Ẩm thực Nhật Bản - Những món ăn nên thử một lần khi đến Nhật

07/09/2018 / 899

Nhật Bản với một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, chắc chắn sẽ hút hồn tất cả các du khách du lịch Nhật Bản khi đến với đất nước này. Hãy cũng Cattour tìm hiểu nền văn hóa ẩm thực của Nhật Bản qua những món ăn sau nhé.

Mục lục bài viết

    1. Sushi 
    Sushi là món ăn Nhật Bản đã trở nên không quá xa lạ với người Việt Nam, tuy nhiên để thưởng thức được món sushi hoàn hảo nhất với những đầu bếp hàng đầu với sự tài hoa trên đôi tay cũng như sự tinh tế và chất lượng của nguyên liệu thì chúng ta phải đến du lịch Nhật Bản – quê hương của sushi.

     
    Ẩm thực Nhật Bản - Sushi
    Sushi không chỉ ngon miệng mà còn là nghệ thuật về trình bày

    Sushi khi nhìn qua ta sẽ nghĩ đây là một món ăn đơn giản nhưng thực tế không vậy. Sushi là một món ăn đòi hỏi kinh nghiệm rất nhiều của người đầu bếp, từ việc chọn nguyên liệu tươi sống đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn  cũng như cách chế biến và tạo ra những miếng sushi đẹp mắt đều đòi hỏi trình độ cực cao của những đầu bếp. Trung bình một người đầu bếp ở Nhật Bản phải tập luyện trong khoảng 5 đến 7 năm để thành thục việc chế biến sushi, đặc biết có những trường hợp có thể lên đến 10 năm với những món sushi trứng cá hồi phức tạp.
     
    Du lịch Nhật Bản - Sushi
    Anh Tây này có vẻ khá hứng thú với Sushi

    Miếng sushi béo ngậy, bùi bùi đi cùng với vị chua chua ngọt ngọt của phần cơm trộn dấm đi kèm theo là một chút nước tương kèm wasabi (mù tạt), chỉ từng đó thôi đã mang đầy đủ sự tinh tế của cả một nền ẩm thực lâu đời nhất thế giới. Bởi lẽ đó mà sushi đã trở thành món ăn hàng đầu trong danh sách “phải thử” khi đến với Nhật Bản.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Sushi
    Liệu người nào có thể cưỡng lại sức hấp dẫn này

    2. Mỳ Ramen 


    Ramen là một món mỳ phổ biến với người Nhật suốt chiều dài lịch sử, nó đã cứu sống biết bao nhiêu người nghèo đói qua những thời kì đất nước khó khăn hay ngay cả những người giàu có cũng có cách ăn Ramen một cách “sang chảnh” riêng. Nói chung mỳ Ramen đối với người Nhật là một món ăn toàn dân, bình đẳng và...dễ dàng quyết định. Khi một người Nhật độc thân, cô đơn không biết ăn gì cho bữa tối, họ sẽ không ngần ngại mà quyết định chọn ngay một bát mỳ Ramen. Mặc dù có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng có thể nói Ramen đi vào tiềm thức của người Nhật như là một phần của nền văn hóa vĩ đại nơi đây.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Mỳ Ramen
    Món mỳ tinh túy ẩm thực Nhật Bản

    Đến với Nhật Bản tất nhiên bạn sẽ không quá khó để tìm được một cửa tiệm bán mỳ ramen, theo thống kê có đến tận hơn 200.000 cửa tiệm bán mỳ Ramen trên khắp nước Nhật cùng hàng ngàn cửa tiệm được mở mới mỗi năm. Những tiệm mỳ Ramen ở Nhật Bản ít nhiều sẽ đem lại cảm giác thân thuộc với những người Việt Nam. Tại Nhật, bất kể bạn ở tầng lớp nào, bạn đều sẽ ăn Ramen ở những quán ăn nhỏ, tiếng động phát ra của những người ăn Ramen, tất cả những điều đó đem lại cho cảm giác thân thuộc như đang ăn tại một quán ăn vỉa hè ở Việt Nam.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Mỳ Ramen
    Văn hóa ăn Ramen ở Nhật khá thú vị

     Ramen tuy là một món ăn bình dân của người dân Nhật Bản nhưng sự đa dạng và phức tạp của nó thì không hề “bình dân” chút nào đâu. Sau hàng trăm năm phát triển, giờ đây Ramen có rất nhiều loại, hương vị đi kèm theo đó là sự đa dang về nguyên liệu. Minh chứng cho điều đó là việc đã có đến 27 tỉnh trên 47 tỉnh của Nhật Bản tự tạo ra cho mình món mỳ Ramen là đặc sản, đặc trưng riêng của địa phương mình.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Mỳ Ramen
    Thật sự quá hấp dẫn

    Ngày nay, ngoài những bát Ramen “tươi” được bán ngoài tiệm, thì những loại Ramen ăn liền cũng được bán rất nhiều ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Đây được coi là loại thực phẩm “cứu đói” nhiều thế hệ sinh viên tại Nhật Bản, nghe thật quen đúng không nào.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Mỳ Ramen
    Ramen ăn liền có sẵn ở các cửa hàng, siêu thị

    Ramen - Loại mì trứ danh của Nhật Bản


    3. Bạch tuộc viên Takoyaki


    Takoyaki chính là món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Nhật Bản – đặc sản Osaka. Nhắc đến Osaka, những ai đi Nhật rồi sẽ tượng tượng ra đó là một “thiên đường” với các hằng hà sa số những quán ăn vặt và quán ăn vỉa hè. Chính vì đó mà những món ăn vỉa hè luôn nổi tiếng và có chỗ đứng trong không gian văn hóa ẩm thực của vùng đất này. Để có được điều đó là nhờ công lao một phần rất lớn của món ăn đường phố Takoyaki nổi tiếng.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Bạch tuộc viên Takoyaki
    Những viên Takoyaki tròn vo, hấp dẫn

    Những chiếc bánh Takoyaki tròn vo, vỏ ngoài giọn rụm, bên nhân bên trong thì mềm mại, ấm nóng với hành lá, gừng, bắp cải và đặc biệt là bạch tuộc, đi kèm với nó là loại nước sốt đặc biệt Takoyaki và Mayone béo ngậy, ngon tuyệt.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Bạch tuộc viên Takoyaki
    Những viên bạch tuộc giòn giòn sật sật, bên ngoài là lớp vỏ ròn rụm

    Takoyaki được phát minh ra bởi một người bán hàng rong, sau khi ông ăn loại bánh bao có tên là Akashiyaki, tức là một loại bánh bao vo tròn có nhân bạch tuộc. Món ăn bắt đầu phổ biến tại Osaka và sau đó lan ra khắp nước Nhật. Ngày nay các bạn có thể tìm Takiyaki ở bất kì đâu, trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản. Ngay cả ở nước ngoài, Takoyaki cũng đã xuất hiện, nó được yêu thích bởi sự tiện lợi cũng như hương vị mê say, ngon miệng của mình. Nhưng để được thưởng thức món ăn này một cách chuẩn vị nhất, hãy đến tận quê hương của chúng khi đi tour Nhật Bản – Osaka.
     
    Cách mà các nghệ nhân làm ra Takoyaki

    Trong tiếng Nhật Tako có nghĩa là Bạch tuộc, Yaki có nghĩa là Nướng – chiên, và ngay trên chiếc chảo đặc biệt để làm mớn ăn này nó đã có tên là Takoyaki. Đây là loại chảo vô cùng đặc biệt vì nó là một dạng khuôn gồm rất nhiều hình bán nguyệt – để làm khuôn cho những viên Takoyaki. Khi chế biến món ăn này, người đầu bếp phải nhanh như cắt vo những viên Takoyaki lại bằng hai cây kim trên chiếc chảo đặc biệt kia. Takoyaki là sự kết hợp tài hoa giữa những nguyên liệu có sẵn của địa phương.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Bạch tuộc viên Takoyaki
    Tinh túy ẩm thực Nhật Bản


    4. Bữa tối Kaiseki


    Có lẽ từ đầu đến giờ, chúng ta đang đi tìm hiểu những món ăn hết sức bình dân và cơ bản của người dân Nhật Bản. Vậy sau đây, xin giới thiệu với các bạn một “đẳng cấp” của ẩm thực Nhật Bản có tên Kaiseki. 
     
    Ẩm thực Nhật Bản - bữa tối Kaiseki
    Không chỉ hướng tới sự ngon miệng, Kaiseki đã nâng tầm thành nghệ thuật

    Kaiseki ở đây không phải là tên một món ăn, vì chẳng có món ăn nào cố định trong thực đơn này cả, Kaiseki ở đây chỉ một phong cách ẩm thực, một nghệ thuật ẩm thực cao cấp của Nhật Bản. Loại hình nghệ thuật này xuất hiện cách đây 400 năm, xuất phát điểm chính là việc phục vụ những món ăn nhẹ trong một buổi tiệc trà, dần dần nó trở thành việc phục vụ nhiều món ăn thể hiện sự thay đổi theo mùa.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - bữa tối Kaiseki
    View đẹp và sang trọng

    Môn nghệ thuật này xuất phát từ cố đô Kyoto, và ngày nay thì Kyoto cũng là nơi phục vụ Kaiseki chuẩn nhất tại các nhà hàng gọi là tyotei với thiết kế truyền thống của những nhà hàng tại Kyoto cách đây 400 năm. 

    Để được phục vụ bữa ăn này, các bạn phải đặt chỗ trước hàng tuần, có khi phải hàng tháng. Tuy nhiên, chờ đợi như thế những chưa chắc các bạn đã được phục vụ món ăn mà mình yêu thích. Đừng coi đó là một bất tiện, mà là may mắn, bởi vì quy tắc vàng của bộ môn nghệ thuật này là  “mùa nào thức ấy”, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được phục vụ những món ăn tươi ngon nhất, lựa chọn công phu và khó tính nhất.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Bữa tối Kaiseki
    Nhuyên tắc vàng: Mùa nào thức ấy

    Kaiseki đẳng cấp không chỉ đến từ những món ăn mà nó còn đến từ không gian nội thất nơi bạn thưởng thức bữa ăn hay việc lựa chọn chén đĩa bày biện đồ ăn cũng phải tuân thủ theo những quy tắc cực kì nghiêm ngặt thậm chí không hề kém cạnh so với tiêu chuẩn chọn nguyên liệu và nấu ăn bởi vì quan điểm của Kaiseki là “thưởng ngoạn” và thỏa mãn cả 5 giác quan của con người. 
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Bữa tối Kaiseki
    Không gian là một trong những thứ rất quan trọng trong Kaiseki

    Tất cả ryotei đều phục vụ kaiseki trong phòng riêng, lót chiếu tatami và khách phải ngồi bệt đúng chất truyền thống. Không âm nhạc, không ánh đèn cầu kỳ, phòng ăn với những tấm chiếu tatami, tầm nhỉn phóng ra các tiểu cảnh, cây cỏ, hồ nước tạo cho không gian tĩnh lặng, thanh bình. Chính tính chất cô tịch của văn hóa thiền chiếm lĩnh không gian bữa ăn giúp ta lĩnh hội trọn vẹn nét tinh tế trong từng món ăn nhỏ nhắn, thanh đạm. Tất cả những điều đó cộng với những món ăn tinh tế của đội ngũ đầu bếp hàng đầu sẽ tạo nên một trải nghiệm khó quên, mang dáng dấp, phong thái của bậc thượng lưu tại Nhật Bản thời phong kiến.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Bữa tối Kaiseki
    "Ngon" thôi là chưa đủ


    5. Đậu phụ hầm Yudofu.


    Người Nhật luôn nổi tiếng là khắt khe và kĩ tính trong văn hóa ẩm thực, bởi lẽ đó mà ngay cả một loại nguyên liệu đơn giản như đậu phụ cũng trở thành món ăn độc đáo và hài hòa những nguyên liệu với nhau như vậy.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Yodofu
    Không chỉ là đậu phụ bình thường, Yudofu là một đẳng cấp hoàn toàn khác

    Đậu phụ Yudofu là một món ăn chay, xuất phát từ những nhà tu và phật tử Nhật Bản. Bởi lẽ những nhà tu thường xuyên ăn chay trường nên đậu phụ là nguồn cung cấp protein cực kì quan trọng. Bởi lẽ đó, qua theo năm tháng mà những nhà hàng trong vùng có truyền thống và lâu năm có thể phục vụ những món ăn về đậu phụ rất ngon miệng, mang hương vị rất riêng mà không thể lẫn đi đâu được.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Yudofu
    Thanh đạm và tinh túy là những gì Yudofu hướng đến

    Cách làm Yudofu cũng cực kì đơn giản, người ta sẽ ninh đậu phụ ở trong một nồi nước dùng gồm nấm đông cô, chút tảo bẹ lên trên, ăn kèm nó là những loại nước tương truyền thống của Nhật Bản. Tuy món ăn đơn giản, thanh đạm nhưng lại cực kì tinh tế, những nguyên liệu hòa quện với nhau tạo nên một bản giao hưởng không thể cưỡng lại.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Yudofu
    Người Nhật khó tính trong cả phong cách nấu nướng, nồi hầm Yudofu cũng phải là một tác phẩm nghệ thuật

    Yudofu luôn lọt top những món ăn phải thử khi đến Nhật Bản, đừng bỏ lỡ món ăn có một không hai này khi đi tour Nhật Bản nhé.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Yudofu
    Sự đa dạng của Yudofu


    6. Thịt lợn chiên xù Tonkatsu


    Có ấn tượng rằng trong ẩm thực người Nhật     rất ít thịt lợn. Quả thực như vậy, người Nhật không hay ăn thịt lợn, Tonkatsu là một trong những món thịt lợn hiếm hoi nhưng lại vô cùng nổi tiếng và phổ biến tại Nhật Bản.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Tonkatsu
    Một trong những số ít món ăn làm từ thịt lợn của Nhật Bản
        
    Đây là một món ăn có xuất xứ từ phương Tây, bắt đầu xuất hiện những năm đầu thế kỉ XIX, thời điểm mà văn hóa phương Tây bắt đầu xâm thực nền văn hóa cổ truyền phương Đông. Về cơ bản Tonkatsu không khác gì một món ăn phương Tây bình thường với nguyên liệu chính là thịt được chế biến, thêm một chút rau và salad ăn kèm cùng là một loại nước sốt được rưới lên miếng thịt đó. Nhưng chính điểm này lại là điểm mang lại sự đặc trưng của văn hóa Nhật Bản. Từ một một món ăn phương Tây, người Nhật đã khéo léo kết hợp những nguyên liệu truyền thống của địa phương, hòa lẫn sự hài hòa Đông Tây, tạo nên một món ăn đậm vị, khó quên.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Tonkatsu
    Điểm nhấn chính là nước sốt trứ danh

    Ngày nay, có rất nhiều cách để thưởng thức Tonkatsu. Món ăn tuyệt hảo này thường được ăn kèm với súp Miso (một số nơi gọi món ăn này là Miso Katsu) cộng với bắp cải hoặc dưa muối, hoặc là thay thế nước sốt Tonkatsu bằng nước sốt  Ponzu làm tăng hương vị truyền thống của nước Nhật hơn nữa. Tonkatsu còn được kẹp vào bánh mỳ San wich gọi là Katsu Sando, hoặc là với cari gọi là Katsu Kare nhưng trên hết, ngon miệng nhất vẫn là ăn kèm với cơm trắng, tạo hương vị tuyệt vời. 
    Tonkatsu được phục vụ phổ biến ở những nhà hàng tại Nhật Bản, bạn có thể gọi món ăn này ở bất cứ nhà hàng nào, hương vị nơi này khác nơi kia nhưng nhìn chung không ai có thể cưỡng lại được miếng thịt được đánh dập được bọc trong một lớp bột chiên giòn rụm ăn kèm loại sốt đi vào lòng người này.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Tonkatsu
    Một biến thể của Tonkatsu khi ăn với Ramen


    7. Okonomiyaki


    “Bánh xèo Nhật Bản”, “Pizza Nhật Bản” đó là cách mà người ta gọi Okonomiyaki, sao cũng được nhưng đừng vì thế mà nghĩ hương vị của nó giống bánh xèo của người Việt hay pizza của người Ý.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Okonomiyaki
    Nguyên liệu gòm tôm, thịt, bạch tuộc...

    Món ăn này có nguồn gốc ở Osaka nhưng những người nâng tầm nó lên thì lại là cư dân Hiroshima với việc cho nguyên liệu “huyền thoại” là bắp cải vào. Nhưng cũng chỉnh bởi vậy mà món ăn này thực sự rất khó nước vì nhiều lớp bắp cải rất khó để nướng chín, tuy nhiên, trải nghiệm tự tay nướng một chiếc Okonomiyaki lại thực sự là trải nghiệm khó quên khi đến Nhật Bản. 
     
    Biến thể ở Hiroshima với nguyên liệu là bắp cải
            
     Okonomiyaki nghĩa là “nướng những gì bạn thích” và quả thực đúng như vậy, công thức của món bánh này rất đa dạng gồm bột, các loại rau, tôm, thịt, trứng gà, mực, bạch tuộc, cá, rong biển, bắp cải thậm chí là còn có cả các loại mỳ. Cũng như những món ăn đã kể trên, Okonomiyaki có mặt ở khắp nước Nhật, mỗi một vùng miền lại cho ra một công thức và hương vị riêng.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Okonomiyaki
    Vẫn phà phong cách vừa ngon miệng vừa đẹp mắt của người Nhật

    Điểm đặc biệt của món ăn này cũng nằm ở dụng cụ nướng bánh, đó chính là những chiếc bàn nướng Teppanyaki nổi tiếng mà chúng ta vẫn hay nhìn thấy trên TV, nơi mà các đầu bếp trực tiếp nấu ăn cho thực khách xung quanh xem. Đến với Nhật Bản và trải nghiệm cùng với chiếc bàn nướng Teppan là vô cùng đẹp, nhất là với món bánh Okonomiyaki này, nếu có điều kiện, các bạn sẽ được tận tay nướng những chiếc bánh của mình với sự hướng dẫn của đầu bếp địa phương.


    8. Rượu Sake


    Tuy đây không phải là một món ăn nhưng thật sự quá thiếu sót khi không để cập đến rượu Sake trong mọt bài viết về ẩm thực Nhật Bản. Rượu Sake đối với người Nhật không chỉ đơn giản là một loại đồ uống mà nó còn là một dạng mang ý nghĩa tâm linh, tôn giáo. Rượu Sake phổ biến trên thế giới không kém gì rượu vang. Sake có thể dùng để uống nhâm nhi hoặc dùng trong các bữa ăn.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Sake
    Rượu Sake

    Vì sao rượu Sake lại đặc biệt trong khi nguyên liệu của nó cũng không quá khác biệt so với những loại rượu khác. Câu trả lời chính là nằm ở cách thức để tạo ra Sake. Về cơ bản Sake không có một cách thức tạo ra cố định, vì mỗi năm, tùy thuộc vào tình hình thời tiết, mùa màng và những điều kiện phức tạp khác mà cách thức tạo ra Sake lại khác, tùy thuộc vào mỗi đơn vị sản xuất rượu sao cho phù hợp với các điều kiện đó. Bởi chính vì lẽ đó mà tại Nhật Bản, Sake chỉ được sản xuất duy nhất một lần trong năm.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Rượu Sake
    Combo nhâm nhi, quá đẹp

    Vì sao lại có sự khác biệt khi sản xuất rượu Sake trong khi điều kiện thay đổi, đó là vì việc men rượu dùng để sản xuất Sake – Nấm mốc Koji sẽ nhà ra những loại chất khác nhau, trong đó có những chất quan trọng như những chất tạo hương, tạo vị và quyết định đến nồng độ của rượu. Vì sự hoạt động phức tạp của loại men này mà rượu Sake cũng đặc biệt, có một không hai.
     
    Ẩm thực Nhật Bản - Sake
    Sự đa dạng của Sake

    Sake có nồng độ nhẹ, vị nhẹ, êm, dễ uống, ngay cả người không hay uống rượu cũng có thể uống được và đảm bảo an toàn khi uống với một mức độ ít. Rượu Sake có rất nhiều biến thể với những hương vị dễ uống và thơm ngon hơn với các loại hoa quả. Sake có thể uống nóng hoặc lạnh tùy ý, đó cũng chính là một điểm tinh tế của loại rượu này. Nhiều thực khách cho rằng, Sake sinh ra là để làm chất dung môi, hòa tan và trộn lẫn mọi hương vị ẩm thực của Nhật Bản lại, đem lại sự tinh tế cho từng món ăn.

    Du lịch Nhật Bản với bề dày lịch sử cùng nền văn hóa ẩm thực lâu đời đã thêm tô điểm, thu hút hơn, nếu là một người yêu khám phá, đam mê ẩm thực thì chần chừ gì nữa, xách ba lô lên và vi vu Nhật thôi nào.
     

    Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu!

    Xem thêm:

    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

     


    Xem thêm: Ăn Ẩm thực Nhật Bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Ăn gì ở Chinatown Singapore - Top 10 món ăn ngon nhất định phải thử khi ghé Chinatown Singapore

    Ăn gì ở Chinatown Singapore - Top 10 món ăn ngon nhất định phải thử khi ghé Chinatown Singapore

    22/01/2020

    Rất nhiều quốc gia, đặc biệt là khu vực châu Á, đều có một khu phố tập trung đông đúc người Hoa sinh sống và hội tụ đầy đủ những nét truyền thống, văn hóa đặc sắc của Trung Hoa - được gọi là khu phố Chinatown. Ở Singapore cũng vậy, Chinatown Singapore không chỉ mang đến một background siêu đẹp để check in sống ảo mà còn nổi tiếng bởi vô vàn món ăn ngon tuyệt vời. Vậy bạn đã biết nên ăn gì ở Chinatown Singapore? Dưới đây là top 10 món ăn nên thử ở đây nha

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo