Thèm lắm một chuyến "FOODTOUR THÁI LAN" ngay lúc này

22/07/2021 / 928

Ẩm thực Thái Lan luôn là một điều gì đó có sức cuốn hút vô cùng tận với những tâm hồn mê ẩm thực và thích được bùng cháy hương vị chua - cay - mặn - ngọt trong từng "gắp đũa".

Mục lục bài viết

    Nếu bạn cũng đang chờ cơ hội để quay trở lại du lịch Thái Lan và thử cảm giác bùng cháy hương vị thì hãy lưu dần danh sách 32 món ngon này rồi tình hình ổn định mình làm ngay một chuyến Foodtour nhé! Nhớ Thái Lan quá rồi.

    1. Xôi xoài

    Xôi xoài Thái Lan được làm từ gạo nếp, nước cốt dừa, xoài chín nên có vị ngọt béo đặc trưng của ẩm thực Thái Lan.

    Món xôi xoài Thái Lan
    Tìm hiểu về món xôi xoài trứ danh của Thái Lan nhé!

    2. Sườn nướng phô mai

    Món sườn non nướng kèm phô mai mang vị cay đặc trưng, ngoài ra còn có vị ngọt đậm đà, chỉ ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi.

    3. Kem trái dừa

    Thái Lan nổi tiếng với những trái dừa Xiêm thơm. Chính vì thế, ẩm thực Thái Lan cũng có vô số các món ăn chế biến từ dừa, kết hợp với dừa và ngay cả món nước dừa tươi giản dị nhất cũng trở thành khá đặc biệt mà du khách chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở chùa vàng nổi tiếng này. Trong đó, phải kể đến là món kem dừa – món ăn vặt cũng rất quen thuộc ở Việt Nam dành cho giới trẻ.

    Kem trái dừa Thái Lan
    Kem trái dừa Thái Lan

    4. Bánh chuối kiểu Thái (Roti Gluay)

    Luôn có tên trong top những món ăn đường phố Thái Lan được yêu thích nhất, bánh chuối Thái Lan (roti gluay) khiến bao người phải thương nhớ vì hương vị vô cùng thơm ngon.

    Bánh chuối Thái Lan Roti Gluay
    Bánh chuối Thái Lan Roti Gluay

    5. Sườn cay khổng lồ (Laeng Saeb)

    Nằm sâu bên trong chợ ẩm thực đêm Talad Rot Fai giữa trung tâm Bangkok, Laeng Saeb (tên của món sườn cay khổng lồ, bạn nhớ tên để kêu nha) của cửa hàng Diaw Maekhlong là món ăn không thể bỏ qua khi đi Thái. Món ăn này ai nhìn lần đầu cũng phải kinh ngạc và thích thú vì sự đồ sộ hoành tráng của nó.

    Món sườn cay khổng lồ đang cực hot thời gian gần đây
    Món sườn cay khổng lồ đang cực hot thời gian gần đây

    Mời du khách tham khảo các hành trình tour du lịch Thái Lan dưới đây để làm ngay một chuyến "FOODTOUR THÁI LAN" siêu hấp dẫn:

     

    6. Xiên thịt nướng - Moo Ping

    ‘Moo’ có nghĩa là ‘Heo/Pork’; ‘Ping’ là ‘Nướng/Grill’. Moo Ping chính là món thịt xiên nướng Thái Lan – một món ăn đường phố rất quen thuộc, phổ biến và vô cùng được yêu thích tại “xứ xở chùa Vàng” này.

    Xiên thịt nướng Moo Ping
    Xiên thịt nướng Moo Ping

    7. Bingsu

    Nếu đi du lịch Thái Lan, bạn đừng quên dạo quanh khu trung tâm Siam để thưởng thức món Bingsu nổi tiếng của đất nước Chùa Vàng này nhé!

    8. Nước Ép Lựu

    Đây có thể nói là thứ nước uống “thần thánh” giải nhiệt cực nhanh, khiến bạn đang từ cảm giác nóng nực, oi ả bỗng nhiên cảm thấy mát lạnh toàn thân, sảng khoái vô cùng. Lựu ở Thái Lan quả rất to với ruột đỏ chót và ngọt lịm. Người bán hàng khéo léo tách hết hạt lựu và ép nhuyễn chúng với đá bào, chắt lọc ra một thứ nước uống thơm ngon, ngọt thanh, mát mẻ vô cùng. Nước lựu được đựng trong những chai nhựa nhỏ, có màu đỏ đậm rất đặc trưng, được bán rất nhiều trên khắp các con phố gần các khu chợ tại Bangkok.

    Nước ép lựu Thái Lan
    Nước ép lựu Thái Lan

    9. Thai Tea Kakigori (Bingsu trà sữa Thái)

    Thai Tea Kakigori có vị ngon mê mệt. Phần đá bào thơm trà sữa cực, kem topping thì béo béo rồi rưới thêm tí trà sữa đậm đặc nữa.

    10. Yam Pla Duk Fu

    Món yam pla duk fu gồm cá rán giòn và nộm đu đủ cay. Nộm thường được cho vào bát riêng để giữ độ giòn cho cá.

    11. Nộm đu đủ SongTam

    Gỏi đu đủ Thái có tên là Som tam hoặc som tum (ส้มตำ hoặc ส้มตำ), tên trong tiếng Isan là tam bak hung (ตำบักหุ่ง- tam bàk hùŋ) là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Som tam tương tự như món gỏi tam mak hung của Lào vào gỏi bok l'hong của Campuchia.

    Nộm đu đủ Songtam
    Nộm đu đủ Songtam

    12. Trà sữa Thái

    Điều khiến trà sữa Thái trở nên “hot” thứ nhất là nơi nó được sinh ra – Thái Lan, và điều đặc biệt hơn nữa có lẽ là hương vị vừa lạ vừa quen từ trà Thái đưa lại. Quen là hương vị giống các loại trà sữa khác, vị thơm ngon béo ngậy từ sữa đặc và đắng chát của trà.

    Trà sữa Thái Lan
    Trà sữa Thái Lan

    13. Trứng ngọt (Thong Foy)

    Xuất phát từ tiệm bánh ngọt Ban Peng, tỉnh Singburi, đặc trưng của hương vị thơm ngon, ngọt lịm từ đường và trứng khiến cho thực khách cảm thấy như đang nếm món bánh từ thiên đường. Đối với những ai đang cảm thấy khô cổ họng, thì 2 miếng bánh Thong Yord để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ thì đảm bảo “thông cổ, mát họng, sảng khoái dài lâu”. 

    14. Tom Yum

    “Tom” có nghĩa là canh, “yum” có nghĩa là chua cay. Tom yum có nghĩa là canh/súp có vị chua cay, những vị quen thuộc và được người Thái Lan yêu thích. Súp tom yum là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới được kênh CNN bình chọn. 

    Súp Tom Yum huyền thoại của Thái Lan
    Súp Tom Yum huyền thoại của Thái Lan

    15. Tom Kha Kai

    Nếu như mọi người đã từng đi tour Thái Lan, thưởng thức những món ăn của đất nước này thì chắc có lẽ mọi người đã từng thử qua các món Tom Kha này. Món gà nấu riềng Tom Kha là món ăn khá đặc trưng của ẩm thực Thái Lan.

    Món gà nấu riềng Thái Lan Tom Pha Kai
    Món gà nấu riềng Thái Lan Tom Pha Kai

    16. Tod Man Pla

    Chả cá Thái Lan, với tên tiếng Thái là Tod Mun Pla và tên tiếng anh là Thai fish cake, là một món ăn khá hấp dẫn không chỉ với người Thái mà cả với những khách du lịch nước ngoài. Đặc trưng của món chả cá này được tạo bởi vị cà ri Thái, mùi thơm của lá chanh và giòn giòn của đậu quả. 

    Tod Man Pla thực ra là món chả cá của Thái Lan
    Tod Man Pla thực ra là món chả cá của Thái Lan

    17. Sai Krok Isan

    Đây là một trong những món nổi tiếng nhất của miền Bắc Thái Lan, gồm xúc xích lợn, tỏi băm và gạo nếp. Xúc xích được để cho lên men nhiều ngày trước khi đem nướng, tạo ra vị ngon rất đặc biệt.

    Sai Krok Isan là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở miền Bắc Thái Lan
    Sai Krok Isan là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở miền Bắc Thái Lan

    18. Pad Thai

    Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với món Pad Thai, được bán ở khắp mọi nơi trên đoạn đường từ Cape Town đến Khao San.

    Pad Thai cũng là một trong những món ăn huyền thoại của người dân Thái Lan
    Pad Thai cũng là một trong những món ăn huyền thoại của người dân Thái Lan

    Đầu bếp đảo ​​những sợi mì nhỏ, mỏng hoặc sợi mì to ( do bạn lựa chọn) trong chảo gang nóng hổi thêm vào đó những hạt đậu giòn, hành tây và trứng trước khi cho lên đĩa. Sẽ đậm vị hơn nếu bạn sử dụng gia vị đi kèm như nước mắm, đường, bột ớt và đậu phộng nghiền mịn.

    19. Pad Krapow Moo Saap

    Pad Krapow Moo Saap là món ăn làm từ thịt lợn, được băm nhỏ, thường dùng với cơm trắng trong những bữa ăn trưa hay tối. Món ăn không thể thành công nếu thiếu lá húng Thái và tất nhiên là những gia vị khác như ớt tươi, đậu xanh tươi, nước tương và một ít đường.

    Pad Krapow Moo Saap là món cơm có vị đặc biệt đến từ gia vị lá húng Thái
    Pad Krapow Moo Saap là món cơm có vị đặc biệt đến từ gia vị lá húng Thái

    20. Khao Man Kai

    "Khao Man Kai" (tiếng Thái: ข้าวมันไก่), có nghĩa là "cơm gà nhiều dầu". Món này được biến tấu từ cơm gà Hải Nam của Singapore.

    Khao Man Kai là món ăn được biến tấu từ cơm gà Hải Nam của Singapore
    Khao Man Kai là món ăn được biến tấu từ cơm gà Hải Nam của Singapore

    21. Kem Cuộn

    Kem cuộn hay còn gọi là “kem chiên chảo lạnh”. Là món ăn tráng miệng của ẩm thực đường phố tại Thái Lan. Kem cuộn làm từ sữa, kem, đường và một số trái cây khác. 

    Kem cuộn Thái Lan
    Kem cuộn Thái Lan

    22. Bánh Takoh

    Bánh Takoh còn được gọi là bánh thạch hai lớp kiểu Thái. Bánh có độ mềm mịn hơi dai của vỏ bánh kết hợp với độ ngọt, thơm của trái cây, tạo nên hương vị thanh thanh rất dễ chịu.

    Bánh Takoh hay còn được gọi là bánh thạch hai lớp
    Bánh Takoh hay còn được gọi là bánh thạch hai lớp

    23. Kanom Jeen

    Món đặc sản bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình tour đi Thái Lan của mình: Mì lên men kanom jeen hay còn gọi là spaghetti lạnh của Thái.

    Món Kanom Jeen là một đặc sản của xứ sở Chùa Vàng
    Món Kanom Jeen là một đặc sản của xứ sở Chùa Vàng

    24. Gaeng Daeng

    Gaeng Daeng (Cà ri đỏ) là đặc sản của xứ sở Chùa vàng. Vì thế, bạn nên thử món ăn một lần khi đến với vùng đất này. Điểm khác biệt của món cà ri Thái Lan là nước sốt vừa đủ sánh quyện hòa vào vị giòn tan của thịt gà.

    Gaeng Daeng hay còn được gọi với cái tên khác là Cà ri đỏ
    Gaeng Daeng hay còn được gọi với cái tên khác là Cà ri đỏ

    25. Kanom Buang

    Kanom Buang hay còn được gọi là "Bánh xèo" nhân xoài của Thái Lan. Khanom Bueang là thức quà vặt rất được ưa thích ở Thái Lan đấy!

    Kanom Buang được gọi với cái tên khác là bánh xèo nhân xoài
    Kanom Buang được gọi với cái tên khác là bánh xèo nhân xoài

    26. Khao Pad

    Điều khiến món Khao Pad chinh phục lòng du khách không phải ở sự phô trương về sự trình bày, mà là ở hương vị và “độ no bụng, chắc bụng” của nó.

    Khao Pad là một món cơm độc đáo khác của đất nước Thái Lan
    Khao Pad là một món cơm độc đáo khác của đất nước Thái Lan

    27. Bánh dừa (Khanom Krok)

    Bánh dừa nướng Khanom Krok là một món ăn đường phố bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất định rồi đem nướng trên than củi.

    Bánh dừa nướng Thái Lan
    Bánh dừa nướng Thái Lan

    28. Cá nướng muối (Miang Pla Pao)

    Cá nướng muối Thái Lan còn có tên gọi là Miang Pla Pao. Đây là một món ăn đường phố rất phổ biến tại Thái Lan thu hút đông đảo thực khách. Cá nướng muối mang một cái tên đặc biệt, hương vị của nó cũng rất ngon và lạ miệng. Đến Thái Lan, bạn nhất định phải thưởng thức món cá nướng muối thơm ngon, vị ngọt dai, thấm đậm gia vị. Đảm bảo ăn một lần là “nghiện” cả đời này nhé!

    Món cá nướng muối rất độc đáo của đất nước Thái Lan
    Món cá nướng muối rất độc đáo của đất nước Thái Lan

    29. Đậu xanh trái cây (Luk Chup)

    Bánh đậu xanh trái cây Thái Lan hay còn gọi là Look choup là món ăn vặt thơm ngon ở đường phố Thái Lan. Bánh được tạo hình thành các loại hoa quả đẹp mắt như cam, xoài, dâu, măng cụt…

    Món bánh đậu xanh trái cây từng làm mưa làm gió một thời
    Món bánh đậu xanh trái cây từng làm mưa làm gió một thời

    Bánh có hình dạng nhỏ xinh, óng ánh đủ các màu sắc và lại còn có hình dáng giống như những loại hoa quả trông vô cùng bắt mắt. Nguyên liệu chính của bánh là đậu xanh mềm mịn béo bùi cực hấp dẫn.

    30. Dừa nướng

    Vị nước dừa sau khi được nướng lên có vị khác hẳn so với dừa tươi, nước dừa ngọt thanh hơn và đậm vị hơn nhiều. Khi nướng xong, thưởng thức dừa khi còn ấm du khách sẽ thấy một mùi thơm lạ lùng, hấp dẫn đến khó diễn tả.

    31. Kaeng khiao wan (Cà ri xanh)

    Cà ri xanh (tiếng Thái: แกงเขียวหวาน- kaeng khiao wan- chính xác là cà ri ngọt xanh) là một loại cà ri thuộc nền ẩm thực Thái Lan. 

    Cà ri xanh là món ăn mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu khi đến du lịch tại Thái Lan, từ những cửa hàng bán đồ ăn vặt trên con phố ẩm thực đến những quán ăn bình dân hay nhà hàng sang trọng. Tương tự như Pad Thái, Tom Yum, Som Tam hay lẩu Thái, cà ri xanh cũng được xếp vào 1 trong 10 món ăn nên thử nhất khi chu du đến xứ sở chùa vàng, là món ăn thể hiện nét bản sắc riêng, đồng thời là một niềm tự hào của người dân nơi đây.

    32. Yam Nua (Salad bò cay)

    Yam Nua – với sự pha trộn hoàn hảo của hành tây, rau mùi, bạc hà, chanh, ớt khô và dải thịt bò mềm – và bạn sẽ không thể nghi ngờ được nữa. Ăn một miếng và bạn sẽ thấy được sự hoàn hảo của món ăn Thái này!

    Các bạn có nhu cầu đi tour Thái Lan giá rẻ và thưởng thức nền ẩm thực độc đáo của xứ sở Chùa Vàng, thì đừng ngần ngại vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu! lịch trình hợp lý nhất.

    Xem thêm:

    Thưởng thức 22 món ăn Thái Lan mang nét đặc trưng và hương vị riêng của từng vùng miền
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo