Những cách tiết kiệm tối ưu nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ

22/06/2019 / 406

Nhiều du khách cho rằng Nhật Bản đắt đỏ đến mức nằm ngoài tầm với hạn mức tài chính của họ tuy nhiên, xu hướng của ngành du lịch trên thế giới đang thay đổi từng ngày. Thực tế, chi phí du lịch ở Nhật Bản khá giống với ở châu Âu, hoặc thậm chí rẻ hơn! Tất nhiên, bạn không thể so sánh giá ở Nhật Bản với số tiền bạn phải trả ở Đông Nam Á, nhưng có những dịch vụ giá cả phải chăng ở Nhật Bản bên cạnh những dịch vụ đắt tiền, cao cấp.

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023 chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!
     

    Dưới đây là 20 lời khuyên để giúp bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm nhưng vẫn thoải mái và đáng nhớ:

    1. Du lịch ngoài những đợt cao điểm

     

    Nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải nhớ nếu có một chuyến tour du lịch Nhật Bản tiết kiệm là tránh đi vào những mùa du lịch cao điểm như: Mùa hoa anh đào nở rộ và thời gian thay lá mùa thu (thường vào khoảng đầu tháng 4 và giữa tháng 11) là mùa cao điểm của du khách Nhật Bản, bên cạnh đó còn có các dịp lễ tết năm mới,  tuần lễ Vàng và Obon (lần lượt từ 29 tháng 4 đến 5 tháng 5 và khoảng giữa tháng 8).

    Người Nhật thường ít dành thời gian nghỉ ngơi và họ thường tận dụng những khoảng thời gian nghỉ lễ này để đi du lịch hoặc đi mua sắm. Trong khoảng thời gian ấy, người Nhật không cần phải đi làm hoặc đi học - điều mà họ luôn làm, vì vậy tất cả các khu vực như danh lam thắng cảnh, công viên, khu vui chơi, bãi biển, đền chùa hay khu nghỉ mát nổi tiếng đều sẽ có rất đông lượng khách du lịch, đặc biệt bao gồm cả khách du lịch nước ngoài.

     

    Tìm hiểu về Nhật Bản

    Bởi vì nhu cầu du lịch lớn, vậy nên các dịch vụ hay cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, và cả vé phương tiên,… đều sẽ tăng đến một ngưỡng rất cao và điều này sẽ là một trở ngại lớn dành cho ngân sách của bạn.

    Không chỉ giá cả tăng mà ngoài ra, trong những thời kì cao điểm sẽ có lượng lớn người trên đường phố, hoặc trong bất kỳ điểm tham quan nào và điều đó sẽ dẫn đến một hệ lụy là bạn sẽ cần phải đợi hàng giờ nếu bạn muốn vào bất kỳ địa điểm, hoặc thậm chí cửa hàng, nhà hàng để mua hay ăn bất cứ thứ gì. Bạn sẽ rất mệt mỏi khi chỉ chờ đợi và lãng phí thời gian cho những công việc ấy.

     

     

    Do đó, tuy bạn muốn được trải nghiệm một kì lễ tết ở Nhật Bản nhưng nếu bạn không phải là người có  một ngân sách lớn và quỹ thời gian dài thì đi đến đất nước này trong khoảng thời gian cao điểm không phải là ý tưởng tốt. Nhật Bản cũng có nhiều khoảng thời gian tuyệt vời khác dành cho bạn vì vậy đừng buồn hay lo lắng, ngoại trừ các dịp lễ thì vẫn còn khá nhiều thời điểm thích hợp và bạn nên cân nhắc, lên kế hoạch cho chuyến tour du lịch Nhật Bản tiết kiệm vào khoảng thời gian này.

    2. Giảm giá vé máy bay

     

    Một số hãng cung cấp giá vé rẻ hơn cho những hành khách từ bỏ một số lợi ích như điểm bay thường xuyên và dịch vụ đổi vé. Vì vậy, nếu bạn chịu khó dành thời gian tìm hiểu và săn vé, bạn có thể giảm được một khoản tiền đáng kể từ việc này

     

    3. Giảm giá vé hàng không nội địa

     

    Nếu bạn đang muốn đi ra ngoài cửa ngõ chính của Tokyo, bạn hãy xem giá vé máy bay thường được giảm giá của các hãng như Star Alliance Nhật Bản được cung cấp bởi Hãng hàng không All Nippon và OneWorld Yokoso Visit Japan Fare của Japan Airlines. Cả hai đều cung cấp các chuyến bay nội địa ở mức 10.500 yên/ 22 triệu VND bao gồm thuế. Đối với các điểm đến nội địa xa xôi khác của Nhật Bản, du lịch qua đường hàng không sẽ nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với du lịch bằng tàu hỏa - tàu Shinkansen (tàu cao tốc), đặc biệt chi phí đi tàu giữa Tokyo và Fukuoka có giá cao hơn gấp đôi so với máy bay.

     

     

    4. Từ sân bay. Đừng bắt taxi!

     

    Phí di chuyển bằng taxi vào Tokyo từ sân bay Narita - trung tâm quốc tế chính có thể có giá lên tới 4,000,000 VND hoặc nhiều hơn nếu bạn có nhiều hành lý. Thay vào đó, có vô số lựa chọn như xe lửa và xe buýt. Khá nhiều sân bay Nhật Bản có dịch vụ xe buýt hẹn giờ đối với các chuyến bay. Ở Tokyo, "xe buýt limousine” sẽ đưa bạn trực tiếp đến nhiều khách sạn và nhà ga với giá 3.000 yên/ 600,000 VND.

     

     

    5. Đi tàu tuyến địa phương

     

    Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền (và có nhiều thời gian), bạn có thể chọn các chuyến tàu địa phương dừng tại mỗi điểm dừng. Đây cũng là một cách thú vị để khám phá vẻ đẹp của Nhật Bản và cho bạn nhiều thời gian để chụp ảnh.

    6. Đi bộ

     

    Nếu nhiều lần bạn tự vì sao người Nhật có thể giữ được sự trẻ trung và cơ thể dẻo dai lâu đến vậy, thì một trong những bí quyết của họ chính là đi bộ. Đi bộ cũng là một cách hay để bạn có thể khám phá và tự do khám phá mọi ngóc ngách tại địa điểm du lịch mà bạn ghé thăm. Hơn thế nữa, bạn cũng có thêm thời gian tương tác và ngắm nhìn cuộc sống của những người bạn địa, đồng thời tìm hiểu về văn hóa của họ.

     

     

    7. Nhận thẻ đường sắt

     

    Đồng thời, như đã nói ở rất nhiều bài viết trước đây, bạn nên mua vé JR Pass (không dành cho tàu cao tốc nhanh nhất tại Nhật Bản), đây sẽ là phương thức đặt vé dành cho bạn:

    Giống như đặt chuyến bay, bạn có thể đặt vé JR Pass online. Những gì bạn cần làm là điền tên mình vào phần thông tin khách hàng, thời gian thông hành (7, 14 hoặc 21 ngày), chọn loại vé: Standard (tiêu chuẩn) hoặc Green Pass (hạng nhất), ngày bạn đến Nhật Bản và địa chỉ giao vé.

     

     

    Nhập tài khoản thẻ ngân hàng của bạn để thanh toán, xác nhận thông tin của bạn và gửi đơn đặt hàng của mình đi.

    Khi bạn hoàn tất giao dịch mua hàng trực tuyến, bạn sẽ được gửi email xác nhận kèm theo mã số vé của mình (còn gọi là đơn đặt hàng trao đổi) giao hàng tận nơi. Nó sẽ được giao hàng vận chuyển trong hai ngày tiêu chuẩn. Với phiếu mua vé trong tay, bạn đã sẵn sàng để đến Nhật Bản.

    Chú ý:

    - Đơn hàng trao đổi KHÔNG phải là J-Rail Pass của bạn, mà thay vào đó giống như một phiếu mua hàng. Bạn sẽ cần phải xuất trình phiếu đơn hàng trao đổi cùng với visa du lịch của bạn (đóng dấu trong hộ chiếu của bạn) tại nhà ga xe lửa.
    - Hãy tìm kiếm các văn phòng JR Exchange gần nhất, được đặt tại các ga tàu lớn hơn. Đây là nơi bạn sẽ giao dịch phiếu mua vé (đơn đặt hàng trao đổi) J-Rail Pass 7, 14 hoặc 21 ngày. Tại văn phòng này, bạn có thể chỉ định ngày bắt đầu thời hạn của tấm vé, nhưng hãy nhớ rằng không thể vượt quá 30 ngày trong tương lai. Khi bạn đã đổi lấy vé của mình, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu khám phá Nhật Bản.
    - Loại vé này không bán ở quốc nội mà phải đặt mua ở nước ngoài trước khi du khách đi tour Nhật Bản nhập cản. Vì vậy hãy đặt trước một tuần để vé kịp đến tay bạn.

     

    8. Xe buýt đường dài

     

    Đi xe buýt (di chuyển theo những tuyến cao tốc) rộng rãi, sang trọng thay vì tàu cao tốc có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn yên mỗi chuyến. Lưu ý: việc đi xe có thể kéo dài gấp ba đến bốn lần thời gian mà bạn lựa chọn những loại phương tiện khác, tuy nhiên theo một mặt tích cực hơn nếu đó là xe buýt qua đêm thì bạn sẽ bớt được hóa đơn khách sạn trong một đêm.

     

     

    9. Điểm tham quan miễn phí

     

    Một số điểm tham quan hấp dẫn nhất của Nhật Bản không tốn bất cứ thứ gì để ghé thăm: đền thờ Thần đạo, chợ công cộng nhộn nhịp, công viên thiên nhiên phong phú và các công trình kiến trúc đương đại mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên những dãy phố, ở những địa phương mà bạn ghé thăm trên đất Nhật Bản lâu đời và giàu lịch sử, văn hóa.

     

     

    10. Dịch vụ hướng dẫn miễn phí

     

    Tại Tokyo, Nara và các thành phố khác, hướng dẫn viên tình nguyện cung cấp các tour du lịch miễn phí. Thông thường họ là những người dân địa phương thân thiện muốn thực hành tiếng Anh và kết bạn mới; với phương thức này, bạn chỉ cần trả tiền cho các điểm tham quan có tính phí và chi phí vận chuyển cho bạn và hướng dẫn viên, và cũng thật tuyệt, hào phóng khi bạn đãi họ ăn trưa.

     

    11. Xem lướt

     

    Các cửa hàng Nhật Bản bán đồ thủ công, điện tử, truyện tranh, thời trang, đồ chơi và phim hoạt hình cho phép bạn trải nghiệm văn hóa mà không tốn một đồng yên nào. Nhiều cửa hàng bách hóa có những gian hàng thủ công tuyệt vời và phòng ăn. Nếu bạn mua hàng với số tiền ít hay nhỏ cũng sẽ đem đến cho một cuộc phiêu lưu văn hóa, khi bạn được xem món đồ của mình được đóng gói phức tạp như thế nào.

     

    Đọc thêm: Những món quà tết Nhật Bản thú vị trong ngày tết truyền thống

    12. Mua sắm miễn thuế

     

     Đối với các giao dịch mua trên 10.000 yên/ khoảng 20 triệu VND, nhiều cửa hàng bách hóa và các nhà bán lẻ cao cấp khác có thể miễn thuế doanh thu 5% như một phép lịch sự cho du khách từ nước ngoài; hộ chiếu của bạn cũng sẽ được yêu cầu xuất trình. Thực phẩm phổ biến, đồ uống có cồn và đồ điện tử cũng được miễn thuế tại Khu vực miễn thuế ở các sân bay.

     

    13. Quà tặng giá rẻ

     

    Cửa hàng 100 yên là những cửa hàng giá rẻ tuyệt vời nếu bạn muốn tìm những nơi để mua quà lưu niệm cho nhiều người mà không có hạn mức chi phí lớn cho việc này. Những cửa hàng này có gần như đầy đủ mọi thứ hàng hóa từ bộ đồ ăn và gia vị đến đồ dùng học tập và quần áo. Bên cạnh đó, các khu chợ trời cũng có sẽ mang lại vô số “kho báu” độc đáo.

     

     

    14. Không sử dụng dữ liệu di động

     

    Tại sao bạn cần trả tiền cho dữ liệu di động trong khi bạn có thể sử dụng wifi miễn phí?

    Ở nhiều thành phố lớn như Tokyo, bạn có thể tìm thấy wi-fi miễn phí một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy wi-fi miễn phí trong các nhà hàng, cửa hàng, khách sạn và các điểm giao thông như ga tàu. Bạn cũng có thể sử dụng wi-fi miễn phí trong trung tâm mua sắm. Vì vậy, không cần thiết phải trả tiền cho internet nếu bạn du lịch Nhật Bản trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn bị lạc, bạn có thể nhờ mọi người trên đường giúp đỡ.

     

    15. Khách sạn Capsule

     

    Bạn có thể sẽ không muốn làm điều này hơn một hoặc hai đêm, nhưng hiếm khi có một món hời ở Nhật Bản tốt hơn so với những chiếc giường ngủ riêng lẻ được gắn với TV mini, đèn, lỗ thông hơi và một tấm màn riêng tư, đồng thời những căn phòng này xếp chồng lên nhau như giường tầng. Đặc biệt bạn cũng có thể trải nghiệm một văn hóa đặc sắc trong nền du lịch Nhật Bản mà hiếm có thể tìm thấy ở bất cứ quốc gia nào vì đây là một đất nước không ngừng sáng tạo.

     

     

     

    Các khách sạn Capsule thường đặt gần các trung tâm xe lửa lớn - có nghĩa là những người “hàng xóm” của bạn gần như chắc chắn sẽ bao gồm các nhân viên văn phòng, những người đã bỏ lỡ chuyến tàu cuối cùng. (Phòng tắm và phòng vệ sinh sẽ được dùng chung)

     

    16. Nhà hàng mở theo chuỗi

     

    Nếu ăn tại những nhà hàng truyền thống có đầu bếp chính đứng bếp thường xuyên sẽ tiêu tốn cho bạn một khoản tiền lớn. Vì vậy bạn có thể lựa chọn đồ ăn tại các nhà hàng theo chuỗi sẽ ít tốn kém hơn, hương vị của chúng cũng được xếp vào hạng ngon miệng và bầu không khí có thể vui khi bạn được tiếp xúc với những người dân địa phương. Hãy thử Fujisoba cho mì, Osho cho gyoza (bánh bao), Wako cho tonkatsu (thịt lợn cốt lết), Yoshinoya cho donburi (thịt bò hoặc các thành phần khác trên cơm), Ippudo hoặc Ichiran cho ramen, và izakaya (quán rượu Nhật Bản) bao gồm Watami và Tofuro. Nếu bạn cần một chiếc burger thì hãy hướng đến Mos Burger của Nhật Bản -  một địa chỉ vô cùng nổi tiếng không chỉ của người Nhật mà cho cả du khách.

     

    17. Bữa trưa ưu đãi

     

    Một số nhà hàng hàng đầu phục vụ thực đơn bữa trưa chỉ bằng một phần nhỏ chi phí dành cho bữa tối để nhắm vào nhân viên văn phòng và cũng không kém phần ngon miệng cho du khách.

     

     

    18. Cửa hàng tiện lợi

     

    Nhiều du khách đến Nhật Bản (và nhiều người Nhật Bản) sống cùng với bentos (bữa ăn đóng hộp), onigiri (cơm nắm) và đồ uống rẻ, hoặc các món đồ ăn nhẹ và các món ngon khác từ conbini (cửa hàng tiện lợi). Những chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng và chất lượng tại Nhật Bản là Family Mart, Lawson và , AM-PM và 7-Eleven.

     

     

    19. Siêu thị

     

    Mặc dù họ khó tìm thấy hơn các cửa hàng tiện lợi nhưng nếu bạn đã truy cập vào một suupaa (như họ gọi bằng tiếng Nhật), bạn có thể tiết kiệm nhiều chi phí hơn. Ngoài ra, đối với du khách đến Nhật Bản thì nơi đây sẽ giống như bảo tàng dành cho các loại thực phẩm kỳ lạ.

     

    Đọc thêm: Những thứ bạn nên chiêm ngưỡng và trải nghiệm trong chuyến du lịch đến Fukushima Nhật Bản

    20. Không tiền boa, tiền tip

     

    Một bất ngờ thú vị cho du khách đi du lịch Nhật Bản: không có tiền boa, tiền tip.

    Nhân viên khách sạn, nhà hàng và tài xế taxi có thể sẽ từ chối tiền boa từ bạn và trả lại bạn bằng bất cứ giá nào bởi họ coi công việc họ làm là nghĩa vụ và trách nhiệm. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy hài lòng với dịch vụ của họ, hãy nói cảm ơn!

     

    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp cho hành trình ghé thăm Nhật Bản sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất.  

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu!

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

     

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: du lịch giá rẻ Nhật Bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo