Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm, những địa điểm và hoạt động vui chơi thú vị nhất tại Cửa Lò

27/12/2018 / 624

Lựa chọn đến với Cửa Lò để đón một kì nghỉ hè trong năm mới thì đương nhiên là tuyệt vời rồi. Cửa Lò là nơi vừa có biển, vừa có đảo, xung quanh rộng hơn nữa là thành phố Vinh – Quê hương Bác Hồ có rất nhiều các điểm tham quan bạn nên tới khi đến đây. Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khám phá hết Cửa Lò.

Mục lục bài viết

    I. Cách di chuyển

    Để đi du lịch Hà Nội – Cửa Lò 4 ngày 3 đêm thì trước tiên bạn cần tìm hiểu các thông tin về các cách du lịch tới Cửa Lò. Cửa Lò cách Hà Nội 318km khi bạn đi cung đường mòn Hồ Chí Minh, 288km nếu bạn đi đường QL1A.
     

    1. Du lịch Cửa Lò tự túc

    Bạn lựa chọn du lịch biển Cửa Lò tự túc, muốn được thử sức mình chuẩn bị mọi thứ, không bị bó buộc với lịch trình tour và tự do khám phá mọi ngõ ngách ở Cửa Lò, vậy thì sẽ có các cách di chuyển sau dành cho bạn:
    • Đi oto: Nếu bạn tự lái oto riêng thì như trên mình có giới thiệu, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường là đường mòn Hồ Chí Minh hoặc đường QL1A, tuy dài hơn nhưng bù lại khi đi tuyến đường mòn bạn có thể ngắm những cảnh đẹp xung quanh. Còn nếu bạn đi xe khách thì nên lựa chọn các hãng xe như: Văn Minh, Vạn Xuân là nhữn hãng chuyên tuyến Hà Nội – Vinh. Bạn có thể bắt xe dễ dàng ở các bến Gia Lâm, Yên Nghĩa, Lương Yên
    • Đi xe máy: Đi xe máy là lựa chọn khá thú vị dành cho các bạn trẻ "phượt thủ" đam mê chạy xe máy trên các cung đường. Và vẫn là 2 tuyến đường để bạn lựa chọn, sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí nếu tự chạy xe máy, nhưng trên hết là các bạn nên cẩn thận và luôn đặt sự an toàn là ưu tiên đầu tiên khi đi du lịch nhé.
    • Đi tàu hỏa: Tàu bạn sẽ bắt từ ga Gia Lâm đi Vinh, khi di chuyển đến thành phố Vinh thì bạn gọi thêm xe ôm hoặc taxi di chuyển về Cửa Lò là được, quãng đường khoảng 10km
    • Đi máy bay: Nhanh nhất thì tất nhiên là đi máy bay rồi, từ sân bay Nội Bài bay tới sân bay Vinh. Bạn có thể đặt vé qua  Vietnam Airlines, Jetstar, VietJet Air,…
    Tụ tập đi cùng nhau một chuyến du lịch đáng nhớ
     

    2. Đi tour du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm

    Nếu bạn lựa chọn đi tour Cửa Lò 4 ngày 3 đêm thì bạn không cần quá bận tâm vì chắc chắn sẽ có phương tiên di chuyển đưa đón từ các hãng du lịch, đơn giản và rất tiện lợi. Nhìn chung nếu đi theo tour thì lịch trình phong
    phú, nơi nghỉ ngơi, đồ ăn sẽ được chuẩn bị sẵn sàng.
    Xem thêm: Cửa Lò ở đâu? Thuộc miền nào? Có gì thú vị mà thu hút đông đảo du khách đến vậy? 

    II. Khám phá Cửa Lò

     

    1. Các đảo ở Cửa Lò

    Đảo Lan Châu: hòn đảo đẹp nhất Cửa Lò. Thường người dân gọi nó với cái tên có phần "xấu xí" nhưng lại thân thuộc là đảo Rú Cóc. Nhưng hòn đảo lại khoác lên mình vẻ đẹp ngỡ ngàng, hoang sơ. Đây là địa điểm thu hút được các cặp đôi muốn tới chụp ảnh cưới, các bạn trẻ tới đây thì ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn của nơi đây
     
    Đảo Lan Châu dưới ánh sáng của hoàng hôn
     
    Đảo Ngư hay đảo Song Ngư: cách đất liền 4km, gồm 2 hòn đảo nhỏ bên trong, muốn thấy đảo Ngư đẹp đến thế nào thì mình bật mí các bạn nên đừng từ bến sông, lúc hoàng hôn, ngắm nhìn toàn cảnh biển, ánh sáng hòa quyện, đẹp xỉu.
     
    Bến thuyền đảo Song Ngư
     

    2. Khu nhà phao "Water Fun Cửa Lò"

    Đây là nơi vui chơi thích hợp dành cho mọi lứa tuổi yêu, bao gồm hơn 50 trò chơi dưới nước từ dễ đến hơi mạo hiểm, bạn yên tâm tất nhiên là đều được trang bị an toàn rồi. Nhà phao Water Fun chỉ mới mở vào tháng 6/2018 nhưng đã được yêu thích và là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ qua khi tới Cửa Lò.
     
    Khu nhà phap giải trí lớn nhất Việt Nam "Water Fun"
     
    Bật mí kinh nghiệm đi tour Hà Nội Cửa Lò 3 ngày 2 đêm “vui hết sẩy”

    3. Thăm quê Bác

    Cửa Lò nằm cách trung tâm thành phố Vinh chỉ 15-16km, với quỹ thời gian thảnh thơi khi đi du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm, chẳng có lý do gì mà chúng ta không ghé thăm quê Bác, ngôi nhà Bác ở, nuôi dưỡng vị lãnh tụ vĩ đại của cả dân tộc Việt Nam
     
    Làng sen: mỗi độ sen nở, những bông sen trên đầm nhà Bác bắt đầu khoe sắc, đâu phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để thư gian nghỉ ngơi nhiều, nên đứng trước những cảnh đẹp này mang lại cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng.
     
    Đầm sen quê Bác
     
    Làng Hoàng Trù: là quên nội Bác, nơi Bác cất tiếng khóc trào đời. Căn nhà cổ vẫn được giữ nguyên vẹn, cảnh vật cây cối xung quanh chẳng thay đổi nhiều, gần gũi như những gì chúng ta được nghe kể về Bác vậy.
     
    Căn nhà đơn sơ của Bác được giữ gìn cẩn thận, nguyên vẹn
     

    4. 4 khu chợ truyền thống của Cửa Lò

    Nhắc đến du lịch Cửa Lò 2023, muốn tự tay lựa hải sản, chọn những con tươi ngon nhất, muốn mua chút đồ lưu niệm về làm quà hay đơn giản là muốn xem xem thực chất cuộc sống đời thường của người dân Cửa Lò ra sao, thì cứ thẳng tiếng tới 4 khu chợ này nhé!
    • Chợ Hôm
    • Bến mực nhảy gần đảo Lan Châu
    • Chợ bến cá phường Nghi Thủy
    • Chợ hải sản Cửa Lò phường Thu Thủy

    Hè này không đi du lịch Cửa Lò là hơi có lỗi với thiên nhiên đấy nhé. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến đây thì đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Cửa Lò Nghệ An cũng như các tour Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá ưu đãi nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cửa Lò hàng đầu!

    Đọc thêm: 
    Đừng quên ghé thăm những hòn đảo này khi du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: Cửa Lò 4 ngày 3 đêm Đảo Lan Châu Đảo Song Ngư

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Review du lịch Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm chơi vui tới bến

    Review du lịch Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm chơi vui tới bến

    17/07/2020

    Chắc chắn yêu là đây luônnnn! Chuyến đi này là một trong những chuyến đi mình ưng ý nhất từ trước đến giờ. Thật sự đáng đồng tiền bát gạo luôn các bác ạ. Cực cực kỳ recommend cho các bác điểm vi vu hè này.

    Gợi ý lịch trình đi du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm giúp du khách khám phá hết các điểm đến nổi tiếng

    Gợi ý lịch trình đi du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm giúp du khách khám phá hết các điểm đến nổi tiếng

    14/09/2019

    Singapore luôn là một trong những điểm đến hot nhất ở châu Á, luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Đến với Singapore, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất, được tìm hiểu về một nền văn hóa đa dạng, độc đáo và được tận hưởng cuộc sống thoải mái và chất lượng… Chừng đó thôi cũng đã đủ kích thích để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Singapore chưa? Nếu chưa có kinh nghiệm thì các bạn hãy tham khảo lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm dưới đây nhé

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 2)

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 2)

    30/03/2019

    Danh sách tổng hợp các khách sạn ở Cửa Lò mới nhất sẽ chưa dừng lại, khu du lịch biển Cửa Lò, để tận hưởng trọn vẹn nhất kì nghỉ ở đây hãy cùng tiếp tục note lại ngay những khách sạn với chất lượng tốt nhất phù hợp với riêng bạn nhé.

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 1)

    Địa chỉ các khách sạn ở Cửa Lò tốt nhất, cập nhật mới nhất (Phần 1)

    30/03/2019

    Khách sạn ở Cửa Lò, Nghệ An có rất nhiều, vì vậy bạn cần phải lựa chọn kĩ các khách sạn uy tín, chất lượng và phù hợp với túi tiền.

    Tổng hợp hai tour du lịch Hà Giang khám phá cao nguyên đá đáng đi nhất

    Tổng hợp hai tour du lịch Hà Giang khám phá cao nguyên đá đáng đi nhất

    21/03/2019

    Du lịch Hà Giang từ lâu đã trở thành một niềm mong muốn đối với rất nhiều người Việt Nam, của mọi lứa tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng tự tin có thể tự mình chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn hảo, nhất là một nơi khá xa xôi hiểm trở như Hà Giang. Hãy cùng tìm hiểu những tour du lịch Hà Giang đáng đi nhất tại đây nhé.

    Kinh nghiệm thuê xe du lịch Cửa Lò mà bạn nên biết

    Kinh nghiệm thuê xe du lịch Cửa Lò mà bạn nên biết

    31/12/2018

    Có rất nhiều cách để đi tới Cửa Lò như đi máy bay, tự lái xe hay đi xe khách, đi xe máy,… Trong số đó nếu như bạn đang muốn đi du lịch với người thân và gia đình, du lịch Cửa Lò tự túc thì chắc chắn bạn phải thuê xe ngoài hoặc lái xe riêng. Với trường hợp lái xe riêng thì không có gì đáng nói, còn trong trường hợp bạn thuê xe ngoài để đi thì sau đây là những kinh nghiệm mà bạn nên biết khi thuê xe.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo