Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

18/12/2018 / 912

Tổng thiệt hại cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm của 4 người (Sáng thứ 7 đi và chiều thứ 2 bắt đầu về) là 1,7 triệu, đi ô tô, ở 1 ngày khách sạn, 1 ngày ngủ lều. Đi du lịch trải nghiệm, khám phá chứ không phải du lịch hưởng thụ, nghỉ dưỡng nha.

Mục lục bài viết

    I. Di chuyển tới Cát Bà

    08h00 sáng ra Trần Nhật Duật mua vé xe khách đi du lịch Cát Bà, mình được giới thiệu mua chỗ Mr. Hoàng (0163 722 3302) là 200k/chiều (cả đi cả về là 400k), rẻ hơn được 50k/chiều, xe đưa đến tận trung tâm của đảo Cát Bà. Giờ có cao tốc Hải Phòng và cầu vượt Tân Vũ nên đi rất tiện, tầm 02h là đến phà Gót, đi phà sang đảo Cát Bà, tầm 11h30 là đến trung tâm. View đi từ bến vào trung tâm khá đẹp, bạn sẽ chạy qua đèo 1 bên núi 1 bên đường biển, đi đoạn tiếp theo là chạy vào rừng ( rừng của Vườn quốc gia Cát Bà) vừa mát vừa trong lành và view thì cực đẹp ( 2 bên đường là cây thông, đường núi). 

    Xe khách đi Cát Bà

    Xe khách Hà Nội đi Cát Bà

    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Cát Bà thuộc tỉnh nào? Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá rẻ "bất ngờ"

    II. Ngủ nghỉ và khách sạn ở đảo Cát Bà


    - Bọn mình có 2 đêm. Đêm đầu tiên thì mình ngủ ở trên đảo Cát Bà, nhóm mình ngủ 4 người 1 phòng, ở khách sạn Dung Hà ở ngay Cảng (15 Núi Ngọc - Cô Dung: 0166 926 8572) với giá 250k/phòng/đêm cho 4 đứa bọn mình ( chia ra mỗi đứa hết ~60k). Còn thích thì có thể ở khách sạn, nhà nghỉ khác giá cao hơn, phòng đẹp hơn nhưng mình ko biết có cho ở đông ko. Các bạn có thể tìm tên khách sạn ở các trang book khách sạn rất tiện khi đi du lịch Cát Bà như Traveloka, Booking, Agoda… sau đó search số điện thoại để book trực tiếp, chứ book qua web thì cũng đắt. Gọi điện thì sẽ deal được giá và hỏi cho ở ghép được không. 
    - Đêm thứ 2 thì mình ngủ trên đảo hoang . Thuê lều ở trên mạng với giá 235k để thuê cho 3 ngày (1 lều 4 người, 1 túi ngủ để trải nằm, 1 bạt, 1 đèn) và cộng thêm 1 lều 1 túi ngủ của mình mang đi. 

    Khách sạn ở Cát Bà

    Khách sạn ở Cát Bà
     

    Xem thêm: Đảo Cát Bà thuộc tỉnh nào? Ăn gì chơi gì với tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm?

    Tour du lịch phà Tuần Châu – Cát Bà 3 ngày 2 đêm, lựa chọn tối ưu cho cơ quan, doanh nghiệp

    III. Chơi ở Cát Bà


    Trên đảo Cát Bà có rất nhiều nơi khám phá . Bạn nên thuê xe máy để đi mò mẫm hết cả cái đảo ( Bọn mình thuê là 120k/1 ngày/1xe( chưa bao gồm đổ xăng) . Do bọn mình ko có thời gian trên đảo Cát Bà nhiều nên buổi chiều hôm ấy mình chỉ đi được Pháo đài thần công và ra các bãi tắm thôi. Tại sáng hôm sau phải ra Vịnh Lan Hạ sớm. Nếu thuê xe máy thì nên thuê khi mà bạn ở trên đảo Cát bà từ 7,8h đến tối cho đỡ phí tiền đổ xăng.

    Thuê xe máy

    Thuê xe máy để tiện cho việc di chuyển


    Đại khái khi đi du lịch Cát Bà Hải Phòng có một số chỗ vui chơi nổi bật như:
    - Pháo đài thần công (nên đi): Giá vé thăm quan 40k, ngắm được toàn view Vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà. View rất đẹp, tha hồ mà pose. Có người hướng dẫn, có chỗ để uống nước, ngắm cảnh bằng ống nhòm. Bọn mình uống 2 quả dừa 1 lon coca hết 116k.

    Pháo đài thần công

    Ngắm toàn cảnh Cát Bà trên pháo đài Thần Công

    Tìm hiểu thêm thông tin về Pháo đài Thần công


    - Tắm tại bãi Cát cò 1,2,3 nhưng bãi Cát Cò 3 là rộng nhất lại xa trung tâm nhất. Bãi Cát Cò 1 và 2  thì gần hơn nhưng bãi hơi hẹp. Có thể đi bộ qua các bãi bằng đường ven núi ( chụp ảnh ở chỗ này đẹp, view đẹp). Nếu đi xe máy thì mất 10k gửi xe. Xe thì ko lo mất, kẹp mũ vào cốp rồi bạn để 1, 2 ngày cũng ko sợ trộm luôn.

    Cát Cò 3

    Thỏa sức tắm biển tại bãi Cát Cò nước biển trong xanh


    - Một vài điểm phải thuê xe máy để di chuyển vì cách nhau hơi xa như: Động Thung Trang, Vườn quốc gia Cát Bà (dành cho ai ham leo núi và ngắm cảnh rừng), Hang quân y.
    - Buổi tối nếu thích thì bạn có thể đi bar club, bọn mình đi Marigold Club ở phố Núi Ngọc. Nhạc Vinahouse pha EDM. Bọn mình có 4 đứa đi mỗi mạng 280k.

    Bar club ở Cát Bà

    Đi quẩy ở Marigold Club Cát Bà

     

    IV. Ăn uống tại Cát Bà


    Bọn mình có mang theo đồ ăn từ Hà Nội (mua hơn 800k cho ăn vặt trên đường, ăn trên phà, ăn trên đảo, ăn đêm và ăn bất cứ khi nào cần ăn). Bữa chính ăn khi đi tour Cát Bà thì mình ăn ở nhà hàng. Bọn mình ăn 2 bữa tại 2 nhà hàng khác nhau. Bữa ăn gồm: cơm, canh, 2 món hải sản, 1 thịt ( hoặc trứng), rau xào. Một bữa trưa ăn tại đối diện khách sạn hết 530k, ăn tàm tạm. Một bữa tối ăn tại 1 nhà hàng ven biển hết 540k, đồ ăn ngon nhưng đồ ăn ra hơi chậm vì bị thiếu người, do đông khách quá. 

     

    Ăn trưa ở Cát Bà

    Một bữa cơm tại đảo Cát Bà

     

    Ăn hải sản ở Cát Bà

    Một bữa hải sản ở nhà hàng trên đảo Cát Bà

    Xem thêm: Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

    V. Chơi trên Vịnh Lan Hạ


    - Sáng sớm ngày thứ 2 (chủ nhật) 6h30 bọn mình bắt đầu dọn đồ, ăn sáng rồi gọi xe điện để ra bến Bèo đi Vịnh. Mình thuê 200k/4 đứa để ra bến , vì vác nhiều đồ và leo dốc nên đắt hơn. Chứ đi vòng vòng các bãi chỉ có 10k/ người/ lượt thôi.
    - Trước khi đi mấy hôm mình đã gọi cho nhà bè Mạnh Nữ ( Chú Mạnh 0985 33 22 82) ở ngoài Vịnh. Khi ra tới bến, mình gọi cho các chủ bè thì bác báo chờ bác báo tàu vào bến rồi đi nhờ ra bè. Hôm đấy phải chờ gần 1 tiếng mới lên được thuyền.
    - Ra tới bè bọn mình bắt đầu để đồ và nhờ bác trông hộ rồi bắt đầu lấy kayak đi. Thuê ở đây chỉ 50k/ chiếc/ ngày (đây là giá chỗ quen biết của mình, các bạn thì chắc 100k đến 150k). Bọn mình thuê 2 chiếc, 1 chiếc 2 người và 1 chiếc 3 người ( chiếc màu đỏ chở được 3, còn chiếc màu vàng chở được 2 thôi) rồi bắt đầu chèo ra vịnh chơi. Chèo ra vịnh rồi ra bãi Vạn Bội bơi và chơi 1 lúc , 11h30 cả lũ lại chèo lại về bè để ăn trưa.

     

    Chèo kayak ở vịnh Lan Hạ

    Chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ


    - Ăn trưa hết 1 triệu, hải sản rất ngon và tươi, ăn miễn chê (cơm, cải xoong luộc, nước rau, trứng chưng cà chua, mực luộc, cồi mai nướng) . Nghỉ trưa, ngắm cảnh, thả hồn vào biển tẹo xong tầm 5h30 bác chở bọn mình ra 1 đảo hoang để cắm trại và bbq qua đêm. Đảo này là Đảo Hoàng Tử, không điện, không nước ngọt. Bọn mình phải tự mua nước ngọt ở đảo Cát Bà 3 bình 5l ( 75k/ 3bình) để tắm tráng và ăn uống. Mua hải sản ở bè để nướng trên đảo. Lên đảo dựng lều , dọn dẹp bày biện, ăn uống rồi quậy trên đảo hoang. Sáng hôm sau 6h30 bác lại qua đón để về lại đảo. Rồi trả 700k cho bác ( gồm thuyền ra bè, thuyền từ đảo về bến, tiền thuê kayak). 

     

    Dựng lều trên vịnh Lan Hạ

    Dựng lều ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ

     

    Tắm biển ở vịnh Lan Hạ

    Tắm biển trên vịnh Lan Hạ

     

    Trải nghiệm leo núi

    Trải nghiệm leo núi cho những người ưa mạo hiểm


    - Ngoài ra các bạn có thể thuê riêng 1 tàu để thăm quan Vịnh cả ngày (tầm 900k, 1000k 1 tàu) đi thăm quan các địa điểm như : Làng chài Cửa Vạn, chèo kayak Hang Luồn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, làng chài Cái Bèo, khu vực Ba trái đào, làng cổ Việt Hải,... còn rất nhiều nơi mà bọn mình chưa đi được.

    Xem thêm: Tour du lịch phà Tuần Châu - Cát Bà 2N1Đ

    VI. Chơi tại Hải Phòng


    Từ Cát bà về lại Hải Phòng, tầm 11 rưỡi mình tới trung tâm. Phá nát cái Hải Phòng bằng việc đi ăn: bánh đa cua thần thánh ( 25k/ 1 bát), bánh bèo ( 58k cho 5 cặp bánh bèo và 6 viên thịt), nem tai cuốn( 40k/ 1 xuất 2 người/ 2 lạng nem), giá bể ( 30k/ 1 bát/ người), chè sầu riêng ( 15k/cốc), bánh bột lọc( 4k/cái), uống trà cúc ( 30k/bình). Do tầm 3h bọn mình đi ăn các hàng quán chưa mở hết chứ ko thì còn đi ăn thêm: bánh đúc tàu, hải sản, chè cao quy đậu. Chơi ở Hải Phòng từ 11h30 đến tầm 4h30 - 5h bắt đầu về lại Hà Nội. 

     

    Bánh đa cua Hải Phòng

    Bánh đa cua Hải Phòng

    Tìm hiểu thêm về Bánh đa cua - Đặc sản ẩm thực Hải Phòng

     

    Bánh mỳ cay Hải Phòng

    Bánh mỳ cay Hải Phòng

    Xem thêm: Những kinh nghiệm đi Cát Bà tự túc, nhất định bạn phải nhớ!

    VII. Kinh nghiệm “xương máu” khi đi Cát Bà

    • Nếu như ai chỉ đi Cát Bà không thôi thì sẽ bị chán. Điểm mấu chốt là các bạn ra Vịnh Lan Hạ để chơi và tung tăng trên thuyền và trên đảo hoang ( nhiều người vẫn nhầm tưởng đây là Vịnh Hạ Long, vì cũng nhiều đảo và hang động như Vịnh Hạ Long, nhưng vắng hơn).

    • Du lịch Cát Bà nổi tiếng đắt đỏ, ai đi rồi cũng biết. Nếu như các bạn muốn ở sang và thích hưởng thụ như kiểu đi du lịch thì không có giá khách sạn rẻ như này đâu, nhất là vào các dịp lễ. Còn nếu như kiểu ở khách sạn nào cũng được, miễn sao có chỗ ngủ nghỉ thì chọn nhà nghỉ cũng được. Còn nếu muốn thì ở khách sạn của mình thì phải biết nói khéo với cô thì cô để giá hữu nghị. Tại đợt trước có bạn mình đi rồi giới thiệu khách sạn của cô, và gọi trước cho cô 2 tuần nên cô bảo do có người quen giới thiệu nên cô để giá 250k/ 6 người/1 phòng. Nếu đợt lễ chắc nói khéo cô thì cũng tầm 300,350k cho phòng 6 người thôi. Nên chọn phòng 3 giường ở phòng 301 vì ban công rộng, phòng rộng rãi.

    • Nên đi đông để lên đảo ăn, chia tiền ra ăn cho rẻ.

    • Nếu ra bè Mạnh Nữ thì bảo cô ý cho xem con pet của cô ấy nuôi được 10 năm rồi. Nhìn có tẹo rén đấy.

    • Nếu có ý định ngủ đảo nên mang đầy đủ đồ ăn và các vận dụng như : nồi, vỉ nướng, nước ngọt ( để tắm, uống, đánh răng rửa mặt, nấu mì, pha trà cafe), kem chống muỗi, kem chống nắng, lều chống được nước,đồ ăn vặt (bọn mình vẫn còn đồ khi mua từ Hà Nội)… Đặc biệt là túi ni lông để đựng rác, tuyệt đối ko được vứt rác ở trên đảo nhé, bỏ túi ni lông rồi mang trở lại Cát Bà để bỏ thùng rác nha.

    • Nên mua 1 cái túi chống nước để đựng các đồ điện tử của tất cả mọi người nếu như mang theo khi đi thuyền kayak và ra đảo.

    • Ngủ trên đảo sẽ hơi khó ngủ , lều sẽ hơi nóng, nếu thích thì bôi kem chống muỗi và trải bạt ra ngủ ngoài trời. Mang theo chăn mỏng và áo khoác mỏng nếu sợ đêm lạnh.

    • Chèo kayak phải biết cách chèo thì sẽ đi được nhanh. Nếu không thì sẽ rất mệt và nó không trôi đâu. Bạn nên tham khảo trước trên mạng.

    • Ngủ lều cũng nên tham khảo trước cách dựng, nếu không sẽ mất nhiều thời gian để dựng. 

    • Nên mang theo boombox hoặc loa nghe nhạc để nghe cho đỡ chán.

    Xem thêm: Cùng Cattour du lịch phượt đảo Cát Bà 2 ngày cuối tuần

     

    Du lịch nhóm tiết kiệm chi phí

    Du lịch nhóm đông đông sẽ tiết kiệm chi phí hơn

     

    Nói chung tổng hợp lại: Tiền xăng + tiền xe ô tô + tiền ăn + tiền khách sạn + tiền lều + tiền vé phà + tiền thuyền bè + tiền ăn chơi ở bè + tiền ăn chơi ở Hải Phòng + ăn chơi du lịch Cát Bà Hải Phòng thì hết khoảng 1,7 triệu/người. Các bạn không tin thì cứ cộng các khoản mình có ghi ở trên bài rồi chia ra là ra nhé. Chi phí như trên hoàn toàn chuẩn so với thời điểm và cách bọn mình đi. Đôi khi các bạn đi thì chi phí có thể chênh lệch một chút.

    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ! Hy vọng bài chia sẻ trên hữu ích với chuyến đi Cát Bà sắp tới của bạn. 

    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cát Bà hàng đầu!


    Xem thêm: Cát Bà review review du lịch Cát bà

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    21/07/2020

    Vì quá yêu Huế và hài lòng với chuyến đi vừa qua, nên mình quyết định viết một bài chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân để mọi người có thể hình dung được về Huế và phần nào có những trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này nha!

    Review chuyện bay khinh khí cầu ở Cappadocia – bí kíp quan trọng khiến chuyến đi trọn vẹn

    Review chuyện bay khinh khí cầu ở Cappadocia – bí kíp quan trọng khiến chuyến đi trọn vẹn

    29/02/2020

    Để được bay với khinh khí cầu ở Cappadocia, không chỉ cần một sự chuẩn bị kĩ lưỡng, khả năng chi trả mà cần thêm cả một chút may mắn nữa.

    Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

    Review du lịch Cát Bà - đi mãi chưa hết chỗ hay ho

    18/12/2018

    Tổng thiệt hại cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm của 4 người (Sáng thứ 7 đi và chiều thứ 2 bắt đầu về) là 1,7 triệu, đi ô tô, ở 1 ngày khách sạn, 1 ngày ngủ lều. Đi du lịch trải nghiệm, khám phá chứ không phải du lịch hưởng thụ, nghỉ dưỡng nha.

    Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ - hòn ngọc thô làm đắm say lòng người

    Du lịch Cát Bà vịnh Lan Hạ - hòn ngọc thô làm đắm say lòng người

    13/12/2018

    Nhắc đến du lịch Cát Bà thì chắc chắn phải nhắc đến vịnh Lan Hạ, đây là điểm du lịch nổi bật nhất của đảo Cát Bà. Liền kề với vịnh Hạ Long huyền thoại nhưng Lan Hạ vẫn giữ được nét nguyên sơ với cảnh quan ngoạn mục của những núi đá vôi muôn hình vạn trạng. Hãy cùng ghé thăm chốn bồng lai tiên cảnh chốn hạ giới này xem có gì hay nhé.

    Du lịch Cát Bà nên đi đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Du lịch Cát Bà nên đi đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    03/12/2018

    Cát Bà những năm gần đây trở thành xu hướng du lịch của giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đi du lịch Cát Bà và những điểm du lịch nên đi ở Cát Bà. Hôm nay, Cattour sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch thú vị ở Cát Bà để trả lời cho câu hỏi “du lịch Cát Bà nên đi đâu” nhé.

    Du lịch Cát Bà mùa Đông. Lựa chọn không tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ ngơi cuối năm

    Du lịch Cát Bà mùa Đông. Lựa chọn không tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ ngơi cuối năm

    10/11/2018

    Nhắc đến du lịch biển nói chung và du lịch Cát Bà nói riêng, người ta thường nghĩ đến những chuyến đi vào mùa Hè để tránh cái nắng nóng chói chang của những đô thi náo nhiệt, nhưng ít ai nghĩ rằng Cát Bà mùa Đông lại có những nét thú vị riêng mà hiếm có thể bắt gặp ở nhiều vùng biển khác.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo