (20 loại) mỗi năm. Bạn có thể trải nghiệm công việc trồng nho giữa tháng ba và tháng tám hoặc thu hoạch vào tháng chín và tháng mười. Ngoài ra, các chuyến tham quan nhà máy rượu và tiệc rượu có sẵn trong suốt cả năm.
     
     
     

    7. Hái dâu

     
    Fukushima cũng là một vùng đất phù hợp cho nông nghiệp và khách du lịch có thể được thưởng thức những món ăn tươi ngon từ các loại nông sản khác nhau. Và hái dâu tây là một trong những trải nghiệm thực tế phổ biến và thú vị nhất ở Fukushima. Bạn có thể có cơ hội thưởng thức một số loại dâu tây với chất lượng hảo hạng trong khi thu hoạch chún, bao gồm thương hiệu nổi tiếng Tochiotome và Akihime được trồng tại trang trại dâu tây Ono (Ono Kanko Ichigo-en / 大野 観 光 い ち ご 園). Chi phí để bạn tận hưởng hoạt động lý thú này vào khoảng 1000 - 1500 yên/ 200,000 – 300,000 VND từ cuối tháng 12 đến khoảng tháng 5.
     
     
     

    8. Nông trại Rau quả tươi

     
    Đối với những người sành ăn và có ý thức về sức khỏe, trải nghiệm ẩm thực tại Wonder Farm là một trong những điều tốt nhất để làm ở Fukushima. Nông trại Wonder, nằm ở trung tâm thành phố Iwaki, cung cấp một số lựa chọn để thưởng thức rau quả tươi từ việc chọn chín loài cà chua và BBQ. Nhà hàng theo phong cách tự chọn Kitchen in the Forest là một trong những điểm nổi bật của trang trại và là nơi bạn có thể nếm thử khoảng 40 món ăn có pizza nướng trong lò truyền thống.
     
     

    9. Mua sắm

     
    Mua sắm đồ lưu niệm đẹp chắc chắn là những gì bạn không nên bỏ lỡ trong một chuyến đi. Có một số lượng lớn các mặt hàng độc đáo của Nhật Bản ở Fukushima. Vật phẩm Shirakawa Dharma (một loại búp bê truyền thống tại Nhật Bản) là một trong những món quà lưu niệm thú vị mà bạn không thể có được ở bất kì nơi đâu trừ đi tour Nhật Bản và đã có mặt ở khu vực Shirakawa khoảng 300 năm trước.
     
     

    10. Ouchi-juku

     
    Ouchi-juku vào mùa đông
    Ouchi-juku là một ngôi làng nhỏ nằm ở Aizu Wakamatsu, phía tây của Fukushima. Bạn có thể chiêm ngưỡng 30 ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản cùng phong cảnh tuyết tuyệt đẹp, hùng vĩ. Vì vậy, Ouchi-juku là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Fukushima vào mùa đông.
     
     
     

    11. Tham quan trong vòng 20 km từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi

     
    Nếu bạn có lịch trình chặt chẽ và không muốn bỏ lỡ bất kì địa điểm ấn tượng nào để đi du lịch ở Nhật Bản thì đây là một trong những lựa chọn dành cho bạn để tham gia tour du lịch Nhật Bản 1 ngày tuyệt vời từ Tokyo. Chuyến tham quan này hướng dẫn bạn đến một số thị trấn bị thiệt hại nặng nề nhất bởi trận động đất và sóng thần lớn vào năm 2011. Bạn có thể tìm hiểu về cách mà Fukushima đang được thay đổi và mức độ an toàn của quận trong thời điểm hiện tại.
     
    * Cách đi từ Tokyo đến Fukushima
    Cách nhanh nhất để đến Fukushima là Shinkansen (tàu cao tốc) và bạn có thể dễ dàng đặt vé qua mạng internet. Và đặc biệt bạn nên sở hữu tấm vé J-Rail Pass để tiết kiệm chi phí lại nếu bạn muốn tham quan thêm nhiều khu vực khác.
     
    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ
     

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh:Internet

    Xem thêm: Nhật Bản Fukushima onsen

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo