Tổng hợp các địa điểm du lịch Cửa Lò mới nhất

15/08/2018 / 683

Du ngoạn trên bãi biển Cửa Lò, một trong những bãi biển đẹp nhất ở vùng Bắc Trung Bộ. Hãy cùng cattour khám phá các địa điểm du lịch Cửa Lò 2018 hấp dãn nhất nhé!Xem thêm: Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 2)

Mục lục bài viết
    Một chút thông tin sơ lược về bãi biển Cửa Lò:
     
    Vị trí
    Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam. Bãi biển này thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 340 km, và cách Thành phố Hồ Chí Minh 1402 km. Cửa Lò cũng được nối với Lào và Bắc Thái Lan bởi Quốc lộ 8 và cách Viêng Chăn thủ đô của Lào 468 km.
     
    Đây là nơi hai con sông đổ ra biển: sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam. Nơi đây có một bờ biển kéo dài 12 km, trong đó hơn 8 km là bãi biển cát trắng, phẳng mịn. Ngoài khơi xa dễ dàng có thể nhìn thấy  hòn đảo: Đảo Ngư­ cách đất liền 4 km, là nơi sinh sống của các hệ động thực vật rất phong phú như: khỉ, dê hoang dã, chim,…
     
     
    Mùa du lịch chính thường được bắt đầu khai trương vào dịp 30/4 và 1/5 hàng năm bằng Lễ hội Sông nước Cửa Lò với nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc kết hợp cùng với tiết mục bắn pháo hoa, mùa du lịch kết thúc vào cuối tháng 9. Thời điểm lý tưởng khi đến với  du lịch Cửa Lò là khoảng thời gian mùa hè từ tháng 4 cho đến tháng 8, vì đa số mọi người muốn đến đây tắm biển. Nhưng bạn đừng quá lo ngại về cái nắng nóng ở đây, thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu khác hẳn mùa hè với nhiệt độ cao ở miền Bắc. Hiện nay, khu du khu du lịch biển Cửa Lò đang nghiên cứu xúc tiến cả loại hình dịch vụ nghỉ đông để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách.
     
     
    Cách di chuyển
    Di chuyển tới Cửa Lò xuất phát từ Hà Nội và các vùng lân cận: các bạn có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách, và xe máy
    • Máy bay: Cửa Lò nằm cách sân bay Vinh khoảng 10 km về phía tây. Đây là sân bay lớn nhất của khu vực phục vụ cho các chuyến bay từ Vinh TP Hồ Chí Minh, Vinh Hà Nội, Vinh Đà Nẵng, Vinh Buôn Ma Thuột với tần suất khoảng 20 chuyến/ ngày và các chiều ngược lại về Vinh. Các chuyến bay này được thực hiện thông qua các hãng hàng không  nội đại chất lượng giá rẻ như Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar. Với tần suất bay thích hợp, giá cả phù hợp, an toàn.
     
    Để tham khảo về giá vé máy bay cũng như giờ bay các bạn có thể xem chi tiết tại các link dưới đây:
    https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home
    https://www.traveloka.com/vi-vn/flight
    • Ô tô: bạn chọn một trong hai tuyến đường 1A (dài 290km) hoặc đường mòn Hồ Chí Minh ( dài 350km) để ngắm cảnh hai bên đường nhưng chú ý nếu bạn đi đường mòn, thì hãy cố gắng sau 22h đêm là không còn trên đường mòn nữa để đảm bảo an toàn. Cung đường từ Hà Nội tới Cửa Lò tương đối vắng, dễ đi, đẹp, trên đường đi các bạn có thể dừng chân để thưởng thức bữa sáng món đặc sản như: bánh cuốn chả Phủ Lý hoặc bánh đa cá rô.
     
    Bạn cũng có thể lựa chọn đi ô tô khách giường nằm các hãng như: Văn Minh, Vạn Xuân,…
    Tham khảo giá vé xe cũng như lộ trình xe tại đây:
    https://vexere.com/vi-VN/ve-xe-khach-van-minh-tu-ha-noi-di-cua-lo-nghe-an-124t24541-365.html?date=11-08-2018
    • Xe máy: lựa chọn này chắc sẽ hấp dẫn và thú vị cho những bạn trẻ và đam mê những cũng đường, vừa tiết kiệm được chi phí vừa  mang lại những trải nghiệm đáng nhớ, nhưng hãy giữ an toàn cho bản thân là trên hết nhé!
     
    • Tàu hỏa: tàu hỏa cũng là lựa chọn rất hay và an toàn cho mọi người, với mức giá khoảng 500.000vnd – 600.000vnd  bạn đã có được một chỗ điều hòa giường nằm hiện đại thoải mái.
    Tham khảo giá vé tàu Hà Nội – Vinh ở link tại đây: http://vetau365.com.vn/ve-tau/ve-tau-ha-noi-vinh.html
     
     
    Lưu ý: Sau khi đến sân bay/ga tàu Vinh  thì các bạn đi xe ôm hoặc taxi đến Cửa Lò, cách đó 10km nhé.
     
    Thuê nhà nghỉ, khách sạn ở đâu
     
    Là địa điểm du lịch nổi tiếng và luôn thu hút khách du lịch, các khu du lịch biển Cửa Lò với sự đầu tư chất lượng, sự canh trạnh về dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn luôn được đặt lên hàng đầu để mang lại dịch vụ tốt nhất. Chính vì vây, có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở các phân khúc khác nhau, mức giá khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.
     
    Vào mùa hè cao điểm, giá phòng có thể đắt hơn, để tránh khả năng hết phòng thì tốt nhất các bạn nên đặt trước phòng trước 1, 2 tháng. Nếu đi đông người thì lựa chọn đi theo tour Cửa Lò có sẵn ở Cattour thì sẽ chắc chắn là lựa chọn đúng đắn, với rất nhiều ưu đãi từ giá cả đến những chương trình trải nghiệm mà Cattour mang lại cho các bạn. Tham khảo và đặt ngay tour du lịch Cửa Lò ngay tại đây nhé: (link)
    Một số khách sạn tốt, chất lượng: Mường Thanh Hotel; Thanh Tú Hotel; Thái An Hotel;…
    Một số khu resort nghỉ dưỡng chất lượng: Vinpearl Discovery Cửa Hội( đi link agoda); Bãi Lữ resort;…
    Lưu ý: hãy xem đánh giá của mọi người đã từng ở đấy trước nhé!
    Tham khảo đặt phòng khách sạn tại đây:
    https://www.agoda.com/vi-vn/pages/agoda/default/DestinationSearchResult.aspx?cid=1763771&pcs=1&hl=vi&city=21501
    https://www.booking.com/beach/city/vn/cua-lo.vi.html
     
    Địa điểm thăm quan, vui chơi
     
    Đảo Lan Châu – hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò
     
    Nằm ngay sát bờ biển Cửa Lò, nhìn từ xa đảo như một con cóc khổng lồ vươn mình ra biển. Có lẽ về chính hình ảnh lên tưởng này mà người dân địa phương đã gọi đảo Lan Châu là đảo Rú Cóc. Cái tên có phần mộc mạc, giản dị hơn cái tên mà người khác lạ thường gọi về nơi này song lại chứa những tình cảm thân thương của người xứ Nghệ với mảnh đất biển quê hương
     
     
    Đảo Ngư (đảo Song Ngư)
    Song Ngư là hòn Đảo nằm cách đất liền hơn 4 km. Đảo gồm hai hòn lớn nhỏ. Hòn lớn cao 133m, hòn nhỏ cao 88m so với mặt nước biển. Phan Huy Chú viết trong sách “Lịch triều hiến chương loại chí”: Núi Song Ngạn ở cửa bể Hội Thống…giống như hình hai con cá, tục gọi là núi Song Ngư, người địa phương đơn giản gọi nó là Đảo Ngư hay Hòn Ngư. Muốn nhìn rõ toàn cảnh của Hòn Ngư ta phải đứng từ bến sông.
     
     
     
    Bãi chùa nằm ở phía tây Đảo Ngư Chùa được xây dựng ở thế kỷ thứ XIII có Chùa và Vườn chùa; Chùa có chùa Thượng, chùa Hạ, mỗi Chùa có 3 gian lợp ngói âm dương; Các xà hạ khắc chạm các vật Tứ linh ( Long, Ly, Quy, Phượng) rất đẹp và rất linh thiêng; Vườn chùa có nhiều cây xanh mọc tự nhiên như­ : Đại, Mưng, Dưới ( trong Vườn chùa hiện có 02 cây Dưới cổ thụ ) và 01 giếng nước ngọt gọi là Giếng Ngọc.
    Bên cạnh đó ngôi chùa cổ mà mọi người hay biết đến hơn đó là Chùa Song Ngư, do vua Lê Thánh Tông ban chỉ dụ xây dựng nằm ở phía tây hòn đảo, trên vùng đất hình quạt rộng chừng 5 ha, gồm hai nhà đối diện nhau qua sân chùa, mỗi nhà 5 gian là nơi người hành hương dừng chân trước khi vào hành lễ. Chùa là nơi thờ Phật và thờ Hoàng Tá Thốn, vị tướng thủy quân người Nghệ An đã có công đánh đuổi giặc Nguyên Mông, được ban chiếu phong là Sát Hải Đại vương.
     
    Đền Vạn Lộc
     
    Đền Vạn Lộc nằm ở phường Nghi Tân - Thị xã Cửa Lò, là một di tích lịch sử - văn hóa được biết đến nhiều nữa. Đền là công trình kiến trúc cổ và quy mô, vẫn giữ nguyên được những giá trị kiến trúc, hiện vật quý báu dù trải qua biết bao nhiêu biến cố thời gian.
    Đền là nơi thờ tự Thái úy Quận công Nguyễn Sư Hồi (năm 1444 -1506) - con trai trưởng của Thái sư Cương quốc công Nguyễn Xí. Ông là người có công lớn trong việc giúp triều đình nhà Lê đánh đuổi giặc ngoại xâm và an dân. Đặc biệt ông được biết đến bởi công lao chiêu dân lập ấp, lập nên làng Vạn Lộc.
    Ðền Vạn Lộc gồm 3 tòa (chữ tam), mỗi tòa 3 gian, mái ngói mũi hài, nóc đắp hình hai rồng chầu mặt trời. Trong đền còn lưu lại được những chi tiết nghệ thuật chạm trổ đặc sắc của miền biển thời Lê, Nguyễn. Cổ vật có: hai ngai thờ; hai bộ song kiếm; cùng bộ bát bửu ( 8 loại binh khí) chạm trổ tinh vi, sơn son; lư hương; hạc chầu; đồng đen;…
    Nơi đây chưa khi nào vắng khách du lịch, luôn là điểm đến tâm linh thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách thập phương
     
    Khu sinh thái Cửa Hội
    Nằm ở điểm giao nhau của trụ đường Vinh – Cửa Hội, đường Bình Minh thị xã Cửa Lò với đường ven Sông Lam, dưới những cánh rừng phi lao xanh mát, nơi đây quanh năm đắm  mình trong tiếng du dương của rừng và biển cả bao la.
    Khu du lịch sinh thái Cửa Hội có diện tích trên 4ha với đường bờ biển dài 500m, được thành lập vào năm 2000.  Đây là địa điểm nghỉ mát lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không khí trong lành mát mẻ và yên bình. Với chỉ một mùa du lịch hàng năm, không có cảnh nhộn nhịp, đông đúc, náo nhiệt khách du lịch khắp nơi như Cửa Lò, Cửa Hội mang lại sự thư thái, thong thả và dường như khiến con người cảm thấy gần gũi với thiên nhiên hơn. Thú vị hơn nữa là ở đây có một con đường từ trong phố đi ra biển. Bạn có thể đi chầm châm trên con đường này vào lúc hoàng hôn để cảm nhận làn gió mát miên man mang hơi thở mặn mà của biển cả đang mơn trớn da thịt. Ngắm cảnh mặt trười đang dần dần lặn xuống biển, để lại những vệt sáng màu đỏ rực nhuộm cả một vùng biển, vùng trời. Ngắm cảnh biển vào lúc hoàng hôn trên con đường này sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên bình và thanh thản lạ thường, xua tan đi cái mệt mỏi, xô bồ của cuộc sống hiện tại để bạn hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Đặc biệt, nơi đây được coi  là một trong những địa chỉ ẩm thực nổi bật là các món hải sản hấp dẫn khó quên.
     
     
     
     
     
    Hải sản ở đây mang hương vị thơm ngon đặc trưng rất độc đáo, tươi sống cực chất lượng được đánh bắt bởi chính những ngư dân tại đây. Hãy nhớ thưởng thức chúng sau khi tắm biển xong nhé, chắc chắn sẽ rất tuyệt đó.
     
     
     
    Làng sen quê Bác
    Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn cách Cửa Lò khoảng 28 km. Đây cũng là quê hương của Bác Hồ. Bạn có thể đến Nam Đàn thăm làng Sen, thăm ngôi nhà Bác ở thuở nhỏ, thắp nén hương cho bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Bác Hồ.
    Chuyến đi sẽ thêm phần ý nghĩa hơn nếu bạn có thể ghé qua nơi đây, nới sinh ra vị lãnh tụ của cả dân tộc Việt Nam và thể hiện lòng thành kính của mình dành cho Bác.
     
     
    Khi tới đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được một đầm sen lớn, mỗi khi mùa sen đến, hoa nở cho hương thơm ngát cả một vùng, cũng là nơi khi xưa Bác thường ra câu cá vui chơi cùng bạn bè thưở còn bé.
     
    Ăn gì
     
    Mực nháy Của Lò
    Mực nháy là loại mực tươi vừa được đánh bắt xong, chúng có thân mình trong suốt, nháy lấp lánh những đốm nhỏ liên tục nên mới có tên gọi như vậy. Có nhiều cách để chế biến từ đơn giản cho đến cầu kì hơn một chút.
     
    Để nhanh, đơn giản thì người ta sẽ làm món mực luộc, hấp. Chỉ cần rửa sạch, bỏ túi mực, và nội tạng và cho vào nồi nhưng ăn theo cách này thì không lạ miệng cho lắm
    Ăn tái: đây là cách chế biến và thưởng thức mực nháy đặc biệt hơn. Khi ăn mực tái phải chọn những con tươi nguyên vừa mới bắt lên, bỏ nội tạng, túi mực rửa sạch. Sau đó thái miếng mỏng, vắt chanh ướp một lúc rồi mới thưởng thức. Khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt, tươi, mềm nguyên chất từ mực, ăn kèm thêm với chút mù tạt cay sực làm tăng thêm độ ngon của món ăn rất nhiều.
     
     
    Mực nướng, đây là món nhìn bắt mắt nhất, vừa ngon mắt vừa ngon cả về vị. Mực bắt xong đem nướng cả con trên bếp than hoa đỏ rực, vị mặn sẵn có cộng thêm mùi thơm nức mũi từ mực, độ giòn, ngọt chấm hòa quyện thêm với vị muối tiêu chanh pha cùng tương tớt, nghĩ đến thôi đã không thể kìm lòng lại được rồi!
     
     
     
    Cháo ngao
    Đây là món ăn rất thú vị nhất là vào tối muộn khi các bạn đang dạo chơi ở Cửa Lò, ăn cháo nghêu cũng rất bổ dưỡng cho sức khỏe của các bạn.
    Để cho ra được món cháo nghêu thơm ngon đó thì phải cần những công đoạn sau: nghêu được luộc lên, lấy nước nấu cháo, ruột nghêu được chiên lên với các loại gia vị. Sau đó, khi cháo chín trộn nghêu với cháo rồi đổ vào bát đã bỏ sẵn rau thơm. Mùi thơm của gạo, hòa quyện với mùi vị của nghêu vừa ngọt ngọt và dai dai của thịt nghêu, cả mùi vị của rau thơm tạo nên một món ăn thanh nhã, nhẹ nhàng mang lại cảm giác dễ chịu sau khi ăn. Bên cạnh đó cháo nghêu cung cấp rất nhiều chất đạm, rất bổ dưỡng và giúp bổ sung  tăng cường thêm sức khỏe. một món ăn vừa ngon vừa tốt mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.
     
     
    Cá Giò bảy món
    Khi đến du lịch Cửa Lò, bạn cũng đừng quên thưởng thức 1 trong 7 món ăn chế biến từ cá giò nhé. Khoảng vài năm trở về đây, Cửa Lò nổi lên một món ăn độc đáo mới đó là cá giò, một loại cá có độ dinh dưỡng cao nhưng lại không gây béo phì nên rất được du khách ưa chuộng. Giống cá giò được nhập khẩu về từ Nauy và được nuôi thí điểm ở Đảo Ngư, lúc trưởng thành cá có cân nặng khoảng 30kg
     
     
    Thịt cá có thể chế biến thành 7 món hấp dẫn, như: gỏi cá, cá hấp sả, lòng cá xào, lẩu cá, cháo cá, vây cá rán, da chiên giòn rất hấp dẫn.
     
     
     
    Mắm ruốc Cửa Lò
    Mùa con ruốc kéo dài từ tháng Giêng đến tháng Tư (Âm lịch) hàng năm. Vào mùa ruốc, ngư dân bận rộn huy động từ già trẻ, trai gái cùng đi kéo ruốc. Là món ăn dân dã song làm mắm ruốc đòi hỏi sự cầu kì và kĩ lưỡng không thua kém những món ăn phức tạp khác. Phải chọn những con ruốc tươi, và tuyệt đối không dùng nước lã để rửa vì ruốc sẽ bị thối rữa..
    Mắm ruốc ngon nhất là dùng ăn thô với khế chua, bún, cóc, hay chung là những loại trái cây chua.
     
     
    Mắm ruốc có thể dùng làm nước chấm, ăn kèm với bún hay chế biến nhiều món ăn khác như: nêm canh, cháo ruốc, mắm ruốc rim hay mắm ruốc kho thịt… Tuy vậy mắm ruốc ngon nhất là dùng ăn thô với khế chua và bún, vừa ngon mà lại thấy hết được mùi vị nguyên sơ của mắm. Thêm lát ớt tươi làm món ăn vừa chua vừa cay đem lại cảm giác rất lạ, kích thích mọi giác quan.
    Hoặc nếm thử một miếng mắm ruốc, cảm nhận cái ngọt từ thịt ruốc, cái mặn mòi của biển cùng bát cơm trắng nóng thì du khách dù khó tính trong chuyện ăn uống cũng phải tấm tắc khen ngon.
     
    Xem thêm: 
    Bật mí kinh nghiệm đi tour Hà Nội Cửa Lò 3 ngày 2 đêm “vui hết sẩy”
    Bạn đã biết vui chơi ở đâu khi du lịch Cửa Lò Nghệ An chưa?
    Đu trend du lịch Cửa Lò 2023 bằng tàu hỏa cực chất!!!
    Đừng quên ghé thăm những hòn đảo này khi du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm
     

    Xem thêm: du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch biển

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    24/12/2019

    Nhắc đến du lịch Myanmar, hầu như mọi người sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm nổi tiếng như Yangon, Bagan hay Mandalay,... Tuy nhiên, ở đất nước này còn vô số những điểm đến khác cũng hấp dẫn và thú vị không kém. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không được nhiều người biết đến

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    19/12/2019

    Nhân dịp mùa Tết đã cận kề, bạn và gia đình mình đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa? Nếu chưa thì bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch khám phá đất nước Phật giáo Myanmar? Đây cũng là một đất nước nằm cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam ta nên cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có rất nhiều thứ mới mẻ, khác lạ đấy. Các bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch Myanmar để chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè thêm phần trọn vẹn nhé

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    31/08/2019

    Singapore được mệnh danh là một quốc đảo xanh vô cùng xinh đẹp ở châu Á. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất mà còn có cả những địa điểm hấp dẫn mang du khách đến gần hơn với thế giới tự nhiên, đặc biệt là thế giới động vật. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    20++ bãi biển ở Bali: Trải nghiệm lướt sóng, bơi, tắm nắng, lặn biển ở Bali

    20++ bãi biển ở Bali: Trải nghiệm lướt sóng, bơi, tắm nắng, lặn biển ở Bali

    20/07/2019

    Làn nước trong vắt, cùng đó là đắm mình trong ánh nắng mặt trời dưới những bãi biển ở Bali. Chuẩn bị ngay những bộ bikini, tận hưởng kì nghỉ, và mình sẽ gợi ý cho bạn danh sách các bãi biển ở Bali – thiên đường nghỉ dưỡng ở Indonesia.

    Những bãi biển tuyệt vời nhất để tận hưởng trong chuyến du lịch Đài Loan của bạn

    Những bãi biển tuyệt vời nhất để tận hưởng trong chuyến du lịch Đài Loan của bạn

    19/07/2019

    Một trong rất nhiều lý do để yêu Đài Bắc là nó thực sự gần một số bãi biển đẹp đến đáng kinh ngạc. Điều này là không có gì ngạc nhiên lớn vì không có điểm nào trên đảo quốc Đài Loan này cách biển hơn 110 km.

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    21/05/2019

    Tới Phượng Hoàng Cổ Trấn – Một địa điểm du lịch xa lạ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, bỡ ngỡ từ không gian sống, đồ ăn, văn hóa cũng như nếp sinh hoạt.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo