Đi tìm vẻ đẹp độc đáo mới của các ngôi chùa ở Chinatown Bangkok

08/06/2019 / 1,092

Nếu bạn có cơ hội dừng chân ở thủ đô của Thái Lan thì hãy lên kế hoạch để đến tham quan các ngôi chùa ở Chinatown Bangkok ngay lập tức nhé. Đây chắc chắn sẽ là những địa điểm thú vị để bạn khám phá đấy.

Mục lục bài viết
    Thái Lan là một trong những quốc gia có nhiều đền chùa đẹp nhất trên thế giới, trong đó mỗi ngôi chùa đều mang vẻ đẹp theo cách riêng của mình, trong số đó có vài ngôi chùa thực sự đặc biệt thể hiện kiến trúc độc đáo cũng như giữ trong mình những lịch sử và ý nghĩa lâu đời của tôn giáo. Có lẽ vậy mà thật chẳng ngạc nhiên khi Thái Lan được mệnh danh là xứ sở Chùa Vàng với hệ thống hơn 30.000 chùa chiền trên khắp Thái Lan. Hầu hết các ngôi chùa ở đây đều vô cùng đặc sắc và thật nhiều điều nét mới mẻ. Và dù bạn có hay không phải là một tín đồ Phật giáo thì khi có dịp du lịch Thái Lan, hãy chắc chắn rằng sẽ không bỏ qua các ngôi chùa độc đáo này ở khu phố người Hoa tại Bangkok nhé.
     

    1. Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)

    Ngôi chùa ở Bangkok đầu tiên là chùa Wat Traimit sỡ hữu một bức tượng phật bằng vàng nguyên khối khổng lồ với chiều cao lên tới 3 thước và nặng 5,5 tấn. Đây được coi là bức tượng phật vàng đẹp nhất thế giới. Nhìn vẻ bên ngoài của ngôi chùa trông khá bình thường nhưng bên trong Wat Traimit lại ẩn chứa một điều kỳ diệu thu hút nhiều lượt khách tới thăm quan, chiêm ngưỡng. Một điều đặc biệt trong ngôi chùa ở Bangkok này là các hướng dẫn đều được ghi bằng 3 thứ tiếng bao gồm: tiếng Thái, tiếng Anh và tiếng Việt.
     
    Wat Traimit hay còn được gọi là chùa Phật vàng là một trong những ngôi chùa nên đến tham quan ở Bangkok mà du khách nhất định phải ghé thăm khi đi du lịchThái Lan. Ngôi chùa lâu đời nổi tiếng với bức tượng Phật bằng vàng ròng nguyên khối bị bỏ quên suốt nhiều năm trời cho đến khi người ta phát hiện ra vẻ đẹp và giá trị của bức tượng này mới tiến hành bảo vệ và đưa về Wat Traimit để thờ cúng. Ngoài ra, cũng có rất nhiều điều bí ẩn xung quanh bức tượng Phật hiếm có này đã trở thành một trong những nguyên nhân thu hút sự tò mò của du khách.
     
    Chùa Phật Vàng

    Chi tiết về Chùa Phật Vàng
     
    Niên đại được cho rằng về sự ra đời của tượng Phật vàng rơi vào khoảng thế kỷ 13 đến thế kỷ 15 trong thời đại Sukhothai. Đây vốn là giai đoạn nổi tiếng của Thái Lan trong sự phát triển nghệ thuật, kiến trúc và tôn giáo, đặc biệt là đạo Phật. Trước đây, bức tượng Phật vàng được đặt trong một ngôi chùa ở cố đô Ayutthaya nhưng sau khi Thái Lan bị quân Miến Điện đánh chiếm, pho tượng Phật được bao bọc trong 1 lớp bê tông kín để giữ bí mật về giá trị vốn có của nó.
     
    Sau này khi đã trải qua nhiều thế kỷ, người đời sau đã phát hiện ra những giá trị lớn lao của pho tượng liền đem về chùa Wat Traimit thờ, cũng từ đó cái tên chùa Phật vàng trở nên vô cùng phổ biến bởi sự xuất hiện của pho tượng đặc biệt này. Theo đó, nếu bạn muốn đến tham quan nơi đây hãy đến vào buổi sáng sớm thì sẽ đỡ đông và không phải chen chúc nhiều cũng như để cảm nhận được sự thuần khiết và vẻ đẹp quyền năng toả ra từ bước tượng Phật Vàng nhé.
     
    Người đời sau đã phát hiện ra những giá trị lớn lao của pho tượng liền đem về chùa Wat Traimit thờ
    Người đời sau đã phát hiện ra những giá trị lớn lao của pho tượng liền đem về chùa Wat Traimit thờ
    Xem thêm: Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Chùa Phật vàng chính là một trong rất ít ngôi chùa cho du khách đến gần 1 kiệt tác đáng giá đến như vậy. Đây là điểm đến độc đáo, hấp dẫn mà mỗi du khách đều nên ghé qua, chính để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thời gian, của lịch sử hình thành của ngôi chùa cũng như sự ra đời của pho tượng bằng Phật vàng bí ẩn mà Wat Traimit cất giữ. Nằm ở khu China Town, rất gần ga tàu MRT Hua Lamphong, để đến Chùa Phật Vàng, các bạn chỉ cần xuống MRT này đi bộ vài phút là tới. Tổng thời gian đi tham quan Wat Traimit ước chừng khoảng 20 phút tuỳ thuộc vào thời gian của bạn nhé.
     
    Giá vé: 200 baht/người
    Địa chỉ: Số 661 Charoen Krung Road, Khwaeng Talat Noi, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hấp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    2. Chùa Thuyền (Wat Yannawa)

    Wat Yannawa còn được biết đến với tên gọi là chùa Thuyền với khu phức hợp lớn được tạo tác theo hình dạng của một chiếc thuyền buồm của thế kỷ 19. Ngôi chùa là nơi thờ Phật với 2 bảo tháp lưu giữ nhiều bình xá lợi, nổi tiếng như một địa điểm tâm linh vô cùng thiêng với nhiều câu chuyện huyền thoại liên quan đến lịch sự ra đời và hình thành ngôi chùa. Mặc dù là ngôi đền ít được du khách nước ngoài biết đến nhưng khá nổi tiếng với người dân ở Thái, đặc biệt là địa chỉ tâm linh quen thuộc của cộng đồng người Hoa sinh sống ở khu China Town. Trong những năm gần đây, điểm tham quan này đã và đang được bạn bè trên khắp thế giới săn đón như một địa điểm thu hút và hấp dẫn.
     
    Wat Yannawa nằm ngay bên bờ sông Chao Phraya ở quận Sathorn. Nơi đây là một trong những ngôi đền cổ ở Bangkok được xây dựng từ thời Vương quốc Ayutthaya. Mãi về sau, đến triều đại của vua Nangklao (Rama III, 1824 - 1851), ngôi chùa được tôn tạo và xây dựng lại theo hình dạng của một con thuyền, từ đó đổi tên thành Wat Yannawa, dịch nghĩa là chùa thuyền.
     
    Chùa Thuyền
    Chùa Thuyền
     
    Chùa thuyền Wat Yannawa còn là biểu tượng cho tình hữu nghị của Thái Lan với các láng giềng. Tại đây, ngay trước chùa là mô hình con tàu với dài hơn 40 mét, mô phỏng hình dạng con thuyền của những thương buôn người Trung Hoa cùng kiểu kiến trúc Thái với các mái cao vút đậm phong cách thời Ayutthaya. Ở phía sau có căn phòng chứa một số hình ảnh Đức Phật, nơi du khách có thể hiện lòng tôn kính của mình. Trong khi đó, trên đỉnh cầu thang dẫn lên thuyền là bức tượng vua Nangklao.
     
    Chùa thuyền Wat Yannawa nằm ở đường Charoen Krung, quận Sathon Bangkok Thái Lan. Theo đó, cách dễ nhất để đến đó là tàu BTS Sky hoặc thuyền sông. Bạn có thể tìm thấy nó ở ngay gần góc phía Nam từ ga tàu BTS Sky Saphan Taksin hoặc đi qua Chao Phraya Express đến bến tàu Sathorn rồi đi bộ một quãng ngắn là đến.
     
    Địa chỉ: số 40 Charoen Krung Road, Khwaeng Yan Nawa, Khet Sathon, Krung Thep Maha Nakhon 10120, Thái Lan
     
    Chùa thuyền Wat Yannawa còn là biểu tượng cho tình hữu nghị của Thái Lan với các láng giềng
    Chùa thuyền Wat Yannawa còn là biểu tượng cho tình hữu nghị của Thái Lan với các láng giềng
     

    3. Wat Chakrawat

    Wat Chakrawat là phiên bản nổi tiếng được giới thiệu như là một ngôi đền Hoàng gia nằm về phía Tây của Cung điện Hoàng gia. Ngôi chùa trở thành một trong những điểm thu hút khi đi tour Thái Lan. Mặc dù chỉ là một khu đền nhỏ và trông bình thường như những ngôi chùa trong lòng thành phố nhưng nơi đây còn có cả hẳn một ao nuối cái sấu bằng xương bằng thịt và khá to lớn đã có mặt tại chùa từ rất lâu. Đây là địa điểm viếng thăm của hàng nghìn du khách mỗi năm khi đến khu Chinatown Bangkok, bạn đừng quên thăm những chú cá sấu này nhé.
     
    Wat Chakrawat
    Wat Chakrawat
     
    Ở bên trái cầu thang dẫn đến một tòa nhà với một ngọn tháp cao lớn. Nơi đây có chứa các di tích, bức tượng và một đền thờ linh thiêng. Việc trang trí tại ngôi chùa khá đơn giản và thanh lịch, kim loại vàng cũng được sử dụng khá tiết kiệm để trang trí và thu hút sự chú ý đến hình ảnh Đức Phật đứng đối diện. Trở lại bức tường phía đông của khu nhà là một ngôi nhà nhỏ khác có tượng Phật nằm. Mặc dù khu đền chính khá nhỏ, bên cạnh đó là một loại hang động cụ thể với một số đài tưởng niệm nhỏ cho những người thân yêu đã ra đi. Một trong những nét quyến rũ của ngôi đền này là cánh cổng nhỏ nằm trên ngọn đồi nơi có bảo tháp Phật và điện thờ.
     
    Nơi đây có chứa các di tích, bức tượng và một đền thờ linh thiêng
    Nơi đây có chứa các di tích, bức tượng và một đền thờ linh thiêng
     
    Con đường dễ nhất là đi thuyền đến bến tàu Ratchawong. Từ bến tàu này, bạn có thể đi một đoạn ngắn từ bến tàu Ratchawong đến một con hẻm nhỏ là tiến tới Wat Chakrawat. Du khách sẽ đi ngang qua ngôi đền của trường và khu sinh hoạt lớn trước khi họ có thể đến khu đền chính. Ngoài ra, còn một cách khác để đi đến đó là đi đến Chakrawat Road và rẽ trái đến Sampaeng Lane.
     
    Địa chỉ: Đường Empire, Khwaeng Chakkrawat, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan
     

    5. Wat Mangkol Kamalawat

    Chuyến thăm tới khu phố Tàu Bangkok sẽ không thể hoàn thành trọn vẹn nếu bạn bỏ quên một địa điểm tham quan hấp dẫn như Wat Mangkon Kamalawat. Nơi đây được xây dựng vào những năm 1870 với tên Wat Leng Noei Yi. Đây được coi là ngôi đền thờ cúng lớn nhất và quan trọng nhất của cộng đồng người Hoa ở Bangkok.
     
    Ngôi đền đóng vai trò chủ nhà cho một số sự kiện quan trọng của Trung Quốc trong suốt cả năm. Với vị trí nằm ở trung tâm của khu phố Tàu, nơi đây quanh năm là điểm đến của những người sùng đạo dừng lại để lễ vật và cầu nguyện. Đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán, ngôi đền là nơi tụ họp của toàn bộ người gốc Hoa ở Bangkok để tham gia các hoạt động đi lễ của mình. Thêm vào đó, mỗi dịp tháng 10, lễ hội chay Trung Quốc diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động kỳ lạ mà bạn nên tìm hiểu trước khi quyết định tham gia vào ngày lễ này.
     
    Wat Mangkol Kamalawat
    Wat Mangkol Kamalawat
     
    Ngôi chùa đóng vai trò giới thiệu Phật giáo Đại thừa ở Bangkok, ngôi đền được trang trí với nhiều họa tiết rồng, hoa với hội trường thuyết pháp tôn kính có chứa các bộ sưu tập của các đền thờ Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Tại đây, các Phật tử hoặc những người đi lễ sẽ cúng thắp nhang liên tục, lấp đầy những ngọn đèn bàn thờ đang cháy với hy vọng giữ được ngọn lửa bền bỉ mong cầu cho một cuộc sống hiện tại có được một hành trình suôn sẻ sang thế giới bên kia.
     
    Tại Bangkok không hề thiếu những ngôi đền hùng vĩ và tất cả đều thanh lịch và ấn tượng hơn so với vẻ bề ngoài của nó. Tuy nhiên, một số thực sự nổi bật với bản sắc kiến ​​trúc độc đáo nên bạn đừng bỏ qua cơ hội để đi tham quan khi đến Bangkok nhé. Ngoài ra, nếu bạn may mắn đến đúng dịp lễ hội diễn ra ở Bangkok trong thời gian này thì những ngôi đền sẽ một điểm dừng chân tại rất đáng để bạn dành thời gian đấy.
     
    Địa chỉ: Số 423 Charoen Krung Road, Khwaeng Pom Prap, Khet Pom Prap Sattru Phai, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan
     

    6. Wat Suthat Thepwararam

    Wat Suthat tên đầy đủ là Wat Suthat Thepwararam, ngôi chùa bắt đầu xây dựng dưới thời vua Rama I (1782 – 1809) tuy nhiên dưới triều đại của vua Rama III (1824 – 1851) mới hoàn thành. Nơi đây nổi bật với một nhà nguyện thanh tĩnh, những bức tranh tường tuyệt đẹp cùng với khung cửa được chạm khắc thủ công tinh xảo. Đây còn là nơi đặt bức tượng Phật bằng đồng được đem bằng thuyền từ Sukhothai vào thế kỉ 13.
     
    Wat Suthat Thepwararam
    Wat Suthat Thepwararam
    Xem thêm: Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Wat Suthat có lẽ nổi tiếng vì Giant Swing hơn là kiến trúc bên trong ngôi chùa. Bạn có thể gọi nó là cổng trời vì hình dáng và chiều cao khổng lồ của nó. Tại đây, hai cột chống của nó có thể cao tới 21,15m và là điểm nằm giữa Wat Suthat với Bangkok City Hall. Theo đó, việc xây dựng công trình kiến trúc này quả là một quá trình phức tập bao gồm: chạm khắc bằng tay, sơn lót, sơn phủ bởi những nghệ nhân bậc thầy cho tới các bên liên quan từ những kĩ sư dân sự, cục Lâm Nghiệp và các đạo sĩ Bà La Môn.
     
    Giant Swing
    Giant Swing
     
    Sau vài lần tu sửa, phần cổng vẫn giữ nguyên hiện trạng và trở thành nơi rất đáng để tham quan sau khi bạn đã ghé thăm những địa điểm hấp dẫn khác như: Grand Palace và Wat Phra Kaew. Theo đó, tại Wat Suthat, các lối đi quanh ngôi chùa có đến 156 bức tượng phật được chạm khắc thủ công với họa tiết tinh xảo được đặt dọc theo bên ngoài bức tường và bốn lối đi. Ngoài ra, bức bích hoạ lớn bên trong chính điện sử dụng công nghệ sơn phết hiện đại của phương Tây để thể hiện 24 hình ảnh của đức Phật trước khi niết bàn là điểm độc đáo đáng nói đến của ngôi chùa.
     
    Nằm ở khu vực Old City, về phía đông của cung điện Hoàng gia, bạn có thể kết hợp tham quan chùa Wat Suthat cùng với chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew), Hoàng Cung Thái Lan (Grand Palace) và chùa Phật Nằm (Wat Pho).
     
    Địa chỉ: Số 146 Bamrung Mueang Road, Khwaeng Wat Ratchabophit, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    7. Wat Suthi Wararam

    Wat Suthi Wararam là một ngôi chùa thú vị nhất trong hầu hết các ngôi đền khi đi du lịch Thái Lan. Tại sao lại như vậy, bởi lẽ ở Wat Suthi Wararam có sự kết hợp của công nghệ hình ảnh 3D và nhạc điện tử trên nền những bài kinh truyền thống. Đây là một cách làm mới những giá trị nghệ thuật của Phật giáo theo đó đưa người trẻ đến gần hơn với tôn giáo.
     
    Sự hợp tác của các nghệ sĩ, nhà thiết kế trẻ với những hình dạng lâu đời của ngôi đền cổ đã biến hóa sự tôn nghiêm vốn luôn được đặt lên hàng đầu tại đây trở thành một sắc màu mới đưa tín ngưỡng dễ ảnh hưởng và ăn sâu hơn trong bộ phận giới trẻ yêu thích sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra nghệ thuật kỹ thuật số đương đại trong ngôi đền này. Hầu hết các tác phẩm nghệ thuật tại đây đều nhằm giúp mọi người dễ hiểu hơn về giáo lý Phật giáo.
     
     
     Wat Suthi Wararam
    Wat Suthi Wararam
     
    Wat Suthi Wararam trở nên sống động với các nhà sư tụng kinh theo nhạc điện tử, lập bản đồ chiếu trực quan tạo ra thực tế tăng cường không gian và triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số. Trong đó, nhà nguyện chính của đền thờ được biến đổi với công nghệ nhắc nhở các tín đồ về vẻ đẹp của Phật giáo thông qua nghệ thuật thị giác theo kiểu táo bạo và hiện đại để lôi kéo giới trẻ.
     
    Wat Suthi Wararam thành một trải nghiệm nghệ thuật thu hút dành cho du khách và đông đảo khách tham quan ngôi chùa. Ngoài ra, du khách khi đến đây cũng có thể thỏa thích tham gia các hoạt động như vẽ túi vải, viết bưu thiếp hoặc thưởng thức đồ uống cà phê độc quyền được tạo ra cho sự kiện. Theo đó, tất cả số tiền thu được từ việc bán cà phê sẽ được dành cho việc tu sửa và duy trì chùa Suthi Wararam.
     
    Bodhi Theater: Buddhist Prayer, Re Told (Nguồn: Youtube)
     
    Có thể nói, trải nghiệm ngôi đền là một điều thú vị khi xã hội ngày nay có nhiều sự đổi khác. Ngày nay, không chỉ gò bó trong một kiểu thể hiện tôn nghiêm và thành kính mà bên cạnh đó, để đưa tôn giáo đến gần hơn với đông đảo người dân thì sự kết hợp mới mẻ của hoạt hình sống động và tụng kinh Phật giáo theo nhịp điệu nhảy điện tử trong một nỗ lực đương đại chính là cách hay để thu hút nhiều người hơn đến những lời dạy của Đức Phật.
     
    Với mục đích, không chỉ tái hiện và đơn giản hóa một thông điệp phức tạp mà còn tạo ra các hoạt động vui chơi cho du khách đến chùa. Những người dũng cảm thay đổi cách tiếp cận ngôi đền của người dân đã lựa chọn công nghệ hiện đại giúp hiện đại hóa các trải nghiệm về ngôi đền một cách thu hút hơn với khách du lịch thập phương cũng như khuyến khích nhiều người trẻ học Phật giáo tại chùa.
     
    Chương trình trình diễn công nghệ điện tử sẽ diễn ra vào mỗi cuối tuần tại Wat Suthi trên đường Charoen Krung, Bangkok, do đó bạn nên tranh thủ đến đây nếu có dịp ghé qua Bangkok thời gian này nhé. Để đến ngôi đền tuyệt vời này, bạn có thể thấy nó nằm trên con đường giữa khách sạn Chatrium Riverside và bến thuyền Sathron.
     
    Địa chỉ: Số 223 Charoen Krung Rd, Khwaeng Yan Nawa, Khet Sathon, Krung Thep Maha Nakhon 10120, Thái Lan
     

    8. Wat Lum Charoen Sattha

    Đền thờ đức tin Wat Lum Charoen được phát triển và duy trì cho đến hiện tại. Việc cải tạo ngôi đền theo thời gian mang đến cho nó diện mạo mới mẻ và trở nên xinh đẹp hơn. Ngôi chùa có nhiều nhà sư và học giả với nhiều năm tu tập và nghiên cứu về ngôi chùa có thể giảng giải hầu hết các giáo lý nhà Phật cho các Phật tử muốn tìm hiểu về nó. Ngoài ra, đây còn là một trong những ngôi đền đẹp với các gian mới, mát lạnh trong khi nơi đây vẫn lưu lại những đường nét kiểu cổ điển thích hợp với vẻ ngoài của nó.
     
    Địa chỉ: Soi Chan 42 Thanon Chan, Yan Nawa, Sathon, Bangkok 10120, Thái Lan
     
     Wat Lum Charoen Sattha
    Wat Lum Charoen Sattha
     
    Trên đây 7 ngôi chùa ở khu Chinatown Bangkok với lối kiến trúc có sự hòa hợp giữa hai nền văn hóa đó là Trung Quốc và Thái Lan. Cho đến ngày nay, đây vẫn là những địa điểm tham quan thu hút mà du khách không nên bỏ qua mỗi khi đến với thành phố thủ đô của Thái Lan. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn có thêm sự lựa chọn thú vị và lên sẵn lịch trình cho chuyến đi tour đi Thái Lan sắp tới nhé. 
     
    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo