Thiên đường tuyết trắng Sa Pa - những lý do nên đi du lịch Sa Pa vào mùa Đông

09/01/2019 / 553

Là một tín đồ du lịch chắc hẳn ai cũng biết Sa Pa là địa điểm du lịch khám phá thiên nhiên nhiên, văn hóa miền núi nổi danh không chỉ trong và cả ngoài nước. Đặc biệt vào mùa Đông, Sa Pa thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm. Vậy thì mùa đông Sa Pa có gì hấp dẫn đến vậy?

Mục lục bài viết

    1. Địa điểm du lịch có tuyết rơi duy nhất tại Việt Nam

     

    Việt Nam là một trong những quốc gia có nền khí hậu tương đối đặc biệt, đối với người Việt Nam được chứng kiến tuyết rơi là điều hiếm có. Vì vậy đi du lịch Sapa cực kỳ nổi tiếng tại miền núi Tây Bắc lại có một mùa đông tuyết rơi trắng xóa đã khiến cho những ai chưa từng được chứng kiến tuyết rơi đều mong mỏi được một lần chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên này trên chính mảnh đất của quê hương mình.

    Sa Pa phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông khiến du khách tìm đến đây
     

    Từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch là khoảng thời gian nhiệt độ của Sa Pa hạ xuống thấp nhất, nền nhiệt thường xuyên xuống dưới 0 độ C. Mỗi khi nhiệt độ hạ xuống như vậy, tuyết bắt đầu rơi trắng xóa trên những thửa ruộng bậc thang, những ngôi làng nhỏ, trên những con đường của Sa Pa. Khung cảnh thiên nhiên hiếm thấy này đã lôi kéo biết bao nhiêu du khách đến đây mặc cho thời tiết khắc nghiệt, mặc cho cái lạnh buốt da buốt thịt để một lần được trải nghiệm “bầu trời Tây trên đất Việt”, để được một lần chạm tay vào những bông tuyết rơi ngay bên cạnh mình.

    Được chạm tay vào tuyết là mong ước của nhiều người Việt Nam
     
    Tuyết phủ trên các thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa
     
    Những hàng cây, con đường ngập tràn tuyết trắng
     

    Đi tour Sa Pa từ Hà Nội mùa này bạn phải chuẩn bị thật kỹ càng. Đầu tiên là phải đặt phòng khách sạn, homestay mà bạn yêu thích trước để chắc chắn bạn có một nơi lưu trú ấm áp vào mùa đông khi mà lượng du khách đến Sa Pa tăng đột biến. Tiếp đó do thời tiết khắc nghiệt nên để đảm bảo sau chuyến đi bạn vẫn giữ được một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe tốt thì việc chuẩn bị quần áo thật dày và ấm, mũ len, khăn len, găng tay… là cực kỳ cần thiết. Đừng chủ quan vì cái lạnh mùa Đông Sa Pa rất buốt giá.

    Đến Sa Pa màu này bạn phải mặc thật ấm áp nhé
     

    Bạn cũng không nên đi phượt vào mùa này vì sương dày và có tuyết che phủ tầm nhìn ở những cung đường dốc và cong nên rất nguy hiểm và cái lạnh khi đi xe máy thật sự không tốt chút nào cho sức khỏe của bạn.

    2. Khám phá nóc nhà Đông Dương phủ tuyết

     

    Fansipan là địa điểm mà bất cứ ai đến với Sa Pa đều muốn đặt chân lên đây một lần. Chinh phục Fansipan cũng là một trong những lý do lớn nhất khiến bạn bè quốc tế đến với vùng đất xa xôi hẻo lánh này. Mỗi khi mùa đông đến, những người đam mê du lịch lại không thể ngồi yên khi những hình ảnh tuyệt đẹp của Sa Pa mùa đông hay hình ảnh phủ tuyết trên đỉnh Fansipan xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Những hình ảnh đẹp linh linh ấy khiến biết bao nhiêu người chỉ muốn “xách ba lô lên và đi” ngay lập tức.

     
    Băng tuyết trên Fansipan vào màu đông
     

    Trước đây chinh phục đỉnh Fansipan không nằm trong khả năng của khách du lịch không phải là dân leo núi. Tuy nhiên những năm gần đây khi tuyến cáp treo mở ra để đưa những vị khách đến Sa Pa có thể đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” thì du lịch Sa Pa thật sự nở rộ.

    Lên đỉnh Fansipan vào mùa tuyết rơi, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảnh núi rừng, ruộng nương phủ đầy tuyết trắng, những cột khói leo lắt bốc lên từ những căn nhà nhỏ của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc thì con người ta có thể quên đi cái lạnh cắt da mà đắm chìm trong những cảm xúc thăng hoa khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà bạn bè quốc tế vẫn luôn ca ngợi về quê hương Việt Nam ta.

    Fansipan là địa điểm các cặp đôi muốn đến cùng nhau vào mùa đông
     

    Khi đi cáp treo lên cao, xuyên qua những đám mây trời, cảm giác lâng lâng khó tả, ngỡ như chạm được vào nét đẹp tinh khôi của đất trời.

    3. Nét ẩm thực độc đáo

     

    Ẩm thực Sa Pa vào mùa đông điển hình nhất là những món đồ nướng mang hương vị đặc trưng của miền núi Tây Bắc khiến du khách phải siêu lòng. Tối đến mặc những bộ đồ ấm áp để tránh cái rét âm độ, cùng bạn bè người thân quây quần bên bếp nướng, vừa thưởng thức món ngon vừa kể cho nhau nghe những câu chuyện vui vẻ không đầu không cuối hay tâm sự về cuộc sống hằng ngày quả thật là một trải nghiệm khó quên trên mảnh đất Tây Bắc - Sa Pa

     

    Cùng nhau thưởng thức những món nướng Sa Pa vào thời tiết vài độ C là trải nghiệm rất tuyệt
     
    Xem thêm:

    4. Thấu hiểu, sẻ chia khó khăn với người dân tộc thiểu số

     

    Cái chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy là tuyết rơi và vẻ đẹp khi đi du lịch Sapa mùa đông đến khiến con tim chúng ta xao xuyến, thốt lên thích thú. Nhưng đối với đồng bào dân tộc thì mùa Đông đến là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với họ, khi mà những tấm áo không đủ ấm, những bữa cơm không đủ no, những nỗi lo âu về tiền bạc và tương lai của những đứa trẻ sống trong thiếu thốn và nghèo khó. Phải thật sự trông thấy những khó khăn của họ chúng ta mới thật sự thấu hiểu được chúng ta may mắn đến thế nào từ đó chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn tại đây.

    Những em nhỏ không được sống trong điều kiện tốt rất đáng thương ở Sa Pa
     
    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền \ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo