Yên Nhật, 1 yên Nhật, 1000 yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt?

16/06/2019 / 1,492

Để tìm hiểu về thông tin tiền nhật, tỷ giá tiền Nhật sang tiền Việt và cách rút tiền, đổi tiền Nhật ở đâu khi bạn đang chuẩn bị hay đang trên hành trình du lịch Nhật Bản là rất quan trọng.

Mục lục bài viết

    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn

    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    I. Tìm hiểu về tiền Nhật

     

    1. Sự ra đời

     
    Vào năm 1871, cùng năm với việc đúc tiền của Nhật Bản được hình thành tại thành phố Osaka, thời kì triều đại Meiji (hay chính là triều đại Minh Trị) đã chính thức chấp nhận đồng yên là đơn vị tiền tệ Nhật Bản, và kể từ đó đến bây giờ đồng yên vẫn là hình thức tiền tệ chính. Đồng yên là loại tiền được giao dịch nhiều thứ ba trên thị trường ngoại hối sau đồng đô la Mỹ và đồng euro.
     
     
    Tìm hiểu về Yên Nhật

    2. Ý nghĩa của tên gọi tiền Nhật

     
    “Yên” có nghĩa là "vật tròn" hoặc "vòng tròn" trong tiếng Nhật
     
    - Đối với tiền giấy thì có 4 mệnh giá: 1.000 yên, 2.000 yên, 5.000 yên và 10.000 yên (trong đó mệnh giá 2.000 yên ít thấy trên thị trường hơn cả vì mệnh giá này không thể sử dụng cho các máy bán hàng tự động. Tuy nhiên, nó lại hay được khách du lịch đổi lấy để giữ làm món quà lưu niệm khi rời Nhật Bản)
     
     
    - Đối với tiền xu thì có 6 mệnh giá: 1 yên, 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên, 500 yên.
     
     
    Tiền xu được đúc lần đầu tiên vào năm 1870. Trên mặt đồng xu được in lên những hình ảnh như hoa, cây, đền thờ và cây lúa. Không giống như nhiều đồng tiền trên toàn thế giới, tiền Nhật Bản được đóng dấu theo năm trị vì của hoàng đế hiện tại thay vì một năm dựa trên lịch Gregorian.
     
     
    Tiền xu được làm bằng niken, cupro-niken, đồng, đồng thau và nhôm trong đó đồng mệnh giá một yên hoàn toàn làm bằng nhôm, nó có thể nổi trên mặt nước. (Bạn nên chuẩn bị tiền lẻ và tiền xu để sử dụng cho đi xe bus và mua hàng ở máy bán hàng tự động)

    3. Cách đổi, mệnh giá tiền Nhật

     

    1 man Nhật = 10.000 yên Nhật

    1 sen Nhật = 1.000 yên Nhật

    1 yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt?
    1 yên Nhật = 216,9 VNĐ
     
    Vậy 1000 yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt?
    1.000 yên Nhật = 216.900VNĐ
     
    Thực ra việc lựa chọn cách nhớ sẽ tùy thuộc vào bạn, nhưng như mình thì mình nhớ bằng cách nhớ yên Nhật với giá đô la Mỹ vì cơ bản chúng ta đều nhớ tỉ giá tiền Việt với tiền đô la Mỹ, ví dụ như sau:
     
    - 1USD  = 20.000VNĐ (mình lấy tròn cho dễ tính chứ giá bây giờ thực tế 1USD khoảng 23.000VNĐ)
    - 100 yên Nhật = 20.000VNĐ (vì 1 yên = 216,9VNĐ mình đã giới thiệu ở trên, và mình cũng làm tròn để dễ tính)
     
    Từ đây mình quy ra 1USD = 100 yên (mình quy về tròn giá cho dễ tính nhẩm tiền, mình muốn nhắc lại một lần nữa). Và cứ thế là tính thôi, chẳng hạn bạn ăn hết 1.200 yên Nhật thì sẽ là 12$ tương ứng với khoảng 240.000VNĐ, hay mua sắm hết 4411 yên Nhật thì là 44,11$ tính hòm hòm gọi là 45$ đi tương ứng khoảng dưới 900.000VNĐ.

    II. Các cách thanh toán ở Nhật Bản

     
    Tuy là một nước phát triển nhưng Nhật Bản nổi tiếng là một xã hội dựa trên tiền mặt, nhưng xu hướng đã dần thay đổi, và đã có sự gia tăng đáng kể trong việc chấp nhận các phương thức thanh toán khác. Dưới đây là các phương thức thanh toán mà bạn có thể sử dụng khi đến Nhật Bản
     

    1. Thanh toán bằng tiền mặt

     
    • Tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán được ưa thích, đặc biệt rất tiện nhất là khi nó liên quan đến số tiền chi trả nhỏ. Kể cả đến những khoản tiền lớn thì việc trả vẫn dễ dàng được sử dụng và chấp nhận tại Nhật Bản, bạn mang theo duy nhất một tờ 10.000 yên để thanh toán và bạn ngại khi đưa một đồng tiền lớn vậy để trả cho món đồ có giá trị nhỏ? Không cần thiết người Nhật họ vui vẻ ngay cả khi bạn không mang tiền mệnh giá nhỏ nhé. Thanh toán tiền taxi, dùng để đi chùa, đền,… nói chung không khác gì so với cách người Việt chúng ta vẫn đang sử dụng nhiều tiền mặt.
    • Khi đi du lịch Nhật Bản tới những thành phố nhỏ, khu ngoại thành, nông thôn tì hầu như không được thanh toán bằng thẻ tín dụng đâu nên bạn hãy nhớ luôn mang theo tiền mặt.
    • Tiền mặt thường là cách duy nhất để trả phí vào cửa tại các điểm tham quan du lịch, tại các nhà hàng nhỏ và các cửa hàng nhỏ. Phần lớn các tủ khóa cũng yêu cầu tiền phí. Bạn nên chuẩn bị tiền xu trước khi sử dụng xe buýt và tàu điện. Xe buýt thường không  nhận tiền trị giá trên 1.000 yên và tài xế xe buýt thì thường không mang nhiều tiền bên người. Máy bán hàng tự động thường chấp nhận tiền 10, 50, 100 và 500 yên và tiền giấy 1.000 yên. Các máy mới hơn thường chấp nhận thêm tiề giấy loại 5.000 và 10.000 yên.

     

     

    2. Thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế

     
    Thanh toán bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, đặc biệt là ở các thành phố lớn ở Nhật Bản đang được chấp nhận rộng rãi.
    • Hầu hết các khách sạn chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hiện nay
    • Hầu hết các cửa hàng bách hóa, nhà hàng tầm trung đến cao cấp, trung tâm đại lý và cửa hàng bán lẻ lớn.
    • Nhiều nhà ga, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chuỗi nhà hàng và cửa hàng cũng chấp nhận chúng.
     
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

    3. Thanh toán bằng thẻ IC

     
    Thẻ IC, chẳng hạn như Suica và Icoca, là thẻ nạp tiền để thanh toán. Chủ yếu là một công cụ thanh toán thuận tiện khi bạn mua vé tàu và xe buýt, số lượng người dùng thẻ IC hiện đang tăng dùng cho cả thanh toán tại nhà hàng và cửa hàng tiện lợi, đặc biệt là trong và xung quanh các nhà ga, tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động và một số tủ khóa (tủ mà bạn có thể thuê và cất giữ đồ quan trọng bên trong) ở các thành phố lớn.
     
     

    III. Rút tiền ở Nhật, đổi tiền Nhật ở đâu?

     
    • Bạn có thể đổi một ít yên trước khi đi tour Nhật Bản, nhưng như thế tỉ giá mua bán ở ngân hàng sẽ đắt đấy
    • Hay bạn cũng có thể lựa chọn mang theo tiền Việt rồi sang đến Nhật đổi sau cũng được, nhưng như thế thì vừa không an toàn vừa “cồng kềnh” vì bạn sẽ phải mang theo nhiều tiền mặt.
    Vậy nên cách tốt nhất để có tiền yên Nhật đó là bạn chỉ cần mang thẻ của bạn và rút tiền từ thẻ thông qua máy ATM ở Nhật, quá dễ dàng rồi. Đổi tiền Nhật ở đâu thì đổi tiền Nhật ở máy ATM nhé!
     

    1. Rút tiền ở Nhật qua ATM

     
    Ngày nay, nhiều máy ATM của Nhật Bản được liên kết với các ngân hàng quốc tế, vì vậy thẻ  rút tiền của bạn gần như chắc chắn rút được tại các cây ATM này, nếu như khi thử qua một cây ATM mà chưa được thì bạn đừng từ bỏ luôn, hãy thử thêm ở các cây khác nữa nhé
     
    Mẹo: Bạn hãy tìm đến các cửa hàng tiện lợi của 7eleven, có các cây ATM đặt trước cửa hàng, các máy này tích hợp với nhiều loại thẻ nhất mà thường thì các ATM ở chỗ khác không có.
     
    Chú ý: Đi du lịch Nhật Bản, khi dùng thẻ ngân hàng, hay gọi là thẻ ATM để rút tiền ở Nhật, vì những loại thẻ này được chuyên sử dụng vào mục đích rút tiền. Không nên sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ vì tỉ lệ phí bạn phải trả để rút tiền mặt thông qua ATM là RẤT CAO, trong trườn hợp bắt buộc lắm thì mới phải chấp nhận rút qua loại thẻ này. (Và nếu như thẻ tín dụng credit card là thẻ tiêu trước trả sau, thì bạn cũng không thể xin ứng rút tiền ATM trước rồi trả sau được, hãy đảm bảo trong tài khoản tất cả
    các loại thẻ của bạn PHẢI có số dư để rút tiền).

    2. 7-11 ATM là những ATM hữu ích nhất cho vô số các thẻ để rút tiền ở Nhật Bản

     
    Các máy ATM tốt nhất cho người nước ngoài là máy 7-11 ATM. Mà các máy ATM này thì ở có sẵn ở các cửa hàng tiện lợi 7eleven (còn được gọi là 7bank) có khắp mọi nơi trên đất Nhật, ở sảnh đến của sân bay  Narita và Kansai (Osaka) cũng có. Các máy ATM này hoạt động với hầu hết các thẻ nước ngoài và có hướng dẫn tiếng Anh (và tiếng Trung) rõ ràng. Điều hay ho nữa về máy ATM 7-11 đó là chúng hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.
     
     
     

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản yên Nhật 1 yên 1000 yên tiền Nhật

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo