Tháp nghiêng Pisa - biểu tượng du lịch của đất nước “hình chiếc ủng”

20/01/2020 / 1,931

Dường như ai cũng nghĩ rằng: Tháp nghiêng Pisa là biểu tượng của nước Ý. Bên cạnh Đấu trường La Mã Colosseum thì tháp nghiêng Pisa là nơi mà bất kỳ du khách nào đến Ý cũng sẽ ghé qua địa điểm đặc biệt này. Vậy tháp nghiêng Pisa có gì thú vị và đặc biệt, hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về tháp nghiêng Pisa

     

    Tháp nghiêng Pisa (tiếng Ý: Torre pendente di Pisa) là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa, tỉnh Tuscany, nước Ý (cách biển có 15km thôi).

    Tháp này cao 55,86 m tính từ mặt đất lên đến nóc bên thấp và 56,70 m đến nóc bên cao, trong tháp có 294 bậc thang, tường tháp dày 4,09 m ở phía chân tháp, rồi rút dần, chỉ còn 2,48 m trên đỉnh, trọng lượng toàn tháp ước tính khoảng 14.500 tấn.

    Tháp nghiêng Pisa

    Tháp nghiêng Pisa

    Xem thêm: Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour

    II. Lịch sử hình thành của tháp nghiêng Pisa 

     

    Cho đến bây giờ, vẫn chưa biết ai là người đã thiết kế tháp nghiêng Pisa. Mà chỉ chỉ biết rằng tháp chuông độc đáo này được xây dựng vào năm 1173, nhưng phải đến gần 200 năm sau mới hoàn thành được.

    Tháp được xây dựng bằng loại đá tự của vùng này. Loại đá để xây tháp được tạo từ đất bùn và cát, có màu hồng phớt. Tháp được xây dựng trên mảnh đất lún gần cửa biển. Đó là lý do ban đầu tháp chỉ được xây dựng đến tầng thứ 3, thì các nhà thi công phát hiện lỗi kỹ thuật này nên họ dừng hẳn. Đến năm 1275, tháp được tiếp tục xây lên cao thêm 3 tầng, với kĩ thuật đổi trọng tâm theo hướng ngược lại, để tháp không bị đổ. Đến thế kỷ sau đó họ xây thêm tháp chuông và hoàn thiện gồm 8 tầng tất cả.

    Tháp nghiêng Pisa

    Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhà độc tài Hitler khi chiếm đóng Ý cũng đã từng ra lệnh cho quân đội tìm cách làm cho tòa tháp đứng thẳng lại để dùng làm đài quan sát. Quân Đồng Minh biết được rằng quân Phát-xít đang chuẩn bị sử dụng tháp làm một vị trí quan sát. Một trung sĩ bình thường của Quân đội Hoa Kỳ đã được ra lệnh quyết định số phận tháp. Ông ta đã không lựa chọn sử dụng cách tấn công pháo binh để bảo vệ công trình. 

    Thật thú vị khi biết rằng số phận và sự tồn tại của tháp Pisa lại nằm trong tay của một người lính Mỹ cấp bậc trung sĩ. Nhân loại hôm nay phải thật sự ngả mũ để cảm ơn ông vì chính ông đã quyết định không tấn công quân Đức trong tòa tháp bằng pháo binh để giữ cho nó tồn tại được đến ngày nay và thu hút rất nhiều khách đi tour du lịch Châu Âu đến thăm quan.

    Tháp nghiêng Pisa

    Năm 1990, tháp được trùng tu và chỉ mở cửa cho du khách vào năm 2001. Độ nghiêng của nó tăng dần ngay từ lúc xây dựng cho đến năm 2008 mới được cho là dừng lại tương đối ổn định ở một góc khoảng hơn 3 độ sau bao nỗ lực của các đời chính phủ Ý và các nhà khoa học. Họ ước tính độ nghiêng này sẽ ổn định trong vòng 200 năm nữa. 

    Theo lý thuyết, tháp không thể đổ được, vì dưới nền móng, người ta đã đổ 600 tấn chì kéo trọng lực của tháp, cộng thêm lực kéo 300 tấn vật nặng nối bằng một cáp giúp đẩy tháp theo chiều kia, tuy nhiên việc gia cố và các chỉ số kỹ thuật luôn được theo dõi chặt chẽ.

    Có thể bạn muốn biết: Pháp – Luxembourg – Bỉ - Hà Lan – Đức 5 đất nước xinh đẹp cho tour 5 nước Châu Âu

    Tham khảo lịch trình tour châu Âu 3 nước đầy đủ các địa điểm cần tham quan

    III. Tham quan tháp nghiêng Pisa

     

    Có người bạn đã nói với tôi về điều mơ ước duy nhất trong đời của cô ấy là khi đuợc đến Ý, bằng mọi cách cũng phải tới thành phố Pisa này chỉ để chụp một bức ảnh với công trình kiến trúc nghệ thuật lừng danh và cũng là một di sản của thế giới - tháp nghiêng Pisa. Vẻ đẹp của tháp cùng với độ nghiêng kỳ lạ theo thời gian của nó đã thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đổ về thành phố này. 

    1. Đi đến tháp nghiêng Pisa như thế nào?

     

    Tháp nghiêng Pisa cách Florence khoảng 1 giờ chạy xe và cũng chừng đó thời gian nếu đi bằng tàu hỏa, vì không có đường cao tốc đến đây. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên có rất nhiều cách có thể đến được Pisa như là:

    • Đi xe theo đường địa phương A11.
    • Mua tour du lịch từ Florence, tour half day, hay full day có kết hợp các dịch vụ khác.
    • Đi tàu - cách đi từ tốn nhẹ nhàng và được nhiều du khách lựa chọn nhất.

    Từ nhà ga chính của Florence là S MARIA NOVELLA bạn mua vé tàu địa phương đến PISA CENTRALE, rồi sau đó mua vé xe bus đến khu vực Pisa hay Torre. Nói tóm lại đây là khu vực du lịch nên thông tin khá phong phú. Còn nếu cảm thấy không tự tin đi xe bus thì có thể đi taxi từ nhà ga vào chỗ tháp nghiêng, chỉ khoảng 3 hay 4 phút thôi.

    Bắt chuyến tàu điện lúc 7h sáng để qua thành phố Pisa. Từ Florence sang Pisa mất gần 1 tiếng. Tàu điện ở châu Âu chạy rất nhanh, tốc độ trung bình 300km/h. Tranh thủ chợp mắt được một giấc trên tàu, vô cùng sảng khoái...

    Tháp nghiêng Pisa

    2. Làm gì ở tháp nghiêng Pisa

     

    Pisa lúc nào cũng nườm nượp người, 90% khách du lịch Châu Âu, 100% dừng lại chụp tấm hình rồi đi tiếp. Khách du lịch thì không chỉ người nước ngoài mà cả người Ý cũng đến đây, nhiều khi đến cũng chỉ để chụp tấm hình. 

    Đến đây thì các bạn sẽ thấy ai cũng ủn mông, đẩy tay, há miệng thè lưỡi trong không trung, ai cũng cố có một tấm ảnh độc đáo nhất và kì lạ nhất. Hơn nữa tạo dáng càng bá đạo là càng có người ngưỡng mộ và bắt chước. Ở Pisa, gần tháp nghiêng có sân bay nên chụp ảnh ở tháp mà đúng lúc có máy bay đi qua thì cực kỳ ấn tượng luôn.

    Tháp nghiêng Pisa

    Có thể ngày xưa kiến trúc sư trưởng khóc than vì xây nhầm mà không hay sai lầm của ông mang lại biểu tượng của nước Ý và hạnh phúc cho nhân loại.

    Xem thêm: Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023 

    Tháp nghiêng Pisa

    Du khách có thể xếp hàng đi bộ lên tháp, giá vé là 18 euro, nếu mua online có kèm skipline, thì vé là 28 euro, ở đây hình như không có thang máy. Tuy nhiên, mọi người đến đây thường ít đi lên tháp bao giờ, tới nơi là lo kiếm chỗ chụp hình đẩy tháp bởi vì cái chỗ góc cạnh đẹp thì lúc nào cũng đông người. Chụp hình mà còn phải xếp hàng, thì thời gian đâu mà xếp hàng lên tháp nữa.

    Tháp nghiêng Pisa

    Tất nhiên ở Pisa không chỉ có tháp nghiêng, ở đó có một khu du lịch tham quan khá rộng rãi có nhà thờ chính và nhà nguyện cho lễ rửa tội, đúng cấu trúc tôn giáo Thiên Chúa. Cùng với tháp Pisa, ngôi thánh đường Duomo và nhà nguyện hình vòm Camposanto đã tạo nên một quần thể kiến trúc xinh đẹp. Khách đến đây tha hồ tạo dáng đủ mọi kiểu để chụp ảnh. Ai ai cũng bấm máy liên tục ở mọi góc độ mà không thấy chán.

    Tháp nghiêng Pisa

    3. Ăn gì ở tháp nghiêng Pisa

     

    Hàng quán xung quanh khu vực tháp nghiêng Pisa khá phong phú và đa dạng, ăn bữa trưa khoảng 12 đến 15 euro là đủ ba món salad, món chính và cà phê tráng miệng rồi, không thì mua bánh mì ăn thôi cũng ngon.

    Tháp nghiêng Pisa

    Trên đây là một số thông tin thú vị về tháp nghiêng Pisa và kinh nghiệm khi đi tham quan tòa tháp độc đáo này. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích cho chuyến đi du lịch Châu Âu sắp tới của bạn.

    Tham khảo thêm: 
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour 
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu ý Pisa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo