Tham quan 4 bảo tàng ở Chiang Mai để tìm hiểu lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của nơi đây nhé

30/08/2019 / 726

Là một trung tâm văn hóa lớn và là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa quá khứ và hiện tại, tham quan các bảo tàng địa phương chính là cách để bạn khám phá tốt nhất về văn hóa dân tộc có từ xa xưa mà có thể trong đời sống thường nhật đã không còn xuất hiện nữa. Thật không có gì ngạc nhiên khi Chiang Mai có một số bảo tàng thú vị như thế.

Mục lục bài viết
    Theo đó, những bảo tàng này được duy trì để bảo tồn lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Vương quốc Lanna. Một trong những thành phố cổ xưa nằm ở phía Bắc Thái. Ngoài ra, ở đây cũng có những ngọn đồi đặc trưng thích hợp cho các bạn thực hiện những chuyến du ngoạn tuyệt vời của mình. Hãy đến đây để cùng khám phá vẻ đẹp của thời gian và thu thập thêm nhiều kiến thức bổ ích về vùng đất, con người Chiang Mai nhé.
     
    Tìm hiểu thêm về Thành phố Chiang Mai nè!

    1. Bảo tàng Quốc gia Chiang Mai (Chiang Mai National Museum)

    Chiang Mai National Museum nằm gần Wat Jet Yod. Đây là bảo tàng chính của miền Bắc Thái Lan đặt dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan. Bảo tàng được đặt trong một ngôi nhà kiểu Lanna truyền thống, hai tầng hoàn chỉnh với thiết kế mái đặc trưng.
     
    Khách tham quan bảo tàng đi qua sáu phần của triển lãm tạo thành một hành trình từ thời tiền sử đến khi hình thanh nên Chiang Mai như ngày nay. Từ đó, bảo tàng kể về lịch sử của Vương quốc Lanna từ khi thành lập Chiang Mai vào năm 1296. Phần tiếp theo đề cập đến khoảng thời gian giữa thời gian giải phóng thành phố để tái lập vào năm 1782. Trong thời kỳ đó, thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Vua Xiêm. Du khách lên đến tầng hai sẽ tìm thấy một phòng triển lãm dành cho khu vực thương mại và kinh tế của Vương quốc Lanna cho đến khi hội nhập với Thái Lan vào năm 1939. Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày với các nền tảng tự nhiên và khu vực văn hóa của khu vực bao gồm: hệ sinh thái và địa lý của miền Bắc cũng như thông tin về các khu vực định cư từ thời tiền sử. Bạn nhất định nên đến đây trong hành trình tour Thái Lan của mình nếu có đến Chiang Mai nhé!
     
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour
     
    Triển lãm hầu hết tập trung vào phong cách nghệ thuật độc đáo của Vương quốc Lanna, nơi trưng bày nhiều đồ tạo tác đặc sắc từ thế kỷ 13 cho đến các tác phẩm đương đại của thế kỷ mới. Phần tiếp theo hiển thị các bức ảnh và đồ tạo tác cho thấy cuộc sống hiện đại của Chiang Mai phát triển nông nghiệp và công nghiệp cũng như các mối quan hệ của nó với cộng đồng quốc gia trong lãnh thổ và trên thế giới.
     
    Địa chỉ: Đường cao tốc 451 Chiang Mai - Lampang, Tambon Chang Phueak, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.00 – 16.00 hàng ngày, trừ thứ 2,3
     

    2. Bảo tàng Dara Phirom (Dara Phirom Museum)

    Dara Phirom Museum được xây dựng trở lại vào năm 1913 cho công chúa Lanna, Dara Rassamee. Bảo tàng khác biệt này mang đến một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về cuộc đời và thời đại của Dara Rassamee và chị em cùng cha khác mẹ với Hoàng tử Lanna lúc đó. Dara Rassamee là một người gìn giữ tuyệt vời về nghệ thuật, đồ nội thất và quần áo từ văn hóa truyền thống của phương Bắc. Trong đó, phần lớn bộ sưu tập của cô hiện được trưng bày tại nhà cũ của cô. Hầu hết tất cả trong số đó đều được mở cho công chúng vào tham quan.
     
     
    Cung điện Dara phirom là một lâu đài bằng gỗ lớn được dựng lên trên sàn và sơn màu vàng nhạt. Bên ngoài lối vào chính là bức tượng đá của công chúa Dara Rasmi, những khu vườn bao quanh bảo tàng cung điện trở nên thu hút du khách hơn. Phía bên trong bảo tàng, du khách có thể nhìn thoáng qua và tưởng tượng về cách chủ nhân của cung điện này đã sống trước đó. Ngoài ra, bạn còn có thể thấy các sản phẩm thủ công, tranh vẽ từ quá khứ cũng như tìm hiểu về cuộc sống cũng như đóng góp chung cho xã hội.
     
    Cho đến ngày nay, bảo tàng Cung điện Daraphirom vẫn còn tương đối xa lạ với du khách nhưng địa điểm này vẫn rất đáng để ghé thăm. Theo đó, nơi đây hiếm khi được khách đi du lịch Thái Lan đến từ nước ngoài ghé thăm nhưng cung điện vẫn được bảo tồn tốt trong suốt những năm tháng qua. Để công chúng có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống Hoàng gia trong quá khứ, bảo tàng cung điện Dara Phirom trở thành điểm tham quan tốt nhất để khám phá ở Chiang Mai. Nơi đây nằm bên cạnh Wat Pa Dara Phirom, thuộc khu vực căn cứ quân sự nên không dễ tìm cho lắm.
     
    Địa chỉ: Căn cứ quân sự Mae Rim, Rim Tai, Mae Rim, tỉnh Chiang Mai
    Giờ mở cửa: 9.00 – 17.00 từ thứ 3 đến chủ nhật
     
    Xem thích: Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm

    Mời du khách tham khảo các hành trình Thái Lan thú vị và hấp dẫn dưới đây:

    3. Bảo tàng Côn trùng Thế giới và Kỳ quan Thiên nhiên (Museum of World Insects and Natural Wonders)

    Bảo tàng thành lập từ năm 2002 cho đến nay đã mang đến cho du khách một cái nhìn mới mẻ và kỳ lạ hơn đối với côn trung và các kỳ quan thiên nhiên. Nơi đây được điều hành bởi Manop Rattanarithikul, một người đam mê côn trùng học và vợ là một tiến sĩ trong lĩnh vực này. Đối với một số người có sở thích sưu tập côn trùng thì nơi đây trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn. Đến đây bạn được hướng dẫn đi tham quan các cuộc triển lãm từ những con bọ khổng lồ cho đến những con gặm nhấm nhỏ gần như vô hình. Theo đó, bất cứ ai đã dành thời gian ở Thái Lan sẽ có được cảm giác hài lòng khi nhìn thấy các bộ sưu tập côn trung đáng kinh ngạc chẳng hạn như bộ sưu tập về 422 loài muỗi Thái Lan ở trong hộp kính.
     
    Địa chỉ: 72 Siri Mangkalajarn Rd, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.00 – 16.00 hàng ngày
     
     

    4. Bảo tàng bộ lạc của Chiang Mai (Tribal Museum of Chiang Mai)

    Sau đó đã đi tham quan gần hết các bảo tàng nổi tiếng ở Chiang Mai, cuối cùng bạn không thể bỏ qua Bảo tàng Bộ lạc Chiang Mai, một nơi rất thú vị mà bạn cần phải đến thăm. Bảo tàng này hiện đang nằm trong một tòa nhà 3 tầng hiện đại đặt trong công viên Ratchamankla.
     
     
    Nơi đây có trưng bày vô số các trang phục, công cụ nghệ thuật độc đáo có từ xa xưa. Ttừ tất cả các ngọn đồi lớn phía Bắc cũng như các chương trình được trình chiếu mỗi ngày sẽ kể cho các bạn nghe những câu chuyện về các dân tộc mang bản sắc riêng vô cùng độc đáo này. Với bất cứ ai có kế hoạch đến thăm các ngôi làng phía trên đồi xung quanh Chiang Mai chắc chắn sẽ thu thập được điều gì đó mới mẻ từ chuyến thăm bảo tàng này.
     
     
    Địa chỉ: Vườn Lanna, Đường Rama 9, Đường Chotana, Tambon Chang Phueak, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 8.30 – 16.00 hàng ngày, thứ 7, chủ nhật đóng cửa

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất cả các cẩm nang du lịch Thái Lan hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai bảo tàng ở Chiang Mai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo