Sapa có gì vào bốn mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông?

16/08/2021 / 1,349

Nói đến Tây Bắc, khó có địa điểm nào mà độ đẹp lại vượt qua được Sapa. Mà Sapa lại là một trong những vùng núi đẹp và dễ đi nhất ở miền Bắc nên nổi tiếng là điều tất yếu.

Mục lục bài viết

    Có nhiều bạn hỏi đi tour Sapa từ Hà Nội mùa nào là đẹp nhất, xuân – hạ - thu hay đông? Thật ra thì... mùa nào Sapa cũng đẹp, cũng có chất riêng và những cảnh sắc đặc thù riêng.

    Cùng khám phá vẻ đẹp của Sapa vào cả bốn mùa nhé!

    Mùa xuân

    Mùa xuân hồng ở Spaa với hoa đào, hoa mai, thời tiết se lạnh lãng mạn. Đây cũng là mùa tuyệt nhất để thưởng thức cái nắng, gió và không khí trong lành của núi rừng cao nguyên.

    Mùa xuân hồng ở Sapa
    Mùa xuân hồng ở Sapa

    Mùa xuân ở Sa Pa bạt ngàn những rừng hoa, hoa đào, hoa mận, hướng dương... và muôn ngàn hoa khoe sắc ở khắp các triền đồi, lưng chừng dốc, các thung lũng, sườn núi hay các con đường trên thị trấn đều tràn ngập sắc hoa, tất cả sẽ là bức tranh đẹp nhất, nhiều màu sắc nhất mà bạn có thể thấy khi đi du lịch Sa Pa mùa xuân.

    Mùa hạ

    Mùa hạ xanh với những ruộng susu, lúa mới, cải mèo xanh mươn mướt.  Với một đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì mùa hè quả là khắc nghiệt, cái nóng như muốn đốt da đốt thịt, ấy vậy mà ở Sapa, không khí lại dịu hơn nhiều, nó hệt như một thành phố ôn đới thu nhỏ của Châu Âu.

    Mùa hạ, Sapa nổi bật với màu vàng óng xen lẫn xanh mướt của những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín
    Mùa hạ, Sapa nổi bật với màu vàng óng xen lẫn xanh mướt của những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín

    Ở Sa Pa chỉ có một vụ lúa 6 tháng, người dân gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5, đến tháng 7 thì lúa chuyển màu xanh và cao hơn rất nhiều. Những thửa ruộng bậc thang như được khoác lên mình tấm áo mới xanh mướt.

    Xem thêm: 

    Đi Sapa mặc gì để có những bức hình lung linh? Cách chọn đồ đi Sapa theo từng mùa chuẩn nhất? 

    Sapa tháng 2 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 2

    Mùa thu

    Mùa thu vàng, thời điểm này, lúa bắt đầu chín, cảnh sắc Sa Pa chuyển sang sắc vàng rực rỡ, ôm trọn lấy nơi núi rừng Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm, óng ánh sắc màu trong nắng mới sẽ khiến bất cứ ai đi tour Sapa cũng phải ngẩn ngơ.

    Mùa thu ở Sapa có không khí và tiết trời rất trong trẻo
    Mùa thu ở Sapa có không khí và tiết trời rất trong trẻo

    Đến Sa Pa mùa thu, du khách không chỉ được sống trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu, được ngắm cảnh sắc đẹp đến mê hồn với những dòng sông mây cuồn cuộn trôi…, mà còn được khám phá nét đẹp, sự độc đáo của trang phục, cũng như tìm hiểu phong tục tập quán của bà con các dân tộc nơi đây.

    Xem thêm: Sapa tháng 8 có gì đẹp? Có nên đi du lịch Sapa tháng 8

    Mùa đông

    Mùa Đông Bạc với tuyết và ko khí lạnh đặc thù của Sapa, là nơi duy nhất có tuyết rơi ở một nước nhiệt đới như Việt Nam.

    Tháng 12 đến tháng 2, Sa Pa trời rất lạnh, nhất là về đêm, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa hoa đào nở. Tuyết phủ trắng các mái nhà sàn của đồng bào dân tộc, và các dãy núi quanh co khiến đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm đẹp không kém bất kì thành phố Châu Âu nào bạn từng biết.

    Ngoài ra, mùa đông cũng là mủa tuyệt vời để leo núi Fansipan và thưởng thức món lẩu cá hồi trứ danh của Sapa. Để chinh phục nóc nhà Đông Dương bạn sẽ phải băng rừng từ Cát Cát, vượt Trạm Tôn hay leo lên những vách đá cao 2,800m.

    Mùa đông là mùa tuyệt vời nhất để đi leo núi Fansipan ở Sapa
    Mùa đông là mùa tuyệt vời nhất để đi leo núi Fansipan ở Sapa

    Hít thật sâu không khí mát lạnh từ 3,143m trên mực nước biển, chạm vào chóp kim tự tháp – không ai khác ngoài bạn có thể cảm nhận cảm giác chiến thắng bản thân mình.

    >>> Xem thêm: Thiên đường tuyết trắng Sapa - Những lý do nên đi du lịch Sapa vào mùa đông

    Vậy nên, tuỳ vào sở thích, các bạn hãy chọn lấy mùa hợp lí nhất để đi du lịch Sapa nha!

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Sapa vào cả bốn mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất !

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Sapa hàng đầu!

    Xem thêm: Sapa trong sương - nét đẹp của thị trấn sương mù

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo