Tìm hiểu xem nên đi đâu, ăn gì ở Chiang Mai với 12 nhà hàng, quán ăn quen thuộc với người dân

15/08/2019 / 743

Thiên đường ẩm thực phía Bắc của Chiang Mai là một trong những điểm nhấn ấn tượng mà bất cứ vị khách du lịch nào khi đến đây cũng mong muốn được trải nghiệm và không còn phải băn khoăn xem nên: "Ăn gì ở Chiang Mai" nữa.   

Mục lục bài viết
    Chiang Mai là nơi để ghé thăm cho tất cả các món ăn, có sẵn với một chi phí không thể yêu hơn cho mỗi món. Tại đây các nhà hàng cung cấp rất nhiều các món ăn truyền thống của Thái Lan cũng như các món ăn của địa phương cực kỳ phong phú. Ngoài ra, một loạt các nhà hàng quốc tế sẽ hợp với khẩu vị của nhiều thực khách. Theo đó, nhiều khách đi du lịch Thái Lan chỉ để thưởng thức các món ăn với mức giá ưu ái như vậy, trung bình chỉ khoảng 50 baht/món là bạn có thể đủ khả năng được trải nghiệm một thiên đường ẩm thực đặc sắc của vùng đất phía Bắc rồi nhé.
     

    1. Nhà hàng Pun Pun tại chùa Suan Dok

    Pun Pun là một nhà hàng nhỏ chuyên phục vụ các món ẩm thực chay tại Chiang Mai Thái Lan. Nơi đây có một không gian ngoài trời khá rộng rãi và thoáng mát nằm phía sau ngôi đền Suan Dok. Ở đây hầu hết nguyên liệu sử dụng trong việc nấu đồ chay đều được lấy từ các trang trại hữu cơ của địa phương. Điều đặc biệt là chúng hoàn toàn chỉ được sử dụng tươi nguyên trong ngày. Theo đó, khi đến đây bạn hãy thử món nổi tiếng của nhà hàng như: salad hoa chuối, chả giò hoặc những món cà ri ngon được phục vụ tại nhà hàng. Nhà hàng tuy có hơi khó tìm nhưng cũng đáng nỗ lực vì chất lượng nhà hàng, chất lượng món ăn khá ổn. Ngoài ra, khách du lịch không cần phải lo lắng khi gọi món vì menu có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Thái.
     
    Địa chỉ: Suthep, Mueang Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.00 – 16.00 hàng ngày
     
     

    2. Soi Cowboy ở cổng Chang Puak

    Cổng Chang Puak được biết đến như một điểm ẩm thực đường phố hấp dẫn ở Chiang Mai. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến các gian hàng trên đường Cowboy. Tại đây nổi tiếng với món Khao Kha Mu bao gồm chân giò hầm nhiều giờ trong nước dùng đậm đà, thịnh soạn cho đến khi mềm. Khi thưởng thức, phần chân giò được dùng với cơm trắng thơm ngon. Mỗi phần Khao Kha Mu có giá 30-50 baht. Mặc dù gian hàng sẽ hơi khó tìm và đông đúc nhưng vẫn đáng để bạn xếp hàng đợi đến lượt mình nhé. Ngoài ra, các bạn còn có thể nếm thử một loạt các món ăn Thái ở đây tại khu vực chỗ ngồi không rườm rà của bàn nhôm và ghế nhựa đơn giản.

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    3. Khao Soi Islam

    Khao Soi Islam là một trong những nhà hàng địa phương tốt nhất để thử món ăn nổi tiếng của Chiang Mai khi đến du lịch Thái Lan. Nhà hàng có bề ngoài bằng gỗ nhưng bên trong là màu trắng trơn với bàn mộc và ghế kim loại. Thực đơn của nhà hàng hầu hết là các món ăn truyền thống Thái Lan, trong đó, nổi bật nhất với món Khao Soi thịt gà cay. Khao Soi với thịt gà có giá khoảng từ 30 baht và được phục vụ nhanh chóng. Đây là một món cà ri đậm đà và hơi cay bao gồm: mì trứng, hành tây, bắp cải muối và trên cùng là mì chiên giòn. Khao Soi Islam cũng phục vụ một phiên bản khác của Thái Lan với giá từ 30 - 50 baht/món.
     
     
    Ngoài ra ở đây còn có các món ăn phổ biến khác bao gồm bánh bao kiểu Thái, cà ri thịt bò massaman và một đĩa thịt gà sa tế đi kèm với nước sốt đậu phộng. Tuy các nhân viên tại Khao Soi Islam nói tiếng Anh còn hạn chế nhưng có một thực đơn tiếng Anh và tiếng Trung để sẵn giúp du khách dễ dàng gọi món hơn.
    Khao Soi Islam là một nhà hàng địa phương nổi tiếng gần sông, chợ Warowot và nhà thờ Hồi giáo Chiang Mai. Nó được điều hành bởi người Hồi giáo ở Thái Lan và chuyên phục vụ nhiều món ăn của vùng phía Nam Thái Lan, nơi có khác nhiều sự ảnh hưởng của Hồi giáo. Khao Soi Islam thường mở cửa trong các ngày lễ của Thái Lan cũng như trong tháng Ramadan vì vậy đây là một nơi tốt để đến trong khi những địa điểm nổi tiếng khác có thể bị đóng cửa.
     
    Địa chỉ: Charoen Prathet 1 Alley, Tambon Chang Moi, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 8.00 – 17.00 hàng ngày

     

    4. Ninja Ramen

    Ninja Ramen là một nhà hàng Nhật Bản có diện tích khiêm tốn nhưng mang đến cảm giác ấm áp, thân thiện và khả năng phục vụ tốt. Tại đây, các món ăn nấu theo phong cách Nhật được đánh giá ngon và khá chuẩn vị. Trong đó, ramen tonkatsu, takoyaki, gyoza là tuyệt vời nhất. Nước dùng ramen được hầm kỹ từ xương heo nên nước trong veo và ngọt dịu. Nước dùng thực sự là điểm nhấn vì hoàn toàn cân bằng trong hương vị.
    Ngoài ra, phần thịt lợn không quá béo và bạn có thể thêm nhiều gia vị nữa. Mỗi phần sẽ dao động trong khoảng 109 baht đủ để bạn có một bữa ăn no nê. Quán thường rất đông khách vào khoảng thời gian ở bữa trưa và bữa tối. Lúc này, vì nhà hàng khá bận rộn nên bạn có thể phải chờ mất một lúc nhưng tất nhiên, nơi này rất đáng để chờ đợi.
     
    Địa chỉ: 3 Siri Mangkalajarn Road, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 11.00 – 14.30; 18.00 – 22.00 hàng ngày (trừ thứ 5)
     
     

    5. Lemongrass Thai Restaurant

    Lemongrass Thai Restaurant mang đến nhiều hơn một sự lựa chọn cho ẩm thực Thái Lan. Theo đó, các món ăn cổ điển của Thái mang những biến tấu mới được chế biến kỹ lưỡng trong khi bạn chỉ càn ngồi chờ trong không gian nhà hàng tiện nghi, thoải mái. Tại đây các món ăn phục vụ rất nhanh, thân thiện và giá rẻ hợp lý.
     
     
    Đồ ăn ở đây khá ngon đặc biệt nổi bật là món: Mỳ xào kiểu Thái (pad see ew) và khao soi. Ngoài các món ăn ngon, nhà hàng được rất nhiều thực khách yêu thích bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ tuyệt vời mà bạn có được khi trải nghiệm không gian ăn uống này lần đầu. Mặc dù nằm ở khu vực khá dễ để đi lại nhưng không phải vị khách nước ngoài nào cũng biết đến bởi nơi này dường như quen thuộc với khách hàng địa phương hơn. Theo đó, để tìm đến đây, bạn hãy thử hỏi người dân địa phương để được chỉ dẫn tốt nhất nhé. Nơi này cũng nằm khá gần với chợ đêm ở trung tâm thành phố.
     
    Địa chỉ: Loi Kroh Road, Tambon Chang Khlan, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100, Thái Lan
    Giờ mở cửa:  11.00 – 00.00 hàng ngày (trừ chủ nhật)
     
     

    6. Archers Restaurant and Bar

    Archers Restaurant and Bar phục vụ cả các món ăn Thái và phương Tây cho rất nhiều người dân địa phương và người nước ngoài. Vào hầu hết các tối thứ Sáu hoặc thứ Bảy, tại đây đều có chương trình khuyến mãi đặc biệt như cơ hội để được giảm giá hoặc lấy đồ uống miễn phí. Nhà hàng có thực đơn là sự pha trộn của ẩm thực phương Tây và Thái Lan nên thực khách có thể cảm nhận một hương vị khác hoàn toàn so với những nơi khác. Ở đây còn phục vụ các món cà ri tuyệt vời của Thái và bữa sáng chuẩn kiểu Anh nên cả khách du lịch lẫn khách địa phương đều có thể được phục vụ tùy theo yêu cầu thưởng thức của mình.
     
    Địa chỉ: 133/4 Ratchpakanai Road, Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    7. Chợ đêm Chiang Mai Gate Night Food Market

    Một khu chợ đêm nhỏ mở ra vào mỗi buổi tối là nơi dành cho khách đi tour đi Thái Lan đi dạo bộ, mua sắm và có thể nếm thử các món ăn, món tráng miệng của địa phương. Tại đây, hầu hết các món ăn ở chợ đêm có giá dao động từ 30 - 40 baht/món được bày bán trên các quầy hàng, xe đẩy và thực khách thì ngồi ăn trên bàn ghế nhựa nhỏ nhắn. Đặc trưng của cách thưởng thức những món ăn đường phố trở nên rất phổ biến ở đây mà bạn nên thử tận hưởng một lần cảm giác này. Theo đó, các bạn có thể thưởng thức các món đặc biệt như: gỏi đu đủ (Som Tam), gà rán KFG, xúc xích Chiang Mai, bột chiên với sữa đậu nành ấm, nóng.
     
    Địa chỉ: 87 Bumrung Buri Road, Tambon Phra Sing, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 17.00 – 00.00 hàng ngày
     
     

    8. Burmese Restaurant and Library

    Trước đây vị trí của Burmese Restaurant and Library vốn là một thư viện cổ trên lầu nhưng ngày nay nó đã được chuyển đi. Tuy nhiên trong phong cách bài trí còn đâu đó vẫn tồn tại những vết tích của một thư viện cũ trước đây. Ngày nay, Burmese là một nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ các món ăn Miến Điện, trong đó phổ biến nhất với các món như: salad lá trà, salad cà chua, cà ri gà và khoai tây và cà ri cà tím với một bên là cơm. Theo đó, các món ăn của Miến Điện có vẻ ít cay hơn so với Thái Lan. Ngẫu nhiên điều này gây ngạc nhiên thú vị cho những người thích những hương vị nhẹ nhàng hơn so với các món Thái truyền thống. Giá cho mỗi món bắt đầu từ 30 baht. Để tìm đến đây, bạn chỉ cần tìm khu Nimman nổi tiếng nhé.   
     
    Địa chỉ: 28 Nimmana Haeminda Rd Lane 1, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.00 – 21.00 hàng ngày
     
     

    9. Midnight Chicken

    Midnight Chicken là nhà hàng mở cửa muộn từ sau 9 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau. Tại đây chuyên phục vụ đồ ăn nhẹ cho buổi sáng sớm và bữa ăn tối muộn ở Chiang Mai. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là từ khoảng nửa đêm, lúc này, có một thực đơn dài gồm nhiều loại gà rán khác nhau cho các bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, ở đây cũng bán cơm, thịt lợn và các món ăn khác rất được ưa thích bởi những người thích nhậu đêm. Mặc dù mở cửa khá muộn nhưng nếu bạn không đến sớm thì có thể sẽ hết hàng sớm đấy nhé.
     
    Địa chỉ: Phra Sing, Mueang Chiang Mai, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 21.00 – 5.00 hàng ngày
     
     

    10. Blue Diamond The Breakfast Club

    Diamond Blue The Breakfast Club có một khu vườn nhỏ với một cái ao đầy cá chép may mắn, một khu vực có mái che rộng rãi và mát mẻ hơn vào mùa hè. Tại đây có thực đơn phong phú với đồ ăn Thái Lan, salad, cà phê mới pha và sinh tố trái cây tươi phục vụ cho bữa sáng ấm áp. Ngoài ra, họ còn nướng bánh mì và bánh ngọt riêng có sẵn để mang đi. Blue Diamond thường mở cửa phục vụ bữa sáng muộn, bữa trưa và bữa tối.
     
    Địa chỉ: 35/1 Moon Muang Road Soi 9, Tambon Si Phum, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.00 – 21.00 hàng ngày
     
     

    11. Kiet Ocha Khao Man Gai

    Nằm ngay giữa trung tâm của thành phố cổ, Kiet Ocha Khao Man Kai là một trong những nhà hàng Thái nổi tiếng trong thị trấn. Nhà hàng này tập trung phục vụ các món ăn tuyệt vời được chế biến theo kiểu truyền thống từ các nguyên liệu chủ yếu như: thịt gà hoặc thịt lợn. Theo đó, các loại thịt sẽ được tẩm ướp gia vị và hấp, nướng thành các món như: thịt lợn sa tế với nước sốt đậu phộng, xôi và thịt gà mới hấp (Khao Man Gai). Trong đó những xiên thịt mềm, ngọt dịu được nướng trực tiếp phía trước cửa nhà hàng mới là điều ấn tượng nhất.
     
    Tất cả các món cơm đều đi kèm với súp và để được phục vụ gọi món, bạn chỉ cần nói với người phục và họ sẽ trực tiếp thông báo lại cho đầu bếp biết. Đó là một kinh nghiệm ăn uống địa phương khá thích thú và hay ho mà bạn có thể được thưởng thức khi đi tour Thái Lan nhé.
     
    Địa chỉ: 41-43 Intrawarorot Road, Si Phum Subdistrict, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 6.00 – 15.00 hàng ngày
     
     

    12. Crazy Noodle

    Crazy Noodle là một trong những cái tên khá lạ và đặc biệt cực kỳ phổ biến với người Thái. Ở đây có rất nhiều lựa chọn để thêm các lựa chọn mì và thịt khác nhau, theo đó, nhà hàng có thể cung cấp ba loại mì khác nhau từ đơn giản, cay hoặc thêm gia vị. Giá cho mỗi suất ăn bắt đầu từ 40 baht cho súp. Ngoài ra, còn có một menu đồ uống lớn bao gồm các loại nước ép thảo dược như hoa hồng, trà gừng hoặc nước ép có giá 20 baht. Tại đây, không có menu tiếng Anh nên tốt nhất là nhờ chỉ dẫn để được hướng dẫn đặt món chính xác nhé.  
     
     
    Địa chỉ: 6 Siri Mangkalajarn Road, Tambon Su Thep, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.00 – 21.00 hàng ngày
     
    Chắc hẳn qua bài viết bạn đã biết nên ăn gì, ở đâu khi đến Chiang Mai rồi đúng không nào? Nếu bạn đang "nung nấu" ý định đến thăm Chiang Mai dịp này thì đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Mai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo