20 điều bạn nên trang bị cho chuyến du ngoạn đến đảo Okinawa Nhật Bản

18/06/2019 / 663

Tỉnh Okinawa là hòn đảo cận nhiệt đới ở miền nam Nhật Bản (trải dài giữa khu vực Kyushu của Nhật Bản và Đài Loan). Tỉnh này bao gồm hơn 160 hòn đảo (bao gồm 49 hòn đảo có người ở) được chia thành ba nhóm đảo lớn: Quần đảo Okinawa, Quần đảo Miyako và Quần đảo Yaeyama.

Mục lục bài viết
    Okinawa là điểm du lịch nổi tiếng trong các kỳ nghỉ hè ở Nhật Bản và thu hút hàng triệu du khách đi du lịch Nhật Bản trong năm. Điểm thu hút đáng chú ý nhất ở tỉnh Okinawa là những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, nước màu xanh ngọc lam và khí hậu cận nhiệt đới ấm áp đã quyến rũ các thợ lặn và những người yêu thích biển từ Nhật Bản và khắp thế giới. Ngoài các bãi biển, Okinawa còn mang đến cho du khách nhiều điểm du lịch hấp dẫn hơn như các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, những hòn đảo xa xôi thanh bình, văn hóa truyền thống độc đáo và văn hóa ẩm thực địa phương nổi bật
     
     
    Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 20 điều nên làm nhất ở nếu bạn đang cân nhắc đến thăm đảo Okinawa Nhật Bản trong thời gian tới.
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Bãi biển Okinawa Nhật Bản

     
    Các bãi biển Okinawa Nhật Bản được biết đến với những quang cảng nổi bật nhất như: cát trắng, nước xanh ngọc bích cùng hệ sinh thái phong phú với các rạn san hô rực rỡ màu sắc, bạn cũng có thể cảm nhận được khí hậu cận nhiệt đới với nhiệt độ nóng ấm trong suốt cả năm. Có hàng trăm bãi biển trên đảo chính Okinawa và các hòn đảo xa xôi với rất nhiều hoạt động vui chơi trên biển và các khu nghỉ mát đẳng cấp thế giới.
     
     
     
    Tìm hiểu thêm về Đảo Okinawa

    2. Lâu đài Shuri

     
    Okinawa từng là một quốc gia độc lập được gọi là Vương quốc Ryukyu trong nhiều thế kỷ trước khi trở thành một quận của Nhật Bản vào năm 1879. Do đó, lịch sử và văn hóa Okinawa khá khác biệt với phần còn lại của Nhật Bản.
     
     
    Lâu đài Shuri (里 城) là tượng đài quan trọng nhất từ Vương quốc Ryukyu và từng được dùng làm cung điện hoàng gia. Sau khi bị phá hủy trong Thế chiến Okinawa năm 1945, lâu đài được xây dựng lại vào đầu những năm 90 và được công nhận là di sản thế giới của UNESCO.
     
     
    Lâu đài Shuri là một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Okinawa ngày nay. Lâu đài Shuri nằm ở thành phố Naha, thủ phủ của tỉnh Okinawa, Nhật Bản.
     

    3. Thủy cung Churaumi

     
    Thủy cung Churaumi (ら 海) là thủy cung lớn nhất ở Nhật Bản tọa lạc tại Công viên Triển lãm Đại dương ở phía bắc đảo Main Okinawa. Churaumi được coi là thủy cung tốt nhất của Nhật Bản và đã đón hơn 20 triệu du khách kể từ khi mở cửa vào năm 2002. Điểm nổi bật nhất của thủy cung là biển Kuroshio, bể cá khổng lồ chứa 7.500.000 lít nước với cá mập voi, cá đuối và hàng trăm biển khác sinh vật bơi tự do. Đây cũng là một trong những điểm thu hút khách đến với du lịch Nhật Bản tốt nhất ở Okinawa vào một ngày mưa.
     
     

    4. Ở tại Resort đẳng cấp Thế giới

     
    Okinawa là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng khách sạn cao cấp nằm bên bờ biển của đảo chính Okinawa và các hòn đảo xa xôi khác. Không có gì tốt hơn là thư giãn bên những bãi biển đẳng cấp thế giới và ở tại những chỗ ở sang trọng với dịch vụ hàng đầu.
     
     

    5. Lặn biển Okinawa

     
    Lặn biển chắc chắn là hoạt động thu hút hàng đầu ở Okinawa vì nơi đây nổi tiếng với vùng nước trong vắt, tuyệt đẹp với các rạn san hô và cá nhiệt đới đầy màu sắc. Các hòn đảo xa xôi như đảo Miyako và đảo Ishigaki là những điểm lặn nổi tiếng thu hút các thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng các công ty du lịch ở Okinawa cung cấp các tour lặn biển trong suốt cả năm. Đừng bỏ lỡ một cơ hội để khám phá thế giới biển Okinawa tuyệt đẹp như trong những bộ phim hoạt hình về nàng tiên cá!
     
     
     

    6. Công viên tưởng niệm hòa bình Okinawa

     
    Một trong những trận chiến tàn khốc nhất trong Thế chiến, trận Okinawa đã diễn ra tại đảo chính Okinawa gây ra vài trăm ngàn người chết với những vụ tàn phá rất lớn. Công viên tưởng niệm hòa bình Okinawa (沖 縄 県 平和 館) là đài tưởng niệm Trận chiến Okinawa để lưu giữ và thể hiện tiếc thường và sự biết ơn sâu sắc cho những người đã ngã xuống trong một lịch sử đáng nhớ. Công viên nằm ở thành phố Itoman ở mũi phía nam của đảo chính Okinawa. Có một số di tích nữa trong khu vực như Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình và Đài tưởng niệm Himeyuri.
     
     
     
     

    7.  Công viên chủ đề Thế giới Okinawa

     
    Okinawa World (お き な わ) là một công viên chủ đề dành riêng cho văn hóa Okinawa nằm ở phía nam của đảo chính. Công viên lấy cảm hứng và mô phỏng một ngôi làng truyền thống của Okinawa, nơi giới thiệu văn hóa và truyền thống của Okinawa với các hoạt động kiến ​​trúc, ẩm thực, thủ công, âm nhạc và những trải nghiệm thực tế.
     
     
    Điểm nổi bật nhất của công viên là hang động Gyokusendo – một hang động đá vôi 300.000 năm tuổi trải dài khoảng 5 km. Du khách có thể đi vào hang động bí ẩn này và tản bộ trên đường đi bộ trong 890 mét. Okinawa World là một lựa chọn tuyệt vời cho một ngày mưa.
     
     

    8. Phố Kokusai Dori

     
    Nếu bạn đang đến thăm Naha - thủ phủ của tỉnh Okinawa thì con phố Kokusai Dori (通) chắc chắn là địa điểm đáng để ghé qua. Con phố mua sắm trải dài khoảng 2 km ở trung tâm thành phố Naha, với hàng trăm khách sạn, cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và quán bar mở cửa đến tận khuya phục vụ khách đi tour Nhật Bản.
     
     
    Phố Kokusai Dori là thánh địa của khách du lịch ở Okinawa, giống như phố Khaosan ở Bangkok, địa điểm này rất đông khách du lịch nhưng là một nơi hoàn hảo để mua sắm và thỏa mãn cơn đói của bạn trong một thời gian ngắn!
     
     
     

    9. Mũi Manza

     
    Mũi Manza hay Manzamo (座) là một danh lam thắng cảnh ngoạn mục nằm quanh làng Onna ở phía bắc của đảo chính Okinawa. Vách đá phong cảnh cao 20 m hướng ra biển Hoa Đông được hình thành bởi sự cấu tạo và sự sói mòn đặc biệt của đá đã mang đến tầm nhìn ấn tượng. Bạn đặc biệt nên đến và tham quan địa điểm này trong thời gian hoàng hôn.
     
     

    10. Lái xe quanh đảo Okinawa Nhật Bản

     
    Cách tốt nhất và phổ biến nhất để đi xung quanh Okinawa là tự lái. Giao thông công cộng ở Okinawa khá ổn nhưng nếu bạn muốn đi từ nơi này sang nơi khác, lái xe là cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và đi lại hiệu quả.
     
    Ngoài ra Okinawa được coi là một trong những nơi tốt nhất ở Nhật Bản để tận hưởng khung cảnh trong khi lái xe. Đường Okinawa thường rộng và an toàn với mật độ giao thông thưa thớt. Thuê một chiếc xe không phải là đặc biệt đắt tiền mà chi phí chỉ rơi vào khoảng 5.000 yên/ 1,000,000 VND mỗi ngày.
     
     

    11. Ẩm thực Okinawa

     
    Ẩm thực Okinawa rất khác so với ẩm thực Nhật Bản truyền thống vì các đảo phát triển văn hóa ẩm thực rất riêng và chịu ảnh hưởng của sự pha trộn giữa Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á và gần đây là Hoa Kỳ. Okinawa có nhiều món ăn độc đáo và nhiều món trong số chúng được coi là rất tốt cho sức khỏe như Goya Champuru (món xào với sự kết hợp giữa đạu phụ, rau, thịt hoặc cá và chỉ có tại Okinawa), Okinawa Soba (mì Soba), Umi Budo (Nho biển). Nơi tốt nhất để thưởng thức các món ăn Okinawa chính thống chắc chắn là địa phương Izakaya.
     
     
    Okinawa cũng có văn hóa uống rượu của riêng mình. Đồ uống có cồn quan trọng nhất của Okinawa là Orion Bia - loại bia địa phương phổ biến hoặc Awamori - tinh thần địa phương chứa 40% cồn.
     
     

    12. Mua sắm

     
    Vì Okinawa có văn hóa và truyền thống đặc biệt của riêng mình, bạn có thể thích mua sắm các sản phẩm địa phương độc đáo của họ để làm quà lưu niệm. Các nghề thủ công quan trọng nhất từ ​​Okinawa là các bức tượng Shisa - sư tử của Okinawa và thường được bán theo một một cặp.
     
     
    Đồ ăn nhẹ phổ biến Okinawa để làm quà lưu niệm là Chinsuko - bánh quy truyền thống và Beni Imo Tart được làm bằng khoai tây tím Okinawa. Những nơi tốt nhất để mua quà lưu niệm Okinawa là Kokusaidori - con phố mua sắm lớn ở thành phố Naha hoặc bạn có thể tìm thấy những đồ vật thú vị tại sân bay Naha.
     
     

    13. Đảo Kouri & Cầu Kouri

     
    Đảo Kouri (古 宇 利) là một hòn đảo nhỏ nằm cách phía đông bắc của đảo Main Okinawa khoảng 1km. Mặc dù nó là một hòn đảo xa xôi, nhưng đảo Kouri có thể dễ dàng truy cập từ đảo chính kể từ khi nó kết nối với nhau bằng cây cầu Kouri (宇 利), một trong những cây cầu ngoạn mục nhất nối giữa hai hòn đảo tại Nhật Bản. Hòn đảo có một trong những bãi biển đẹp nhất ở Okinawa với cát trắng và nước xanh ngọc lục bảo trong suốt mát lành.
     
     
    Trên bờ phía bắc của hòn đảo, có một danh lam thắng cảnh nổi tiếng là “Đá trái tim” với những tảng đá hình trái tim được hình thành bởi hai tảng đá ghép. Đảo Kouri có thể được truy cập trong vòng 1 giờ từ thành phố Naha bằng ô tô và nó là điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi phụ từ Đảo chính Okinawa, Nhật Bản.
     
     

    14. Đảo Miyako

     
    Đảo Miyako (古 島) là một hòn đảo xa xôi của Okinawa thuộc nhóm Quần đảo Miyako. Nó có vị trí khoảng 300 km về phía tây nam của đảo chính Okinawa. Hòn đảo được biết đến với những bãi biển đáng kinh ngạc được bao quanh bởi các rạn san hô và một điểm đến phổ biến đặc biệt cho các thợ lặn. Bãi biển Yonaha Maehama ở phía tây nam của hòn đảo đã được chọn là bãi biển tốt nhất Nhật Bản trong nhiều cuộc bình chọn. Và ở đây có một số lượng lớn các khu nghỉ dưỡng vô cùng thuận tiện cho bạn.
     
     

    15. Đảo Ishigaki

     
    Đảo Ishigaki (石垣島) thuộc nhóm Quần đảo Yaeyama, cực nam của Quần đảo Okinawa. Đảo Ishigaki là hòn đảo lớn thứ hai và đông dân nhất, đóng vai trò là trung tâm vận chuyển của khu vực với cảng phà lớn và có sân bay kết nối một số đảo xung quanh như đảo Iriomote và đảo Taketomi.
     
     
    Đảo Ishigaki thu hút lượng khách du lịch Nhật Bản nhất định vì những danh lam vô cùng hấp dẫn: những bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên phong phú, di tích văn hóa cùng lịch sử lâu đời và khu nghỉ mát bãi biển. So với hòn đảo chính của Okinawa, đảo Ishigaki có bầu không khí thoải mái và ít khách du lịch hơn.
    Xem thêm: Cùng Cattour khám phá xứ Phù Tang qua chương trình tour du lịch Nhật Bản 2023

    16. Đảo Iriomote

     
    Đảo Iriomote (表) là hòn đảo lớn nhất của Quần đảo Yaeyama, có thể được truy cập bằng tàu cao tốc từ đảo Ishigaki trong khoảng 40 phút. Hòn đảo được biết đến với thiên nhiên hoang sơ vì 90% diện tích  được bao phủ bởi rừng rậm và rừng ngập mặn và được coi như một công viên quốc gia với hệ sinh thái dồi dào. Hoạt động hàng đầu trên đảo Iriomote là khám phá thiên nhiên phong phú bằng thuyền kayak, ván chèo hoặc đi bộ đường dài. Hòn đảo này cũng nổi tiếng với các động vật hoang dã bao gồm cả mèo Iriomote - loài động vật đang bị đe dọa nghiêm trọng chỉ có trên hòn đảo này. Đảo Iriomote cũng là nơi có nhiều bãi biển tuyệt vời với cát trắng và nước trong vắt.
     
     

    17. Đảo Taketomi

     
    Đảo Taketomi (富) là một hòn đảo nhỏ thuộc nhóm Quần đảo Yaeyama, nằm cách đảo Ishigaki chỉ 4 km về phía nam. Nó là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất ở tỉnh Okinawa, nổi tiếng với ngôi làng Ryukyu được bảo tồn chặt chẽ với những ngôi nhà truyền thống duyên dáng của Okinawa và những bức tường đá thô sơ truyền thống. Đảo Taketomi là một hòn đảo nhỏ mà bạn có thể dễ dàng đi bộ hoặc thuê một chiếc xe đạp để khám phá. Tham quan bằng trâu nước cũng là một cách phổ biến và thú vị để đi vòng quanh đảo.
     
     

    18. Đảo Kohama

     
    Đảo Kohama (浜 島) là một hòn đảo nhỏ nằm giữa đảo Ishigaki và đảo Iriomote, thuộc nhóm đảo Yaeyama. Kể từ khi đảo Kohama được đặt làm bối cảnh cho một bộ phim truyền hình nổi tiếng xuất sắc trên kênh NHK vào năm 2001, nhiều khán giả đã bị mê hoặc bởi hòn đảo xinh đẹp này.
     
     
    Hòn đảo mộc mạc có những bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ và khung cảnh thôn quê thanh bình cùng những cánh đồng mía bát ngát. Một vài khu nghỉ mát bãi biển cũng nằm trên hòn đảo nhỏ này. Đồng thời đây là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn dành kỳ nghỉ trong không gian yên tĩnh và thư thái.
     
     

    19. Đảo Zamami

     
    Đảo Zamami (間 味) là một hòn đảo thuộc quần đảo Kerama - một nhóm các đảo nhỏ cách phía tây đảo chính Okinawa khoảng 40 km. Đảo Zamami là một trong những hòn đảo xa xôi nổi tiếng nhất đến từ hòn đảo chính, đặc biệt là hoạt động lặn với ống thở và có tàu cao tốc chạy thẳng từ Thành phố Naha. Bãi biển Furuzamami là hòn đảo sở hữu bãi biển nổi tiếng - được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Okinawa. Đảo Zamami cũng là một địa điểm lý thú để chiêm ngưỡng loài động vật quý hiếm cá voi trong mùa đông. Đảo cũng có một số ngọn đồi lý tưởng để đi bộ và chiêm ngưỡng bao quát cảnh đẹp của hòn đảo.
     
     

    20. Đảo Kume

     
    Đảo Kume (米 島) là một hòn đảo thuộc nhóm Quần đảo Okinawa, nằm cách đảo chính Okinawa khoảng 90 km về phía tây. Đảo Kume thường được cho là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Okinawa với những bãi biển đáng kinh ngạc và khung cảnh hoang sơ kì vĩ.
     
     
    Điểm thu hút hàng đầu của hòn đảo là Bãi biển Hatenoween, một bãi biển dài 7 km được hình thành bởi những dải cát trắng nằm ở phía đông của đảo Kume. Bạn có thể đến và tải nghiệm hòn đảo này chỉ bằng thuyền du lịch.
    Qua bài viết trên chắc hẳn du khách đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản tốt nhất. 
     
    Chúc bạn có một chuyến đi khó quên đến đảo Okinawa Nhật Bản! Tham khảo tour du lịch Nhật Bản giá rẻ ngay nào!
     
    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

     

     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     
     

    Xem thêm: Nhật Bản đảo Okinawa tỉnh Okinawa thành phố Okinawa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo