Tổng hợp 30 địa điểm tham quan cực hấp dẫn đang chờ bạn khám phá tại Quy Nhơn, Bình Định (Phần III)

06/01/2019 / 455

Đây là phần cuối cùng trong chuyên mục trả lời câu hỏi “Đến Quy Nhơn đi những đâu?” của cattour.vn cho những ai còn đang phân vân chưa biết chuyến du lịch Quy Nhơn, Bình Định của mình sẽ có những địa điểm nào mà bạn chắc chắn muốn đến một lần nhé!

Mục lục bài viết

    21. FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort

    Đối với những ai đến Quy Nhơn và muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng sang trọng và thư thái nhất thì FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort là lựa chọn rất thích hợp. Đây là khu quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao duy nhất tại thành phố biển Quy Nhơn nằm ngay sát biển Nhơn Lý. Resort có diện tích rất rộng lớn lên đến 1.300 ha bao gồm những cụm nghỉ dưỡng như khách sạn, villa ven biển, công viên, vườn thú FLC Safari Zoo Park và sân golf thuộc top 3 sân golf links đẹp nhất Đông Nam Á với 36 hố golf tất cả.

    Khu bể bơi và khách sạn của FLC Quy Nhơn Beach & Resort
     
    Đối với khách du lịch muốn đến đây tham quan với giá vẻ khoảng 75.000 VNĐ\người hoặc 175.000VNĐ\người nếu bạn muốn được đưa đi tham quan toàn bộ khu nghỉ dưỡng bằng xe điện.

    Khách du lịch đến đây dù là đặt phòng nghỉ dưỡng hay tham quan đều đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ, thiết kế và lối kiến trúc rất sang trọng nhưng lại đem đến cảm giác vô cũng khoan khoái nhẹ nhàng cho một chuyến nghỉ dưỡng chứ không quá hào nhoáng và chói mắt như các khách sạn 5 sao khác.

    Tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao rất tuyệt đúng không nào
     
    Không gian ở FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort rất rộng, với khuôn viên trồng nhiều cây xanh mát cộng thêm việc nằm sát với biển Quy Nhơn nên không gian mở ra vô cùng thoáng đãng với gió biển thổi vào cùng những hàng cây xanh mát rất dễ chịu.
     
    Không gian resort rất nhiều cây xanh tạo cảm giác rất thư thái, thoải mái
     
    Kiến trúc của FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort được thiết kế theo hơi hướng hiện đại và tông màu chủ đạo của khu nghỉ dưỡng hạng sang này là màu sáng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bình yên nhưng lại không kém phần sang trọng. Vào sâu bên trong Resort khu vực sân golf chuyên nghiệp, nhà hàng, siêu thị… phục vụ nhu cầu của khách du lịch đến đây tham quan, nghỉ dưỡng. Không thể không kể đến hồ bơi liên hoàn với nhiều độ sâu khác nhau để trẻ em và người lớn có thể chọn lựa cho mình độ sâu an toàn mà mình thích nhất. Khu resort còn có bãi biển riêng với view rất đẹp dành riêng cho những khách thuê phòng tại khách sạn và nơi này cũng là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại thành phố biển Quy Nhơn.

    Hình ảnh của du khách chụp tại bãi biển riêng của FLC Resort Quy Nhơn
    Xem thêm: Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

    22. Cầu Thị Nại

     

    Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam được hoàn thành vào năm 2006 nối liền TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai - bán bảo với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng gàn đây như đồi cát Phương Mai, Kỳ Co… Cây cầu nổi tiếng không chỉ nổi tiếng vì độ dài của nó mà nổi tiếng về vẻ đẹp cũng như view từ cầu rất hấp dẫn đối với những du khách yêu thích khám phá những địa điểm mới lạ.

    Cầu Thị Nại rất được lòng du khách tham quan khi đến du lịch Quy Nhơn
     
    Cầu Thị Nại không chỉ có một cây cầu mà lên đến 6 cây cầu bao gồm 1 cây cầu chính bắc qua đầm Thị Nại và 5 cây cầu nhỏ bắc qua sông Hà Thanh. Một bên cầu là đất liền là thành phố Quy Nhơn đang trên đà phát triển, một bên cầu là bán đảo Phương Mai- điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Quy Nhơn gần đây vì ẩn chứa nhiều danh lam thắng cảnh. Từ phía trên nhìn xuống, cây cầu trông vừa nên thơ như một chiếc khăn lụa dài nằm trên làn nước trong xanh vừa trông to lớn là vững chãi khi nằm yên ắng, uy nghi giữa đầm Thị Nại rộng lớn.
     
    Hình ảnh cây cầu Thị Nại buổi chiều ta được chụp từ trên cao
     
    Đến cầu Thị Nại bạn để thăm quan thì lời khuyên dành cho bạn đó là nên đến đây khi mặt trời bắt đầu xuống núi. Hình ảnh mặt trời đỏ rực dần dần thấp xuống nhả lại những tia nắng yếu ớt, mong manh nhất trong ngày với nền trời vàng cam rực rỡ khiến lòng người như lắng lại. Đứng trên cây cầu Thị Nại ngắm khung cảnh chiều tàn và thả hồn theo những cơn gió mát là một trải nghiệm khó quên đối với bất cứ du khách nào đã từng đến đây để ngắm hoàng hôn trong chuyến du lịch Quy Nhơn của mình,
     
    Ngắm hoàng hôn trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời
     
    Ngoài giá trị kinh tế, cây cầu này còn đem lại giá trị du lịch cho TP Quy Nhơn vì kiến trúc cay cầu cũng như những hình ảnh thiên nhiên rất nên thơ, rất đẹp khi đứng từ trên cầu phóng tầm mắt ra xa. Bất cứ ai đi thăm Eo Gió, Kỳ Co, đồi Cát Phương Mai mà đi qua cầu Thị Nại đều không thể không đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh 2 bên cầu mà không thốt lên cảm thán về vẻ đẹp của thành phố biển Quy Nhơn và miền đất võ Bình Định. Lái xe trên cầu hay là đi bộ trên cầu mang lại một cảm giác rất tự do, rất phóng khoáng và thư giãn tâm hồn.

    23. Đàn tế trời Tây Sơn

     

    Có thể bạn chưa biết, Bình Định là quê hương của 3 vị anh hùng dân tộc Nguyễn Nhạc- Nguyễn Huệ - Nguyễn Lữ là những người đã có công lớn trong phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và chiến thắng Ngọc Hồi năm xưa. Đàn Tây Sơn được xây dựng vì niềm tin của nhân dân dành cho vùng đất thiêng đối với chiến thắng của 3 vị anh hùng.

    Lối lên Đàn Tế Trời Tây Sơn là những bậc thang khá dài
     
    Đàn Tế Trời Tây Sơn là một công trình văn hóa tâm linh được xây dựng trên núi Hoành Sơn phía Tây xã bình Tường, huyện Tây Sơn, Bình Định. “Tương truyền, Hoành Sơn là nơi đại địa, còn non nước cẩm tú linh thiêng Ấn Sơn cũng là nơi trời đất đã ban cho kiếm lệnh và ấn triện có khắc bốn chữ “Sơn hà xã tắc” cho ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ.” Đây là câu chuyện cổ khiến người dân Tây Sơn coi nơi này là một địa điểm rất đặc biệt của quê hương và cho rằng đây là nơi hội tụ linh khí đất trời và vô cùng linh thiêng, là nơi mà những vị anh hùng của vùng đất này nhận được đặc ân từ trời đất ban cho.
     
    Hình ảnh Đàn Tế Trời từ trên cao nhìn xuống
     
    Đàn tế trời Tây Sơn khá rộng lớn với diện tích lên đến 46 ha và cấu tạo 3 tầng. Tầng cao nhất là tầng thứ nhất có tên gọi là Viên Đàn được xây dựng với cấu trúc hình tròn. Tầng thứ 2 với tên gọi là Phương Đần và cấu trúc đã chuyển sang hình vuông, và tầng thấp nhất là tầng thứ 3 cũng được xây dựng theo hình vuông bao quanh là tường đá với 4 lối lên theo bốn cạnh.
     
    Đàn tế trời mang ý nghĩa linh thiêng của người dân Bình Định
     
    Kiến trúc của Đàn Tế Trời không quá lớn hay được xây dựng hoành tráng mà thể hiện được khí thế mạnh mẽ đậm chất võ của người dân Bình Định. Du khách khi đến đây bước lên đàn tế cao nhất của công trình kiến trúc văn hóa tâm linh này nhìn xuống phía dưới là cánh đồng rộng lớn mênh mông với những làn gió nhẹ nhàng thoảng qua chính là điểm nhấn khó quên của khách tham quan đến đây và kể lại.

    24. Khu du lịch của biển (SeaGate Park Quy Nhơn)

     

    Seagate Park là địa điểm du lịch mới được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 4 năm 2018 nhằm đúng dịp kỷ niệm 43 năm giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước của thành phố Quy Nhơn. Seagate Park  nằm ở bờ Bắc cầu Thị Nại - cửa ngõ bán đảo Phương Mai và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 7km. Đây là vị trí khá đắc địa vì là địa điểm đầu tiên trên trục đường có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác ở Quy Nhơn.

    Seagate Park với rất nhiều địa điểm check in sống ảo đẹp mắt
     
    Đến khu du lịch Seagate Park có rất nhiều hoạt động cho các bạn tham gia. Dù bạn có ở trong độ tuổi nào thì đều có những hoạt động thích hợp dành cho mình và bạn có thể ở đây, vui chơi, giải trí nghỉ dưỡng cả ngày mà vẫn không thấy chán. Các bạn trẻ, năng động thì có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như leo núi nhân tạo, và trải nghiệm trở thành “cung thủ” hay chèo thuyền Kayak và đu dây qua hồ nước… đây đều là những hoạt động vui chơi mà các bạn trẻ đặc biệt yêu thích khi đến Seagate park vui chơi.  
     
    Tham gia các trò chơi thử thách sự dẻo dai, bền bỉ và sự dũng cảm được giới trẻ vô cùng yêu thích
     
    Trẻ em đến khu du lịch chắc chắn sẽ bị thu hút bởi bởi những trò chơi vừa bổ ích cho trẻ vừa khiến trẻ năng động hoạt bát hơn như đua xe đạp mini, sàn nhún, cầu tuột...Còn đối với người lớn tuổi thích thư giãn và những hoạt động tốt tăng tính dẻo dai và tốt cho sức khỏe thì có thể đi dạo quanh khu vui chơi. Khu du lịch không chỉ có những trò chơi mà tại đây không gian cũng rất rộng rãi và rất được chăm chút về thẩm mỹ với những rừng dương xanh, những tiểu cảnh nghệ thuật, cây cỏ, hoa lá đều được chăm sóc tỉ mỉ mà khá đẹp mắt. Do đó với người lớn tuổi vừa tản bộ giúp ích cho sức khỏe dưới một không gian xanh mát, cùng nhau chia sẻ, tâm sự về cuộc sống thường nhật cũng sẽ thấy tâm hồn thư giãn hơn rất nhiều.
     
    Địa điểm vui chơi ở Seapark mà trẻ em vô cùng yêu thích
     
    Đi dạo và trò chuyện, cùng nhau chụp ảnh là niềm vui của người lớn tuổi khi đến đây
     
    Ngoài ra với không gian rộng, Seagate Park còn thích hợp và là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời như teambuilding hay sinh hoạt ngoại khóa tập thể để gắn kết các thành viên trong tổ chức, trong nhóm.
     
    Các hoạt động teambuilding rất thích hợp thực hiện ở khu du lịch này
    Xem thêm: Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển xanh qua tour Quy Nhơn
    Di chuyển đi tour Hà Nội Quy Nhơn bằng những phương tiện nào?

    25. Tịnh xá Ngọc Hòa

     

    Tịnh xá Ngọc Hòa là địa điểm du lịch tâm linh cực kỳ nổi tiếng tại Quy Nhơn thuộc Bãi Bắc, thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn được xây dựng cách đây 60 năm bởi Trưởng lão Thích Giác An.

    Tịnh xá nổi tiếng bởi có tượng phật đôi có ý nghĩa linh thiêng và có chiều cao lớn nhất Việt Nam lên đến 30m cả để tượng. Hai tượng áp lưng vào nhau và mỗi mặt tượng hướng về một phía Bắc, Nam. Người ta gọi chung là tượng đôi nhưng mỗi tượng lại có một cái tên riêng, tượng hướng về phía Bắc có tên là Quan Thế Âm Nam Hải phù trợ cho tiền bạc còn tượng hướng về phía Nam với tên gọi là Quan Thế Âm Kiết Tường phù trợ cho rừng vàng.

    Tượng đôi ở tịnh xá có chiều cao lớn nhất Việt Nam, nổi bật ở mọi góc nhìn tại Quy Nhơn
     
    Ý nghĩa của 2 bức tượng như vậy là vì rừng vàng và biển bạc chính là tài nguyên và món quà quý giá nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quy Nhơn này. Nhờ có rừng và biển người dân Quy Nhơn mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đối với người dân địa phương bức tượng có ý nghĩa rất to lớn và họ có niềm tin mãnh liệt rằng tượng phật đôi này sẽ mang đến những điều tốt lành cho người dân và mang lại sự thịnh vượng ấm no cho quê hương của họ.
     
    Người dân Quy Nhơn coi đây là địa chỉ rất linh thiêng đối với họ
     
    Tại sao người dân Quy Nhơn lại đặt niềm tin vào tượng phật thì có lẽ có một cách lý giải duy nhất đó là. Tượng phật được hoàn thiện theo kỹ thuật truyền thống của người Bình Định, với để tượng làm bằng đá tổ ong. Và một điều cực kỳ đặc biệt đó là bên trong tượng phật ẩn chứa những điều thiêng liêng khiến họ tôn kính tượng phật này,  trong bức tượng có thể đặt được 8.000 tro cốt theo từng dòng họ của người dân Quy Nhơn (Vì nơi đây đang tiến hành giải phóng các nghĩa trang truyền thống) đồng nghĩa tượng phật này chính là nơi bao bọc và là nơi yên nghỉ của người tổ tiên, của dòng dõi của người thân của người dân Quy Nhơn sống xung quanh tịnh xá.
     
    Du khách đến đây ngoài tham quan còn là để cầu nguyện những điều tốt đẹp
     
    Để thiết kế tượng phật người Bình Định đã chắt lọc những triết lý, tạo hình từ Tây Tạng qua đôi mắt, từ Ấn Độ, Chăm Pa, Thủy Chân Lạp và và hình mẫu vẻ đẹp của người Việt ta.

    Đến đây ngoài được chiêm ngưỡng bức tượng đôi mang nhiều ý nghĩa với người dân địa phương thì bạn còn có thể tận hưởng cảm giác yên bình, sâu lắng tại một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng ở Quy Nhơn. Đến đây và thả lỏng tâm hồn, cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và những người mà bạn yêu thương cũng là trải nghiệm ý nghĩa trong chuyến du lịch Quy Nhơn Bình Định của mình.

    26. Làng bí đao khổng lồ

     

    Làng bí đao khổng lồ là điểm đến du lịch mới lạ, không phải địa điểm du lịch văn hóa, vui chơi, khám phá mà là một ngôi làng với thứ nông sản vô cùng đặc biệt tại thôn Chánh Trạch, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Du khách tới đây dù đã biết trước nhưng vẫn không khỏi ngạc nhiên về những trái bí đao khổng lồ được trồng khắp mọi nơi và treo lủng lẳng trong vườn.

    Những trái bí đao của ngôi làng thuộc hàng “độc nhất vô nhị” mà chỉ ở ngôi làng này mới có, mỗi trái bí có cân nặng lên đến 50 -60 kg thậm chí còn có thể lên đến con số 80 kg 1 trái bí.

    Những trái bí đao khổng lồ vừa mang lại giá trị kinh tế vừa mang lại giá trị du lịch cho người dân nơi đây
     

    Có nhiều người sẽ nghĩ rằng đây chỉ là giống cây trồng đặc biệt tuy nhiên sự thật là chỉ có ngôi làng này mới trồng được cho ra loại quả to và chất lượng đến như thế nhờ vào thổ nhưỡng phì nhiêu hiếm có tại đây. Điều này càng khiến cho địa điểm này thêm hấp dẫn khách tham quan. Hiện tại ngôi làng này có khoảng 50 hộ trồng loại bí đao khổng lồ. Những trái bí đao này không chỉ mang lại giá trị kinh tế lớn cho người dân mà còn mang lại giá trị du lịch hấp dẫn.

    Khá khó khăn để giữ một trái bí nặng đến 50 - 60kg trên giàn nên người dân địa phương phải “mắc võng” cho những trái bí nằm vững chãi dưới giàn. Người phương xa đến thăm ngôi làng này đều không khỏi ngạc nhiên về hình thù và mức độ “khủng” của những trái bí nơi đây trồng được nên đều rất thích thú. Có những du khách còn muốn mang những trái bí này về nhà bằng cách xin hạt giống và cách chăm sóc bí để ngay tại vườn nhà mình cũng có những trái bí khổng lồ như thế nhưng đều thất bại. Điều kỳ lạ là không nơi đâu có thể trồng mà cho ra được trái to như ngôi làng này cả.
     
    Chỉ có ngôi làng này mới có thể trồng được những trái bí đao khổng lồ như vậy
     

    Dù đến nay các nhà nghiên cứu giống cây trồng đều chưa lý giải được tại sao vùng đất này lại có thể trồng được những trái bí đao to đến như vậy. Người dân địa phương thì cho rằng, giống cây bí đao này là giống cây đặc biệt mà chỉ có thổ nhưỡng đất của ngôi làng này mới có thể trồng được và còn phải phụ thuộc và phương thức trồng trọt truyền thống của người dân cũng như tâm huyết đối với loài cây đặc biệt này.
    Về tâm linh, người dân ở đây kể lại sự tích rằng, ngôi làng này có 3 hướng là núi và một mặt hướng ra biển và giữa là đầm lầy. Để ngăn dòng thủy quái, có một người khổng lồ đã gánh hai quả núi đến nơi này thì đòn gánh bị gãy và hai quả núi rơi xuống. Đến mùa lũ, đất trên núi theo dòng nước chảy xuống sông là lắng lại phù sa và loại phù sa này chỉ có nơi đây mới có được.

    Tìm hiểu thêm: Bình Định thuộc miền nào, ở đâu mà thu hút nhiều khách du lịch đến thế? 


    27. Mũi Vi Rồng

     

    Mũi Vi Rồng là một điểm đến rất mới lạ trên bản đồ du lịch Bình Định. Địa điểm này cách khá xa trung tâm thành phố Quy Nhơn (khoảng 70km về phía Bắc), cách thị trấn Phú Mỹ, xã Mỹ Thọ, Phù Mỹ khoảng 20km về phía Đông. Xa trung tâm thành phố là một nhược điểm đáng tiếc của du lịch Mũi Vi Rồng vì ai đã đến đây rồi đều muốn quay trở lại một lần nữa vì cảnh vật, thiên nhiên, con người ở đây đều rất đẹp và tuyệt vời.

    Mũi Vi Rồng là cái tên bắt nguồn từ hình ảnh của địa danh này, nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của một ghềnh đá lớn vươn mình ra ngoài biển khơi vì hình ảnh này khiến mắt người liên tưởng đến hình ảnh một con rồng khổng lồ đang muốn vùng vẫy tại biển Đông vậy.

    Mũi Vi Rồng là địa điểm du lịch khám phá thiên nhiên lý thú

    Truyền thuyết kể lại rằng, Mũi Vi Rồng thời xưa là một khối lớn hình giống vi cá chép mà người dân địa phương gọi là “Đá vảy Rồng”. Tương truyền rằng, một thầy địa lý chuyên tìm những địa điểm có long mạch để yểm đã tìm đến Mũi Vi Rồng vì nhận thấy nơi đây có linh khí kết tụ nên đã dùng phép thuật để chém đứt trừ hậu họa.
     
    Đến đây du khách vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên rất đẹp vừa có những bức ảnh "so deep" mang về
     

    Mũi Vi Rồng không chỉ là địa điểm du lịch tại Quy Nhơn rất đáng ghé thăm cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về văn hóa con người ở từng địa phương.


    28. Đầm Trà Ô

     
    Đầm Trà Ô vơi vẻ đẹp bình dị, gần gũi
     
    Đầm Trà Ô tọa lạc tại phía Đông Bắc huyện Phù Mỹ, Tỉnh Bình Định với cu vi đầm khá rộng lớn lên đến 20km. Đây là một đầm nước lợ tự nhiên với vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng thơ mộng nên đã trở thành một địa điểm tham quan được nhắc đến khá nhiều gần đây tại Bình Định.

    Bao quanh đầm là cánh đồng lúa xanh mượt và không gian yên tĩnh nên du khách thường đến đây rất yêu thích việc chụp hình và đón bình minh tại một địa điểm thiên nhiên rộng lớn lại có một vẻ đẹp thơ mộng in đậm lòng người.

    Nếu bạn đi từ trung tâm thành phố Quy Nhơn để đến đây thì bạn nên đi theo hướng Bắc, theo quốc lộ 1A đi qua Thị Trấn Bình Dương huyện Phú Mỹ và quẹo qua tỉnh lộ 632 và hỏi thăm một chút là đến đầm Trà Ô nhé.

    29. Làng Chài Hải Minh

     

    Làng Chài Hải Minh là một trong những địa điểm được nhắc đến nhiều nhất với sự thay đổi chóng mặt và vượt bậc về du lịch trong năm qua. Làng Chài nằm ven bờ biển của bán đảo Phương Mai và được người dân Quy Nhơn nói riêng và khách du lịch đến thăm nói chung gọi với cái tên là “Hong Kong 2” về một quá khứ mà nơi đây là địa điểm buôn bán hàng điện tử đã qua sử dụng vô cùng tấp nập. Ngày nay, người ta nhắc đến làng chài Hải Minh là một địa điểm du lịch thú vị và ấn tượng đáng đến để khám phá. 

    .
    Làng chài Hải Minh với sự thay đổi chóng mặt đã nhận được rất nhiều bình luận trong năm qua
     

    Không quá nổi tiếng hay phát triển nhưng làng chài ngày càng lấy được tình cảm của khách du lịch đến thăm vì mang một vẻ đẹp tiềm ẩn, hoang sơ và nguyên vẹn. Đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp. Ngoài ra làng chài còn mang những nét đẹp cổ xưa vì là nơi lưu giữ những di tích lịch sử như núi Tam Tòa, dấu ấn Tường Lũy. Du khách đến thăm làng chài vừa có thể nhìn ngắm cảnh đẹp thiên nhiên biển cả, núi non vừa có thể tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của ngôi làng này , hứa hẹn là một chuyến đi đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa.

    Đến làng chài là cơ hội ngắm phìn phong cảnh thiên nhiên đẹp mắt và tìm hiểu, hòa mình vào văn hóa, đời sống thường nhật của người dân địa phương
     

    30. Nhà thờ làng sông

     

    Bình Định từ xa xưa đã nổi tiếng là nơi đất võ, quê hương  của những vị anh hùng hào kiệt nhưng ít ai biết rằng nơi đây là nơi lưu dấu hành trình đầu tiên của chữ quốc ngữ. Nhà thờ Làng Sông được biết đến là một trong những địa điểm, cơ sở in sách quốc ngữ phục vụ nhu cầu học tập của người dân Việt Nam.

    Nhà thờ chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km do đó nếu bạn có một chuyến du lịch Quy Nhơn Phú Yên dài ngày hay đơn giản yêu thích địa điểm này thì có thể dễ dàng đến đây mà không mất quá nhiều thời gian di chuyển bất tiện. Trên đường tới đây là những đoạn đường cong cong vòng vèo qua những cánh đồng lúa xanh rì và nhà thờ hiện ra giữa những tán cây sao hàng trăm năm tuổi.

    Nhà thờ được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển
     

    Được thiết kế đậm chất kiến trúc Gothic châu Âu, nhà thờ với vẻ bề ngoài cổ kính và khuôn viên rộng rãi. Nhà thờ là nơi những hàng cây sao 200 năm tuổi vẫn còn xanh tốt và tỏa bóng mát. Đây là địa điểm du lịch văn hóa, kiến trúc độc đáo mà rất nhiều người yêu thích. Nơi này lấy lòng khách tham quan bằng hình ảnh yên bình, kiến trúc châu Âu thanh thoát với những hàng cây cổ thụ, những chú chim thường xuyên ghé thăm sân vườn cất tiếng hót líu lo. Rất nhiều cặp đôi chọn nhà thờ Làng Sông để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của họ trước đám cưới thiêng liêng và ý nghĩa của mình. Đối với những ai yêu thích, đam mê nhiếp ảnh hay chỉ đơn giản là thích “sống ảo” thì nơi đây cũng là địa điểm khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận cho bạn đấy nhé.

    Không gian yên bình và tĩnh lặng của nhà thờ khiến tâm hồn con người dịu dàng hơn
     

    Kết thúc “series” 30 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn tại đây. Cattour.vn hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất và chọn lựa địa điểm yêu thích nhất cho mình để chuyến du lịch của bạn thật đáng nhớ! 

    Và nếu bạn đang có ý định ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cattour để cập nhật các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm với mức giá tốt nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu! 

    Thông tin hữu ích:
    Hòa mình vào khoảng trời yên bình trong tour du lịch Quy Nhơn
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

    Nguyễn Thanh Tuyền \  Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quy Nhơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo