Tất tần tật về Myanmar: Myanmar thuộc châu nào? Khí hậu Myanmar? Múi giờ Myanmar?

18/01/2019 / 3,908

Myanmar thuộc châu nào? Khí hậu Myanmar ra sao? Múi giờ Myanmar như thế nào?... là thắc mắc chung của không ít người về đất nước Phật Giáo này. Nếu bạn cũng chưa rõ những vấn đề trên thì hãy tham khảo bài viết giải đáp những thông tin về đất nước Myanmar dưới đây nhé:

Mục lục bài viết

    I. Myanmar thuộc châu nào? Vị trí địa lý của đất nước Myanmar?

     

    Myanmar (hay còn gọi là Burma, Miến Điện) có tên gọi chính thức là Cộng hòa Liên bang Myanmar. Giải đáp thắc mắc Myanmar thuộc châu nào thì câu trả lời là Myanmar là một đất nước nằm ở khu vực Đông Nam Á. Myanmar giáp một số nước trong cùng châu lục như sau:

    • Giáp Trung Quốc ở phía Bắc và Đông Bắc;
    • Giáp Lào và Thái Lan ở phía Đông;
    • Giáp biển An-da-man và vịnh Ben-gan ở phía Nam;
    • Giáp Bangladesh và Ấn Độ ở phía Tây.

    Diện tích lãnh thổ Myanmar là 676 578 km2. Địa hình của Myanmar có đặc điểm sau: Phía Bắc có các ngọn đồi và thung lũng, phía Đông và phía tây gồm nhiều dãy núi nối nhau như một hình móng ngựa. Những dãy núi đó bao quanh những vùng đất bằng phẳng của các thung lũng, nơi tập trung hầu hết đất đai và dân cư nông nghiệp của đất nước.

    giới thiệu về Myanmar
    Vị trí địa lý của Myanmar trên bản đồ
     

    Thủ đô của Myanmar là Naypyidaw và một số thành phố lớn khác là Yangon, Mandalay,..

    II. Khí hậu Myanmar như thế nào?

     

    Khác với Việt Nam, Myanmar mang khí hậu gió mùa với 3 mùa chính trong năm.

    Thời gian nóng nhất là khoảng cuối tháng 2 cho đến tháng 5 hàng năm, lượng mưa ít, thậm chí không mưa.

    Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10 hàng năm, thời điểm này rất ít du khách nước ngoài đến Myanmar để du lịch.

    Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau có thời tiết lạnh khô, rất thích hợp cho những chuyến du lịch khám phá Myanmar. Nếu đến đây thời gian này bạn nên chuẩn bị áo bông nhẹ và khăn để giữ ấm cơ thể nhé.

    III. Múi giờ Myanmar? Myanmar thuộc múi giờ nào?

     

    Về múi giờ thì đất nước Myanmar thuộc múi giờ +6:30. Trong khi Việt Nam thuộc múi giờ +7 nên giờ Myanmar chậm hơn Việt Nam 30 phút.

    IV. Ngôn ngữ

     

    Người Myanmar sử dụng tiếng Myanmar làm ngôn ngữ chính thức trong cuộc sống hàng ngày. Ngày nay, trong các công sở và công ty thì tiếng Anh cũng là ngôn ngữ được dùng khá phổ biến.

    V. Tôn giáo

     

    Tôn giáo chính của Myanmar là Phật giáo (gần 90% dân số theo Phật giáo). Thậm chí đất nước này còn được mệnh danh là vùng đất Phật linh thiêng. Vì vậy đi du lịch Myanmar thì không thể thiếu những chuyến tham quan các ngôi chùa nổi tiếng rồi. Khi đi du lịch đất nước này, bạn nên chú ý trang phục và cử chỉ của mình. Nhớ mặc những trang phục kín đáo, lịch sự, áo có tay, quần dài,... đặc biệt là khi thăm viếng chùa chiền nhé.

    giới thiệu về Myanmar
    Phật giáo là tôn giáo chủ yếu nhất ở Myanmar
     
    giới thiệu về Myanmar
    Vì thế nên ở đất nước này có vô vàn các chùa chiền linh thiêng thu hút khách du lịch
     

    Ngoài Phật giáo thì ở Myanmar còn những tôn giáo khác như Hồi giáo (khoảng 4% dân số), Thiên Chúa giáo (4%), và các tôn giáo khác,...

    VI. Giao thông ở Myanmar như thế nào? Myanmar lái xe bên nào?

     

    Lần đầu đến thành phố Yangon, du khách sẽ bất ngờ khi thấy đường xá ở đây vẫn mang vẻ cũ kỹ nhưng rất sạch sẽ. Đường phố không hề có bóng dáng xe máy, xe đạp. Phương tiện cá nhân chủ yếu là những chiếc xe ô tô cũ kỹ.

    Phương tiện công cộng thì chủ yếu là xe buýt. Người Myanmar không nhiều người giàu có nên họ thường chọn xe buýt là phương tiện hữu hiệu nhất vì giá rẻ và độ an toàn cao.

    Khách đến du lịch Myanmar thì nên lựa chọn phương tiện di chuyển là taxi để tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn hãy liên hệ trước với công ty du lịch để tránh bị hớ giá nhé.

    Về thắc mắc Myanmar lái xe bên nào thì câu trả lời là các phương tiện giao thông ở Myanmar lưu thông bên phải đường theo quy định. Tuy nhiên, một điều hơi “oái oăm” đó là các xe ô tô ở đây đa phần có tay lái bên phải nên tạo ra nhiều bất lợi và bỡ ngỡ đối với các du khách.

    giới thiệu về Myanmar
    Đường phố của Myanmar rất sạch sẽ. Myanmar lưu thông bên phải đường nha các bạn
     

    Trên đây là vài thông tin về đất nước Phật giáo Myanmar sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Myanmar thuộc châu nào, khí hậu Myanmar như thế nào, múi giờ Myanmar ra sao hay Myanmar lái xe bên nào,...Nếu có điều kiện bạn nên một lần trực tiếp trải nghiệm một chuyến du lịch tới đất nước này nhé!

    Tham khảo ngay các Tour du lịch Myanmar !

    Xem thêm:

    Tour du lịch Myanmar mùng 1, 2, 3 Tết – Hành trình đến với những nguyện ước tốt lành năm 2019

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar myanmar thuộc châu nào khí hậu myanmar múi giờ myanmar myanmar lái xe bên nào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo