Team building ngoài trời gắn kết mọi người – Giải pháp cho doanh nghiệp

25/10/2019 / 1,121

Sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi thì những chuyến dã ngoại kết hợp cùng team building, du lịch sẽ là một liều thuốc bổ hữu ích nhất khơi dậy được tinh thần của tất cả các thành viên trong công ty.

Mục lục bài viết

    1. Team building ngoài trời là gì

     
    Team building ngoài trời hay còn gọi là team building outdoor là một hoạt động tập thể được tổ chức ở ngoài trời với rất nhiều những tình huống, hoạt động gắn kết lẫn nhau, qua đó rút ra được những bài học giá trị phù hợp với doanh nghiệp hơn. Chương trình team building ngoài trời thường được tổ chức ở những địa điểm rộng lớn, không bị bó hẹp trong không gian để các đội chơi có thể thỏa sức vui chơi.
     
    Team building ngoài trời
    Team building ngoài trời là một hoạt động tập thể được tổ chức ở ngoài trời
     

    2. Đặc điểm cơ bản của team building ngoài trời

     
    • Không gian tổ chức rộng rãi, thoải mái, không bị giới hạn không gian
    • Dễ dàng tổ chức được nhiều trò chơi từ đơn giản cho đến phức tạp
    • Đáp ứng được mọi yêu cầu về quy mô kể cả lượng người tham gia có lớn.
    • Thúc đẩy được sự sáng tạo của các thành viên nhờ không gian thoáng đãng và tươi đẹp.
     
    Đặc điểm cơ bản của team building ngoài trời
    Không gian tổ chức bãi biển khá rộng lớn và thoải mái
     

    3. Khi nào nên tổ chức team building ngoài trời

     

    Các tổ chức, doanh nghiệp thường lựa chọn tổ chức những hoạt động team building ngoài trời kết hợp với các sự kiện đặc biệt. Cùng điểm qua một số những chương trình du lịch phổ biển như sau:

    • Chương trình du lịch hằng năm kết hợp với team building ngoài trời ở các resort, bãi biển.
    • Chương trình hội nghị hoặc hội thảo tri ân khách hàng ở các điểm nghỉ dưỡng
    • Chương trình giao lưu, gặp gỡ các thành viên của doanh nghiệp
     
    Khi nào nên tổ chức team building ngoài trời
    Team building được tổ chức kết hợp cùng chương trình nghỉ mát hằng năm của công ty Cattour
     

    4. Mục đích của team building ngoài trời

     
    Team building ngoài trời thường được triển khai kết hợp cùng với những chuyến du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp với nhiều mục đích khác nhau, trong đó có những mục đích chủ yếu và quan trọng nhất dưới đây như sau:
    • Rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm
    • Gắn kết tổ chức, thấu hiểu đồng đội
    • Khơi dậy khả năng sáng tạo và linh hoạt trong công việc
    • Tìm ra định hướng, quy tắc làm việc của tập thể trong những mục tiêu tiếp theo
    • Rèn luyện khả năng lãnh đạo, quản lí điều phối công việc
    • Tăng hiệu suất làm việc
    • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
    • Hỗ trợ trong công tác truyền thông doanh nghiệp.
     
    Mục đích của team building ngoài trời
    Team building ngoài trời có rất nhiều mục đích
     

    5. Cách tổ chức team building ngoài trời

     
    Khi đã có được mục tiêu chủ chốt của chương trình team building thì việc tổ chức nên một chương trình dành cho một doanh nghiệp, tổ chức nào đó cần bám sát vào mục tiêu của chương trình. Để một chương trình team building ngoài trời được thành công và ý nghĩa nhất, các đơn vị tổ chức cần lần lượt thực hiện những bước sau:
     
    Cách tổ chức team building ngoài trời
    MC đang tổ chức chương trình team building
     
    + Xây dựng ý tưởng và chủ đề: ý tưởng và chủ đề sẽ được xuyên suốt toàn chương trình, tạo được định hướng để xây dựng nên chương trình.
    + Lên kịch bản team building ngoài trời: kịch bản sẽ được dựa vào ý tưởng chủ đề để triển khai sao cho trong suốt chương trình, người chơi luôn cảm nhận được thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
    + Lên kế hoạch cụ thể: cần lên một bản danh sách tất cả những đầu mục để tránh bỏ sót.
    + Địa điểm tổ chức
    + Khi nào tổ chức
    + Tổ chức cho bao nhiêu người
    + Ăn uống và phần thưởng trong chương trình như thế nào
    + Đạo cụ hỗ trợ cần những gì?
    + Ai làm MC và ai hỗ trợ?
    + …
    + Dự trù kinh phí: sau khi có kế hoạch cụ thể bạn cần liệt kê được tất cả những chi phí có trong chương trình ra. Sau đó, dựa vào các nguồn có sẵn như: nhà tài trợ, khoản đóng góp của tổ chức hay cá nhân tham gia chương trình để từ đó so sánh giữa bản dự trù với nguồn có sẵn, cân đối được kinh phí cho chương trình.
    + Kiểm tra lại danh sách: cẩn thận check lại thật kĩ tất cả những đầu mục để đảm bảo chương trình được diễn ra một cách suôn sẻ nhất. Ngoài ra cũng cần đưa ra được những tình huống xấu nhất và cách giải quyết để không bị động khi có sự cố xảy ra.
     

    6. Một số trò chơi team building ngoài trời tiêu biểu

     
    Một số trò chơi team building ngoài trời:
    + Mạng nhện độc:
     
    Mạng nhện độc
     
    • Đạo cụ: những sợi dây giăng thành một tấm lưới sao cho người có thể lọt qua và một lá cờ mục tiêu.
    • Cách chơi: mỗi đội được chuẩn bị một chiếc mạng nhện, khi có hiệu lệnh bắt đầu thì lần lượt các thành viên trong mỗi đội hỗ trợ cho nhau chui qua được mạng nhện để chạy tới đích, lấy 1 lá cờ về cho đội. Khi thời gian kết thúc, đội nào có được nhiều lá cờ nhất sẽ chiến thắng. Chú ý trong thời gian vượt mạng nhện không được chạm vào dây, nếu chạm coi như bị “nhiễm độc” và không có khả năng chơi tiếp.
     
    + Vượt hàng rào thép gai:
     
     Vượt hàng rào thép gai
     
    • Đạo cụ: những đoạn dây cờ đuôi nheo được treo theo các vị trí và độ cao khác nhau
    • Cách chơi: các đội chơi lần lượt giúp nhau vượt qua những chướng ngại vật được chuẩn bị trước, yêu cầu từng thành viên phải vượt qua được các hàng rào đó mà không được chạm vào. Với mỗi hàng rào cao thì cả đội sẽ phải tìm cách vượt qua mà không được phạm luật. Đội nào đưa được tất cả các thành viên qua sớm nhất thì sẽ giành được chiến thắng.
     
    + Mê cung số:
     
    Mê cung số
     
    • Đạo cụ: một bảng số từ 1 – 30 và những sợi dây ruy băng.
    • Cách chơi: các thành viên trong mỗi đội đứng thành những hàng ngang, buộc chân trái của người này với chân phải của người kia để tạo thành một khối gắn kết. Khi có hiệu lệnh bắt đầu từ quản trò, cả đội sẽ cùng nhau di chuyển lần lượt từ số 1 đến số 10 trên bảng số. Cả đội phải lần lượt di chuyển từng số một, nếu trong quá trình di chuyển bị ngã hoặc đổ, hoặc đi nhầm số thì phải quay lại đi từ đầu. Đội nào vượt qua được sớm nhất sẽ dành chiến thắng.
     
    + Con đường trơn trượt
     
    Con đường trơn trượt
     
    • Đạo cụ: thảm có xà phòng
    • Cách chơi: chia thành viên trong đoàn thành 2 đội, mỗi đội khoảng 7 – 15 người. Sau đó, từng thành viên của mỗi đội sẽ thực hiện di chuyển trên con đường đầy xà phòng trơn trượt, mỗi đội sẽ cử ra một thành viên đi gây cản trở hành trình di chuyển của đối phương. Đội nào có các thành viên di chuyển đến đích trước là đội chiến thắng .
     
    + Cướp cờ:
     
     Cướp cờ
     
    • Đạo cụ: cờ và các số thứ tự được chuẩn bị sẵn
    • Cách chơi: chia thành viên trong đoàn thành 2 đội với quân số bằng nhau. Những người chơi ở 2 đội được đánh số từ 1 đến N. Thành viên sẽ đứng thành 2 hàng ngang sau vạch kẻ ở giữa có cắm lá cờ. Khi quản trò hô 1 (hoặc 2, 3, 4 tùy ý) thì đồng thời 2 bạn tương ứng với số đố của 2 đội sẽ chạy lên để cướp cờ, nếu người A lấy được cờ thì người B phải lập tức đuổi theo và vỗ vào vai người A. Nếu người A về đích trước thì đội A thắng, còn nếu bị vỗ trước thì đội B thắng. Nếu 2 người chơi vờn nhau quanh cờ mà không cướp được thì quản trò có thể gọi thêm những người khác lên để hỗ trợ, số lượng tùy ý.
     
    + Chạy ba chân:
     
    Chạy ba chân
     
    • Đạo cụ: dây thừng buộc và các vật cản theo ý ban tổ chức.
    • Cách chơi: chia thành viên trong đoàn thành 2 đội chơi, mỗi đội trên 6 người (chỉ nên là số chẵn và gồm cả nam lẫn nữ theo cặp. Quản trò sẽ buộc chân trái người này vào chân phải người kia, mỗi đội sẽ có 2 người đi trước và phải vượt qua được chướng ngại vật để về đích. Chỉ khi 2 thành viên trong đội về đích thì 2 người tiếp theo mới được quyền đi tiếp. Đội nào có tất cả những thành viên trong đội về trước sẽ giành chiến thắng.
     
    Một số trò chơi team building trên biển:
    + Bóng né:
     
     Bóng né
     
    • Đạo cụ: 10 – 20 trái bóng
    • Cách chơi: chia đều số người trong đoàn thành 2 đội chơi, mỗi đội từ 7 người trở lên. Nhiệm vụ của các thành viên trong đội là phải “né bóng”. Quản trò sẽ là người giao trái bóng đầu tiên, nếu thành viên nào bị bóng ném trúng người sẽ bị loại, trường hợp bắt được bóng thì không bị loại. Đội nào còn lại 1 thành viên cuối cùng sẽ giành chiến thắng.
     
    + Trò xách nước:
     
    Trò xách nước
     
    • Đạo cụ: những ống nhựa đã được bổ đôi, một chiếc xô thủng, những chiếc chai sành
    • Cách chơi: chia tập thể thành 3 – 5 đội tùy từng số lượng thành viên, các thành viên mỗi đội sẽ xếp thành hàng dọc từ vị trí của những chiếc chai sành được đặt sẵn dẫn tới nguồn nước. Mỗi đội sẽ sử dụng những chiếc ống nhựa đã được bổ đôi để tạo thành một chiếc máng nước và cử một thành viên dùng xô thủng để múc nước, chạy về đổ vào máng của đội. Đội nào làm đầy nước trước trong thời gian quy định sẽ là đội chiến thắng.
     
    + Góp nước:
     
     
    Góp nước
     
    • Đạo cụ: chén nhỏ và những chiếc máng nước.
    • Cách chơi: chia thành viên trong đoàn thành các đội có 5 người đứng cách bãi biển khoảng 10m. Sau khi có hiệu lệnh từ người quản trò, người đầu tiên sẽ có nhiệm vụ múc nước từ dưới biển bằng chén nhỏ, vận chuyển qua máng nước đổ đầy vào những chiếc chai. Sau khoảng thời gian quy định, đội nào mang được nhiều nước nhất thì chiến thắng.
     
    + Ai dài hơn:
     
    Ai dài hơn
     
    • Đạo cụ: không cần đạo cụ
    • Cách chơi: sau khi chia đội, quản trò sẽ kẻ một vạch làm dấu. Khi có hiệu lệnh, các thành viên ở trong đội sẽ xếp thành một hàng dọc sau vạch kẽ, người chơi có thể làm mọi tư thế, mọi vật dụng mà mình có để xếp thành một hàng sao cho dài nhất (không được sử dụng vật dụng khác từ bên ngoài). Sau thời gian quy định, đội nào xếp được 1 hàng dài nhất thì chiến thắng.
    Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích được phần nào cho chuyến đi chơi team building ngoài trời của bạn. Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc về dịch vụ team building doanh nghiệp thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Cattour qua số hotline: 1900 0264 để được tư vấn nhé.
     
    Xem thêm: Những kịch bản team building hấp dẫn nhất của Cattour
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: team building ngoài trời

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Team building ngoài trời gắn kết mọi người – Giải pháp cho doanh nghiệp

    Team building ngoài trời gắn kết mọi người – Giải pháp cho doanh nghiệp

    25/10/2019

    Sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi thì những chuyến dã ngoại kết hợp cùng team building, du lịch sẽ là một liều thuốc bổ hữu ích nhất khơi dậy được tinh thần của tất cả các thành viên trong công ty.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo