Ninh Bình ở đâu, thuộc miền nào và giáp tỉnh nào? Đến Ninh Bình như thế nào?

15/10/2019 / 24,952

Ninh Bình hiện nay đang là một địa điểm du lịch rất được lòng các du khách cả trong và ngoài nước. Vậy bạn đã biết “Ninh Bình ở đâu, thuộc miền nào, giáp tỉnh nào” và “đến Ninh Bình như thế nào” chưa? Nếu chưa vậy thì bạn hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

Mục lục bài viết

    Trong tiến trình lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, Ninh Bình luôn được biết đến là vùng đất Cố đô “địa linh, nhân kiệt” gắn liền với 3 triều đại trong lịch sử là nhà Đinh, nhà Lê và nhà Lý. Đến thăm Ninh Bình, bạn không chỉ được tìm hiểu về cội nguồn dân tộc qua những dấu tích vàng son của truyền thống lịch sử và văn hoá từ ngàn xưa để lại, mà còn được đến với mảnh đất “non nước, hữu tình”, "sơn thanh, thủy tú", nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn.

    Ninh Bình
    Ninh Bình - mảnh đất non nước hữu tình

    Xem thêm:

    Tổng hợp từ A-Z tất cả các hãng taxi Ninh Bình

    Khám phá 1 vòng lịch sử của thành phố Ninh Bình cùng Cattour?

    Danh sách nhà xe Ninh Bình Hà Nội uy tín nhất  

    Ninh Bình có hàng trăm di tích lịch sử, văn hoá và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, xinh đẹp, nên thơ để có thể làm say lòng du khách, từ cố đô Hoa Lư cổ kính với những đền, chùa linh thiêng, bí ẩn tới Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Vân Trình... với vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Tất cả như một sự hòa quyện hài hoà giữa văn hóa, lịch sử với bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của mây, trời, sông, nước và những hang động kỳ vĩ, tạo nên những kiệt tác vô giá của Ninh Bình.

    Ninh Bình
    Vùng đất địa linh nhân kiệt
     

    Đặc biệt, Quần thể Danh thắng Tràng An của tỉnh Ninh Bình còn được UNESSCO cộng nhận là "Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới". Đây là di sản đầu tiên của nước ta được công nhận là di sản kép.  

    I. Ninh Bình ở đâu, thuộc miền nào?

     

    Vị trí địa địa lý của tỉnh Ninh Bình

    Toạ độ địa lý của tỉnh Ninh Bình:

    • Điểm cực bắc: 20028' độ vĩ bắc (tại vùng núi xóm Lạc Hồng, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan)
    • Điểm cực nam: 19057' độ vĩ bắc (tại bãi biển gần Cửa Đáy, xã Kim Đông, huyện Kim Sơn)
    • Điểm cực đông: 105053'20" độ kinh đông (tại bến đò Mười, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh)
    • Điểm cực tây: 105032'30" độ kinh đông (tại núi Điện, rừng Cúc Phương, huyện Nho Quan)

    Vị trí tự nhiên của tỉnh Ninh Bình

    Ninh Bình là một tỉnh nhỏ nằm ở rìa phía nam và tây nam của Đồng bằng Sông Hồng, đây là tỉnh nối liền miền Bắc với miền Trung bởi dãy núi Tam Điệp hùng vĩ. Ninh Bình nằm ở vị trí ranh giới 3 khu vực địa lý là vùng Tây Bắc, vùng châu thổ sông Hồng và vùng Bắc Trung Bộ.

    Tỉnh Ninh Bình cũng là tỉnh nằm giữa 3 vùng kinh tế bao gồm vùng Hà Nội, vùng duyên hải Bắc Bộ và vùng duyên hải miền Trung. Như vậy, có thể thấy rằng, Ninh Bình là một tỉnh nằm ở trọng tâm của nửa phía Bắc Việt Nam, khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra.

    Nói chung là, Ninh Bình là một tỉnh nằm ở vùng Đồng bằng Sông Hồng thuộc miền Bắc của Việt Nam.

    Ninh Bình ở đâu
    Ninh Bình là một tỉnh cực nam của đồng bằng sông Hồng
    Xem thêm: Bật mí các xe khách Ninh Bình Hà Nội có chất lượng dịch vụ tốt

    II. Ninh Bình giáp và gần tỉnh nào?

     

    1. Ninh Bình giáp tỉnh nào?

     

    Theo như bản đồ thì:

    • Phía bắc tỉnh Ninh Bình giáp huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam với chiều dài 15 km.
    • Phía tây bắc tỉnh Ninh Bình giáp 2 huyện là huyện Yên Thuỷ và huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình với chiều dài khoảng 66 km.
    • Phía nam tỉnh Ninh Bình là vịnh Bắc bộ với chiều dài bờ biển khoảng 16,5km.
    • Phía đông và đông bắc tỉnh Ninh Bình giáp 2 huyện là huyện Ý Yên, huyện Nghĩa Hưng của tỉnh Nam Định, lấy sông Đáy là ranh giới với chiều dài khoảng 87 km.
    • Phía tây và tây nam tỉnh Ninh Bình giáp huyện Thạch Thành, thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung và huyện Nga Sơn của tỉnh Thanh Hoá với chiều dài khoảng 87 km.
    Ninh Bình ở đâu
    Ninh Bình giáp 4 tỉnh là Thanh Hóa, Hòa Bình, Hà Nam và Nam Định
     

    Có thể thấy rằng, dãy núi Tam Điệp chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam là một ranh rới tự nhiên giữa hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hoá, phía Đông và Đông Bắc Ninh Bình – khu vực có sông Đáy bao quanh là nơi giáp với hai tỉnh Hà Nam và Nam Định, phía Bắc giáp tỉnh Hoà Bình, phía Nam là biển Đông.

    Như vậy, Ninh Bình giáp với 4 tỉnh là Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa và Hòa Bình.

    2. Ninh Bình gần tỉnh nào?

     

    Ngoài các tỉnh giáp với tỉnh Ninh Bình là Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa và Hòa Bình thì các tỉnh gần với tỉnh Ninh Bình phải kể đến như Thái Bình, Hưng Yên, Phú Thọ, Sơn La, Hải Phòng, Quảng Ninh... và thành phố Hà Nội.

    Trung tâm tỉnh Ninh Bình là thành phố Ninh Bình cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 100 km, thành phố Tam Điệp cách Thủ đô Hà Nội 105 km.

    Ninh Bình ở đâu
    Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 100 km
     

    Bên cạnh đó, Ninh Bình cách Thái Bình khoảng 60 km, cách Hưng Yên khoảng 60 km, cách Phú Thọ khoảng 160 km và cách Sơn La, Quảng Ninh khoảng 200 km và cách Hải Phòng khoảng 150 km...

    Ninh Bình ở đâu
    Ninh Bình cách Thái Bình khoảng 60 km
     

    III. Đến Ninh Bình như thế nào?

     

    1. Hạ tầng giao thông tỉnh Ninh Bình

     

    Ninh Bình là một điểm nút giao thông quan trọng từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam. Cả giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy ở tỉnh này đều rất phát triển. Bên cạnh đó, Ninh Bình là tỉnh nằm gần các địa bàn kinh tế trọng điểm phía Bắc với tuyến hành lang Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh nên hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thuỷ đang và đã được đầu tư đồng bộ nên rất thuận tiện cho việc vận chuyển nguyên liệu và hàng hoá.

    Giao thông đường bộ

    Tỉnh Ninh Bình được coi là một điểm nút giao thông quan trọng với 10 quốc lộ (trong đó có 6 quốc lộ khởi đầu và 4 quốc lộ đi qua) trải đều trên tất cả các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Các Quốc lộ bao gồm quốc lộ 1A, quốc lộ 10, quốc lộ 12B, quốc lộ 21B, quốc lộ 37C, quốc lộ 38B, quốc lộ 35, quốc lộ 45, đường ven biển, đường Bái Đính - Ba Sao - Hà Nội.

    • Quốc lộ 1A (tuyến quốc lộ xuyên Việt) đi qua các huyện Gia Viễn, Hoa Lư, Yên Mô, thành phố Ninh Bình và thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) với tổng chiều dài gần 40 km trong đó tuyến đường tránh thành phố dài 17 km.
    • Quốc lộ 10 (tuyến đường liên tỉnh chạy dọc theo vùng duyên hải Bắc Bộ qua 7 tỉnh và thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa) từ cầu Non Nước, thành phố Ninh Bình đi các huyện Yên Khánh, Kim Sơn dài 36 km và tuyến tránh Yên Ninh, Phát Diệm dài 17 km.
    • Quốc lộ 12B (tuyến giao thông đường bộ quốc gia nối từ vùng biển Kim Sơn qua Yên Mô, thành phố Tam Điệp, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đến Yên Thủy, Lạc Sơn, Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) rồi nối vào quốc lộ 6 đi lên các tỉnh vùng Tây Bắc là Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên) từ Kim Sơn đến Nho Quan dài khoảng 78 km. Đây là tuyến đường chính ngắn nhất nối các tỉnh vùng Tây Bắc với các tỉnh vùng duyên hải Bắc Bộ để thông ra biển.
    • Quốc lộ 21B (tuyến quốc lộ kết nối các đô thị lớn như: Hà Đông - Phủ Lý - Nam Định - Thịnh Long - Phát Diệm - Tam Điệp) từ đê Hữu Đáy xã Quang Thiện, Kim Sơn qua Yên Mô đến Tam Điệp dài 32 km.
    • Quốc lộ 37C (tuyến đường bộ nối 3 tỉnh Nam Định - Ninh Bình - Hòa Bình, nối vùng duyên hải Bắc Bộ với đường Hồ Chí Minh) nối từ đường Hồ Chí Minh tại Hưng Thi (Lạc Thủy) qua Nho Quan, Gia Viễn vượt sông Đáy tại Gián Khẩu kết nối với quốc lộ 37B tại Ninh Cường, Ý Yên (Nam Định).
    • Quốc lộ 38B (tuyến đường kết nối Hải Dương với Ninh Bình) nối các huyện Nho Quan, Gia Viễn, Hoa Lư tới Hải Dương dài 22 km.
    • Quốc lộ 35 là tuyến đường nối cảng Ninh Phúc tới quốc lộ 1A - đây tuyến quốc lộ ngắn nhất Việt Nam chỉ dài 6 km.
    • Quốc lộ 45 (tuyến đường nối Ninh Bình với Thanh Hóa) quãng đường nối huyện Nho Quan (Ninh Bình) với Thanh Hóa dài 9 km.
    • Đường ven biển Việt Nam (tuyến đường đi qua tất cả 28 tỉnh, thành phố ven biển Việt Nam, đang được thi công) đoạn đi qua thị trấn Bình Minh huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình dài 8 km.
    • Đường Bái Đính - Ba Sao - Hà Nội là tuyến quốc lộ mới đang được nâng cấp; đoạn cầu Trường Yên - Đá Hàn dài 16 km.
    Ninh Bình ở đâu
    Hệ thống giao thông đường bộ ở Ninh Bình rất phát triển với nhiều đường Quốc lộ và Tỉnh lộ
     

    Ninh Bình cũng là điểm đầu của 3 dự án đường cao tốc gồm đường cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ, đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa và đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

    Bến xe Ninh Bình nằm gần nút giao thông giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 10 ở thành phố Ninh Bình, thuận lợi cho việc giao thông liên tỉnh. Mạng lưới giao thông tỉnh lộ cũng khá thuận tiện với những tuyến xe buýt nội tỉnh.

    Giao thông đường sắt

    Về giao thông đường sắt Ninh Bình có trục đô thị Tam Điệp – Ninh Bình nằm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua tỉnh Ninh Bình có chiều dài 19 km với 4 ga bao gồm ga Ninh Bình, ga Cầu Yên, ga Ghềnh và ga Đồng Giao, thuận tiện cho quá trình vận chuyển hành khách, hàng hoá và vật liệu xây dựng.

    Ninh Bình ở đâu
    Ga Ninh Bình nằm ở thành phố Ninh Bình
     

    Giao thông đường thủy

    Tỉnh Ninh Bình có hệ thống giao thông thuỷ rất thuận lợi do có nhiều con sông lớn như Sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Càn, sông Vạc, sông Vân, sông Lạng... Ngoài ra còn có các cảng lớn như: Cảng Ninh Phúc, cảng Ninh Bình, Kim Sơn... góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

    Ninh Bình là tỉnh có hệ thống sông hồ khá dày đặc. Bao gồm:

    • Sông Đáy là sông lớn nhất chảy vào giữa ranh giới Ninh Bình với Hà Nam, Nam Định.
    • Hệ thống sông Hoàng Long chảy nội tỉnh cung cấp tưới tiêu cho các huyện phía Bắc tỉnh Ninh Bình.
    • Sông Vạc, Sông Càn với nhiều nhánh nhỏ ở các huyện phía Nam tỉnh.
    • Các sông nội tỉnh khác như sông Bôi, sông Vân, sông Bến Đang, sông Lạng và các hồ lớn như hồ Yên Thắng, hồ Đồng Thái, hồ Thường Xung và hồ Yên Quang đã mang lại nguồn lợi đáng kể về giao thông, tưới tiêu cũng như khai thác thuỷ sản.
    Ninh Bình ở đâu
    Hệ thống sông ngòi ao hồ ở Ninh Bình khá dày đặc
     

    Ninh Bình có 4 cảng chính do trung ương quản lý là cảng Ninh Bình, cảng Cầu Yên, cảng Ninh Phúc và cảng ICD Phúc Lộc. Cảng sông Ninh Bình có thể đạt công suất 9 triệu tấn/ năm, chỉ đứng sau Hà Nội ở miền Bắc. Cảng Ninh Phúc là cảng sông đầu mối quốc gia. Ngoài ra, cảng K3 (nhà máy nhiệt điện Ninh Bình) cũng đã được nâng cấp nên thành cảng chuyên dụng.

    Các bến xếp dỡ hàng hoá, khu neo tránh tàu thuyền nằm trên các bờ sông và cửa sông. Các cảng xăng dầu dầu khí Ninh Bình, cảng Vissai, cảng Phúc Lộc, cảng Long Sơn, cảng đạm Ninh Bình, cảng tổng hợp Kim Sơn... là những cảng tiếp nhận tàu biển và phương tiện thủy quốc tế.

    Hệ thống đường thuỷ gồm 22 tuyến sông trong đó Trung ương quản lý 4 tuyến (sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Vạc và kênh nhà Lê) với tổng chiều dài gần 364,3 km.

    Tỉnh Ninh Bình cũng có một số cây cầu có quy mô lớn như: cầu Ninh Bình, cầu Non Nước, cầu Gián Khẩu, cầu Nam Bình, cầu Trường Yên, cầu Kim Chính, cầu vượt biển ra Cồn Nổi...

    2. Đến Ninh Bình bằng phương tiện gì?

     

    Với một hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy vô cùng phát triển nên bạn có thể đến Ninh Bình bằng xe máy, xe khách, tàu hỏa hoặc tàu thuyền sao cho thuận tiện và phù hợp là được.

    Xe đi Ninh Bình
    Xe khách đi Ninh Bình
     

    Nếu ở gần thì các bạn có thể đến Ninh Bình bằng xe máy, xe khách (nếu có). Nếu không có xe khách đi thẳng từ chỗ bạn ở đến Ninh Bình, bạn có thể đi từ các bạn đến các tỉnh khác có xe khách đi Ninh Bình như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hòa Bình...

    Xe đi Ninh Bình

    Nếu ở xa trong miền Trung và miền Nam, thì các bạn có thể đến Ninh Bình bằng tàu hỏa. Nếu muốn đi bằng máy bay thì các bạn có thể bay ra sân bay Nội Bài, và bắt xe từ Hà Nội đi Ninh Bình. Quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình cũng khá ngắn chỉ gần 100 km mà thôi.

    Qua bài viết này các bạn đã biết “Ninh Bình ở đâu, thuộc miền nào, giáp tỉnh nào” và “đến Ninh Bình như thế nào” rồi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đến tham quan vùng đất “địa linh, nhân kiệt” Ninh Bình ngay thôi nào.

    Tham khảo thêm tour du lịch Ninh Bình trọn gói từ A đến Z của Cattour.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo