Tổng hợp các lễ hội Nhật Bản chi tiết theo ngày, mùa cụ thể trong năm

28/06/2019 / 1,217

Người ta không biết chính xác có bao nhiêu lễ hội Nhật Bản được tổ chức mỗi năm. Một ước tính hợp lý cho thấy con số lên đến 200.000 lễ hội lớn nhỏ diễn ra trên khắp đất nước.

Mục lục bài viết
    Có khoảng 190.000 ngôi chùa và đền thờ ở Nhật Bản. Hầu hết trong số đó tổ chức ít nhất một lễ hội mỗi năm. Một số đền thờ tổ chức tới 70 lễ hội một năm. Ngoài ra còn có các lễ hội quốc gia và lễ hội đặc của riêng địa phương. Khi tham gia vào các lễ hội này  bạn sẽ được tiếp xúc, cũng như tương tác với  người dân bản địa trải nghiệm sự vui vẻ, háo hức của người dân. Chủ yếu những lễ hội ở Nhật Bản là các lễ hội về tôn giáo, lễ hội lửa, lễ hội khiêu vũ, lễ hội tuyết, lễ hội âm nhạc,… Đôi khi các lễ hội còn thiên về các thử thách sức bền, độ dũng cảm của con người.
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Tokushima Awa Odori

    • Thời gian: 12-15/8
    • Địa điểm: Tokushima
    Tokushima Awa Odori là một bữa tiệc khiêu vũ lớn trên toàn thành phố Tokushima, đảo Shikoku, thu hút 1,3 triệu khách du lịch mỗi năm. Người tham gia lễ hội khoác lên mình những bộ trang phục sặc sỡ, khiêu vũ, chơi shamisens*, cồng chiêng, trống taiko và sáo.
     
     
    Lễ hội là một phần của Obon. Kết hợp các điệu nhảy truyền thống đồng bộ cho nam và nữ, ban ngày có điệu nhảy riêng và ban đêm có những điệu nhảy riêng.
    • Điệu nhảy ban ngày (Nagashi) không cầu kì nhưng thanh lịch và tinh tế.
    • Điệu nhảy ban đêm (Zomeki) thì điên cuồng và tràn đầy năng lượng.
     
    Khán giả, những du khách luôn được khuyến khích tham gia cùng. Sân bay của thành phố Tokushima được đặt theo tên của lễ hội - Sân bay Tokushima Awa Odori.
    *: Shamisen hay Samisen (Tiếng Nhật: 三味線; âm Hán-Việt: tam vị tuyến) là một loại nhạc cụ ba dây của Nhật được chơi với một miếng gẩy đàn được gọi là bachi. Ở Việt Nam, loại đàn còn có tên gọi khác là đàn tam. Nguồn: wikipedia
     
    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    2. Asakusa Samba Matsuri

    • Thời gian: cuối tháng 8
    • Địa điểm: Tokyo
    Asakusa là một trong những khu phố lâu đời nhất và có phần bảo thủ của Tokyo. Đây cũng là nơi diễn ra lễ hội quốc tế và sôi động tầm cỡ quốc tế của Tokyo - Asakusa Samba Matsuri. Đội chiến thắng của lễ hội Carnival ở Rio de Janeiro được mời biểu diễn tại lễ hội. Các đội vũ công samba địa phương cũng tham gia trình diễn, mục đích chính của lễ hội đó là thắt chặt mối quan hệ văn hóa, hữu nghĩ giữa 2 nước Nhật Bản và Brazil.
     
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    3. Gion Matsuri

    • Thời gian: xuyên suốt tháng 7
    • Địa điểm: Kyoto
    Gion Matsuri (園 祭), lễ hội của đền Yasaka, là lễ hội nổi tiếng nhất khi đi du lịch Nhật Bản. Nó diễn ra xuyên suốt cả tháng bảy. Trong các ngày có nhiều sự kiện khác nhau được diễn ra, nhưng Yamaboko Junko – cuộc diễu hành, diễn ra vào ngày 17 tháng 7 đặc biệt được mọi người trong ngóng, đoàn diễu hành đi qua nhiều tuyến đường kéo dài từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều, hơn 30 cỗ cùng các giai điều truyền thống đi tới đâu náo nhiệt tới đó.
    Từ năm 2014, Lễ hội Gion Matsuri bổ sung thêm một lễ diễu hành nữa vào ngày 24 tháng 7. Tuy quy mô lần diễu hành thứ 2 có phần nhỏ hơn nhưng cũng làm thỏa mãn được sự hiếu kì của du khách cũng như sự hài lòng với người dân địa phương.
     
     

    4. Lễ hội Soran Yosakoi

    • Thời gian: 5-9/6
    • Địa điểm: Sapporo
    Thời tiết ở Sapporo thường ở mức lạnh quanh năm. Và chính vì như thế nên giống với các thành phố lạnh khác, Sapporo yêu mùa hè.
    Lễ hội Yosakoi Soran vào đầu tháng 6 nhằm chào đón sự xuất hiện của mùa hè với điệu nhảy hiện đại được yêu thích của Nhật Bản - yosakoi. Sẽ diễn ra cả cuộc thi nhảy yosaki vô cùng sôi động nên bạn đừng bỏ lỡ đó nhé.
     
     
    Tham gia Lễ hội Yosakoi Soran có khoảng 300 đội nhảy với tổng số vũ công lên đến khoảng 30.000 người. Các đội tham gia thường là những đội nhảy đã giành chiến thắng trong các cuộc thi địa phương trước đó. Lễ hội Yosakoi thu hút 1 triệu khán giả mỗi năm cả du khách trong và ngoài nước.
     
     

    5. Kanto Matsuri

    • Thời gian: 3 – 6/8
    • Địa điểm: Akita
    Kanto Matsuri là lễ hội đèn lồng được treo trên những cây tre dài ở thành phố Akita. Những người tham gia lễ hội phải cân bằng được cột đèn lồng cao 12m, chưa dừng lại ở đó khi mà bạn cần biết rằng những cột đèn lồng được giữ cân bằng lòng bàn tay, trán,…
    Những cột này nặng khoảng 60kg là trọng lượng của cả cột và những dài đèn lồng, bên trong chúng được thắp sáng bằng nến, đến buổi tối, phố Akita sẽ trở nên rực rỡ, thơ mộng bởi những ánh đèn vàng này.
     
     

    6. Nebuta Matsuri

    • Thời gian: 2 – 7/8
    • Địa điểm: Aomori
    Lễ hội Aomori Nebuta nổi tiếng tràn đầy màu sắc thuộc top đầu các lễ hội của Nhật Bản vào tháng 8. một trong những lễ hội đầy màu sắc nhất của Nhật Bản. Các cỗ đèn lồng Nebuta bằng giấy được diễu hành quanh thành phố Aomori bởi những người dân địa phương. Những chiếc đèn lồng được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Nhật Bản và thần thoại của khu vực, được thắp sáng nhất là vào buổi tối bạn sẽ thấy chúng đẹp tuyệt vời.  
     
     
    Lễ hội Aomori Nebuta bắt đầu có từ thời Edo. Trước kia, nó đã bị cấm một thời gian dài do có nguy cơ gây hỏa hoạn vì toàn bộ đèn lồng được thắp sáng bằng những ngọn nến trong khi lúc bấy giờ, hầu hết khu Aomori được xây dựng chủ yếu bằng gỗ.
     

    7. Sapporo Yuki Matsuri

    • Thời gian: 4-11/2
    • Địa điểm: Sapporo
    Sapporo là một thị trấn tuyệt vời, có đầy đủ tất cả các tiện nghi và sự hấp dẫn của một trung tâm đô thị lớn nhưng không quá đắt đỏ, vượt bên ngoài sự chi trả của bạn. Thời điểm tốt nhất trong năm để  ghé thăm Sapporo chắc chắn là vào tháng 2, thời điểm diễn ra Lễ hội tuyết Sapporo, thu hút 2 triệu khách du lịch mỗi năm.
    Điểm nhấn của lễ hội là cuộc thi điêu khắc tuyết băng tuyết quy mô quốc tế với hơn 14 đội đến từ 14 quốc gia trên toàn thế giới đến tham dự.
     
     
    Để phù hợp với cả trẻ nhỏ thì còn có các cuộc thì điêu khắc thanh trượt, trượt các hoạt động như trượt băng cho trẻ, hay nặn người tuyết tự do nữa.
    Lễ hội thì không thể thiếu đi không gian ẩm thực, các quầy hàng với các món ăn đường phổ đặc trưng của Nhật Bản sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để chơi hết cỡ nhé.
    Yuki Matsuri còn rất quan trọng đối với nền kinh tế địa phương. Trong năm 2009, khi Sapporo không có nhiều tuyết rơi, quân đội Nhật Bản được điều động  để mang tuyết từ phía Bắc lên cứu lễ hội.
     
     
     

    8. Tenjin Masturi

    • Thời gian: 24 – 25/7
    Tenjin Masturi là một lễ hội lớn kéo dài hai ngày ở Osaka với cuộc diễu hành gồm 100 chiếc thuyền. Những chiếc thuyền được lấp đầy bởi mọi người mặc những bộ trang phục của triều đại cổ xưa. Vào buổi tối, những đống lửa lớn được thắp sáng trên những chiếc thuyền. Những đám lửa sáng như vậy đã từng được sử dụng để chiếu sáng đường thủy bằng cách vừa đốt vừa đi tuần tra trên sông.
     

    9. Aoi Matsuri

    • Thời gian: 15/5
    • Địa điểm: Kyoto
    Aoi Matsuri là một trong những lễ hội lâu đời nhất ở Kyoto có lịch sử diễn ra từ hơn 1200 năm. Các hoạt động chính trong lễ hội của Nhật Bản này là sự kiện diễu hành kéo dài một giờ đồng hồ, những người tham gia lễ diễu hành mặc những bộ trang phục của quý tộc thời xưa. Lễ hội Aoi Matsuri được tổ chức tại đền Shimogamo.
     

    10. Lễ hội Niihama Taiko

    • Thời gian: 16 – 18/10
    Một lễ hội vụ mùa trên đảo Shikoku có sự tham gia của 47 đội, gồm khoảng 150 người đàn ông di chuyển trên những chiếc kiệu có hình dạng giống trống taiko. Những chiếc kiệu này có sức nặng lên tới hơn 2 tấn.
     
     

    11. Domannaka Matsuri

    • Thời gian: Cuối tháng 8
    • Địa điểm: Nagoya
    Domannaka Matsuri, còn được gọi là Domatsuri, là một lễ hội khiêu vũ tương đối mới xuất hiện, lễ hội có từ cuối những năm 1990 tại Nagoya.
    Các hoạt động diễn ra trong lễ hội đa dạng và linh hoạt. Để được đăng ký vào biểu diễn các tiết mục nhảy thì các đội bắt buộc phải có trang phục truyền thống, các điệu nhảy phải khắc họa được văn hóa của địa phương, còn các bài hát thì phải bao gồm các yếu tố dân gian, và cuối cùng mỗi vũ công phải cầm theo naruko - một vật dụng tạo âm thanh làm bằng gỗ, là đạo cụ múa không thể thiếu của điệu múa Yosakoi Nhật Bản.
    Lễ hội Domannaka Matsuri cũng đón tiếp nhiều các nhóm nhảy quốc tế đến tham gia. Không hề giới hạn quốc gia và tinh thần quốc tế này rất hiếm thấy được trong số các lễ hội khiêu vũ của Nhật Bản, vì thường là nó chỉ xoay quanh điệu nhảy truyền thống.
     
     
    Lễ hội thu hút kỉ lúc tới 210 đội nhảy, số người tham gia biểu diễn lên tới 23.000 khiến nó trở thành lễ hội nhảy quy mô nhất ở Nhật Bản. Hầu hết các đội tham gia đều rất trẻ, nhiệt huyết và máu lửa trong cuộc thi, đem lại cảm giác phấn khích cho 2 triệu người xem.
    Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, thi đấu trong 3 ngày liên tiếp và đến ngày cuối cùng thì sẽ công bố ra đội thắng cuộc.
     

    12. Chichibu Yomatsuri

    • Thời gian: 2 – 3/12
    • Điểm đến: Saitama
    Một lễ hội kéo dài hai ngày tại thành phố Chichibu, Saitama gần Tokyo. Đỉnh cao, độc đáo nhất của lễ hội là cuộc đua của những chiếc xe đèn lồng lớn nặng 10-20 tấn lên một ngọn đồi dốc. Điều này có thể nguy hiểm cho người tham gia, nhưng với tinh thần của người Nhật Bản thì điều đó chẳng thể ngăn cản họ. Khi những đội kéo xe lên dốc thì đám đông khán giả cuồng nhiệt theo sau cổ vũ với tiếng trống, sáo và tiếng hét lớn "Horyai! Horyai!" (Hoan hô! Hoan hô!) vừa để cổ vũ vừa để lấy nhịp kéo. Thực sự nếu được tham gia lễ hội này bạn sẽ thấy được sự cuồng nhiệt và hết mình, trên hết là tinh thần chiến đấu của người Nhật Bản
     
     

    13. Wakakusa Yamayaki

    • Thời gian: 26/1
    • Địa điểm: Nara
    Phải thừa nhận rằng, Nhật Bản yêu lửa, có rất nhiều những lễ hội của Nhật Bản liên quan đến lửa. Có một từ duy nhất trong tiếng Nhật để diễn tả việc đốt bùng lửa một ngọn núi - yamayaki. Lễ hội Wakakusa Yamayaki hàng năm diễn ra trên ngọn núi Wakakusayama ở Nara, bạn có thể tưởng tượng lúc này ngọn núi rực sáng cả vùng lửa. Lễ hội có thể bị trì hoãn một tuần nếu trời mưa. Sau lễ yamayaki thì nối tiếp đó sẽ là màn bắn pháo hoa. Thực chất ý nghĩa của việc “đốt núi” này đó là, người dân Nhật Bản tin rằng, đốt như vậy là đốt đi lớp cỏ mọc lan, đồng thời sẽ diệt trừ được sâu bọ, tăng chất dinh dưỡng (chất hữu cơ, muối vô cơ) cho sự phát triển của lớp cỏ non sẽ mọc lên sau đó.
     
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

    14. Daimonji

    • Thời gian: 16/8
    • Địa điểm: Kyoto
    Daimonji (còn được gọi là Gozan no Okuribi) là một lễ hội lửa obon* ở Kyoto, cũng lại là một lễ hội lửa.
    Mỗi mùa hè Nhật Bản đều chào đón những linh hồn của tổ tiên trở lại thế giới của người sống như là một phần của lễ hội obon kéo dài trong 3 ngày. Vào cuối lễ hội người ta thắp nến và đốt lửa để đánh dấu, tiễn đưa tổ tiên.
    Kyoto tôn vinh truyền thống này bằng cách đốt lên những đống lửa lớn theo những chữ ký tự tượng trưng trên những ngọn đồi xung quanh thành phố.
     
    obon*: là lễ hội Phật giáo ở Nhật Bản với mục đích tưởng nhớ cha mẹ, tổ tiên. Nguồn: wikipedia
     
     

    15. Jidai Matsuri

    • Thời gian: 22/10
    • Địa điểm: Kyoto
    Jidai Matsuri là lễ diễu hành lớn tái hiện lại lễ rước hoàng gia thời Heian ở Kyoto.
    Lễ hội bắt đầu vào năm 1895 như một cách để ghi nhớ quá khứ huy hoàng của Kyoto sau khi mất vị trí thủ đô của Nhật Bản, thay thế bằng Tokyo vào năm 1868. Đồng thời kỷ niệm ngày thành lập Kyoto là thủ đô vào năm 794 dưới thời Hoàng đế Kammu. Cuộc diễu hành ghi nhận hơn 2000 người tham gia trong trang phục thời đại Heian, họ đi từ Cung điện Hoàng gia Kyoto đến Đền Heian. Tuyến đường này dài 4,6 km và cuộc diễu hành kéo dài tới 5 giờ đồng hồ.
    Dẫn đầu đoàn diễu hành là các chiến binh samurai, và các nhân vật trong trang phục quan thần trong triều, tiến tới là phụ nữ và mikoshi*.
     
     
    Bạn có thể tận hưởng trong sự thích thú đối với lễ hội Jidai Matsuri nếu bạn là người quan tâm đến lịch sử Nhật Bản. Trang phục, âm nhạc và biểu tượng truyền thống Nhật Bản được phản ánh chân thực và chi tiết. Sẽ có những khoảnh khắc bạn thấy như đang quay ngược lại thời gian khi hòa mình vào không khí của lễ hội này.  
     
    *: Mikoshi (神輿) là một đền thờ Thần đạo Shinto di động. Những người theo đạo Shinto tin rằng mikoshi được dùng làm phương tiện di chuyển của một linh hồn thiêng liêng tại Nhật Bản trong cuộc tuần hành của các thần thánh. (Nguồn: sưu tầm)
     

    16. Lễ hội ánh sáng tuyết Otaru

    • Thời gian: 8/2 – 17/2
    • Địa điểm: Otaru
    Một lễ hội tuyết quy mô nhỏ diễn ra cùng thời điểm với Lễ hội Sapporo - Yuki Matsuri và Lễ hội mùa đông Asahikawa, 2 lễ hội có quy mô lớn hơn nhiều ở cùng khu vực Hokkaido. Otaru là một thị trấn ven biển yên bình, vì vậy mà lễ hội này vừa đủ để thu hút người dân toàn thị trấn và khách du lịch ghé thăm. Trong không gian lễ hội, các bức tượng tuyết nhỏ và đèn lồng được đặt xen lẫn thắp sáng khắp thành phố.
     

    17. Morioka Sansa Odori

    • Thời gian: 1/8 – 4/8
    • Địa điểm: Morioka
    Một lễ hội trống taiko lớn, quy tụ hơn 10.000 tay trống và vũ công trong một cuộc diễu hành xuyên suốt khu vực Morioka.
     
     

    18. Sanja Matsuri

    • Thời gian: 17/5 – 19/5
    • Địa điểm: Tokyo
    Lễ hội Sanja chắc chắn là lễ hội sôi động nhất của Tokyo, đặc trưng là những đám đông khổng lồ và có phần ồn ào. Chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng lễ hội đã thu hút được 2 triệu lượt du khách từ khắp nơi đổ về tham dự.
    Điều đặc biệt bạn có thể trông đợi vào lễ hội là:
    Có khoảng 100 mikoshi (đền thờ Thần đạo Shinto di động) trong cuộc diễu hành của lễ hội. Mỗi đội mikoshi đại diện cho một khu vực. Một số mikoshi trong lễ hội nặng đến một tấn và có giá lên tới 40 triệu yên (khoảng 8 tỉ VNĐ). Mặc dù có trọng lượng lớn, các đội mikoshi vẫn có thể nâng chúng lễn rồi lại đặt xuống, cứ thế lặp đi lặp lại trong suốt lễ hội, tinh thần của người Nhật không thể nào mà đùa được.
     
     

    19. Toka Ebisu Festival

    • Thời gian: 9/1 – 11/1
    • Địa điểm: Osaka
    Một triệu người đổ về đền Imamiya Ebisu ở Osaka để mua Fukusasa - cành tre được trang trí bằng những vật phẩm may mắn như mèo maneki, mua với mục đích cầu may trong đức tín của người Nhật.
     
     

    20. Shinkawa Market Festival

    Cáo đôi khi được coi là thần Shinto. Trong một vài trường khác thì cáo được coi là sứ giả của Inari, vị thần tượng trưng cho khả năng sinh sản, mùa màng,…
    Trong thần thoại Nhật Bản, cáo thường hay đánh lừa con người. Điều này thường liên quan đến khả năng biến đổi thành hình dạng con người của cáo. Cáo đôi khi còn lừa con người kết hôn với chúng, cáo cũng kết hôn với nhau trong thần thoại Nhật Bản. Lễ hội chợ Shinkawa diễn ra nhằm tái hiện lại  đám cưới cáo huyền thoại.
     

    21. Omizutori

    • Thời gian: 1/3 – 14/3
    • Địa điểm: Nara
    Omizutori là một lễ hội Phật giáo hàng năm ở Nara để chào đón mùa xuân với một số nghi thức và nghi lễ được tổ chức kéo dài trong hai tuần đầu tiên của tháng ba.
    Mỗi đêm của lễ hội, những ngọn đuốc lớn được thắp sáng bên ngoài hội trường Nigatsudo tại Đền Todaiji, tạo nên một buổi trình diễn lửa lớn, thích thú. Nhưng để thực hiện được nghi lễ này cần rất nhiều sự chuẩn bị cẩn thận vì hội trường Nigatsudo được làm hoàn toàn bằng gỗ. Hơn một nửa số đền thờ của Nara đã bị thiêu rụi và được xây dựng lại ở một số thời điểm trong lịch sử. Bản thân đền Todaiji đã bị thiêu rụi nhiều lần. Ví dụ, Đại lễ Phật của ngôi đền đã bị thiêu rụi và được xây dựng lại hai lần. Đại lễ Phật là tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới cho đến những năm 1990.
     
     
    Lễ hội Omizutori được tổ chức hàng năm kể từ năm 752, được đưa vào danh sách các lễ hội lâu đời nhất của Nhật Bản. (Và bạn thấy đấy lại thêm một lễ hội nữa của Nhật Bản liên quan đến lửa).
     
     

    22. Lễ hội đèn lồng Nagasaki

    Lễ hội đèn lồng Nagasaki diễn ra để chào đón năm mới của người Trung Quốc sống ở Nagasaki, Kyushu. Vào thời điểm lễ hội, khoảng 20.000 đèn lồng đầy màu sắc trang trí khắp thành phố. Lễ hội có các màn trình diễn của truyền thống theo văn hóa của người Trung Quốc.
     
     

    23. Tokyo Game Show

    • Thời gian: cuối tháng 9
    • Địa điểm: Chiba
    Tokyo Game Show là sự kiện về trò chơi điện tử lớn nhất của Nhật Bản được tổ chức vào cuối tháng 9 hàng năm tại Makuhari Messe, ở Chiba.
    Trong hầu hết các năm, hai ngày đầu tiên trong bốn ngày diễn ra của sự kiện được mở để đón tiếp riêng những người trong ngành và các cơ quan báo chí. Hai ngày cuối cùng được mở cửa cho công chúng. Sự kiện này thu hút khoảng 200.000 người tới tham dự
    Sự kiện diễn ra với vô số các hoạt động, hàng trăm buổi triển lãm diễn ra trên nhiều khu vực sự kiện, lấp đầy không gian. Các gian hàng thì tấp nập người mua người ngắm những mô hình hấp dẫn.
    Các nhiếp ảnh gia coi đây là dịp không thể bỏ lỡ, bắt trọn khoảnh khắc của mẫu, hay những khung hình chụp người cosplay. xuất hiện dưới dạng lũ lượt để có cơ hội chụp ảnh các người mẫu tại triển lãm.
     

    24. Fukagawa Hachiman Matsuri

    • Thời gian: cuối tháng 8
    • Địa điểm: Tokyo
    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Lễ hội Fukagawa Hachiman là một lễ hội diễu hành mikoshi. Khoảng 50 mikoshi được diễu hành quanh khu phố Fukagawa của Tokyo để lấy may mắn. Sự khác biệt duy nhất của lễ hội này là mọi người ném nước vào mikoshi và ném nước cả vào nhau, rất vui ấy, một cuộc chiến nước khổng lồ nổ ra. Ngay cả những người lính cứu hỏa địa phương cũng tham gia vì nó quá vui, họ “chơi lớn” đúng tinh thần lính cứu hỏa đã phun nước là phải phun hẳn bằng vòi chuyên dụng, vòi sử dụng cho các đám cháy.
     
     

    25. Lễ hội Sanno

    • Thời gian: 7/6 – 17/6
    • Địa điểm: Tokyo
    Sanno Matsuri nổi tiếng ở Tokyo. Diễn ra vào giữa tháng sáu của năm, nhưng chỉ được tổ chức vào những năm chẵn. Sự kiện chính của lễ hội là cuộc diễu hành của khoảng 500 người tham gia. Tuyến đường diễu hành kéo dài tận 25 đi qua trung tâm Tokyo, phải mất đến 9 giờ đồng hồ để hoàn thành chặng đường này. Vì quãng đường đi dài nên nó cũng gây ra bất tiện cho việc lưu thông phương tiện, và khi xuất phát mọi người hào hứng, khi về thì thấm sức mệt.
     

    26. Nagasaki Kunchi

    • Thời gian: 7/10 – 9/10
    • Địa điểm: Nagasaki
    Lễ hội Nagasaki Kunchi được tạo ra để là nơi tín độ theo đạo Kito tập trung lại được với nhau vì vào thời điểm những năm 1600, đạo Kito giáo bị cấm ở Nhật Bản. Nagasaki là một điểm nóng của các cá nhân theo đạo Kito nhưng phải ẩn mình.
    Một truyền thống lễ hội được gọi là "vườn trưng bày" khi mà những người đân địa phương cho phép du khách có thể tham quan nhà của mình.
     
     

    27. Lễ hội Honen

    • Thời gian: 15/3
    • Địa điểm: cả nước
    Honen Matsuri là một lễ hội tôn vinh khả năng sinh sản được tổ chức vào ngày 15 tháng 3 trên khắp Nhật Bản. Điểm đến diễn ra đáng chú ý nhất của lễ hội Honen Matsuri là tại thị trấn nhỏ Komaki, tỉnh Aichi. Một bức tượng dương vật bằng gỗ nặng 280kg, dài 2.5 mét được diễu hành qua khắp thị trấn. Khi tham gia vào lễ hội Nhật Bản độc đáo này bạn có thể uống rượu sake thoải mái từ các thùng gỗ được cấp miễn phí.
     
     

    28. Lễ hội lửa Kurama

    • Thời gian: 22/9
    • Địa điểm: Kyoto
    Một lễ hội lửa tập trung quanh đền Yukijinja ở thị trấn Kurama. Thị trấn là một phần của Kyoto nhưng tương đối xa và bị cô lập sâu trong núi. Người dân địa phương có một lễ hội độc đáo đó là di chuyển những ngọn đuốc lớn có thể nặng tới hàng trăm kg này đi khắp thị trấn. Ngay cả trẻ em cũng tham gia bằng cách mang theo những ngọn đuốc nhỏ hơn trong khi được cha mẹ giám sát.
     
     

    29. Koenji Awa Odori

    • Thời gian: cuối tháng 8
    • Địa điểm: Tokyo
    Koenji là một khu phố thời thượng ở Tokyo được biết đến như là nơi sản sinh ra nhạc punk Nhật Bản. Đó là một khu dân cư cũ nổi tiếng đặc trưng với dân hipsters, các phòng hòa nhạc nhỏ, quán cà phê và nhà hàng đẹp.
    Mỗi mùa hè Koenji là nơi tổ chức lễ hội nhảy truyền thống Awa. Lễ hội có 200 đội nhảy và 12.000 vũ công thi đấu với nhau. Sau đó sẽ kết thúc với một đêm chung kết hoành tráng, màn biểu diễn cuối cùng bao gồm tất cả các đội cùng nhảy.
     
     

    30. Fukuro Matsuri

    • Thời gian: Cuối tháng 9
    • Địa điểm: Tokyo
    Fukuro Matsuri là một cuộc diễu hành hai ngày của mikoshi và các đoàn khiêu vũ kết hợp với âm nhạc truyền thống. Lễ hội mời nhiều các nhóm nhảy tham gia và có các điệu nhảy dân gian từ khắp nơi trên đất nước như Vũ điệu Eisa của Okinawa. Lễ hội này đã có từ 15 năm trước, dù được coi là một lễ hội mới, trẻ nhưng mỗi năm nó thu hút tới 200.000 lượt du khách du lịch Nhật Bản và còn đang tăng thêm, bên cạnh là sự cạnh tranh của hơn chục lễ hội lớn khác diễn ra liên tục ở Tokyo. 
     
     

    31. Summer Sonic

    • Thời gian: giữa tháng 8
    • Địa điểm: Chiba
    Summer Sonic là một buổi biểu diễn ca nhạc lớn kéo dài hai ngày được tổ chức đồng thời ở Chiba và Osaka mỗi mùa hè. Lễ hội thu hút các nghệ sĩ quốc tế và Nhật Bản hàng đầu. Thông thường, các nghệ sĩ chơi một ngày ở Chiba và ngày tiếp theo chơi ở Osaka hoặc ngược lại. Lễ hội âm nhạc này có từ năm 2000 và đã thu hút rất nhiều các nghệ sĩ lớn, đơn giản vì nó bắt kịp được thị hiếu nghe nhạc của giới trẻ. Các loại nhạc được chơi được chơi trong lễ hội chủ yếu là âm nhạc điện tử, hấp dẫn chưa nào, chắc chắn là bạn muốn quẩy tung hết cỡ banh nóc rồi phải không nào
     
     

    32. Lễ hội tuyết hồ Towada

    Hồ Towada là một hồ nước lớn ở miền Bắc Nhật Bản trên biên giới giữa quận Aomori và Akita. Lễ hội hồ Towada diễn ra vào đầu tháng 2, tổ chức gần thị trấn Yasumiya ở phía nam của hồ Towada. Không gian lễ hội bao gồm cả hoạt động giả trí và không gian ẩm thực, các quán bar cũng được xây dưới dạng lều tuyết. Lễ hội trở nên trọn vẹn với màn bắn pháo hoa trên sân khấu băng.
     
     

    33. Lễ hội pháo hoa Nagaoka

    • Thời gian: 2/8 – 3/8
    • Địa điểm: Nagaoka
    Lễ hội Nagaoka cũng là lễ hội về khiêu vũ và diễu hành mikoshi ở Niigata, đặc biệt hơn ở lễ hội nổi tiếng với màn bắn pháo hoa diễn ra ở cả hai buổi tối. Màn trình diễn pháo hoa rất đáng chú ý khi sử dụng "Sanjakudama" – quả pháo lớn có kích tương đương với cỡ đạn pháo bạn có thể tìm thấy trên chiến trường, đường kính 90cm. Hai quả pháo khổng lồ nặng 300 kg được bắn ra vào mỗi tối. Chúng chỉ nhỏ hơn một chút so với quả pháo hoa lớn nhất từng được bắn thành công. Pháo hoa tạo ra nhiều hình thù thú vị, ấn tượng trên nền trời Nhật Bản. Có những thời điểm họ bắn 99 quả pháo cùng một lúc, một bữa tiệc ánh sáng thực thụ.
     
     

    34. Takayama Matsuri

    Một lễ hội thú vị được tổ chức vào mùa xuân và mùa thu tại thị trấn Takayama quyến rũ. Nó có những chiếc kiệu cao được trang trí bằng những con rối chạy cơ học được gọi là karakuri ningyo. Nhật Bản đã xây dựng những con rối cơ học trong hơn 300 năm. Đây là tiền thân của robot hiện đại Nhật Bản.
     

    35. Lễ hội Sanuki Takamatsu

    • Thời gian: 12/8 – 14/8
    Sanuki Takamatsu Matsuri là một lễ hội khiêu vũ yosakoi kết hợp với màn trình diễn pháo hoa mùa hè. Nó diễn ra vào mùa sObon trên đảo Shikoku. Nhiều cư dân cũ của hòn đảo đang làm việc tại Tokyo và các trung tâm đô thị khác quay trở lại hòn đảo vào thời điểm này để thăm mộ tổ tiên của họ. Dân số của hòn đảo tăng lên ở Obon và các khách sạn sẽ nhanh chóng bị lấp đầy sớm vào dịp lễ này.
    Lễ hội quy tụ 4000 vũ công và màn bắn pháo hoa khá lớn. Nó đã được tổ chức trong 50 năm liên tiếp. Ngày diễn ra lễ hội Sanuki Takamatsu trùng với ngày diễn ra lễ hội khiêu vũ Awa, 2 nơi cách nhau 90 phút di chuyển.  
     
     
     

    36. Lễ hội Tengu

    Tengu là một con quỷ Nhật Bản với cái mũi dài màu đỏ. Giống như rất nhiều nhân vật trong thần thoại Nhật Bản, con quỷ mang tính cách phức tạp - không hẳn là một người tốt và không hẳn là một người xấu.
    Lễ hội Tengu diễn ra trên khắp đất nước Nhật Bản. Một số lễ hội tổ chức ra nhằm mục đích xua đuổi Tengu, khi đó họ sẽ ném đậu vào nhân vật đóng Tengu này, ở nơi khác lại có lễ hội chào đón Tengu.
    Lễ hội Tengu ở thị trấn nhỏ Furubira, Hokkaido diễn ra vào tháng 7 hàng năm để chào đón Tengu, điểm đặc sắc nhất là màn xuất hiện đi qua lửa của nhân vật Tengu, ngầu oách và đầy quyền lực.
     
     
     
     

    37. Lễ hội Tachineputa

    Thành phố nhỏ Goshogawara, quận Aomori bừng sáng lên với những chiếc đèn lồng được chiếu sáng, chúng cao đến  21m, ngay cả những chiếc đèn lồng nhỏ hơn cũng cao hơn tất cả những ngôi nhà ở đây, chúng có thể nặng đến 20 tấn.  
    Lễ hội Tachineputa có từ cuối thế kỷ 19. Nó đã từng  bị cấm trong dưới triều đại Meiji khi mà lễ hội diễn ra, những chiếc đèn lồng khổng lồ được làm bằng giấy, thắp sáng bằng nến rất dễ gây cháy và thực sự đã gây ra một loạt các đám cháy gây thiệt hại rất lớn cho địa phương.
     
     

    38. Lễ hội pháo hoa Miyajima

    • Thời gian: giữa tháng 8
    Một buổi trình diễn pháo hoa giữa tháng 8 tại một trong những địa điểm check-in nổi tiếng nhất của Nhật Bản - Cổng nổi của đền Itsukushima.
     

    39. Lễ hội Mitama

    • Thời gian: giữa tháng 7
    Lễ hội diễn ra vào  giữa tháng 7 tại đền Yasukuni ở Tokyo. Lễ hội Mitama thật hoành tráng. Lối vào đền được trang trí bằng những bức tường cao 12m được thắp sáng với khoảng 30.000 đèn lồng.
     

    40. Lễ hội Inuyama

    • Thời gian: 6/8 – 7/8
    • Địa điểm: Inuyama
    Lễ hội truyền thống của thị trấn nhỏ ở Inuyama lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1635. Lễ hội Inuyama có 13 cỗ kiệu cao đến vài tầng. Mỗi kiệu lại có một con búp bê truyền thống Nhật Bản - karakuri ở trên đầu (về cơ bản bạn có thể coi là robot thời Edo). Các karakuri biểu diễn một màn trình diễn ngắn gọn như là một phần của lễ hội.
    Điểm nổi bật của lễ hội là vào buổi tối khi những cỗ kiệu được trang trí bằng 365 đèn lồng Nhật Bản được thắp sáng, tạo nên khung cảnh lung linh tuyệt vời, bên cạnh đó thì cũng không thể thiếu đi những cuộc diễu hành thú vị. Các đội điều hướng cỗ kiệu đồ sộ đi  qua những con đường hẹp trong thị trấn, người đân địa phương thì hừng hực khí thể còn du khách thì phấn khích bởi tinh thần tuyệt vời của người Nhật Bản khi di chuyển trơn tru khối xe nặng đến 20 tấn như vậy.
     
     
     

    41. Lễ hội lửa Gangara

    Một lễ hội lửa ở Osaka liên quan đến việc thắp lên những ngọn đuốc khổng lồ nặng 100 kg và đua chúng điên cuồng xuyên qua thị trấn.
    (từ đầu đến giờ chắc chúng ta đã biết thêm được ít nhất hơn 10 lễ hội liên quan tới lửa ở Nhật Bản)
     

    42. Lễ hội Hadaka

    Hadaka Matsuri (Lễ hội khỏa thân) đã thu hút được nhiều sự chú ý của quốc tế. Có rất nhiều thông tin sai lệch được viết sai về Hadaka Matsuri. Nếu bạn quyết định tham dự lễ hội này, điều quan trọng là đọc, hiểu đúng ý nghĩa của các lễ hội văn hóa Nhật Bản này.
     
     
    Hadaka Matsuri ở Okayama chỉ là một trong nhiều lễ hội khỏa thân ở Nhật Bản. Tuy nhiên, lễ hội Okayama là lễ hội gốc, từ đó mới có nhiều phiên bản lễ hội khỏa thân khác nhau được diễn ra. Khoảng 9.000 người đàn ông (mặc trang phục fundoshi loincloth *) tham gia mỗi năm. Một người đàn ông sẽ được chọn ra và được gọi là "người đàn ông trần truồng", đây là một vinh dự lớn trong lễ hội. Người đàn ông trần truồng được ban phước và toàn bộ cơ thể của anh ta bị cạo sạch lông. Sau đó, tất cả 9.000 người tham gia đuổi theo anh ta qua các tuyến phố cố và gắng chạm vào được anh ta. Lễ hội bắt nguồn từ thời điểm bệnh dịch hoành hành ở Okayam, thời điểm đó người ta nghĩ rằng chạm vào 1 người đàn ông trần truồng sẽ giải phóng bạn khỏi bệnh tật và các tệ nạn khác (người đàn ông trần truồng sẽ hấp thụ cái ác).
    Hadaka Matsuri là một truyền thống đã tồn tại được 500 năm tuổi. Nếu bạn quyết định tham dự, điều quan trọng là phải tôn trọng các khía cạnh văn hóa của lễ hội nói riêng và của người Nhật Bản nói chung. Điều quan trọng nữa là phải biết rằng lễ hội rất nguy hiểm, nhiều người chạy nhiều người đua nhau, có cả các yakuza tham gia (mafia Nhật). Trong quá khứ yakuza đã từng bị đổ lỗi cho các sự cố bạo lực tại lễ hội. Trang web tiếng Nhật của lễ hội khuyên người tham gia không nên đấm, đá hay bóp cổ nhau.
     
     
    *: còn gọi là khố Nhật, là một loại quần lót truyền thống của người Nhật Bản dành cho nam giới, được làm từ một miếng vải dài. Trước Thế chiến thứ hai, fundoshi là loại quần lót chủ yếu của nam giới Nhật Bản; tuy nhiên, sau đó nó nhanh chóng lỗi thời vì có nhiều loại quần lót hiện đại xuất hiện trên thị trường Nhật Bản. Ngày nay, fundoshi không được dùng để làm quần lót nữa mà dùng trong Lễ hội quần áo (matsuri) hoặc đôi khi làm đồ bơi.
    (Nguồn: wikipedia)
     

    43. Lễ hội băng hồ Shikotsu

    • Thời gian: 25/1 – 17/2
    • Địa điểm: Hokkaido
    Hồ Shikotsu sâu - nó có độ sâu trung bình 265 mét. Độ sâu ngăn giúp  nó đóng băng trong mùa đông. Trên hòn đảo phía Bắc Hokkaido, đây là một điều  lạ bởi vì đây là hồ duy nhất không đóng băng vào mùa đông.
    Lễ hội băng hồ Shikotsu là nơi các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết được phô bày vẻ đẹp, sự tỉ mỉ của người nghệ sĩ. Đến buổi tối, những bức điêu khắc này được thắp sáng bởi các ánh đèn vây quanh, đủ màu sắc.
     
     

    44. Lễ hội Fuji Shibazakura

    • Thời gian: cuối tháng 4, đầu tháng 5)
    Nhiều lễ hội Nhật Bản hội tụ đầy đủ các yếu tố như: uống rượu, nhảy múa phấn khích. Đối lập lại thì Nhật Bản cũng có hàng ngàn lễ hội diễn ra trong không khí yên tĩnh. Lễ hội Fuji Shibazakura là một trong những lễ hội như vậy. Dân chụp ảnh cực kì thích lễ hội này, đơn giản vì khung cảnh lãng mạn, cuốn hút cứ giơ máy ra chụp cũng có thể có được một tấm ảnh đẹp lung linh rồi.
     
     
    Khoảng 80.000 cây hoa Shibazakura ( là loại hoa nhỏ mọc sát mặt đất và có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tía, hay trắng. Mùa nở hoa của shibazakura thường là từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, chúng nở sau so với hoa anh đào)  được trồng phủ kín khu vực rộng 2,4ha, ngay phía sau là núi Phú Sĩ, có thể được gọi là nền cho vẻ đẹp của hoa shibazakura.
     

    45. Lễ hội Kanda

    Kanda Matsuri, lễ rước quy mô lớn với khoảng 200 đội mikoshi, di chuyển các kiệu thờ thần đạo này di chuyển trên đường phố Kanda ở Tokyo. Những xe mikoshi thường có trọng lượng trung bình hơn 1tấn.
    Lễ hội Kanda đã có từ thời Edo.
    Vào thời Edo, các lễ hội là một sự kiện hiếm hoi có thể thu hút toàn bộ dân số của một thành phố ra đường cùng tham gia. Lễ diễu hành bao gồm nhiều đối tượng từ những linh mục  Shinto trên lưng ngựa đến những người mặc trang phục truyền thống thời Edo. Là một du khách tới trải nghiệm thì mình khuyên rằng bạn nên tới Đền Kanda, đón đoàn diễu hành trở về lúc 19:00 tối.
     
     

    46. Lễ hội mùa đông Asahikawa

    • Thời gian: 6/2 – 11/2
    • Địa điểm: Asahikawa
    Lễ hội mùa đông Asahikawa ghi nhận là sở hữu những bức tượng điêu khắc có kích thước lớn nhất ở Nhật Bản. Nó cũng có một số tác phẩm điêu khắc băng đáng kinh ngạc và hàng ngàn người tuyết. Thời gian diễn ra lễ hội Asahikawa trùng với Lễ hội tuyết ở Sapporo gần đó. Lễ hội Asahikawa có phần thoáng, bớt đông đúc hơn so với ở Sapporo.
     

    47. Lễ hội lửa Wakayama

    Mười hai mikoshi khổng lồ được di chuyển đến Thác nước lớn Nachi ở vùng núi Kumano của tỉnh Wakayama. Thác nước này cao 133 mét và được coi là một vị thần theo tín ngưỡng tôn giáo Shinto địa phương.
    Mười hai ngọn đuốc thông lớn, mỗi ngọn nặng 50kg sẽ được thắp sáng trước xung quanh thác nước. Giống như nhiều lễ hội khác, sự nỗ lực và tinh thần của người Nhật Bản cống hiến cho lễ hội đôi khi khiến họ gặp nguy hiểm nhưng đều không ngăn cản được tinh thần tham gia của họ.
     
     

    48. Lễ hội nhảy truyền thống Eisa

    • Địa điểm: Okinawa
    Eisa là một điệu nhảy chung của những hòn đảo ở Okinawa, điệu nhảy kết hợp cùng khi chơi trống taiko. Lễ hội khiêu vũ Eisa diễn ra vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 8 tại thành phố Naha. Nó có 10.000 vũ công Eisa nhảy trên nền nhạc những bài hát dân gian, nhạc rock và nhạc pop hiện đại.
     

    49. Lễ tưởng niệm hòa bình Hiroshima

    Một lễ tưởng niệm thường niên hàng năm về vụ đánh bom nguyên tử ở thành phố Hiroshima (ngày 6 tháng 8), địa điểm diễn ra là Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima. Người dân địa phương, gia đình của các nạn nhân và du khách quốc tế tới đây vào những ngày này để tưởng nhớ những người đã mất và nhân đây để cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Những chiếc đèn lồng được thả nổi mang theo thông điệp hòa bình và tưởng nhớ các nạn nhân xấu số  được thả xuống trên dòng sông trước công viên.
     

    50. Lễ hội Misakubo

    Một lễ hội biểu diễn ở Hamamatsu, Shizuoka. Các đội trong khu phố diễn tập tiểu phẩm trong nhiều tháng trước ngày lễ hội diễn ra vào giữa tháng Chín. Sau đó sẽ biểu diễn xoay vòng từ khu phố này sang khu phố khác. Các vị lãnh đạo  của địa phương sẽ cùng nhau chọn ra màn trình diễn xuất sắc nhất.

    51. Hakata Gion Yamakasa

    • Thời gian: 10/7 – 15/7
    • Địa điểm: Fukuoka
    Lễ hội Yamakasa đầu tiên diễn ra vào thế kỷ 13. Sự ra đời của lễ hội bắt nguồn vào sự việc năm 1241, một căn bệnh dịch khủng khiếp gây ra bệnh cho mọi người, khi đó những cỗ kiệu mikoshi đã được mang ra diễu hành qua các tuyến phố với mục đích đẩy lùi bệnh, thanh lọc thành phố.  
    Ngày nay, lễ hội là sự kiện kéo dài hai tuần với cuộc đua của các cỗ kiệu mikoshi. Các đội từ các khu phố khác nhau ganh đua trên đường phố với những mikoshi nặng đến 1 tấn (chỉ có đàn ông mới được phép tham gia đua mikoshi). Những người tham gia mặc những chiếc khố truyền thống (shimekomi), trên khố được đánh dấu bằng biểu tượng riêng của mỗi đội - họ tự hào về những bộ đồng phục này.
     
     

    52. Lễ hội nhạc rock Fuji

    Một lễ hội âm nhạc kéo dài 3 ngày hàng năm được tổ chức tại Naeba Ski Resort ở tỉnh Niigata. Lễ hội nhạc rock thu hút dàn line up với 200 nghệ sĩ, 100.000 khán giả. Điểm nhấn là các ban nhạc rock quốc tế hàng đầu thế giới.
    Fuji là lễ hội nhạc rock ngoài trời đầu tiên của Nhật Bản. Năm đầu tiên của lễ hội (1997) là một chút thất bại không may mắn khi mà đúng ngày diễn ra thì Niigata đón một cơn bão. Các nghệ sĩ như Red Hot Chilli Peppers đã quyết tâm chơi ngay sau cơn bão dịu đi mặc cho ban đã hủy bỏ chương trình ngày thứ hai của lễ hội. Và bất ngờ thay, ngày thứ hai trời chuyển nắng, bỏ qua sự khởi đầu khó khăn, lễ hội diễn ra lại thành công hơn mong đợi, được xếp vào số những sự kiện khó quên từ trước tới giờ.
     

    53. Lễ hội lửa Sagicho

    • Thời gian: giữa tháng 3
    • Địa điểm: Omihachiman
    Một lễ hội lửa giữa tháng ba ở thành phố Omihachiman, tỉnh Shiga. Mười hai khu phố cạnh tranh để xây dựng nên Sagicho đẹp, hoành tráng, công phu nhất
    Sagicho là một kiệu cao 5 mét, về cơ bản bạn tưởng tượng giống ngọn đuốc rơm khổng lồ. Các kiệu này được làm theo hình dáng của 12 con giáp. Chúng sẽ được diễu hành quanh thị trấn rồi sau đó đem đi đốt cháy, mọi người sẽ tiến tới và nhảy múa quanh các Sagicho đang rực lửa này.
     
     

    54. Onbashira Matsuri

    Onbashira Matsuri là một lễ hội nguy hiểm có thể lấy đi mạng sống của những người tham gia trực tiếp và cả khán giả tới xem. Nó được tổ chức 6 năm một lần (năm của 2 con giáp khỉ và hổ) ở Suwa, quận Nagano.
    Như truyền thống cây tuyết tùng khổng lồ được cắt từ một khu rừng nguyên thủy trên núi. Bốn cây lớn được chọn cao tới 20 mét và nặng tới 3 tấn. Chúng được sử dụng trong công cuộc sửa chữa lại đền Suwa Taisha. Từ đó mà cần công việc vận chuyển này cần những người đàn ông khỏe mạnh, họ được ban phước, được phép chặt cây rồi đưa chúng đến đền thờ theo cách truyền thống cổ xưa.
     
     
    Theo cách truyền thống cổ xưa nghĩa là sẽ có một cuộc đua xem đội nào sẽ mang cây tuyết tùng này từ trên núi xuống nhanh nhất, những cây tuyết tùng trở thành những “ván trượt” khổng lồ (các đội sẽ cưỡi lên thân cây tuyết tùng) và từ đó trượt xuống, không phanh, không gì cả. Tuy rủi ro là thế nhưng hằng năm lễ hội thu hút được 2 triệu lượt du khách tới xem.
     

    55. Lễ hội Hamaorisai

    Mỗi năm một lần (vào Ngày Biển ở Nhật Bản ~ ngày Thứ Hai lần thứ ba trong tháng Bảy), cư dân của thành phố Chigasaki, Kanagawa thức dậy rất sớm để đưa tiễn các vị thần về biển. Hơn 40 cỗ xe mikoshi của các đền thờ địa phương được kéo xuống bãi biển để cầu mong được ban phước. Mikoshi thường nặng từ nửa tấn đến 1 tấn, để dâng lên các vị thần thì những cỗ xe này cũng được thả trôi trên biển rồi mới quay lại đất liền.
     
     

    56. Lễ hội hoa anh đào Himeji

    • Thời gian: cuối tháng 3 - đầu tháng 5
    Tùy thuộc vào khu vực và cả loại cây hoa anh đào, thì mùa hoa anh đào nở ở khi đi tour Nhật Bản bắt đầu từ cuối tháng ba và đầu tháng năm. Hầu hết vào khoảng thời gian này mọi người dân đều đổ ra đường, lựa chọn những khu vực để ngắm vẻ đẹp của hoa anh đào. Là xứ sở của hoa anh đào nên Nhật Bản có hàng ngàn lễ hội diễn ra trên khắp cả nước, một trong số đó là lễ hội ngắm hoa ở Lâu đài Himeji.  
     
     

    57. Lễ hội pháo hoa bên sông Sumidagawa

    Sumida Hanabi là lễ hội pháo hoa lâu đời nhất thế giới. Nó thu hút 1 triệu người đến bờ sông Sumida của Tokyo mỗi năm vào dịp sự kiện đặc biệt này.
     
    Sự ra đời
     
    Năm 1732, một nạn đói lớn ở miền tây Nhật Bản do cào cào gây ra. Nạn đói đã cướp đi sinh mạng của hơn 17.000 người, giá gạo tăng gấp 5 đến 7 lần. Người dân ở Edo (Tokyo) trở nên nổi loạn và giận dữ bởi nhà nước mới đổi giống gạo trồng trọt mới được 2 năm, điều này khiến người dân nghi ngờ về vai trò của chính phủ trong việc tăng giá gạo. Đám đông người tầng lớp thấp đã tấn công kho gạo một đại lý gạo và đốt nó. Đến năm 1733, vua Shogun (Yoshimune) đã phê duyệt một lễ hội pháo hoa trên sông Sumida của Tokyo để cải thiện tinh thần của quần chúng, từ đó mà lễ hội ra đời và được tiếp tục cho tới tận ngày nay.
     
     

    58. Lễ hội đua ngựa Soma Nomaoi

    Cuộc đua tái hiện lại trận chiến của 1.000 năm, được tổ chức vào cuối tháng 7 tại Minamisoma, tỉnh Fukushima. Năm 2011, khoảng 1.500 cư dân của Minamisoma đã mất mạng trong trận động đất và sóng thần Tohoku. Việc tiếp tục lễ hội đua ngựa Soma Nomaoi rất quan trọng đối với họ vì nó như tiếp thêm sức mạnh cho người dây xây dựng lại cộng đồng.
     
     

    59. Kishiwada Danjiri

    Một trong những lễ hội kéo xe lớn nhất của Nhật Bản tập trung quanh lâu đài Kishiwada ở Osaka. Lễ hội này thực sự là hai lễ hội - một vào tháng Chín và một vào tháng Mười. Những chiếc xe đẩy làm bằng gỗ được kéo từ khắp các khu vực dân cư khác nhau tạo nên sự cạnh tranh về sức mạnh vô cùng gay cấn.
     

    60. Oni Matsuri

    Oni Matsui (Lễ hội ma quỷ) được tổ chức vào thứ bảy gần nhất với ngày 7 tháng 2 tại đền Takisanji ở Okazaki, tỉnh Aichi. Khoảng 35 người đàn ông (được sinh ra trong cung hoàng đạo theo lịch Trung Quốc của năm đó) được chọn lựa để thực hiện nghi lễ đốt lửa xua đuổi ma quỷ trước khi mùa xuân tới.
     

    61. Tori no Ichi (Hội chợ cào tre)

    Được tổ chức vào “Ngày gà trống” tháng 11 (theo lịch của Nhật Bản có ít nhất 3 Ngày gà trống trải đều trong tháng 11 hàng năm) tại đền Otori Jinja ở Tokyo (gần Asakusa).
    Cào tre được trang trí công phu, khi mua cào tre ngày này thì người Nhật tin rằng sẽ đem lại sự may mắn cho chủ nhân, nhất là những nhà kinh doanh làm ăn sẽ may mắn, tiền vào nhiều hơn tiền ra. Trong hội chợ bán cào tre luôn có được bầu không khí rất sôi động. Bất cứ khi nào một cái cào được bán, người mua và người bán thường vỗ tay theo nhịp (tejime) để “chốt” thỏa thuận.
     

    62. Lễ hội Fujisaki Hachimangu ở Kumamoto

    Một lễ hội kéo dài 5 ngày ở Kumamoto trên đảo Kyushu. Điểm nổi bật của lễ hội là cuộc rượt đuổi những chú ngựa - khoảng 17.000 người đuổi theo 67 con ngựa được trang trí vừa đuổi vừa hét lên "Dookai Dookai".
    Lễ hội có liên quan đến truyền thống Phật giáo cổ xưa về việc để thuần hóa được động vật thì cần phải trải nghiệm sự tự do hoang dã giống như chúng. Những con ngựa thực sự phát điên khi bị 17.000 người đuổi theo. Vì vậy mà có rất nhiều người đuổi theo bị thương khi những chú ngựa này quay lại tấn công.
     
     

    63. Lễ hội Yamagata Hanagasa

    Một lễ hội đầu tháng 8 ở thành phố Yamagata, tỉnh Yamagata. Điểm nổi bật là một cuộc diễu hành có 10.000 vũ công cầm hanagasa (mũ hoa) và nhảy các điệu nhảy truyền thống của Nhật Bản. Lễ hội thu hút hơn 1 triệu du khách mỗi năm.
     
     

    64. Ohara Matsuri ở Kagoshima

    Một lễ hội nhảy truyền thống kết hợp cùng với âm nhạc hai diễn ra vào 2 đầu tháng 11. Những điệu nhảy của hàng ngàn người biểu diễn theo nhạc dân gian địa phương (Ohara-bushi và Hanya-bushi), có cả trống taiko.
     

    65. Shibuya Ohara Matsuri

    Lại thêm một lễ hội nhảy truyền thống vào tháng 5 ở Shibuya, được lấy cảm hứng từ những điệu nhảy của đảo Kyushu.
    Ohara Matsuri ở Shibuya là một bản “version khác” của một lễ hội cùng tên ở Kagoshima. Phiên bản ở Kagoshima có sự tham gia của 20.000 vũ công nhảy trên nền nhạc dân gian địa phương được gọi là Ohara-bushi và Hanya-bushi. Những phong cách âm nhạc này được đặc trưng bởi tiếng trống taiko mãnh liệt
     
     
    Phiên bản Shibuya của lễ hội được tổ chức từ năm 1996 còn phiên bản Kagoshima có từ năm 1949.
    Shibuya Ohara Matsuri được coi là một lễ hội hữu nghị giữa Tokyo và Kagoshima. Nó được sử dụng để quảng bá du lịch Kagoshima và nền văn hóa liên quan mật thiết với thủ đô Tokyo.
     

    66. Tokyo Jidai Matsuri

    Tokyo Jidai Matsuri (đừng nhầm lẫn với lễ hội Kyoto Jidai Matsuri lớn hơn nhiều) diễ ra để kỷ niệm Ngày văn hóa vào 3 tháng 11. Có một điều đặc biệt là trời gần như sẽ không mưa vào Ngày văn hóa ở Tokyo (trong lịch sử ghi nhận chỉ có 3 lần trong 30 năm qua) - vì vậy đó là một ngày tốt để cuộc diễu hành được diễn ra theo đúng ý. Cuộc diễu hành diễn ra ở Asakusa (vị trí của ngôi đền được ghé thăm nhiều nhất ở Tokyo: Senso-ji). Người tham gia mặc trang phục truyền thống, đáng chú ý hơn là bạn có thể bắt gặp các Geisha xuất hiện tại lễ hội.
     
     

    67. Lễ hội lâu đài Himeji

    Một lễ hội quy mô lớn diễn ra tại lâu đài tuyệt nhất của Nhật Bản vào đầu tháng 8. Chương trình lễ hội về cơ bản vẫn là lễ diễu hành quanh thị trấn, điểm cuối kết thúc tại lâu đài Himeji.
    Tiếp đó là sân khấu âm nhạc sẽ trình diễn cả những điệu nhảy truyền thống và điệu nhảy hiện đại như hip hop, sân khấu được dựng lên ngay phía trước của lâu đài.
     

    68. Lễ hội Nagahama Hikiyama

    Nagahama-Hikiyama Matsuri là một trong những lễ hội diễu hành kiệu quy mô lớn nhất tại Nhật Bản. Nó được tổ chức vào tháng Tư. Nhiều xe kiệu có cả một khoảng sân khấu nhỏ để trình diễn kabuki và âm nhạc truyền thống.
    Lễ hội được ghi nhận với việc bảo tồn một truyền thống âm nhạc thời Edo được gọi là Shagiri. Quanh năm, trẻ em địa phương được dậy và luyện tập để hoàn thiện các kỹ năng hát Shagiri, các em sẽ có cơ hội biểu diễn tại lễ hội này. Âm nhạc truyền thống Shagiri sử dụng các nhạc cụ là: sáo, trống và cồng chiêng
     

    69. Sendai Tanabata

    • Thời gian: 6/8 – 8/8
    • Địa điểm: Tokyo
    Tanabata là một lễ hội về các vì sao ngôi sao được tổ chức trên khắp Nhật Bản. Theo truyền thuyết, ngôi sao Vega và Altair là 2 người yêu nhau nhưng lại bị chia rẻ bởi sự mở rộng của dải ngân hà. Họ chỉ được đoàn tụ mỗi năm một lần ( vào ngày 7 tháng 7 hoặc ngày 7 tháng 8 tùy theo khu vực).
    Tanabata đã được tổ chức từ hơn 2000 năm trước tại Trung Quốc và Nhật Bản. Ở Nhật Bản, mọi người viết những điều ước của họ lên những dải giấy và treo chúng lên những cành tre. Người ta hy vọng rằng những điều ước sẽ được trở thành hiện thực.
    Lễ hội Tanabata diễn ra trên cả nước nhưng nơi được chú ý tới là thành phố Sendai. Riêng khi lễ hội tổ chức tại Sendai đã thu hút khoảng 2 triệu du khách mỗi năm.
     
     

    70. Cuộc diễu hành Ngày Thánh Patrick ở Omotesando

    Cuộc diễu hành Ngày Thánh Patrick của thành phố diễn ra tại Omotesando (khu phố mua sắm, thời trang hàng đầu). Cuộc diễu hành có 2.000 người tham gia và thu hút khoảng 30.000 khán giả hiếu kì tới xem.
    Sau cuộc diễu hành, mọi người đều đến một trong nhiều quán rượu Irish (hoặc bất kỳ quán bar nào phục vụ bia Guinness) ở Tokyo để uống mừng.
     

    71. Cuộc thi pháo hoa quốc gia Omagari

    Một cuộc thi độc đáo giữa các nghệ nhân làm pháo hoa hàng đầu của Nhật Bản. Pháo hoa trong chương trình đều được tự làm, từ hình dáng cho đến hình dạng của pháo hoa khi nó được bắn ra và nổ ở trên trời. Có ba hạng mục trong cuộc thi: pháo hoa ban ngày, pháo hoa vỏ tròn 12 inch tiêu chuẩn và pháo hoa sáng tạo. Thể loại sáng tạo phổ biến nhất và được khán giả ưa thích hơn cả. Lễ hội thu hút khoảng 650.000 du khách từ khắp nơi. Omagari nhỏ bé lúc này trở nên đông đúc náo nhiệt hơn bao giờ hết (Omagari chỉ là một thị trấn có 40.000 cư dân ở quận Akita).
     

    72. Shishi Matsuri ở Tokyo

    Một lễ hội mùa xuân ở quận Tsukiji của Tokyo. Tsukiji nổi tiếng với chợ cá lớn nhất thế giới. Những nhà cung cấp cá đóng một vai trò nổi bật trong lễ hội này.
    Tsukiji được xây dựng trên vùng đất nhân tạo được khai hoang từ biển vào thế kỷ 17. Trong nhiều năm, khu vực này đã bị lũ lụt do các cơn bão tấn công. Người dân địa phương đã xây dựng đền Namiyoke Inari để nhờ sự giúp đỡ của một trong những vị thần nổi tiếng nhất của Nhật Bản - Inari (thần sinh sản, lúa gạo và nông nghiệp).
     
     
    Vì một số lý do, thần Inari được miêu tả là một con sư tử đực hoặc cái ở Tsukiji. Trong lễ hội Shishi Matsuri cũng có sự xuất hiện của xe kiệu mikoshi mang hình sư tử nam và nữ. Mikoshi sư tử cái được diễu hành trên các tuyến phố bởi một nhóm phụ nữ còn mikoshi sư tử đực thì bởi một nhóm đàn ông. Những con sư tử này nặng khoảng 700kg.
     

    73. Lễ hội Yayoi ở Nikko

    Người dân địa phương đặt biệt danh cho Lễ hội Yayoi là "Lễ hội tranh chấp". Lễ hội ở Nhật Bản này có từ thế kỷ thứ 8, các nghi lễ, truyền thông cổ xưa của lễ hội phải được tuân theo chính xác. Mỗi năm, ban tổ chức lễ hội lại tranh luận về những vấn đề dường như không cần có về những thủ tục, nghi lễ. Lễ hội được tổ chức tại đền thờ Futaraan. Nó nằm trên đỉnh một ngọn núi rất dốc - vào thế kỷ thứ 8, đây được coi là một công trình lớn về kiến ​​trúc Nhật Bản. Nikko cũng được xếp vào nhóm những ngôi làng đẹp nhất ở Nhật Bản.
     

    74. Lễ hội biểu diễn đường phố Osu ở Nagoya

    Lễ hội biểu diễn đường phố Osu được tổ chức vào đầu tháng 10 cùng thời gian với Lễ hội lớn ở Nagoya. Khoảng 300 nghệ sĩ đường phố trình diễn các tiết mục mãn nhãn với các chương trình như hài kịch, nhảy múa, nhào lộn và ảo thuật. Điểm nổi bật của lễ hội là đám rước Oiran qua đường phố Osu. Cuộc diễu hành Osu Oiran là một trong hai hoặc ba sự kiện có thể nhìn thấy Oiran. Oiran đi cùng với đoàn tùy tùng gồm các vệ sĩ nam và người học việc nữ với kimono đỏ đặc trưng, ​​khuôn mặt trang điểm đậm và kiểu tóc được làm cầu kì.
     

    75. Lễ Hatsumode ở đền Meiji

    Hatsumode là tên gọi của chuyến viếng thăm đền thờ, chùa đầu tiên trong năm mới của người Nhật Bản. Người Nhật phần lớn không theo tôn giáo. Đối với nhiều người, ngày đầu năm mới có khi là lần duy nhất trong cả năm họ đi đến chùa. Các khu đền, thờ đông đúc dòng người đổ về từ khắp nơi để cầu nguyện cho năm mới. Một địa điểm nổi tiếng ở Tokyo mà mọi người hay tới đó là đền Meiji.
     
     

    76. Lễ hội Kamakura

    Tỉnh Akita ghi nhận lượng tuyết rơi dày lên tới 409cm tuyết mỗi năm. Lễ hội Kamakura là một lễ hội chuyên về việc dựng các lều tuyết, hay xây nhà băng được tổ chức tại thành phố Yokote, Akita. Việc xây dựng các lều tuyết này mang ý nghĩa đón chào các vị thần ghé thăm trong năm mới, ngày nay thì chúng còn được sử dụng như một nơi để ăn uống, ngồi quây quần,…
     

    77. Lễ hội mùa xuân Toshogu ở Nikko

    Thành phố Nikko luôn đáng để ghé thăm, nếu bạn chưa biết thì thành phố Nikko nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên, bên cạnh đó còn có các di tích lịch sử lâu đời, những đền thờ linh thiêng, có thể thấy Nikko hội tụ đầy đủ các yếu tố nước, đất, cây, …. Ngày thường đã đẹp thì khi diễn ra lễ hội mùa xuân Toshogu còn đẹp hơn, lễ hội được trông đợi với cuộc diễu hành của 1.000 người đàn ông hóa trang thành các chiến binh Samurai.
     

    78. Lễ hội Hakata Dontaku

    Một lễ hội khiêu vũ lớn cùng trang phục độc đáo. Theo phong tục nhảy truyền thống của địa phương, phụ nữ vỗ những chiếc thìa gỗ (shamoji) vào với nhau khi họ nhảy.
    Lễ hội bắt đầu từ năm 1179. Nó từng bị cấm bởi Hoàng đế Meiji (1852 - 1912) vì cho rằng đó là một sự lãng phí nguồn lực (triều đại Meiji lúc này đang muốn xâm chiếm Triều Tiên và Mãn Châu). Lễ hội được phục hồi sau Thế chiến thứ hai như một cách để nâng cao tinh thần của người dân địa phương.
     
     

    79. Tenno Matsuri

    Một lễ hội kéo dài hai ngày được tổ chức hàng năm tại Tsushima, Aichi (vào ngày cuối tuần cuối cùng của tháng 7). Điểm nổi bật là cuộc diễu hành trên sông của rất nhiều kiệu được trang trí với khoảng 400 chiếc đèn lồng giấy trên mỗi kiệu.
     
     

    80. Lễ hội Atsuta

    Lễ hội lớn nhất của Nagoya, các hoạt động của lễ hội bao gồm cuộc diễu hành mikoshi, cuộc thi võ thuật, các tiết mục biểu diễn đường phố và màn bắn pháo hoa hoành tráng.
     

    81. Katsuura Hina Matsuri

    • Thời gian: 3/3
    • Địa điểm: Katsuura
    Katsuura là một làng chài nhỏ ở Chiba, nơi diễn ra lễ Hinamatsuri – lễ hội búp bê, điểm chính của lễ hội này là búp bê truyền thống Nhật Bản, số lượng búp bê được sử dụng lên tới hàng ngàn.  
    Hinamatsuri đóng vai trò như vật hộ mệnh cho các bé gái trong gia đình Nhật Bản.  Búp bê truyền thống được trưng bày trong nhà với mong muốn các bé gái lớn lên khỏe mạnh, thành công. Nếu bạn đang đi tour Nhật Bản và có mặt trong lễ hội Hinamatsuri, bạn sẽ thấy có cả hoa đào, các món ăn ngọt như wagashi (1 kiểu bánh mochi), arare (kẹo nhiều màu) là những phần không thể thiếu, hay được bán trong các gian hàng dịp này.
    Hinamatsuri chủ yếu được mỗi gia đình tổ chức tại nhà. Lễ hội Hinamatsuri ở Katsuura có lẽ lễ hội chung lớn nhất ở Nhật Bản.
     
     

    82. Lễ hội tuyết tuyết ở Shizukuishi

    Một lễ hội tuyết sở hữu các bức tượng tuyết cao tới 10 mét, các lều tuyết, xe trượt tuyết sử dụng sức kéo của ngưa, các quầy hàng đồ ăn, âm nhạc và pháo hoa là tất cả các yếu tố bạn sẽ thấy tại Shizukuishi.
    Đặc biệt hãy nhớ thưởng thức thịt cừu nước trong kamakura (lều xây từ tuyết), hoặc đi tắm suối nước nóng vì có rất nhiều suối nước nóng ở Shizukuishi.
     

    83. Lễ hội bắn cung Toshiya - Toshiya Archery Festival

    • Thời gian: 13/1
    • Địa điểm: Kyoto
    Lễ hội bắn cung Toshiya được khởi xướng bởi các samurai từ hơn 400 năm trước trong thời đại Edo. Đây là cuộc thi bắn cung lâu đời nhất của Nhật Bản. Cung thủ với kĩ năng hoàn thiện hơn rất nhiều dưới thời đại Edo, chính vì vậy mà mức độ khó của lễ hội này là không thể tranh cãi. Ngày này, có 2 mức độ là đích cách 60m và cách 120m dành cho các cung thủ (các cung thủ tham gia đều trên 20 tuổi, bao gồm cả nam và nữ).
     

    84. Lễ hội Hamamatsu

    Khác biệt hơn phần lớn các lễ hội mà ở trên mình có giới thiệu thì Hamamatsu là lễ hội thả diều được tổ chức tại cồn cát Nakatajima (cồn cát lớn nhất ở Nhật Bản tại Hamamatsu, tỉnh Shizuoka). Hơn 100 con diều lớn (3,5 x 3,5m) sẽ được thả lên bầu trời. Không dễ để đến được một đất nước khác và thấy thả diều, tuổi thơ chắc ai cũng biết đến trò chơi này. Lễ hội chứng kiến sự cạnh tranh máu lửa từ các con diều xem diều của ai sẽ bay cao hơn, tin mình đi để xem họ điều khiển một con diều với kích thước lớn thế này phấn khích vô cùng , không chỉ cần sức của một người mà cần nhiều người gộp lại chứ không thì diều kéo bay người mất.
     
     

    85. Hibiya Bon Odori

    Hibiya Bon Odori là một lễ hội khiêu vũ truyền thống được tổ chức tại Công viên Hibiya vào cuối tháng 8.
    Tên đầy đủ của lễ hội là Lễ hội khiêu vũ Hibiya Park Marunouchi Ondo Bon-odori. Mỗi khu vực của Nhật Bản kỷ niệm Obon* với những điệu nhảy truyền thống của địa phương mình ở. Phiên bản điệu nhảy ở Tokyo được gọi là Tokyo Ondo, bạn có thể bắt chước hay ghi nhớ điệu nhảy vì chúng khá dễ. Bên cạnh đó còn xuất hiện cả trống taiko nữa.
    Mọi người đến tham gia hay mang theo đồ dùng dã ngoại và tổ chức một bữa tiệc nhỏ ở khu đất trống ngay gần công viên.
     
     
    *: lễ hội Phật giáo nhằm thể hiện sự biết ơn đối với tổ tiên cội nguồn. Lễ hội Obon xuất hiện tại Nhật từ hơn 500 năm trước. Nguồn: wikipedia
     

    86. Lễ hội trẻ em khóc - Crying Baby Festival

    Lễ hội trẻ em khóc Nakizumo là lễ hội mùa xuân hàng năm diễn ra tại chùa Sensoji ở Tokyo.
    Cuộc cạnh tranh giữa các em bé để xem ai có thể khóc to nhất trước tiên, nghe có vẻ vừa buồn cười vừa khổ thân các bé chút chút. Em bé sẽ được cha mẹ trao cho hai đô vật Sumo bế. Một Gyoji (trọng tài Sumo) bắt đầu ra tín hiệu thì khi đó các đô vật Sumo không làm gì khác hơn ngoài mỉm cười để khiến các em bé khóc.
     
     
    Lễ hội đã được tổ chức từ năm 1991. Mỗi năm có khoảng 100 em bé tham gia. Theo như đức tin của đền thờ thì lễ hội này sẽ tăng cường sức khỏe cho trẻ nhỏ. Nó dựa trên câu tục ngữ của Nhật Bản có nghĩa là "Naku ko wa sodatsu" được dịch theo nghĩa đen là "Những đứa trẻ khóc đang lớn lên".
     

    87. Kanoya Natsu Matsuri

    Lễ hội diễn ra vào mùa hè với màn pháo hoa bắn gần Kagoshima (Bán đảo Osumi) trên đảo Kyushu. Khoảng 2000 người mặc yukata (trang phục truyền thống Nhật Bản) rồi xuống đường tham gia màn diễu hành, có cả âm nhạc và những tiết mục nhảy truyền thống.
     

    88. Lễ hội Mitama

    • Thời gian: 13/8 – 16/8
    • Địa điểm: Fukuoka
    Mitama Matsuri là một lễ hội obon tại đền Gokoku  được trang trí với 6.000 đèn lồng và trống taiko.
    Obon là một ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với Đền Gokoku vì nó dành riêng cho người chết trong chiến tranh của Nhật Bản. Từ Mitama có nghĩa là "tinh thần danh dự." Những chiếc đèn lồng đại diện cho những linh hồn được cho là sẽ tham gia vào các lễ hội.
     
     

    89. Lễ hội đền Hokkaido

    • Thời gian: 14/6 – 16/6
    • Địa điểm: Sapporo
    Lễ hội đền Hokkaido diễn ra để chào đón mùa xuân sau khoảng thời gian mùa đông kéo dài ở Sapporo. Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội khi đi du lịch Nhật Bản này thì các sự kiện như diễu hàng, lễ hội ẩm thực rất được trông đợi.
    Không giống với phần lớn các khu vực khác của Nhật Bản, Sapporo không có mùa mưa. Thời điểm tháng 6 là lúc có những tín hiệu đầu tiên của mùa xuân, điều đó làm cho mọi người muốn ra ngoài để tận hưởng bầu không khí. Lễ hội đền Hokkaido có sự tham gia của hơn 1 triệu người, tương đương khoảng một nửa dân số thành phố Hokkaido. Nhiều người tham dự vào lễ hội với trang phục yukata dành cho mùa hè, nó mang đậm đặc trưng của địa phương nên thu hút được rất nhiều du khách quốc tế đến với Sapporo.
     
     

    90. Ngày trái đất – Earth Day Tokyo

    • Thời gian: 20/4 – 21/4
    • Địa điểm: Tokyo
    Ngày trái đất của Nhật Bản diễn ra gần với sự kiện Ngày trái đất trên thế giới, sự kiện này diễn ra trong hai ngày. Các hoạt động âm nhạc, ẩm thực và các gian hàng của tổ chức phi lợi nhuận vì môi trường Nhật Bản diễn ra liên tục với mong muốn thúc đẩy nhận thức của người dân cũng như du khách, bảo vệ môi trường sống xung quanh. Sự kiện này thu hút 100.000 người tham dự diễn ra trong bầu không khí thân thiện, nồng nhiệt.
     
     
    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ
     

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ!

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản lễ hội nhật bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo