Ở Hội An chơi gì – Các hoạt động thú vị không thể không thử khi đi du lịch Hội An

24/04/2019 / 1,042

Nếu bạn vẫn chưa biết “ở Hội An chơi gì” hay “ở Hội An có gì chơi” thì hãy đọc ngay bài viết này. Cattour.vn đã tổng hợp những hoạt động thú vị nhất, nhất định phải thử 1 lần khi đến Hội An.

Mục lục bài viết

    1. Ở Hội An chơi gì – Đi bộ, đạp xe dạo phố Hội

     

    Hội An đẹp lắm, cái đẹp này không phải chỉ một hai người thấy vậy mà nó đã được tất cả những ai đã từng đến đây công nhận rồi. Vẻ đẹp của phố cổ Hội An không phô trương mà lặng lẽ, từ từ đi vào trong tâm trí của bạn. Vẻ đẹp ấy đến từ những cái nhỏ nhất, bình dị nhất. Đó là màu vàng của những mảng tường xưa, là mái ngói nhuốm màu rêu phong hòa cùng với sắc đỏ của hàng đèn lồng trên những con phố nhỏ.

    Hội An
    Cùng nhau đi dạo phố Hội cổ kính
     

    Mỗi một góc nhỏ ở phố cổ Hội An đều có thể mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị. Để cảm nhận được hết vẻ đẹp cổ kính, bình yên nơi đây bạn thì một việc không thể thiếu và nên làm là bạn phải đi dạo vòng quanh khu phố này. Hãy khám phá từng con hẻm, từng ngóc nghách một cách từ từ và tỉ mỉ, biết đâu bạn lại phát hiện một điều gì đó ở Hội An chỉ thuộc về riêng bạn.

    Hội An
    Những con phố xinh đẹp
     

    Hãy thử tưởng tượng cảm giác nếu được cùng bạn bè hay những người thân yêu nắm tay nhau dạo bước trên từng con phố nhỏ dưới những hàng đèn lồng rực rỡ sắc màu, cảm nhận nét duyên thầm nơi phố Hội. Thật tuyệt vời và thi vị biết bao có phải không???!!!

    Hội An
    Khám phá từng góc nhỏ
     

    Không chỉ đi bộ, mà bạn còn có thể lựa chọn một phương tiện khác vô cùng lãng mạng để đi dạo phố cổ đó là xe đạp. Cùng nhau đạp xe chầm chậm, nhìn những ngôi nhà lần lượt chạy lướt qua trước mắt, cảm nhận là gió mát lạnh mang theo hương vị riêng của phố cổ chạm vào làn da mái tóc khiến bạn chỉ muốn được đi mãi đi mãi mà thôi.

    Hội An
    Đạp xe trên phố
     

    2. Ở Hội An chơi gì - Đi thuyền thúng tham quan rừng dừa 7 mẫu

     

    Rừng dừa bảy mẫu là một khu du lịch sinh thái ở Hội An đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống sông nước rất thú vị, được khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, được chèo thuyền để thử cái cảm giác lâng lâng khi lênh đênh trên sông nước.

    Rừng dừa bảy mẫu
    Tham quan rừng dừa bảy mẫu
     

    Tới với rừng dừa bảy mẫu bạn sẽ được thăm quan khu rừng từ trên thuyền theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, điểm đặc trưng để phân biệt rừng dừa này với sông nước miền tây, đó là ở đây người dân không dùng phương tiện di chuyển là những chiếc thuyền thông dụng mà sử dụng thuyền thúng – một loại thuyền có hình như chiếc rổ tre phiên bản khổng lồ.

    Rừng dùa bảy mẫu
    Những đồ vật nhỏ xinh từ lá dừa
     

    Theo sự điều khiển khéo léo, chiếc thuyền nhỏ từ từ di chuyển đi vào sâu bên trong rừng dừa. Những rặng dừa cao cao xanh rì ngả bóng in xuống dòng nước. Trên chuyến đi, bạn sẽ được người chèo thuyền tặng cho những phụ kiện như kính, mũ, nhẫn… vô cùng ngộ nghĩnh được làm bằng những chiếc lá dừa. Không chỉ vậy bạn còn được thưởng thức một màn trình diễn “thuyền thúng xoay” vô cùng mạo hiểm nhưng hấp dẫn, thậm chí nếu nuốn bạn cũng có thể tham gia vào buổi biểu diễn này.

    Rừng dùa bảy mẫu
    Màn biểu diễn hấp dẫn

     

    3. Ở Hội An chơi gì - Đi công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An

     

    Công viên ấn tượng Hội An tọa lạc trên cồn Hến, bạn chỉ cần đi qua cầu Cẩm Giang là có thể vào được công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An để bắt đầu hành trình khám phá những điều hấp dẫn và độc đáo ở công viên này. Bạn có thể dễ dàng ngắm toàn cảnh phố cổ với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, hàng trăm chiếc đèn lồng len lỏi ẩn hiện, những chiếc thuyền lênh đênh chở người du khách trên sông Hoài… từ Đài Vọng Cảnh nằm ngay khu vực trung tâm trong công viên.

    Công viên Ấn Tượng
    Công viên ấn tượng Hội An
     

    Khu vực Thương Điếm là lại hình ảnh thu nhỏ của một thương cảng sầm uất đa dạng bản sắc văn hóa hơn 400 năm trước với các cửa hàng kinh doanh nguyên liệu, vải vóc, gia vị...

    Không chỉ được tham quan những công trình khiến trúc độc đáo, bạn còn có cơ hội được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An - chương trình tái hiện lại lịch sử và văn hóa của thương cảng Hội An từ 400 năm trước một cách chận thực, vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

    Công viên Ấn Tượng
    Chương trình biểu diễn dấu ấn Hội An
     

    4. Ở Hội An chơi gì - Vui chơi thả ga ở Vinpearl Land Nam Hội An

     

    Nếu là một người yêu thích các trò chơi vui nhộn, thích khám phá thiên nhiên hoang dã thì chắn chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội được vui chơi thả ga tại thiên đường vui chơi giải trí Vinpearl Land Nam Hội An.

    Vinpearl Land Nam Hội An
    Thiên đường vui chơi giải trí Vinpearl Land Nam Hội An
     

    Đến khu vui chơi này bạn sẽ được “quẩy tới bến” với hơn 20 trò chơi ngoài trời, 90 trò chơi trong nhà cùng với vô vàn trò chơi nước mát lạnh sảng khoái, check – in cháy máy với những decor siêu chất tại đảo văn hóa dân gian hay bến cảng giao thoa. Ngoài ra bạn còn được khám phá cuộc sống tự nhiên của các loài động vật hoang dã với một cách vô cùng mới mẻ là bằng đường thủy. Hãy nạp thật đầy năng lượng và đến Vinpearl Land Nam Hội An quẩy tưng bừng khi đến Hội An nhé.

    Vinpearl Land Nam Hội An
    Công viên nước ở khu vui chơi này
     

    5. Ở Hội An chơi gì - Đi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài

     

    Không biết từ bao giờ hoạt động du thuyền trên sông Hoài trở thành một hoạt đông văn hóa đặc trưng nơi phố cổ mà bất kì ai đến với Hội An đều mong muốn được thử một lần. Thời điểm thích hợp và thú vị nhất để thực hiện hoạt động du thuyền trên sông ở Hội An và vào buổi sáng sớm tinh mơ và đặc biệt hơn cả đó là vào buổi tối.

    Nếu đi vào buổi sáng, bạn sẽ được ngắm mặt trời mọc trên sông nước, cảm nhận bầu không khí trong lành và căng trà sức sống của thiên nhiên trong ngày mới thì vào buổi đêm tối, bạn sẽ thấy rung động trước vẻ đẹp lung linh mà huyền ảo trên dòng sông thơ mộng. 

    Sông Hoài
    Sông Hoài thơ mộng
     

    Khi mà đêm bắt đầu buông xuống, phố cổ bắt đầu lên đèn cũng là lúc sông Hoài trở lên lấp lánh một cách diệu kỳ, mặt nước sông Hoài phản chiếu ánh sáng từ những ngọn đèn lồng trên phố và từ cả những ngọn đèn hoa đăng mang theo ước nguyện được người dân địa phương và du khách thả xuống lòng sông.

    Sông Hoài
    Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài
     

    Lên một chiếc thuyền nhỏ chở đầy hoa đăng, bạn sẽ được người lái thuyền đưa ra giữa sông. Những con thuyền này không sử dụng máy mà hoàn toàn chèo bằng tay, chính vì thế nên đi thuyền ở Hội An luôn đem đến những cảm giác nhẹ nhàng, yên bình. Hòa với dòng chảy của sông Hoài, con thuyền nhỏ chầm chậm trôi theo dòng nước. Đi thuyền buổi tối trên sông Hoài thật là thích nhưng bạn cũng đừng quên mất việc phải thả đèn hoa đăng để ước nguyện nhé, biết đâu điều ước đó sẽ thánh hiện thực thì sao.

    Bạn đã biết phải chơi gì ở Hội An rồi chứ, vậy thì còn chờ gì nữa mà không đến Hội An ngay và luôn thôi nào.

    Đặt ngay tour du lịch Hội An hoặc các combo Free&Easy Hội An của Cattour.vn để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Hội An vui vẻ và ý nghĩa!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo