Núi Phou Si – nơi tốt nhất để ngắm cảnh hoàng hôn siêu đẹp ở Luông Pha Băng, Lào

28/06/2019 / 870

Phou Si là một điểm du lịch nổi tiếng ở Luông Pha Băng, người ta thường nói “Nếu chưa đến núi Phou Si thì coi như chưa đến Luang Prabang”. Vậy ngọn núi này có thật sự đặc biệt như vậy không? Để biết được đáp án, hãy cùng Cattour khám phá ngọn núi Phou Si trong bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

    I. Thông tin về núi Phou Si

     

    Núi Phou Si là một trong những ngọn núi cao nhất ở trung tâm của thành phố Luang Prabang với độ cao khoảng 100 mét. Đứng trên độ cao này bạn sẽ có tầm nhìn 360 độ ngoạn mục, chiêm ngưỡng được cảnh toàn thành phố Luông Pha Băng bên dòng sông Mê Kông và sông Nam Khan.

    Phou Si

    Trên ngọn đồi này còn có những ngôi đền và tượng Phật nằm rải rắc khắp nơi. Nơi cao nhất trên núi là chùa Chom Si (Wat Chom Si), cũng là điểm khởi đầu cho cuộc diễu hành năm mới của đất nước Lào. Ngoài ra, trên đỉnh núi còn có đỉnh vàng Psita và dưới chân đồi có cung điện hoàng gia. Với tất cả những gì du khách có thể tìm thấy ở Phou Si đã khiến ngọn núi này là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn ở Luông Pha Băng. Ngọn núi cũng không cao đến nỗi không leo lên được, chỉ với hơn 300 bậc thang là bạn có thể chạm đỉnh của ngọn núi này.

    Phou Si

    Thời điểm tốt nhất để leo núi là lúc hoàng hôn, vì lúc này toàn cảnh Luông Pha Băng hiện lên trong ánh chiều tà vô cùng đẹp. Trên con đường đi lên trên đỉnh núi Phou Si, bạn sẽ nhìn thấy một số ngôi đền, tượng Phật và thậm chí là hang động, điều này sẽ làm cho việc leo núi trở nên dễ chịu và thú vị hơn khi được dừng lại lấy hơi và chiêm ngưỡng những ngôi đền, những bức tượng đẹp.

    Phou Si

    Sau một khoảng thời gian lỗ lực leo lên trên đỉnh núi cao 100 mét bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đẹp đến khó tin của thành phố Luông Pha Băng.

    Phou Si

    Đứng trên đỉnh núi và nhìn xung quanh là hình ảnh những ngôi nhà trong thành phố đang lấp ló sau những hàng cây, những con phố được sắp xếp gọn gàng, và những cây dừa xanh đậm ngập chìm trên mái nhà của các ngôi nhà ngói đỏ. Những ngọn tháp xinh đẹp như đền thờ và những tòa nhà một, hai tầng đang lờ mờ trong những bụi cây rậm rạp. Một bên là sông Nam Khan có thể dễ dàng nhận ra bởi cây cầu lớn bắc ngang qua sông. Ở phía đối diện của dòng sông Nam Khan là sông Mê Kông khi nó đi qua Luông Pha Băng.

    Phou Si

    Đối lập với sự hối hả và nhộn nhịp của các thành phố hiện đại, Luang Prabang hiện lên giống như một thiên đường bình dị.

    Phou Si

    Vào cuối buổi chiều, ngay trước khi hoàng hôn, là một trong những khoảnh khắc nhộn nhịp nhất trên núi Phou Si. Tuy nhiên, vào đầu giờ sáng, thời điểm mà hầu như không có du khách, bạn có thể lặng lẽ tận hưởng khung cảnh lạ thường của núi Phou Si bên cạnh Wat Chom Si.

    Tham khảo ngay: Pha Luông ở đâu? Cẩm nang du lịch Pha Luông 2023

    II. Các ngôi chùa và tượng Phật gần và trên núi Phou Si

     

    1. Tàn tích Wat Siphoutthabath

     

    Rất gần với đỉnh đồi Phou Si là Wat Siphoutthabath, nơi bạn sẽ tìm thấy dấu chân của Đức Phật. Wat Siphoutthabath là một ngôi đền đẹp nằm ở trung tâm của thành phố Luông Pha Băng. Ngôi đền được trang trí rất đẹp với nhiều đồ trang trí và hình vẽ với chủ đề Phật giáo. Bạn có thể lên được đỉnh núi Phou Si từ một lối đi cầu thang ở gần ngôi chùa này.

    Wat Siphoutthabath

    Wat Siphoutthabath

    2. Wat Pa Houak

     

    Wat Pa Houak là điểm bắt đầu của một con đường khác dẫn lên đỉnh núi Phou Si (ở bên cạnh ngôi chùa là một lối đi lên đỉnh núi Phou Si). Wat Pa Houak nằm ở phía đối diện với Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng, đây là một ngôi đền nhỏ bị bỏ hoang.

    Wat Pa Houak

    Ngôi chùa này được xây dựng bởi Phaya Si Mahanam vào năm 1861, dưới thời vua Chantharath (1850-1872). Pa Houak đã từng chứa rất nhiều bản thảo lịch sử, tuy nhiên hiện tại trong đây chỉ có vài bức tượng Phật và một bàn thờ cho Đức Phật cùng những bức tranh minh họa cuộc sống truyền thống ở Lào.

    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    Wat Pa Houak

    3. Wat Chom Si

     

    Trên đỉnh đồi là ngôi chùa Phật giáo Wat Chom Si được xây dựng vào năm 1804 bởi vua Anourat . Cấu trúc có thể nhìn thấy từ xa là một bảo tháp cao 24 mét, bên dưới bảo tháp được sơn nàu trắng còn phần trên đỉnh của bảo tháp có màu vàng đồng rực rỡ. Bên cạnh bảo tháp là chùa Wat Chom Si, đây là một tòa nhà màu trắng với khung cửa ra vào và cửa sổ màu đỏ, trần nhọn với những họa tiết trang trí màu vàng.

    Wat Chom Si

    4. Tượng phật

     

    Trên dọc đường đi lên đỉnh núi Phou Si bạn sẽ bắt gặp những bức tượng Phật với đủ hình dáng kích thức to nhỏ khác nhau. Những bức tượng này được điêu khắc rất đẹp vô cùng tỉ mỉ và chân thực. Vừa đi vừa chiêm ngưỡng cảnh vật hai bên đường và những bức tượng Phật bắt mắt sẽ khiến cho hành trình chinh phục đỉnh núi Phou Si thú vị và dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Phou Si

    III. Đường lên đỉnh núi Phou Si

     

    Mặc dù có nhiều cách khác nhau để leo lên đỉnh đồi Phou Si, nhưng dù bạn có đi con đường nào thì bạn cũng cần phải đi bộ và leo thang trên một con đường núi khá dài.

    Phou Si

    Có 2 tuyến đường phổ biến mà mọi người thường chọn để lên núi Phou Si, bao gồm:

    • Lối vào thứ nhất là lối vào trên đường Sisavangvong, bên cạnh chùa Wat Pa Houak. Đây là con đường phổ biến nhất và dễ đi nhất, đối diện với Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng.
    • Còn lối vào thứ 2 là lối vào từ đường Kingkitsarath phía bên kia đồi, con đường lên núi khá ngoằn ngoèo với những bậc thang nhỏ và hẹp.

    Các du khách thường chọn cách lên bằng đường này và xuống bằng đường còn lại để có thể khám phá ngọn núi Phou Si một cách trọn vẹn nhất có thể.

    Xem thêm: Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào

    IV. Phí vào cửa và giờ mở cửa của núi Phou Si

     

    Giá vé là 20.000 kip (khoảng hơn 50.000 VNĐ), vé vào cửa này cho phép bạn leo lên đỉnh núi Phou Si để chiêm ngưỡng cảnh quan của Luông Pha Băng và cũng cho phép bạn tham quan các ngôi chùa, tượng Phật trên núi.

    Các phòng vé nằm ở đầu đường đi lên núi thường mở cửa từ 6h sáng cho đến khi mặt trời lặn. Trong trường hợp không có ai ở phòng vé, bạn có thể lên núi Phou Si mà không cần mua vé.

    Phou Si

    Lưu ý: Trong thời gian ngắm hoàng hôn, đỉnh núi Phou Si sẽ rất đông, bạn nên leo lên sớm thì mới chọn cho mình được một vị trí đẹp. Nếu muốn có một không gian vắng vẻ, thanh bình hơn thì bạn nên đến đây vào sáng sớm để ngắm bình minh.

    Phou Si

    Mỗi ngày sẽ có hàng nghìn lượt người lên đỉnh núi Phou Si để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây, bất cứ ai khi đến Luông Pha Băng thì đều ghé thăm đỉnh núi này. Vì vậy, thật không ngoa khi nói rằng: “Nếu chưa đến núi Phou Si thì coi như chưa đến Luang Prabang” phải không nào. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Lào thì bạn hãy ghé thăm địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời này nhé.

    Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo