Thời điểm nào đẹp nhất trong năm để du lịch Osaka, Nhật Bản

22/06/2019 / 363

Du lịch Osaka mùa nào đẹp nhất? Hãy khám phá thời điểm lý tưởng nhất để book ngay vé tới Osaka, Nhật Bản. Thành phố đứng thứ hai của sự nổi tiếng về ẩm thực, cuộc sống về đêm và cả những con người "nghề nghệ" toát lên cái chất của Osaka

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Osaka tháng 1

     
    Năm mới là thời điểm quan trọng, cũng là dịp lễ lớn nhất năm không chỉ của riêng Nhật Bản, khi mà người Nhật ăn tết dương chứ không phải tết âm, thì đây là thời gian hợp lý để bạn du lịch Nhật Bản. Vào những ngày đầu tiên của một năm mới gọi là Oshogatsu, khi người Nhật bắt đầu chuyến viếng thăm mộ tổ tiên, tỏ lòng thành kính và ghi nhớ cội nguồn.
     
    Ở Osaka, nơi mà mọi người tới để cầu nguyện cho sự thịnh vượng là đền Sumiyoshi Taisha, một đền thờ Thần đạo cổ kính, lâu đời với kiến trúc và khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Tại đây, bạn có thể ghé tới tất cả các quầy ẩm thực, vừa ăn vừa uống cùng rượu sake ấm, cảm nhận không khí ngày Tết tràn ngập khắp Nhật Bản.
     
     
    Ngay sau đó là lễ hội Toka Ebisu diễn ra vào ngày 10 tháng 1, một lễ hội thú vị khác được tổ chức rộng rãi nhất tại đền Imamiya Ebisu.
    Với những sự kiện này làm cho tháng một là thời gian tốt nhất trong năm để trải nghiệm văn hóa truyền thống Nhật Bản ở Osaka.
     
     
     
    Chú ý: Đây cũng là tháng lạnh nhất trong năm, vì vậy hãy chuẩn bị nhiều quần áo ấm, đặc biệt là áo khoác và các lớp áo giữ nhiệt nhé.
    • Nhiệt độ trung bình: 2°C
    • Số ngày mưa trung bình: 7 ngày (hiếm khi có tuyết ở Osaka)
    Thành phố Osaka

    2. Osaka tháng 2

     
    Osaka là một thành phố lớn, hiện đại, vì vậy mùa đông lạnh có thể làm cho cảnh quan thành phố nhìn có vẻ khá ảm đạm. Tuy nhiên, đừng nhìn vẻ bề ngoài mà bỏ qua đi những hoạt động vui vẻ sắp tới để bạn trải nghiệm nhé
    Osaka, thành phố đang bùng nổ với các quán bar (những quán bar trong nhà vừa để giữ ấm vừa hay ho thêm nhiều vào trời lạnh), hoặc bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi ở trong nhà khác như karaoke và spocha (game thể thao trên mạng) tại khu vui chơi phức hợp "Round 1"
     
     
     
    Đặc biệt, trong tháng 2 có ngày Lễ tình nhân - Valentine không thể bỏ qua cho các cặp đôi đang đi du lịch Osaka cùng nhau. Một địa điểm được coi là biểu tượng của sự lãng mạn ở đây đó là tòa nhà Umeda Sky Building. Bước lên tầng cao nhất, nhìn xuống khung cảnh thành phố lấp lánh ánh đèn vào ban đêm là tất cả bạn cần cho một không gian chỉ dành cho hai người.
    Vào tiết trời tháng 2, Nhật Bản cũng đón chào mùa hoa mận nở vào khoảng cuối tháng 2. Bạn hãy tới Đền Domyoji Tenmangu có một khu vườn mận tuyệt đẹp cộng với một lễ hội hàng năm đánh dấu thời điểm này trong năm, diễn ra vào Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 2.
    • Nhiệt độ trung bình: 3°C
    • Số ngày mưa trung bình: 7 ngày

    3. Osaka tháng 3

     
    Tháng 3 ở Nhật Bản, thời tiết bắt đầu ấm lên, các lễ hội hay hoạt động vui chơi cũng nhiều hơn hẳn.
    Nhưng hơi thở của mùa xuân bắt đầu đủ để chúng ta cảm nhận được trong không khí.
    Xem một trận đấu vật của giải sumo nổi tiếng thế giới tại Nhà thi đấu quận Osaka vào dịp tháng 3. Cuối tháng ba cũng là lúc hoa anh đào nở rộ, một cảnh tượng chắc chắn là lý do chính khiến mọi người háo hức đến du lịch Nhật Bản, khung cảnh hứa hẹn xứng đáng với cả quãng đường bay vất vả để tới được Nhật Bản của bạn.
     
     
     
    Công viên lâu đài Osaka cũng là một điểm đến đẹp vào tháng 3. Đây là nơi thích hợp để bạn đi picnic, mang theo hộp cơm bento dã ngoại và đồ uống có cồn, thư giãn và thảnh thơi thưởng thức "hanami" (ngắm hoa anh đào).
    Thời tiết ở Osaka Nhật Bản tháng 3 vẫn còn lạnh, vì vậy đừng quên mang theo nhiều áo khác và các đồ giữ ấm cho cơ thể.
    • Nhiệt độ trung bình: 9°C
    • Số ngày mưa trung bình: 11 ngày
     

    4. Osaka tháng 4

     
    Osaka, những điều mới đến với cuộc sống của người dân Osaka theo nhiều cách vào thời điểm này trong năm. Giống như năm mới, tháng tư là mùa của những khởi đầu mới vì mùa xuân chính thức bắt đầu, cũng như ngày quay lại trường của các em nhỏ chính thức bắt đầu. Mùa hoa anh đào vẫn tiếp tục kéo dài ngắm tạo cơ hội cho bạn tới tham quan.
     
     
    Các chợ truyền thống ngoài trời như Upmarket, diễn ra vào Chủ nhật thứ ba hàng tháng và chợ trời Đền Shitennoji diễn ra vào ngày 21, 22 hàng tháng.
     
     
     
    Du khách còn đổ về Công viên Nakanoshima để tận hưởng những tia nắng nhẹ bên dòng nước, đi dạo qua vườn hoa hồng. Tuần cuối cùng của tháng là bắt đầu Tuần lễ Vàng ở Nhật Bản, và kết thúc với ngày Lễ Showa (ngày lễ ngợi ca thiên nhiên) vào ngày 29 tháng 4.
     
    • Nhiệt độ trung bình: 15°C
    • Số ngày mưa trung bình: 10 ngày

    5. Osaka tháng 5

     
    Đầu tháng 5 tiếp tục giai đoạn Tuần lễ Vàng, trong đó có thêm ba ngày lễ quốc gia là: Ngày Tưởng niệm Hiến pháp, Ngày Cây xanh và Ngày Trẻ em. Đây là một khoảng thời gian kéo dài liên tiếp những ngày lễ ở Nhật Bản, vì vậy mà đây là mùa du lịch ở Nhật Bản, mọi thứ từ chuyến bay đến khách sạn đều rất tốn kém, nhưng nó cũng là thời gian tuyệt vời để tận hưởng nhiều lễ hội và hoạt động diễn ra nhờ mọi người có thời gian nghỉ ngơi.
     
     
    Tại Osaka, du khách thích đi dạo dọc theo sông Dotonbori và mua sắm ở khu Shinsaibashi gần đó, khám phá các cửa hàng độc đáo, thưởng thức đồ uống ở các quán cà phê của khu mua sắm lâu đời nhất Nhật Bản - Tenjinbashisuji và thử các loại bia địa phương tại Craft Beer Live.
     
    • Nhiệt độ trung bình: 24°C
    • Số ngày mưa trung bình: 11 ngày
     

    6. Osaka tháng 6

     
    Hãy chuẩn bị sẵn ô và áo mưa trong balo khi bạn đi ra đường phố vào tháng 6, vì đây là mùa mưa ở Osaka. Nhưng cũng không sao nếu bạn có lỡ quên, chúng có sẵn ở mọi cửa hàng tiện lợi và siêu thị. Sẽ thích hợp cho các hoạt động mua sắm lúc này, tốt nhất là đây là thời điểm tốt để mua sắm, vì bạn sẽ không muốn ra ngoài nhiều để bị ướt đâu. Hãy ghé qua khu mua sắm Tokyu Hands và Loft, cả 2 trung tâm mua sắm này đều mạnh, có mọi thứ từ đồ trang điểm đến phụ kiện trang trí trong nhà, đồ gia dụng,…
     
     
     
    Bạn cũng có thể đi bộ qua Thị trấn Den Den, khu phố điện tử Osaka, thiên đường dành cho tín đồ tìm kiếm những món đồ chơi, link phụ kiện điện tử.
    • Nhiệt độ trung bình: 28°C
    • Số ngày mưa trung bình: 12 ngày
     

    7. Osaka tháng 7

     
    Khi mưa tan, cái nóng bắt đầu ập đến Osaka. Mùa hè ở Osaka cực kỳ nóng và ẩm ướt, vì vậy hãy mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt vì sẽ không tránh khỏi những lúc ướt đẫm áo vì mồ hôi, và cả nhớ bôi kem chống nắng mỗi khi bạn ra đường.
     
    Một số địa điểm hấp dẫn để tránh cái nóng mùa hè Nhật Bản:
    • Bãi biển tại Công viên Sakuranomiya
    • Công viên nước tại Spa World
     
     
    Tuy nhiên, sự kiện chính của tháng là Tenjin Matsuri, một trong ba lễ hội lớn của Nhật Bản, diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 7. Lễ hội bao gồm các cuộc diễu hành lớn, màn bắn pháo hoa hoành tráng, vô số các món ăn đường phố, đặc biệt trong những ngày này cả người dân địa phương và du khách tích cực mặc trang phục yukata truyền thống.
    • Nhiệt độ trung bình: 32°C
    • Số ngày mưa trung bình: 11 ngày
     

    8. Osaka tháng 8

     
    Mặc dù mùa hè nóng nực và gây bực bội thì vẫn có rất nhiều hoạt động vui chơi được diễn ra, phần vì để giải nhiệt, phần vì "tăng nhiệt" cho những cuộc vui tới bến.
    Nướng thịt trên sông Yodogawa, nơi bạn cũng có thể thưởng thức Lễ hội pháo hoa Yodogawa hàng năm. Tháng 8 cũng là tháng của Obon, thời gian để nhớ về một tổ tiên của người theo đạo Hồi giáo, vì vậy hầu hết các lễ hội mùa hè đều có thêm những ngôi nhà ma ám tăng trải nghiệm cho du khách ngoài các gian hàng trò chơi thông thường, gian hàng ẩm thực.
     
     
     
    Cũng nên lưu ý thêm rằng, tuần lễ Obon diễn ra giữa tháng 8, lượng du khách đổ về Osaka cũng tăng lên nên không tránh khỏi khung cảnh đông đúc và náo nhiệt, chí phí từ đó mà cũng tăng theo tuần lễ du lịch. Các bạn muốn du lịch Nhật Bản giá rẻ có thể cân nhắc.
    • Nhiệt độ trung bình: 33°C
    • Số ngày mưa trung bình: 8 ngày

    9. Osaka tháng 9

     
    Mùa hè Nhật Bản có dấu hiệu giảm dần, cái nóng đỡ hơn. Hành trình khám phá Universal Studios Japan, nơi ít nhất bạn không phải xếp hàng trong cái nóng ngột ngạt là lựa chọn hợp lý. Universal Studios Japan là nơi có các khu chủ đề riêng được yêu thích như Thế giới phù thủy của Harry Potter, bên cạnh đó là các điểm tham quan độc như Cool Japan.
     
     
     
    Tuần lễ bạc, khoảng thời gian có hai ngày lễ gần nhau, diễn ra vào cuối tháng 9, vì vậy bạn có thể thấy các điểm tham quan ở Osaka đông đúc hơn bình thường một chút.
    • Nhiệt độ trung bình: 29°C
    • Số ngày mưa trung bình: 10 ngày
     

    10. Osaka tháng 10

     
    Vào ngày 8 tháng 10, Nhật Bản kỷ niệm Ngày Thể thao, trong đó học sinh trên khắp đất nước thi đấu với các bạn trang lứa trong khí hậu mát mẻ ngoài trời. Mặc dù tháng 8 theo truyền thống là tháng có chủ đề kinh dị ở Nhật Bản, văn hóa yêu thích của họ là cosplay bắt đầu diễn ra để đón chờ Halloween. Các quán bar, câu lạc bộ và các địa điểm tổ chức các bữa tiệc hóa trang cả xuyên suốt cả tháng, đỉnh điểm là dịp phô trương và hoành tráng nhất của có tên là Halloween Rampage, bữa tiệc này vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng tại Rooftop Bar OO.
    Ngày 31 tháng 10 tại Triangle park (Công viên Tam giác), hàng ngàn người đổ về đây, hóa trang và tổ chức một bữa tiệc xuyên đêm ở Osaka.   
    • Nhiệt độ trung bình: 19°C
    • Số ngày mưa trung bình: 9 ngày
     

    11. Osaka tháng 11

     
    Một điều mà tất cả mọi người đều nghĩ đến vào thời điểm này trong năm là "koyo", màu lá đỏ đặc trưng của Nhật Bản khi vào thu. Những cây lá phong chuyển từ màu xanh khoác lên mình tấm áo choàng đỏ thẫm, cây tùng cây cách thì màu vàng, cứ thể những hàng cây nối dài khung cảnh lãng mạn. Tại Osaka thì có công viên Minoo là nơi đẹp để bạn tới ngắm cảnh, cách trung tâm thành phố 40 phút di chuyển.
     
     
    Điều thú vị là bạn có thể nếm thử lá phong, chúng có hương vị hay ho, thơm khá thú vị, bạn nhớ rửa qua trước khi ăn.
    Sẽ hoàn hảo khi cuối ngày bạn ghé qua xưởng bia Minoh cách đó chỉ quãng ngắn đi bộ.
     
     
    • Nhiệt độ trung bình: 9°C
    • Số ngày mưa trung bình: 7 ngày
     

    12. Osaka tháng 12

     
    Tháng 12 nhiệt độ ở Osaka lại giảm thêm một chút, ngày sáng lâu hơn, báo hiệu mùa đông ở Nhật bản chính thức bắt đầu. Ánh sáng len lỏi qua tán cây dọc đường Midosuji, một trong những con đường chính của Osaka.
    Lễ hội Phục hưng Osaka Hikari diễn ra trong tháng này.
    Cuối tháng là thời điểm của Giáng sinh cũng như những ngày năm mới đang cận kề tới Có một chợ Giáng sinh hàng năm tại Tòa nhà Umeda Sky để bạn đi mua sắm, nó cũng có nhiều món đồ nhỏ trang trí, thích hợp để bạn mua về làm quà lưu niệm Nhật Bản.
     
     
     
    Đêm giao thừa, các gia đình Nhật Bản thường quây quần và đón giao thừa cùng nhau, nhưng nếu là một du khách đang đi tour Nhật Bản thời điểm này, muốn đón giao thừa với không khí náo nhiệt ngoài đường phố thì bạn có thể đến đền Sumiyoshi Taisha.
    • Nhiệt độ trung bình: 5°C
    • Số ngày mưa trung bình: 7 ngày
     
    THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN ĐI OSAKA
     
    Các tháng ít các hoạt động sôi động nhất có lẽ là tháng hai, tháng sáu và tháng chín, vì có rất ít lễ hội và ngày lễ quan trọng, hoặc thời tiết không lý tưởng cho lắm. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến tour Nhật Bản giá rẻ, những tháng đó sẽ là thời điểm lý tưởng. Hãy yên tâm, vẻ đẹp của xứ sở mặt trời mọc sẽ chẳng bao giờ làm bạn thất vọng đâu.
     
    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất. 

    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!

    Đọc thêm: 
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản osaka

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo